Nhà Báo Việt Thường

Nhà Báo Việt Thường

Tìm kiếm bài Blog than huu cua Nha Bao Việt Thường xin gõ chữ vào đây

Tuesday, May 11, 2010

Nam Nhân-Việt gian Nguyễn Thanh Sơn cứu bồ

Việt gian Nguyễn Thanh Sơn cứu bồ

Nam Nhân

Hơn một tuần vừa qua, trên các Diễn Đàn, tới tấp đưa tin về câu chuyện việt-gian Nguyễn Thanh Sơn, thứ trưởng ngoại giao, kiêm chủ nhiệm ủy ban nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, của ngụy quyển Hà nội, gửi thư cho Dân biểu Cao Quang Ánh, nhờ giúp đỡ để có thể có một cuộc trao đổi cởi mở với “Cộng Đồng Người Việt Nam tại Hòa Kỳ nói riêng và trên thế giới nói chung thành cộng đồng người Việt ở hải ngoại thực sự đoàn kết vì quê hương đất nước ruột thịt của mình” (sic).

Chắc hẳn mọi người còn nhớ việc Dân biểu Cao Quang Ánh đi thăm Việt Nam mới gần đây, đã có những lời phát biểu khiến cho Cộng đồng người Việt tỵ nạn việt-gian-cộng-sản nổi giận và không tiếc lời sỉ vả. Nhất là nhìn tấm hình Cao Quang Ánh chụp chung với Nguyễn Thanh Sơn trong tư thế xun xoe và rất lép vế!

Cho dù Cao Quang Ánh thanh minh thanh nga, nhưng chẳng ai buồn nghe và Cao Quang Ánh biết rằng cái ghế Dân biểu chắc chắn sẽ đi đời nhà ma khi hết nhiệm kỳ vào cuối năm 2010 này.

Để nắm được một người là Dân Biểu liên bang của Mỹ, không phải là dễ dàng. Cho nên dù không làm chính trị thì cũng hiều được sự hoảng hốt của tập đoàn việt-gian-cộng-sản đã diễn biến như thế nào khi chúng cũng biết được rằng những lời phát biểu của Cao Quang ánh cũng như tấm hình chụp với Nguyễn Thanh Sơn, chưa kịp phát huy hiệu quả thì đã có dấu hiệu chết yểu.

Đã lâu nay, bằng nhiều hình thức và qua lũ tay sai, đặc biệt là các trí nô, loại đón gió trở cờ như kiểu Nguyễn Hữu Liêm, Nguyễn Quốc Đoàn, Lê Xuân Khoa, cũng như những con buôn và những tên ma tăng, Sa-tan mặc áo đen, những cuộc giao lưu của những tên bút nô hải ngoại với lũ bút nô trong nước và đặc biệt bằng hệ thống truyền thông bất lương của các đảng phái ma trơi… đã tuyên truyền và là cái gạch nối để chuyên chở các loại cạm bẫy “quên quá khứ, xóa bỏ hận thù”, “Hòa Giải và Hòa Hợp” dân tộc để xây dựng quê hương, và gần đây lại thêm một trò mới là “đoàn kết bảo vệ Tổ Quốc”!!!

Cho nên hoạt động của hệ thống chính trị của việt-gian-cộng-sản ở nước ngoài đã và đang thực hiện những điều kể trên, vừa âm thầm, vừa công khai, bằng mọi mưu ma chước quỷ, nhưng vẫn bị vấp phải phản ứng của Cộng đồng Ngưởi Việt tỵ nạn việt-gian-cộng-sản. Cho nên thử đặt câu hỏi xem, Cao Quang Ánh không có chút uy tín nào với Cộng-đồng Người tỵ nạn việt-gian-cộng-sản, sau chuyến “ Cậu Ánh đi sứ, thì làm gì có khả năng, phương tiện, điều kiện để làm một cuộc họp mặt như yêu cầu của việt-gian Nguyễn Thanh Sơn???

