Nhà Báo Việt Thường

Nhà Báo Việt Thường

Tìm kiếm bài Blog than huu cua Nha Bao Việt Thường xin gõ chữ vào đây

Saturday, February 18, 2012

VN- Danh Sách Mật 10 Ngân Hàng VIỆT NAM Sắp Xụp Tiệm?

http://nhabaovietthuong.blogspot.com/2012/02/vn-danh-sach-mat-10-ngan-hang-viet-nam.html


LTS- Chúng tôi chưa kiểm chứng được nguồn tin, xin đọc giả tìm hiểu thêm, Bọn chóp bu của Tập Đoàn Việt Gian CS cướp xương máu của nhân dân qua nhiêu hình thức. Chúng dùng tiền ăn cướp để cho con cháu, bạn bè chúng ăn chơi phung phí, tậu nhiều xe đua mỗi chiếc giá triệu đô la , sắm nhiều villa đắc tiền ở nước ngoài, cho bồ nhí lát vàng lên mặt, ăn phở kobi, chơi cây kiểng vài chục ngàn USD, sở thú tư nhân với nhiều thú mắc tiền, nuôi chó Tây tạng  v...v..chưa kể những món tiền kết sù  hàng chục tỷ, trăm tỷ USD chúng cất dấu ở hải ngoại. Hãy xem tiền của Nguyễn Thanh Phượng, con gái của việt gian Nguyễn Tấn Dũng thì rõ tội ác của chúng chồng chất cao như núi.



 Phổ Biến Danh Sách Mật 10 Ngân Hàng Sắp Xụp Tiệm?
HANOI
 -- Nhóm mười ngân hàng bên mép bờ sụp đổ là những ngân hàng nào?
Sau khi Phó Thống Đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Đồng Tiến cho biết, theo VEF.vn, “trong nhóm 4 (các ngân hàng không được tăng trưởng tín dung) có ít nhất là "mươi tổ chức yếu kém, vi phạm, có nguy cơ đổ vỡ". Tuy nhiên, danh sách các ngân hàng này thì không thể công bố...” thì một danh sách được phổ biến giữa những chuyên gia trong ngành tài chánh ở VN.
Trang web Dự Đoán Kinh Tế (http://dudoankinhte.wordpress.com) đã cho biết:
“Danh sách độ mươi ngân hàng thương mại tại Việt Nam có thể nằm trong nhóm 4 (không được tăng trưởng tín dụng trong năm nay) có nguy cơ phá sản.

Ngân hàng Phương Tây
Ngân hàng Phương Nam
Ngân hàng Đại Tín
Ngân hàng Bắc Á
Ngân hàng Dầu khí Toàn cầu
Ngân hàng Tiên Phong
Ngân hàng Nam Việt (Navibank)
Sài Gòn Công thương Ngân hàng (Saigonbank)
Ngân hàng Nam Á
Ngân hàng TMCP Nhà Hà Nội (Habubank)
Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB – đã sáp nhập với Ngân hàng Đệ Nhất, Việt Nam Tín Nghĩa)

Danh sách này được lưu hành trên mạng và chưa được kiểm chứng.”
Chưa có xác nhận chính thức naò từ phía chính phủ về danh sách sắp sập tiệm này.
---------------

Nhiều Công Ty Chứng Khoán Âm Thầm Dẹp Tiệm ở VN; VEF: làn sóng tự đào thải trong lĩnh vực này dường như đang xuất hiện
HANOI -- Nhiều công ty chứng khoán (viết tắt: CTCK) đã bỏ trốn khỏi thị trường.
Tin này do báo chuyên về kinh doanh VEF.VN cho biết hôm 17-2-2012. Bản tin nói rõ ngay trên nhan đề “Những CTCK bỏ trốn khỏi thị trường”.
Hoàn cảnh sụt giá cổ phiếu bi thảm của các thị trường chứng khoán tại VN đã đẩy nhiều CTCK văng khỏi thị trưòờng.
Báo này ghi lại hình ảnh bi thảm:
“Không hoạt động tại trụ sở chính, điện thoại không có người trả lời, website không hoạt động, một số CTCK gần như biến mất khỏi thị trường.
Không hoạt động tại trụ sở chính, điện thoại không có người trả lời, website không hoạt động, một số CTCK gần như biến mất khỏi thị trường. Chưa cần tới cơ quan chức năng, một làn sóng tự đào thải trong lĩnh vực này dường như đang xuất hiện.”
Báo VEF cũng kể tên cụ thể một số công ty chứng khoán biến dạng, thí dụ như CTCK Hà Nội (HSSC) tại tầng 3, Toà nhà Trung tâm Thương mại Opera - 60 Lý Thái Tổ - Quận Hoàn Kiếm - Hà Nội.
Hay như công ty SME. Báo này kể:
“...trong thời gian vừa qua đã chứng kiến sự khó khăn kiệt quệ của rất nhiều CTCK.
Gần đây và điển hình nhất là trường hợp Công ty Chứng khoán SME với việc liên tiếp bị đình chỉ hoạt động giao dịch, đình chỉ hoạt động thanh toán bù trừ và mới nhất là bị thu hồi giấy chứng nhận hoạt động lưu ký và ngừng hoạt động giao dịch tại HOSE kể từ 10/2/2012 (để hoàn tất thủ tục chấm dứt tư cách thành viên) sau khi liên tục vi phạm các quy định và mất khả năng thanh toán.”
Hay như các công ty được kể tên cụ thể là Công ty cổ phần chứng khoán Đông Dương (DDS), và: 
“Trước đó, một số CTCK khác như Gia Anh và Trường Sơn cũng đã xin rút nghiệp vụ môi giới.
Hiện tượng đóng cửa hàng loạt các chi nhánh, phòng giao dịch, sa thải nhân viên và chuyển trụ sở từ nơi hoành trang sang khu vực không trung tâm và nhỏ gọn hơn thì phổ biến, xảy ra đối với cả CTCK lớn và nhỏ và trong thời gian rất dài vừa qua.”
Tình hình được kể như trên có thể tóm gọn bằng câu nói quen thuộc kiểu dân Sài Gòn, “Tưng bừng khai trương và âm thầm dẹp tiệm...”

---------------------

Bắt tỷ phú ngân hàng biển thủ 5 tỷ USD
Tòa án tối cao Anh vừa ra lệnh bắt giữ tỷ phú Mukhtar Ablyazov, cựu Chủ tịch ngân hàng BTA, Kazakhstan sau khi đã “biển thủ” 5 tỷ USD trong lúc nắm quyền.
Đây được coi là một trong những vụ gian lận lớn nhất thế giới từ trước tới nay.

Tỷ phú Mukhtar Ablyazov bị cáo buộc làm thất thoát hơn 5 tỷ USD từ các quỹ tín dụng của ngân hàng BTA thông qua mạng lưới các công ty riêng của mình khi ông này đương chức chủ tịch từ năm 2005 - 2009.

