Nhà Báo Việt Thường

Nhà Báo Việt Thường

Tìm kiếm bài Blog than huu cua Nha Bao Việt Thường xin gõ chữ vào đây

Tuesday, September 20, 2011

Khi người dân tự đứng lên bảo vệ thôn làng.

 LTS- Người dân VN ý thức được ruộng vườn , thôn làng bị xâm chiếm để khai thác tối đa, làm ô nhỉểm môi trường, phá hoại nguồn nước, sông ngòi , ruộng nương bởi các tập đoàn tư bản đỏ khai thác. Đời sống bị đe doạ khiến cho người dân tự đứng lên bảo vệ thôn làng.

Bình Định:
Dân kéo lên núi phản đối công ty khai thác vàng phá hoại nguồn nước sinh hoạt
- Ngày 19/9, ông Phạm Văn khương, Trưởng thôn Phú Hữu 1, xã Ân Tường Tây, huyện Hoài Ân (Bình Định) cho hay, nhiều ngày qua hàng trăm người dân trong thôn đã kéo nhau lên núi phản đối quyết liệt và yêu cầu Công ty TNHH Thương mại Đức Nghĩa dừng khai thác vàng.
Trước đó, trong hai ngày 15 và 16/9, hàng trăm hộ dân xóm 4, thôn Phú Hữu 1, xã Ân Tường Tây đã kéo nhau lên núi Hố Bà Tu (tên người dân thường gọi) để phản đối việc Công ty TNHH Thương mại Đức Nghĩa khai thác vàng.
Hàng trăm người dân xóm 4, thôn Phú Hữu, xã Ân Tường Tây kéo lên núi yêu cầu Công ty TNHH thương mại Đức Nghĩa dừng khai thác.

Người dân ở cho biết: Khi khai thác khoáng sản họ buộc phải dùng thuốc hóa chất để xử lý, lâu ngày sẽ ngấm vào nguồn nước, ảnh hưởng đến môi trường sống. Rồi một lượng đất đá đào lên khi mùa mưa đến sẽ theo nước trôi từ trên núi xuống bồi lấp ruộng, ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp. Công ty được tỉnh cấp phép nhưng không thông qua họp bàn với dân, đến khi dân phản đối mới biết là tỉnh đã cấp giấy phép khai thác.

Ông Khương trưởng thôn Phú Hữu 1 cho rằng: “Việc khai thác vàng theo chủ trương của tỉnh người dân luôn ủng hộ nhưng phải đảm bảo yêu cầu về môi trường sống cho người dân. Còn nếu cứ như thế này, về lâu dài chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt và sản xuất nông nghiệp của dân. Chừng nào bên phía công ty Đức Nghĩa chưa đảm bảo về những yêu cầu trên thì người dân họ còn phản đối không cho khai thác”.

Những bao tải thô sơ không đủ khả năng để lọc nước thải.

Xử lý bằng một thứ bột trắng.

Theo phản ánh của người dân, phóng viên đã đến địa điểm mà Công ty Đức Nghĩa đang khai thác. Những khối đất đá được đào lên, những hố xử lý được bao quanh bằng những bao bì, nhiều chỗ đã được xử lý bằng một chất bột màu trắng.

Để biết ý kiến chỉ đạo từ phía UBND xã Ân Tường Tây, chúng tôi xin lịch hẹn gặp ông Võ Trọng Thu - Chủ tịch xã - nhưng ông Thu nói đang đi công tác xa nên giao lại cho phó chủ tịch là ông Nguyễn Hữu Quốc. Ông Quốc bào chửa cho chủ: “Chủ tịch đi vắng, tôi là phó nên không có quyền hạn cung cấp thông tin cho báo chí”.
Trưởng thôn Phú Hữu 1 trả lời báo chí.
 --------------

Dân chận xe tải, đốt xe hơi đến giải vây
Monday, September 19, 2011 
LÀO CAI (LC) - Chặn đoàn xe chở quặng bị phản ứng, người dân thôn Cổ Hải thuộc huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai nổi giận xô ngã một chiếc xe du lịch đến giải vây rồi châm lửa đốt cháy rụi.
Chiếc xe du lịch bị chặn đốt tại thôn Cổ Hải, Lào Cai. (Hình: báo Lào Cai)
Vụ xung đột này xảy ra gây căng thẳng giữa chính quyền và người dân Cổ Hải suốt nhiều ngày qua.
Theo báo Lào Cai, nguyên nhân xảy ra xung đột xuất phát từ sự bất mãn của người dân khi thấy đoàn xe vận tải nặng chở quặng qua lại cày nát quốc lộ 4E thuộc địa phận Cổ Hải suốt một tháng trời.
Chiều ngày 17 tháng 9, một nhóm cư dân liều lĩnh chạy ra giữa đường chặn một đoàn xe vận tải chở quặng. Một số tài xế không chịu dừng nên đã rồ ga lao thẳng vào nhóm người đứng chặn giữa đường, buộc họ phải tách ra để đoàn xe tiếp tục đi. Tuy nhiên, có 2 chiếc xe chậm chân bị một nhóm dân chúng kéo đến đông hơn vây chặt. Họ dùng gạch đá chèn các bánh xe khiến các tài xế phải bỏ chạy, để lại xe.
Chừng vài tiếng đồng hồ sau, một chiếc xe du lịch đến địa điểm nói trên dừng lại và một người đàn ông xuất hiện lớn tiếng với người dân đang bu quanh 2 chiếc xe vận tải. Ông này còn rút súng bắn chỉ thiên để giải tán đám đông và nghe nói đã dùng báng súng đập vào đầu một thanh niên đứng gần đó. Chưa hết, ông này còn gọi điện thoại cho một chiếc xe du lịch khác đến để giải vây cho mình, và cuối cùng buộc phải bỏ lại chiếc xe của ông.
Thái độ quá khích của người đàn ông lạ mặt khiến người dân thôn Cổ Hải như nước vỡ bờ. Nhiều người xô lật chiếc xe của người đàn ông lạ mặt khi nãy mang số BKS 24A - 001.06 châm lửa đốt. Lửa phựt cháy dữ dội, biến chiếc xe thành đống sắt vụn.
Cho đến khoảng 1 giờ sáng ngày 18 tháng 9, người dân thôn Cổ Hải vẫn tập họp đông đảo quanh chiếc xe bị cháy làm xe cộ qua lại bị kẹt nhiều tiếng đồng hồ.
Ðây là vụ xung đột giữa người dân và các đơn vị chuyên chở gây căng thẳng không kém vụ vừa xảy ra tại thành phố Ðà Nẵng mới đây.

Sở GTVT Quảng Bình bị công thợ của xe buýt "bao vây" phản đối
- Ngày 22/9, TAND và VKSND tỉnh Quảng Bình cho biết đã thụ lý đơn khởi kiện của Công ty CP Vận tải ô tô Quảng Bình đối với Sở GTVT tỉnh này.

Trước đó, sáng ngày 21/9, 13 tài xế xe buýt chạy tuyến Đồng Hới - Ba Đồn của Công ty CP Vận tải ôtô Quảng Bình đã đồng loạt ngừng chạy, đỗ xe ngay trước trụ sở và cửa ra vào của Sở GTVT Quảng Bình để phản đối việc cấp phép chồng tuyến. 
Tuyến đường bị trùng lặp kéo dài 45km, từ phường Đồng Sơn (TP Đồng Hới) đến thị trấn Ba Đồn, huyện Quảng Trạch và ngược lại.
Nhiều xe buýt của Công ty vận tải Quảng Bình tập trung trước Sở GTVT để phản đối việc cấp giấy phép hoạt động chồng tuyến
Ông Phan Văn Quý, Giám đốc Công ty CP Vận tải ô tô Quảng Bình cho biết, lý do mà các tài xế tự ngừng chạy là để phản đối việc Sở GTVT Quảng Bình đã có quyết định cấp phép cho chi nhánh Công ty CP Dịch vụ thương mại du lịch Ngọc Ánh (Nghệ An) mở tuyến xe buýt trùng với tuyến vận tải hành khách số 1 mà Công ty CP Vận tải ô tô Quảng Bình đang hoạt động.


Xe khách "bao vây" Sở GTVT Quảng Bình
Sáng nay 21.9, 12 chiếc xe chở khách cùng tài xế của Công ty cổ phần vận tải ôtô Quảng Bình đã bỏ lịch chạy và đỗ kín đường Trần Hưng Đạo, TP Đồng Hới (khu vực mặt tiền của Sở GTVT Quảng Bình), trong đó có 4 chiếc chạy vào trong sân trụ sở Sở, án ngữ toàn bộ cửa ra vào, cản trở không cho các xe của Sở hoạt động.
Các tài xế trên đã đồng loạt tắt máy, khóa cửa xe và đi khỏi khu vực đỗ xe để phản đối quyết định công bố mở tuyến vận tải hành khách số 1 (Đồng Hới - Ba Đồn, gần như trùng với tuyến Công ty cổ phần vận tải ôtô Quảng Bình đang khai thác) bằng ôtô buýt cho Công ty Ngọc Ánh khai thác.
Sau khi xảy ra sự việc, Sở GTVT đã mời lãnh đạo công ty cùng tài xế vào đối thoại. Các tài xế yêu cầu phải rút quyết định cho Công ty Ngọc Ánh hoạt động trên tuyến vận tải hành khách số 1. Giám đốc Sở GTVT Phạm Quang Hải đã yêu cầu tất cả phải chấp hành đúng pháp luật và chờ phán quyết của tòa án (Công ty cổ phần vận tải ôtô Quảng Bình đã khởi kiện ra TAND tỉnh).
Tuy nhiên các lái xe vẫn không chấp thuận, tiếp tục bỏ xe. Đến gần cuối buổi sáng các tài xế này mới đưa xe đi.
Cùng ngày, Sở GTVT đã có văn bản báo cáo toàn bộ vụ việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy và UBND tỉnh.

Xe của Công ty cổ phần vận tải ôtô Quảng Bình "bao vây" Sở GTVT tỉnh

Các tài xế nêu ý kiến


-----------------------


Nhận diện những chiếc xe đắt nhất Việt Nam của con cái cán bộ  VGCS vắt xương máu nhân dân.

Với thu nhập bình quân 1.000 USD/năm thì không chi tiêu gì cả, một người Việt sẽ mất 750 năm mới mua được chiếc Ferrari 458 có giá 750.000 USD do 1 thiếu gia Hà Thành 22 tuổi sở hữu và 1.300 năm mới đủ tiền mua Rolls Royce Phantom.
Bất chấp thu nhập bình quân đầu người rất thấp, thuế nhập khẩu ô tô rất cao (hiện là 83% với xe mới) bởi chính sách hạn chế nhập khẩu ô tô của Chính phủ, nhưng các siêu xe, xe sang vẫn liên tục đổ về Việt Nam trong những năm qua.

Ngày 30/8/2011 vừa qua, gần 50 chiếc xe siêu sang từ TPHCM và Hà Nội đã quy tụ ở Đà Nẵng trong chương trình "Xe và đam mê siêu xe".

Điều gì đã thúc đẩy các đại gia Việt Nam vung tiền và tốn rất nhiều công sức để sở hữu và nâng niu những chiếc xe triệu đô? Siêu xe là đam mê, thú chơi hay chỉ là một cách thể hiện "đẳng cấp"?

Bài 1: Nhận diện những siêu xe hàng đầu Việt Nam

Điểm mặt siêu xe

Kể từ khi chiếc Maybach 62 xuất hiện vào cuối năm 2006, đến nay ở Việt Nam đã có sự góp mặt của gần như đầy đủ các thương hiệu xe sang trọng bậc nhất trên thế giới.

