Nhà Báo Việt Thường

Nhà Báo Việt Thường

Tìm kiếm bài Blog than huu cua Nha Bao Việt Thường xin gõ chữ vào đây

Thursday, May 20, 2010

LM Nguyễn Văn Lý thơ đệ trình Hội Đồng Giám Mục Việt Nam

(2) Trong trường hợp Lm Nguyễn Văn Lý thì ông đã chọn sự " Phản Bội " . Sau đây là những thủ bút của Lm Nguyễn Văn Lý mà nhiều tờ báo đã đăng trước đây cho thấy rõ là " ông đã không xứng đáng đươc coi là một thần tượng , hay một lãnh tụ để mọi người noi theo " .

CSVN tha ông ra lần nầy vì " Ngựa đã thuần rồi, mời Ngài lên " !


1- Thơ của LM Nguyễn Văn Lý đệ trình Hội Đồng Giám Mục Việt Nam








2- Thư của Lm Nguyễn Văn Lý gởi Lưỡng Viện Quốc Hội MỸ






Hai Gương Thánh Sống đạo Thiên Chúa dưới các chế độ Cộng Sản

-Lm Nguyên Văn Lý : " Ngựa đã thuần rồi, mời Ngài lên " !



Những lúc gần đây, chúng ta nhận được nhiều tin tức liên quan đến Giáo Hội Thiên Chúa (Vatican) Việt Nam , đặc biệt về Lm Nguyễn Văn Lý trước đây, và sau đó là việc thay thế (hay trục xuất) Tổng Giám Mục Ngô Quang Kiệt ở Tổng Giáo Phận Hà Nội.

Dư luận còn chê trách và kết án Giáo Hội Vatican và Giáo Hoàng Benedicto XVI đã cấu kết với Hà Nội, v.v. Như thế còn ai nữa để tin còn Chống Cộng Sản đây ?

Phải chăng từ " kháng chiến ma " , " anh hùng dỏm " Lm Nguyễn Văn Lý, Lê Thị Công Nhân,v.v.. của Băng Đảng Mafia Việt Tân đến Chánh phủ " tuồng chèo " của Chú Chánh, Giáo Hội Phất Giáo Về Nguồn, Giáo Hội Phật Giáo Thống Nhất Quảng Độ, v.v..tất cả đều làm " mất niềm tin " nơi chánh nghĩa Quốc Gia ?.

Sau đây chúng tôi xin đưa ra những gương " anh hùng " chống cộng mà các báo chí truyền thông công giáo trong nước cũng như tại hải ngoại ít nói đến và không đề cao cho mọi người thấy rõ " Thế nào là sống đạo Thiên Chúa " dưới chế độ Cộng sản. Ngoài ra, xin cũng lưu ý là những vị được phong " Chân Phước " sau đây đều được Giáo Hoàng đương kim chuẩn nhận.

Xin nói rõ là Chúng tôi không phải là thành phần "ủng hộ" mù quáng Giáo Hội Thiên Chúa hay Giáo Hoàng Benedicto XVI trong lập trường " cổ hủ " về Sida, ngừa thai v.v..hay sự độc thân của các linh mục , nhưng đó là chuyện khác .

* *
*


Sau đây là những tiểu sử của Linh Mục Jerzy Popielusko ( Ba lan), và Giám Mục Zoltan Lajos Meszlenyi ( Hung ).

  • Ngày 6.6.2010 Lễ phong " Chân Phước" cố Linh Mục Balan Jerzy Popieluszko, thánh tử đạo của Giáo Hội Thiên Chúa Vatican sẽ được tổ chức tại Varsovie theo thông báo của Đức Ông Kazimir Nycz.


Lm Popielusko , sanh ngày 14.9.1947, bị Công an Mật Vụ Cộng sản Ba Lan ám sát chết cách đây 25 năm ( 1985).Được giao trọng trách Mục vụ trong Nghiệp đoàn " Solidranosc", Popieluszko là "mục tiêu cần phải hạ " của chế độ Cộng Sản Balan. Ông bị chúng bắt giam, tra khảo, vu cáo , nhục mạ, kết án tù, và bị ám sát hụt một lần. Ông vẫn anh dũng hô hào tranh đấu bất bạo động chống lại chế độ CS Ba Lan.

