Nhà Báo Việt Thường

Nhà Báo Việt Thường

Tìm kiếm bài Blog than huu cua Nha Bao Việt Thường xin gõ chữ vào đây

Monday, August 31, 2009

Radio VNHN -Kiêu Mỹ Duyên pv Bà Hoàng Dược Thảo



Audio

Radio VNHN Chương Trình Không Hẹn -
Kiều Mỹ Duyên phỏng vấn Bà Hoàng Dược Thảo về quan điểm nhà truyền thông về đường lối chống cộng, Nguyễn Chị Thiện không là tác giả Thơ Vô Đề
tuần 16-08-2009


THƯ CẢM TẠ CỦA BAN BIÊN TẬP

CHIẾN SĨ CỘNG HÒA THÀNH CÔNG RỰC RỠ

Trong hai mươi năm làm báo, qua bao nhiêu vinh, nhục nhưng thành quả của nguyệt san Chiến Sĩ Cộng Hoà vẫn khiến tôi bàng hoàng: 20,000 số báo ra mắt của Chiến Sĩ Cộng Hoà đã được đón nhận vô cùng nồng hậu ở khắp nơi. Ban chủ biên của nguyệt san Chiến Sĩ Cộng Hoà xin chân thành cảm tạ và tri ân toàn thể các chiến sĩ Cộng Hoà ở khắp nơi đã cùng chia sẽ với chúng tôi bầu nhiệt huyết của một cuộc đấu tranh quyết liệt lật đổ đảng cộng sản hung tàn đang tàn phá con người và đất nước Việt Nam. Buổi lên đường hứa hẹn nhiều may mắn và thành công khiến anh em ai cũng nức lòng cho những bước kế tiếp.

Không lên đường thì chúng ta không thể có bạn đồng hành. Nhưng chúng tôi không thể tưởng tượng rằng với Chiến Sĩ Cộng Hoà chúng tôi lại có nhiều người bạn đồng hành cùng tâm huyết đến như thế. Tôi đi nhiều nơi trong tháng qua, kể cả ở Âu Châu để thấy mọi người mừng vui khi đọc được 4 chữ Chiến Sĩ Cộng Hoà dù con đường trước mặt ai cũng biết là chông gai và rất khó. Nhưng có lên đường thì mới biết rằng chúng ta, Người Việt hải ngoại đã khởi hành quá chậm, quá muộn trong khi tình thế ở quê nhà đã chín mùi cho một cuộc thay đổi về chính trị: không điều gì tỏ rỏ hơn cho điều này khi chính những người cầm quyền không còn muốn nhận trách nhiệm cai trị nước như thái độ im lặng của CSVN trước mọi hành động khiêu khích của Tàu cộng không chỉ ở Biển Đông mà còn ngay trong đât nước Việt Nam.

Tháng trước có cuộc hội luận trên một đài truyền hình ở California và một ông nhà báo lão thành đã nói rõ: không ai làm báo tranh đấu chính trị mà có thể tồn tại được. Tôi muốn mời ông đến đọc danh sách mua báo Chiến Sĩ Cộng Hòa dài hạn hay danh sách đặt mua báo từ các đại diện địa phương từ khắp nơi để ông có một cái nhìn khác hơn về sự đấu tranh của chúng ta khi chống lại bạo quyền Việt gian cộng sản; tất cả đang nằm trong tay ta: thiên thời điạ lợi nhân hoà. Thời thuận lợi cho phía bên kia đã qua đi từ lâu rồi.

Thiên thời ở đây là điều kiện khách quan vô cùng thuận lợi. Trong giai đoạn dầu sôi lửa bỏng của cơn khủng hoảng tài chính thế giới, tình trạng kinh tế, tài chánh của Trung cộng cũng không thể khác. Hậu quả độc hại cuả tình trạnh lừa dối, cẩu thả khi sản xuất để thu lợi càng nhiều, càng tốt bị lột trần trên các diễn đàn khiến ngày nay, thế giới không còn nhìn hàng hoá Trung cộng là những sản phẩm an toàn dù giá rẻ hơn gấp bội. Người ta ước lượng hiện nay có thể có khoảng vài trăm triệu công nhân Trung Hoa đang bị thất nghiệp. Đại đa số thập niên trước đây là nông dân, tràn về thành phố và trở thành công nhân trong các cơ xưởng. Hiện nay hàng tồn kho của Trung Hoa tràn ngập vừa vì tình trạng kinh tế khó khăn toàn cầu vừa vì giới tiêu thụ tẩy chay, đời sống nhân dân Tàu sẽ còn nhiều khó khăn hơn trong những ngày tháng tới khi Trung cộng không còn ngân quỹ tài trợ cho các công trình cứu nguy kinh tế của đất nước họ. Việc khai thác các đập thủy điện thượng nguồn sông Mekong, việc đem người sang các nước lân bang thực hiện mộng bá quyền đã được Trung cộng khai triển một cách thật dã man không khác những kế sách Trung cộngï đã thi hành từ nhiều thập niên trước đây tại Tân Cương, Mông Cổ, tại Tây Tạng khiến thế giới không còn thiện cảm với Trung cộng như một quốc gia hiếu hoà. Thêm nữa, Trung cộng đã cạnh tranh kinh tế với toàn cầu trong tinh thần thiếu sòng phẳng, lương thiện. Do đó, nếu có một cuộc nổi dậy tại Việt Nam nhằm lật đổ chế độ cộng sản với sư ïtiếp tay của các Chiến Sĩ Cộng Hoà ở nước ngoài chắc chắn sẽ đánh động được lương tâm của nhân loại về cái đại họa cộng sản dã man ghê gớm mà dân tộc Việt Nam phải gánh chịu cho đến ngày nay. Họ sẽ không quay lưng với sự chiến đấu chống cộng của dân tộc Việt Nam như từ trước đến nay.

Về địa lợi: dân tộc Việt Nam đang ở thế địch hòa. Trước đây trong cuộc chiến Việt Nam, những người giúp cuộc chiến đấu du kích của Việt cộng thành công là những người bất mãn chế độ Cộng Hoà miền Nam tại các địa phương, từ nông thôn cho đến thành thị. Chính những "mẹ Nam bộ" dấu gạo nuôi bộ đội, nuôi du kích, chính những thiếu niên tiền phong, chính các nữ du kích xã, huyện đã đóng góp không nhỏ cho Việt gian cộng sản trong cuộc chiến Việt Nam vì thiếu hiểu biết nên nghĩ rằng mình đang tham gia một cuộc cách mạng san bằng giai cấp, đem lại một xã hội công bằng theo như cộng sản tuyên truyền. Như bà Vân Hải ở Pháp đã viết:

“Trong khi hơn 700 ngàn người Bắc bỏ nhà bỏ cửa, bỏ gia đình thân quyến, nước mắt ngắn dài, vô Nam xa lánh chế độ CS, thì vài chục hay vài trăm ngàn (không rõ con số) người miền Nam đi tập kết ra Bắc, chỉ vì ngây thơ, nghe lời tuyên truyền ngon ngọt của CSVN.

Khi chia đôi xong đất nước, VC cho những người vào nằm vùng, đặt mìn nơi trường học, chợ búa, sẻ đường, đắp mô, gây rối loạn, xúi dục ... và móc nối người quen, người cùng làng, cùng quê nằm vùng, làm lợi cho chúng, phá hại Quốc Gia, ăn cơm Quốc Gia thờ ma CS, cõng rắn cắn gà nhà. Tất cả cũng chỉ vì ngây thơ và dễ tính, xuề xòa.

Khi mất miền Nam rồi, chính những người chấp chứa VC trong nhà, nằm vùng mới lộ nguyên hình, mới tá hỏa, biết rằng bị lừa gạt. Những dân oan đang biểu tình, đòi đất, đòi ruộng ngày nay, đa số là người đã làm ơn cho VC năm nào. Những ruộng, vườn trước đây nó thí cho (nó lấy của người điền chủ chứ họ đâu có đất ruộng mà cho ai), thì bây giờ họ cướp lại để xây sân golf, hay xây resort, hoặc bán cho ngoại quốc ...

