Nhà Báo Việt Thường

Nhà Báo Việt Thường

Tìm kiếm bài Blog than huu cua Nha Bao Việt Thường xin gõ chữ vào đây

Thursday, July 12, 2012

Hoàng Cơ Định Việt Tân gia nô Bùi Tín , Hoàng Minh Chính công khai hoạt động NQ36

Hoàng Cơ Định  Việt Tân gia nô Bùi Tín , Hoàng Minh Chính công khai hoạt động NQ36




From: Dan Vo <viettrung1930@sbcglobal.net> Date: 2012/7/6 Subject: Re: Thư ông Võ Tử Đản trả lời cho ô.Hoàng Cơ Định /HCĐ viet cho ong VoTuDan de phan doi loi chong cong theo kieu cong san doc taiTo: ""
Thưa ông Hoàng cơ Định,
 
Tôi cứ tưởng câu chuyện giữa tôi và ông xem như đã qua, không ngờ hôm nay ông lại gửi lên net để phản đối tôi “Chống cộng theo kiểu cộng sản độc tài” nên buộc lòng tôi phải có thư trả lời , nếu trong thư nầy có điều gì phật lòng đến ông hay những ai đó có liên lụy trong bài viết của ông thì xin ông hãy tự trách mình trước và ai đó bị vạ lậy thì cũng xin trách ông Hoàng Cơ Định vì ông đã đem câu chuyện đã lâu gửi lên net nên buộc lòng tôi phải trả lời, chứ  những câu chuyện cũ tôi đã tạm quên.
 
Vấn đề chống bọn độc tài cộng sản và bọn Việt gian nối giáo cho Việt cộng là nhiệm vụ cho những ai còn có lý tưởng Quốc Gia Dân Tộc.
 
Vì sao đã 37 năm qua chúng ta chưa lật đỗ được chế độ độc tài cộng sản Hà nội , nhưng , người Việt hải ngoại cũng đã làm cho bọn Việt cộng xấc bấc xang bang ,chúng chưa thể tung hoành ở hải ngoại dù chúng đã nuôi dưỡng hàng trăm  tên Việt gian đón gió trỡ cờ, mở ra nhiều cái loa tuyên truyền qua vài tờ báo hay đài phát thanh , phát hình , tổ chức nhiều tổ chức lấy danh nghiã từ thiện hay các Hội doanh gia chuyên gia để lừa bịp những ai nhẹ dạ cả tin vào chúng , chúng đã bỏ ra nhiều triệu dollars để làm công tác tuyên vận nhưng thử hỏi chúng đã làm được gì.
 
Sở dỉ bọn Việt cộng hoạt động được ở hải ngoại là cũng do bọn Việt gian tiếp tay cho chúng trong đó đứng đầu là mặt trận phở bò ,  chính phủ chú phỉnh ,đảng nhăn răng hành động, một số  cá nhân như  Carina Hoàng Oanh , Anh Đỗ, Nancy Bùi , Lê Tần ,nhà văn Huy Phương kể cả con thò lò Bùi Diễm  vân vân…..
 
Hoàng cơ Định gán cho tôi cái tội “ Chống cộng theo kiểu độc tài cộng sản “ không rõ HCĐ lấy cớ gì  gán cho tôi là chống cộng theo kiểu độc tài, xin hỏi ở xứ Tự Do ai cũng có quyền trình bày quan điểm của mình , ai cũng có quyền chống cộng , chống lũ Việt gian nhưng  trong khuôn khổ luật pháp cho phép ,chứ có ai được đặc quyền cấm người khác , chính chính phủ Koa Kỳ cũng vẫn tôn trọng quyền Tự do biểu tình , hội họp,chứ có cấm ai đâu , chỉ có lũ Việt cộngvà bọn quân phiệt   mới có chính sách độc tài cấm dân chúng biểu tình hay hội họp, lập hội.
 
Anh em chúng tôi cũng chẳng có ai lợi dụng buổi mét tin Tưởng Niệm ngày Quốc Hận để đổi ngày ấy là Ngày Tự Do cho Việt Namnhư Việt Tân đã dụng ý theo lối suy nghĩ cũa những tên Việt gian xem ngày 30-4 là ngày giải phóng”
 
Sự tương quan giữa HCĐ và tôi đã có từ trước khi tôi chưa rõ về lập trường của HCĐ, vì thế tôi cũng đã có lần đi xe Bus chung với HCĐ lên SanFrancisco biểu tình chống Tàu cộng và Việt cộng, nhưng trước khi lên xe Bus tôi đã ký chi phiếu $100.00 trao cho ông trưởng cơ sở Việt Tân ở Oakland để phụ thêm chi phí tiền thuê xe chứ tôi không phải ngồi ké xe của BTC .Và sau ngày 6-4-2008 Việt Tân tổ chức đặt bàn thờ trang nghiêm ở City Hall Sanjose  có ban bồi tế khấn lạy làm lễ 49 ngày cho tên tội đồ Hoàng Minh Chính và bị  anh em chúng tôi biểu tình chống đối “bên trong qùi lạy khấn tế, bên ngoài đả đảo gọi bên trong là Việt gian” thì từ đó tôi không  còn bạn bè vơí HCĐ nữa. Hôm tổ chức qùi lạy tên  tội đồ Hoàng Minh Chính đa số là người của Việt tân,có đảng trưởng Bùi  minh Đoàn , Hoàng cơ Định…,những tên đón gió trở cờ như  thủ tướng 8 ngày Nguyễn bá Cẫn,Nguyễn xuân Ngãi, Nguyễn sĩ Bình đảng Nhăn răng hành động  , Nguyễn tường Bá cháu Nhất Linh, Chu Tâm Thần Trần Như Huỳnh của chú Chánh , Hai cụ già háo danh Nguyễn Hữu Hãn, Trương Đình Sữu và còn nhiều người khác nữa khoảng chừng 40 người. Ông HCĐ còn nhắc đến tên trở cờ Nguyễn bá Cẫn là cấp chỉ huy của tôi ra để làm gì nhĩ, thưa ông HCĐ chẳng những NBC là một tên đào tẩu mà có lẻ có nhiều tên lớn chức hơn NBC mà bỏ nước đào tẩu trước Lính và Dân tôi cũng xem chúng là một lũ đào ngủ đáng bị trừng trị ,khi qua đây chẳng có một lời xin lỗi mà còn tìm cơ hội để đón gío trỡ cờ thần phục qùi lạy bọn đồ tể Việt Cộng thì có đáng khinh bỉ hay không hở ông HCĐ.  Cá nhân tôi dù trước đây dưới quyền Nguyễn bá Cẫn  nhưng khi hắn mất tư cách thì tôi cũng chẳng  xem hắn ra gì , vì vậy sau khi NBC phát biểu xong hắn đã vội chuồn  cửa sau tẩu thoát ra về đâu có dám ngồi lại như những tên khác đến cuối buổi lễ.
 
