Nhà Báo Việt Thường

Nhà Báo Việt Thường

Tìm kiếm bài Blog than huu cua Nha Bao Việt Thường xin gõ chữ vào đây

Friday, June 22, 2012

Sleeping Cells/Ổ Đặc Công ĐỎ Bùi Tín cuốn gói chạy đến Thư viện Martin Luther King

http://nhabaovietthuong.blogspot.com/2012/06/sleeping-cellso-ac-cong-o-bui-tin-cuon.html


Chiêm nghiệm bài học của người Do Thái có thái độ gì với thành phần tội đồ Đức Quốc Xã :
- người Do Thái có đối thoại với những tên Đức Quốc xã giết người không?
-người Do Thái có mời những tên Đức Quốc Xã sát thủ khét tiếng đến Cộng Đồng Do Thái để "thảo luận " không ?
-người Do Thái có dùng các cơ quan truyền thông, báo chí, TV, cơ sở cộng đồng, phòng hành chính của thành phố, thư viện của thành phố, trung tâm tôn giáo, trung tâm phát thanh của đài VOA (được chính phủ Hoa Kỳ tài trợ) để mời bọn Phát Xít Đức đến  bàn chuyện thởi sự không? .
-các cơ quan an ninh, hành pháp di trú, tiêu trừ khủng bố của Hoa Kỳ có biện pháp gì khi phát giác được tông tích của những tên tội phạm Đức Quốc Xã. Al Qaeda, hay những tên cai tù khắc nghiệt nhất của Tập Đoàn Việt Gian CS, những tên sát thủ, những tên khủng bố của Tập Đoàn Việt Gian CS đang hoạt động tại Hoa Kỳ dưới bất cứ hình thức nào không ?
Con số nạn nhân Việt Nam chết vì họa cs gần 20 triệu người và đang tiếp tục gia tăng, vẫn nhiều hơn con số 12 triệu của nạn nhân Đức Quốc Xã . Do đó,  quyền lợi của các tập đoàn, đảng phái, tư bản hắc ám nào  ...  đã đưa đẩy chính sách Hoa Kỳ công khai  khen ngợi, nâng đở tối đa như tài chính, kỹ thuật, thương mãi, tin học, vũ khí v..v.. để Tập Đoàn Việt Gian CS tự do hoành hành khắp nơi trên thế giới? 
Chúng tôi sẽ tuần tự nêu ra trong những bài tới.

Đặng Phúc.
--------------------------------

Sleeping Cells/Ổ Đặc Công ĐỎ Bùi Tín cuốn gói chạy đến Thư viện Martin Luther King


Chúng tôi nhận được nhiều điện thư thông báo về việc thay dổi địa điểm thảo luận /tuyên truyền đỏ của tên Đặc Công ĐỎ việt gian Bùi Tín. Chúng tôi xin chuyển một số email của nhà báo, chatters trao đổi trên diễn đàn
-Bản Thông Cáo Báo Chí của Bà Lê Thị Cẩm Vân và Ô. Lân Nguyễn , hai thành viên của Học Khu East Side liên quan đến việ Học  Khu East Side  hủy bỏ hợp đồng thuê mướn địa điểm.
- Vietpress USA ddawngbafi của Cụ Võ Tử Đản, nhân chứng và nạn nhân.
-Nàng Magazine
-Video Ban việt gian Thất Bất Nhân của Đặc Công ĐỎ biện luận cho  sự có mặt cần thiết của tên Sát Thủ ĐỎ Bùi Tín trong cộng đồng người Việt Tị Nạn việt gian cs. 
--Thông báo của Ô. Liên Thành 
------------

 

Kính qúy cụ làng net:
KHẨN: Việt Tân và nhóm Thất Nhân Bang sẽ tổ chức Hội Luận cho thằng Đặc Công Đỏ Buồi Tín tuyên truyền ca tụng thằng chó đẻ hồ chí minh vào  đúng 9 Am sáng tại địa điểm  mới:  Thư Viện Luther King góc đường số 4 và Santa Clara. Từ 9AM dến 10AM, dành cho đặc công đỏ phét lác; từ 10 AM  đến 11AM, phần đặt câu hỏi.. 11AM ông Liên Thành sẽ vào đối luận.
XIN LUU Y:
KHẨN báo động parking rất khó và bị hạn chế quanh khu vực thư viện Dr. Martin Luther King. Xin đồng bào planning đậu xe ở cac supermarkets on E. Santa Clara St hoặc ở trong Greyhound Bus parking…và đi bộ đến thư viện Dr. Luther King.
 Chính Khí Việt Kính báo



THƯ CỦA CHỦ TỊCH HỌC KHU EAST SIDE HỦY BỎ HỢP ĐỒNG

VÀ BAN TỔ CHỨC SẼ DỜI QUA THƯ VIỆN MARTIN LUTHER KING

LÚC 9:00AM ĐẾN 12:30PM CÙNG NGÀY THỨ BẢY 23-6-2012


BAN TỔ CHỨC DỜI ĐỊA ĐIỂM ĐÓN TIẾP BÙI TÍN LÚC 9:00AM ĐẾN 12:00PM CÙNG NGÀY THỨ BẢY 23-6-2012
TẠI THƯ VIỆN MỤC SƯ MARTIN LUTHER KING, Jr.
(150 đường East San Fernando và 4th Street, Downtown San Jose).





TIN KHẨN Fw: HOT NEWS: HỌC KHU EAST SIDE UNION HIGH SCHOOL ĐÃ HỦY HỢP ĐỒNG KHÔNG CHO TỔ CHỨC VỤ ĐẠI TÁ VC BÙI TÍN GẶP GỠ CỘNG ĐỒNG SAN JOSE!