Cũng trong năm 2009, Mukhtar Ablyazov bỏ trốn sang Anh quốc sau khi ngân hàng BTA mắc nợ 8 tỷ bảng. Số tiền 5 tỷ “biển thủ” được, Ablyazov dùng mua nhiều biệt thự sang trọng, đắt tiền vào loại bậc nhất ở quốc đảo sương mù này và dùng tiêu sài ở các chốn sa hoa trên thế giới.

Tỷ phú Mukhtar Ablyazov đã "biển thủ" 5 tỷ USD trong thời gian đương chức ngân hàng BTA, Kazakhstan. Ảnh: Guardian.

Tòa án Tư pháp tối cao Anh, Nigel Teare đã kết án 22 tháng tù giam đối với Ablyazov vì tội gian lận nghiêm trọng và đáng “trơ trẽn” này. Đồng thời, toàn bộ số tiền và tài sản của Mukhtar Ablyazov bị thu hồi xung công quỹ và trao tặng từ thiện.

Cũng theo báo cáo của The Wall Street Journal, vụ gian lận của cựu Chủ tịch ngân hàng BTA được liệt vào 1 trong 9 vụ gian lận lớn nhất thế giới.

Điểm danh những “đại gia”  việt gian tung tiền mặt ở Việt Nam
- Trong bối cảnh nhiều DN quay quắt vì thiếu tiền và "hấp hối" vì dựa vào tín dụng thì khối lượng tiền mặt nắm giữ của các “ông lớn” sau đây đáng để bất cứ doanh nghiệp nào cũng phải mơ ước.

Các doanh nghiệp giàu tiền mặt (đơn vị: tỷ đồng)
Số tiền mặt khổng lồ này sẽ giúp các “đại gia” này lại càng dễ dàng xoay xở trong năm 2012, vốn được dự đoán không mấy khả quan về triển vọng vĩ mô.
Ma San
Nói đến dư tiền, giới kinh doanh Việt Nam khó ai “qua mặt” được Ma San, “ông trùm” đầu tư ở Việt Nam.
Mặc dù năm 2011, với lợi nhuận sau thuế gần 1.970 tỷ đồng, giảm gần 14% so với mức 2.283 tỷ đồng của năm trước. Song, Ma San lại sở hữu lượng tiền và tương đương tiền mà rất nhiều doanh nghiệp trong bối cảnh kinh doanh hiện nay mơ ước với trên 9.573 tỷ đồng, tăng hơn 6.200 tỷ đồng so với năm trước (tương đương tăng hơn 4 lần).
Hoạt động chính của Masan Group là đầu tư và các công ty thành viên. Các công ty thành viên này trực tiếp tham gia sản xuất kinh doanh. Chẳng hạn như, Masan Consumer sản xuất mì ăn liền, nước chấm…, Masan Resources khai thác khoáng sản và ngân hàng Techcombank.
Năm vừa qua, Masan Consumer  đã thu được 159 triệu USD từ phát hành cổ phần cho KKR và Masan Resources thu được 100 triệu USD từ phát hành cổ phần cho Mount Kellett.
Với mục tiêu xây dựng một công ty tài nguyên lớn nhất trong khu vực kinh tế tư nhân của Việt Nam, gần đây, tập đoàn này đã mua lại mỏ khai thác vôn-fram đẳng cấp thế giới, mỏ Núi Pháo ở tỉnh Thái Nguyên, thông qua công ty con Masan Resources.
Trong khi đó, Masan Consumer cũng đã bỏ ra 1.087 tỷ đồng để mua lại hơn 50% cổ phần của Vinacafe Biên Hòa
Tổng tài sản cũng như tổng nguồn vốn của Ma San tính đến hết năm 2011 trên 32.995 tỷ đồng, tăng hơn 11.000 tỷ đồng so với thời điểm cuối năm 2010.
Năm 2011, lợi nhuận sau thuế năm 2011 của Masan Consumer tăng 96,5% so 2010, đạt 2.461 tỷ đồng và Techcombank cũng thu về 3.142 tỷ đồng tiền lãi, tăng 51,6% so với năm trước đó.
Đạm Phú Mỹ
CTCP phân bón và hóa chất dầu khí (Đạm Phú Mỹ) có số dư tiền và tương đương tiền khá lớn mặc dù đã giảm 8% so hồi đầu năm, đạt 3.748 tỷ đồng .
Kết quả hoạt động năm 2011, doanh thu thuần công ty đạt 9.226 tỷ đồng, tăng 39% so với năm trước. Lợi nhuận sau thuế đạt 3.139 tỷ đồng, tăng 84% so với lợi nhuận 2010. Trước đó, công ty mẹ báo lãi hơn 3.120 tỷ đồng.

Như vậy, doanh thu thực hiện cả năm vượt kế hoạch hơn 32% và lợi nhuận sau thuế gấp hơn 2,1 lần so với kế hoạch năm.
Trong năm 2012, Tổng công ty này dự kiến tăng trưởng lợi nhuận 70% so với năm 2011. Và nếu việc phân phối Đạm Cà Mau được Chính phủ chấp thuận sẽ là một lợi thế rất lớn đối với công ty này.
Vừa rồi, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) đã trình Chính phủ về việc giao cho công ty con của tập đoàn này độc quyền phân phối đạm Cà Mau. Văn phòng Chính phủ đang yêu cầu các bộ liên quan và Hiệp hội Phân bón Việt Nam có ý kiến.

Theo đề xuất của PVN thì Đạm Phú Mỹ sẽ được độc quyền phân phối đạm Cà Mau, cũng là công ty đang phân phối đạm Phú Mỹ.

Nếu đề xuất này được thông qua, Đạm Phú Mỹ sẽ nắm toàn bộ việc điều hành cung ứng phân bón của cả nước vì công suất hai nhà máy Phú Mỹ và Cà Mau đã chiếm 85-90% thị phần đạm cả nước.
Dịch vụ kỹ thuật dầu khí Việt Nam
Theo báo cáo tài chính năm 2011, đến 31/12/2011, tiền và các khoản tương đương tiền  của công ty mẹ Dịch vụ kỹ thuật dầu khí Việt Nam đạt 3.621 tỷ đồng, tăng gấp 3 lần rưỡi so 1.093,3 tỷ đồng hồi đầu năm.
Trong đó tiền là 2.107 tỷ đồng, các khoản tương đương tiền 1.513,9 tỷ đồng.
Trong quý IV, doanh thu thuần tăng 30% so với cùng kỳ, đạt hơn 3.953 tỷ đồng. Trong khi đó, lợi nhuận gộp chỉ đạt hơn 226 tỷ đồng, giảm nhẹ so với cùng kỳ năm trước.

Lãi cả quý đạt hơn 679 tỷ đồng, gấp hơn 2 lần so với 297 tỷ đồng lợi nhuận cùng kỳ 2010.