  Việc tên Bùi Tín giết ông thân  tôi nay đã 65 năm xem như  một đời người( như bài hát 60 năm cuộc đời),không lẻ tôi bán rẻ hương linh của cha tôi để hưỡng một chút lợi lộc gì mà vu hoạ cho Bùi Tín , như vụ ai đó  thuê người giết vợ chồng ký giả Lê Triết “, việc Việt Minh giết cha tôi vào năm 1947 là chính sách của tên Hồ tặc với âm mưu thủ tiêu các đảng phái ngoài cộng sản và có hàng chục ngàn người bị VM thủ tiêu mà tên Bùi Tín là điển hình kẻ thừa hành ,trong thư tố cáo tên Bùi Tín tôi có nêu đích danh tên tự vệ đi theo  Bùi Tín là  Trần Cận hiện đang sống ở thành phố Đông hà, Quảng trị và ông Võ Di là người cháu của cha tôi bị Bùi Tín bắt dẫn đường đó là hai nhân vật đã chứng kiến cảnh Bùi Tín băt và ra lệnh  giết cha tôi kia mà sự việc  đã qúa rõ ràng.  Chỉ có những hạng người vô lương tâm,thiếu tình máu mủ như  dòng họ Hoàng Cơ nên mới xem mạng sống của ông anh cả  cuả mình là ông Hoàng Cơ Minh chết ngày 28-6 1987 mà cho đến mãi năm 2001 mới công bố cái chết , 14 năm trời để cho vong hồn ông HCM bơ vơ lạc lõng giữa rừng già không một nén hương khói để hòng bịp bợm kiếm thêm đồng tiền quyên góp chia chác cho nhau, và cũng nhờ ông anh ruột mà HCĐ và bè lũ mới giàu có hôm nay, anh ruột của HCĐ mà HCĐ còn bán rẻ không một chút thương xót thì đất nước VN là cuả chung  thì HCĐ có tiếc gì mà không bán rẻ cho lũ cướp là đảng cướp Cộng sản Việt Nam.  Xin HCD và ai còn chưa rõ sự gian manh của Mặt Trận và đảng Việt Tân thì xin lên trang web “MTHCM” sẽ rõ . Đây là một trích đoạn trên trang web HCM :”
 
Số tiền do đồng hương yểm trợ vượt kỷ lục trong một thời gian ngắn đã thu được một số tiền khổng lồ, lên tới hàng chục triệu Mỹ kim. Song song với chiến dịch làm tiền đồng hương , Ban Kinh Tài của Mặt Trận cũng ráo riết hoạt động , 4 tàu đánh cá, nhiều nhà in và con số chưa phải là cuối cùng , 38 tiệm Phở Hoà được khai trương tại nhiều tiểu bang có đông người việt cư ngụ, đó là chưa kể Âu châu, Úc châu và Gia Nả Ðại… 

Ðể hiểu rõ thêm về cái gọi là "Mặt Trận” đã có lần ồn ào ấy thật sự có muốn dấn thân làm lại lịch sử giải phóng quê hương hay chỉ lợi dụng lòng căn thù Cộng Sản của Người Việt hải ngoại mà bầy trò kháng chiến bịp bợm với mục đích duy nhất móc túi đồng hương một cách trắng trợn,chúng tôi nghĩ không cách gì bằng phỏng vấn cụ Hoàng Xuyên để có thêm một tiếng chuông vô tư có những điều chưa được nói ra về cái Mặt Trận vang bóng một thời.
 