Chắc chắn tập đoàn việt-gian-cộng-sản và ngay chính việt-gian Nguyễn Thanh Sơn cũng thừa biết điều đó, nhưng vì muốn tạo ra “một thành tích chống cộng” bằng vào ở lập trường chính trị, trắng đen rõ ràng cho Cao Quang Ánh đi quả mỵ dân, hy vọng vớt vát lại được một chút phiếu nào đó để có thể giữ được cái ghế Dân Biểu trong nhiệm kỳ tới. Một khi đã ngồi vững trên cái ghế Dân Biểu rồi, Cao Quang Ánh có thể lật ngược lại lập trường để có thể có dịp chụp hình chung với Phạm Gia Khiêm (bộ trưởng ngoại giao ngụy quyền Hà nội) hoặc tay bắt mặt mừng với Nguyễn Tấn Dũng hay Nguyễn Phú Trọng chẳng hạn. Như kiểu Lạc đà Hoàng Duy Hùng sau khi trở thành chủ tịch Cộng Đồng người Việt Quốc Gia ở Houston, thì đã nhân danh cộng đồng gửi phân ưu tới đảng cuội Dân Chủ 21 sau cái chết của tên đại cuội việt-gian Hoàng Minh chính; và sau khi trở thành nghị viên (của Mỹ) ở địa phương, thì đã cho vợ công khai mặc áo đỏ sao vàng để ăn mừng chiến thắng!!!

Cao Quang Ánh vội vàng tung ra lá thư của việt gian Nguyễn Thanh Sơn cùng với lá thư phúc đáp của mình. Và qua rằng hệ thống chân rết nằm vùng trên các Diễn Đàn, qua các phương tiện truyền thông do các đảng phái ma trơi lèo lái vội vàng làm ầm lên, ra sức mạ kền cho “Cậu Ánh” hy vọng sẽ bóng nhoáng.

Tiếc rằng những ý nghĩ bám rễ trong đầu “cậu Ánh”, nó đã bộc lộ cái lập trường lơ mơ của cậu Ánh. Xin chỉ ra đây vài thí dụ:

1.- (trích) “Lịch sử của chủ nghĩa cộng sản ở Việt Nam hãy còn in sâu trong ký ức của nhiều người đã đau khổ vì cuộc cải cách ruộng đất đẫm máu trong thập niên 1950 và gần đây hơn là chính sách “trại cải tạo”. Đó là chưa nói đến những người bấ t đồng chính kiến mà chính phủ của Ông tiếp tục giam cầm vì họ kêu gọi dân chủ và tự do.” (ngưng trích)

2.- “Cậu Ánh” không có kiến thức chính trị và kiến thức lịch sử Việt Nam đương đại đong được mấy vốc tay mà không hề nhắc đến những tội Trời không dung , đất không tha của tập đoàn việt-gian-cộng-sản là dâng đất dâng biển cho Tàu cộng, là xâm lược VNCH, là xâm lược cam bốt, là tiêu diệt các tầng lớp trụ cột của Việt Nam, là phá bỏ truyền thống lịch sử và văn hóa dân tộc; là lũng đoạn các tổ chức, tôn giáo, là bán tài nguyên đất đai kể cả người dân để lấy tiền trả nợ chiến phí cho Nga Tàu, và cho những cuộc sống ăn chơi sa sỉ của tập đoàn việt-gian-cộng-sản…. Đấy là chỉ kể có tính chất đại khái tạm để cho thấy cậu Ánh thực sự hiểu về “lịch sử của chủ nghĩa CS ở Việt Nam, còn rất là hời hợt!!! ???

Và đây là những yêu cầu của “cậu Ánh”, được coi là cần thiết để có thể (chắc là) tạo ra được một cuộc họp mặt như đề nghị của việt gian Nguyễn Thanh Sơn.