Lũy kế cả năm 2011, doanh thu thuần công ty đạt hơn 9.356 tỷ đồng, tăng 23% so với năm 2010. Lợi nhuận sau thuế đạt hơn 1.147 tỷ đồng, tăng 66% so với năm trước. 
Vinamilk
Đến cuối năm 2011, tiền và các khoản tương đương tiền của CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk) đạt 3.101,4 tỷ đồng, vượt xa con số đầu năm là 234,8 tỷ đồng.
Trong đó tiền là 771,4 tỷ đồng, các khoản tương đương tiền là 2.330 tỷ đồng.
Trong quý IV/2011, doanh thu thuần công ty tăng 45% so với cùng kỳ năm 2010 đạt 6.032 tỷ đồng. Lợi nhuận gộp theo đó tăng 34% đạt 1.698 tỷ đồng.
Lợi nhuận từ hoạt động tài chính tăng mạnh, đạt trên 126 tỷ đồng so với mức 46 tỷ đồng cùng kỳ năm 2010. Lợi nhuận khác cũng đạt gần 76 tỷ đồng, giảm gần 1/4 so với cùng kỳ năm trước.
Lợi nhuận sau thuế cả năm đạt 1.034 tỷ đồng, tăng 44% so với quý IV/2010.
Lũy kế cả năm, doanh thu thuần đạt 21.821 tỷ đồng, tăng 38% so với năm trước và vượt 6% kế hoạch năm. Lợi nhuận sau thuế cả năm đạt gần 4.167 tỷ đồng, tăng 16% so với năm trước và vượt 16% kế hoạch năm.
 FPT
Tính đến 31/12/2011, tổng tiền và các khoản tương đương tiền của FPT đạt trên 1.900 tỷ đồng, tăng 1.355 tỷ đồng so với cuối năm 2010.
Số này đã bao gồm khoản tiền 708 tỷ đồng thu hồi được sau thương vụ mua lại EVN Telecom thất bại.
Theo báo cáo cập nhật kết quả kinh doanh hợp nhất năm 2011 của tập đoàn, năm vừa qua, doanh thu toàn FPT đạt gần 26.000 tỷ đồng, đạt 105,72% so với kế hoạch đã được HĐQT thông qua đầu năm.
Tuy nhiên mức này chỉ đạt hơn 97% so với kế hoạch điều chỉnh tăng giữa năm, tăng gần 27% so với năm 2010.
Lợi nhuận trước thuế toàn Tập đoàn đạt 2.515 tỷ đồng, tăng 24,3% so với năm 2010, đạt 104% kế hoạch đầu năm và chỉ đạt 96% so với kế hoạch điều chỉnh tăng giữa năm. 
Sau khi khấu trừ toàn bộ chi phí và các khoản thuế, lãi cả năm đạt trên 2.088 tỷ đồng, tăng 23,46% so với năm 2010.
 Bảo Việt
Theo báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh năm 2011 của Tập đoàn Bảo Việt, lượng dư tiền và tương đương tiền cuối 2011 công ty mẹ đạt hơn 2.700 tỷ đồng, tăng hơn gấp 3 lần mức 851 tỷ đồng số dư đầu kỳ.
Cả năm, doanh thu từ hoạt động tài chính của công ty mẹ đạt 1.516,83 tỷ đồng, tăng 25,33%.
Lợi nhuận sau thuế cả năm 2011 đạt 859,34 tỷ đồng, tăng nhẹ so với mức 852,07 tỷ đồng cùng kỳ.
Hòa Phát
Tính đến ngày 31/12/2011, tiền và các khoản tương đương tiền của Hòa Phát đạt 1.064 tỷ đồng, chủ yếu là tiền gửi ngân hàng.
Hòa Phát là doanh nghiệp có lợi nhuận ngàn tỷ thứ tư đã công bố báo cáo hợp nhất năm 2011, với 1.283,7 tỷ đồng. Doanh thu công ty đạt 17.835,2 tỷ đồng, tăng 25% so năm trước
Tuy nhiên, trong bối cảnh khó khăn chung, cũng như FPT, Hòa Phát chỉ thực hiện được 69% kế hoạch cả năm, không những vậy còn giảm 7% so với năm 2010.
Hoàng Anh Gia Lai (HAGL)
Tính đến 31/11/2011, dư tiền của HAGL là 2.335 tỷ đồng so, giảm 2.634 tỷ đồng hồi đầu năm.
Năm nay có vẻ không mấy “rực rỡ” trong công việc làm ăn của “ông bầu” Đoàn Nguyên Đức.
Cả năm, lợi nhuận trước thuế của công ty mẹ HAGL giảm còn 312 tỷ đồng, chỉ đạt 1/8 của con số đạt được hồi năm 2010 là 2.453 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế cả năm đạt 224 tỷ đồng, giảm gần 90% so với năm trước đó.
Mới đây, Tập đoàn ước tính, lợi nhuận trước thuế hợp nhất năm 2011 đạt khoảng 1.700 tỷ đồng và giữ nguyên mục tiêu cho năm 2012 này.
Trong năm nay, công ty của “ông bầu” Đoàn Nguyên Đức dự kiến chuyển hướng đầu tư từ bất động sản sang các lĩnh vực trồng cây cao su, thủy điện và khai thác mỏ nhằm “tích cực hóa” dòng vốn.
Hồi cuối năm 2011, Tổ chức đánh giá tín nhiệm Standard & Poor's (S&P) đã hạ mức tín nhiệm dài hạn của HAGL từ mức B xuống mức B- và đưa triển vọng tín dụng của doanh nghiệp vào diện tiêu cực.
Với khoản tiền mặt còn dư khá dồi dào cũng như tham vọng của “bầu” Đức, cũng có thể sẽ vừa HAGL trở dậy, thuyết phục được nhà đầu tư cũng như các ngân hàng tiếp tục đẩy mạnh cho vay thời gian tới.

Những thú chơi khẳng định “đẳng cấp” đại gia việt gian  
Với họ, không có khái niệm “bão giá”. Dù ở thời nào đi nữa, họ vẫn không quên mình là đại gia và vẫn mạnh tay cho những thú chơi mà có lẽ trước đây chỉ dành cho các bậc đế vương.

