Nhà Báo Việt Thường

Nhà Báo Việt Thường

Tìm kiếm bài Blog than huu cua Nha Bao Việt Thường xin gõ chữ vào đây

Monday, September 27, 2010

Van Tran: “Quân đội là công cụ bạo lực sắc bén của Đảng”




Không Quân của "bác và đảng" đang tập phi diễn cho ngày kỷ niệm 1000 năm Thăng Long
và mỗi đồng chí lái máy bay sẽ được hưởng chế độ bồi dưỡng theo đúng tiêu chuẩn một bát bo bo và hai củ sắn tàu.
Bình Luận:

Quân đội là công cụ bạo lực sắc bén của Đảng

Van Tran

Câu: Quân đội là công cụ bạo lực sắc bén của Đảng, là tựa đề của bài viết ngắn này, cũng là câu nói phát ra từ mồm của “tổng bí thư” Nông Đức Mạnh trước một “đại hội đảng bộ quân đội” với sự có mặt của những tên như: cựu “Tổng Bí thư” Đỗ Mười , cựu “Tổng Bí thư” Lê Khả Phiêu, cựu “Chủ tịch” Lê Đức Anh, Trần Đức Lương; tên “thủ tướng” Nguyễn Tấn Dũng, cựu “Chủ tịch” Quốc Hội Cộng sản Nguyễn Văn An, các tên cao cấp của “Đảng, Nhà nước, Quốc hội”; lãnh đạo các bộ, ngành Trung Ương ..v.v… và tên “ủy viên Bộ Chính trị, phó bí thư Đảng ủy quân sự trung ương, bộ trưởng Bộ Quốc phòng” là “đại tướng” Phùng Quang Thanh và hơn 70 tướng (xin xem trong ảnh bên dưới) cao cấp khác của đội quân Ngụy Cộng sản.

Đọc câu trên người ta tự hỏi “tổng bí thư” của một đảng tự cho là “đảng có trí tuệ” mà lại phát ngôn Ngu Đần đến thế sao?!. Quân đội là công cụ bạo lực sắc bén của Đảng”. Đúng là “tổng bí thư” Nông Đức Mạnh có khác. Khác ở chổ là ngày nay càng có nhiều tài liệu được “bật mí” cho thấy chính “Quân Đội” Cộng sản đúng là “công cụ sắc bén của đảng”, đã tổ chức nhiều cuộc hành quân diệt chủng người Hmong tại Lào từ năm 1990 cho đến ngày nay. Cộng sản Hà Nội đã đưa hơn 100,000 quân sang chiếm đóng trọn lãnh thổ Lào vào năm 2000 trong sự im lặng. Cộng sản Hà Nội đã cho “Quân Đội” hành quân diệt chủng người sắc tộc tại Cao Nguyên từ cuối năm 2000. Và ngày 19 tháng 3, 2001, Nguyễn đình Bin, thứ trưởng Ngoại Giao kiêm đặc trách chỉ huy mạng lưới gián điệp Cộng sản tại Hoa Kỳ thời đó, đã gặp đại sứ Mỹ là Peter Peterson và yêu cầu “Hoa Kỳ đừng xen lấn vào nội bộ của Việt Nam”, với ngụ ý là người Thượng vùng Cao Nguyên đã từng gia nhập Lực Lượng Đặc Biệt của Hoa Kỳ trong thời chiến, và nếu Hà Nội có cho “quân đội” bao vây tàn sát họ thì Hoa Kỳ cũng nên “im lặng” đi là hơn.