Chỉ riêng với dòng xe Rolls Royce Phantom có giá mỗi chiếc trên chục tỉ đồng, hiện đã có gần 40 chiếc mà chiếc nào cũng hết sức độc đáo từ mầu sắc đến nội thất cùng đồ chơi thửa riêng.
"Đại gia" bất động sản Sài Gòn, bà Việt gian Dương Thị Bạch Diệp  bên chiếc Rolls-Royce Phantom tậu về Việt Nam (Năm 2008) là tội đồ của dân tộc cướp xương dân nghèo 

Dòng Lamborghini cũng không chịu kém cạnh. Nếu như năm 2007 có khoảng 5 chiếc Lamborghini Gallardo được nhập về Việt Nam, thì bước sang năm 2008, dân chơi chuyển sang hàng độc hơn và Lamborghini Murcielago đời 2005 với giá bán tại Mỹ vào khoảng 250.000USD đã xuất  hiện; tiếp sau đó, đến lượt  "quỷ dữ" Lamborghini Murcielago LP640 về cảng Hải Phòng với mức giá tại Mỹ cao hơn Murcielago khoảng 100.000USD.

Sau khi Murcielago LP640 về Việt Nam, đến lượt Murcielago LP670-SV giá khoảng 450.000 USD trình làng. LP670-4 SV còn trở nên nổi tiếng hơn nhờ đeo biển số 56S-4646, trùng đúng với số thứ tự 46 trên tổng số 350 chiếc được sản xuất trên toàn thế giới.

Bentley giá từ 7 tỷ đồng trở lên cũng đã thâm nhập vào Việt Nam lên đến hàng chục chiếc, chủ yếu là xe sedan Continental Flying Spur với đủ các màu khác nhau, trong đó có một số là những mẫu xe độc, hiếm như coupe thể thao Continental GT, Continental GT Speed hay Arnage phiên bản đặt hàng Mulliner.

Đến cuối tháng 8/2010 Ferrari 458 Italia màu đỏ bắt đầu gia nhập siêu xe Việt Nam với chủ nhân là một thiếu gia  đất Hà Thành. Ferrari, 458 Italia là siêu xe mới nhất của Ferrari, trình làng lần đầu tiên vào tháng 7/2009 tại triển lãm Frankfurt để thay thế chiếc F430. Đầu tháng 1/2010, siêu xe này mới có mặt trên thị trường với giá khởi điểm khoảng 280.000 USD và số lượng giới hạn, thì sau 7 tháng nó đã có mặt tại Việt Nam với giá sau thuế lên đến 750.000 USD và đến nay Ferrari 458 Italia ít nhất đã có 2 chiếc được nhập về.

Đấy là chưa kế đến Maybach S62 với giá 1,2 triệu USD, Mercedes SLR McLaren, Maserati, Aston Martin DB9, Audi R8... đã lần lượt "đổ bộ" vào Việt Nam.

Khi những Bentley, Rolls-Royce hay Ferrari, Lamborghini, McLaren đều đã có "đại diện" tại Việt Nam, thì những "kẻ đi sau" muốn chứng tỏ mình, lại càng cố gắng tìm ra những chiếc xe độc đáo, khác lạ để không mang tiếng là theo đuôi, học đòi.
Bugatti Veyron 16.4 SuperSport

Sắp đón siêu xe 50 tỷ về VN?

Sang năm 2011, một loạt nguồn tin cho biết siêu xe hàng đầu thế giới Bugatti Veyron 16.4 SuperSport đang được 1 đại gia ở TP HCM đặt hàng. Một đại gia kinh doanh xe sang tại Hà Nội cũng tiết lộ về việc có hai "nhà giàu" đang âm thầm chờ mua 2 mẫu xe "khủng" không kém là Aston Martin One-77 và Lamborghini Reventon. Cả 3 siêu xe trên đều thuộc loại cực đắt, cực hiếm và cực khó mua trên thế giới với mức giá xuất xưởng từ 1,4 đến 2,5 triệu USD (tương đương với 30 đến 50 tỷ đồng).

Dân chơi xe cũng cho hay, một đại gia Việt Nam đã đặt mua Rolls-Royce Phantom phiên bản rồng đặc biệt chỉ sản xuất 33 chiếc cực hiếm và chính nhà sản xuất cũng chưa tiết lộ giá.
Tuy nhiên, cho tới nay những hàng "khủng" này vẫn chưa thấy về Việt Nam. Nếu xuất hiện, chắc chắn những siêu xe này sẽ chiếm ngôi vị đắt giá nhất Việt Nam.

Ngày 30/8/2011 vừa qua, gần 50 chiếc xe siêu sang từ TPHCM và Hà Nội đã quy tụ ở Đà Nẵng trong chương trình "Xe và đam mê siêu xe". Đây là lần đầu tiên những siêu xe đình đám nhất ở Việt Nam được tập hợp. Những chiếc Ferrari Italia, California, Audi R8, Bentley GT, Rolls-Royce Phantom, Lamborghini LP570-4 Superleggera, Ferrari F430 mui trần, Aston Martin Rapide... đều có mức giá từ 12 -15 tỉ đồng, cá biệt có một số chiếc xấp xỉ 20 tỷ đồng.
Kiếm tiền 1.300 năm mới đủ mua xe

Để được sở hữu những chiếc xe này, chủ nhân của nó phải trả tiền một cách "vui vẻ" nhất mà chẳng bao giờ được quan tâm đến giá cả.  Chẳng hạn bà trùm bất động sản Sài Gòn, Dương Thị Bạch Diệp năm 2008 khi tậu chiếc Rolls-Royce Phantom về Việt Nam đã phải trả 500.000 USD ( tương đương với 8 tỷ đồng ) cho nhà sản xuất, sau đó về Việt Nam phải bỏ ra hơn 13 tỷ đồng để đóng thuế. Như vậy, sau khi cộng các loại thuế, chi phí vận chuyển, chiếc Phantom có giá trị lên đến 21,05 tỷ đồng, tương đương 1,32 triệu USD. Với khoản siêu chi này, các đại gia người Việt nên được ghi vào một cuốn sách kỷ lục nào đó.

Siêu xe xuất hiện ngày càng nhiều, chứng tỏ một bộ phận người dân đang giàu lên nhanh chóng và nhiều người không khỏi giật mình khi nhận thấy khoảng cách giàu, nghèo trong xã hội ngày càng lớn. Thử làm một phép tính để so sánh, hiện nay thu nhập bình quân đầu người Việt Nam là 1.000 USD/người/năm, trong khi chiếc Ferrari 458 của thiếu gia Hà Thành 22 tuổi có giá 750.000 USD thì không chi tiêu gì người Việt Nam phải mất 750 năm mới mua được, còn nếu là Rolls Royce Phantom thì phải cỡ 1.300 năm mới đủ tiền mua xe.

Niềm yêu thích, say mê thiết kế ấn tượng cùng tốc độ của các dòng xe này là một yếu tố cần nhưng chưa đủ để khiến các đại gia không tiếc tiền mua những chiếc xe trị giá hàng chục tỉ đồng. Chỉ cần xuất hiện bên một siêu xe cực đắt và cực độc,  "tầm" của đại gia đó cũng được nâng lên đáng kể trong mắt tất cả mọi người.

Chính vì vậy, thú chơi siêu xe không những không giảm mà còn có chiều hướng ngày càng lan rộng cả về số lượng lẫn mức độ trong giới "quý tộc" nước ta.

Học sinh phải bơi qua sông đến trường

Sáng sớm, khi sương mù còn giăng khắp bản làng, hàng chục học sinh ở xã miền núi Trọng Hóa (Minh Hóa, Quảng Bình) vội cởi quần áo ngoài cho vào túi nylon, mặc quần cộc bơi qua dòng Khe Rào để tới trường học.


Nằm cách trung tâm xã Trọng Hóa chừng 7 km, bản Ông Tú có 20 hộ dân với 106 nhân khẩu, trong đó có 14 em đang học tiểu học. Bản Ka Óoc gần đó cũng có hơn chục em học tại trường THCS Trọng Hóa. Do nằm bên kia sông Khe Rào (thượng nguồn sông Gianh), hai bản trở nên biệt lập với thế giới bên ngoài.
Ngày nào cũng vậy, học sinh bản Ông Tú và Ka Óoc phải thức dậy thật sớm vượt quãng đường đồi dốc xuống sông Khe Rào. Như một thói quen, các em cho cặp sách, quần áo vào vào túi nylon chuẩn bị từ trước rồi cùng bơi qua sông. Nhiều em không mang theo túi nylon thì bơi một tay, tay còn lại giơ cao cặp sách lên đầu cho khỏi ướt.
Gần một năm nay, học sinh bản Ông Tú và Ka Oóc xã Trọng Hóa phải bơi qua sông học chữ. Ảnh: Văn Nguyễn.
"Vào mùa lũ, tụi em phải nghỉ học chừng một tháng vì nước sông Khe Rào chảy xiết, không thể bơi qua được”, em Hồ Danh, học sinh lớp 4A, trường tiểu học Hưng nói. Danh cho biết, em và các bạn đều sợ bơi qua sông, nhưng vì muốn học cái chữ nên phải cố rướn mình qua những đoạn nước sâu, chảy xiết. "Mùa đông nước cạn bớt nhưng tụi em vẫn phải lội qua những chỗ nước sâu. Vào lớp học chân tay ai cũng run cầm cập", Danh kể.
Việc bơi qua đoạn sông rộng chừng 20 mét với học sinh nam chỉ mất vài phút, nhưng với em nữ là thử thách. Hồ Thị Thoi, học sinh lớp 8 trường THCS Trọng Hóa vẫn nhớ như in ngày tập bơi để đi học.
“Ngày đó mấy đứa bạn dẫn em ra bờ sông nói muốn đi học thì phải biết bơi qua bên kia sông. Em thích đi học nhưng nhìn nước chảy mạnh quá nên cứ bước xuống lại nhảy lên bờ. Mấy bạn vừa bơi vừa kéo em qua, uống mấy hớp nước liền. Sau đó em nhờ bạn dạy bơi để được đi học”, Thoi kể.
Bản Ông Tú có 8 em đang học mẫu giáo ngay tại bản, các cô giáo lại phải tìm cách qua sông để đến lớp. Năm 2009, cô Đinh Thị Thức, giáo viên trường mầm non Trọng Hóa, ngồi thuyền qua sông Khe Rào vào bản Ông Tú dạy học, bất ngờ thuyền lật úp, cô giáo ngã xuống sông. May mắn một người dân phát hiện, kịp thời bơi ra cứu.
Ông Hồ Nhung, 79 tuổi, trưởng bản Ông Tú cho biết tình trạng học sinh đi học phải bơi qua sông diễn ra từ mùa đông năm 2010. Trước đây, xã cấp thuyền cho bản nhưng đến mùa lũ do bảo quản không tốt nên thuyền bị cuốn trôi. Sau đó học sinh ở bản muốn đi học thì phải biết bơi, không kể lớn hay nhỏ.
“Người ở bản chưa ai gặp nạn ở đoạn sông này nhưng hiểm nguy có thể xảy đến bất cứ lúc nào. Bà con ai cũng muốn có được một cây cầu để cho tụi nhỏ đi học, người lớn đi làm mà mong hoài chưa được”, ông nói.
Xã mới được cấp một chiếc thuyền để học sinh qua sông. Tuy nhiên, vào mùa lũ, nước sông dâng cao, việc chèo thuyền vẫn rất nguy hiểm ( hình thức thối thoát không cung cấp phương tiện qua sông cho học sinh của bọn VGCS trước tình trạng lãng phí của cán bộ. . Ảnh: Văn Nguyễn.
Ngày 17/9, học sinh bản Ông Tú đã được huyện cấp cho một chiếc thuyền và áo phao để qua sông. Tuy nhiên, ông Đinh Xuân Tiến, Chủ tịch UBND xã Trọng Hóa cho rằng việc cấp thuyền và áo phao cho học sinh qua sông chỉ là giải pháp tạm thời.
“Xã đã kiến nghị lên cấp trên xây cầu cho dân bản. Nếu có kinh phí, phía xã sẽ mở tuyến đường thông từ bản Ông Tú lên bản Ka Óoc (cách nhau chừng 3 km) để người dân đi lại thuận tiện hơn. Riêng phương án di dân, chúng tôi cũng đã tính đến nhưng không khả thi vì muốn người dân bám bản, giữ rừng”, ông Tiến nói.
Trao đổi với VnExpress, ông Đinh Quý Nhân, Chủ tịch huyện Minh Hóa cho biết Sở Giao thông Vận tải tỉnh Quảng Bình đã đi khảo sát và báo cáo Bộ Giao thông Vận tải. Tuy nhiên, kinh phí xây cầu ở bản Ông Tú quá cao, trong khi huyện còn nghèo nên giải pháp trước mắt là tăng cường phụ huynh đưa đón con em đi học và cấp áo phao.