Nuôi... thú dữ
Nuôi chó Tây, chim hiếm, cá cảnh độc… giờ đây đã không còn thể hiện được đẳng cấp nữa. Đại gia bây giờ là phải nuôi trăn khổng lồ, rắn cực độc, gấu, hổ, cá sấu…Tóm lại là “thứ dữ phải đi liền với thú dữ”.
Mốt nuôi thú dữ bắt đầu được giới nhà giàu ưa chuộng từ khoảng 3 - 4 năm trở lại đây. Các đại gia đua nhau săn lùng những con thú lạ, thú độc, càng đứng đầu danh sách đỏ càng tốt. Trong nước không có thì đánh mối bên Lào, Campuchia, Ấn Độ… làm sao càng dữ, càng “độc” thì mới thể hiện được đẳng cấp. Thường thường thì "chơi" đà điểu, heo rừng, hươu, sóc, khỉ… Còn thời thượng, tay chơi hơn thì trong bộ sưu tập phải có gấu, có hổ, báo, hay sư tử, tê giác, trăn, rắn độc… trong vườn nhà.
Thú chơi của nhiều đại gia bây giờ là ra vùng ngoại ô, cất biệt thự vườn, mở một trang trại mini, và săn, tậu cho kỳ được những con quái thú càng lạ, càng độc chiêu càng tốt. Với danh sách những “vật nuôi” kể trên, con số trăm triệu đồng phải bỏ ra là điều không khó tưởng tượng, đấy là chưa kể các khoản chuồng trại, thức ăn và một đội ngũ chăm sóc, trông nom, dạy dỗ “thú cưng”… đi kèm.
Câu nói của vị đại gia kinh doanh bất động sản cất biệt thự vườn ở Quận 12 (TP.HCM) tuyên bố trên báo chí cách đây ít lâu hẳn vẫn khiến nhiều người phải “choáng váng”: “Nuôi cá kiểng đâu có gì độc đáo. Tao xây hồ nuôi luôn chục con cá… sấu làm kiểng, mới oai! Chiều chiều ngồi nhìn đàn cá sấu đớp mồi để… thư giãn đầu óc”.
Ăn… vàng, uống vàng
Khoảng đầu năm 2005, ở Thanh Trì, Hà Nội bỗng xuất hiện một nhà hàng sang trọng với tên gọi Kim Ngân Ngự Thiện. Điều đặc biệt chính là nhà hàng này chỉ bán đồ ăn có rắc vàng. Sau đó, Kim Ngân Ngự Thiện bị Cục An toàn Thực phẩm - Bộ Y tế kiểm tra, ra kết luận vàng không nằm trong danh mục các vi chất, siêu vi chất cần thiết cho cơ thể nên không được cho vàng vào thức ăn nữa. Từ đó, nhà hàng ít khách hẳn rồi cũng đóng cửa. Song việc Kim Ngân Ngự Thiện ngừng hoạt động và kết luận của các cơ quan y tế cũng chỉ làm cơn sốt vàng, uống vàng lắng xuống trong một thời gian ngắn mà thôi.
Những năm gần đây phong trào ăn vàng, uống vàng quay trở lại rầm rộ hơn. Với đam mê đi tìm sự hoàn hảo trong sức khỏe và cả sắc đẹp, nhiều người sẵn sàng bỏ ra không ít tiền của để đưa vàng vào cơ thể qua đường ăn uống. Một chai rượu trắng có trộn vàng cám hiệu ORO có dung tích 0,75 ml được mang từ Ấn Độ về có giá hơn 5 triệu đồng. Rượu với độ cồn 43,5%, thể tích 750ml, xuất xứ Italia với những miếng vàng lá nhỏ li ti nổi long lanh trong chai rượu khoảng 7 triệu đồng 1 chai.
Chưa hết, người ta còn nghĩ ra cách nghiền nát vàng rồi trộn vào nhân bánh trung thu, bán khoảng 3 triệu đồng/chiếc, hay thậm chí mua bụi vàng 24K cho vào thức ăn nhằm tăng cường sức khỏe. Với khoảng 10 triệu đồng 1 lọ 5 gram, người dùng còn được quảng cáo sử dụng bụi này rắc vào thức ăn thay tiêu, bột nêm có thể tăng cường sức khỏe, săn chắc da, bổ sung khoáng chất để tái tạo vẻ đẹp thanh xuân.
Làm đẹp cũng bằng… vàng
Dạo gần đây, tại các trung tâm Spa làm đẹp rộ lên dịch vụ đắp mặt nạ bằng vàng lá 24 cara. Đây là bí quyết dưỡng sắc để có vẻ đẹp hoàn hảo như những nữ thần, được lưu truyền từ thời Ai Cập cổ đại và chỉ dành cho những nữ hoàng như Nefertiti hay Cleopatre.
Hiện giờ, ở Việt Nam, giới đại gia đã quá quen thuộc với dịch vụ này. Với khoảng từ 1,8 đến 4 triệu đồng cho một lần đắp mặt kéo dài 90 đến 120 phút, da mặt sẽ được phủ một lớp vàng mỏng, được kết hợp với collagen nguyên chất hoặc tinh chất kén tằm vàng. Sau đó, các chuyên gia làm đẹp còn sử dụng máy ánh sáng IPL hoặc máy Oxygen Zet, RF… để tác dụng thẩm thấu vàng được hoàn hảo hơn. Sau khoảng 7 đến 9 lần đắp mặt nạ vàng như vậy, làn da sẽ trẻ hóa, giảm nếp nhăn, giảm sẹo, mờ vết thâm nám hay tàn nhang, giúp da săn chắc, mềm mịn và trắng hơn.
Thực ra, dịch vụ đắp mặt nạ vàng này đã có mặt tại Việt Nam từ cuối năm 2007 tại một thẩm mỹ viện tại TP.Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, cho đến bây giờ, nó vẫn gây “shock” cho quá nhiều người trong mỗi lần nhắc đến bởi tính vương giả và… tốn kém. Thậm chí hãng thông tấn nổi tiếng Reuters còn biết đến và giới thiệu về dịch vụ làm đẹp xa xỉ này ở Việt Nam trên báo chí của mình.


Thú chơi loài chó “triệu đô” ở Hà Nội
“Mốt” chơi ngao Tạng, loài chó được coi là đắt nhất hành tinh, của các tỷ phú khắp nơi trên thế giới đang lan sang “dân nhà giàu” Việt Nam, đặc biệt là Hà Nội.
Bỏ cả trăm triệu để sở hữu “thần khuyển”
Trên thế giới, loài chó ngao Tây Tạng (ngao Tạng) được xem như “thần khuyển”. Khoảng tháng 3/2011, một tỷ phú người Trung Quốc đã chịu chi ra 1,5 triệu USD chỉ để sở hữu một chú chó ngao Tạng, đưa giá trị loài chó này lên hàng đắt nhất hành tinh. Những câu chuyện như hàng chục chiếc xe sang ngênh đón, thuê người giúp việc, xây biệt thự xa hoa cho loài chó này đã không còn xa lạ trên thế giới.
Anh Kỳ và chú ngao Tạng tên Đông Đông của mình. Ảnh: Minh Tùng. 
Nhưng không phải "trông ngóng" xa xôi, thời gian gần đây, nếu đi trên đường phố Hà Nội, rất có thể vô tình bắt gặp những chú chó với thân hình to lớn, lớp lông dày có bờm như sư tử, đó chính là loài chó ngao "huyền thoại" đã được đưa về Việt Nam. Tuy nhiên, số lượng chó ngao Tạng tại Hà Nội không nhiều, hầu như chỉ đếm được trên đầu ngón tay vì để có được một con ngao Tạng, người sở hữu  phải chịu chi ra số tiền không hề nhỏ.
Anh Nghiêm Xuân Kỳ hay còn gọi là Kỳ "Cầu Gỗ" được xem là một trong những người đầu tiên đưa chó ngao Tạng về Việt Nam. Anh Kỳ cho biết, một chú chó ngao khoảng 2 tháng tuổi đã có giá tối thiểu là 15 triệu đồng, những chú ngao con được xem là đẹp nhất trong đàn có thể lên tới 35 – 40 triệu đồng. Còn đối với chó ngao Tạng trưởng thành phải tính bằng hàng trăm triệu. “Chó ngao Tạng không được đinh giá cụ thể, một con ngao Tạng đạt tiêu chuẩn tốt có giá khoảng vài trăm triệu, thậm chí lên đến cả tỷ đồng tùy thuộc vào sở thích và quyết tâm muốn sở hữu của người mua”, anh Kỳ nói.
Theo kinh nghiệm của anh Kỳ, một con ngao Tạng được xem là đẹp thường có cân nặng từ 55 – 60 kg, chiều cao tính từ vai trở xuống khoảng 70 cm. Lớp lông dài, mềm, dù là đực hay cái, lớp lông quanh cổ cũng có thể dựng lên như bờm sư tử. Màu lông của ngao Tạng được cho là đẹp theo phong thủy. “Thường thì người mạng Thủy, hoặc Mộc sẽ nuôi những chú chó màu đỏ cháy, màu vàng, mạng Kim thì nuôi những con tuyết ngao (lông màu trắng)…” anh Kỳ cho biết.
Anh Hoàng đang sở hữu một trang trại chó ngao Tạng tại Đông Triều, Quảng Ninh. Ảnh: nhân vật cung cấp.
Không chỉ đắt mà ngao Tạng còn được xếp vào danh sách 10 giống chó dữ nhất hành tinh nên một con ngao Tạng tốt phải có thần kinh ổn định, chỉ tấn công khi nó thấy tình huống đang thực sự gây nguy hiểm cho chủ.
Còn anh Kiều Văn Hoàng, người đang sở hữu cả một trại chó ngao tại Đông Triều, Quảng Ninh và cũng là một đầu mối thường xuyên cho những người có nhu cầu nuôi chó ngao tại các tỉnh phía Bắc, thì một chú chó ngao giá trị hay không còn phụ thuộc vào giống nòi của nó. “Tại các trại cung cấp chó ngao, mỗi con ngao Tạng đều phải có giấy tờ chứng nhận huyết thống đầy đủ giống như giấy khai sinh do các hội chơi chó có tiếng của Trung Quốc cấp, nếu chú ngao Tạng nào là con cháu của những con chó ngao đã nổi tiếng trước đó sẽ có giá rất đắt. Tại Trung Quốc, để phối giống cùng một chú ngao đã nổi tiếng, cái giá tính ra tiền Việt cũng phải trên 150 triệu đồng” anh Hoàng cho hay.