Cách đây mấy ngày Van Tran có bài viết: “Buôn làng người Thượng bị công an bao vây!” (có đăng trên nhiều website khác nhau, xin tìm đọc lại), đã vạch mặt thủ đoạn lưu manh này, cho thấy Cộng sản lúc nào cũng vừa đánh trống vừa ăn cướp và vừa la làng. Chủ trương vừa đánh trống, vừa ăn cướp, vừa la làng và đổ tội cho Hoa Kỳ và các nước là: “xen vào nội bộ của Việt Nam”, để Hà Nội nhằm mục đích che đậy khỏa lấp các cuộc diệt chủng đại quy mô nhiều triệu người sắc tộc thiểu số, dọc rặng Trường Sơn dài gần 1,000 dậm (1,000 miles - 1,600 cây số) từ Đà Lạt đến Hòa Bình, để xây dựng pháo đài chiến lược cho Trung Cộng đóng quân. Nhưng sự khỏa lấp, đổ vấy cho Hoa Kỳ tự nhiên gây ra nghi ngờ và tìm hiểu từ phía người Mỹ. Sự tìm hiểu này không khó khăn lắm với vệ tinh chụp không ảnh bằng hồng ngoại tuyến (ngày xưa, nay thì có cách chụp ảnh tinh vi khác chưa tiện nói ra) có thể dò tìm biết rõ con số những người Thượng đang lẩn trốn trong rừng sâu và “quân đội” Cộng sản đang càn quét và truy diệt họ. Dĩ nhiên người Mỹ cũng nhìn thấy rõ ràng nhiều công trình Hà Nội và Bắc Kinh đã xây dựng hoàn tất dọc theo xa lộ Trường Sơn Tây cũng như Đông và những cứ điểm xây dựng pháo đài, căn cứ quân sự khác nửa nằm rải rác khắp Đông Dương.

Người Mỹ có thể chịu đựng được thủ đoạn lưu manh của Hitler hay Stalin, Mao Trạch Đông, Saddam Hussein, Qaddafi.... vì những thủ đoạn đó còn có một mức độ chiến lược hay tự vệ. Và vì việc binh bị thì phải yếm trá là đúng!. Nhưng với thủ đoạn hèn hạ của Hà Nội, vừa giết người vừa đổ tội cho Hoa Kỳ xúi giục người thiểu số, đẩy họ vào chỗ chết, đưa họ vào cái thế cho “quân đội” Cộng sản tiêu diệt, thì đó là điều không một người Mỹ có quyền lực nào có thể chấp nhận. Hơn nữa, thủ đoạn lưu manh của Cộng sản còn có ý đồ mặc cả, trả giá với Mỹ: Các anh biết điều thì nên làm cái gì đó để đổi lấy sự an toàn cho người thiểu số. Nhưng ngay sau khi được lợi thì cuộc tàn sát, diệt chủng người thiểu số (ethnic cleansing - Genocide), vẫn cứ tiến hành để làm sạch sẽ vùng rừng núi Trường Sơn.

Quân đội đúng nghĩa của nước Việt Nam từ xưa đến nay qua bất ctriều đại nào cũng vậy, không bao giờ có chuyện “Quân đội là công cụ sắc bén của (riêng một) Đảng” cả. Quân đội là để bảo vệ tổ quốc, chứ không bao giờ “quân đội” lại đi làm công cụ cho một đảng cho dù bất kể đảng đó là đảng nào. Tổ quốc phải đặt lên trên hết mọi đảng phái, mọi tôn giáo, mọi gia tộc, mọi cá nhân. Một khi quân đội chỉ để làm vai trò bảo vệ cho một “đảng” thì xem như đất nước sẽ không còn nửa và phải bị hủy diệt. Khi Quân đội là công cụ bạo lực sắc bén của Đảng, thì lúc đó đất nước là của riêng của một đảng và đảng ấy đã lợi dụng và lừa bịp quân đội để biến quân đội trở thành công cụ của một đảng phái trấn áp quốc dân đồng bào. Một sĩ quan cấp nhỏ vì không có kiến thức chính trị nếu nói ra câu nói trên thì người ta dễ dàng bỏ qua. Nhưng câu nói trên được phát biểu bởi một “tổng bí thư” đảng trước một “đại hội đảng bộ quân đội”, với hàng trăm tướng lãnh “già” đời, thì không biết các “tướng” Cộng sản này nghĩ gì khi họ về đến nhà và trong chổ riêng tư, họ có cảm thấy hổ thẹn khi họ hiểu ra là họ đã bị bọn lưu manh thảo khấu lừa bịp và lường gạt họ, hầu dùng vai trò “quân đội” họ để phục vụ cho những tên lưu manh chính trị như bọn Lê Khả Phiêu, Nông Đức Mạnh, Đỗ Mười, Lê Đức Anh, Nguyễn Tấn Dũng ..v.v…

