Nhà Báo Việt Thường

Nhà Báo Việt Thường

Tìm kiếm bài Blog than huu cua Nha Bao Việt Thường xin gõ chữ vào đây

Tuesday, September 13, 2011

Cán Bộ Cần Giuộc làm theo Đạo Đức Cách Mạng giết người của HCM “Nhất nhật đế vương”


Bọn cán bộ VGCS từ Trung Ương đến địa phương làm theo Đạo Đức Cách Mạng của VG HCM “Nhất nhật đế vương”vun tiền ra ăn chơi, giết người là chuyện thường xảy ra từ tên VG bán nước Hồ Chí Minh đến những cán bộ cấp phường xã. Ngoài ra, con cái của bọn chúng cũng giết tác yêu tác quái giết người như cha của chúng như con cháu của tên VG HCM, Nông Đức Mạnh, Nông quốc Tuấn, Hoàng Ty (con của Nguyễn Văn Khải) và chúng được ung dung ra hải ngoại, nhưng không bị luật pháp của quốc gia nào ràng buột tiếp tục ăn chơi và rũa tiền cho cha mẹ của chúng. Lẽ tất nhiên khi ra hải ngoại, bọn chúng vun tiền ra tại các sòng bài đắc tiền nhất, các họp đêm gái gọi sang. Chúng mua chuộc đám việt gian, Việt Tân sẳn sàng hầu hạ chúng trong đó có những nhân vật "chống cộng " nỏi danh của cộng đồng như Nam Lộc, Nguyễn Phương Hùng,  Thúy Nga văn nghệ sĩ xôi thịt, SBTN. Xem hình ảnh một Luật sư Nguyễn Cao Kỳ Duyên, trần trụi... cạo lông sửa mặt để làm " nô tỳ" phục vụ cho cán bộ VGCS. Cha chết trôi sông lạc chợ, em di làm "xô" Las Vegas..đó là hiếu đạo việt gian.  
Ấy vậy , có những vị ngoại giao cấp bộ trưởng ca bài: VGCS mẫu mực, tiến bộ nên các quốc gia láng giềng nên nối gót, làm theo cái đạo đức "thối tha kinh tởm".



Văn Quang  Từ Sài Gòn  
“Nhất nhật đế vương” gặp nạn
 
Ai cũng biết, muốn làm giàu nhanh phải có “cửa” để lách, có “cánh” để cùng nhau thao túng và có “trụ” để đứng vững mỗi khi có rủi ro hay nói trắng ra là lúc phạm tội phải có người đỡ đòn. Nhất là ở VN bây giờ, không có những thứ đó chẳng bao giờ ngóc đầu lên được chứ đừng nói đến làm giàu. Có tiền mới chỉ là cần chứ chưa hề đủ. Có khi nhiều tiền lại mang “tội”, nên lại phải có cách giữ nó và “phát triển” nó. Cho nên một điều kiện cần và đủ thực tế nhất là làm quen, kết thân, chiều đãi những nhân vật có thế lực. Nhỏ thì tô phở, vài món quà vặt. Lớn thì “nhất dạ đế vương”, xe hơi, cẳng dài, đô la từng bó. Lớn “chơi” theo lớn, nhỏ “chơi” theo nhỏ. Sự cấu kết giữa đại gia và đại quan, tiểu quan và tiểu gia hoàn toàn trong vòng bí mật. Gọi chung đó là “bảo kê”. 

Bảo kê, thứ bệnh bất trị rồi lãng quên!
Muốn làm ăn phải có “bảo kê”. Không kể đến những loại bảo kê rẻ tiền như bọn du côn du kề, dao búa bảo kê cho mấy cái tiệm nhảy, tiệm karaoke, thậm chí một cô gái nhảy, gái làm tiền cũng phải có đàn anh bảo kê. Bảo kê đề cập đến ở đây là thứ bảo kê cao cấp hơn. Bảo kê có “võng lọng”, nắm pháp luật trong lòng bàn tay. Nói trắng ra quan to, quan bé bảo kê cho các đại gia, tiểu gia. Buôn bán nhỏ, lấn chiếm lòng lề đường, giữ xe gắn máy, cà phê đầu ngõ, quán cóc cũng phải có bảo kê, không bảo kê là bị “hốt” lên xe thùng ngay tức khắc. Nói gọn lại buôn bán, làm ăn nhỏ thì phải có bảo kê nhỏ, buôn bán làm ăn càng lớn thì phải có cái “gốc” càng bự. