LTS- Người dân VN ý thức được ruộng vườn , thôn làng bị xâm chiếm để khai thác tối đa, làm ô nhỉểm môi trường, phá hoại nguồn nước, sông ngòi , ruộng nương bởi các tập đoàn tư bản đỏ khai thác. Đời sống bị đe doạ khiến cho người dân tự đứng lên bảo vệ thôn làng.
Bình Định:
Dân kéo lên núi phản đối công ty khai thác vàng phá hoại nguồn nước sinh hoạt
- Ngày 19/9, ông Phạm Văn khương,
Trưởng thôn Phú Hữu 1, xã Ân Tường Tây, huyện Hoài Ân (Bình Định) cho
hay, nhiều ngày qua hàng trăm người dân trong thôn đã kéo nhau lên núi
phản đối quyết liệt và yêu cầu Công ty TNHH Thương mại Đức Nghĩa dừng
khai thác vàng.
Trước
đó, trong hai ngày 15 và 16/9, hàng trăm hộ dân xóm 4, thôn Phú Hữu 1,
xã Ân Tường Tây đã kéo nhau lên núi Hố Bà Tu (tên người dân thường gọi)
để phản đối việc Công ty TNHH Thương mại Đức Nghĩa khai thác vàng.
Hàng trăm người dân xóm 4, thôn Phú Hữu, xã Ân Tường Tây kéo lên núi yêu cầu Công ty TNHH thương mại Đức Nghĩa dừng khai thác.
Người dân ở cho biết:
Khi khai thác khoáng sản họ buộc phải dùng thuốc hóa chất để xử lý, lâu
ngày sẽ ngấm vào nguồn nước, ảnh hưởng đến môi trường sống. Rồi một
lượng đất đá đào lên khi mùa mưa đến sẽ theo nước trôi từ trên núi xuống
bồi lấp ruộng, ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp. Công ty được tỉnh
cấp phép nhưng không thông qua họp bàn với dân, đến khi dân phản đối mới
biết là tỉnh đã cấp giấy phép khai thác.
Ông Khương trưởng
thôn Phú Hữu 1 cho rằng: “Việc khai thác vàng theo chủ trương của tỉnh
người dân luôn ủng hộ nhưng phải đảm bảo yêu cầu về môi trường sống cho
người dân. Còn nếu cứ như thế này, về lâu dài chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến
đời sống sinh hoạt và sản xuất nông nghiệp của dân. Chừng nào bên phía
công ty Đức Nghĩa chưa đảm bảo về những yêu cầu trên thì người dân họ
còn phản đối không cho khai thác”.
Những bao tải thô sơ không đủ khả năng để lọc nước thải.
Xử lý bằng một thứ bột trắng.
Theo phản ánh của người
dân, phóng viên đã đến địa điểm mà Công ty Đức Nghĩa đang khai thác.
Những khối đất đá được đào lên, những hố xử lý được bao quanh bằng những
bao bì, nhiều chỗ đã được xử lý bằng một chất bột màu trắng.
Để biết ý kiến chỉ
đạo từ phía UBND xã Ân Tường Tây, chúng tôi xin lịch hẹn gặp ông Võ
Trọng Thu - Chủ tịch xã - nhưng ông Thu nói đang đi công tác xa nên giao
lại cho phó chủ tịch là ông Nguyễn Hữu Quốc. Ông Quốc bào chửa cho chủ: “Chủ
tịch đi vắng, tôi là phó nên không có quyền hạn cung cấp thông tin cho
báo chí”.
Trưởng thôn Phú Hữu 1 trả lời báo chí.
--------------
Dân chận xe tải, đốt xe hơi đến giải vây
Monday, September 19, 2011
LÀO CAI (LC) - Chặn
đoàn xe chở quặng bị phản ứng, người dân thôn Cổ Hải thuộc huyện Bảo
Thắng, tỉnh Lào Cai nổi giận xô ngã một chiếc xe du lịch đến giải vây
rồi châm lửa đốt cháy rụi.Monday, September 19, 2011
Chiếc xe du lịch bị chặn đốt tại thôn Cổ Hải, Lào Cai. (Hình: báo Lào Cai)
Vụ xung đột này xảy ra gây căng thẳng giữa chính quyền và người dân Cổ Hải suốt nhiều ngày qua.Theo báo Lào Cai, nguyên nhân xảy ra xung đột xuất phát từ sự bất mãn của người dân khi thấy đoàn xe vận tải nặng chở quặng qua lại cày nát quốc lộ 4E thuộc địa phận Cổ Hải suốt một tháng trời.
Chiều ngày 17 tháng 9, một nhóm cư dân liều lĩnh chạy ra giữa đường chặn một đoàn xe vận tải chở quặng. Một số tài xế không chịu dừng nên đã rồ ga lao thẳng vào nhóm người đứng chặn giữa đường, buộc họ phải tách ra để đoàn xe tiếp tục đi. Tuy nhiên, có 2 chiếc xe chậm chân bị một nhóm dân chúng kéo đến đông hơn vây chặt. Họ dùng gạch đá chèn các bánh xe khiến các tài xế phải bỏ chạy, để lại xe.
