Nhà Báo Việt Thường

Nhà Báo Việt Thường

Tìm kiếm bài Blog than huu cua Nha Bao Việt Thường xin gõ chữ vào đây

Friday, December 10, 2010

Đặng Phúc-blogger Người Buôn Gió và Đại ca Vũ Thư Hiên

audio http://www.youtube.com/watch?v=nu-81IifjMo


Đặng Phúc

Ối giời ơi! Ối làng nước ơi! Ra xem Đại sứ Michalak sắp cuối nhiệm kỳ lên Tivi la ầm lên là Việt Nam các vụ bắt bớ bất đồng chính kiến gia tăng , Cảnh sát Việt Nam đã bắt giữ nhiều blogger trong những tuần gần đây trong một chiến dịch đàn áp những người bất đồng chính kiếnv..v… Quảng Độ sợ quá trốn trong Thanh Minh Thiền Viện biểu tình tại gia, ôm chặt hai thùng tiền phước sương sợ công an nửa đêm đập cửa khiên hai thùng phước sương về đồn làm tang vật “phản động”. Còn blogger Người Buôn Gió lẻn cửa hậu của phi trường chun vào bụng máy bay chạy thoát ra hải ngoại hay nhờ có khuôn mặt tựa bò vàng nên được đảng cấp tiền, cấp Visa, cấp vé máy bay đi Pháp du dương trực chỉ Paris đến gõ cửa thăm tên đặt công đỏ việt gian Vũ Thư Hiên. Dù nhà nước có khó khăn với blogger nhưng để lọt sổ Người Buôn Gió, nên chàng ta ung dung đưa hình chụp hai tên “đại ca –đàn em” một già một trẻ đẹp giai như từ lò chăn trâu mới ra. Không biết blogger Người Buôn Giáo nói mật khẩu gì mà tên “đại ca” Vũ Thư Hiên lật đật mở tủ áo tặng luôn bộ vét , áo khoác hiệu Ý, tặng cả máy chụp hình máy quay phim, đưa đi dạo giòng sông Sen ( mới đọc qua tưởng là bên Pháp có sen đầm), buồn buồn vạch quần tè đại mé sông Sen tỉnh bơ như người Hà Nội cần gì bỏ tiền vào nhà tiểu tiện cho máy nuốt chửng. Bởi thế cậu con giai xem hình bồ khen rối rít tài tử xi-lê-ma (cinema).

Thế thì chúng ta hiểu blogger Người Buôn Gió quan trọng cở nào khiến cho "đại ca" Vũ Thư Hiên mở cả tủ đem đồ vét, áo hiệu Ý, máy ảnh, máy quay phim hối lộ thế kia? Vũ Thư Hiên ở nhà trị giá gần ½ triệu tiền Euro, đi ăn tiệm hết 100 đồng Euro. Thong thả ngày cà phê, cà pháo, nấu ăn hả hê, mời bạn bè tới nhậu nhẹt thế là cán bộ “đấu tranh dân chủ” hạng sang đấy chứ! Còn cán bộ hạng bét đi lao động xuất khẩu đói khổ như người rơm ngủ gầm cầu, ngủ công viên, đứng đường bán thân, bán xì ke nhan nhản khắp nơi ở Âu Châu không thấy Vũ Thư Hiên “đấu tranh” cho họ được cái quần, cái áo hay có vài Euro mua thức ăn lót dạ??? Nhà nước ta chỉ ưu ái cán bộ đấu tranh dân chủ cấp cao, còn cấp người rơm rẻ như bèo.

Blogger Người Buôn Gió thần sầu trấn lột ‘đại ca” Vũ Thư Hiên đồ vét, áo khoác chống lạnh, máy ảnh, máy quay phim . Xong màn ăn uống là blogger cắm ống đu đủ vào đít Vũ Thư Hiên thổi phù phù như gió. Nào là bao dung , vị tha, quắc thước. Nếu bảo Vũ Thư Hiên vị tha thì không đúng mà bảo là thằng hèn, thằng súc vật, thằng bất hiếu với cha với mẹ. Cha nó bị đuổi cổ đi công tác xa, để Bác Hồ ở nhà mằn mò mẹ nó. Đêm nó ngủ, tên dâm tặc Hồ nằm bên cạnh nó vân vê cái sự đời của mẹ Vũ Thư Hiên. Thế là trò con heo này diễn ra nhiều ngày trước mắt Vũ Thư Hiên. Cả mẹ con đều bao dung đến độ đem cả ảnh tên dâm ô Hồ cung kính thờ. Mỗi khi nhắc đến “bác” Hồ là Vũ Thư Hiên rưng rưng nước mắt nhớ ơn “bác” Hồ trần truồng bò lên sờ nắn vú mẹ Vũ Thư Hiên và để cả thẳng củ lẳng cho Vũ Thư Hiên ngắm. Nếu không tin thì xem “Đêm Giữa Ban Ngày” đoạn Vũ Thư Hiên “sung sướng” ngủ chung giường với Bác.