(Kính nhờ phổ biến rộng rãi)
Kính xin đồng hương khoan vội tin theo bản tin nầy của tên Hạnh-Dương. Đây có thể là một bản tin tung ra nhằm đánh lạc hướng, mục-đích giải dây cho tên CS Bùi-Tín và đám Việt gian tổ chức.
Kính xin quý dồng hương hãy chờ chúng tôi xác nhận lại, sau đó sẽ chánh thức thông báo đến quý đồng huơng.
Vì trong quá khứ tên "nhà báo" VC Hạnh-Dương đã từng tung nhiều tin thất thiệt nhằm gây hoang-mang dư-luận và tạo xáo trộn trong sinh-hoạt CĐ/NVQG/TNCS.
Cụ thể như trong vụ TNT của Trúc-Hồ, chính Hạnh-Duơng đã đưa bản tin là TT Mỹ Obama "xin" được gặp CĐ/VN. Sau đó Hạnh-Dương lại tung tiếp tin là Toà Bạch-Ốc đã sa thải Ông Giám-Đốc phụ trách giao tế .
Mới đây nhất, Hạnh-Dương lại tung tin vịt là nhà báo Phạm-Lễ đã tổ chức  lễ "Vinh danh phụ nữ Việt" trong số đó có cả Phó Tổng Lãnh Sự VC tại San Francisco là Lê-Thu-Hà.
Với những loại tin tức nầy, tên Hạnh-Dương đã cố tình tạo xáo trộn cả CĐ/NVQG tại San Jose và khắp hải ngoại.


Date: Wednesday, June 20, 2012, 4:15 PM

 Bài này đươc Vietpress USA đăng tải trên trang web:www.vietpressusa.com


Hội trường Học Khu East Side Union High School ở địa chỉ 830 North Capitol Ave do ông Lân-Nguyễn làm Chủ Tịch đang vận động gây quỹ ra tranh cử tháng 11-2012 sắp tới; và cô Vân Lê là Ủy Viên Học Khu hiện là Phó Chủ Tịch của Cộng Đồng VN Bắc Cali của ông Nguyễn Ngọc Tiên , nay là nơi tổ chức đón tiếp tên đồ tể, tên đặc công đỏ Bùi Tín vào ngày thứ bảy 23-6-2012.

Nếu học khu này là học khu cuả Lân Nguyễn, Cẫm Vân Lê  thì  xin đồng hương xét lại tư cách và lập trường của hai người Việt mà đồng hương đã ủng hộ. chúng.


