Nhà Báo Việt Thường

Nhà Báo Việt Thường

Tìm kiếm bài Blog than huu cua Nha Bao Việt Thường xin gõ chữ vào đây

Wednesday, May 5, 2010

NB Việt Thường : Coi Chừng Môt Kiểu Hòa Giải Mới

NB Việt Thường : Coi Chừng Môt Kiểu Hòa Giải Mới


audio lưu trữ
http://blip.tv/file/get/Kynguyen2000-NBVietThuongCoiChungMotKieuHoaHopMoi566.wmv


nghe trực tiếp


hình ảnh



























































































































































































































































Lý Lịch Nguyễn Giang - Trưởng Ban Việt Ngữ BBC


wrote:

Vừa rồi có vụ Ban Việt Ngữ BBC đăng bài của Đỗ Ngọc Bích lăng mạ tinh thần dân tộc VN và bảo rằng "VN vẫn là 1 phần da thịt của Trung Quốc" và bà này còn mạo danh tiến sỹ đại học Yale, khi sự thật chưa nộp luận án tiến sỹ và bà ta là du sinh từ Hà Nội du học tại Hawaii, chỉ dạy kèm tiếng Việt cho 1 vài sinh viên tại đại học Yale chớ không phải giáo sư cũng không có đứng lớp chính quy tại Yale. Tuy nhiên BBC Việt Ngữ tiếp tục đăng bài thứ hai của bà này, nhưng không hề xin lỗi vì tắc trách trong khi duyệt bài và gây ngộ nhận cho công chúng về bằng tiến sỹ của bà Bích . Người ta cho rằng BBC có nguời của Hà Nội cài vào. Vì thế, chúng tôi tìm hiểu về Ông trưởng ban Việt Ngữ BBC :

BIOGRAPHY
Name : Nguyen Giang
Born 1972 in Son La, Vietnam
High school and first year of law studies in Hanoi
Master of Law Degree at Warsaw University in 1995
Vice-President of Foreign Student Association, Warsaw University 1991-95
Polish Academy of Sciences, Institute of Sociology and Philosophy 1995-1999
Correspondent for RFI, Vietnamese Service in Paris 1995-1999
BBC Vietnamese Service Producer 1999-2001
Head of BBC Vietnamese Service from 2002
BBC World Service
Bush House CB 509
Tel +44 (0) 207557 3110
Fax +44 (0) 207497 5645
Visit www.bbcvietnamese. com
http:// www.bbc.co.uk

Xin lưu ý:

Vào thời 1990 – 1991 là lúc Việt Nam mới có chương trình du học cho nên chỉ có con ông cháu cha cán bộ cao cấp mới được đi du học và ở thời điểm này. Sau này thì con cái dân thường mới đi du học được.

Ông Giang Nguyễn là sinh viên du học từ Hà Nội đến Ba Lan du học năm 1991. Sau đó ông vào làm tại RFI, rồi chuyển về Anh để vào làm tại BBC. Ông có học võ.
Sau khi ông Giang Nguyễn vào làm producers tại BBC thì các nhân viên gạo cội khác ở Ban Việt Ngữ BBC đã tự nghỉ việc hay bị ép vào thế nghỉ hưu non. Sau đó thì là một loạt các nhân viên mới vào làm trong ban Việt Ngữ BBC.

Nếu chúng ta nhìn kỹ vào con đường công danh thuận buồm xuôi gió của ông Nguyễn Giang thì chúng ta thấy :

- Năm 1990 là ông 18 tuổi đã học năm thứ nhất trường Luật tại Hà Nội .

- Năm 1991 ông du học sang Ba Lan học tại Warsaw University . Nhưng không thấy đề cập bằng cử nhân (Bachelor Degree) của ông là gì. Mà thấy liệt kê là ông có bằng Cao Học (Master of Law Degree), nhưng cũng không nói rõ là lọai law degree gì . Có nghĩa là trong vòng 4 năm tại Ba Lan thì ông đã học gộp hay học nhảy sao đó mà có được bằng MA (có thể là ông lấy bằng BA trong 2 năm ? và MA trong 2 năm ?)

- Trong thời gian là du sinh (91-95) ông tham gia lãnh đạo và là Hội Phó của hội Du sinh tại Warsaw .
-Sau đó không biết tại sao ông không đi kiếm việc gì để thực dụng cái mảnh bằng MA of Law Degree mà ông gặt hái được tại Ba Lan, không thấy nói ông mở văn phòng luật gì cả, cũng không thấy nói ông tham gia vào chính trường với tư cách dân biểu, nghị sĩ gì cả ... Mà ông lại đi làm việc cho đài RFI ở Pháp .

Không hiểu là ông kiếm không nổi việc trong ngành luật ? Hay là ông không hề có ý định thực dụng mảnh bằng đó ? Hay là chủ đích ban đầu khi đi du học là ông đã ngắm nghé RFI và BBC ?

- Kế đó ông dời sang sống tại Anh và vào làm tại BBC, cái cầu này có lẽ suông sẻ bởi vì ông có chút kinh nghiệm với RFI, cho nên có lẽ BBC cho ông vào làm .

- Điều kỳ lạ là ông không có kinh nghiệm và văn bằng gì về broadcasting production vậy mà ông được nhận vào làm Producer của Ban Việt Ngữ BBC . Và trong 2 năm ngắn ngủi thì ông đã leo lên chức Trưởng Ban Việt Ngữ BBC .

Làm cho tôi thắc mắc : ông có tài ăn nói xoay sở thiệt ? Hay ông có nhiều lọng che và ô dù khắp nơi ? Và trong BBC còn có những ai khác là cùng phe với ông Giang ?

Nếu quả thật ông là người có tài, học 1 hiểu 10, nhạy bén, tinh tường, tháo vát, thông minh ... v.v... thì tại sao ông không làm trong bộ phận Anh Ngữ của RFI hay BBC (nếu như cho rằng ông ra trường với Law Degree nhưng lại thích làm trong Broadcasting Communication đi chẳng hạn ), với tài của ông và mức độ leo thang danh vọng nhanh như thế thì thiết nghĩ xin việc trong ban Anh Ngữ hay Pháp Ngữ cũng đâu có khó khăn gì, thế thì tại sao ông cứ nhắm làm trong Ban Việt Ngữ của RFI và rồi Ban Việt Ngữ của BBC . Tại sao vậy nhỉ ?



No comments:

Thời Sự "Nóng"





------------------------------------------

---------------------------------------------------------
Vân Anh -Ngày 1 tháng 10 Hà Nội Chính Thức Bán Nước Cho Bắc Kinh
----------------------------------------