Trong “tài liệu văn kiện lịch sử của đảng”, đã chứng minh Cộng sản chúng chỉ là tay sai bán nước cho Nga, đến Tàu, rồi ngày nay đến … Mỹ, đấy là bản chất của bọn Việt Gian Cộng sản. Trong lịch sử cổ kim của bất cứ một dân tộc nào, họ sẽ không bao giờ dung thứ cho những tên “Gian” và làm tay sai cho ngoại bang. Người ta có thể độc tài, tham nhũng, những hành động đó thuộc về “nhân tính” và khả dĩ có thể chấp nhận được. Nhưng không ai dung thứ cho bọn Gian (như Việt Gian). Người Quốc Gia thì khác vì họ có chính nghĩa để đặt Tổ quốc của họ lên hàng đầu và họ không chấp nhận làm tay sai bán nước cho bất kỳ thế lực nào. Đó là lý do để giải thích tại sao các thế lực đen tối lúc nào cũng ghét người Quốc Gia Chân Chính và vì không thích cho nên đôi khi người “Quốc Gia Chân Chính” còn bị công khai làm nhục, đày đọa. Nhưng chính nghĩa của họ luôn sáng ngời là vậy. Tổ Quốc phải đặt trên hết mọi quyền lợi nào khác.

Hiện nay Việt Gian Cộng sản Hà Nội đang bơ vơ vì không ai tin dùng chúng. Ngay cả Bắc Kinh ngày nay còn không tin Hà Nội thì chúng ta đủ thấy Bắc Kinh xem đám bán nước Việt Gian Cộng sản như là một thứ ghẻ lạnh chẳng đáng quan tâm cho lắm. Nếu! Nếu Bắc Kinh tin dùng chúng thì có lẽ ngày hôm nay mọi việc đổi khác cả. Ví dụ như: “Quân Đội” Hà Nội sẽ được trang bị tất cả các loại vũ khí mới (hiện đại), quân trang quân dụng phải được tân trang lại từ lâu. Những loại hoả tiễn “tầm ngắn” cũng được Bắc Kinh trao hẵn cho Hà Nội để phòng khi có biến động trong vùng, thì quân đội Hà Nội sẽ là “tấm áo giáp” che đạn cho quân đội Bắc Kinh. Ngược lại vì không tin ở sự lưu manh lường gạt, “ăn chén đái bát” của Hà Nội, nên cả Nga, Bắc Kinh và cả Pháp hay Mỹ cũng không bao giờ tin tưởng ở sự thành thật của Hà Nội, cũng chỉ vì Hà Nội cam tâm làm tay sai bán nước cho bất cứ thế lực nào để chúng được tự do bán nước, giết dân.

Thế giới ngày nay thay đổi suy nghĩ cũng như tư tưởng đã khá nhiều. Họ không còn cần những tên tay sai và bán nước nước nửa. Vì những tên tay sai như bọn Việt Gian Cộng sản có thể làm cho các quốc gia tự do khác mất đi Chính Nghĩa của họ, nên họ không cần và từ thời điểm này trở đi. Nếu để ý chúng ta sẽ thấy các nước Tây Phương sẽ lừa chúng để đẩy chúng vào con đường chết hơn là chỉ cho chúng những đường lối đúng hay giúp chúng sửa chửa những điểm sai lầm của chúng. Nếu thật làm vậy thì tương lai sau này các quốc gia Tây phương họ sẽ không thể đính chính hay dễ dàng làm cho đồng minh hay xóa bỏ tiếng xấu. Vì việc làm trong quá khứ họ đã làm.

Hiện nay Hà Nội đang rối loạn vì sự việc diễn ra ngoài sự toan tính của chúng. Tương lai của “đảng” chúng đang tối mò như đêm 30, đất nước Việt Nam ở vào cái thế cùng, kiệt, hay là cái thế kẹt chiến lược giữa hai “thế” “đại cường”. Một đại cường lại là kẻ thù nguy hiểm truyền kiếp của toàn dân Việt Nam là Trung Cộng, với truyền thống luôn luôn xâm lăng bành trướng về phương Nam từ nhiều ngàn năm qua. Một “Đại Cường” khác là Hoa Kỳ và Âu Châu với hơn 40 quốc gia có một nền cơ khí khoa học kỹ thuật cao. Một điểm hay cho người dân Việt Nam trong và ngoài nước hiện nay là: Chúng ta chưa thấy có người Lãnh Tụ nào xuất hiện. Chúng ta chưa có chính quyền đối lập với bọn Việt Gian Cộng sản. Chúng ta chưa có một thực thể pháp lý chính trị (legal political body). Chưa có quân đội, chưa có cơ quan truyền thông, chưa có một tờ báo hay đài phát thanh chính thức nào ở hải ngoại hiện nay.

Tóm lại người Việt Quốc Gia Chân Chính Lưu Vong, trong hơn 35 năm qua chúng ta hoàn toàn “chưa có gì hết!”. Chính ở vào cái thế “chưa có gì hết” mà kế hoạch của bọn Ngụy Cộng sản tấn công chúng ta bằng nhiều thủ đoạn đều đi vào chổ không, không có đối tượng. Đánh chúng ta mà không trúng, vì chúng ta “vô hình”, như vậy Cộng sản Hà Nội phải chết và không có đất chôn. Các tên bồi bút, văn nô, các cơ quan truyền thông của chúng đặt tại hải ngoại này hơn mấy chục năm qua vẫn không thể làm gì được. Việc đời khi đã có hiện hữu thì phải được kết thúc sự việc trong hiện hữu. Vì không ai có thể dấu nhẹm những việc làm tàn ác, tàn nhẫn, tàn bạo đối với cả một dân tộc trong một thời gian dài được cả. Không ai có thể lấy tay che nổi cả mặt trời. Nước Việt Nam phải ở vào thế cùng rồi mới có biến chuyển, biến đổi, để gỡ thế bại, thế kẹt và chuyển thành cái thế thắng. Đến lúc “Thời Xoay Thế Chuyển” thì có lẽ người Lãnh Tụ sẽ ra tay để cứu quốc và lúc đó thì toàn dân Việt Nam sẽ đồng loạt đứng dậy để cứu lấy quê hương, tổ quốc và dân tộc Việt Nam.

Mưu thâm thì họa cũng thâm. Nếu Cộng sản Hà Nội và Bắc Kinh không gây ra vụ tiêu diệt người thiểu số ở rừng núi Trường Sơn với dã tâm thôn tính Đông và Nam Á Châu thì chúng chưa chết ngay. Nhưng khi chúng đã khởi sự rồi thì mọi chuyện sẽ biến chuyển rất nhanh và rất có lợi cho dân tộc Việt Nam. Với một cái nhìn “theo sát thời cuộc”. Van Tran không thể viết rõ ràng hơn vì tình hình Á Châu đang biến chuyển thật nhanh, quá nhanh vào thời điểm quan trọng này. Các biến chuyển diễn tiến nhanh hơn cả ngòi bút. Ngay khi viết bài bình luận này xong thì có lẽ thái độ và suy nghĩ của các bên đã hoàn toàn thay đổi ngược lại 100% so với trước kia, và hoàn toàn có lợi cho dân tộc và quốc gia Việt Nam chúng ta. Chính người Việt Quốc Gia phải nhanh tay dựa vào thời cuộc đang biến chuyển để tạo nên thời thế mới hoàn toàn có lợi cho quốc gia Việt Nam.

Đất nước Việt Nam hiện nay đang ở trong cái thế “thù trong, giặc ngoài”, vô cùng nguy hiểm. Kẻ nội thù là bọn chóp bu Cộng sản đang nắm quyền sinh sát trong tay, đã làm cho đất nước tan hoang, tan tành trong hơn nửa thế kỷ. Bên ngoài thì kẻ ngoại thù, ngoại xâm Trung Cộng đang muốn tràn ngập Việt Nam mở đầu chiến tranh diệt chủng toàn Á Châu. Việt Nam phải có một lực lượng Quân Đội hùng mạnh để bảo vệ Tổ Quốc và bảo vệ Toàn Dân. Tuyệt đối quân đội (cho dù là dân đội Cộng sản) thì không thể nào là: “công cụ bạo lực sắc bén của Đảng, để trấn áp người dân bằng bạo lực được. Quân Đội và Cảnh Sát là hai lực lượng bảo vệ người dân và bảo vệ tổ quốc. Chứ không thể nào làm công cụ cho riêng một đảng phái nào cả, dù đảng đó có là “đảng” của người Quốc Gia hay Cộng sản. Phải luôn ghi nhớ như vậy !