Hỏi :Thưa bác Hoàng Xuyên , bác là nhà báo dầu tiên được về thăm Chiến Khu của “ Mặt Trận Quốc Gia Thống Nhất Giải Phóng Việt Nam” mà người ta thường nôm na là Mặt Trận Hoàng Cơ Minh , tuy nay đã rõ rệt trắng đen nhưng còn là đề tài để đồng hương tranh luận. Có nhiều người đến nay vẫn mù quáng hoạt động cho Mặt Trận ấy, nhưng hầu hết đều kết tội bọn chủ chốt anh em Hoàng Cơ Minh, Hoàng Cơ Long , Hoàng Cơ Ðịnh đều là những tên đại bịp mà các ông Phạm Văn Liễu, Phạm Ngọc Lũy Trần Minh Công vì ngây thơ nhẹ dạ cũng mang tiếng lây. Bác không phải là đoàn viên của Mặt Trận, chỉ là một nhà báo duy nhất được mục kích cái Khu Chiến giả tạo và tham dự " Lễ Tuyên Bố Bản Cương Lĩnh Chính Trị" tiếng nói của bác chắc chắn trung thực để gióng lên tiếng chuông vô tư theo sự tai nghe mắt thấy hầu làm sáng tỏ thêm vấn đề. Trước hết xin hỏi tại sao không là người khác , mà bác lại là người may mắn được vào thăm Khu Chiến ? 
ÐÁP: Tôi xin đính chính ngay , đó là một " đại bất hạnh", một sai lầm to lớn, chớ không phải là may mắn khi tôi nhận lời đại diện tờ Văn Nghệ Tiền Phong đi về cái Chiến Khu "dởm" đó để cũng bị mang tiếng lây ! Chuyện Mặt Trận Hoàng Cơ Minh cũ rich rồi , bươi ra làm gì nữa đề đồng hương lợm giọng .
 Hỏi: - Vì sao người ta lại cố giấu nhẹm việc Hoàng Cơ Minh chết? 
Ðáp: - Tôi phân tách theo ngu ý của tôi, nếu Mặt Trận tuyên bố Hoàng Cơ Minh chết thì ai là người kế vị? Hoàng Cơ Long, bí danh Lý Thái Hùng, người lùn thấp, hình dáng kỳ dị, không thể thay Minh được; Hoàng Cơ Ðịnh trẻ quá, hiếu thắng, thiếu chín chắn, làm lãnh tụ sẽ không ai theo; Nguyễn Kim Hườn, bí danh Nguyễn Kim, một cựu thiếu tá lái trực thăng của Không Lực VNCH, là một thanh niên cowboy sở trường về ăn chơi hơn là đấu tranh. Vấn đề quan trọng là nếu loan tin Minh chết, tất cả cái “chaine” hàng trăm hiệu Phở Hòa ở Hoa Kỳ và các nơi trên thế giới sẽ không ai chịu đóng “hụi chết” hàng tháng cho Mặt Trận nữa. Những cơ sở thương mại khác cũng sẽ ra mây gió. Vấn đề yểm trợ cũng sẽ tan rã ngay. Trong tam thập lục kế thì “kế ngậm miệng” là thượng sách để kéo dài thời gian móc túi đồng hương thêm được đồng nào hay đồng nấy, rồi mai hậu trước việc đã rồi, ai muốn hiểu ra sao thì hiểu. 
Hỏi: - Tin Hoàng Cơ Minh chết đã hơn 10 năm qua, ai cũng biết là ông ta thật sự chết rồi, sao đến nay vẫn có người hăng say làm việc cho Mặt Trận? 
Ðáp: - Những cơ sở kinh tài vẫn làm ra tiền thì khi đã sẵn đồng tiền trong tay, thiếu gì kẻ lạy lục để xin việc làm, vừa được tra lương tháng hậu hĩnh vừa được tiếng ra cái điều ta cũng đấu tranh chống Cộng.             
 Ngày 25/4/1998 vừa qua đi hành hương tại chùa Tây Tạng ở Quận Pomona, California, tình cờ gặp Lê Tấn K đã giữ một vai trò quan trọng của Mặt Trận trong lúc phôi thai, quả quyết với tôi rằng Hoàng Cơ Minh chỉ mới chết hồi tháng 10 năm 1997. Tôi hỏi tin Hoàng Cơ Minh chết rất bất lợi cho Mặt Trận tại sao lại để đến hơn 10 năm vẫn không cải chính mà cải chính thì khó khăn gì, Hoàng Cơ Minh chỉ cần tìm một anh ký giả tầm thường nào chụp chung một tấm ảnh để họ loan tin, thế là đủ cải chính mọi tin tức sai lầm từ trước và đưa uy tín Mặt Trận trở lại. Nếu còn sống sao hồi cuối năm 1994 khi Mặt Trận kiện Cao Thế Dung, Hồ Anh và Nguyên Vũ đã vu khống Mặt Trận thuê người giết vợ chồng ký giả Lê Triết, được xử tại tòa án San Jose trong 21 ngày có tôi tham dự. 
Luật sư Nguyễn Tâm, biện hộ cho bên bị, đã thẳng thắn chỉ vào mặt Hoàng Cơ Ðịnh tức Phan Vụ Quang nói rằng:“Các ông là những người chuyên môn bịp bợm, chuyên môn nói láo. Nếu các ông vẫn nói láo rằng Hoàng Cơ Minh hiện nay còn sống thì xin cho biết hiện ông ta ở đâu?” Bị đưa vào chỗ bí, Ðịnh trả lời “ấm ớ hội tề” rằng Minh di chuyển thường xuyên nên không nhất định ở đâu! Một lãnh tụ lớn của một phong trào mà đi đâu, ở đâu lại không liên lạc cho những yếu nhân trong Bộ Tham Mưu biết thì điều đó nói với con nít chúng cũng không tin! Ðến đây Lê Tấn K trả lời cù nhầy rằng nếu muốn biết sự thật về cái chết của Hoàng Cơ Minh, xin hỏi bà Châu nào đó là người làm bảo hiểm cho Minh.
Thưa ông Hoàng Cơ Định ,
Trên đây là những sự thật mà tôi đã nêu lên , còn chống cộng theo kiểu nào  là tuỳ theo sự nhận  xét  của ông , còn tôi những người Quốc Gia chân chính có lập trường chống cộng là phải phân biệt BẠN - THÙ  , chống cộng trên tinh thần trách nhiệm, có lý tưởng chứ không phải kiểu chống cộng theo đơn đặt hàng , chống cuội qua hình thức bằng cách đưa người Quốc Gia ra cửa trước, rước thằng Việt Cộng vào cửa sau, chống  cộng  để che mắt đồng  bào.
Thật tội nghiệp cho tôi , học  vấn thì chẳng được  bao nhiêu , tuổi tác  đã qua bát thập mà phải  viết bài trả lời cho những  lời vu oan bịa chuyện của một ông tiến sĩ  của dòng họ Hoàng Cơ  đã  một  thời làm việc  dưới  chính thể VNCH nhưng không biết vì lý do gì  bỏ giở nửa  chừng nên ông  oán hận chính thể VNCH là phải!.
Võ Tử Đản

--- On Fri, 7/6/12, hoangcodinh vn <vnhoangcodinh@yahoo.com> wrote:

From: hoangcodinh vn <vnhoangcodinh@yahoo.com>
Subject: Thu viet cho ong VoTuDan de phan doi loi chong cong theo kieu cong san doc tai

Date: Friday, July 6, 2012, 11:14 AM

Thư viết cho ông Võ Tư Đản để phản đối lối “Chống cộng theo kiểu cộng sản độc tài”
 
