Nhà Báo Việt Thường

Nhà Báo Việt Thường

Tìm kiếm bài Blog than huu cua Nha Bao Việt Thường xin gõ chữ vào đây

Sunday, December 19, 2010

Dân oan Hà Nội: Tin Lành Làm Lễ Noel, 2,000 Tín Đồ Bị Đánh Dữ Dội

Hà Nội: Tin Lành Làm Lễ Noel, 2,000 Tín Đồ Bị Đánh Dữ Dội

Hình ảnh tín đồ hoang mang sau khi bị giải tán (Photo:Dân Báo)


Hà Nội: Công an trấn áp dã man hàng ngàn tín hữu Tin Lành... Bản tin từ trang blog Dân Làm Báo cho biết chuyện này xảy ra ngay giữa Hà Nội vào chiều Chủ Nhật 19/12/2010.
Mạng naỳ đã đăng nhiều hình ảnh, một băng video về cuộc đàn áp này. Và bản tin Dân Làm Baó viết như sau.
Lúc 2h30 chiều nay, ngày 19/10, hàng ngàn tín đồ Tin Lành Miền Bắc đến cổng số 2 – Trung Tâm hội nghị quốc gia Hà Nội để tham gia buổi thờ phượng hát thánh ca chào mừng lễ giáng sinh diễn ra lúc 3h chiều cùng ngày. Đây là địa điểm mà các nhóm Tin Lành đã thuê và ký hơp đồng từ trước. Nhưng vào giờ chót, chính quyền đã đơn phương hủy hợp đồng mà không thông báo trước. Khi đến nơi, các tín đồ rất buồn bã, đành phải cầu nguyện ôn hòa tại cổng số 2 Trung tâm. Trái lại, chính quyền không hề nói lời xin lỗi mà bất ngờ ra lệnh hàng trăm công an đến đàn áp, đánh đập các tín đồ để giải tán.
Lúc 16 giờ ngày 19.12.2010, lực lượng công an Hà Nội bất ngờ tấn công vào trung tâm Hội Nghị Quốc Gia, trấn áp hơn 2000 Tín hữu Tin Lành đang tổ chức đón Giáng Sinh tại đây.
Lực lượng công an lên đến hàng trăm người, với nhiều phương tiện như roi điện, hơi cay, và cả vòi rồng chữa lửa tràn vào tấn công khi chương trình thờ phượng của các nhóm Tin lành Tư Gia phối hợp đang được tổ chức.
Khi buổi thờ phượng đang diễn ra, công an bất ngờ ập vào bằng cửa cổng số 1 của trung tâm Hội Nghị, đám đông hỏang hốt chạy ra cửa số 2 thì bị chặn bắt và đáng đập rất dã man.
Chương trình Mừng Giáng Sinh của các nhóm Tin lành Tư Gia năm nay được chuẩn bị đầu tư nhiều mặt. Phía Tin lành do bà Nguyễn Thị Ánh Tuyết thuộc tổ chức HTF đứng ra hợp đồng với ông Vũ Việt Hảo là Giám đốc Trung tâm Hội Nghị Quốc Gia để thuê mướn mặt bằng.
Trị giá hợp đồng là 160 500 000 VND. Thời gian thuê để tổ chức lễ Giáng Sinh là từ 14 giờ đến 18 giờ ngày 19.12.2010. Trong hợp đồng ghi rõ là để tổ chức chương trình Mừng Chúa Giáng Sinh.
Diễn giả của chương trình thờ phượng chiều 19.12.2010 tại Trung tâm Hội Nghị Quốc Gia là mục sư Nguyễn Hữu Bảo. Ông đang giảng luận thì công an ập vào bắt đi. Một nguồn tin cho hay là hiện ông đang bị giam giữ tại công an huyện Từ Liêm cùng một số nhân sự khác.
Nhiều người bị đánh đập rất dã man, hiện các nhóm Tin Lành chưa thống kê được số người bị bắt. Theo thông tin ban đầu ngòai công an huyện Từ Liêm giam giữ một số người thì một số khác bị bắt giữ tại công an Quận Hà Đông.
Một tín hữu chạy thoát được vẫn còn hỏang sợ cho Dân Làm Báo hay, công an đánh đập tín hữu rất dã man. Các tín hữu ban đầu hoảng sợ, một số chạy đi, nhưng phía trong vẫn còn một số đang cầu nguyện thì công an vào dùng dùi cui và roi điện tấn công họ. Nhiều người bị tịch thu điện thọai di động, giấy tờ tùy thân, cà vẹt xe…
Một mục sư thuộc nhóm Báp Tít cho hay là ông chạy thóat do đứng ở bên ngòai . Hiện ông đã về nhà tại Quận Hoàng Mai nhưng tòan bộ túi sách với Kinh Thánh và một số vật dụng sổ sách bị cướp mất.
Chương trình này đã phát hơn 3000 thiệp mời đi dự chương trình Giáng Sinh do các nhóm Tư Gia phối hợp với nhau. Nhiều tiết mục dàn dựng công phu và nhiều ca sĩ tên tuổi trong nước được mời góp phần trong chương trình.
Được biết, vào Mùa Phục Sinh năm nay tại sân vận động Lạch Tray, Hải Phòng thì công an Hải Phòng cũng trấn áp các nhóm Tư Gia khi họ chọn nơi này làm lễ Mừng Chúa Phục Sinh, cho dù có hợp đồng và xin phép nhưng vẫn bị trấn áp.
Hiện có nhiều mục sư lãnh đạo và các tín hữu hội thánh đã bị chính quyện bắt vẫn chưa được cho về.