Van Tran

Dự Đại hội đại biểu Đảng bộ Quân đội, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh:

Tăng cường sức mạnh quốc phòng cả về tiềm lực và thế trận

* TP.HCM: cán bộ trẻ tăng 3,21% so với nhiệm kỳ trước

TT - Ngày 20-9 tại Hà Nội, Đại hội đại biểu Đảng bộ quân đội lần IX nhiệm kỳ 2010-2015 đã khai mạc.

VGCS Nông Đức Mạnh và các vị lãnh đạo Đảng VGCS , Nhà nước tại đại hội Đảng bộ quân đội - Ảnh: TTXVN

Trí thức trẻ góp ý văn kiện

Nhiều trí thức trẻ, cán bộ Đoàn đã góp ý cho văn kiện Đại hội Đảng bộ TP Hà Nội lần XV và Đại hội Đảng toàn quốc lần XI do Thành đoàn Hà Nội và báo Hà Nội Mới phối hợp tổ chức ngày 20-9.

Các đại biểu bày tỏ sự trăn trở về việc nâng cao chất lượng giáo dục của nước nhà và cho rằng muốn phát triển nguồn nhân lực phải đổi mới toàn diện trong giáo dục, tăng kỹ năng thực hành cho học sinh, sinh viên. Có ý kiến đề xuất: trí thức trẻ cần phải liên kết lại để cùng xây dựng đất nước, cùng giải quyết những vấn đề làm cản ngại sự phát triển để đưa đất nước tiến nhanh và phát triển.

L.HOÀI



Báo cáo tại đại hội, đại tướng Phùng Quang Thanh - ủy viên Bộ Chính trị, phó bí thư Đảng ủy quân sự trung ương, bộ trưởng Bộ Quốc phòng - cho biết: năm năm qua, kết quả nổi bật và bao trùm nhất là toàn quân là một khối đoàn kết, nhất trí, kiên định mục tiêu, lý tưởng chiến đấu vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội.

Đại tướng Phùng Quang Thanh cũng nêu: Quân đội đã làm tốt vai trò tham mưu cho Đảng, Nhà nước về lĩnh vực quốc phòng, an ninh; phối hợp tốt với các ngành, các lực lượng, các địa phương triển khai các biện pháp chủ động phòng ngừa và tích cực tiến công làm thất bại các âm mưu, thủ đoạn “diễn biến hòa bình”, gây bạo loạn lật đổ; ngăn chặn và xử lý đúng đắn, kịp thời và có hiệu quả các hành vi xâm phạm chủ quyền và lợi ích quốc gia.

Quân đội đã tham gia tích cực và có hiệu quả vào các chương trình phát triển kinh tế - xã hội; là lực lượng nòng cốt trong cứu hộ, cứu nạn, phòng chống, khắc phục hậu quả thiên tai, dịch bệnh. Có thể nói ở đâu có khó khăn, nguy nan, ở đó có quân đội; giữ vững, phát huy hình ảnh và phẩm chất cao đẹp của “bộ đội Cụ Hồ” trong lòng nhân dân...

Tại đại hội, Tổng bí thư Nông Đức Mạnh - bí thư Đảng ủy quân sự trung ương - ghi nhận: Sự cống hiến lớn lao của quân đội trong tiến trình lịch sử cách mạng do Đảng lãnh đạo đã khẳng định rằng trong bất cứ điều kiện, hoàn cảnh nào, quân đội đều một lòng một dạ trung thành tuyệt đối với Tổ quốc, với Đảng, với nhân dân. Tổng bí thư biểu dương những thành tích, tiến bộ của quân đội và Đảng bộ quân đội đã đạt được trong thời gian qua.

Về nhiệm vụ đặt ra trong những năm tới, Tổng bí thư nhấn mạnh: Quân đội là công cụ bạo lực sắc bén của Đảng, của Nhà nước. Đường lối, nhiệm vụ cách mạng của Đảng là mục tiêu chiến đấu của quân đội. Phấn đấu thực hiện thắng lợi đường lối, nhiệm vụ cách mạng của Đảng là nhiệm vụ duy nhất của quân đội.

Tổng bí thư cũng chỉ đạo quân đội phải phát huy sức mạnh tổng hợp để xây dựng nền quốc phòng toàn dân, tăng cường sức mạnh quốc phòng cả về tiềm lực và thế trận. Tiếp tục củng cố khối đoàn kết các dân tộc, phát huy tinh thần dân tộc, ý thức xây dựng và bảo vệ quê hương của mọi người VN. Tập trung xây dựng khu vực phòng thủ tỉnh, thành phố ngày càng vững mạnh, xây dựng “thế trận lòng dân” vững chắc. Kết hợp chặt chẽ kinh tế với quốc phòng - an ninh, quốc phòng - an ninh với kinh tế; kết hợp chặt chẽ quốc phòng - an ninh và đối ngoại.