Chừng vài tiếng đồng hồ sau, một chiếc xe du lịch đến địa điểm nói trên dừng lại và một người đàn ông xuất hiện lớn tiếng với người dân đang bu quanh 2 chiếc xe vận tải. Ông này còn rút súng bắn chỉ thiên để giải tán đám đông và nghe nói đã dùng báng súng đập vào đầu một thanh niên đứng gần đó. Chưa hết, ông này còn gọi điện thoại cho một chiếc xe du lịch khác đến để giải vây cho mình, và cuối cùng buộc phải bỏ lại chiếc xe của ông.
Thái độ quá khích của người đàn ông lạ mặt khiến người dân thôn Cổ Hải như nước vỡ bờ. Nhiều người xô lật chiếc xe của người đàn ông lạ mặt khi nãy mang số BKS 24A - 001.06 châm lửa đốt. Lửa phựt cháy dữ dội, biến chiếc xe thành đống sắt vụn.
Cho đến khoảng 1 giờ sáng ngày 18 tháng 9, người dân thôn Cổ Hải vẫn tập họp đông đảo quanh chiếc xe bị cháy làm xe cộ qua lại bị kẹt nhiều tiếng đồng hồ.
Ðây là vụ xung đột giữa người dân và các đơn vị chuyên chở gây căng thẳng không kém vụ vừa xảy ra tại thành phố Ðà Nẵng mới đây.
Sở GTVT Quảng Bình bị công thợ của xe buýt "bao vây" phản đối
- Ngày 22/9, TAND và VKSND tỉnh Quảng
Bình cho biết đã thụ lý đơn khởi kiện của Công ty CP Vận tải ô tô Quảng
Bình đối với Sở GTVT tỉnh này.
Trước đó, sáng ngày 21/9, 13 tài xế xe buýt chạy tuyến
Đồng Hới - Ba Đồn của Công ty CP Vận tải ôtô Quảng Bình đã đồng loạt
ngừng chạy, đỗ xe ngay trước trụ sở và cửa ra vào của Sở GTVT Quảng Bình
để phản đối việc cấp phép chồng tuyến.
Tuyến đường bị trùng lặp kéo dài 45km, từ phường Đồng Sơn (TP Đồng Hới) đến thị trấn Ba Đồn, huyện Quảng Trạch và ngược lại.
Nhiều xe buýt của Công ty vận tải Quảng Bình tập trung trước Sở GTVT để phản đối việc cấp giấy phép hoạt động chồng tuyến
Ông Phan Văn Quý, Giám đốc Công ty CP Vận tải ô tô
Quảng Bình cho biết, lý do mà các tài xế tự ngừng chạy là để phản đối
việc Sở GTVT Quảng Bình đã có quyết định cấp phép cho chi nhánh Công ty
CP Dịch vụ thương mại du lịch Ngọc Ánh (Nghệ An) mở tuyến xe buýt trùng
với tuyến vận tải hành khách số 1 mà Công ty CP Vận tải ô tô Quảng Bình
đang hoạt động.
Xe khách "bao vây" Sở GTVT Quảng Bình
21/09/2011
Sáng nay 21.9, 12 chiếc xe chở khách cùng tài xế của Công ty cổ
phần vận tải ôtô Quảng Bình đã bỏ lịch chạy và đỗ kín đường Trần Hưng
Đạo, TP Đồng Hới (khu vực mặt tiền của Sở GTVT Quảng Bình), trong đó có 4
chiếc chạy vào trong sân trụ sở Sở, án ngữ toàn bộ cửa ra vào, cản trở
không cho các xe của Sở hoạt động.
Các tài xế trên đã đồng loạt tắt máy, khóa cửa xe và đi khỏi khu
vực đỗ xe để phản đối quyết định công bố mở tuyến vận tải hành khách số
1 (Đồng Hới - Ba Đồn, gần như trùng với tuyến Công ty cổ phần vận tải
ôtô Quảng Bình đang khai thác) bằng ôtô buýt cho Công ty Ngọc Ánh khai
thác.Sau khi xảy ra sự việc, Sở GTVT đã mời lãnh đạo công ty cùng tài xế vào đối thoại. Các tài xế yêu cầu phải rút quyết định cho Công ty Ngọc Ánh hoạt động trên tuyến vận tải hành khách số 1. Giám đốc Sở GTVT Phạm Quang Hải đã yêu cầu tất cả phải chấp hành đúng pháp luật và chờ phán quyết của tòa án (Công ty cổ phần vận tải ôtô Quảng Bình đã khởi kiện ra TAND tỉnh).
Tuy nhiên các lái xe vẫn không chấp thuận, tiếp tục bỏ xe. Đến gần cuối buổi sáng các tài xế này mới đưa xe đi.
Cùng ngày, Sở GTVT đã có văn bản báo cáo toàn bộ vụ việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy và UBND tỉnh.
Xe của Công ty cổ phần vận tải ôtô Quảng Bình "bao vây" Sở GTVT tỉnh
Các tài xế nêu ý kiến
-----------------------
Nhận diện những chiếc xe đắt nhất Việt Nam của con cái cán bộ VGCS vắt xương máu nhân dân.
Với thu nhập bình quân 1.000 USD/năm thì không
chi tiêu gì cả, một người Việt sẽ mất 750 năm mới mua được chiếc Ferrari
458 có giá 750.000 USD do 1 thiếu gia Hà Thành 22 tuổi sở hữu và 1.300
năm mới đủ tiền mua Rolls Royce Phantom.
Bất
chấp thu nhập bình quân đầu người rất thấp, thuế nhập khẩu ô tô rất cao
(hiện là 83% với xe mới) bởi chính sách hạn chế nhập khẩu ô tô của
Chính phủ, nhưng các siêu xe, xe sang vẫn liên tục đổ về Việt Nam trong
những năm qua.
Ngày 30/8/2011 vừa qua,
gần 50 chiếc xe siêu sang từ TPHCM và Hà Nội đã quy tụ ở Đà Nẵng trong
chương trình "Xe và đam mê siêu xe".
Điều gì đã thúc đẩy các
đại gia Việt Nam vung tiền và tốn rất nhiều công sức để sở hữu và nâng
niu những chiếc xe triệu đô? Siêu xe là đam mê, thú chơi hay chỉ là một
cách thể hiện "đẳng cấp"?
Bài 1: Nhận diện những siêu xe hàng đầu Việt Nam
Điểm mặt siêu xe
Kể từ khi chiếc Maybach
62 xuất hiện vào cuối năm 2006, đến nay ở Việt Nam đã có sự góp mặt của
gần như đầy đủ các thương hiệu xe sang trọng bậc nhất trên thế giới.
Chỉ riêng với dòng xe
Rolls Royce Phantom có giá mỗi chiếc trên chục tỉ đồng, hiện đã có gần
40 chiếc mà chiếc nào cũng hết sức độc đáo từ mầu sắc đến nội thất cùng
đồ chơi thửa riêng.
"Đại gia" bất động sản Sài Gòn, bà Việt gian Dương Thị Bạch Diệp bên chiếc Rolls-Royce Phantom tậu về Việt Nam (Năm 2008) là tội đồ của dân tộc cướp xương dân nghèo
Dòng Lamborghini cũng
không chịu kém cạnh. Nếu như năm 2007 có khoảng 5 chiếc Lamborghini
Gallardo được nhập về Việt Nam, thì bước sang năm 2008, dân chơi chuyển
sang hàng độc hơn và Lamborghini Murcielago đời 2005 với giá bán tại Mỹ
vào khoảng 250.000USD đã xuất hiện; tiếp sau đó, đến lượt "quỷ dữ"
Lamborghini Murcielago LP640 về cảng Hải Phòng với mức giá tại Mỹ cao
hơn Murcielago khoảng 100.000USD.
Sau khi Murcielago
LP640 về Việt Nam, đến lượt Murcielago LP670-SV giá khoảng 450.000 USD
trình làng. LP670-4 SV còn trở nên nổi tiếng hơn nhờ đeo biển số
56S-4646, trùng đúng với số thứ tự 46 trên tổng số 350 chiếc được sản
xuất trên toàn thế giới.
Bentley giá từ 7 tỷ
đồng trở lên cũng đã thâm nhập vào Việt Nam lên đến hàng chục chiếc, chủ
yếu là xe sedan Continental Flying Spur với đủ các màu khác nhau, trong
đó có một số là những mẫu xe độc, hiếm như coupe thể thao Continental
GT, Continental GT Speed hay Arnage phiên bản đặt hàng Mulliner.
Đến cuối tháng 8/2010
Ferrari 458 Italia màu đỏ bắt đầu gia nhập siêu xe Việt Nam với chủ nhân
là một thiếu gia đất Hà Thành. Ferrari, 458 Italia là siêu xe mới nhất
của Ferrari, trình làng lần đầu tiên vào tháng 7/2009 tại triển lãm
Frankfurt để thay thế chiếc F430. Đầu tháng 1/2010, siêu xe này mới có
mặt trên thị trường với giá khởi điểm khoảng 280.000 USD và số lượng
giới hạn, thì sau 7 tháng nó đã có mặt tại Việt Nam với giá sau thuế lên
đến 750.000 USD và đến nay Ferrari 458 Italia ít nhất đã có 2 chiếc
được nhập về.
Đấy là chưa kế đến
Maybach S62 với giá 1,2 triệu USD, Mercedes SLR McLaren, Maserati, Aston
Martin DB9, Audi R8... đã lần lượt "đổ bộ" vào Việt Nam.
Khi những Bentley,
Rolls-Royce hay Ferrari, Lamborghini, McLaren đều đã có "đại diện" tại
Việt Nam, thì những "kẻ đi sau" muốn chứng tỏ mình, lại càng cố gắng tìm
ra những chiếc xe độc đáo, khác lạ để không mang tiếng là theo đuôi,
học đòi.
Bugatti Veyron 16.4 SuperSport
Sắp đón siêu xe 50 tỷ về VN?
Sang năm 2011, một loạt
nguồn tin cho biết siêu xe hàng đầu thế giới Bugatti Veyron 16.4
SuperSport đang được 1 đại gia ở TP HCM đặt hàng. Một đại gia kinh doanh
xe sang tại Hà Nội cũng tiết lộ về việc có hai "nhà giàu" đang âm thầm
chờ mua 2 mẫu xe "khủng" không kém là Aston Martin One-77 và Lamborghini
Reventon. Cả 3 siêu xe trên đều thuộc loại cực đắt, cực hiếm và cực khó
mua trên thế giới với mức giá xuất xưởng từ 1,4 đến 2,5 triệu USD
(tương đương với 30 đến 50 tỷ đồng).
Dân chơi xe cũng cho
hay, một đại gia Việt Nam đã đặt mua Rolls-Royce Phantom phiên bản rồng
đặc biệt chỉ sản xuất 33 chiếc cực hiếm và chính nhà sản xuất cũng chưa
tiết lộ giá.
Tuy nhiên, cho tới nay
những hàng "khủng" này vẫn chưa thấy về Việt Nam. Nếu xuất hiện, chắc
chắn những siêu xe này sẽ chiếm ngôi vị đắt giá nhất Việt Nam.
Ngày 30/8/2011 vừa qua,
gần 50 chiếc xe siêu sang từ TPHCM và Hà Nội đã quy tụ ở Đà Nẵng trong
chương trình "Xe và đam mê siêu xe". Đây là lần đầu tiên những siêu xe
đình đám nhất ở Việt Nam được tập hợp. Những chiếc Ferrari Italia,
California, Audi R8, Bentley GT, Rolls-Royce Phantom, Lamborghini
LP570-4 Superleggera, Ferrari F430 mui trần, Aston Martin Rapide... đều
có mức giá từ 12 -15 tỉ đồng, cá biệt có một số chiếc xấp xỉ 20 tỷ đồng.
Kiếm tiền 1.300 năm mới đủ mua xe
Để được sở hữu những
chiếc xe này, chủ nhân của nó phải trả tiền một cách "vui vẻ" nhất mà
chẳng bao giờ được quan tâm đến giá cả. Chẳng hạn bà trùm bất động sản
Sài Gòn, Dương Thị Bạch Diệp năm 2008 khi tậu chiếc Rolls-Royce Phantom
về Việt Nam đã phải trả 500.000 USD ( tương đương với 8 tỷ đồng ) cho
nhà sản xuất, sau đó về Việt Nam phải bỏ ra hơn 13 tỷ đồng để đóng thuế.
Như vậy, sau khi cộng các loại thuế, chi phí vận chuyển, chiếc Phantom
có giá trị lên đến 21,05 tỷ đồng, tương đương 1,32 triệu USD. Với khoản
siêu chi này, các đại gia người Việt nên được ghi vào một cuốn sách kỷ
lục nào đó.
Siêu xe xuất hiện ngày
càng nhiều, chứng tỏ một bộ phận người dân đang giàu lên nhanh chóng và
nhiều người không khỏi giật mình khi nhận thấy khoảng cách giàu, nghèo
trong xã hội ngày càng lớn. Thử làm một phép tính để so sánh, hiện nay
thu nhập bình quân đầu người Việt Nam là 1.000 USD/người/năm, trong khi
chiếc Ferrari 458 của thiếu gia Hà Thành 22 tuổi có giá 750.000 USD thì
không chi tiêu gì người Việt Nam phải mất 750 năm mới mua được, còn nếu
là Rolls Royce Phantom thì phải cỡ 1.300 năm mới đủ tiền mua xe.
Niềm yêu thích, say mê
thiết kế ấn tượng cùng tốc độ của các dòng xe này là một yếu tố cần
nhưng chưa đủ để khiến các đại gia không tiếc tiền mua những chiếc xe
trị giá hàng chục tỉ đồng. Chỉ cần xuất hiện bên một siêu xe cực đắt và
cực độc, "tầm" của đại gia đó cũng được nâng lên đáng kể trong mắt tất
cả mọi người.
Chính vì vậy, thú chơi
siêu xe không những không giảm mà còn có chiều hướng ngày càng lan rộng
cả về số lượng lẫn mức độ trong giới "quý tộc" nước ta.
Học sinh phải bơi qua sông đến trường
Sáng sớm, khi sương mù còn giăng khắp bản làng, hàng chục học sinh ở xã miền núi Trọng Hóa (Minh Hóa, Quảng Bình) vội cởi quần áo ngoài cho vào túi nylon, mặc quần cộc bơi qua dòng Khe Rào để tới trường học.
Nằm cách trung tâm xã Trọng Hóa chừng 7 km, bản Ông Tú
có 20 hộ dân với 106 nhân khẩu, trong đó có 14 em đang học tiểu học.
Bản Ka Óoc gần đó cũng có hơn chục em học tại trường THCS Trọng Hóa. Do
nằm bên kia sông Khe Rào (thượng nguồn sông Gianh), hai bản trở nên biệt
lập với thế giới bên ngoài.
Ngày nào cũng vậy, học sinh bản Ông Tú và Ka Óoc phải thức dậy thật sớm vượt quãng đường đồi dốc xuống sông Khe Rào. Như
một thói quen, các em cho cặp sách, quần áo vào vào túi nylon chuẩn bị
từ trước rồi cùng bơi qua sông. Nhiều em không mang theo túi nylon thì
bơi một tay, tay còn lại giơ cao cặp sách lên đầu cho khỏi ướt.
Gần một năm nay, học sinh bản Ông Tú và Ka Oóc xã Trọng Hóa phải bơi qua sông học chữ. Ảnh: Văn Nguyễn. |
"Vào mùa lũ, tụi em phải nghỉ
học chừng một tháng vì nước sông Khe Rào chảy xiết, không thể bơi qua
được”, em Hồ Danh, học sinh lớp 4A, trường tiểu học Hưng nói. Danh
cho biết, em và các bạn đều sợ bơi qua sông, nhưng vì muốn học cái chữ
nên phải cố rướn mình qua những đoạn nước sâu, chảy xiết. "Mùa đông nước
cạn bớt nhưng tụi em vẫn phải lội qua những chỗ nước sâu. Vào lớp học
chân tay ai cũng run cầm cập", Danh kể.
Việc bơi qua đoạn sông rộng
chừng 20 mét với học sinh nam chỉ mất vài phút, nhưng với em nữ là thử
thách. Hồ Thị Thoi, học sinh lớp 8 trường THCS Trọng Hóa vẫn nhớ như in
ngày tập bơi để đi học.
“Ngày đó mấy đứa bạn dẫn em ra
bờ sông nói muốn đi học thì phải biết bơi qua bên kia sông. Em thích đi
học nhưng nhìn nước chảy mạnh quá nên cứ bước xuống lại nhảy lên bờ. Mấy
bạn vừa bơi vừa kéo em qua, uống mấy hớp nước liền. Sau đó em nhờ bạn
dạy bơi để được đi học”, Thoi kể.
Bản Ông Tú có 8 em đang học mẫu
giáo ngay tại bản, các cô giáo lại phải tìm cách qua sông để đến lớp.
Năm 2009, cô Đinh Thị Thức, giáo viên trường mầm non Trọng Hóa, ngồi
thuyền qua sông Khe Rào vào bản Ông Tú dạy học, bất ngờ thuyền lật úp,
cô giáo ngã xuống sông. May mắn một người dân phát hiện, kịp thời bơi ra
cứu.
Ông Hồ Nhung, 79 tuổi, trưởng
bản Ông Tú cho biết tình trạng học sinh đi học phải bơi qua sông diễn ra
từ mùa đông năm 2010. Trước đây, xã cấp thuyền cho bản nhưng đến mùa lũ
do bảo quản không tốt nên thuyền bị cuốn trôi. Sau đó học sinh ở bản muốn đi học thì phải biết bơi, không kể lớn hay nhỏ.
“Người ở bản chưa ai gặp nạn ở
đoạn sông này nhưng hiểm nguy có thể xảy đến bất cứ lúc nào. Bà con ai
cũng muốn có được một cây cầu để cho tụi nhỏ đi học, người lớn đi làm mà
mong hoài chưa được”, ông nói.
Xã mới được cấp một chiếc thuyền để học sinh qua sông. Tuy nhiên, vào mùa lũ, nước sông dâng cao, việc chèo thuyền vẫn rất nguy hiểm ( hình thức thối thoát không cung cấp phương tiện qua sông cho học sinh của bọn VGCS trước tình trạng lãng phí của cán bộ. . Ảnh: Văn Nguyễn. |
Ngày 17/9, học sinh bản Ông Tú đã được huyện cấp cho một chiếc thuyền và áo phao để qua sông. Tuy nhiên, ông
Đinh Xuân Tiến, Chủ tịch UBND xã Trọng Hóa cho rằng việc cấp thuyền và
áo phao cho học sinh qua sông chỉ là giải pháp tạm thời.
“Xã đã kiến nghị lên cấp trên
xây cầu cho dân bản. Nếu có kinh phí, phía xã sẽ mở tuyến đường thông từ
bản Ông Tú lên bản Ka Óoc (cách nhau chừng 3 km) để người dân đi lại
thuận tiện hơn. Riêng phương án di dân, chúng tôi cũng đã tính đến nhưng
không khả thi vì muốn người dân bám bản, giữ rừng”, ông Tiến nói.
Trao đổi với VnExpress,
ông Đinh Quý Nhân, Chủ tịch huyện Minh Hóa cho biết Sở Giao thông Vận
tải tỉnh Quảng Bình đã đi khảo sát và báo cáo Bộ Giao thông Vận tải. Tuy
nhiên, kinh phí xây cầu ở bản Ông Tú quá cao, trong khi huyện còn nghèo
nên giải pháp trước mắt là tăng cường phụ huynh đưa đón con em đi học
và cấp áo phao.
Bọn con cháu cán bộ ăn chơi hoàng tráng trên xương máu nhân dân VN
Cường "đô-la" - Dân chơi vô đối!
Cập nhật 00:43 AM, Thứ năm Ngày 9, tháng 10, 2008
- 11 tuổi biết tiêu tiền như nước. 21 tuổi cầm Mercedes SLK đua xe. 26 tuổi đưa Việt Nam vào bản đồ siêu xe thế giới cùng tuyên bố bất hủ "hầu như tất cả người mẫu tại Sài Gòn đều đã thử qua"...
(Tui thấy cái nè hay hay, cọp về hầu bà con cô bác Autopro đọc chơi)
Gia cảnh Cường "dollar"
Với
hàng ngàn héc ta rừng đã phải ngã xuống trong những năm 80, bà Nguyễn
Thị Như Loan (còn gọi là Loan Méng) - mẹ của Quốc Cường đã tạo nên một
cơ ngơi đồ sộ, một gia sản khổng lồ. Thời đó, cùng với ông Đoàn Nguyên
Đức (tức bầu Đức nổi tiếng về bóng đá và đại gia bất động sản, cao su
sau này), bà Loan là một trong hai chủ buôn gỗ lớn nhất ở tỉnh Gia Lai.
Bà Loan là người sở hữu phần vốn góp khá lớn tại CTCP Quốc Cường Gia
Lai, Quốc Cường Đà Nẵng, ĐTXD Thủy điện Quốc Cường, Phát triển nhà Hưng
Thịnh…
Riêng
CTCP Quốc Cường Gia Lai còn có các công ty trực thuộc là XNTD Quốc
Cường (100%); CT TNHH DT&PT nhà Quốc Cường (90%) và các dự án liên
kết khác như Sài Gòn Xanh (39%, hợp tác với BIDV), The Mansion - Nguyễn
Văn Linh (50%, hợp tác với Khang Việt), Giai Việt (50%, hợp tác Hoàng
Anh Gia Lai)… Chưa kể các dự án độc lập khác như Khu dân cư P7, Q8, TP.
HCM; Khu 6B Nguyễn Tri Phương-Nguyễn Văn Linh; Văn Phòng Nguyễn Thị Minh
Khai…
Thời
hoàng kim (đầu năm 2007), ước tính tài sản theo giá thị trường của bà
Loan lên tới khoảng 1-2 tỷ USD do giá cổ phiếu và bất động sản tăng
chóng mặt. Trong số nữ “doanh nhân” tài ba và có tài sản lớn nhất Việt
Nam không kém cạnh gì bà Thái Hương (Ngân hàng Bắc Á), bà Nguyễn Thị Nga
(SeAbank), Bà Dương Thị Bạch Diệp (hay còn gọi là Diệp Bạch Dương)… Đến
nay, tuy thị trường chứng khoán và bất động sản giảm sút mạnh nhưng tài
sản của Bà Loan vẫn còn khá lớn… Một số công ty, bà Loan đã giao quyền
điều hành cho “quý tử” của mình.
Nơi quần tụ của "Bò" Lamborghini và "Ngựa" Ferrari
Trong
một gia đình như thế, Quốc Cường đã được cưng chiều hết mực, ngay từ bé
đã tỏ ra là một công tử lắm tiền, sẵn sàng ném đô la vô tội vạ cho
những cuộc chơi. Với Quốc Cường, mọi khoản chi tiêu đều được cậu quy đổi
thành USD, ngay từ năm 11 tuổi, giới trẻ Pleiku đã gán cho Cường 1 cái
biệt danh mà ai nghe qua cũng phải “nể”, đó là “Cường dollar”.
Tuy
vậy, ở một thành phố nhỏ bé như Pleiku thì muốn được phung phí tiền bạc
để mua vui thì quả thật đó là một điều không dễ dàng cho một cậu bé 15
tuổi. Và từ đây, Cường dollar đã bắt đầu rong ruổi những thú vui chết
người trên “yên xe” ở lứa tuổi vị thành niên. Được sự nuông chiều của
mẹ, 16 tuổi Cường dollar đã sở hữu 1 chiếc mô tô Yamaha đắt tiền.
Nhắc
đến Cường dollar trong những cuộc đua xe ở Phố núi, A.V, một trong
những bạn bè cùng trang lứa Cường dollar, cho biết: “Trong 1 lần đua xe,
đối thủ của Cường xin rút lui vì hết tiền, ngay lúc đó Cường móc bóp
rút ngay 1 tờ 100USD đưa cho đối thủ mượn không cần trả để cuộc chơi có
thể tiếp tục”. Chỉ bằng hành động như vậy, Cường dollar đã thể hiện sự
ham mê tốc độ và khả năng “tiền bạc vô bờ bến” của mình.
Vào
cấp 3, được gia đình “chạy”, Cường dollar cũng tìm được vị trí trong
lớp chuyên Toán, 1 lớp khá giỏi của Trường PTTH chuyên Hùng Vương Gia
Lai, tuy nhiên Cường dollar luôn là 1 học sinh kém nhất lớp. Học ở
trường tuy không bằng ai nhưng ra đường, Cường dollar vẫn là một tay
chơi khó ai theo kịp ở phố núi nhỏ bé.
Sinh năm Nhâm Tuất, Cường dollar cũng hay để chó trong xe
Những
ngày còn học lớp 12, Cường dollar thường cầm lái 1 chiếc xe Matiz đến
trường và về nhà. Dĩ nhiên sẽ có một tài xế thường xuyên ngồi sát bên và
kiêm luôn nhiệm vụ đem xe về nhà khi Cường dollar vào lớp, đánh xe đến
trường lúc tan học để cậu qúy tử lái về nhà cách đấy chừng 500m.