Tinh thần, ý chí của bản Ka Óoc học tại trường THCS Trọng Hóa (Minh Hóa, Quảng Bình)
Chúng tôi rất khâm phục ý chí, tinh thần học tập của các em học sinh của bản Ka Óoc học tại trường THCS Trọng Hóa (Minh Hóa, Quảng Bình). Thiết nghĩ nhà nước và các cơ quan ban ngành của tỉnh Quảng Bình nói riêng và các tỉnh khác nói chung cũng cần nhìn nhận và có giải pháp ngay tức thì khi bài báo đưa tin.
Chúng tôi thấy ở các tỉnh đồng bằng và các thành phố lớn các em học sinh đi học có ôtô đưa đón, ngồi điều hòa, sách vở xung quanh mình mà học chẳng ra sao trong khi đó học sinh tại bản Ka Óoc mới lớp 4 đã hàng năm trời bơi qua sông đi học. Ngày hè đã đành cả những ngày đông giá buốt. Nghị lực phi thường nếu là con em chúng ta ở các thành phố lớn thử hỏi thế có đi học không?
Khi đọc bài viết chúng tôi rơi nước mắt vì nhiều lúc mình cũng lãng phí, giá lúc đó mình tiết kiệm một chút để ủng hộ cho các em, tích tiểu thành bão, nhiều người trong toàn xã hội cùng các ban ngành trong cả nước tôi nghĩ là việc khắc phục khó khăn cho các em cũng không phải là chuyện nhỏ. Chưa kể đến một số các ông lãnh đạo cơ quan ban ngành (đây cũng chỉ là thiểu số) ăn chơi sa đọa bằng tiền công quỹ, giá kể số tiền đó quyên góp cho các đồng bào dân tộc miền núi có tốt hơn không.
Chúng tôi cũng mạo muội đề nghị với những trường hợp như các em học sinh của bản Ka Óoc học tại trường THCS Trọng Hóa (Minh Hóa, Quảng Bình) đáng được nêu gương trên toàn quốc vì tinh thân vượt khó vươn lên trong học tập. Dù kết quả học tập thế nào thì đó cũng là những tấm gương để những học sinh có điều kiện noi theo và phấn đấu.
Một lần nữa rất mong các ngành các cấp trong toàn quốc đặc biệt là tỉnh Quảng Bình nhành chóng tìm ra giải pháp để giúp các em bản bản Ka Óoc học tại trường THCS Trọng Hóa (Minh Hóa, Quảng Bình) có được con đường đến trường.... Đó cũng chính là các chủ nhân tương lai của núi rừng Việt Nam...
(Nguyễn Ngèo)

Hãy nhìn lại
Người ta đang định chi tiền tới hơm 400 tỷ đồng để xây tượng đài nhằm tôn vinh các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, trong khi nhắm mắt trước cảnh hàng ngày các con cháu của các mẹ Việt Nam anh hùng ấy đang phải bơi qua sông đến trường như thế? Thật đau lòng!
(meomy)

Nhà nước ơi!
Thấy các em mà tội thật, các bác có thấy không, chỉ cần dùng ít tỷ thôi thì có thể xây cầu cho các em đi rồi hay là dành 410 tỷ xây tượng đài mẹ ở Quảng Nam. Còn đó chiếc cầu mơ ước mà các em cần lắm các bác ạ!
(Trần văn Ánh)

Khi nào mới có cầu
Nhìn các em bơi qua sông thật thấy thương, vì địa phương nghèo nên không thể đầu tư xây cầu. Các đại gia ăn nhậu thì thoải mái trong khi học sinh nghèo lại phải thiệt thòi...
(Tran Thanh)

Phải chịu khó cập nhật tin tức và suy nghĩ
Không biết các em còn phải vượt sông nguy hiểm đến trường biết bao lâu nữa, thế mà lại xây một tượng đài bà mẹ VN anh hùng tới 410 tỷ đồng. Tầm cỡ văn hóa quốc gia để làm gì khi để biết được cái chữ, biết đến nền văn hóa nước nhà còn rất nhiều em nhỏ phải vượt sông, không được ăn no, mặc ấm... Quá đau lòng.
(everyday)

Nhìn mà rơi nước mắt
Khi nào bộ GTVT mới chú ý đến những cây cầu như thế này? Hay còn đang bận rộn với kế hoạch 4.000 tỷ đồng đầu tư đường vận chuyển bô xít, hoặc là đang mãi kiến nghị đề xuất 1.200 tỷ đồng cho dự án thu phí ôtô vào nội đô TP HCM... Đất nước ta còn nghèo mà những điều cơ bản, giản đơn chưa bao giờ được thực hiện đúng nghĩa...! Thật xót xa.
(Bravia)

Hoán chuyển
Thấy hình ảnh các em học sinh lội sông đi học, sao mà thương quá! Vậy mà các thành phố lớn của mình lại xây cầu vượt mà chẳng thấy ai đi. Có nên chăng, cho các em học sinh đóng tiền (trong các 
khoản thu đầu năm) để về các thành phố lớn xem cầu vượt nào xây dựng mà dân không chịu đi thì mua lại rồi đem về để lắp ráp lại cho các em đi học. Quá khả thi.
(Lê Văn Nhung)

Mong sớm có cầu nối sự học cho các em
Mong sớm có cầu nối 2 bờ sông để các em đi học thuận lợi hơn. Vì sao dự tính bỏ ra 430 tỷ đồng để xây tượng đài mẹ Việt Nam anh hùng mà lại không có dự tính bỏ ra vài tỷ đồng để xây cầu cho các em được đến trường? Không có tượng đài nào là bất biến, chỉ có tượng đài ở trong tâm là vững chãi nhất rồi. Có cần thiết bỏ ra 430 tỷ đồng để xây tượng đài không?
(lovely day)



Bọn con cháu cán bộ ăn chơi hoàng tráng trên xương máu nhân dân VN 

Cường "đô-la" - Dân chơi vô đối!