Song song đó, tiếp tục xây dựng lực lượng vũ trang nhân dân vững mạnh, toàn diện, có sức mạnh tổng hợp và sức chiến đấu cao. Đẩy mạnh việc nghiên cứu và triển khai thực hiện phương hướng xây dựng quân đội nhân dân cách mạng chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, phù hợp với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và đáp ứng các yêu cầu tác chiến trong điều kiện chiến tranh bằng vũ khí công nghệ cao.

Tổng bí thư cũng yêu cầu tiếp tục làm tốt hơn nữa nhiệm vụ xây dựng Đảng trong quân đội. Trong nhiệm kỳ tới, Đảng bộ quân đội cần tập trung xây dựng Đảng về chính trị bảo đảm cho toàn Đảng bộ và toàn quân kiên định chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; kiên định đường lối đổi mới của Đảng.

Theo chương trình, đại hội làm việc đến ngày 22-9.

* Tại tổng kết đại hội đảng bộ cấp cơ sở và cấp trên cơ sở (quận, huyện và tương đương) do Thành ủy TP.HCM tổ chức ngày 20-9, bà Nguyễn Thị Thu Hà - ủy viên Ban thường vụ, trưởng Ban tổ chức Thành ủy - nêu: TP.HCM đề xuất với trung ương nghiên cứu mở rộng diện thực hiện đại hội đảng bộ cấp trên cơ sở trực tiếp bầu bí thư cấp ủy. TP.HCM cũng đề xuất trung ương tiếp tục chỉ đạo việc thực hiện tăng thêm 10% cấp ủy nhằm thực hiện việc cơ cấu cán bộ trẻ, cán bộ nữ vào cấp ủy được thuận lợi và đạt hiệu quả cao hơn.

Lần đầu tiên, TP.HCM chọn năm đảng bộ quận, huyện và năm đảng bộ cấp tương đương (gọi chung là cấp trên cơ sở) thực hiện thí điểm đại hội trực tiếp bầu bí thư. Cả năm bí thư quận, huyện ủy thí điểm đại hội trực tiếp bầu đều tái đắc cử.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, bà Huỳnh Thị Nhân - ủy viên Trung ương Đảng, phó bí thư Thành ủy TP.HCM, trưởng ban chỉ đạo Đại hội Đảng Thành ủy - nhấn mạnh điểm nổi bật trong kết quả bầu cấp ủy khóa mới (cấp trên cơ sở) là cán bộ trẻ dưới 35 tuổi tăng 3,21% so với nhiệm kỳ trước; người có trình độ chuyên môn đại học và trên đại học trúng cử cũng tăng 8,95% so với nhiệm kỳ trước. Qua thống kê cho thấy tuổi bình quân của 1.811 cấp ủy viên khóa mới là 46,78 tuổi, trẻ hơn so với nhiệm kỳ trước nửa tuổi.


Tăng cường sức mạnh quốc phòng cả về tiềm lực và thế trận
21/09/2010 07:10

(HNM) - Ngày 20-9, tại Hà Nội, Đảng ủy Quân sự TƯ đã khai mạc Đại hội (ĐH) đại biểu Đảng bộ Quân đội lần thứ IX, nhiệm kỳ 2010-2015 với sự có mặt của 450 đại biểu, đại diện cho gần 25 vạn đảng viên trong Đảng bộ Quân đội.

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh, Bí thư Đảng ủy Quân sự TƯ; các đồng chí nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười, Lê Khả Phiêu; nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh, Trần Đức Lương; Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng; nguyên Chủ tịch QH Nguyễn Văn An; các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội; lãnh đạo các bộ, ngành TƯ và Thành ủy Hà Nội đã đến dự.