ÔNG VÕ TỬ ĐẢN KỂ VỀ TRƯỜNG HỢP CHA CỦA MÌNH ĐÃ BỊ ĐẠI TÁ VIỆT CỘNG BÙI TÍN THẢM SÁT NĂM 1947

Kính thưquý đồng hương t nn cng sn.
image
Cựu Đại Tá VC BÙI TÍN, kẻ bị cộng đồng người Việt tỵ nạn Cộng Sản tại Hoa Kỳ và hải ngoại xem là trá hàng và hiện bị ông Võ Tử Đản taạ San Jose tố cáo đã thàm sát thân sinh của ông tại thôn Nại Cửu, xã Phong La, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị vào tháng 3 năm 1947. Bùi Tín nay đang ở Pháp tự cho là xét lại chống chế độ CSVN; nhưng thực sự các sách và tham luận Bùi Tín xuất bản hầu hết là ca ngợi Hồ Chí Minh, ca ngợi Quan â9ội Nhân Dân và bao che cho tội ác của CSVN từ giết người trong "Cải Cách Ruộng Đất"; đến vụ tàn sát lối 5,000 dân vô tậi tại Huế vào biến cố Tết Mậu Thân 1968 khi Cộng Sản Bắc Việt tấn chiến cố đô Huế! Nay có một nhóm 7 người đang tổ chức đưa Bùi Tín từ Pháp qua gặp gỡ Cộng Đồng Mỹ gốc Việt tỵ nạn CSVN tại San Jose vùng Bắc California vào ngày Thứ Bảy 23-6-2012 lúc 12:00 giờ trưa tại hội trường Học Khu East Side Union High School do ông Lân-Nguyễn làm Chủ Tịch đang vận động gây quỹ ra tranh cử tháng 11-2012 sắp tới; và cô Vân Lê là Ủy Viên Học Khu hiện là Phó Chủ Tịch của Cộng Đồng VN Bắc Cali của ông Nguyễn Ngọc Tiên là Cộng Đồng sau vụ bênh vực "du sinh Hồ Phương" đã tuyên bố là Tổ Chức Phi Lợi Nhuận nên không hoạt động chính trị!
Thưa quý vị,
Chắc hẳn một số trong quý vị đã đọc được tin về buổi nói chuyện vào cuối tuần này tại San José của ông Bùi Tín, cựu đại tá quân đội nhân dân Việt cộng, cựu Phó tổng biên tập báo Quân Đội Nhân Dân Việt cộng, được thông báo dưới hình thức Thư mời của một nhóm 7 người đứng tên tổ chức. Ông Bùi Tín, một nhân vật không lạ với cộng đồng Việt tị nạn cộng sản tại hải ngoại và càng không xa lạ đối với tôi, Võ tử Đản, một cư dân tại San José, California. Không xa lạ, bởi vì, gia đình tôi là nạn nhân trực tiếp của ông Bùi Tín, 65 năm trước, khi ông ta ở lứa tuổi 19, 20 và là Đại đội trưởng đơn vị dịch hậu Việt cộng trong vùng Triệu Phong và Hải Lăng. Gọi là dịch hậu nhưng hoạt động chính của đám quân này là phục kích ám sát, giết người vô tội bị cộng sản kết án phản động. Thời gian này, Bùi Tín vừa mới được thâu nhận làm đảng viên cộng sản chưa đầy một năm nên đã “hừng hực” (ngôn ngữ của Bùi Tín trong Hoa Xuyên Tuyết) xông pha lập công với Đảng, bằng những hành động giết người không gớm tay. Bùi Tín giết người đúng như “chỉ thị” của đàn anh Tố Hữu trong câu thơ, “Giết, giết nữa bàn tay không ngừng nghỉ…”!
image
BÙI TÍN trong quân phục Bộ Đội cu Hồ mang cấp bậc Đại Tá VC, nguyên Phó Tổng Biên Tập báo Quân Đội Nhân Dân của CSVN, nay đang định cư tại Pháp, viết các sách và tham luận như chống Chế Độ CSVN; nhưng gần đây tung ra các sách nâng bốc Hồ Chí Minh và chạy tội cho CSVN. Trong vụ CS Bắc Việt thảm sát gần 5,000 đồng bào vô tội tại Huế vào dịp Tết Mậu Thân 1968, Bùi Tín ca ngợi Bộ Đội cu Hồ là kông hề giết ai nên hiện nay Thiếu Tá LIÊN THÀNH, cựu Trưởng Ty Cảnh Sát Quốc Gia Thừa Thiên - Huế thách thức đối thoại trực tiếp trong dịp Nhóm 7 người cò mồi tổ chức cho Bùi Tín gặp gỡ Cộng Đồng Tỵ Nạn CS tại Hội Trường Học Khu East Side Union High School, số 830 North Capital Ave., San Jose, CA 95133 vào lúc 12:00 giờ trưa Thứ Bảy 23-6-2012 tới đây. Bùi Tín vẫn im lặng chưa dám nhận lời thách thức của ông Liên Thành; trong khi âm thầm nhờ 1 trong 7 cò mồi liên lạc xin gặp riêng ông Võ Tử Đản để chối tội thảm sát Thân Sinh của ông Võ Tử Đản nhưng bị ông Võ Tử Đản từ chối !
Câu chuyện ông Bùi Tín giết cha tôi, ông Võ Bào, hai người chú tôi Võ Sỏ, Võ Liêu và một số người dân Quảng trị vào năm 1947-48, tôi đã viết lại với đầy đủ chi tiết và phổ biến 10 năm trước đây. Cho đến bây giờ, mặc dầu tuổi đời đã 82, tôi vẫn không bôi xóa được cảnh tượng ghê rợn, thê thảm trong một đêm trăng nhiều mây mù của trung tuần tháng 3 năm 1947, tại làng Nại Cửu, xã Phong La (nay là xã Triệu Đông), quân Triệu Phong. Ông Bùi Tín, với đôi mắt rực lửa căm thù, dùng báng súng Sten đập mạnh vào người ông thân sinh tôi 5 lần đến gục ngã, sau khi 2 tên tự vệ của Bùi Tín dùng mã tấu chém xối xả vào thân, vào mặt. Biết cha tôi đã chết, Bùi Tín dùng chân đá xác ông xuống sông Vĩnh Định, nơi này cách chỗ cư ngụ của cha tôi khoảng 100 thước. Máu cha tôi đã loang chảy khắp bến đò ngang! Toàn thân tôi tê liệt, đứng như trời trồng, khi chứng kiến cảnh tượng dã man này và bất lực nhìn cha mình gục chết trong hận uất! Câu nói của Bùi Tín trước khi hành quyết cha tôi vẫn còn vang vang trong đầu: “Tao là Bùi Bằng Tín (Bùi Tín) con Bùi Bằng Đoàn, từ Quảng Ngãi ra đây mà mày còn làm nô lệ lần thứ hai." Cho đến chết, tôi không bao giờ quên câu nói và thái độ của kẻ sát nhân Bùi Tín. Trong lúc hăng say với “chiến công” giết người không một phương tiện tự vệ tối thiểu, Bùi Tín đã đã sung sướng, mãn nguyện hô to tên mình và tên kẻ sinh ra mình như một vòng hoa chiến thắng cho dòng họ Bằng đoàn! Y cũng đã xảo quyệt che đậy xuất xứ của đơn vị mình bằng nhóm từ “