Choáng với "thú" đốt tiền chơi cá cảnh của đại gia việt gian Hà thành
Với mỗi con cá giá lên tới nghìn USD, cộng chi phí bể, vật dụng, thức ăn và cách chăm sóc cầu kỳ đến khó tin…, không ít người phải "buốt" ruột trước thú chơi cá cảnh của các đại gia Hà thành.
 >
Cá cảnh là thú chơi xưa nay, nhưng để bỏ ra một khoản tiền trăm triệu, thậm chí hàng tỷ đồng để thỏa mãn "niềm vui" này thì không phải ai cũng dám. Song, những người trót “say” loài cá rồng thì "cực" chịu chi... làm đẹp hơn cho "cục cưng" của mình, như sửa vây, sửa môi, sửa mắt...

200 triệu đồng "bay" trong đêm
Cá rồng hay còn gọi là “vua” cá là loài cá nguyên thủy có từ khoảng hơn 200 triệu năm trước; có màu lấp lánh bạc nên được coi như biểu tượng của Kim – tiền bạc. Trên thế giới có 10 loài cá rồng khác nhau còn sinh tồn, trong đó 3 loài từ Nam Mỹ, 1 từ châu Phi, 4 từ châu Á và 2 từ châu Úc. Tại Việt Nam, người ta thường chơi loại phố biến nhất là cá rồng Đông Á với các tên gọi quen thuộc như ngân long, huyết long, thanh long, kim long…
Để có được một bể cá rồng trong phòng khách, người chơi phải thực sự ổn định về mặt tài chính bởi giá của chúng không hề rẻ, chưa kể đến các chi phí như bể, hệ thống lọc, sưởi ấm cho cá rồng. Anh Vũ Kiều Ly, chủ shop cá rồng Việt Á tại số 29/29 Láng Hạ cho biết, cửa hàng anh chuyên cung cấp rất nhiều loại cá rồng từ các trại cá uy tín của Indonesia, Malayxia, Singapore…, với giá một con tầm trung phải tính bằng tiền triệu, chưa kể chú nào có “xuất thân” từ “dòng dõi” nổi tiếng, ngoại hình bắt mắt sẽ có giá cao hơn nhiều, khoảng 1.000 – 3.000 USD.

"Giấy khai sinh" của một chú cá rồng tại cửa hàng của anh Ly.
“Mỗi chú cá rồng tại cửa hàng đều có xuất xứ rõ ràng bởi chúng có giấy phép kinh doanh đi kèm do trại cá cung cấp và chứng nhận. Chứng nhận này giống như giấy khai sinh của con cá đó, dựa vào mật mã của đầu chíp được gắn cho mỗi con cá ghi trên giấy chứng nhận, người mua sẽ biết được đó là giống cá gì, phẩm chất ra sao… Cùng với ngoại hình, đây chính là căn cứ để định giá cá rồng”, anh Ly cho biết.
Kinh doanh cá rồng cũng xuất phát từ niềm đam mê loài “vua” cá của anh Ly. Tại nhà, anh Ly đang nuôi một cặp rồng kim long, huyết long được 4 năm tuổi. Anh tự hào cho biết, giới chơi cá rồng đánh giá rất cao đôi cá này bởi hiếm người có thể kết hợp kim long và huyết long trong cùng một bể do chế độ, ánh sáng, môi trường sống của chúng khác nhau và tính cách “độc tôn” của mỗi con. Để đầu tư chiếc bể nuôi cá, anh Ly đã bỏ ra số tiền khoảng 60 triệu đồng, còn cặp cá hiện tại, nếu theo giá thị trường, cũng khoảng 4.000 – 5.000 USD/con.
Nổi tiếng trong giới chơi cá rồng đất Hà Thành phải kể đến anh Chính Ngọc ở ngõ 162 , Nguyễn Văn Cừ, Long Biên. Nhân vật này đã chi tiền tỷ cho niềm đam mê của mình. Hiện, anh Ngọc sở hữu số cá rồng đáng nể với 12 con huyết long giá khoảng 2000 USD/con, 2 chú quá bối đầu vàng và 1 con platinum màu thép trắng có thể coi là độc nhất vô nhị tại khu vực phía Bắc, khi mới mua về đã có giá 10.000 USD. Số cá này được sống trong 3 chiếc bể lớn đặt tại phòng khách, được anh Ngọc đầu tư khá công phu với số tiền hàng trăm triệu đồng.
Anh Ngọc có khá nhiều kỷ niệm với cặp quá bối đầu vàng. Lùng sục khắp nơi mới tìm được 3 con quá bối đầu vàng với giá 10.000 USD/con nhưng khi vừa mang về, thả chung bể, chỉ sau 1 đêm, 200 triệu đồng của anh đã “ra đi” khi một chú quá bối đầu vàng chết do đánh nhau với 2 con còn lại. Nhiều người nói vui rằng anh đã “đốt” 200 triệu đồng chỉ sau một đêm.
Chơi rồi... mới không tiếc tiền
Những người chơi cá rồng ngoài quan niệm mang lại may mắn, thịnh vượng, tiền bạc trong cuộc sống đã có từ xưa thì hầu hết đều là vì niềm đam mê. Anh Long ở ngõ Văn Chương, Tôn Đức Thắng đang sở hữu cặp huyết long hơn 3 năm tuổi cho hay, anh thích nuôi cá cảnh từ bé và từ khi biết đến cá rồng thì đặc biệt yêu thích loài cá này.
“Lần đầu tiên tôi thấy cá rồng đã mê rồi nhưng cách đây 5 -6 năm, bỏ ra 500 USD để mang một chú rồng về nhà cũng thấy khá xót xa. Nhưng khi đã nuôi và gắn bó với chúng mới cảm thấy không hề tiếc tiền. Chiếc bể với hệ thống lọc hoàn thiện cho cặp huyết long của tôi hiện tại đã đầu tư hết 60 triệu đồng. Và nếu ai có trả cặp cá của tôi tiền tỷ tôi cũng không bao giờ bán”, anh Long chia sẻ.