Sự dễ tính, ngây thơ của người miền Nam đã góp phần đem lại hậu quả ngày nay”. (Ngưng trích)

Những người này cũng như toàn thể những cán bộ miền Nam tập kết, những thành phần thoát ly theo Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam, toàn thể bộ đội, cán bộ, công an bị bạc đãi, bị cán bộ đảng có quyền cướp nhà, cướp đất phải sống nghèo đói trong khi bọn cán bộ cao cấp thì sống cao sang trong những khu riêng biệt, tom góp toàn thể tài sản quốc gia vào túi riêng đã tạo nên một làn sóng căm phẫn mà khi có một tiếng súng nỗi dậy trong nước, không có sức mạnh nào có thể dập tan được. Đó là lý do mà bọn Việt gian cộng sản đã cho Tàu cộng mang quân đội vào Tây Nguyên lấy cớ khai thác bauxite nhưng thực ra là mang hàng trăm ngàn quân vào đóng tại Tây Nguyên để chính Tàu cộng sẽ cứu nguy cho bọn Việt gian cộng sản khi có biến. Bởi lẽ, Bộ Chính Trị của cộng sản Việt Nam không thể không biết những điều căn bản mà cố giáo sư Nguyễn Văn Chiển đã viết rất rõ:

Bên cạnh hiện tượng ô nhiễm ngay tại địa bàn thì việc khai thác bauxit sẽ cần phải sử dụng một lượng lớn nước mặt. Trong khi Tây Nguyên, trong một năm, chỉ có 6 tháng mùa khô và 6 tháng mùa mưa, mà mùa khô ở đây thiếu nước trầm trọng. Ngoài ra, hệ thống các sông Tây Nguyên cung cấp nước mặt cho sông Bé, sông Bé chảy vào sông Đồng Nai tại thị trấn Gia Nghĩa, rồi cung cấp nước ngọt cho TP.HCM. Khi khai thác bauxit sẽ tác động trực tiếp, gây ô nhiễm nguồn nước này, do đó cả TP.HCM sẽ rơi vào cảnh...thiếu nước ngọt.

Việc khai thác bauxit sẽ tiêu thụ một lượng điện rất lớn, trong bối cảnh đất nước đang thiếu điện, có thể xảy ra tình trạng không đủ điện để điện phân quặng đến giai đoạn cuối cùng cho ra nhôm. Do vậy sẽ lãng phí rất lớn vì phải bán quặng thô cho nước ngoài (nếu chế biến được thành alumina giá trị sẽ tăng lên gấp 8 lần, còn nếu chế biến thành nhôm giá trị sẽ tăng lên 100 lần).

Yếu tố nhân hoà: Nhưng trên hết, sự tổn thương đến con người, đến văn hóa, đạo đức con người dưới chế độ cộng sản mới là điều hệ trọng bởi vì đó là thứ tài sản quốc gia vô giá hơn cả. Sau 64 năm cộng sản ở miền Bắc và 35 năm ở miền Nam, bọn Việt gian cộng sản đã phá hủy mọi nền tảng đạo đức, luân lý gia đình của dân tộc Việt Nam từ thành thị đến nông thôn. Chỉ cần theo dõi những bản tin trên báo cộng sản trong nước trong một tuần chúng ta sẽ đọc được không thiếu những bản tin ghê rợn: con đánh cha mẹ, vợ tạt át xít chồng, chồng hành hạ, đánh đập vợ dã man như thú vật, mẹ bán con vào động mãi dâm, chị gạt em bán sang biên giới... Ngày xưa, thời thực dân, cảnh người bị ép làm đầy tớ, người hầu vì thiếu nợ bị tá điền xiết nợ, cướp đất. Ngày nay, con gái Việt Nam tự đem thân đi bán cho người nước ngoài hầu thay đổi được cuộc đời dù biết trước điều bất hạnh nhiều hơn là may mắn.