từ Quảng Ngãi ra đây
”! Sau này, tôi được biết, thảm hoạ xãy đến cho cha tôi là vì ông là đảng viên Việt Nam Quốc Dân Đảng. Ý thức được bổn phận người trai thời loạn, cha tôi đã tích cực tham gia vào các tổ chức chống thực dân Pháp và cũng đã góp nhiều công sức cho công cuộc cách mạng mùa Thu, trong thời kỳ phôi thai. Khi tổ chức Việt minh ló đuôi chồn cộng sản qua hành động tiêu diệt các phần tử thuộc các đảng phái Quốc gia, ông thân sinh tôi đã dứt khoát từ bỏ trở về với các hoạt động của Việt Nam Quốc Dân Đảng. Vì vậy, Bùi Tín đã lên án cha tôi “Kính thưa quý đồng hương tị nạn cộng sản.
mày còn làm nô lệ lần thứ hai"!
Hiện tại, ngoài tôi ra còn có hai nhân chứng đã mắt thấy, tai nghe lời kết án và hành động sát thủ dã man của Bùi Tín. Họ vẫn còn sống, ông Võ Di ở tại làng Nại Cửu và ông Trần Cận (một trong 6 tên tự vệ đã cùng đi với Bùi Tín đêm hôm đó) ở tại Thị xã Đông Hà, Quảng trị.
Mấy hôm trước đây, qua một cá nhân thuộc nhóm 7 người đứng ra tổ chức buổi nói chuyện, Bùi Tín đánh tiếng mời tôi đến tư gia một vị trong Ban tổ chức để gặp mặt hầu giải quyết mối thù giết cha ngày xưa. Ở tuổi 85, Bùi Tín thật sự sám hối chăng? Bùi Tín muốn gặp tôi để tha thiết van xin tha tội trong muộn màng? Tôi không nghĩ vậy, vì từ tuổi thanh niên cho đến ngày nay, ý thức hệ cộng sản đã trở thành hơi thở luân lưu trong buồng phổi Bùi Tín, đã trở thành một loại hồng huyết cầu trong máu, chảy qua tim và ngược lên khối óc Bùi Tín. “Cứu cánh biện minh cho phương tiện”, người cộng sản dùng câu châm ngôn này để giết người, cướp của và tình cảm hối hận không bao giờ xuất hiện trong tư duy của chúng. Vì vậy, tôi đã từ chối.
Lần thứ hai, tôi lại được đánh tiếng mời lên đài phát thanh để khơi lại vết thương lòng sau bao năm vẫn còn rỉ máu. Để chi vậy? Để ông Bùi Tín có cơ hội “đấu khẩu” với tôi? Tuy đã già, tôi vẫn chưa đến độ lú lẫn để quên cá nhân ông Bùi Tín là một người sống bằng miệng lưỡi và ngòi bút. Chính miệng lưỡi đã đưa ông lên đài danh vọng trong hàng ngũ quân đội nhân dân Việt cộng; ông cũng đã từng theo học tại các trường đào tạo cán bộ tuyên truyền từ Đông sang Tây trong thế giới các nước cộng sản. Kiến thức ông Bùi Tín đã được trang bị tận răng với những thủ đoạn và mánh lới gian xảo trong tuyên truyền của người cộng sản Quốc tế. Thử hỏi, một người cán bộ hành chánh Việt Nam Cộng Hòa (VNCH) cấp thấp như tôi làm sao có đủ kinh nghiệm và khả năng để tranh luận với một cán bộ tuyên truyền đã thành tinh như Bùi Tín? Hơn thế nữa, nhân chứng cuộc thảm sát cha tôi ở hai phía vẫn còn tại thế và việc kiểm chứng không là chuyện thiên nan, vạn nan, trong thời đại chúng ta. Vì vậy, tôi đã không nhận lời tham dự cuộc tranh luận.
Tôi không bao giờ tin rằng ông Bùi Tín đã thức tỉnh và đã sám hối về những hành động giết người không chùn tay, mấy mươi năm trước, trong đó có cha tôi. Việc gặp mặt ông Bùi Tín để ông ấy có cơ hội “thanh minh, thanh nga”, hoặc nói lên lời tạ lỗi bâng quơ, đối với tôi không phải là sự việc cần thiết trong lúc này. Dầu đã bước qua lứa tuổi “thất thập cổ lai hi”, tôi vẫn không quên bổn phận của một người dân đối với tình trạng lầm than của đất nước - Quốc gia hưng vong, thất phu hữu trách.Điều cần thiết hiện tại là chúng ta nên cùng nhau nhận định kỹ những hành động đã, đang và sắp làm của ông Bùi Tín. Bởi vì hiện tại, ông ấy đang đi “du thuyết” và buổi nói chuyện sắp tới tại San José là một cơ hội cho ông ta hòa điệu với chuyến đi của Ủy viên trung ương đảng Đào Ngọc Dung, trong tiến trình “triển khai” Nghị quyết Trung ương 4 về xây dựng và chỉnh đốn Đảng.
Nghị quyết 36 của Việt cộng, với một ngân khoản to lớn, được đem ra thực thi tại hải ngoại mấy năm nay, mà đối tượng chính là các cộng đồng tị nạn cộng sản khắp năm châu. Hệ lụy của Nghị quyết 36 là tình trạng Lục Súc Tranh Công. Những khuôn mặt đội lốt Quốc gia ngày trước, nay đã hiện nguyên hình, tranh nhau ca tụng, nâng bi con người và chế độ cộng sản tại Việt nam. Bọn người này đã tạo ra một tình trạng hỗn mang trong các cộng đồng người Việt. Trên phương diện văn hóa, một số cây viết tên tuổi, qua báo chí và sách vỡ, đã muối mặt ca tụng giao lưu để chỉ xin bố thí cho đặc ân được in sách trong nước! Về phía văn nghệ, văn gừng, việc bao thầu, cổ suý cho sự xâm nhập ồ ạt các đoàn văn công đã được hệ thống hóa, chưa kể sự trơ trẻn của đám xướng ca vô loại vượt biên, vượt biển tránh họa cộng sản năm nào, nay lại trở về đóng vai trò văn công, hót những lời ca ve vuốt đám cán ngố. Thậm chí có em lại bán cả tư cách, ca hát, múa may, nhảy nhót, hầu hạ đám Việt cộng tép riu tại các sứ quán Việt cộng. Trên phương diện sinh hoạt cộng đồng, miếng mồi Nghị quyết 36 đã tạo ra tình trạng tranh chấp giữa cá nhân với cá nhân, giữa đoàn thể với đoàn thể và trò ma mỵ được áp dụng qua thủ đoạn mua chuộc, vu khống, bôi bẩn và chụp mũ…May mắn thay, lòng kiên trì, sắt son trong công cuộc chống cộng của đa số đồng bào đã giúp cho chính nghĩa Quốc gia vẫn còn tồn tại và ngọn cờ vàng ba sọc đỏ vẫn còn ngạo nghễ tung bay trên các đường phố hải ngoại trong các lần lễ lạc.