Con đường đến với siêu xe!
Sau
ba năm Trung học, Cường dollar được gia đình tìm cách đưa sang Mỹ du
học. Nhưng với học lực “trung bình”, sức khoẻ kém, cậu ta đã không vượt
qua được các cuộc sát hạch. Australia (nơi Cường OZ học tập) đã trở
thành lựa chọn cho sự học của Cường dollar. Với việc đi về thường xuyên
như “cơm bữa”, Cường dollar đã chuyển hẳn vào Sài Gòn sống. Du nhập lối
sống Tây Phương, được sự chu cấp tuyệt đối của mẹ, cùng với máu mê tốc
độ, Quốc Cường đã trở nên một tay chơi có hạng giữa Sài Gòn hoa lệ. Cùng
với những chiếc xe hơi đắt tiền, những cuộc vui “trưởng giả”, xa hoa,
Quốc Cường đã gieo mình vào nhiều “chuyến đua định mệnh” và đã nhiều lần
bị công an giữ xe, bắt giam… nhưng vẫn không hề hấn gì… Sau mỗi lần như
thế này, tên tuổi và đẳng cấp của Cường dollar lại tăng thêm một bậc…
Cường
dollar và những chiếc siêu xe Rolls Royce, Ferrari, Lamborghini… những
thương hiệu xa xỉ nhất thế giới đều hiện diện trong biệt thự của Cường
dollar… Nói về số lượng xe của Cường dollar thì đố ai đếm được, chỉ biết
rằng đối với dòng xe thể thao ưa thích là Lamborghini và Ferrari thì
Cường đôla cũng đã sử dụng cả, trong đó có Lamborghini Gallardo SE,
Lamborghini Gallardo, Ferrari 360 Spider, Ferrari F430, Ferrari F430
Spider…
Trong
số các siêu xe của mình, nhiều nhất và được sử dụng thường xuyên nhất
chính là dòng xe thể thao danh tiếng là Lamborghini (mà dân chơi xe Việt
Nam vẫn gọi là “bò”), tiếp đến là Ferrari (”ngựa”)… Mỗi lần lăn bánh
trên đường phố Sài Gòn và đi du lịch, ai ai cũng phải ngắm nhìn và trầm
trồ…
Nhiều
xe nên Cường dollar cũng thoáng tính… Có lần, Cường dollar còn cho một
người bạn mượn chiếc xe Lamborghini đã lỗi mốt để test tốc độ và âm
thanh của Lamborghini. Sau khi đã chọn lơ (lái xe) thiện chiến nhất của
mình mà anh chàng tài xế này cũng không dám nhấn hết chân ga và thậm chí
mụ mẫm cả người khi “rẽ phải” thành “rẽ trái”… thì cũng đủ biết thế nào
rồi đấy…
Trong
số các siêu xe của mình, không phải cái nào Cường dollar mới gắn mác
“phố núi” của mình. Chính vì vậy khi chiếc Ferrari 430 Spider xuất hiện
trên đường phố Sài Gòn ai ai cũng phải trầm trồ ngạc nhiên vì siêu xe
mui trần tuyệt đẹp này lại có “hộ khẩu” Gia Lai - xe mang biển 81K 6789.
Chiếc xe này mang biển: 6789 vừa là số tiến, vừa có nghĩa là “San bằng
tất cả”. Được chúng bạn khen nức lời, từ đây, Cường dollar bắt đầu quan
tâm đến biển đẹp và số đẹp…
Này thì 81K-"san bằng tất cả"
Mặc
dù chơi xe đã lâu nhưng 2 năm gần đây, Cường dollar mới quan tâm đến
biển đẹp… Tuy nhiên, thời gian qua, Cường dollarr đã dính vào vụ rắc rối
chuyện 1 xe 2 biển và 2 biển 1 xe… Chuyện là thế này… Biển kiểm soát xe
ô tô “tứ quý 8″ (81k-8888) từng được Công an Gia Lai cấp cho chiếc xe
Bentley Flying (màu xanh) của Cường dollar. Sau đó, Cường dollar đã bán
xe Bentley và đem hồ sơ sang tên cho người sở hữu mới (ở TP Hồ Chí
Minh).
Bằng
dollar, Cường đã “phù phép” để Phòng CSGT Công an Gia Lai đã chuyển
tên, ghi thu hồi biển số nhưng thực tế không thu biển mà cấp lại biển
kiểm soát 81K-8888 cũ cho “đại gia” Nguyễn Quốc Cường để gắn lại trên
chiếc xe mới tậu được loại Rolls-Royce màu trắng.
