Nhà Báo Việt Thường

Nhà Báo Việt Thường

Tìm kiếm bài Blog than huu cua Nha Bao Việt Thường xin gõ chữ vào đây

Sunday, July 29, 2012

GP Con Cuông- Lang Văn Thắng, phó chủ tịch MTTQ thị trấn Con Cuông đập bể tượng Đức Mẹ cùng 100 CA phá nhà nguyện


 ĐÃ XÁC ĐỊNH DANH TÍNH KẺ ĐẬP NÁT TƯỢNG ĐỨC MẸ CON CUÔNG
Datum: Sat, 28 Jul 2012 20:53:14 +0200
   

BẢN TIN KÍNH GỞI HỘi ĐỒNG GIÁM MỤC VIỆT NAM, GIÁM MỤC GIÁO PHẬN VINH KIÊM CHỦ TỊCH ỦY BAN CÔNG LÝ và HÒA BÌNH


ĐÃ XÁC ĐỊNH DANH TÍNH KẺ ĐẬP NÁT TƯỢNG ĐỨC MẸ CON CUÔNG

Như một điểm nhấn trong vụ Con Cuông, sự việc tượng Đức Mẹ bị nhóm cán bộ đập vỡ đã tạo nên dòng xoáy phẫn nộ và bất bình trong giới Công giáo và những người thiện tâm yêu chuộng hòa bình. 

Phải chăng vì biết rằng mình đã phạm sai lầm lớn nên các vị trong chính quyền Nghệ An tìm cách chạy tội bằng thứ lý lẽ trẻ con : “Trong quá trình xô xá
t, lộn xộn giữa nhân dân địa phương với tín đồ thì tượng đức mẹ bị vỡ, chưa rõ nguyên nhân cần phải được điều tra xác định một cách khách quan (UBND tỉnh Nghệ An trả lời văn thư số 25 của TGM Xã Đoài)

Sau lý luận ngây thơ này, mấy vị soạn bài cho ông Phó Chánh Văn phòng Phan Đức Sơn ký còn thách thức thêm: “Nếu có bằng chứng là do ai đập vỡ đề nghị Toà Giám mục cung cấp cho cơ quan điều tra”.(Văn thư đã nêu trên)

Nhìn lại hành động phạm thánh, thực tế đã chứng minh Việt Nam nằm trong nhóm nước có mức độ vi phạm quyền tự do tôn giáo tồi tệ nhất.

Một số hành động xúc phạm có thể kể đến trong những năm vừa qua là Đồng Dinh (Ninh Bình), Đồng Chiêm (Hà Nội) và bây giờ địa danh hẻo lánh nơi rẻo cao xứ Nghệ lại ghi thêm mình vào bản đồ.

Dường như sau sự kiện 1.7.2012, manh mối về kẻ phá hoại được qui trách nhiệm chung cho nhóm cán bộ tham gia quấy rối nhà nguyện trước thời điểm linh mục GB Nguyễn Đình Thục và giáo dân từ Anh Sơn lên (14 giờ 20’) nhưng ai trực tiếp đập vỡ thì vẫn là câu hỏi chưa có lời đáp?

Nguyên văn tường trình của nữ tu Đinh Thị Bắc và nhóm giáo dân Con Cuông xác nhận:
“Một đoàn người hung hăng vào mở tung cửa ra, bắt đầu lôi kéo, xô xát hai xơ và bà Thanh lên tận bàn thờ đấm bàn thách thức dọa nạt và noi sai cho mi ở đây, ra khỏi nhà này mau và chỉ trỏ vào mặt. Sau khi xô xát một hồi lâu thì có một tên cán bộ huyện trèo lên mở cửa sổ ra và quăng giữa thềm. Khoảng gần 13 giờ thì một nhóm người lôi chị Bắc ngã giữa nhà kéo ra tới cửa thì dẫm lên người và đánh lên đầu, một nhóm lôi bà Thanh từ trong nhà ra sân và đánh bà ngã giữa khi thấy sự hành hung dữ tợn như vậy thì có Phạm Văn Đạt và Phạm Văn Định vào can thị bị công an đánh đấm vào mắt, cùng lúc đó một nhóm người lôi kéo xơ Hồ Thị Hiền khi đang xô xát thì có bà Vi Thị Bảy, một người giáo dân ở dần chạy vào để can lúc đó có tên công an phạm Văn Tuyên chạy đến và nói bà không ra là tui đánh chết. Bà Bảy chưa kịp ra thì Tuyên đã đánh đấm túi bụi và đám đông đã xô đẩy hết ra khỏi nhà”.

Chi tiết sau đặc biệt nói lên tính chất xúc phạm niềm tin tôn giáo của đám cán bộ: 

Sau khi lôi hết người nhà ra khỏi nhà nguyện thì khoảng 100 cán bộ vào trong nhà đóng cửa lại ở trong hò hét nhạo cười một cách sảng khoái, đập phá bàn thờ, ghế, hoa nến, chén đĩa, giật đứt dây móc và đập bể tượng Đức Mẹ”.

Sau một thời gian chìm vào khoảng không thinh lặng, sự thật đang được hé mở dần. Kẻ phạm thánh tưởng rằng mình đã thoát, nào ngờ lưới trời lồng lộng đâu dễ bỏ sót ác nhân.

Cũng theo lời nữ tu Đinh Thị Bắc, Hồ Thị Hiền cùng số giáo dân Con Cuông có mặt đã khẳng định chắc chắn kẻ đập tượng chính là ông Thắng. Có giáo dân còn nói chụp được hình bằng di động khi ông Thắng cầm lấy bức tượng.

Ông Thắng là ai? Trong bản khai của những kẻ đập phá nhà nguyện hôm đó, người ta thấy nổi lên hình ảnh Lang Văn Thắng, phó chủ tịch MTTQ thị trấn Con Cuông. Thắng sinh năm 1964, cư trú tại khối 6 thị trấn Con Cuông. Giáo dân Con Cuông khá quen mặt Thắng vì ông ta thường xuyên có mặt tại nhà nguyện giáo điểm gần đây. 

Mặc dù vậy, đến thời điểm này, việc xác định kẻ ra tay đập phá tượng Đức Mẹ không còn quan trọng nữa bởi ai cũng đã hiểu thế lực nào đứng ra điều khiển, chỉ huy những hành động tấn công tại giáo điểm Con Cuông. 

Chưa biết chính quyền sẽ xử trí thế nào khi nhận được những nhân chứng và vật chứng nêu trên?

(Facebook Xã Đoài Choa)
 

No comments:

Thời Sự "Nóng"





------------------------------------------

---------------------------------------------------------
Vân Anh -Ngày 1 tháng 10 Hà Nội Chính Thức Bán Nước Cho Bắc Kinh
----------------------------------------