Xin trích nguyên văn những yêu cầu của “cậu Ánh”:

Có một số bước mà chính phủ Việt Nam có thể thực hiện để đáp ứng những quan tâm của người Mỹ gốc Việt, bao gồm:

· Trả tự do cho những tù nhân lương tâm như Nguyễn Văn Đài, Vũ Hùng, Lê Công Định, Nguyễn Tiến Trung, Trần Huỳnh Duy Thức, và nhiều nữa;

· Trả tự do cho những tù nhân đang bị bắt bớ vì những lý do nguỵ tạo, như tác giả Trần Khải Thanh Thuỷ;

· Ngưng sách nhiễu những nhà vận động cho dân chủ như Ts. Nguyễn Thanh Giang và Bs. Phạm Hồng Sơn;

· Hoàn trả tài sản cho các tổ chức tôn giáo và cho phép các tôn giáo thực hành tín ngưỡng của họ;

· Ngưng mọi hành động phá huỷ các biểu tượng và tài sản tôn giáo, và những hành động lạm dụng về thể xác và tinh thần đối với các tín đồ;

· Trả tự do cho tất cả các nhà lãnh đạo tôn giáo thuộc các sắc dân thiểu số đã từng bị giam cầm trong nhiều năm;

· Hơn nữa, bồi thường cho các nạn nhân trong vụ Daewoosa American Samoa theo phán quyết của Toà Thượng Thẩm American Samoa đối với chính phủ của Ông sẽ chứng minh rằng Việt Nam sẽ tuân thủ nguyên tắc pháp trị.

Tại sao cậu Ánh chỉ đòi trả tự do cho những người như Nguyễn văn Đài, Vũ Hùng, Lê Cộng Định, và nhiều hơn nữa (là ai vậy?). Còn những ông Nguyên Phong, Nguyễn Đình Thanh, cô Anh Đào… bị tù trước cả Nguyễn văn Đài thì không thấy ông nêu tên.

Cậu Ánh cũng chỉ yêu cầu ngưng sách nhiễu đối với Nguyễn Thanh Giang và Phạm Hồng Sơn. Chẳng lẽ chỉ có hai nhân vật này: Nguyễn Thanh Giang có phải vì là con trai của Nguyễn Như Bá, một người đã được việt-gian-cộng-sản cài vào miền Nam làm nội gián ngay từ 1954; 1975 đã sang Mỹ và có quốc tịch Mỹ, năm 2007 chết tại Việt Nam và được tổ chứ ma chay long trọng tại nhà tang lễ của Hà nội!!! Còn Phạm Hồng Sơn phải chăng vì là con trai của tên tướng an ninh việt-gian-cộng-sản Phạm Quang Phòng???






















Còn nhiều thứ quan trọng lắm là nguyên nhân để không bao giờ cộng đồng người Việt tỵ nạn việt-gian-cộng-sản chấp nhận nói chuyện với đại diện của ngụy quyền Hà nội, chứ không phải là mấy chuyện vụn vặt như cậu Ánh đã nêu ra.

Tuy rằng Dân biểu kỳ nhông Cao Quang Ánh muốn đổi màu sắc để hy vọng lừa được cử tri mà tiếp tục ngồi vào cái ghế Dân Biểu nhiệm kỳ tới, nhưng xem ra không thành công được bao nhiêu, loại trừ lũ nằm vùng và các đảng phái ma trơi vốn là cánh tay nối dài của việt-gian-cộng-sản nên đóng trò mừng vui mà thôi. Còn những người Việt tỵ nạn việt-gian-cộng-sản thì không thể nào quyên được những câu nói và tấm hình chụp với việt gian Nguyễn Thanh Sơn khi cậu “Ánh đi sứ”.

Tốt nhất là nên cho cậu Ánh nghỉ nhiệm kỳ Dân Biểu kỳ tới, để có nhiều thì giờ tham gia các sinh hoạt của cộng đồng một thời gian tương đối dài, để rèn lại lập trường chính trị và bản lãnh của một người Dân biểu của một cường quốc số 1 trên thế giới.

Đừng như kiểu chuyến đi sứ vừa xong làm bẽ mặt những người Mỹ gốc Việt lắm! “cậu Ánh” ơi!!!

Anh quốc, ngày 11 tháng 5 năm 2010

Nam Nhân

---------------------------

Tôi đã nhận văn thư của Ông Thứ Trưởng yêu cầu tôi triệu tập buổi gặp gỡ với phái đoàn của Ông nhằm xoá tan những "ngộ nhận" giữa cộng đồng người Mỹ gốc Việt và chính phủ Việt Nam. Ở thời điểm này, tôi phải từ khước.