Kính gửi bác Võ Tư Đản,
 
Tuần trước, sau buổi thuyết trình của ông Bùi Tín, tôi có tường thuật lại những điều nghe và thấy trong buổi sinh hoạt này và dành một đoạn viết về bác. So sánh bài viết của tôi với các bài tường thuật của các vị khác, nhất là coi trên băng video thu hình (http://www.danchimviet.info/archives/60477), thì những điều tôi viết về bác không có gì sai. Tuy nhiên bác đã phản ứng trên Net một cách nóng giận, thật là đáng tiếc nhưng tôi cũng thông cảm. Tôi muốn thực sự trao đổi với bác để xóa bớt hiểu lầm, hiềm vì bác viết lung tung nhiều chuyện, nên cũng chỉ đề cập được về vài điều sau đây:
 
Tương quan giữa Võ Tư Đản và Hoàng Cơ Định: Chúng ta cùng sống tại San Jose và cũng có biết nhau đã trên 20 năm. Nhiều lần bác và tôi đã cùng lên San Francisco biểu tình trước các toà lãnh sự của Việt cộng và Trung cộng, và cũng có đôi lần bác đi quá giang xe của anh em Việt Tân. Giữa chúng ta không trở nên thân thiết thì thôi, chứ lý do gì mà chống đối nhau.
 
Lễ 49 ngày của ông Hoàng Minh Chính: Đây là lần đầu đã có sự bất đồng giữa bác và tôi. Khi tôi đến dự buổi lễ này thì bác là người biểu tình chống đối ngoài cửa và đã có lời lẽ khiếm nhã đối với tôi. Tôi thấy hành động của bác thiếu hiểu biết, thiếu văn hoá và thiếu tình người nhưng cũng không lên tiếng.
Ông Hoàng Minh Chính đã từng giữ một vị trí cao trong chế độ CSVN nhưng sau đó ông đã chống lại chế độ này, đã bị cầm tù và bị hành hạ còn hơn rất nhiều quân cán chính VNCH bị tù Việt cộng. Khi ông Chính qua Mỹ chữa bệnh, tôi có đến thăm ông và cũng để biết thêm về tình hình trong nước. Qua buổi gặp trực tiếp, sự hiểu biết và tâm tình của ông đối với quê hương Việt Nam đã làm tôi quý trọng ông hơn.
Ngoài tôi, cựu Thủ Tướng VNCH Nguyễn Bá Cẩn, một cấp chỉ huy cũ của bác (hay là vị chỉ huy các cấp chỉ huy của bác), cũng đánh giá cao ông Hoàng Minh Chính. Chính Thủ Tướng, chung thủy với đường lối của VNCH đối với những ai đã rời bỏ hàng ngũ Việt cộng, cũng tham dự lễ cầu siêu cho ông Hoàng Minh Chính trong khi bác biểu tình và hò hét bên ngoài.
 
Về nghi án Bùi Tín giết người: Chúng ta sống trong một xã hội văn minh, muốn tố cáo tội của ai thì phải có bằng cớ hay ít ra các chi tiết nêu lên phải chính xác và hợp lý đối với người nghe. Trong ngần ấy năm sống tại Mỹ chắc bác đã có dịp tham dự hay chứng kiến bồi thẩm đoàn làm việc ra sao tại Toà Án Hoa Kỳ. Sau khi nghe bác kể và buộc tội ông Bùi Tín tôi thấy câu chuyện của bác có nhiều chi tiết vô lý và đây cũng là nhận xét của đại đa số (mấy chục người) đã phát biểu trên trang mạng Đàn Chim Việt. Cá nhân tôi là người ít khắt khe nhất đối với bác và có viết là:
 
Qua thái độ hung hãn, ông Võ Tư Đản có vẻ như thực tình tin là ông Bùi Tín đã giết thân phụ của ông, nhưng câu chuyện ông nghe kể, rằng Bùi Tín là thủ phạm giết người, thì có vẻ bịa đặt nhiều hơn là chuyện có thật.
 
Một phát biểu điển hình khác trên trang mạng Đàn Chim Việt, nhận xét về thái độ và câu chuyện của bác, có nội dung như sau:
 
Bác gì nói cụ Bùi Tín giết cha của bác đó đúng ra là chuyện rất buồn nhưng ông bác này vừa kể vừa chửi cụ Bùi Tín là đồ ngu, đại ngu, hoàn toàn chỉ để xỉ nhục cụ Bùi Tín mà không thấy dấu hiệu đau buồn, cho nên không làm người nghe tin là chuyện thật.
 
Con Người không phải là một động vật nhai lại: Trong thời gian qua, lâu lâu lại có kẻ xấu miệng phao tin là tôi đã lợi dụng kháng chiến chống cộng, làm giầu bằng tiền quyên góp từ đồng bào. Đây là một cáo buộc thật là ngớ ngẩn, vì giả thử như có ai manh tâm làm chuyện này, thì cộng đồng người Việt tỵ nạn cũng không có khả năng và tập quán đổ tiền ra một cách dễ dàng như vậy. Điều khác biệt là cáo buộc ngu xuẩn này thường vẫn do những phần tử nặc danh tung ra, nay thì lại chính từ bác. Tôi chẳng có ý tưởng kiện tụng gì bác cho mất thì giờ, để tôi gửi bác tờ khai thuế hàng năm của tôi để bác đừng tin vào những chuyện rác rến đó nữa.
 