Cập nhật 00:43 AM, Thứ năm Ngày 9, tháng 10, 2008

- 11 tuổi biết tiêu tiền như nước. 21 tuổi cầm Mercedes SLK đua xe. 26 tuổi đưa Việt Nam vào bản đồ siêu xe thế giới cùng tuyên bố bất hủ "hầu như tất cả người mẫu tại Sài Gòn đều đã thử qua"...

(Tui thấy cái nè hay hay, cọp về hầu bà con cô bác Autopro đọc chơi)
 
Gia cảnh Cường "dollar"
 
Với hàng ngàn héc ta rừng đã phải ngã xuống trong những năm 80, bà Nguyễn Thị Như Loan (còn gọi là Loan Méng) - mẹ của Quốc Cường đã tạo nên một cơ ngơi đồ sộ, một gia sản khổng lồ. Thời đó, cùng với ông Đoàn Nguyên Đức (tức bầu Đức nổi tiếng về bóng đá và đại gia bất động sản, cao su sau này), bà Loan là một trong hai chủ buôn gỗ lớn nhất ở tỉnh Gia Lai. Bà Loan là người sở hữu phần vốn góp khá lớn tại CTCP Quốc Cường Gia Lai, Quốc Cường Đà Nẵng, ĐTXD Thủy điện Quốc Cường, Phát triển nhà Hưng Thịnh…
 
Riêng CTCP Quốc Cường Gia Lai còn có các công ty trực thuộc là XNTD Quốc Cường (100%); CT TNHH DT&PT nhà Quốc Cường (90%) và các dự án liên kết khác như Sài Gòn Xanh (39%, hợp tác với BIDV), The Mansion - Nguyễn Văn Linh (50%, hợp tác với Khang Việt), Giai Việt (50%, hợp tác Hoàng Anh Gia Lai)… Chưa kể các dự án độc lập khác như Khu dân cư P7, Q8, TP. HCM; Khu 6B Nguyễn Tri Phương-Nguyễn Văn Linh; Văn Phòng Nguyễn Thị Minh Khai…
 
Thời hoàng kim (đầu năm 2007), ước tính tài sản theo giá thị trường của bà Loan lên tới khoảng 1-2 tỷ USD do giá cổ phiếu và bất động sản tăng chóng mặt. Trong số nữ “doanh nhân” tài ba và có tài sản lớn nhất Việt Nam không kém cạnh gì bà Thái Hương (Ngân hàng Bắc Á), bà Nguyễn Thị Nga (SeAbank), Bà Dương Thị Bạch Diệp (hay còn gọi là Diệp Bạch Dương)… Đến nay, tuy thị trường chứng khoán và bất động sản giảm sút mạnh nhưng tài sản của Bà Loan vẫn còn khá lớn… Một số công ty, bà Loan đã giao quyền điều hành cho “quý tử” của mình.
 
Nơi quần tụ của "Bò" Lamborghini và "Ngựa" Ferrari
 
Trong một gia đình như thế, Quốc Cường đã được cưng chiều hết mực, ngay từ bé đã tỏ ra là một công tử lắm tiền, sẵn sàng ném đô la vô tội vạ cho những cuộc chơi. Với Quốc Cường, mọi khoản chi tiêu đều được cậu quy đổi thành USD, ngay từ năm 11 tuổi, giới trẻ Pleiku đã gán cho Cường 1 cái biệt danh mà ai nghe qua cũng phải “nể”, đó là “Cường dollar”.
 
Tuy vậy, ở một thành phố nhỏ bé như Pleiku thì muốn được phung phí tiền bạc để mua vui thì quả thật đó là một điều không dễ dàng cho một cậu bé 15 tuổi. Và từ đây, Cường dollar đã bắt đầu rong ruổi những thú vui chết người trên “yên xe” ở lứa tuổi vị thành niên. Được sự nuông chiều của mẹ, 16 tuổi Cường dollar đã sở hữu 1 chiếc mô tô Yamaha đắt tiền.
 
Nhắc đến Cường dollar trong những cuộc đua xe ở Phố núi, A.V, một trong những bạn bè cùng trang lứa Cường dollar, cho biết: “Trong 1 lần đua xe, đối thủ của Cường xin rút lui vì hết tiền, ngay lúc đó Cường móc bóp rút ngay 1 tờ 100USD đưa cho đối thủ mượn không cần trả để cuộc chơi có thể tiếp tục”. Chỉ bằng hành động như vậy, Cường dollar đã thể hiện sự ham mê tốc độ và khả năng “tiền bạc vô bờ bến” của mình.
 
Vào cấp 3, được gia đình “chạy”, Cường dollar cũng tìm được vị trí trong lớp chuyên Toán, 1 lớp khá giỏi của Trường PTTH chuyên Hùng Vương Gia Lai, tuy nhiên Cường dollar luôn là 1 học sinh kém nhất lớp. Học ở trường tuy không bằng ai nhưng ra đường, Cường dollar vẫn là một tay chơi khó ai theo kịp ở phố núi nhỏ bé.
 
Sinh năm Nhâm Tuất, Cường dollar cũng hay để chó trong xe
 
Những ngày còn học lớp 12, Cường dollar thường cầm lái 1 chiếc xe Matiz đến trường và về nhà. Dĩ nhiên sẽ có một tài xế thường xuyên ngồi sát bên và kiêm luôn nhiệm vụ đem xe về nhà khi Cường dollar vào lớp, đánh xe đến trường lúc tan học để cậu qúy tử lái về nhà cách đấy chừng 500m.
 
Con đường đến với siêu xe!
 
