Nhà Báo Việt Thường

Nhà Báo Việt Thường

Tìm kiếm bài Blog than huu cua Nha Bao Việt Thường xin gõ chữ vào đây

Monday, February 27, 2012

Đào Nương-Những Điều Có Thể Tiên Đoán Trước…(SBTN-BPSOS)



SAIGON Nhỏ Nhật Báo
13861 Seaboard Circle, Garden Grove, CA 92843




Những Điều Có Thể Tiên Đoán Trước…
Đào Nương
Saigon Nhỏ, phát hành ngày 24 tháng 2, 2012, số 730.
Hai ngày cuối tuần vừa qua, coi như đài CNN dành cho tang lễ của cô ca sĩ Whitney Houston, hưởng thọ 48 tuổi. Sau những thành công rực rỡ của tuổi 20, đời sống của Whitney Houston là bằng chứng hiển nhiên thê thảm nhất cho những người nghiện ma túy. Cô đã mất tất cả: hạnh phúc gia đình (chồng cô là ca sĩ Bobby Brown, người đã đưa cô vào con đường nghiện ngập), gia tài và nhất là sự nghiệp ca hát.
Tuy một thời là một giọng ca vàng nhưng sau này, cô sống túng thiếu vì không ai dám mời cô hát sau nhiều lần cô bỏ ‘show’ vì đời sống phóng túng với ma túy và rượu khiến giọng ca vàng không còn ‘vàng’ nữa. Từ sự nghiệp ca hát với 400 giải thưởng về ca nhạc, 7 lần chiếm bảng vàng Dĩa Bán Chạy Nhất Thế Giới, số lượng album đã bán ra là 170 triệu trong đó có nhạc cho phim ‘The Bodyguard’ là một trong những DVD nhạc bán chạy nhất trong lịch sử âm nhạc, 10 năm sau cùng của đời cô lại có quá nhiều bất hạnh.
Cuộc hôn nhân với ca sĩ Bobby Brown chấm dứt năm 2007. Năm 2010, hợp đồng trình diễn trị giá 100 triệu đô la của cô với hãng Arista bị hủy bỏ vì cô vắng mặt quá nhiều lần do những cơn nghiện. Năm 2011, cô vào trung tâm cai nghiện ma túy và rượu. Hiện nay, nguyên nhân cái chết… chìm trong bồn tắm ở khách sạn Beverly Hills của cô chưa được xác định, nhưng theo sự tiên đoán thì khó có thể là do những nguyên nhân khác hơn là sự lạm dụng ma túy.
Chương trình tang lễ của cô được đài CNN rao giảng trước là một tưởng niệm cho một thiên tài về âm nhạc nhưng khi các ông bà phát biểu ‘ca tụng’ về công đức của cô ca sĩ có giọng ca vàng nhưng đời sống nghiện ngập này là ‘gương cho thiếu nữ’ Hoa Kỳ thì thật là khó hiểu! Tang lễ của cô ca sĩ Whitney đã được cử hành trọng thể hơn tang lễ của những vị tổng thống Hoa Kỳ qua đời trong 35 năm Đào Nương tôi sống ở nước này. Không biết nên buồn hay nên vui?
Nhưng điều này có thể sẽ giúp cho chúng ta hiểu được vì sao ông nhạc sĩ Trúc Hồ lại hô hào vận động chữ ký đòi Việt Cộng thả Việt Khang khi ông nhạc sĩ tranh đấu cho dân chủ này bị bắt. Từ trước đến nay ông Trúc Hồ đã giữ im lặng, không tranh đấu như thế khi ông Lê Công Định, ông Cù Huy Hà Vũ, ông Phạm Minh Hoàng, hay ông Điếu Cày bị bắt v.v..&, v.v..
Trong mấy tuần qua, đài SBTN vận động chữ ký để xin tổng thống Obama can thiệp cho ông nhạc sĩ Việt Khang đang bị Việt Cộng bắt. Dù rằng hai bản nhạc ‘Việt Nam Tôi Đâu?’ và ‘Anh Là Ai?’ có lời rất hay thì điều này không đủ để xác định rằng sự nghiệp tranh đấu của nhạc sĩ Việt Khang… quan trọng hơn, ảnh hưởng nhiều so với bao nhiêu người đã bị cộng sản bắt giam từ 36 năm qua?
Nhưng theo ông Trần Duy Huỳnh (DLB) thì: ‘Việt Khang không phải là tiến sĩ, anh không có được giải thưởng quốc tế nào để cho nhà nước VN vinh danh hay lợi dụng và anh cũng không có mãnh đất riêng nào cần phải bảo vệ khỏi cặp mắt thèm khát của bọn cường hào mới. Tất cả anh có chỉ là tấm lòng. Tấm lòng đó thể hiện qua hai bài hát ‘Anh Là Ai?’ và ‘Việt Nam Tôi Đâu?’ Lời hát của trực diện, không chống Tàu vu vơ:
‘…Xin hỏi anh ở đâu?
Ngăn bước tôi, chống giặc Tàu ngoại xâm?
Xin hỏi anh ở đâu?
Sao mắng tôi, băng giọng nói dân tôi?
Dân tộc anh ở đâu?
Sao đang tâm, làm tay sai cho Tàu?
Để ngàn sau ghi dấu
Bàn tay nào, nhuộm đầy máu đồng bào…’
…….
‘Tôi không thể ngồi yên
Để đời sau cháu con tôi làm người
Cội nguồn ở đâu?
Khi thế giới nay đã không còn Việt Nam’.
…..
Phải chi Việt Khang ‘khôn lanh’, thêm: ‘bác Hồ’ hay ‘đảng CS’ vào đâu đó trong bài hát của anh giống như các lãnh đạo CSVN, những trí thức XHCN vẫn thường hay trích ‘bác Hồ nói thế này…’, ‘bác Hồ nói thế kia…’ trong các phát biểu của họ, thì có lẽ nhà cầm quyền VN sẽ không làm gì anh?
Cuối tháng 12 năm 2011, nhà cầm quyền VN bắt Việt Khang tại Mỹ Tho, quê nhà của ông. Cho đến nay, Việt Cộng chưa đưa ông ra tòa nên không biết rõ chứng cớ tội của ông, ngoài hai bài hát được phổ biến trên mạng.
Tháng 1 năm 2012, đài SBTN qua nhạc sĩ Trúc Hồ và ủy ban BPSOS (Boat People SOS) qua ông Nguyễn Đình Thắng mở một chiến dịch thu thập chữ ký của người Việt tại Mỹ gởi cho tổng thống Hoa Kỳ Obama, yêu cầu ông lên tiếng về việc nhà cầm quyền VN bắt giữ nhạc sĩ Việt Khang và những người đấu tranh cho tự do, dân chủ, nhân quyền tại Việt Nam.
Cuộc vận động mở rộng khắp nơi có người Việt ở Hoa Kỳ. Theo bản tin ngày 11/02/2012 của BPSOS ‘Lúc 12g khuya (9/2/2012), giờ Hoa Thịnh Đốn, số người ký tên ủng hộ đã lên tới 21,300. Trong khi ấy nhiều người, nhất là ở những tiểu bang miền Tây vẫn tiếp tục ký tên. Ở mức hiện nay, chúng ta có thể đạt mốc điểm 25 ngàn nội sáng thứ bảy’.
Nhưng tính đến 3g chiều giờ VN, ngày 13/02/2012, số người ký tên đã lên tới 32,590 và con số còn nhích lên từng phút. Con số này hiện nay đã vượt qua mức 43,000 chữ ký. Đây sẽ là con số kỷ lục, cao nhất trong tất cả các thỉnh nguyện thư đã gởi cho tổng thống Obama từ trước đến nay (thỉnh nguyện thư ‘End ACTA Petition and Protect our right to privacy on the internet’.
Cũng theo bản tin trên của BPSOS, ‘…thành quả này có thể hiện tấm lòng của cộng đồng người Việt đối với đồng bào và quê hương, và biểu dương khả năng huy động và phối hợp ở quy mô sâu rộng, cả trong và ngoài cộng đồng. Chúng tôi đã thông báo cho tòa Bạch Ốc biết diễn tiến của cuộc vận động ồ ạt này và tòa Bạch Ốc đang lưu tâm quan sát’ (ngưng trích).
Đến đây thì cuộc vận động tranh đấu cho nhạc sĩ Việt Khang bị nhiều người đặt dấu hỏi. Không phải vì giá trị bài hát của nhạc sĩ Việt Khang (nghệ thuật cũng như nhan sắc, tùy người đối diện). Không phải vì thành tích cá nhân của ông VK mà vì thành tích của những người vận động, vì thời điểm của cuộc vận động. Sau đây là một số ý kiến không đồng ý với sự vận động này của đài SBTN, của tổ chức BPSOS trọng vụ nhạc sĩ Việt Khang:
Người Việt Quốc Gia đã trúng kế… Việt Cộng qua vụ Việt Khang.
- Mỗi lần trong nước xảy ra chuyện vô cùng quan trọng có tầm mức quốc gia, có tiềm năng gây nguy cơ cho chế độ VC thì ở hải ngoại bỗng cũng nổi lên chuyện vô cùng quan trọng khác để ‘lái’ sự chú ý của Người Việt hải ngoại qua hướng này.
- Chuyện gia đình ông Đoàn Văn Vương bị bọn nhà nước VC tại huyện Tiên Lãng ‘cưỡng chế’ hay CƯỚP công lao khai phá của gia đình ông ta trong 15 năm đã vượt ra khỏi sự kiểm soát của nhà nước cộng sản khiến Nguyễn Tấn Dũng phải xăn tay áo đối phó nhằm dập tắt một đóm lửa phản kháng từ những thành phần rường cột, trưởng thành từ chủ nghĩa cộng sản như Đoàn Văn Vương.
- Vụ Đoàn Văn Vương đang nở rộ trên các hệ thống truyền thông Người Việt hải ngoại thì biến cố…âm nhạc Việt Khang xảy ra thay thế biến cố…cày cuốc Đoàn Văn Vương. Đài SBTN đẩy mạnh việc lấy chữ ký thỉnh nguyện thư xin Việt Cộng tha ông Việt Khang khiến vụ Đoàn Văn Vương trở nên lu mờ. Những bản cũ đã được lập lại nhiều lần giữa Hoa Kỳ và Việt Cộng khi có một cuộc tranh đấu về nhân quyền: sự phản động trong âm nhạc của Việt Khang có thể sẽ được giải quyết dễ dàng: Việt Khang sẽ được trả tự do và sẽ theo dấu chân của TKTT, NCT, ĐVK…sang Mỹ! Chấm hết!
- Nhưng sự phản động khi bị cướp tài sản của công dân XHCN gương mẫu Đoàn Văn Vương không dễ giải quyết. Vì tấm gương của Đoàn Văn Vương khiến những ‘công dân gương mẫu’ XHCN khác chợt thức tỉnh: một ngày đẹp trời nào đó, chỉ cần nhà cửa, công việc làm ăn thuận lợi của họ lọt vào ‘mắt xanh’ của một tên huyện, xã ủy nào đó thì số phận của họ sẽ không khác gì Đoàn Văn Vương cả. Sáng kiến cứu bồ VC, đưa vụ Việt Khang yêu nước bị tù ra ánh sáng khiến vụ nông dân đòi quyền tư hữu Đoàn Văn Vương, ‘yêu đất bị tù’ bỗng trở nên nhỏ… như cọng cỏ.

- Vũ Trực theo ai?
- Ông Tuấn Phan, http://www.phatgiaohoahao.org/ viết:
- Trong một cuộc Hội Luận trên Paltalk. Vũ Trực tự khai:
- Vũ Trực tham gia hoạt động… 8 năm trong chính phủ VNTD và là người thân cận của Nguyễn Hữu Chánh. Hè năm 2005, thấy không hợp… gu, Vũ Trực làm đơn gởi Nguyễn Hữu Chánh xin rút ra. Một thời gian ngắn sau, Vũ Trực gia nhập và là đảng viên Việt Nam Quốc Dân Đảng cho đến nay, dưới quyền Đảng trưởng Lê Thành Nhân.
- Vũ Trực cũng là thành viên Nhóm Tuổi Trẻ Yêu Nước ở quốc nội như Việt Khang, được Đảng trưởng VNQDĐ Lê Thành Nhân giao nhiệm vụ quản lý và điều khiển Nhóm Tuổi Trẻ Yêu Nước ở quốc nội!
Trong một cuộc phỏng vấn trên đài SBTN – Kim Nhung Show thì ông Vũ Trực này là một trong những người thành lập phong trào Tuổi Trẻ Yêu Nước ở trong nước mà nhạc sĩ Việt Khang là một thành viên. Phong trào này đã có thành tích là treo cờ vàng ba sọc đỏ tại Cần Thơ và ở cầu Thăng Long, Hà Nội, dán truyền đơn kêu gọi tẩy chay cuộc bầu cử QH khóa XIII, v.v..&, v.v..
Trong tình trạng đất nước hiện nay, việc ông Vũ Trực này trả lời phỏng vấn của đài SBTN thừa nhận nhạc sĩ Việt Khang là thành viên của một tổ chức ‘phản động’ có tên là Tuổi Trẻ Yêu Nước hoạt động trong nước và có tầm hoạt động tại hải ngoại thuộc Seattle, WA, này lại khiến Đào Nương tôi nhớ lại vụ tổ chức ‘ăn cắp’ Việt Tân nhận giáo sư Phạm Minh Hoàng là đảng viên Việt Tân ngay khi ông bị Việt Cộng bắt vì 33 bài viết về những vấn đề Việt Nam dưới bút hiệu Phan Kiến Quốc. Hiện nay, tuy Việt Cộng đã thả ông ra khỏi tù, tuy có Pháp tịch nhưng giáo sư Hoàng vẫn bị quản thúc tại gia trong 3 năm tới.
Không một tổ chức cách mạng nào mà ‘chưa đánh đã khai’, ‘lạy ông con ở bụi này’ khi thành viên của mình bị rơi vào tay cộng sản cả. Vì điều ‘tự khai’ này đồng nghĩa với việc tặng cho ‘đương sự’ một án tù chung thân trước khi bị ra tòa. Nhạc sĩ Việt Khang được ông Vũ Trực, nhà sáng lập nhóm ‘TTYN’ ở hải ngoại (Seattle, WA) xác nhận trên đài SBTN là thành viên của nhóm thì coi như số phận của Việt Khang đã được định đoạt.
 Hành động của ông Phạm Kim (Báo Người Việt Tây Bắc) và nhạc sĩ Trúc Hồ (SBTN) vô tình tạo cớ cho bọn cầm quyền CS Hà Nội có lý do để bỏ tù dài hạn nhạc sĩ Việt Khang về tội ‘tham gia một tổ chức nước ngoài chống lại nhà nước VC’. Và hành động trên cũng đương nhiên vô hiệu hóa chiến dịch vận động xin chữ ký đồng hương của đài SBTN đang diễn ra, nhằm yêu cầu tổng thống Obama can thiệp trả tự do cho Việt Khang, làm sao tổng thống Obama có thể can thiệp với bọn Bắc Bộ Phủ khi mà Việt Khang đang được chụp cái mũ ‘tham gia một tổ chức nước ngoài chống lại nhà nước VC’.

- From: TRANTAMTRUC tamtruc_sanjose@yahoo.com
- Wednesday, February 15, 2012, 1:38PM
- Chúng tôi có chút thắc mắc xin nêu ra đây:
1. Không biết tại sao đài SBTN và TTBN ASIA do Trúc Hồ làm chủ được mệnh danh là cơ sở chống cộng mạnh mẽ nhất tại hải ngoại, vậy mà trước đây cử phóng viên Thanh Toàn về VN lại được tự do đi từ Nam tới Bắc, lục lọi khắp hang cùng ngõ hẹp để tìm tòi phỏng vấn các nhân vật ‘phản kháng’ chống đối chê bai chửi mắng nhà cầm quyền cộng sản VN mà không bị ngăn cấm hay gặp khó khăn trở ngại gì cả, trong khi các nhà báo trong nước (nên nhớ báo chí trong nước đều của nhà nước cầm quyền VC) mỗi khi muốn đi đâu? Phỏng vấn ai đều phải xin phép trước nếu không sẽ bị bắt bớ, làm khó dễ đủ điều.
- Sau đó Thanh Toàn của SBTN ung dung thản nhiên đem các cuộn băng phỏng vấn đó trở về Hoa Kỳ mà không qua sự kiểm duyệt rất kỹ, gắt gao của công an và hải quan VC. Trái lại đối với tất cả mọi người bình thường khác chỉ cần đem một băng ca nhạc, cải lương, hay video kỹ niệm quay đám tang, đám cưới, v.v.. của gia đình cũng đều bị bắt buộc phải qua sự kiểm duyệt của cái gọi là Sở Văn Hóa Thông Tin bằng không sẽ bị tịch thu, bắt bớ,…
2. Thân phụ của Trúc Hồ là ông Trúc Giang đi đi về về VN qua cái gọi là về làm từ thiện cũng được ưu tiên tự do di chuyển khắp nơi trong nước để phát quà cho người nghèo, ưu tiên đó không phải ai cũng có được khi làm thiện nguyện cho dù là cá nhân hay tổ chức tôn giáo.
- Những thắc mắc này không riêng của chúng tôi mà cũng của rất nhiều người.
- Thắc mắc của ông Linh Vũ
- Tuần báo ‘Người Việt Tây Bắc, Seattle, WA’ do ông Pham Kim làm chủ nhiệm và chủ bút đã giới thiệu và đăng tải cuộc phỏng vấn nhân vật Vũ Trực tại Seattle là cột trụ của tổ chức Tuổi Trẻ Yêu Nước xác nhận nhạc sĩ Việt Khang là thành viên của tổ chức chính trị này. Đồng thời đài SBTN của Trúc Hồ đã trình chiếu đoạn video cuộc phỏng vấn đó trong Kim Nhung Show.
- Sau đó, đài SBTN đang phát động phong trào vận động chính giới Hoa Kỳ trả tự do cho nhạc sĩ Việt Khang qua nhiều hình thức. Chúng tôi xin đặt câu hỏi với đài SBTN: quý vị làm việc này với mục đích gì, tại sao? Trong khi nhạc sĩ Việt Khang đang bị VC bắt và điều tra? Đây có phải là hành động vừa xoa vừa tiếp tay, vừa đưa bằng chứng để CSVN bỏ tù Việt Khang hay không?
- Những kiến nghị, thỉnh nguyện thư của chúng ta có gây ảnh hưởng gì với tổng thống Hoa Kỳ hay với các chính khách trên thế giới, gây sức ép lên chính quyền CSVN tôn trọng nhân quyền khi mà chính quý vị tiếp tay cung cấp bằng chứng rõ ràng là Việt Khang hành động không phải vì tự do phát biểu mà do cấu kết thành phần phản động bên ngoài. Như vậy sinh mệnh Việt Khang sẽ như thế nào? Trong giai đoạn này, luật pháp CSVN có đủ lý do kết tội tử hình Việt Khang.
- Xin nhà báo Phạm Kim, Người Việt Tây Bắc, Seattle, WA, nhân vật Vũ Trực và đài SBTN đưa ra bằng chứng cụ thể về việc nhạc sĩ Việt Khang nằm trong tổ chức của quý vị?
- Đài SBTN, nhà báo Phạm Kim xác nhận cuộc phỏng vấn bằng video nhân vật Vũ Trực do quý vị trực tiếp thực hiện hay qua một hình thức trung gian nào? Ai giới thiệu ông Vũ Trực với quý vị? Lý lịch của nhân vật Vũ Trực này?
- Nội dung nhạc phẩm ‘Anh Là Ai?’ đã thừa đủ cho chúng ta nhận ra nhạc sĩ Việt Khang là một người yêu nước. Nếu không có một lời giải thích thỏa đáng chúng tôi không thể nghĩ khác hơn là các vị đang cấu kết để hãm hại một người yêu nước mang tên là Việt Khang.