Chống cộng theo định hướng cộng sản độc tài: Những phát biểu và hành động của bác và phe nhóm thường vẫn nhân danh là chống cộng, nhưng kết quả xem ra chỉ là làm xấu mặt người Việt quốc gia, làm phiền hà nhiều người vô can mà chẳng thiệt thòi gì cho chế độ cộng sản độc tài tại VN. Bác và phe nhóm hay nói tới nghị quyết 36, chưa biết nghị quyết 36 đã đem được sự hiện diện của chế độ Việt cộng ra hải ngoại này là bao nhiêu, nhưng chính bác và phe nhóm đã tạo phiền hà cho đồng bào chẳng khác gì Việt cộng.
Đặc tính của chế độ Việt cộng là ngăn cấm quyền tự do của người dân, bác và tôi may mắn cùng thoát ra khỏi chế độ này. Nhưng khi vượt thoát được ách Việt cộng thì bác lại ra sức chụp lên đồng bào thứ áp lực Việt cộng đè nặng lên người Việt trong nước.
Chuyện bác không thích hay thù ghét Bùi Tín là chuyện riêng của bác. Cho là Bùi Tín không thật sự phản tỉnh và tiếp tục hoạt động cho Việt cộng chỉ là quan điểm của bác và phe nhóm, các bác không có quyền áp đặt lối nhìn của các bác lên chúng tôi. Đối với chúng tôi thì ông Bùi Tín chỉ là một nhà báo lớn tuổi đã rời bỏ hàng ngũ CS từ hơn 20 năm qua. Bác và phe nhóm không có quyền cản trở tôi và nhiều người VN khác tới nghe Bùi Tín nói chuyện. Còn việc mạ lỵ chúng tôi là tay sai VC thì đó là thái độ hồ đồ, vô lễ.
Võ Tư Đản chống Bùi Tín vì cho là Bùi Tín chưa thật sự phản tỉnh, tuy là quá đáng,  nhưng dẫu sao vẫn là quyền của Võ Tư Đản. Nhưng khi Bùi Tín tới San Jose để nói chuyện với một số người thì đó là quyền của Bùi Tín và chuyện của người khác, không phải chuyện của bác. Thái độ tự cho mình vai trò ngọn đuốc soi đường, gán cho Bùi Tín là lừa dối đồng bào rồi phùng xoè đi phá buổi nói chuyện của Bùi Tín với người khác là vớ vẩn, vô duyên. Bác làm như đồng bào ngu cả, chỉ có bác và phe nhóm là sáng, là khôn… Xin lỗi bác chứ ai khiến bác, người nào thích nghe chuyện Bùi Tín là việc của người ta, hành động của bác, con cháu bác, các ông bà ấy cũng không chấp nhận được, huống chi là người ngoài.
Bác hành xử giống hệt một tên cán bộ Việt cộng, cứ lên mặt dậy khôn người khác, mà lại ở giữa một xứ tự do, nhân danh chiêu bài “chống cộng”.
Kết quả là người Việt ở trong nước thì bị Việt cộng đàn áp còn người Việt tỵ nạn cộng sản ở hải ngoại thì bị quấy nhiễu bởi những người tự cho là chống cộng như các bác.
Tình trạng này sở dĩ xẩy ra là vì bản chất chuyện chống cộng của bác và phe nhóm không phải là vì để chống độc tài hay vì muốn tranh đấu cho tự do của dân tộc mà chỉ là nhằm chống lại hình ảnh kẻ thù cũ, bởi vậy mà các bác không quan tâm tôn trọng tự do của đồng bào.
Các bác chỉ muốn làm một cái gì để chống lại hình ảnh kẻ thù cũ chứ không có mục đích chống lại sự gian manh thô bạo của Việt cộng nên khi biểu tình chống Bùi Tín các bác đã có những hành động và ngôn ngữ thô lỗ và bạo hành với đồng bào chẳng khác gì Việt cộng
Và sau cùng, các bác chống cộng chỉ để giải toả ẩn ức, chống cộng cho bõ ghét, chứ không phải vì muốn chấm dứt mối họa cộng sản cho dân tộc nên các bác cứ chống bừa những ai từng dây dưa với chế độ và chụp mũ bừa bãi người khác là tay sai cộng, không cần biết là chính việc làm của các bác đang giúp cho chế độ Việt cộng tồn tại lâu hơn.
Trong thời gian qua, Việt cộng vì không hủy diệt được tư doanh và cũng cần phải nương tựa vào tư doanh nên đã chế ra một hệ thống kinh tế mới nuôi sống chế độ theo kiểu khác, chúng gọi là “kinh tế thị trường theo định hướng xã hội chủ nghĩa”. Về sinh hoạt chống cộng tại hải ngoại thì Việt cộng chẳng cần mất công đối phó vì chính các bác đã giúp họ thực hiện một lối chống cộng làm hại cho cộng sản thì ít mà bôi xấu người quốc gia thì nhiều.
Lối chống cộng của bác và phe nhóm, điển hình qua vụ chống Bùi Tín và những ai tham dự buổi nói chuyện của Bùi Tín mới đây, xứng đáng có tên là 
“chống cộng theo định hướng cộng sản độc tài”. Hành động của các bác đã  làm thương tổn cho chính nghĩa quốc gia, sứt mẻ tình hoà hiếu giữa đồng bào và làm mất đi niềm tin của giới trẻ vào thế hệ cha anh.
 
Bác Võ tư Đản,
 
Những điều trình bầy với bác đây là cảm nghĩ thật tình của tôi, nếu có gì không đúng, bác cứ bình tĩnh cho biết.
Cũng xin nói thêm là tôi chưa bao giờ chống đối hay làm phiền gì bác, ngay cả nếu bác tiếp tục chống cộng theo cách mà tôi cho là không hợp lý.
Chỉ xin nhắc bác, và cả những ai trong phe nhóm của bác, là trong việc thể hiện quan điểm của quý vị, quý vị không có quyền nhân danh “chống cộng” mà đe dọa, vô lễ hay chà đạp lên nhân phẩm và quyền tự do của người khác.
 
Hoàng Cơ Định
 
Đính kèm là mail hồi âm của ông Võ Tư Đản trên Internet.
 
=========================================
 
 
--- On Fri, 6/29/12, Dan Vo <viettrung1930@sbcglobal.net> wrote:
Subject: [Thaoluan9] Re: Bài viết của Ô. Hoàng Cơ Định : Những điều nghe và thấy trong buổi hội thảo của ông Bùi Tín và cộng đồng người Việt San Jose
 
Date: Friday, June 29, 2012, 1:13 PM
Đối với kẻ giết người cướp của, hiếp dâm , lường gạt ,bội tín thì gọi bằng gì hởi ông Hoàng Cơ Đinh , Dân gian thường gọi thằng giết người,thằng ăn trộm,thằng ăn cướp, thằng lường gạt , thằng bán nước buôn dân chứ có nghe ai gọi những hạng người ấy là anh , là ông đâu, đến như người ăn mày ăn xin  cũng ít ai gọi bằng thằng.
 