3 comments:

Anonymous said...

đăng ở đây hai bài phản hồi trên mạng Dân làm báo để độc gỉa hải ngoại tự bình luận:

• Trần Nhân Tâm says:
21/12/2010 lúc 12:07 sáng
Tôi đề nghị DLB lôi cổ, gỡ bỏ phần phản hồi của cái thằng mang Nick người Hà Nội xuống tay nầy là Việt Thường hoặc tay sai của Việt Thường vào đây phản hồi tao lao, phá rối, cần phải dẹp bỏ, đất nầy không phải chỗ cho chúng nó xen vào nói láo và xuyên tạc người chống cộng sản. Tiếp theo là thằng “Trong sáng” thực ra U minh, những tên nầy là người của công an vào đây để lũng đoạn những người chống cộng sản. Tôi nói như thế chính xác không, thưa quý vị cư dân mạng ?
Tới giờ nầy nhà cầm quyền VN vẫn bí lối, im miệng không biết phải đưa tin ra sao trên báo chí, lùa mấy tay công an mạng vào đây để gây rối BBT trang DLB hãy chú ý.


• Người Hà Nội says:
21/12/2010 lúc 12:50 sáng
Chỉ nhìn cái đề mục ở trên: ” free Lê Công Định” là đã biết tỏng là là cái mạng này chỉ là cái bẫy của Công an để lừa các vị vào đây chửi cho sướng miệng. Lê Công Định, Đỗ Nam Hải, Cù Huy Hà Vũ, Thích Nhất Hạnh, Thich Quảng Độ, , 8406, Nguyễn Văn Lý, Lê Thị Công Nhân, Dương Thu Hương, Bùi Tín…,Bauxit Tây Nguyên vv.vv..đều là những “thằng con lừa,” là những cái “bẫy khổ nhục kế”, là “lá bài Dân chủ cuội” của Công an Việt gian cộng sản nó bầy ra. Chớ lừa được người Hà nội !!!!!!
Bao giờ các vị vào được mạng Nhà báo Việt Thường , http://nhabaovietthuong.blogspot.com/ ( một người Hà nội chính hiệu, một nạn nhân sống của chế độ Việt gian cộng sản) đang sống tại Anh quốc, chỉ khi nào thực sự thoát được tường lửa, đọc được, hiểu được, thì may ra mới biết được là các vị đều đang bị bịt mắt mà không biết. Thương thay!!!
Cái địa ngục có tên gọi “chế độ” mà các vị đang bơi trong đó, các vị phải nhận diện cho được bản chất của nó , và nói cho to, cho rõ, cho tất cả mọi người Việt nam đều nghe được: Nó là Ngụy quyền! Nó là Việt gian cộng sản! nó là Việt gian bán nước! nó là Việt gian tai sai của Tàu gian, Hán gian cộng sản!( mới đây còn là Nga xô, là quan thầy của tụi nó) . phải nhận diện chí ít là như vậy thì mới thay đổi được phần nào. Đừng dùng bất kể danh từ nào của bọn Việt gian cộng sản nó nhồii vào đầu óc các vị từ bao năm nay nữa!!!