Tiền đề cho buổi gặp gỡ nhằm giải toả những điều được gọi là "thiếu thông tin đúng đắn" là tiền đề sai lầm và chắc chắn không phải là khởi điểm mang tính cách xây dựng cho việc đối thoại. Những người Việt quyết định đánh đổi mạng sống để rời bỏ quê hương không hề hiểu lầm về chính phủ Việt Nam. Họ ra đi vì đã không thể sống dưới một chế độ toàn trị vốn xem thường quyền con người và tự do tôn giáo, và trừng phạt những công dân can đảm lên tiếng.

Lịch sử của chủ nghĩa cộng sản ở Việt Nam hãy còn in sâu trong ký ức của nhiều người đã đau khổ vì cuộc cải cách ruộng đất đẫm máu trong thập niên 1950 và gần đây hơn là chính sách "trại cải tạo". Đó là chưa nói đến những người bất đồng chính kiến mà chính phủ của Ông tiếp tục giam cầm vì họ kêu gọi dân chủ và tự do. Người Mỹ gốc Việt đã chọn lựa không sống trong một đất nước công an trị nơi mà người dân không có tiếng nói đối với việc điều hành quốc gia. Quả vậy, phần lớn những người Việt đến đây đã quyết định trở thành công dân Hoa Kỳ chính vì Hiến Pháp Hoa Kỳ bảo đảm một cách rõ ràng quyền tự quyết và tự do thiên phú của mỗi con người.

Tôi, giống như đa số người Mỹ gốc Việt, mong muốn một Việt Nam giàu mạnh. Chỉ là điều tự nhiên khi người ta có thiện ý đối với quê hương. Tuy nhiên, tôi tin rằng khi con người được hành xử quyền suy nghĩ cho chính mình và nói lên những điều mình nghĩ, thì mới bắt đầu có những phát kiến thực sự và một Việt Nam tự do sẽ càng hùng mạnh và thêm phồn thịnh. Trong môi trường ấy, nhiều người Mỹ gốc Việt tài giỏi sẽ hăng hái tìm cách đóng góp để làm cho Việt Nam trở thành một quốc gia tốt đẹp hơn.


Có một số bước mà chính phủ Việt
Nam có thể thực hiện để đáp ứng những quan tâm của người Mỹ gốc Việt, bao gồm:

· Trả tự do cho những tù nhân lương tâm như Nguyễn Văn Đài, Vũ Hùng, Lê Công Định, Nguyễn Tiến Trung, Trần Huỳnh Duy Thức, và nhiều nữa;

· Trả tự do cho những tù nhân đang bị bắt bớ vì những lý do nguỵ tạo, như tác giả Trần Khải Thanh Thuỷ;

· Ngưng sách nhiễu những nhà vận động cho dân chủ như Ts. Nguyễn Thanh Giang và Bs. Phạm Hồng Sơn;

· Hoàn trả tài sản cho các tổ chức tôn giáo và cho phép các tôn giáo thực hành tín ngưỡng của họ;

· Ngưng mọi hành động phá huỷ các biểu tượng và tài sản tôn giáo, và những hành động lạm dụng về thể xác và tinh thần đối với các tín đồ;

· Trả tự do cho tất cả các nhà lãnh đạo tôn giáo thuộc các sắc dân thiểu số đã từng bị giam cầm trong nhiều năm;

· Hơn nữa, bồi thường cho các nạn nhân trong vụ Daewoosa American Samoa theo phán quyết của Toà Thượng Thẩm American Samoa đối với chính phủ của Ông sẽ chứng minh rằng Việt Nam sẽ tuân thủ nguyên tắc pháp trị.

Dân biểu ANH ''JOSEPH'' CAO

No comments:

Thời Sự "Nóng"





------------------------------------------

---------------------------------------------------------
Vân Anh -Ngày 1 tháng 10 Hà Nội Chính Thức Bán Nước Cho Bắc Kinh
----------------------------------------