Chắc ông Hoàng cơ Định sợ người ta gọi ông hay băng đảng mafia lường gạt đồng bào hải ngoại về vụ kháng chiến dổm để lường gạt hàng triệu Mỹ kim bằng bọn mặt trận , bọn lừa đảo nên ông lo rào đón trước.
Kẻ thù của mình mà lịch sự gì với chúng nó khi lần đầu tiên đứng trước kẻ thù , ở Mỹ vá các nước dân chủ tự do nên chỉ chửi vào mặt nó, gọi nó  "mày tao" há dễ gọi nó là ông, thưa ông  sao ông giết cha tôi ? có lẻ dòng họ Hoàng Cơ quen làm tay sai , quen cúc cung qùi lụy nên đứng trước  thằng bán nước cũng một thưa ông hai thưa ông chăng. Nói thật với Hoàng cơ Định nếu BT ở Việt Nam tôi không đủ sức giết nó thì con cái tôi cũng sẽ trả thù về tội BT đã giết ông nội các cháu. Còn sau khi tôi đứng vạch mặt Bùi Tín trước sự chứng kiến của đồng hương tôi cũng phải lịch sự gọi Bùi Tín ông hay Bùi Tín, ăn  phải xem nồi, ngồi  phải lựa chỗ , chứ đâu  nói là tự do dân chủ mà người trẻ tuổi chẳng có chức vụ gì quan trọng mà có lễ lược gì cứ nhảy xổm lên ngồi trước các vị cao niên tuổi bằng ông , bằng cha chú của mình chỉ làm cho người ta khinh bỉ và coi như kẻ thiếu giáo dục.
 Với tôi thì những tên Việt Gian , những tên bán nước hại dân tôi đều gọi chúng bằng thằng, như tên quốc tăc, dâm tặc Hồ chí Minh , thằng Nguyễn tấn Dũng, thằng Nông đức Mạnh vân vân .... còn Hoàng Cơ Định gọi chúng bằng ông hay ngài là quyền của HCĐ.
 
 
 
From: Dan Vo [mailto:viettrung1930@sbcglobal.net
Sent: Friday, June 29, 2012 1:59 PM

Subject: Re: Bài hai, Nói thẳng với Hoàng cơ Định/ Bài viết của Ô. Hoàng Cơ Định : Những điều nghe và thấy trong buổi hội thảo của ông Bùi Tín và cộng đồng người Việt San Jose
 
Bài  trả lời tiếp với Hoàng cơ Định,
Hôm nay tôi nói thẳng vào mặt Hoàng cơ Định , chỉ có lũ Việt gian , lũ bán nước, lữ còn qui lụy bọn cộng sản Hà nôi mới xưng tụng chúng,gọi lũ Việt cộng, Việt gian bằng ông, bằng ngài, vì thế ngày 6-4-2008 đảng  Việt Tân trong đó có  Bùi minh Đoàn biệt danh Lý thái Hùng , Hoàng cơ Định và mặt trợn Việt Tân hôi họp với bọn bưng bô Việt cộng mới đặt bàn thờ  uy nghiêm , có dàn bồi tế , cúc cung qùi lạy tên đại Việt Gian  Hoàng Minh Chính một tên  tay tổ cộng sản tôn thờ thằng các mác, lê nin xem thằng Hoàng minh Chính còn hơn trăm lần ông Hoàng Cơ Minh là người anh ruột thịt đã đem lại giàu sang cho Hoàng cơ Định.
Hoàng cơ Định bảo tôi là vô giáo dục , xin thử hỏi những thằng có giáo dục như dòng họ Hoàng Cơ nhận giặc làm cha , lừa gạt đồng bào để làm giàu, thì cái thứ giáo dục ấy chẳng khác gi bọn tội đồ Hồ chí Minh và đảng cướp cộng sản , thứ có chút học thức mà  vô liêm sỉ như Hoàng cơ Định chỉ để mọi người khinh bỉ và tì vào mặt.
-------------

Việt Tân- Hoàng Hữu Thụy- và Lực Lượng Cư Sĩ Chấn Hưng PG của GHPGVNTN-Ấn Quang


Chủ tịch đảng Việt Tân: 'Không lợi dụng bị bắt để lấy tiếng' 
Wednesday, May 02, 2012 8:20:24 PM 
Bookmark and Share
Vụ TS Nguyễn Quốc Quân bị bắt tại Việt Nam



Ðỗ Dzũng/Người Việt (thực hiện)

LTS. Theo báo chí Việt Nam hôm 28 Tháng Tư, Tiến Sĩ Nguyễn Quốc Quân, một thành viên của đảng Việt Tân bị bắt khi đang làm thủ tục nhập cảnh tại phi trường Tân Sơn Nhất hôm 17 Tháng Tư, và bị tạm giam 4 tháng để điều tra tội “khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân.” Tiến Sĩ Quân từng bị bắt năm 2007 với tội danh tương tự, bị giam 6 tháng, và bị trục xuất khỏi Việt Nam năm 2008. Nhật báo Người Việt liên lạc với ông Ðỗ Hoàng Ðiểm, chủ tịch đảng, và được ông trả lời về vấn đề này qua cuộc phỏng vấn sau đây.

Ðỗ Dzũng (NV): Xin ông cho biết tình hình hiện nay của Tiến Sĩ Nguyễn Quốc Quân và ông sẽ bị giữ bao lâu nữa?
Ông Ðỗ Hoàng Ðiềm: Chúng tôi không liên lạc được anh ấy. Theo tôi biết, họ (an ninh Việt Nam) chỉ có thể giữ anh Quân tối đa 9 ngày. Ðể điều tra, họ thông báo tạm giam anh 4 tháng, sau đó họ có thể gia hạn thêm hai lần, mỗi lần 4 tháng, tối đa là một năm. Ðó là lý thuyết, còn thực tế có thể khác.