Đáng trân trọng thay sự bức xúc nổi dậy của đồng bào tôi!!!! Nhưng đừng để bọn chó anh ninh mật vụ nó lợi dụng!!!!!!!!!! Nhưng không được để cho bọn chó nó “cò mồi”,”cài cắm,” “đoàn ngũ hoá” để rồi lại tan rã!!!!
Dậy mà đi hỡi đồng bào ơi! Bất hợp tác với Việt gian! liên kết nhau lại! đoàn kết! làm tất cả những gì có thể! đứng dậy ngay khi có thể được, lật đổ, đập tan chế độ Việt gian Cộng sản! Không thì chớ trách chúng nó sắp bán hết đất nước Việt nam cho Tầu, rồi các vị ra đê mà ở!
ĐỪNG SỢ NỮA!
Đồng bào thử nghĩ mà xem, nếu cứ mỗi đêm toàn dân Việt nam chia bình quân mà gô cổ một thằng Việt gian Cộng sản ác ôn lại mà trùm trăn hỏi tội thì ba triệu thằng Việt gian đảng CS có mà chui xuống đất !!! Chúng nó đều có con đi học ở trường, cứ vặn tai mấy thằng đấy trước cho nó nôn ra, như chúng đàn áp bắt nhốt đồng bào ấy ! chúng nó có nhiều thứ để trả lại đồng bào lắm mà!
Trân trọng thay những người cùng cảnh!
(Mấy thằng con nhà Việt gian cộng sản ngồi canh mạng từ sáng đến giờ, nó ngồi nó trực để xoá bài của Người Hà nội mấy lần rồi, xoá nữa đi mấy thằng cháu chết!)

Người Hà Nội

Vịnh Hạ Long said...

Tôi đồng ý với cách chống VIỆT GIAN của ông Việt Thường. Ông ấy rất sáng suốt. Không phải tất cả những gì VC tung tin ra đều không dùng được. Trong cái đống hổ lốn đó, ông Việt Thường biết cái nào đúng, cái nào sai và cái nào có lợi, cái nào không. Mọi người có thể đọc tin rồi tự suy ngẫm trên góc độ của một lương dân Việt Nam muốn lật đổ CSVG giành lại tự do cho mình thì sẽ thấy ông Việt Thường đúng thôi.

Vn Buddhist said...

Hoàn toàn đồng ý quan điểm trên!
Đại đa số những người đang bị Việt gian cộng sản bưng bít đàn áp ở trong nước cần phải có được một lối thoát quan trọng trước mắt, đó là thông tin.

Tất cả người Việt nam trong nước, đặc biệt là người Quốc gia chân chính ở hải ngoại hãy cùng nhau góp phần cho lối thoát này được thêm thông thoáng đa dạng.Ở đây bác Việt Thường đã đóng góp một phần qủa là rất quan trọng.

Xin trân trong ủng hộ bác Việt Thường và những người cùng quan điểm.

Thời Sự "Nóng"





------------------------------------------

---------------------------------------------------------
Vân Anh -Ngày 1 tháng 10 Hà Nội Chính Thức Bán Nước Cho Bắc Kinh
----------------------------------------