Trở lại trường hợp Bùi Tín, có người cho rằng hành động chà đạp lên hay xé bỏ đi thẻ đảng viên cộng sản của Bùi Tín đủ chứng tỏ y đã “thức tỉnh” và việc chống đối đám cầm quyền cộng sản tại Việt nam là điều đáng được ca tụng. Đúng, Bùi Tín bằng ngoài bút đã viết ra những chỉ trích tội ác và sai lầm của đám cán bộ lãnh đạo hiện tại và trước đây; tuy nhiên, các sự kiện Bùi Tín đưa ra đều đi sau những tố giác của các nhà đấu tranh trong nước. Bùi Tín có “thức tỉnh” không? Chắc chắn là không. Hành động xé thẻ đảng viên cộng sản không có gì là ghê gớm cả, vì thẻ đảng được ấn ký bởi những con người mà Bùi Tín chống đối và bọn người này luôn cả Bùi Tín, sau khi chiếm miền Nam, đã bôi mặt đá nhau ra gì vì tranh giành miếng đỉnh chung! Nếu Bùi Tín “thức tỉnh” thật sự thì đã không cho ra đời hai tác phẩm Hoa Xuyên Tuyết, Mây Mù Thế Kỷ, biểu hiện cái đỏm dáng của một người rơm và lồng vào đó là lời ca tụng chế độ miền Bắc, lăng nhục miền Nam kéo dài cả ngàn trang! Cũng như Dương Thu Hương “tôi không bao giờ từ bỏ đội ngũ người cộng sản” (Tự bạch Về Tiểu Thuyết Vô Đề), Hồ Chí Minh vẫn là thần tượng muôn đời của Bùi Tín, của bọn người tự xưng là “người cộng sản thức tỉnh, phản kháng”!
Nếu thật sự thấu hiểu được sự tàn độc và nguy hại của ý thức hệ cộng sản đối với dân tộc, thái độ gọi là “thức tỉnh” của Bùi Tín đã khác đi chứ không vênh váo, tự đắc trong bao năm nay. Và hơn ai hết, Bùi Tín đã không cùng với đám trí thức “chồn lùi”, trong đó có Bùi duy Tâm, Trần văn Ân, kêu gọi xóa bỏ hận thù, góp công xây dựng đất nước, khi chân ướt chân ráo đến San Francisco năm 1991. Nhóm người gọi là trí thức này là nhóm đầu tiên mạnh miệng đưa ra quan điểm, hủy bỏ lá cờ Quốc gia nền vàng ba sọc đỏ. Chúng bị đồng bào hải ngoại chống đối mãnh liệt nên đã thụt vòi.
Trong khi đó Bùi Tín lại hổ trợ cho ý tưởng bệnh hoạn này ở trang 54, trong Mây Mù Thế Kỷ:
Ngay một số trí thức từng ở trong chính quyền miền Nam(cở Trần văn Ân, Bùi duy Tâm –chú thích của người viết) cũng tỏ ra phủ nhận bộ máy lãnh đạo của chế độ VNCH trước đây và phủ nhận cả lá cờ vàng ba sọc đỏ. Nhiều người trước kia đã là viên chức cao cấp trong chính quyền miền Nam đã nói với tôi: ‘Chúng tôi muốn quên lá cờ vàng ba sọc đỏ ấy đi vì nó tiêu biểu cho một chế độ quan liêu, quân phiệt, tham nhũng và thối nát, chúng tôi không muốn thừa nhận lá cờ ấy. (!)
Bùi Tín cũng đã lăng nhục Quân Lực VNCH bằng những giòng chữ ở trang 32, trong Mây Mù Thế Kỷ:
“...Trước nhân dân và cả nước Việt Nam, trước dư luận quốc tế, quả thật là có quá nhiều khó khăn, khi muốn dành cho quân đội ấy (QL/VNCH –chú thích của người viết) những chữ “yêu nước”, “chính nghiã” khác với Quân Đội Nhân dân Việt Nam (cộng sản-chú thích của người viết)…”
Tôi trích hai đoạn văn của Bùi Tín trong Mây Mù Thế Kỷ như là phần kết của bài viết này; đồng thời, cũng xin được gửi đến 7 người đứng ra tổ chức buổi nói chuyện cho Bùi Tín hai câu hỏi:
Trong số quý vị cũng có người đã từng, hoặc là cựu quân nhân, cựu cán bộ, cựu công chức thuộc hai chế độ Cộng hoà miền Nam, quý vị nghĩ gì về những lời bôi bác của Bùi Tín đối với tập thể quân đội đã đem máu xương đánh đổi hai chữ Tự Do cho miền Nam trong suốt 30 năm (1945-1975) và sự an bình, hạnh phúc cho quý vị và gia đình hôm nay, nơi xứ người?
Quý vị nghĩ gì về nhân vật quý vị mời đến để học hỏi về tình hình đất nước và thế, lực đảng CSVN lại là kẻ đã phỉ báng lá cờ mà hoặc cha ông, anh em, bạn bè của quý vị đã đổ máu xương để bảo vệ?
Dĩ nhiên, tôi biết là mình sẽ không nhận được câu trả lời thoả đáng, trừ khi, theo mơ ước của tôi, quý vị đang “giăng bẩy” một tên “ngụy thức tỉnh” trong chiếc nôi chính trị của người Việt tị nạn cộng sản tại Thung Lũng Hoa Vàng.
Nếu quý vị muốn được cập nhật về tình hình đất nước hằng ngày, muốn biết “Thế và Lực” của bọn cướp Việt cộng hiện tại, không gì mau chóng và ít tốn kém bằng theo dõi các Mạng lưới điện toán toàn cầu. Qua đó, không cần phải tốn tiền mời tên sát nhân Bùi Tín làm thầy dùi, đưa quý vị vào mê hồn trận, quý vị cũng biết được thái độ nô lệ của tập đoàn cộng sản đối với móng vuốt xâm lăng của đám Chệt phương Bắc, tình trạng hành hung dân oan đi khiếu kiện đòi lại đất hương hỏa, thảm cảnh của những nhà tu hành bị đàn áp…
Cuối cùng, xin lưu ý quý vị, chúng ta đã bước vào Thế kỷ thứ 21 và đang ở vào Thời kỳ Tin Học!
Trân trọng kính chào,
Võ tử Đản
San José ngày 19 tháng 6 năm 2012
-------------------------------