món phở bạc triệu bò Kobe



 - Thú tiêu xài siêu sang của một số người Việt là thưởng thức thịt bò Kobe sắp tới sẽ không còn nữa, khi cơ quan chức năng đã nghiêm cấm niêm yết, quảng cáo loại thịt này.
Trước đó, báo điện tử Nguoiduatin.vn đã đăng bài viết Người Việt ăn chơi hơn cả Hồng Kông. Trong bài viết, có nêu chi tiết, tại khách sạn Hà Nội Capital garden (Vườn Thủ đô), giá một bát phở thịt bò Kobe (một loại bò của Nhật Bản) khoảng 40-50 USD, tức là khoảng 1 triệu đồng/bát.
Dù đắt thế nhưng tại khách sạn này, lượng người ăn phở 1 triệu đồng vẫn không giảm mà thậm chí còn có xu hướng tăng. Tuy nhiên, khi đó, giải thích với mọi người, đầu bếp khách sạn này luôn cho rằng thịt bò Kobe được nhập đàng hoàng từ Nhật Bản.
Phở thịt bò Kobe giá 1 triệu đồng/bát tại Khách sạn Vườn Thủ đô Hà Nội

Nguyễn Đức Nhanh - giám đốc Công An Hà Nội.

(trích ra từ Blog)


Vén bức màn bí mật về gia đình và sự nghiệp của giám đốc CATP HN ! Vì quá đau lòng với cảnh đàn áp giáo dân Thái Hà cho nên Tôi post lên đây tiểu sử của Tên hung thần Hà Nội Nguyễn Đức Nhanh và cuộc sống xa hoa của gia đình hắn ,giàu trên xương máu của dân , mang roi điện đi đánh dân....

Nguyễn Đức Nhanh - Điện thoại: 0913208589

Là tướng xuất thân từ vùng chiêm trũng Hà Tây. Sau bao năm bôn ba lăn lộn cùng cặp mắt híp rất gian xảo điển hình, trầm luân cùng bao nhiêu cung bậc cuộc sống, bác Nhanh của chúng ta rũ bùn đất Hà Tây vươn vai về Hà Nội làm giám đốc công an thủ đô của cả nước. Và cũng có lẽ dưới thời bác Chuyên , bác Nhanh bị kìm kẹp nhiều quá, nên khi lên làm giám đốc rồi ít lâu sau đó, dây dợ nhiều nên bác còn được phong hàm tướng, bác trở nên ngông nghênh, chẳng sợ bố con thằng nào. Chắc hẳn các bạn cũng còn nhớ vụ 
PMU 18 của DŨng Tổng nổi tiếng 1 thời, Bác Nhanh khi đó là PGĐ cũng dùng 1 xe của PMU. Ấy vậy mà bác vẫn vượt qua búa rìu dư luận, ngang nhiên thăng chức như thường. Bây giờ bác ngang nhiên tuyên bố với rất nhiều đệ tử trong lúc trà dư tửu hậu '
Một mình tao bây giờ đi 3-4 cái xe, 5-6 tài xế, xe bét cỡ hummer xem thằng nào làm gì được tao?'
Ôi! Thế thì kinh rồi. Bác vẫn làm ra vẻ giản dị. Ở cái nhà be bé ở Trương Định nhưng ai biết bác có bao nhiêu biệt thự ở khắp nước Việt Nam này. Đợt vừa rồi, bác còn vươn vòi sang ca Lào, mua đất bên đó....
Mà quan chức , ông nào chả gái, nhất là có quả mắt như bác Nhanh, gái cứ gọi là... 
Công tác trong nội địa, đi máy bay cùng bác, lúc nào cũng em trẻ đẹp 18 tuổi là già . Còn tháp tùng cùng bác vi vu các nước còn kinh hơn. Hai em là ít. Dài ngày bác còn thay đổi...
Bác cùng gia đình tập theo thẻ vip ở Nikko- khách sạn nổi tiếng HN về độ đắt đỏ, và bác cũng thích ăn món ăn Nhật- chắc mong sống lâu vét lộc nhiều...
Bác còn thách thức nhiều người và điển hình TỔng cục cảnh sát đã chơi lại bác vụ New. Bác quên câu : ' trời cao còn có trời cao hơn...'
Ấy vậy mà lúc nào cũng ra vẻ gia đình hạnh phúc...Tinh tướng vãi lều....
Phu nhân: Nguyễn Thị Phương- 0904......
Đường đường là phu nhân ngài giám đốc 
thét ra lửa, ngoại hình hơi lùn 1 tí, nhưng mà đánh lô cảm tử cứ gọi là thôi rồi. Như trò hề, vợ thủ lĩnh công an lô đề dã man tàn bạo, ngày nào không lên Hàng Bài, Lò Đúc thả vài con lô nghìn điểm là bác buồn hơn cả biết tin chồng đi gái...

