Nhà Báo Việt Thường

Nhà Báo Việt Thường

Tìm kiếm bài Blog than huu cua Nha Bao Việt Thường xin gõ chữ vào đây

Wednesday, February 1, 2012

Ken Grenda thể hiện tinh thần " lấy con người làm gốc"


      Ken Grenda-Một doanh nghiệp chỉ ăn nên làm ra khi có nhân viên giỏi và nhân viên của chúng tôi rất tuyệt vời” Thưởng nhân viên "kiểu Úc" 16 triệu USD

 Tất cả những tài năng đạo đức chỉ là hương thơm của đóa hoa Nhân Ái nở mãi không tàn."

Ông Grenda (đứng trước) được phong là một trong những ông chủ hào phóng nhất ở Úc - Ảnh: Dailytelegraph.com.au
 Ông Ken Grenda, chủ Công ty Xe buýt Grenda ở Úc, vừa bất ngờ thưởng nhân viên tổng cộng 16 triệu USD cho nỗ lực làm việc và lòng trung thành của họ, theo báo The Herald Sun ngày 1.2.
Ông Grenda, 79 tuổi, vừa bán công ty Grenda sau 66 năm hoạt động và quyết định thưởng số tiền nói trên để bày tỏ sự biết ơn đối với 1.800 nhân viên của mình, dù họ vẫn được giữ lại làm việc cho chủ mới.
Trung bình, mỗi nhân viên nhận được 9.000 USD qua tài khoản, trong đó có một số người nhận được tới gần 32.000 USD, tùy theo chức vụ và thâm niên.
Nhiều nhân viên công ty không thể tin nổi mình có được tiền thưởng nói trên, trong đó có người cảm động đến rơi lệ và có người gọi tới ngân hàng vì nghĩ có sự cố.
Sau khi thông tin trên được lan truyền ở Úc, ông Grenda được phong là một trong những ông chủ hào phóng nhất ở Úc.
Tuy nhiên, ông lại xem nhẹ danh hiệu này và tiếp tục bày tỏ lòng tri ân đối với nhân viên. Ông khẳng định: “Một doanh nghiệp chỉ ăn nên làm ra khi có nhân viên giỏi và nhân viên của chúng tôi rất tuyệt vời”.
Lain Beberidge, người đã làm việc cho Công ty Grenda 15 năm, cho rằng các nhân viên đánh giá cao về ông chủ không phải chỉ vì số tiền thưởng. Ông Beberidge nói rõ: “Ông Grenda luôn chăm lo và đối xử với nhân viên như người thân”

No comments:

Thời Sự "Nóng"





------------------------------------------

---------------------------------------------------------
Vân Anh -Ngày 1 tháng 10 Hà Nội Chính Thức Bán Nước Cho Bắc Kinh
----------------------------------------