Ông Ðỗ Hoàng Ðiềm, chủ tịch đảng Việt Tân. (Hình: Ðỗ Dzũng/Người Việt)
NV: Theo ông dự đoán, sẽ là bao lâu?
Ông Ðỗ Hoàng Ðiềm: Có nhiều ẩn số ở đây! Anh Quân có visa vào Việt Nam, không vi phạm luật pháp, không có chứng cớ gì cả. Tuy nhiên, họ có thể ngụy tạo chứng cớ. Tôi hy vọng họ không giữ anh Quân lâu, một phần là vì không có chứng cớ gì cả và một phần là nhờ áp lực của người Việt hải ngoại và quốc tế.
NV: Ðược biết, trước khi bị bắt lần này, Tiến Sĩ Nguyễn Quốc Quân đã về Việt Nam nhiều lần, sau lần bị bắt năm 2007. Xin ông giải thích chuyện này.
Ông Ðỗ Hoàng Ðiềm: Nếu muốn về Việt Nam, có nhiều cách để làm, nhưng không phải lần nào cũng trót lọt. Ði chục lần, trót lọt 6 hoặc 7 lần là giỏi rồi. Không riêng gì anh Quân, các thành viên khác của Việt Tân cũng từng về Việt Nam nhiều lần và bị bắt. Riêng anh Quân lần này không may.
NV: Có dư luận cho rằng đảng Việt Tân làm như vậy để “giựt le.” Ông nghĩ sao?
Ông Ðỗ Hoàng Ðiềm: Ai cũng hiểu, muốn thay đổi Việt Nam thì phải hoạt động trong nước. Anh em chúng tôi có khi bị bắt, nhưng chúng tôi không lên tiếng. Không có chuyện lợi dụng những vụ bị bắt để lấy tiếng, ngoại trừ một số trường hợp tình cờ. Nếu bình tâm nhìn lại, phải công nhận là số lần Việt Tân công khai xác nhận thành viên bị bắt chỉ “đếm trên đầu ngón tay.” Chúng tôi có nhiều đợt công tác tại Việt Nam và có nhiều người bị bắt. Không riêng gì Việt Tân, các đảng khác cũng có người về nước hoạt động và cũng bị bắt. Thành ra, suy diễn như vậy là không chính xác.
NV: Sau lần bị bắt năm 2007 và bị trục xuất sau đó, nhiều người nghĩ rằng Tiến Sĩ Nguyễn Quốc Quân chắc là nằm trong “black list,” nhưng tại sao ông vẫn có visa vào Việt Nam?
Ông Ðỗ Hoàng Ðiềm: Như tôi nói hồi nãy, đó là khi có nhu cầu, sẽ có cách vào được. Tất nhiên, tôi không thể chia sẻ ra đây được. Nằm trong “black list” quả đúng là có khó khăn thật, nhưng tôi muốn nhấn mạnh là nếu có quyết tâm thì cái gì cũng làm được, nhưng có rủi ro.
NV: Trước đây, người ta chỉ nghe đến “Nguyễn Quốc Quân,” nhưng bây giờ lại có “Richard Nguyễn.” Có người thắc mắc Tiến Sĩ Quân sử dụng tên khác. Ông nghĩ sao?
Ông Ðỗ Hoàng Ðiềm: Khi nhập quốc tịch Mỹ, chuyện đổi tên là bình thường. Nhưng có lẽ đây là lần đầu tiên an ninh Việt Nam đề cập tên “Richard Nguyễn.”
NV: An ninh Việt Nam cho rằng Việt Tân là “khủng bố.” Tại sao vậy?
Ông Ðỗ Hoàng Ðiềm: Chuyện chụp mũ này tương đối mới. Trước năm 2007, họ có nhắc một chút, nhưng kể từ sau Tháng Mười Một, 2007, sau khi họ bắt một số người, trong đó có anh Quân, họ dùng từ “khủng bố” nhiều hơn. Khôi hài ở chỗ là họ không có bằng chứng, chỉ là tuyên truyền, nhưng không có hiệu lực. Ðảng Việt Tân có giao thiệp với nhiều tổ chức quốc tế. Hoa Kỳ cũng có nói với Việt Nam là “nếu nói có mà không có là không được.” Ðảng Việt Tân vẫn hoạt động, và cho đến nay, chuyện chụp mũ của họ không ảnh hưởng đáng kể.
NV: Việt Nam và Hoa Kỳ đang có bang giao tốt đẹp. Hoạt động của Việt Tân có ảnh hưởng gì không?
Ông Ðỗ Hoàng Ðiềm: Không trở ngại gì cả. Tổng Thống Mubarak của Ai Cập từng là đồng minh của Mỹ mà cũng bị lật đổ. Hoa Kỳ gần với Việt Nam cũng là lẽ thường, nhưng Hoa Kỳ vẫn dùng nhân quyền để áp lực. Và khi áp lực quần chúng đủ mạnh, quan hệ mật thiết giữa Hoa Kỳ và Việt Nam không thể cản được, cũng giống như trường hợp Ai Cập.
NV: Nói gì thì nói, vẫn có một số dư luận không tốt về Việt Tân, nhưng có khi Việt Tân không nói gì cả. Vậy là sao?
Ông Ðỗ Hoàng Ðiềm: Chúng tôi đã phản bác những dư luận này nhiều lần, qua thông cáo báo chí, diễn đàn, truyền hình, paltalk... Thành ra, nói chúng tôi không lên tiếng là không đúng. Nhưng có thể chúng tôi làm chưa đủ sâu, hoặc chưa hay. Trong những năm hoạt động, chúng tôi có vấp váp, đó là điều bình thường. Thành ra, một số người có ác cảm, không hài lòng, rồi có thành kiến. Chúng tôi ghi nhận những điều này. Trong khi đó, Cộng Sản Việt Nam không từ bỏ tấn công chúng tôi, qua nhiều phương tiện, và nặc danh. Sau hết, có thể có một số người không thích chúng tôi, vì cạnh tranh, vì đố kỵ.
NV: Dự định của đảng Việt Tân với Tiến Sĩ Nguyễn Quốc Quân trong những ngày tới ra sao?
Ông Ðỗ Hoàng Ðiềm: Chúng tôi sẽ vận động người Việt trong và ngoài nước, quốc tế và gia đình để anh Quân sớm được thả. Ðiều quan trọng là Việt Nam phải biết càng giữ anh Quân lâu càng không có lợi và liệu ngụy tạo chứng cớ có được chấp nhận hay không.
NV: Ông có điều gì muốn nói thêm không?
Ông Ðỗ Hoàng Ðiềm: Việt Nam vẫn còn nhiều người tranh đấu bị bắt, như Linh Mục Nguyễn Văn Lý, Thạc Sĩ Nguyễn Tiến Trung...Chúng ta có trách nhiệm phải đấu tranh cho họ. Việt Tân cố gắng làm phần của mình, có lúc vấp váp, nhưng chúng tôi làm với thiện chí, và rất mong sự ủng hộ của người Việt hải ngoại. Cuối cùng, Việt Nam đang chuyển đổi rất nhanh, có thể chỉ trong vài năm, nên chúng ta cần giữ vững đoàn kết và nỗ lực cho công cuộc đấu tranh hiện nay.
NV: Xin cảm ơn ông.