- From: Joseph Pham josephpham62@yahoo.com
- Wednesday, February 15,2012, 12:56PM
1. Trúc Hồ đưa người vào trong nước lấy tin từ Bắc chí Nam mà bọn Việt Gian Cộng Sản không gây một khó dễ nào. Trong khi đó hơn 200 ký giả trong nước đang hô hoán bị bọn VGCS sách nhiễu, không cho đi lại dễ dàng.
2. SBTN tổ chức hội thảo bàn trong cho Hoàng Minh Chính, cho Bùi Tín ca tụng việc thành lập ‘Tiểu Diên Hồng’ bao gồm trí thức trong nước, trí thức hải ngoại, và đảng VGCS, điều này phù hợp với lời kêu gọi bất tuân dân sự của thầy Quảng Độ: ‘yêu cầu nhà cầm quyền VN khẩn thiết triệu tập một đại hội toàn dân bao gồm… để chặn đứng việc khai thác beauxit Tây Nguyên…’
3. Nhưng SBTN lại bịt miệng ông Liên Thành tổ chức hội luận nói về tội ác Cộng Sản tàn sát đồng bào vô tội tại Huế tết Mậu Thân 1968.
4. SBTN bịt miệng ông Việt Thường nói về tội ác của tập đoàn Việt Gian bán nước buôn dân từ HCM trở xuống… cho đến Nông Đức Mạnh.
5. SBTN rầm rộ đưa tin Việt Khang bị bắt và khẳng định sự liên hệ giữa Việt Khang và Việt Tân Vũ Trực.
Vì thế chúng tôi đề nghị: Trước khi Trúc Hồ, SBTN và Vũ Trực lên tiếng giải thích các sự kiện có thật nêu trên và trả lời đầy đủ, chính xác những nghi vấn chính đáng của ký giả Linh Vũ, chúng ta khoan vội ủng hộ hoặc có bất cứ một đóng góp tiền bạc cho bất cứ kẻ nào đang lợi dụng sự kiện Việt Khang. Chúng ta đã bị lừa quá nhiều rồi… đừng để bọn con buôn chính trị theo sự chỉ đạo của bọn VGCS lừa chúng ta thêm một lần nào nữa.
- Yêu cầu quý độc giả không ký tên thỉnh nguyện thư cho Việt Khang – Việt Nam vào 2 trang web trá hình của VC:
http://www.ipetitions.com/petition/set-viet-khang-free/ và http://www.facebook.com/FreeVietKhang, được dựng ra với mưu đồ bất chánh vừa kêu gào ủng hộ tiền bạc, vừa kêu gọi đưa tên thật, địa chỉ email thật khi ghi danh để mưu toan thu thập tài liệu của người ghi danh nhằm gây khó khăn cho họ về sau và lôi kéo thêm những danh sách bạn bè của người ghi danh (ngưng trích).
Khi Đào Nương tôi viết những dòng chữ này thì số người ký thỉnh nguyện thư cho tổng thống Obama xin can thiệp cho nhạc sĩ Việt Khang lên đến trên 50,000 người và tòa Bạch Ốc đã thông báo cho ban tổ chức là sẽ tiếp phái đoàn báo chí Việt Nam vào ngày 5 tháng 3 để trình thỉnh nguyện thư. Dù không nghĩ rằng tổng thống Hoa Kỳ Obama có vì con số này mà đặt vấn đề nhân quyền với bọn Việt Cộng trong giai đoạn này, nhưng chúng ta ai cũng nhìn thấy có những dịp như thế này mới thấy sự căm hận và không chấp nhận chế độ cộng sản tại Việt Nam trong cộng đồng người Việt tại hải ngoại là có thật.
Nhưng bàn về cái lợi và hại của việc này thì thật khó! Cho đến nay, ban tổ chức gồm đài SBTN, tổ chức BPSOS đều không trả lời được những ‘thắc mắc’ sơ đẳng và căn bản nêu trên. Đây không phải là những ‘thắc mắc’ thuộc loại ‘vạch lá tìm sâu’, (như một số vị cho rằng đây là một thời điểm phải đoàn kết để tranh đấu chống cộng, đòi hỏi nhân quyền cho những tù nhân, chính trị tại Việt Nam) mà là những ‘thắc mắc’ về niềm tin.
Người ta không thể dấn thân vào một cuộc tranh đấu khi không tin tưởng vào lập trường chính trị của những người lãnh đạo. Tại sao chống cộng hàng đầu mà đài SBTN lại được Việt Cộng cho phép gửi phóng viên Thanh Toàn tự do ‘rong ruổi’ làm phóng sự tại VN trên xe ‘van’ có vẽ chữ SBTN đàng hoàng?