Sau ba năm Trung học, Cường dollar được gia đình tìm cách đưa sang Mỹ du học. Nhưng với học lực “trung bình”, sức khoẻ kém, cậu ta đã không vượt qua được các cuộc sát hạch. Australia (nơi Cường OZ học tập) đã trở thành lựa chọn cho sự học của Cường dollar. Với việc đi về thường xuyên như “cơm bữa”, Cường dollar đã chuyển hẳn vào Sài Gòn sống. Du nhập lối sống Tây Phương, được sự chu cấp tuyệt đối của mẹ, cùng với máu mê tốc độ, Quốc Cường đã trở nên một tay chơi có hạng giữa Sài Gòn hoa lệ. Cùng với những chiếc xe hơi đắt tiền, những cuộc vui “trưởng giả”, xa hoa, Quốc Cường đã gieo mình vào nhiều “chuyến đua định mệnh” và đã nhiều lần bị công an giữ xe, bắt giam… nhưng vẫn không hề hấn gì… Sau mỗi lần như thế này, tên tuổi và đẳng cấp của Cường dollar lại tăng thêm một bậc…
 
Cường dollar và những chiếc siêu xe Rolls Royce, Ferrari, Lamborghini… những thương hiệu xa xỉ nhất thế giới đều hiện diện trong biệt thự của Cường dollar… Nói về số lượng xe của Cường dollar thì đố ai đếm được, chỉ biết rằng đối với dòng xe thể thao ưa thích là Lamborghini và Ferrari thì Cường đôla cũng đã sử dụng cả, trong đó có Lamborghini Gallardo SE, Lamborghini Gallardo, Ferrari 360 Spider, Ferrari F430, Ferrari F430 Spider…
 
Trong số các siêu xe của mình, nhiều nhất và được sử dụng thường xuyên nhất chính là dòng xe thể thao danh tiếng là Lamborghini (mà dân chơi xe Việt Nam vẫn gọi là “bò”), tiếp đến là Ferrari (”ngựa”)… Mỗi lần lăn bánh trên đường phố Sài Gòn và đi du lịch, ai ai cũng phải ngắm nhìn và trầm trồ…
 
Nhiều xe nên Cường dollar cũng thoáng tính… Có lần, Cường dollar còn cho một người bạn mượn chiếc xe Lamborghini đã lỗi mốt để test tốc độ và âm thanh của Lamborghini. Sau khi đã chọn lơ (lái xe) thiện chiến nhất của mình mà anh chàng tài xế này cũng không dám nhấn hết chân ga và thậm chí mụ mẫm cả người khi “rẽ phải” thành “rẽ trái”… thì cũng đủ biết thế nào rồi đấy…
 
Trong số các siêu xe của mình, không phải cái nào Cường dollar mới gắn mác “phố núi” của mình. Chính vì vậy khi chiếc Ferrari 430 Spider xuất hiện trên đường phố Sài Gòn ai ai cũng phải trầm trồ ngạc nhiên vì siêu xe mui trần tuyệt đẹp này lại có “hộ khẩu” Gia Lai - xe mang biển 81K 6789. Chiếc xe này mang biển: 6789 vừa là số tiến, vừa có nghĩa là “San bằng tất cả”. Được chúng bạn khen nức lời, từ đây, Cường dollar bắt đầu quan tâm đến biển đẹp và số đẹp…
 
Này thì 81K-"san bằng tất cả"
 
Mặc dù chơi xe đã lâu nhưng 2 năm gần đây, Cường dollar mới quan tâm đến biển đẹp… Tuy nhiên, thời gian qua, Cường dollarr đã dính vào vụ rắc rối chuyện 1 xe 2 biển và 2 biển 1 xe… Chuyện là thế này… Biển kiểm soát xe ô tô “tứ quý 8″ (81k-8888) từng được Công an Gia Lai cấp cho chiếc xe Bentley Flying (màu xanh) của Cường dollar. Sau đó, Cường dollar đã bán xe Bentley và đem hồ sơ sang tên cho người sở hữu mới (ở TP Hồ Chí Minh). 
 
Bằng dollar, Cường đã “phù phép” để Phòng CSGT Công an Gia Lai đã chuyển tên, ghi thu hồi biển số nhưng thực tế không thu biển mà cấp lại biển kiểm soát 81K-8888 cũ cho “đại gia” Nguyễn Quốc Cường để gắn lại trên chiếc xe mới tậu được loại Rolls-Royce màu trắng.
 
                                                  Chiếc điện thoại GoldVish trị giá khoảng 60 nghìn USD và đăng ký xe 81K-8888
 
Không có gì là không thể: chiếc Rolls Royce mang biển kiểm soát “tứ quý 8″ của chiếc Chiếc Bentley Flying Spur cũ của “công tử phố núi”, và khi CSGT đường bộ Công an TP Hồ Chí Minh kiểm tra tạm giữ xe ô tô 81K-8888 của Nguyễn Quốc Cường thì vụ việc trên mới bị phanh phui. Trước đó, chiếc Rolls Royce của Cường dollar cũng được giới chơi xe cho rằng đã sử dụng biển giả “tứ quý 6″…

Cường đô la và hành trình siêu xe khủng nhất VN

16/06/2011 13:20

(VTC News) – Gần 30 siêu xe và xe sang hàng đầu Việt Nam sẽ tụ họp ở TP.HCM để thực hiện hành trình dài một nửa chiều dài đất nước. Ông Nguyễn Quốc Cường, biệt danh là Cường đôla, Phó tổng giám đốc công ty Quốc Cường Gia Lai là một trong hai người có vị trí quan trọng nhất trong ban tổ chức.

Ông Cường từ lâu đã nổi tiếng trong giới chơi xe vì đam mê với những dòng xe khủng nhất thế giới. Đây cũng là người từng mua và sử dụng nhiều loại siêu xe nhất nhì Việt Nam.

Thông tin từ hai diễn đàn xe lớn nhất Việt Nam Otofun và Otosaigon, chương trình mang tên “Xe và đam mê siêu xe” lần đầu được tổ chức vào khoảng cuối tháng 8, đầu tháng 9.