Câu hỏi đặt ra là miền Nam Việt Nam được coi là vựa luá của toàn Đông Dương tại sao nông dân Việt Nam bị đói triền miên, đói hơn cả thời Pháp thuộc. Bọn Việt gian cộng sản vừa tham, vừa ngu muội chúng chiếm đất của nông dân để biến thành khu "chế xuất" nhưng hầu như mọi kế hoạch sản xuất đều ngắn hạn vì thiếu nghiên cứu nên không đi đến đâu. Kiểu thu được lợi riêng thì tiếp tục, không được thì hết bọn lãnh đạo này vơ vét đến bọn lãnh đạo kia vơ vét đến cùng kiệt. Nghĩa là đối với người dân quê, do công nghiệp hóa, việc mở rộng các khu công nghiệp, mở đường, khai sông khiến họ bị mất đất, mất ruộng. Một số ít thanh niên còn trẻ, còn khỏe thì nếu may mắn được vào các nhà máy làm việc ở thành thị làm công nhân còn lại đa phần nông dân đều không có nghề nghiệp gì khác. Đó là lý do người dân đồng bằng sông Cửu Long đói thê thảm và "lợi tức" duy nhất cuả họ là bán con gái cho người nước ngoài để hy vọng sẽ được tiền tiếp tế từ con để sống. Nhưng những người nông dân này ít ra còn đủ năng động để tìm phương sinh sống. Chính sách cho Tàu cộng khai thác Bauxite tại vùng Tây Nguyên đã giết hại toàn thể các sắc tộc thiểu số sinh sống tại đây từ ngàn đời. Tây Nguyên là địa bàn sinh sống lâu đời của họ. Họ là chủ nhân lâu đời của vùng đất này. Đối với người dân Tây Nguyên, cà phê, cao su và các cây lương thực khác đã trở thành nguồn sống. Họ không đủ tháo vát như người dân đồng bằng để đi nơi khác tìm kế sinh nhai. Mất đất với họ đồng nghĩa với việc bị tước đoạt toàn bộ phương tiện để sinh sống. Câu hỏi đặt ra là trong những ngày tháng tới, những sấc dân này có thể tồn tại với sự hiện diện của Tàu cộng tại đây? Hay số phận họ rồi cũng không khác hơn người Hồi Giáo ở Tân Cương, người Tây Tạng ở Tibet? Hiện nay dân chúng Việt Nam đang căm hận sự hiện diện hống hách của các chủ nhân ông Tàu cộng tại Việt Nam. Chính họ sẽ là nhân sự chính đối đầu với Táu cộng trong tương lai.

Tóm lại dân tộc Việt Nam hiện nay đang có đủ ba yếu tố thiên thời, điạ lợi và nhân hoà cho một cuộc tổng nổi đậy lật đổ bạo quyền cộng sản tại Việt Nam. Thời cơ đang ở trong tay dân tộc Việt Nam. Nhưng việc phất cờ đứng dậy không ai làm cho chúng ta cả nếu chúng ta không tự mình đứng lên.

Hiện nay nước ta đang bị nạn ngoại xâm từ Phương bắc tức bọn Tàu cộng. Nhưng trên Internet danh xưng Trung quốc lại được lập đi lập lại trong nhiều bài viết chống cộng cuả nhiều người vẫn tự xưng là những nhà báo lão thành. Lý luận của họ cũng là lý luận ba phải của những ông "trí ngủ" tự cho mình đứng trên chính trị. Do đó tôi xin được làm bàn về danh xưng Tầu Cộng và danh xưng Việt gian cộng sản.

Từ ngàn xưa, tiền nhân VN vẫn gọi nước Tàu (nôm na) là Trung Hoa (chữ nghĩa hơn) . Dù qua bao nhiêu thế kỷ thì nước Tàu vẫn là Trung Hoa chứ? Như nước Pháp là nước Pháp, nước Anh là nước Anh. Văn vẻ thì gọi là Pháp quốc hay Anh quốc. Đâu phải tên nước Tàu hay Trung Hoa có từ đời ... Khổng Minh hay Bành Tổ rồi bây giờ thì chúng ta mới có.