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ với các đại biểu. Ảnh: Đinh Xuân Tuân

Đọc diễn văn khai mạc ĐH, Đại tướng Phùng Quang Thanh, UV BCT, Phó Bí thư Đảng ủy Quân sự TƯ, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cho biết: 5 năm qua, quân và dân ta thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng trong bối cảnh có rất nhiều thuận lợi và thách thức đan xen. Nhưng dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý, điều hành của Nhà nước, với tinh thần đổi mới, Đảng bộ Quân đội đã thường xuyên coi trọng việc cụ thể hóa đường lối, quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, lãnh đạo toàn diện các mặt công tác, đạt được những thành tựu quan trọng và toàn diện, trong đó có nhiều nhiệm vụ hoàn thành xuất sắc. Nền quốc phòng toàn dân, thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân tiếp tục được tăng cường, góp phần giữ vững ổn định chính trị và môi trường hòa bình để xây dựng và phát triển đất nước. Quân đội luôn đoàn kết, nhất trí, kiên định, vững vàng, tuyệt đối trung thành, là lực lượng chính trị, lực lượng chiến đấu trung thành, tin cậy của Đảng, Nhà nước và nhân dân; có khả năng hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong mọi tình huống...

Phát biểu chỉ đạo tại ĐH, thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đã liệt nhiệt biểu dương những thành tích, tiến bộ của Quân đội và Đảng bộ Quân đội đã đạt được trong thời gian qua. Tổng Bí thư khẳng định: Trong bất luận điều kiện, hoàn cảnh nào, Quân đội ta đều một lòng một dạ trung thành tuyệt đối với Tổ quốc, với Đảng, với nhân dân, có ý chí quyết thắng rất cao; chịu đựng gian khổ, khắc phục khó khăn, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ...

Tổng Bí thư nhấn mạnh: Quân đội là công cụ bạo lực sắc bén của Đảng, của Nhà nước. Đường lối, nhiệm vụ cách mạng của Đảng là mục tiêu chiến đấu của Quân đội. Phấn đấu thực hiện thắng lợi đường lối, nhiệm vụ cách mạng của Đảng là nhiệm vụ duy nhất của Quân đội ta. Chỉ có đi theo đường lối của Đảng, nhằm vào mục tiêu chính trị của Đảng để phấn đấu thì Quân đội ta mới có phương hướng tổ chức và hành động đúng đắn, mới xây dựng, rèn luyện được bản chất cách mạng của Quân đội. Đây chính là nguồn gốc, là nhân tố quyết định sức mạnh chiến đấu, sự trưởng thành và chiến thắng của Quân đội ta.

Trong thời gian tới, Quân đội phải đi sâu quán triệt đường lối, nhiệm vụ quân sự, quốc phòng, chấp hành nghiêm các nhiện vụ cụ thể, nhiệm vụ thường xuyên và đột xuất theo đúng nguyên tắc, quan điểm chỉ đạo của Đảng. Đồng thời, phát huy sức mạnh tổng hợp của đất nước, của cả hệ thống chính trị, khối đại đoàn kết toàn dân tộc để xây dựng nền quốc phòng toàn dân, tăng cường sức mạnh quốc phòng cả về tiềm lực và thế trận. Tiếp tục củng cố khối đoàn kết các dân tộc, chăm lo phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội ở các vùng cao, vùng xa, vùng căn cứ cách mạng, vùng có nhiều đồng bào các dân tộc thiểu số, xây dựng sự đồng thuận xã hội, phát huy tinh thần dân tộc, ý thức xây dựng và bảo vệ quê hương của mọi người Việt Nam, kể cả người Việt Nam ở nước ngoài. Kết hợp chặt chẽ kinh tế với quốc phòng - an ninh, quốc phòng - an ninh với kinh tế trong từng chiến lược, quy hoạch, chính sách phát triển kinh tế - xã hội; kết hợp chặt chẽ quốc phòng - an ninh và đối ngoại… Tổng Bí thư bày tỏ tin tưởng chắc chắn rằng, Đảng bộ Quân đội và QĐND Việt Nam sẽ không ngừng phát triển, lập nhiều thành tích to lớn, xuất sắc hơn nữa, mãi mãi xứng đáng với lòng yêu mến, tin cậy của Đảng, Nhà nước và nhân dân.


Lệ Hằng


No comments:

Thời Sự "Nóng"





------------------------------------------

---------------------------------------------------------
Vân Anh -Ngày 1 tháng 10 Hà Nội Chính Thức Bán Nước Cho Bắc Kinh
----------------------------------------