From: tuong pham
To: Vietnamese American ; Gọi đàn Bút nhóm ; Phu Nu Cali ; Calitoday ; Cong luan Dien dan ; Pho Nang Dien dan ; baochi diendan ; KBCHaiNgoai.net ; Sinh Vien Co Vang ; VVV ; www.SucManhCongDong.info
Sent: Thursday, June 21, 2012 10:57 PM
Subject: [PhoNang] Thêm tin nóng hổi vụ Ô. Bùi Tín : Dù bị Học Khu Esat Side hủy bỏ hợp đồng thuê trụ sở, buổi nói chuyện của Ô. Bùi Tín vẫn tiếp tục tại một điạ điểm khác

 Theo yêu cầu của Ban Tổ Chức buổi nói chuyện của Ô. Bùi Tín , xin chuyển bản thông báo mới nhất của ban Tổ Chức liên quan đến việc thay  dổi địa điẻm tổ chức  .
 Điạ điểm mới là

Thư viện  Martin Luther King,
 150 E. San Fernando St.
 Thời gian từ 9:30 AM đến 12:30 trưa  ,
cũng vẫn ngày Thứ bảy 23/62012


 Trong buổi gặp  gỡ vào chiếu hôm nay 21/6/2012 tại văn  phòng Toà soạn nhật báo CaliToday  nơi đã diễn ra buổi tranh luận giữa Ban Tổ Chức và những người chống đối   buổi nói chuyện của Ô. Bùi Tín ,  Ô. Trương Bổn Tài, một thành viên trong Ban Tổ Chức cho biết Ban Tổ chức đã dự trù rất nhiều kế hoạch sẵn sàng đáp ứng với mọi tình huống xảy ra  một khi địa điểm tổ chức bị hủy bỏ vào giờ phút chót.
 Chỉ trong 30 phút sau khi được biết Học Khu Esat Side hủy bỏ hợp đồng thuê mướn , Ban Tổ Chúc đã có ngay địa điểm mới  là Thư viện Martin Luther King.  Và Ban Tổ chức còn  có   2,3 địa khác  nữa  đang ở trong tình trạng " sẵn sàng ứng chiến " khi cần thiết

  Để ộng đường dư luận , cũng xin chuyển  Bản Thông Cáo Báo Chí của Bà Lê Thị Cẩm Vân và Ô. Lân Nguyễn , hai thành viên của Học Khu East Side liên quan đến việ Học  Khu East Side  hủy bỏ hợp đồng thuê mướn địa điểm
image
--------------
Re: Tin khẩn , nhóm Việt gian thay đổi địa điểm v/vThất nhân dời địa điểm về Thư viện Luther King góc đường số 4 và Santa Clara.

Cuộc tranh luận v/v Bùi Tín đến SJ



2012/6/21 Nang Magazine <nangtheky21@...>
Kinh gui quy vị đồng hương,
Tin dời địa điểm là chính thức.
Vào lúc 6:00pm chiều hôm nay, Thứ Năm 21/6/2012, tại văn phòng tòa soạn Nhật báo Calitoday, GS Trương Bổn Tài và BTC cuộc nói chuyện của Ô. Bùi Tín có thông báo bằng văn bản gửi đến  cho giới báo chí:
"Vì lý do kỹ thuật, buổi nói chuyện của Ông Bùi Tín được dời lại địa diêm
Thư Viện Dr. Martin Luther King Jr. 150 E. San Fernando St (Góc đường số 4th), Lầu 2, phòng 255-San Jose, CA 95112. Thời gian: từ 9:30 sáng tới 12:30 trưa thứ Bảy 23/6/2012.."
Kính thông báo đến quý vị.
Cuộc đối luận sẽ được gửi lên bằng youtube trong chốc lát. Nhớ theo dõi.
Nàng Magazine
--------------
PDFPrintE-mail
Wednesday, 20 June 2012 16:05
Cali Today News – Được biết vào chiều ngày thứ năm 21 tháng 6, 2012 vào lúc 6 giờ, tại studio của nhật báo Cali Today sẽ có cuộc tranh luận giữa Ban tổ chức cuộc nói chuyện của cựu đại tá VC Bùi Tín và những người chống đối cuộc nói chuyện này.
Theo thư mời của Ban tổ chức buổi nói chuyện nói trên, thì “Nhằm giúp nhau cập nhật tình hình và yễm trợ đồng bào trong nước trong cuộc đấu tranh giữ vững nền độc lập chống bành trướng Trung Cộng và dân chủ hóa, chấm dứt chế độ toàn trị của đảng Cộng Sản Việt Nam, trân trọng kính mời đồng bào đến tham dự buổi nói chuyện của ông Bùi Tín, cựu đại tá Việt Cộng, về: Hiện Tình Đất Nước & Thế và lực của đảng CSVN” vào chiều thứ bảy tại San Jose.