Thời điểm tổ chức chưa được công bố chi tiết. Tuy nhiên, theo một số nguồn tin, hành trình có một không hai này sẽ diễn ra trong khoảng 5-6 ngày với lịch trình đi từ TP.HCM tới Đà Nẵng.

Cường đô la và hành trình siêu xe khủng nhất VN
 

Hiện, có khoảng 15 siêu xe ở TP.HCM và 10 siêu xe ở Hà Nội đăng kí tham gia. Các xe ở Hà Nội sẽ phải trung chuyển vào TP.HCM vài ngày trước khi bắt đầu hành trình. Lượng xe đăng kí sẽ còn tăng trong thời gian tới sau khi ban tổ chức công bố chi tiết thể lệ và kinh phí tham gia.


Được biết các đại gia yêu xe tham gia chương trình này sẽ tổ chức các chương trình từ thiện khi đoàn đến các địa phương như Mũi Né, Nha Trang, Qui Nhơn và Đà Nẵng.
 
Dự kiến các xe tham dự sẽ được giới hạn ở dòng xe 2 cửa với động cơ V8 trở lên còn xe 4 cửa cũng sẽ được giới hạn ở các dòng xe cao cấp là Bentley và Rolls Royce.

Xem một số hình ảnh về buổi gặp bàn về việc thực hiện chương trình Caravan đình đám này tại TP. HCM mới đây. Ảnh Otosaigon:
 
Cường đô la và hành trình siêu xe khủng nhất VN
 

Cường đô la và hành trình siêu xe khủng nhất VN
 
Cường đô la và hành trình siêu xe khủng nhất VN

Siêu xe Lamborghini của Cường 'đô la' dẫn đoàn đại náo Đà Nẵng

Bất chấp tiết trời nắng gắt, hàng nghìn người dân Đà Nẵng vẫn đổ ra đường bám theo đoàn siêu xe diễu hành qua một số tuyến phố tạo nên không khí vô cùng náo nhiệt.

Sau khi hoàn tất việc tụ hội siêu xe hai miền Nam - Bắc vào tối 29/8, sáng 30/8 đoàn có một số hoạt động như tham gia vui chơi cùng 50 em thiếu nhi tại bãi biển khu nghỉ dưỡng Fuison Maia Resort, chụp ảnh lưu niệm với áo đồng phục Car&Passion cùng dàn siêu xe đình đám như Lamborghini Murcielago LP640, Ferrari 458 Italia, Bentley hay Rolls-Royce.
Tâm điểm của chương trình siêu xe hội tụ được nhiều người hâm mộ mong chờ là màn diễu hành khoe vẻ đẹp, động cơ "khủng" qua một số tuyến phố ở Đà Nẵng. Thời gian đoàn siêu xe diễu hành không được tiết lộ song từ đầu giờ chiều ngày 30/8 đã có hàng trăm người đứng chờ ở cổng để được chiêm ngưỡng siêu xe yêu thích.
Và người hâm mộ siêu xe ở Đà Nẵng cũng không phải chờ đợi lâu khi khoảng 2 giờ chiều, đoàn siêu xe bắt đầu lăn bánh rời khỏi địa điểm tụ họp để dạo một vòng qua các tuyến phố với siêu xe Lamborghini Murcielago LP640 của Cường đô la dẫn đầu. Nối đuôi sau là dàn Lamborghini, Ferrari, Audi R8, Bentley và Rolls-Royce.
Sự xuất hiện của đoàn siêu xe hùng hậu đã làm náo loạn các tuyến phố bởi người hâm mộ chạy xe máy bám theo đông nghịt. Đội hỗ trợ với dàn mô tô khủng Ducati cũng có một ngày làm việc vất vả. Chạy một vòng qua một số tuyến phố, dàn siêu xe quay trở lại rồi tiến vào một khu tập hợp riêng và chụp hình lưu niệm kết thúc hành trình Xe và đam mê.
Hình ảnh và clip đoàn siêu xe diễu hành trên đường phố Đà Nẵng:
Siêu xe Lamborghini của Cường 'đô la' dẫn đoàn đại náo Đà Nẵng
Siêu xe Lamborghini của Cường 'đô la' dẫn đoàn đại náo Đà Nẵng
Siêu xe Lamborghini của Cường 'đô la' dẫn đoàn đại náo Đà Nẵng
Siêu xe Lamborghini của Cường 'đô la' dẫn đoàn đại náo Đà Nẵng
Siêu xe Lamborghini của Cường 'đô la' dẫn đoàn đại náo Đà Nẵng
Siêu xe Lamborghini của Cường 'đô la' dẫn đoàn đại náo Đà Nẵng
Siêu xe Lamborghini của Cường 'đô la' dẫn đoàn đại náo Đà Nẵng
Siêu xe Lamborghini của Cường 'đô la' dẫn đoàn đại náo Đà Nẵng
Siêu xe Lamborghini của Cường 'đô la' dẫn đoàn đại náo Đà Nẵng
Siêu xe Lamborghini của Cường 'đô la' dẫn đoàn đại náo Đà Nẵng
Siêu xe Lamborghini của Cường 'đô la' dẫn đoàn đại náo Đà Nẵng
Siêu xe Lamborghini của Cường 'đô la' dẫn đoàn đại náo Đà Nẵng
Siêu xe Lamborghini của Cường 'đô la' dẫn đoàn đại náo Đà Nẵng
Siêu xe Lamborghini của Cường 'đô la' dẫn đoàn đại náo Đà Nẵng
Siêu xe Lamborghini của Cường 'đô la' dẫn đoàn đại náo Đà Nẵng
Siêu xe Lamborghini của Cường 'đô la' dẫn đoàn đại náo Đà Nẵng
Siêu xe Lamborghini của Cường 'đô la' dẫn đoàn đại náo Đà Nẵng
 

No comments:

Thời Sự "Nóng"





------------------------------------------

---------------------------------------------------------
Vân Anh -Ngày 1 tháng 10 Hà Nội Chính Thức Bán Nước Cho Bắc Kinh
----------------------------------------