Việt Tân và Lực Lượng Cư Sĩ Chấn Hưng PG của GHPGVNTN-Ấn Quang

LTS- chúng tôi nhận được bản thông tin cho biết là Hoàng Hữu Thụy là thành viên Đảng Việt Tân tức là tay sai của Tập Đoàn Việt Gian Cộng Sản hoạt động đắt lực tại cộng đồng Người Tị Nạn Việt Gian CS tại hải ngọai. Từ Hoàng Cơ Minh đến Hoàng Cơ Thụy, Hoàng Hữu Định và những Bác sĩ , Tiến sĩ , Giáo sư v..v.. tình nguyện làm Vịêt Gian Việt Tân chệt hướng ( Tàu) hay Việt Tân không chệt hướng. Bất kỳ dưới danh xưng nào thỉ mục đích của bọn chúng vẫn là xâm nhập, phá hoại, lũng đoạn cộng đồng, Hội Đoàn. Chúng đã thành công xâm nhập vào Tập thể Chiến Sĩ QLVNCH, tổ chức Hội Đoàn Tôn giáo, nhà thờ, chùa  v..v. Việt Tân Hoàng Hữu Thụy/Thục Vũ  hoạt động thành công trong vỏ bọc của Lượng Cư Sĩ Chấn Hưng Phật Giáo nay đã bị tố cáo.
Câu hỏi là tại sao GHPGVNTN -Ấn Quang lại thu nạp những tên lưu manh như bọn LLCSCHPG?. Hỏi tức là trả lời... Gian hùng và lưu manh kết cấu với nhau để cùng nhau hưởng danh lợi. Anh lợi cái này, Tôi lợi cái kia. Cho nên Thích Hộ Giác và Giác Đẳng cướp 200,000 quan thụy sĩ của phật tử đối với chúng " chỉ là số tiền nhỏ" không đáng kể so với các tội khác của chúng. Thích Chánh Lạc xâm phạm tình dục trẻ em là chuyện nhỏ không dáng kể so với tội tàn sát đồ đệ, tàn sát nhân dân Huế. Theo như bà Chủ tịch Tôn Nữ Hoàng Hoa thì hành động của phật tử làm cho các thầy trở thành "nạn nhân".
Thì ra luật nhà Phật của khối GHPGVNTN-AQ giống như luật của Tập Đoàn Việt Gian CS : "miệng tao là luật".  " Dụng nhân như dụng mộc. Đứa nào theo Tao thì Tao giúp đở. Đứa nào không theo thì Tao để yên. Đứa nào không theo mà chống lại thì Tao triệt". Nếu Đệ II VNCH còn tồn tại, hay Đệ III VNCH thành hình mà dung dưởng những tên lưu manh khoác áo tu hành, cho chúng có quyền lực danh vọng thì xã hội đó sẽ bị ung thối, hư nát.
Sau khi bọn VGCS Miền Bắc xâm lược Miền Nam, người ta thường hát những bài ca  chế diễu VGCS . Xét ra những bài ca đó cũng hợp lý cho bọn lưu manh khoát áo tu hành:
Từ ngày giải phóng vô đây thầy sắm cái nhà lầu,
Từ ngày giải phóng vô đây thầy sắm cái xe hơi.
 hay là
Từ ngày giải phóng vô đây thầy sắm cái quần xì.
Từ ngày giải phóng vô đây thầy sắm "thất thất"  cái villa.





Hình ảnh những tên gia nô cho Tàu họ Hoàng:



LS Hoàng Cơ Long và BS Trần Xuân Ninh chụp hình lưu niệm



Lúc 11:07am thì ông Hoàng Cơ Định là Ủy Viên Trung Ương của Đảng Việt Tân đưa Nghị viên Madison Nguyễn đi vào và cả hai đến ngồi chung bàn với nữ nhà văn Hoa Hoàng Lan. Theo quan sát của nhóm phóng viên NewLand TV thì khi Medison Nguyễn ngồi vào bàn, bà Hoa Hoàng Lan vội đứng dậy nói với Ban Tổ Chức là “Chúng tôi không muốn ngồi chung với con người nầy !” và cả bàn của ông Thanh Thương Hoàng được Ban Tổ Chức đưa đến một bàn khác gần trong góc, ngăn cách bởi 2 bàn tiệc và một bàn chưng 2 chậu hoa mai và bánh Thọ Hỷ.Bàn dành riêng cho Thanh Thương Hoàng thì nay chỉ gồm Madison Nguyễn, Hoàng Cơ Định và sau đó được đưa vào thêm các chức sắc cao cấp lãnh đạo của “Hội Đồng Đại Diện Cộng Đồng Người Việt Bắc Cali” như ông Hoàng Thế Dân, ông Long cũng thuộc Đảng Việt Tân; ngoài ra còn có các cụ Nguyễn Hữu Hãn (cựu Hội Trưởng Hội Đền Hùng) và cụ Trương Đình Sửu (Chủ Tịch Hội Cao Niên). 


Viet
Hoàng Cơ Định- Nguyễn Bấ Cẩn-Nguyễn Xuân Ngãi truy điệu giặc CS Hoàng Minh Chính

--

No comments:

Thời Sự "Nóng"





------------------------------------------

---------------------------------------------------------
Vân Anh -Ngày 1 tháng 10 Hà Nội Chính Thức Bán Nước Cho Bắc Kinh
----------------------------------------