Cuối cùng, ngày 19.10.1984, ông bị công an Ba lan bắt cóc, tra khảo cho đến chết, và xác ông bị vất xuống sông Vistule. Tài xế của ông là Waldemar Chrotowski, bị bắt cùng với ông và nhốt trong " xe hơi" đã tự cởi trói và thoát được nên báo động cho thế giới hay.
Lm Popieluszko mất lúc 37 tuổi. Ngôi mộ của Ông đã trở nên " thánh địa " và có trên 15 triệu người viếng thăm cho đến ngày hôm nay.



* *
*

  • Ngày 31.10.2009, cố Tổng Giám Mục Hung Gia Lợi Zoltan Meslenyi tử vì đạo do Cộng Sản Hung đã hành hạ ông đến chết trong ngục tù của chúng , là người đầu tiên được phong " Chân Phước" dưới chế độ Cộng Sản, theo lời phát biểu của Hồng Y Peter Erdo tại Nhà Thờ chánh Tòa Esztergom ( Budapest).


Zoltan Lajos Meszlenyi sanh ngày 2.01.1982 tại Hatvan, thụ phong Linh mục ngày 28.10.1951, và giám mục ngày 28.10.1937, trông nom địa phận lớn nhất của Hung gồm có 800.000 giáo dân, và trên 3000 tu sĩ và cả ngàn linh mục.

Sau khi Hồng y Joseph Mindszenty (1) bị kết án tù chung thân tháng 2.1949, Giáo Hội Hung không còn vị Chủ Chăn. Mãi đến năm 1950, cưỡng lại lệnh của Đảng CS Hung, hàng giáo phẩm Hung đã bầu Đức Ông Meszlenyi lên lãnh đạo Giáo Hội.

Nhận thức được mọi sự khó khăn , đàn áp sẽ xảy đến , Meszlenyi vẫn can đảm và hy sinh chấp nhận trách nhiệm.
10 ngày sau, CS Hung bắt ngay Meszlenyi, và Tòa án " tuồng chèo " xử ông " tù chung thân ". Ông bị giam tại " trại tập trung " Kistarcsa, gần Budapest và qua đời ngày 4.03.1951.

Theo lời Đức Ông Amato, " Đặt vào hoàn cảnh khó xử :Phản Bội hay Trung Thành, Đức ông Meslenyi " cương quyết chọn sự Trung Thành với Phúc Âm ". (2)


Phụ Chú

(1)Tháng 10 năm 1945, Đức Ông Joseph Mindszenty thay thế Hồng Y Seredi, lên nhậm chức Tổng Giám Mục Esztergom và lãnh đạo Giáo Hội Hung. Joseph Mindszenty trình bày chương trình của ông một cách giản dị : " Rome ( Tòa Thánh Vatican) và Tổ Quốc là 2 ngôi sao hướng dẫn tôi ".

Trong lúc đó, Đảng CS Hung lên cướp chánh quyền với quân Đội Sô Viết Nga đàng sau, bắt đầu một cuộc " tiêu diệt triệt để Giáo Hội Thiên Chúa ". Hồng Y Mindszenty bị bắt ngày 26.12.1948, và sau phiên tòa " hát chèo ", từ ngày 3 đến 5.02.1949, ông bị kết án " tù chung thân " về các tội xâm phạm an ninh quốc gia, gián điệp, và buôn lậu ngoại tệ. Năm 1956, Hung Gia Lợi khởi nghĩa chống Sô Viết, ông được trả tự do, và xin tỵ nạn tại Tòa Đại Sứ Mỹ ở Budapest cho đến năm 1971. Ông sang nước Áo, và mát tại Vienne năm 1975.

No comments:

Thời Sự "Nóng"





------------------------------------------

---------------------------------------------------------
Vân Anh -Ngày 1 tháng 10 Hà Nội Chính Thức Bán Nước Cho Bắc Kinh
----------------------------------------