Không biết Lão già quắc thước Vũ Thư Hiên có viết thêm tập 2 Đêm Giữa Ban Ngày hay gọi là tập “bác” Hồ dâm ô Đêm Cũng Như Ngày để cho thế hệ thanh niên hồ chí minh “đời đời nhớ ơn bác”, học tập “sống theo tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh”.

Đặng Phúc

trích trên diễn đàn câu hỏi sau:

THÉC MÉC ! THÉC MÉC ? THÉC MÉC ???

Đề nghị NÊN ĐĂNG

Lúc này bọn TC1 của thằng Thượng tướng đang BỐ RÁP bắt vô tội vạ và đàn áp KHÔNG TIẾC TAY các Nhà Dân chủ trong Nước …thế mà BÁC LÁI GIÓ lại tà tà có giấy xuất cảnh lên máy bay thăm ÔNG đêm giữa ban ngày NGÀY GIỮA BAN ĐEM ở PARIS …thì lạ thật

Không có đầu óc phản biện TỰ VẤN mà THÉC MÉC ! THÉC MÉC ? THÉC MÉC ???

Thì lạ thật

Ý kiến này đã đăng trên ĐÀN CHIM VIỆT.net khác ….

Hình chiếc Airbus A380 takes off at London Heathrow

Đại ca Vũ Thư Hiên
Người Buôn Gió

*** Công an cs VN đang đàn áp khốc liệt các blogger VN trong nước nhưng một blogger "cực kỳ" nổi tiếng trong & ngoài nước "đu" bánh xe Aibus A-380 đến Pháp quốc bình an vô sự
*** Xin hỏi bạn một blogger "cực kỳ' nổi tiếng từng ở "khiến khu"( từng bị tù tiếng lóng giới blogger) và từng được an ninh cs VN mời "mần việc" luôn bị CA cs VN theo dõi 24/7 thì làm sao ông blogger Người "lái gió" "đeo" bánh xe Airbus A-380 đáp xuống phi truờng quốc tế Pháp bình an vô sự , mà không bị trầy da-tróc vẩy ???

Đại ca Vũ Thư Hiên






Tí Hớn nhìn bố mặc vét trong webcam, cậu ấy kêu ôi bố như chú rể ý.



Bộ áo vét mặc vừa khít người này cũng tự nhiên có được. Số là mình đi mang toàn quần áo cũ kỹ, đề phòng lúc đi đến cửa khẩu lỡ có chuyện gì cũng đỡ lăn tăn. Lúc sang Pháp đến luôn nhà đại ca Vũ Thư Hiên ở nhờ. Đai Ca thấy thằng em út bộ dạng thảm thương quá nên mới lôi tủ ra bộ vét bảo mặc thử, mặc xong đại ca ngắm bảo đẹp quá vừa in, thôi anh với chú mày cũng từng ở '' chiến khu'' ( tiếng lóng chỉ nhà tù) khỏi câu nệ, chú dùng luôn đi.

Nhưng có bộ vét chả lẽ đi đôi giày ba ta Thượng Đình, trót thì phải trét, Đại Ca Vũ Thư Hiên moi nốt đôi giày Italia mà người ta biếu năm nọ cho mình đi thử, thế nào lại vừa nốt. Còn gì mà lăn tăn nữa, đủ bộ luôn cho rồi.

Nhưng mà trời Paris lạnh lắm, bộ vét thôi nàysợ thằng em ốm mất, thương thì thương cho trọn, và dĩ nhiên, dĩ nhiên là vậy, đại ca tấp thêm một cái áo khoác cũng của Italia cho thằng em út để đi dạo sông Sen khỏi lạnh.


Cảm thấy chưa đủ, đại ca còn đi lục lấy máy ảnh, máy quay phim cùng dây rợ, đĩa cài đặt, xạc pin để cho mình. Máy ảnh mình có rồi, còn máy quay phim chưa có thì xin đại ca. Nói chung đại ca mình cho thứ mình không có thì mình nhận, ai bảo mình tham lam cũng được. Thật ra người khác thì hơi ngại, nhưng anh em cùng '' chiến khu'' thì có lệ là không văn vở, khách sáo hay lòng vòng gi hết, nhận luôn.

