Nhà Báo Việt Thường

Nhà Báo Việt Thường

Tìm kiếm bài Blog than huu cua Nha Bao Việt Thường xin gõ chữ vào đây

Tuesday, May 3, 2011

HGTLT-Tên ăn cắp thơ Hồ Công Tâm bị lật mặt


Tên ăn cắp thơ Hồ Công Tâm bị lật mặt



Kính gửi ông Trần Thế Khiêm,

Thưa ông,

Tôi đã đọc những dòng ông viết về Ông Trương Phú Thứ. Vì không phải ông chỉ gửi riêng cho tôi, mà ông đã chuyển lên các diễn đàn, nên bắt buộc, tôi cũng phải chuyển lên diễn đàn Thảo Luận 9. Tôi muốn nói với ông rằng :

Ông hãy cẩn trọng trước khi viết bất cứ một điều gì, và bất kể là người nào; như trước đây, ông đã chuyển một bài viết của "Giáo Hội Phật Giáo Hòa Hảo" lên các diễn đàn, nội dung nói về ông Tuấn Phan, mà trong đó, có một điều không đúng với sự thật. Đó là, người viết bài ấy, đã viết  "Lãnh tụ của Việt Nam Quốc Dân Đảng là ông Nguyễn Tường Tam".

Ông nên nhớ, Lãnh tụ của Việt Nam Quốc Dân Đảng là Cụ SIÊU HẢI Vũ Hồng Khanh; còn ông Nguyễn Tường Tam là lãnh tụ của Đại Việt Dân Chính. Ông hãy hỏi bà Nguyễn Thị Vinh đang sống ở Na Uy, thì rõ.

(Vũ Hồng Khanh (chữ Hán: 武鴻卿; 18981993) là một trong các lãnh tụ của Việt Nam Quốc dân đảng;

Vũ Hồng Khanh tên thật là Vũ Văn Giản [1], quê ở làng Thổ Tang, huyện Vĩnh Lạc, tỉnh Vĩnh Yên ((nay là xã Thổ Tang, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc). Ông xuất thân là một giáo viên.
Ngày 13 tháng 2 năm 1930, Vũ Hồng Khanh là một trong những người lãnh đạo cuộc khởi nghĩa Yên Bái của Việt Nam Quốc dân đảng ở Kiến An (Hải Phòng) [2]. Khi cuộc khởi nghĩa thất bại, Nguyễn Thái Học lên đoạn đầu đài còn ông đào thoát sang Trung Hoa móc nối với các đồng chí tiếp tục hoạt động và trở thành lãnh tụ mới của Việt Nam Quốc dân đảng.
Năm 1942 tại Liễu Châu (Trung Hoa), Vũ Hồng Khanh, Nghiêm Kế Tổ (Quốc dân đảng), Nguyễn Tường Tam (Đại Việt Dân chính đảng), Nguyễn Hải Thần thành lập Việt Nam Cách mệnh Đồng minh Hội, thường được gọi tắt là Việt Cách.)


Những gì ông đã nói với tôi qua điện thoại viễn liên, tôi vẫn ghi nhớ hết, cũng như những lời ông nói với người anh của tôi với những lời không đúng với sự thật tôi cũng đã biết; song tôi không muốn nhắc tới.

Ông thiệt là có nhiều người "bà con" như Ông Trần Trung Dung ...v...v...Sao ông là một đảng viên của Việt Nam Quốc Dân Đảng, là người Đại Lộc, Quảng Nam, mà "bà con" xa đến thế ???

Với tôi, tất cả những kẻ đã kiếm chuyện để bôi nhọ Bà Ngô Đình Nhu, trong lúc Bà đã nhắm mắt, xuôi tay, hãy còn nằm trên mặt đất, chưa chôn cất, thì đều là những kẻ vô loài. Bởi, những kẻ này còn thua xa tên lính Khố Xanh Đỗ Mậu, vì Đỗ Mậu đã bịa chuyện để bôi nhọ Bà Ngô Đình Nhu khi Bà còn đương sống khỏe mạnh. Còn những kẻ này đã quá hèn hạ nên đã chửi Bà khi Bà đã chết. chẳng hạn ông Hồ Công Tâm đã làm "thơ" bôi nhọ Bà Ngô Đình Nhu với từ ngữ gọi là "Phụ nữ Liên Đái ...". với một bài "thơ" như thế thì tôi e rằng rồi có Phụ nữ sẽ Đái Liên hồi vào thẳng mặt của Hồ Công Tâm đấy.

tên ăn cắp thơ Hồ Công Tâm đang ngửa mặt chờ phụ nữ "Đái liên hồi" vào.

Tôi cũng biết ông Hồ Công Tâm thường hay lấy những câu thơ của cụ Nguyễn Du, trong Truyện Kiều để chửi người ta. Vậy, nếu ghét tôi, vì những lời tôi nói thẳng thắn nầy, thì tôi chỉ cho ông Hồ Công Tâm hãy lấy hai câu Kiều này, để chửi tôi nè :

"Con nầy chẳng phải thiện nhân,
Không phường trốn chúa, cũng quân lộn chồng".

Bây giờ, tôi xin trở lại với ông Trần Thế Khiêm :

Ông hãy hỏi lại những người thân của ông, và cũng không xa lạ với tôi như :
ng Phan Ái, ông Phan Thiệp ...v ...v...  thử xem.

Ông không hề  biết gì hết, ông Trương Phú Thứ là một Luật Sư, và là một Sĩ Quan cấp Tá của QLVNCH, trước 30-4-1975. Sau ngày mất nước, Ông Trương Phú Thứ di tản sang Hoa Kỳ. Ông không hành nghề Luật Sư, nhưng những người quen biết với ông thường gọi ông là Luật Sư,  và ông đã phụ trách trang "Chuyện Cuối Tuần" của Văn Nghệ Tiền Phong, cũng như đã viết với nhiều bút hiệu khác nhau. Nhưng ông chưa hề tự xưng là mình là Luật Sư. Tôi mong ông đừng kiếm chyuện để bôi nhọ người khác. Về cuốn Hồi Ký của Bà Ngô Đình Nhu, thì Bà đã viết từ trước năm 2002; nghĩa là trước khi Ông Trương Phú Thứ sang Paris, để gặp Bà Ngô Đình Nhu ông ạ.

Thưa ông,
Đáng lẽ tôi không lên tiếng, vì Bà ngô Đình Nhu hiện vẫn còn nằm trên mặt đất này, nếu ông không bịa đặt những điều về Ông Trương Phú Thứ và cuốn Hồi Ký của Bà Ngô Đình Nhu.

Một lần nữa, tôi mong ông hãy cẩn trọng, trước khi nói hay viết bất cứ một điều gì.

Xin chúc ông khỏe mạnh, vui vẻ khi về lại việt Nam lần nữa.

Hàn Giang Trần Lệ Tuyền

---------------------------------------

  • Fwd: [ChinhNghiaViet] Re: [PhoNang] TRƯƠNG PHÚ THỨ MẠO DANH LUẬT SƯ HÀNH NGHỀ Ở MỸ VÀ BỊA ĐẶT LÁO LẾU VỀ BÀ NGÔ ĐÌNH NHU‏
http://sn101w.snt101.mail.live.com/mail/clear.gif
De : The Khiem Tran (tranthekhiem105@...)
Envoyé  : mer. 27/04/11 19:50

À chinhnghiaviet, chinhnghia@..., Be Ta, DAT THAI, hy-van nguyen, Nguyen Đ.Thao, kim vo, Gs.Vu van Tuan, Gs.Do Thong Minh, Vang Tho HUA, Nguyen gia Nam, Le Thanh

Mong Sớm Đón Nhận Một Sự Thật về Luật-sư Trương phú Thứ Từ bấy lâu nay Ông đã viết nhiều bài post trên Net,..Chẳng biêt hư, thật ra sao, nhất là những bài Ông viết về bà Trần lệ Xuân ?
(Đặc-biệt, Ông Luật-sư nầy chỉ viết về Bà Trần lệ Xuân mà thôi).

Tôi phân-vân vì tôi có nhiều bà con là chỗ thân-tín với gia-đình cố TT.Ngô đình Diệm trước kia như quý vị :Trần trung Dung, Bs.Bùi kiến Tín,Trần thanh Chiêu (3 anh đã quá-cố) và Dượng Nguyễn Quyền, đã có nhiều mẫu chuyện (tâm-tình trong chỗ riêng tư của gia-đình trước 1963 @Saigon) lại có nhiều khac biệt vói Luật-sư Trương phú Thứ đã viết, đã kế post trên net từ sau 1990 đến nay.

The Khiem Tran.

No comments:

Thời Sự "Nóng"





------------------------------------------

---------------------------------------------------------
Vân Anh -Ngày 1 tháng 10 Hà Nội Chính Thức Bán Nước Cho Bắc Kinh
----------------------------------------