Trưởng nam: Nguyễn Đức Quang- dthoại: 0909555559

Thường thường con ông lớn có đứa nào khôn đâu. Anh Quang của chúng ta thì ngu điển hình. 
HỌc cấp 3 Trần Phú, suốt ngày đi thầy cô và cho tiền thằng học giỏi để nhìn bài, ấy vậy mà gia đình vẫn không biết lượng sức mình, cho anh đi du học. Kết quả anh sinhnăm 84 nhưng sau 4 năm bôn ba ở nước ngoài về Việt Nam, hết Úc rồi Anh, anh lại về VN cày lại RMIT. Với tiềm lực của bố, chắc anh sẽ có bằng. CHúng ta cùng vỗ tay chúc anh thành công nhé!Thứ nữ: Nguyễn Phương Anh- 077.....
...này thì 
sinh năm 88, bằng tuổi tớ, hơ hơ, ngoại hình giống ông anh, béo, đen, xấu nhưng có 1 chữ nhưng, chụp ảnh ăn lắm nhé, mọi người vào photostream trong blog em ý sẽ biết.
Dù em có như nào nhưng được cái bố em làm to thế, mà trên danh nghĩa là bạn chưa có người yêu nhưng tớ thề là tớ phải tiếp xúc và nói chuyện với 3 mỹ nam ngủ với em ý roài. Chúng nó đều bảo nhắm mắt làm thì cuối cùng cũng xong nhưng hãi lắm nên không duy trì nổi... Ấy vậy nhưng với mọi người xung quanh em sống rất nền nã, ' giấu nghề' nên ai cũng nghĩ em ok lắm( cái này mọi người đọc blog em sẽ biết)... Ờ. Nhưng mà nói như thế em lại không được điểm gì à? Trời không bất công, bù lại em này học hành cũng vào loại được. Chuyên Anh Ams và bây giờ đang học ở UK... Lấy hết iốt thông minh của thằng anh, thôi anh nhường em cũng được...Con dâu tương lai: 090.......
Chị này thì hoành tráng thôi rồi. 
Bố là vụ trưởng vụ ngoại giao, tí nữa lên thứ trưởng bộ ngoại giao kì vừa rồi, trượt chức vì dính kiện tụng...
Ở Nga với bố từ bé, cũng ti toe Lomonoxov- trường đại học số 1 Nga nhưng mà học không theo được về nước chui vào trường con ông cháu cha Ngoại Giao vì bố có suất. Học hành chẳng bằng ai nhưng có ngoại hình1m70+ bố làm to nên ra trường trong khi khối đứa Ngoại Giao giỏi hơn gấp tỉ lần bon chen tìm việc, chị Linhcủa chúng ta ung dung vào Cục Lãnh SỰ Bộ Ngoại Giao làm việc. Sống trong nhung lụa, chị chỉ biết đến Louis Vuitton, Gucci, Prada.
Tình yêu của chị dành cho anh Quang con bác Nhanh theo những gì thể hiên là nhiều vô kể. Ngưu tầm ngưu, mã tầm mã chứ thực sự mà giỏi thế ai chọn anh Quang bao giờ vì nhà chị cũng hoành tráng, sao phải bợ đít? CHính vì nhà chị giàu, chị tiêu tiền như phá, nên bác Nhanh và bác Phương của chúng ta ko thích cho anh Quang yêu chị , biết thằng con mình 'năng lực' có hạn nên kiếm tiền sao đủ cho chị tiêu. Cái này, rất nhiều người đã nghe chính mồm bác Nhanh nói, có điều chị không nghe thấy mà thôi....

Dài dòng quá phải không mọi người...Mịe. Nhưng em thật sự bức xúc vì cái gia đình này. Lão Nhanh phá bố em, nên bây giờ em phải bôi chuyện nhà lão ý( thật 100%) lên cho thiên hạ cùng biết. Chứ em cay lắm. Nhìn ông già mấy đêm trằn trọc thương quá....Em mong càng nhiều người đọc càng tốt vì 
lão ấy còn bảo bây giờ ở VN này lão ấy là số 1, đéo ai làm gì được mới kinh!


Chào các bạn, trước hết mình xin tự giới thiệu về mình nhé. Mình là 
Nguyễn Đức Quang, con của bố Nguyễn Đức Nhanh. Mọi người gọi mình là : quangquick, hay quang béo ... gì cũng được. Bố mình thì chắc các cậu biết cả rồi. Nổi tiếng lắm! Từ vụ Bùi Tiến Dũng cho bố mình mượn xe Land Cruiser mang biển số phát lộc 31A 6226 cho đến vụ đâm xe ở Láng-Hòa Lạc và mới đây nhất là vụ Vàng Anh… Nhưng mà thôi, chuyện cũ đã qua rồi mình không muốn nhắc lại nữa. Mời các các bạn xem tấm hình của hai bố con mình trước xem có giống nhau không nhé!
-------------

Thú chơi ‘khủng’ của giới nhà giàu việt gian

26/12/2011

TRANG BỊ NỘI THẤT GỖ QUÝ, NUÔI THÚ DỮ, MUA QUAN TÀI XỊN… ĐANG LÀ “MỐT” CỦA CÁC ĐẠI GIA việt gian .

Nuôi chó "triệu đô" ở Hà Nội

Chó ngao Tây Tạng (ngao Tạng) được xem như “thần khuyển”. Những câu chuyện như hàng chục chiếc xe sang nghênh đón, thuê người giúp việc, xây biệt thự xa hoa cho loài chó này đã không còn xa lạ.
"Thần khuyển" có giá tối thiểu 15 triệu đồng. Ảnh: vn.360plus.
Theo giới chơi thú kiểng, một chú Tây Tạng khoảng 2 tháng tuổi có giá tối thiểu 15 triệu đồng, những con được xem là đẹp nhất trong đàn có thể lên tới 35–40 triệu đồng. Đối với chó trưởng thành, giá phải tính bằng hàng trăm triệu, thậm chí cả tỷ đồng.

Phát điên với cây sanh "mâm xôi con gà"

Cây sanh “mâm xôi con gà” tự nhiên được coi là đẹp nhất Việt Nam hiện nằm ở xóm Kẻ Mui, xã Giai Xuân (huyện Tân Kỳ, Nghệ An). Rất nhiều đại gia cây cảnh có tiếng "lăm le" bỏ hàng chục tỷ đồng tìm mọi cách để sở hữu “tác phẩm tuyệt mỹ” này. Nhiều đại gia cây cảnh do chưa mua được cây sanh “độc nhất vô nhị” này nên đang có ý định mua cả khu đất bao quanh để làm sở hữu riêng.

Đẳng cấp với quan tài nghìn USD

Biệt thự, siêu xe, quần áo hàng hiệu… là thước đo của những người có nhiều tiền. Nhưng đó chỉ là những thứ dành cho người còn sống. Đối với nhiều người giàu, có địa vị trong xã hội hiện nay, để khẳng định “cái giá” khi chết (hoặc con cháu họ muốn khẳng định “đẳng cấp” thông qua cái chết người thân), họ sẽ “chơi” quan tài.
Theo chủ một cửa hàng kinh doanh quan tài, hiện có nhiều loại hòm áo quan và tương đương nó là số tiền chi trả cũng khác nhau. Quan tài bình thường làm bằng gỗ tạp, giá chỉ từ 2-3 triệu đồng. Nếu làm bằng gỗ giáng hương có giá từ 15-20 triệu đồng, nhưng nếu trạm rồng khắc phượng, thêm trang trí hoa văn, dát vàng trên nắp (loại vàng cực mỏng, đơn giản, không quá cầu kỳ) thì giá sẽ đắt thêm khoảng 500–1.000 USD tuỳ đơn hàng.
Ngoài ra, người mua có thể đặt đóng quan tài theo ý muốn. Giá từng chiếc sẽ dựa vào độ khó trong bản vẽ, vào loại gỗ người mua yêu cầu và những trang trí đi kèm. Thông thường, giá một chiếc quan tài loại này khoảng 3.000–6.000 USD.
Các loại quan tài dành cho tầng lớp thượng lưu, quan chức, đại gia thì có sự khác biệt hoàn toàn. Thuờng bằng gỗ Pơmu hoặc gỗ Sưa, giá ít nhất cũng phải 400.000 đến 600.000 USD một cỗ.