Bùi Tín, nhà báo và viên chức Việt Cộng cao cấp nhất, hiện diện tại Dinh Độc Lập vào ngày 30 tháng 4 trước tổng thống Dương Văn Minh và nội các của chính phủ VNCH.
Thư mời còn nêu lên “Chương trình sẽ có giờ để đồng bào cùng nhau chia sẻ, trao đổi và thảo luận về thời cuộc, và tạo dịp tiếp xúc thẳng với Bùi Tín để chúng ta hiểu rõ hơn về tiểu sử, việc làm và động lực từ bỏ đảng cộng sản của ông.”
Thành phần ban tổ chức gồm Hoàng Long, Trần Mạnh Quỳnh, Nguyễn Sơn Anh Tuấn, Đỗ Quyên, Ngô văn Quang, Nguyễn Tường Tâm, Trương Bổn Tài.
Ngay sau khi thư mời nói trên được công bố, trong cộng đồng có làn sóng phản đối mạnh mẽ, từ quan điểm cộng đồng chung đến quan điểm cá nhân.
Ông Võ Tử Đản đưa ra một bài viết khá dài nói về “Tội ác của Bùi Tín, cựu đại tá Cộng sản”, mà trong đó nét chính là tội ác của Bùi Tín giết cha của ông ta, và trong bài này có đoạn sau:
“…Câu chuyện ông Bùi Tín giết cha tôi, ông Võ Bào, hai người chú tôi Võ Sỏ, Võ Liêu và một số người dân Quảng trị vào năm 1947-48, tôi đã viết lại với đầy đủ chi tiết và phổ biến 10 năm trước đây. Cho đến bây giờ, mặc dầu tuổi đời đã 82, tôi vẫn không bôi xóa được cảnh tượng ghê rợn, thê thảm trong một đêm trăng nhiều mây mù của trung tuần tháng 3 năm 1947, tại làng Nại Cửu, xã Phong La (nay là xã Triệu Đông), quân Triệu Phong. Ông Bùi Tín, với đôi mắt rực lửa căm thù, dùng báng súng Sten đập mạnh vào người ông thân sinh tôi 5 lần đến gục ngã, sau khi 2 tên tự vệ của Bùi Tín dùng mã tấu chém xối xả vào thân, vào mặt. Biết cha tôi đã chết, Bùi Tín dùng chân đá xác ông xuống sông Vĩnh Định, nơi này cách chỗ cư ngụ của cha tôi khoảng 100 thước. Máu cha tôi đã loang chảy khắp bến đò ngang! Toàn thân tôi tê liệt, đứng như trời trồng, khi chứng kiến cảnh tượng dã man này và bất lực nhìn cha mình gục chết trong hận uất! Câu nói của Bùi Tín trước khi hành quyết cha tôi vẫn còn vang vang trong đầu: “Tao là Bùi Bằng Tín (Bùi Tín) con Bùi bằng Đoàn, từ Quảng Ngãi ra đây mà mày còn làm nô lệ lần thứ hai." Cho đến chết, tôi không bao giờ quên câu nói và thái độ của kẻ sát nhân Bùi Tín.”
Ngoài ra, nhiều người trong cộng đồng phản ứng chống lại ban tổ chức cuộc nói chuyện của cựu đại tá VC Bùi Tín. Trong một thông cáo đặc biệt của Ủy Ban Truy Tố Tội Ác Của Đảng CSVN, do ông Liên Thành ký, không chỉ kể tội ác của ông Bùi Tín mà còn kêu gọi biểu tình chống lại cuộc nói chuyện này, mà ông Liên Thành còn đòi chất vấn trực tiếp ông Bùi Tín. Trong bức THƯ YÊU CẦU TRANH LUẬN TRỰC TIẾP VỚI ÔNG BÙI TÍN, ông Liên Thành viết rằng ông “…muốn đối mặt tranh luận về đề tài tội ác của Cộng Sản Việt Nam và đặc biệt là về Tội Ác Mậu Thân 1968 tại Huế với cá nhân ông Bùi Tín, đảng viên cao cấp của đảng Cộng Sản VN, cựu Phó Tổng Biên Tập báo Quân Đội Nhân Dân, một nhân vật quan trọng đại diện cho đảng Cộng Sản Việt Nam và chính quyền Cộng Sản miền Bắc trong ngày 30/4/1975 vào Dinh Độc Lập để tiếp nhận chính quyền miền Nam Việt Nam do Ông Dương Văn Minh, Tổng Thống Việt Nam Cộng Hòa giờ thứ 25 trao lại.
Riêng về vấn  đề Mậu Thân tại Huế, với tư cách là một người đã sinh ra, lớn lên, và gần nữa cuộc đời tuổi trẻ vào sinh ra tử cho Huế, một người vừa là tác nhân vừa là chứng nhân, đã trực tiếp cầm súng chiến đấu chống lại quân cộng sản trong suốt 26 ngày, cho đến khi khoảng 10 ngàn quân xâm lăng bị hoàn toàn đẩy lui, tôi yêu cầu ông Bùi Tín chứng minh 3 điểm quan trọng mà ông đã viết trong sách, trả lời phỏng vấn của các đài như RFA, BBC về Mậu Thân Huế 1968 như sau:
1/ Ông nói rằng hầu như tất cả những nạn nhân chết trong trận chiến Mậu Thân 1968 tại Huế đều là do bom đạn Mỹ Ngụy (VNCH) gây ra.
2/ Ông nói rằng vào ngày Mùng Hai Tết Mậu Thân đã có khoảng 4 ngàn binh lính sĩ quan Ngụy (QLVNCH) đã ra đầu thú trình diện chính quyền Cách Mạng và quân đội Võ Trang Nhân Dân nước VNDCCH.
3/ Ông nói rằng Quân Đội Võ Trang Nhân Dân đã đối xử rất tử tế với số 4000 tù binh ra hàng nói trên, đúng theo quy chế tù binh được ký kết bởi công ước Geneve.
Trong tinh thần tôn trọng công bằng và sự thật, tôn trọng tự do ngôn luận, đúng như hiến pháp Hoa Kỳ, đúng như tinh thần lá thư mời của ban tổ chức, và đúng với tinh thần quân tử của Người Việt Quốc Gia, tôi yêu cầu được trực diện đối chất và tranh luận với ông Bùi Tín, tác giả của 3 tuyên bố nói trên…”
Hôm thứ tư, UỶ BAN CHỐNG TUYÊN VẬN CỘNG SẢN - BẮC CALIFORNIA đã ra Tâm Thư, do ôngMạc Văn Thuận ký, trong đó có đoạn:
“…Là người việt quốc gia tỵ nạn cộng sản, chúng ta luôn mang trong người lòng thương yêu đồng loại, và nỗi đau nhức cho bà con chúng ta đang sống trong sự kềm kẹp của tập đoàn thống trị của CSVN, chính vì truyền thống cao quý đó, chúng ta luôn luôn bị lôi kéo vào bẩy sập tuyên truyền của ngoại vận cộng sản trong kế hoạch thi hành nghị quyết 36, đang được lan tràn tại hải ngoại.
Quý vị, trong suốt cuộc đời của Bùi Tín, kể từ khi khối óc của Bùi Tín bắt đầu mở cửa, chủ thuyết ngoại lai Karl Marx đã tràn ngập và nhuộm đỏ, cộng thêm sự lừa lọc, gian xảo của cộng Sản việt Nam,. Bùi Tín đã được trau dồi, nuôi dưỡng nâng niu, và tự do, đã trở thành một cán bộ lão luyện, trung kiên của tập đoàn thống trị Cộng Sản việt Nam.
Suốt đọan đường dài lịch sử xâm lăng miền nam Việt Nam, Bùi Tín đã cúc cung tận tuỵ, đưa đường dẫn lối cho Hồ chí Minh cướp đoạt miền Nam, Bùi tín không nhỏ giọt nước mắt trước bao nhiêu sinh linh của đồng bào vô tội.
Lúc nào "Bác Hồ vĩ đại cũng sống mãi trong tâm địa Bùi Tín". Do đó, chắc chắn không còn chỗ để nhồi nhét hai chữ "Phản Tỉnh" đối với một cán bộ trung kiên, đầy bổng lộc như Bùi Tín, một con người cộng sản không có trái tim cho đồng loại.
Giờ đây, để thi hành điệp vụ sau cùng, với khổ nhục kế của một cán bộ tình báo ngọai vận, Bùi Tín đã và đang moi tim nặn óc một lần nữa, để hoà tan vào khối người Việt Quốc Gia chống Cộng, tạo dựng niềm tin với những người nhẹ dạ, âm thầm tiêm thêm liều thuốc an thần "Xây Dựng quê hương - Hòa Giải Hòa Hợp", lập công dần dần- để chiếm cứ cho bằng được Tập Thể Người việt Chống cộng hải ngoại - một hậu phương tiềm tàng sẵn sàng mang về cho bọn CSVN cả tiền bạc và tài năng hầu kéo dài sự thống trị, đè đầu cởi cổ người dân vô tội lâu dài hơn.
Do đó thay mặt Uỷ Ban Chống Tuyên Vận Cộng Sản - Băc California , chúng tôi kêu gọi toàn thể quý vị hãy cùng với chúng tôi, tham gia cuộc biểu tình chống lại sự hiện diện và tuyên truyền của cựu đại tá Cộng Sản Việt Nam Bùi Tín tại:

HỌC KHU EAST SIDE UNION –
880 North capitol Ave, San Jose CA 95133 .
Từ 12:00 giờ trưa Thứ Bảy ngày 23 tháng 06 năm 2012.

Quý vị, chúng ta đã trả giá quá đắt cho bài học gian xảo, phản bội của CSVN bằng máu, nước mắt và chia ly. Tin cộng Sản là phản bội dân tộc - phản bội linh hồn của tử sĩ, là tàn nhẫn với con cháu và chính bản thân chúng ta.
Trân trọng kính chào và mong  gặp lại quý vị…”

Dư luận cộng đồng quan tâm về buổi nói chuyện này của cựu đại tá VC Bùi Tín.
Để làm sáng tỏ các vấn đề như: Tội ác của Bùi Tín đối với dân tộc và đất nước, những bài viết và tuyên bố lăng nhục chính quyền VNCH cũng như quân lực VNCH của ông, Bùi Tín là người thật sự phản tỉnh hay trá hàng, có nên tổ chức thuyết trình cho cựu đại tá VC Bùi Tín không?... và nhiều vấn đề khác, nhật báo Cali Today đã mời đại diện của hai bên đến tham dự cuộc tranh luận nói trên.
Thành phần bên ban tổ chức cuộc nói chuyện cử ba người đến tranh luận là giáo sư tiến sĩ Trương Bổn Tài, luật gia Nguyễn Tường Tâm và chiến sĩ dân chủ Trần Mạnh Quỳnh.
Thành phần phản đối cuộc nói chuyện nói trên tham dự tranh luận gồm có
 -Luật sư Nguyễn Tâm, 
-giáo sư Triết học Nguyễn Châu và 
-ông Trần Trung Chính, cựu ty trưởng ty Nông Nghiệp tỉnh Chương Thiện.
Giáo sư tiến sĩ Nguyễn Hồng Dũng, trưởng ban biên tập Chính Trị – Cộng Đồng của hệ thống truyền thông Cali Today, sẽ điều hợp cuộc tranh luận.
Rất đông ký giả của các cơ quan truyền thông trong vùng sẽ đặt câu hỏi cho cả hai bên.
Được biết, ngoài các cơ quan truyền thông trong vùng tham dự, còn có một số các cơ quan truyền thông ở các nơi khác đến đưa tin như diễn đàn Dân Chủ – Sự Thật sẽ dành 2 tiếng liên tiếp trên diễn đàn Paltalk để truyền thanh và truyền hình trực tiếp cuộc tranh luận này cho khán thính giả trong và ngoài nước. Đài truyền hình SBTN cũng cử thông tín viên đến đưa tin cuộc tranh luận này.
Hệ thống truyền thông Cali Today sẽ phát toàn bộ chương trình này trên radio Phố Đêm vào tối thứ sáu (nếu kịp thì sẽ phát thành hai phần vào tối thứ năm và tối thứ sáu), và phát hình toàn bộ cuộc tranh luận này (không edit, không cắt xén) trên hai hệ thống baocalitoday.com và truyenhinhvietnam.us kể từ chiều thứ sáu để khán thính giả và độc giả khắp nơi có thể theo dõi được.
Một trong những khác biệt lớn nhất giữa chế độ dân chủ và độc tài, giữa tự do và cộng sản là quyền được phát biểu quan điểm và tư tưởng của mình. Cuộc tranh luận này giữa hai quan điểm khác biệt trong vấn đề có nên tổ chức nói chuyện cho cựu đại tá VC Bùi Tín là một thể hiện đẹp của chế độ tự do và dân chủ của chúng ta, không giống với chế độ CSVN đã cho công an bịt miệng linh mục Nguyễn Văn Lý trước tòa hay nhốt tù các nhà dân chủ chỉ vì những phát biểu hay bài viết khác với quan điểm của chế độ toàn trị, độc đảng.
Một cái nhìn khác cũng đẹp cho cuộc sống dân chủ là những người không chấp nhận tội ác của cựu đại tá VC Bùi Tín cũng có quyền bày tỏ quan điểm của mình trong cuộc nói chuyện này và hay qua hình thức biểu tình.
Nguyễn Dương
------------

Link 

No comments:

Thời Sự "Nóng"





------------------------------------------

---------------------------------------------------------
Vân Anh -Ngày 1 tháng 10 Hà Nội Chính Thức Bán Nước Cho Bắc Kinh
----------------------------------------