Đại ca ở trong một căn hộ gần khu trung tâm, trị giá khoảng nửa triệu USD hay EURO gì đó, căn hộ được nhà nước Pháp cấp cùng với trợ cấp, cho nên đại ca sống ung dung, viết sách báo khỏi quan tâm đến nhuận bút. Hàng ngày rảnh rỗi thong dong dạo phố, à ơi các em hoặc tán chuyện với bạn bè qua mạng. Hứng thì nấu phở, bún bò rủ ai đến chén,hôm mình đến đại ca đưa đi ăn tiệm sang hết gần 100 đồng Âu ( híc quy ra Việt Nam Đồng cũng chóng cả mặt ). Hàng ngày đại ca đưa đi dạo quanh Pari chơi, qua cái máy bán nước tự động mình tò mò xem thử nó hoạt động thế nào, đút tiền vào lớ ngớ không biết chọn đồ gì tí nữa mất toi tiền. Đại Ca bảo

- Có lần anh thử xem lừa được cái máy này không, anh lấy đồng tiền khác bằng kích thước cho vào nhưng không được, chắc nó có mắt điện tử nhận dạng tiền.





Đi trên những con đường ở Paris, đại ca nói thấy đôi khi như ở Hà Nội vì những cái nắp cống ở đây và ở Hà Nội là cùng hãng sản xuất, hoặc thảng khi kiến trúc của nhiều ngôi nhà ở Paris cũng giống như ở Hà Nội, chính vì vậy mà đại ca chọn ở đây để sống cho thấy gần gũi với quê hương. Hai mươi năm ở đây đại ca không hề nhập quốc tịch Pháp, vẫn mang quốc tịch Việt nhưng ở dạng tị nạn. Hỏi sao không nhập quốc tịch Pháp để hưởng nhiều chế độ khác, đại ca lắc đầu

- Anh già rồi, tha thiết gì nữa, để thế này khi chết vẫn là người Việt em à.

Đêm đại ca hỏi về những con phố ở Hà Nội, có lẽ đại ca nhớ Hà Nội lắm, rồi hai anh em lại quay sang chuyện về cuộc sống trong tù, nghe kể lại những năm tháng đại ca từng ở mới thấy nghiệt ngã làm sao. Nhìn đại ca gần 80, tóc bạc trắng nhưng vẫn quắc thước, minh mẫn thấy cũng vui, để qua được những năm tháng đó mà giờ được thế này không phải là chuyện dễ dàng cho nhiều người.

Sống âm thầm trong căn hộ ở Pari. Vũ Thư Hiên đang nghiền ngẫm và viết về cuộc đời mà ông đã trải qua. Một điều toát lên ở ông là sự vị tha, bao dung, dễ tính với mọi người. Ông nhìn cuộc sống không khắt khe như nhiều người khác. Đó là điểm thường có thể gặp ở những nhân cách lớn đã trải qua khắc nghiệt của cuộc đời. Chia tay ông nói

- Ai cũng là anh em cả, Hiếu nên nhớ mình không nên coi ai là kẻ thù, ai cũng có mặt tốt, mình phải khoan dung mà sống. Cần gì cứ nói với anh nhé, chúng mình là anh em, nhất là từng qua '' chiến khu'' , khỏi ngại ngùng gì, chúc em bình an.

---------------

Tin tức VOA

Cảnh sát ở Việt Nam đã bắt giữ nhiều blogger trong những tuần gần đây trong một chiến dịch đàn áp những người bất đồng chính kiến trước Đại hội Đảng. Theo ghi nhận của các tổ chức tranh đấu nhân quyền và quyền tự do báo chí, với hàng chục các nhà bất đồng chính kiến bị giam giữ trong tù, Việt Nam là nhà tù lớn thứ nhì của thế giới của giới bất đồng chính kiến trên mạng, chỉ sau Trung Quốc.


Đại sứ Mỹ: Các vụ bắt bớ giới bất đồng chính kiến gia tăng tại VN

Ambassador Michalak s opening remarks at the third Education Conference
Hình: US Embassy in Hanoi, Vietnam

Đại sứ Michael Michalak hôm thứ Năm nói rằng tính minh bạch trên Internet đã bị “tấn công” liên tiếp tại Việt Nam.


Đại sứ Hoa Kỳ tại Hà Nội nói rằng Việt Nam đang gây khó khăn cho những người bất đồng chính kiến trong việc bày tỏ quan điểm của họ, với sự gia tăng các vụ bắt bớ trong thời gian gần đây.