Chiếc điện thoại GoldVish trị giá khoảng 60 nghìn USD và đăng ký xe 81K-8888
Không
có gì là không thể: chiếc Rolls Royce mang biển kiểm soát “tứ quý 8″
của chiếc Chiếc Bentley Flying Spur cũ của “công tử phố núi”, và khi
CSGT đường bộ Công an TP Hồ Chí Minh kiểm tra tạm giữ xe ô tô 81K-8888
của Nguyễn Quốc Cường thì vụ việc trên mới bị phanh phui. Trước đó,
chiếc Rolls Royce của Cường dollar cũng được giới chơi xe cho rằng đã sử
dụng biển giả “tứ quý 6″…
Cường đô la và hành trình siêu xe khủng nhất VN
16/06/2011 13:20
(VTC News) – Gần 30 siêu xe và xe sang hàng đầu Việt Nam sẽ tụ họp ở TP.HCM để thực hiện hành trình dài một nửa chiều dài đất nước. Ông
Nguyễn Quốc Cường, biệt danh là Cường đôla, Phó tổng giám đốc công ty
Quốc Cường Gia Lai là một trong hai người có vị trí quan trọng nhất
trong ban tổ chức.
Ông
Cường từ lâu đã nổi tiếng trong giới chơi xe vì đam mê với những dòng
xe khủng nhất thế giới. Đây cũng là người từng mua và sử dụng nhiều loại
siêu xe nhất nhì Việt Nam .
Thông
tin từ hai diễn đàn xe lớn nhất Việt Nam Otofun và Otosaigon, chương
trình mang tên “Xe và đam mê siêu xe” lần đầu được tổ chức vào khoảng
cuối tháng 8, đầu tháng 9.
Thời
điểm tổ chức chưa được công bố chi tiết. Tuy nhiên, theo một số nguồn
tin, hành trình có một không hai này sẽ diễn ra trong khoảng 5-6 ngày
với lịch trình đi từ TP.HCM tới Đà Nẵng.
Hiện, có khoảng 15 siêu xe ở TP.HCM và 10 siêu xe ở Hà Nội đăng kí tham gia. Các xe ở Hà Nội sẽ phải trung chuyển vào TP.HCM vài ngày trước khi bắt đầu hành trình. Lượng xe đăng kí sẽ còn tăng trong thời gian tới sau khi ban tổ chức công bố chi tiết thể lệ và kinh phí tham gia.
Được
biết các đại gia yêu xe tham gia chương trình này sẽ tổ chức các chương
trình từ thiện khi đoàn đến các địa phương như Mũi Né, Nha Trang, Qui
Nhơn và Đà Nẵng.
Dự kiến các xe tham dự sẽ được giới hạn ở dòng xe 2 cửa với động cơ V8 trở lên còn xe 4 cửa cũng sẽ được giới hạn ở các dòng xe cao cấp là Bentley và Rolls Royce.
Xem một số hình ảnh về buổi gặp bàn về việc thực hiện chương trình Caravan đình đám này tại TP. HCM mới đây. Ảnh Otosaigon:
Siêu xe Lamborghini của Cường 'đô la' dẫn đoàn đại náo Đà Nẵng
Bất
chấp tiết trời nắng gắt, hàng nghìn người dân Đà Nẵng vẫn đổ ra đường
bám theo đoàn siêu xe diễu hành qua một số tuyến phố tạo nên không khí
vô cùng náo nhiệt.
Sau
khi hoàn tất việc tụ hội siêu xe hai miền Nam - Bắc vào tối 29/8, sáng
30/8 đoàn có một số hoạt động như tham gia vui chơi cùng 50 em thiếu nhi
tại bãi biển khu nghỉ dưỡng Fuison Maia Resort, chụp ảnh lưu niệm với
áo đồng phục Car&Passion cùng dàn siêu xe đình đám như Lamborghini
Murcielago LP640, Ferrari 458 Italia, Bentley hay Rolls-Royce.
Tâm
điểm của chương trình siêu xe hội tụ được nhiều người hâm mộ mong chờ
là màn diễu hành khoe vẻ đẹp, động cơ "khủng" qua một số tuyến phố ở Đà
Nẵng. Thời gian đoàn siêu xe diễu hành không được tiết lộ song từ đầu
giờ chiều ngày 30/8 đã có hàng trăm người đứng chờ ở cổng để được chiêm
ngưỡng siêu xe yêu thích.
Và người hâm mộ siêu xe ở
Đà Nẵng cũng không phải chờ đợi lâu khi khoảng 2 giờ chiều, đoàn siêu xe
bắt đầu lăn bánh rời khỏi địa điểm tụ họp để dạo một vòng qua các tuyến
phố với siêu xe Lamborghini Murcielago LP640 của Cường đô la dẫn đầu.
Nối đuôi sau là dàn Lamborghini, Ferrari, Audi R8, Bentley và
Rolls-Royce.
Sự xuất hiện của đoàn siêu xe hùng hậu
đã làm náo loạn các tuyến phố bởi người hâm mộ chạy xe máy bám theo đông
nghịt. Đội hỗ trợ với dàn mô tô khủng Ducati cũng có một ngày làm việc
vất vả. Chạy một vòng qua một số tuyến phố, dàn siêu xe quay trở lại rồi
tiến vào một khu tập hợp riêng và chụp hình lưu niệm kết thúc hành
trình Xe và đam mê.
Hình ảnh và clip đoàn siêu xe diễu hành trên đường phố Đà Nẵng:
|
No comments:
Post a Comment