Tại miền Nam VN, người Tầu ở Chợ Lớn được gọi là Hoa kiều. Khi họ lấy quốc tịch VN, thì họ là người Việt gốc Hoa. Chỉ có bọn Việt gian cộng sản mới gọi nước Tàu là Trung Quốc (1 Quốc gia ở chính giữa) như một khẳng định nước VN của chúng ta là ... một thứ chư hầu.

Từ 1949 nước Tàu thay đổi thể chế, trở thành cộng sản, thì ta gọi là Trung Cộng. Như Việt Nam cộng sản là Việt cộng. Đúng quá rồi. Nhưng bây giờ bọn Trung cộng muốn xâm lăng đất nước mình, thì chúng ta gọi chúng là Tầu Cộng, có gì là không phải? Do đó xin các vị người Việt không cộng sản đừng dùng danh xưng Trung quốc trong các bài viết của quí vị. Cũng giống như không gọi bọn cán bộ đảng cộng sản Việt Nam là chính quyền cộng sản hay chính phủ Việt Nam cộng sản. Chúng là một bọn bán nước ta cho Tàu cộng thì chúng ta nên dùng danh xưng Việt gian cộng sản dành cho chúng. Không thể dùng danh xưng chính quyền, chính phủ dành cho một đảng cướp được.

Trong phạm vi và khả năng của nguyệt san Chiến Sĩ Cộng Hoà, chúng tôi sẽ tuần tự thực hiện

những mục tiêu sau đây trong cuộc tranh đấu này:

1. Cung cấp phương tiện thông tin để mọi tổ chức chống cộng trên toàn thế giới có thể liên lạc và hổ trợ cho nhau.

2. Khi có một cuộc đấu tranh, nếu được tổ chức tại địa phương yêu cầu, Chiến Sĩ Cộng Hoà sẽ yểm trợ tối đa các phương tiên vật chất để thực hiện các biểu ngữ đấu tranh. Trong trường hợp có một cuộc đụng chạm lớn, sẽ có người thông thạo Anh, Pháp làm phát ngôn viên liên lạc, trả lời với các phóng viên ngoại quốc. Viết truyền đơn, viết biểu ngữ, viết thông cáo giúp cho các tổ chức địa phương...

3. Lập Quỹ Pháp Lý để bảo vệ những người đấu tranh chống Cộng khi xảy ra một vụ kiện tụng vì lý do tranh đấu chống Cộng cũng như sẽ có luật sư cố vấn những điều nên làm để không vi phạm luật pháp xứ người.

4. Lập Quỹ Hậu Sự lo cho các Chiến Sĩ Cộng Hòa trên toàn thế giới theo đúng tinh thần không bỏ anh em, không bỏ bạn bè. Luật lệ và nội qui của Quỹ Hậu Sự này sẽ được loan báo sau khi chúng tôi lo xong phần thủ tục hành chánh với chính quyền Hoa Kỳ.

Những dự dịnh này có thực hiện được hay không, không phải chỉ do sự quyết tâm của chúng tôi mà còn do sự tiếp tay của toàn thể các Chiến sĩ Cộng Hoà. Như chúng tôi đã viết trong Thư Ngỏ Số Ra Mắt, nếu mỗi người Việt hải ngoại là một Chiến Sĩ thì việc hổ trợ cho một cuộc Tổng Nổi Dậy lật đổ bạo quyền cộng sản đem lại tự do, thanh bình, no ấm cho dân tộc, bảo vệ toàn vẹn cho lãnh thổ Việt Nam do tiền nhân để lại không phải là một điều bất khả.

Chiến sĩ Cộng Hoà hiện nay mới chỉ là một đốm lửa. Đốm lửa đó có bùng cháy tứ phương để thành được ngọn lửa dân tộc đốt cháy bọn Việt gian cộng sản thành tro than hay không là do sự yểm trợ của quí chiến sĩ Cộng Hoà khắp nơi.

Mong thay,

Hoàng Dược Thảo

No comments:

Thời Sự "Nóng"





------------------------------------------

---------------------------------------------------------
Vân Anh -Ngày 1 tháng 10 Hà Nội Chính Thức Bán Nước Cho Bắc Kinh
----------------------------------------