Hình ảnh này có tương phản lắm không khi ông Trúc Hồ và đài SBTN lại là người đứng ra tranh đấu nhân quyền cho những người đang bị cộng sản cầm tù vì lý do chính trị? Hay rồi VC sẽ đưa nhạc sĩ Việt Khang ra tòa không phải vì những sáng tác của ông mà vì một tội danh khác như trường hợp của ông Điếu Cày bị VC bỏ tù vì tội gian lận thuế má? Khi đó thì dù có bao nhiêu chữ ký thì tổng thống Obama cũng sẽ không can thiệp được cho một tội phạm hình sự mà bằng chứng phạm tội khi ở tù VC thì chắc ông Trúc Hồ, ông Nguyễn Đình Thắng phải biết là… chuyện nhỏ hơn cọng cỏ.
Do đó, mà Đào Nương tôi lại đồng ý với ông tiến sĩ Nguyễn Phúc Liên khi ông không tin tưởng gì về cuộc ‘tiếp kiến’ sắp tới của các ông tại tòa Bạch Ốc vào ngày 5 tháng 3 sắp tới. Các ông sẽ gặp ai? Vài viên chức hành chánh của Bạch Cung? Những người như ông Nam Lộc, ông Trúc Hồ, ông Nguyễn Đình Thắng sẽ tường trình gì với danh sách chữ ký mà các ông thu thập được? Theo ông Trúc Hồ thì nếu số chữ ký trên 200,000 thì hy vọng các ông sẽ gặp được tổng thống Obama. Nhưng nếu chỉ để kêu nài về vụ VC vi phạm nhân quyền đối với nhạc sĩ Việt Khang thì quả thật là một việc mà kết quả sẽ không tương xứng với những nổ lực của ban tổ chức và niềm tin của đồng bào tỵ nạn cộng sản.
Hiện nay, tiếng súng của chính phủ Assad đang tiếp tục nổ vào những thành phố có đông lực lượng chống đối lại chính quyền. Câu hỏi là trong những ngày tới, tổng thống Obama và Hoa Kỳ, quốc gia lãnh đạo thế giới tự do sẽ làm gì để bảo vệ người dân Syria đang đổ máu, sẵn sàng hy sinh tính mạng để đổi lấy tự do, dân chủ, để có một giải pháp quốc tế cho Syria mặc dù sự phủ quyết vô liêm sĩ trơ trẻn của Nga Sô và Tàu Cộng tại Hội Đồng Bảo An LHQ.
Khi ngọn lửa VN chưa bùng nổ thì mọi nổ lực của người Việt hải ngoại sẽ không đi đến đâu nếu không muốn nói là như nếu không được hướng dẫn, không được lãnh đạo bởi những cá nhân có một hiểu biết, một bản lãnh về chính trị thì hậu quả tai hại là sẽ tiêu hao dần tinh thần chống cộng của người dân.
Không ai đứng ra nhận một thành viên khi lọt vào lưới an ninh của cộng sản là người của tổ chức phản động hải ngoại do mình thành lập cả, nhất là khi hoạt động của họ chưa bị lộ. Ngoài 2 bản nhạc yêu nước, ngoài 33 bài viết chỉ trích bất công của XHCN, hai vị Việt Khang và Phạm Minh Hoàng chưa có một hành động chính trị nào chống lại nhà nước CSVN theo chỉ thị của Việt Tân hay Tuổi Trẻ Yêu Nước.
Trước đây, Việt Tân nhận GS Phạm Minh Hoàng là người của VT và tiếp tục phát tán 33 bài viết tội phạm của ông ở hải ngoại trong lúc ông Phạm Minh Hoàng đang ở tù cộng sản, và bây giờ là tổ chức Tuổi Trẻ Yêu Nước và ông Vũ Trực nhận ông Việt Khang là thành viên và đài SBTN cùng với tổ chức BPSOS của các ông Trúc Hồ, Nguyễn Đình Thắng ca tụng tinh thần yêu nước nhưng không yêu đảng của Việt Khang khi ông này rơi vào lưới tù cộng sản.
Sau ngày 5 tháng 3, có thể nhạc sĩ Việt Khang sẽ được Hoa Kỳ can thiệp để được sang đây như bà Trần Khải Thanh Thủy trước đây, nhưng cộng sản sẽ giữ thân nhân trong gia đình Việt Khang ở lại, và rồi khi sang đến Mỹ, nhạc sĩ Việt Khang sẽ được ông Trúc Hồ và đài SBTN làm bầu show đưa đi trình diện khắp nơi như trường hợp Việt Tân và Trần Khải Thanh Thủy trước đây. Điều gì xảy ra sau đó thì không cần phải viết ra, chúng ta cũng đã có thể tiên đoán được… Vì đó là ‘Những Điều Ai Cũng Biết...’
ĐÀO NƯƠNG

No comments:

Thời Sự "Nóng"





------------------------------------------

---------------------------------------------------------
Vân Anh -Ngày 1 tháng 10 Hà Nội Chính Thức Bán Nước Cho Bắc Kinh
----------------------------------------