Đại sứ Michael Michalak hôm thứ Năm nói rằng tính minh bạch trên Internet đã bị “tấn công” liên tiếp tại Việt Nam, với những giới hạn mới được áp đặt đối với các blogger và cà phê internet, cũng như các hành động xâm nhập các trang mạng chỉ trích nhà nước.

Đó là phát biểu của Đại sứ Michalak trước một diễn đàn đánh dấu Ngày Nhân Quyền Quốc Tế hôm thứ Sáu. Ông nói trong năm nay, 24 người đã bị bắt giữ, và 14 người khác bị kết tội tại Việt Nam, chỉ vì “đã bày tỏ quan điểm của mình một cách ôn hòa.”

Trong khi nhiệm kỳ Đại sứ của ông sắp sửa kết thúc, trong 3 năm phục vụ tại Việt Nam đại sứ Michael Michalak đã chứng kiến sự kiện Washington và Hà Nội xích lại gần nhau trong các lĩnh vực thương mại và an ninh. Ông cho biết ông cũng thấy có cải thiện trong vấn đề tự do tôn giáo trong thời gian ở Việt Nam.

Tuy nhiên, ông Michalak nói thêm rằng “theo quan điểm của Hoa Kỳ, không nên bỏ tù bất cứ ai chỉ vì họ không đồng ý với các chính sách của chính phủ, và cũng không nên liệt ai vào thành phần “khủng bố” chỉ vì họ muốn đóng góp ý kiến vào tiến trình làm chính sách.”

2 comments:

Phuoc Cocacola said...

chụp ảnh sản phẩm giá rẻ tại HCM

Unknown said...

VŨ THƯ HIÊN (nhà văn THỜI ĐỒ ĐỂU HCMeo )


Obama: thân tình, bình dị nhưng cực kỳ cẩn thận trên "thủ đô văn vật" của đất cộng hoà xã hội chôm chĩa muôn năm

http://danlambaovn.blogspot.com/2016/05/obama-than-tinh-binh-di-nhung-cuc-ky.html#disqus_thread
Anh chàng ăn cắp lấy NHẪN của TT Obama là ăn cắp VỤN VẶT

Đâu như bọn đặc công đỏ ĂN CẮP 2 đầu của DÂN PHÁp LƯƠNG THIỆN và DÂN OAN VIỆT NAM KHỐN KHỔ

Ngày giữa ban đêm ĐÃ và ĐANG RỬA TIỀN TẠI PHÁP từ 2005

http://hanoiparis.com/construct.php?page=actutxt&idfam=41&idactu=493

Giáo hoàng Francis đã gọi tham nhũng là

“phần hoại tử của nhân loại”.

Thủ tướng Anh David Cameron đã mô tả tham nhũng là
“một trong những kẻ thù nguy hiểm nhất của sự tiến bộ
xã hội trong thời đại của chúng ta”.

Những BỌN ĐẶC CÔNG ĐỎ ngụy trang TỊ NẠN CHÍNH TRỊ rồi vào DÂN PHÁP, DÂN MỸ ...đang bắt tay với bọn
hại Dân bán Nước ...

Đúng bọn này là UNG THƯ đang vừa phá hủy VIỆT NAM và các nước PHÁP, MỸ ....

NGAY TAY LÁI GIÓ cũng lầm !!!!

http://www.danchimviet.info/archives/22972/d%E1%BA%A1i-ca-vu-th%C6%B0-hien/2010/12

Sống âm thầm trong căn hộ ở Pari. Vũ Thư Hiên đang nghiền ngẫm và viết về cuộc đời mà ông đã trải qua. Một điều toát lên ở ông là sự vị tha, bao dung, dễ tính với mọi người. Ông nhìn cuộc sống không khắt khe như nhiều người khác. Đó là điểm thường có thể gặp ở những nhân cách lớn đã trải qua khắc nghiệt của cuộc đời. Chia tay ông nói:

- Ai cũng là anh em cả, Hiếu nên nhớ mình không nên coi ai là kẻ thù, ai cũng có mặt tốt, mình phải khoan dung mà sống. Cần gì cứ nói với anh nhé, chúng mình là anh em, nhất là từng qua ”chiến khu”, khỏi ngại ngùng gì, chúc em bình an.

Blog Người Buôn Gió

Thời Sự "Nóng"





------------------------------------------

---------------------------------------------------------
Vân Anh -Ngày 1 tháng 10 Hà Nội Chính Thức Bán Nước Cho Bắc Kinh
----------------------------------------