Bộ sập gỗ bạc tỷ của "tỷ phú chơi ngông"

Họa tiết đan xen ngay trên mặt cắt nhỏ là một trong những điều tạo nên giá trị chiếc sập. Ảnh: tin180.com
Chiếc sập dài 2 mét, cao 80 cm không cầu kỳ, kiểu cách nhưng lại toát lên vẻ sang trọng với màu vàng óng đẹp mắt. Điều hút mắt người xem nhất chính là vô vàn những họa tiết đan xen ngay trên một mặt cắt nhỏ. Chủ nhân chiếc sập có giá lên tới 2 tỷ đồng phải mất hơn 2 năm để đi khắp Bắc-Nam sưu tầm gỗ quý và thêm ròng rã mấy tháng trời để hoàn thiện.

Kiệt tác rồng của đại gia việt gian  

Nặng 1,8 tấn, dài 3,3m, Rồng Việt được xem là một trong những kiệt tác đá nghệ thuật lớn nhất Việt Nam hiện nay. Tác phẩm được chế tác từ khối đá mã não nặng đến 5,7 tấn, chiều dài 5m. Theo dân trong nghề, mẫu vật này có giá khoảng 5 tỷ đồng. Để có được thế uốn lượn tự nhiên giống hệt dáng rồng đang thăng theo hình tượng rồng thời Lê Nguyễn, nhóm thợ trạm khắc ở Huế phải mất 11 tháng mới hoàn hiện xong.

Ngôi nhà gỗ giá trăm tỷ

Tọa lạc tại xã Nghi Phú (Vinh, Nghệ An), ngôi nhà nằm trên khuôn viên gần 4.000 m2, bao quanh là dãy tường rào kiên cố cao gần 3m, xây dựng rất công phu, ốp tới 5 loại đá. Đỉnh lợp bằng ngói vảy tráng men lượn sóng như con rồng khổng lồ vây lấy khuôn viên. Mỗi viên ngói vảy lợp trên tường rào có giá 2.500 đồng, tổng số tiền để xây tường rào ngót nghét 2 tỷ đồng.
Ngôi nhà được cất từ 2.000 m3 gỗ đinh hương, giáng hương và cẩm lai. Nhiều người hiểu biết trong ngành xây dựng đều khẳng định, để dựng được căn nhà gỗ đó, gia chủ phải đầu tư không dưới 50 tỷ đồng Việt Nam.

Dàn loa ôtô "khủng" giá trên 10.000 USD

Ở thế giới âm thanh xe hơi, Focal UTOPIA được các tay chơi ví như là Rolls-Royce Phantom của thế giới xe siêu sang. Chủ nhân của chiếc xe BMW 528i tại Hà Nội đã lắp đến ba bộ, hai bộ UTOPIA Kit7 và một bộ siêu trầm UTOPIA 33WX2. Tính cả ampli (bộ khuếch đại tín hiệu) đi kèm, bộ Focal UTOPIA này có giá xấp xỉ 15.000 USD.
Bên cạnh đó, hệ thống đầu đọc, màn hình LCD, định vị GPS, camera quan sát sau, đầu thu ti vi cùng nhiều thiết bị hỗ trợ cao cấp khác cũng có giá trên 6.000 USD. Tổng giá trị của toàn bộ hệ thống lên đến trên 21 nghìn USD, tương đương gần 450 triệu đồng tiền Việt.

Vung tiền chơi ngọc nghiến

Bộ bàn ghế bằng ngọc nghiến thường có giá 300 triệu đồng trở lên. Ảnh: tin180.com
Ngọc nghiến được coi là biểu tượng của sự giàu sang phú quý, thể hiện “đẳng cấp” của người sở hữu, đem lại nhiều may mắn, tài lộc. Theo thời giá thị trường, ngay trên “đất nghiến” nổi tiếng vùng hạ lưu sông Đà ở Quỳnh Nhai (Sơn La), Tủa Chùa (Điện Biên) thì giá bộ bàn ghế ngọc nghiến “bèo” nhất cũng phải nửa tỷ đồng. Các bộ sập bằng ngọc nghiến có giá từ 800 triệu đến 1,8 tỷ đồng, bàn ghế (tùy từng loại 6 món hay 9 món) có giá từ 300 triệu đến trên dưới 1 tỷ đồng, tùy từng chất “ngọc”…

Liều mình chơi thú dữ

Nhiều người sẽ lầm tưởng mình nghe nhầm khi đang đi trên đường mà chợt nghe tiếng khỉ kêu, vượn hú hay tiếng gầm gừ của hổ, báo. Nhưng thực tế đây là câu chuyện có thật trong nhiều căn biệt thự của đại gia chốn Sài thành.
Mốt nuôi thú dữ bắt đầu được giới nhà giàu ưa chuộng từ khoảng 3-4 năm trở lại. Các đại gia đua nhau săn lùng những con thú lạ, độc, càng đứng đầu danh sách đỏ càng tốt. Trong nước không có thì đánh mối bên Lào, Campuchia, làm sao càng dữ, càng “độc” thì mới thể hiện được đẳng cấp.

Cửa hàng gốm dát vàng của đại gia việt gian đất cảng

30/01/2012
Nổi tiếng Hải Phòng về những phi vụ buôn bán đồ cổ đắt tiền, sau hơn 50 năm trong nghề, Bùi Xuân Hải (Hải "Đồ cổ") lại thành ông chủ của lò gốm dát vàng với nhiều sản phẩm độc đáo.
Cửa hàng đồ gốm dát vàng của ông Bùi Xuân Hải trên phố Bát Đàn (Hà Nội) tràn ngập một màu vàng. Những ai đến đây đều choáng ngợp bởi vẻ đẹp và sự kỳ công của những sản phẩm này bởi chỉ riêng trần nhà đã được dát tới 1,5 kg vàng.
Ông Hải cho biết, hầu hết loại gốm mà ông dát vàng đều là vàng mười và bền đẹp bậc nhất.
Các sản phẩm đặc biệt này đều được sản xuất tại cơ sở của ông ở Hải Phòng.
Do sản xuất thủ công nên giá của chiếc lư hương này lên tới hơn 10 triệu đồng.
Tương tự, các hoành phi, câu đối, tượng Phật được dát vàng tinh xảo cũng khá đắt.
Theo ông Hải, để làm được những sản phầm này, người thợ phải rất kỳ công và trải qua nhiều công đoạn, từ khâu làm gốm nung lò và cuối cùng là dát vàng.
Hình tượng rồng ngự trên chiếc đĩa dát vàng.
Tượng Phật bà nghìn tay nghìn mắt được ông Hải đồ cổ yêu thích nhất và sản phẩm này cũng có giá rất đắt.
Nhiều địa danh nổi tiếng cũng được làm bằng gốm và dát vàng tinh xảo.
Thực tế, chính phủ chưa thể chính thức minh danh các ngân hàng bên bờ sụp đổ vì lo sợ dân chúng ào ạt tới đòi rút tiền về, thế là sẽ sập tiệm sớm hơn.

No comments:

Thời Sự "Nóng"





------------------------------------------

---------------------------------------------------------
Vân Anh -Ngày 1 tháng 10 Hà Nội Chính Thức Bán Nước Cho Bắc Kinh
----------------------------------------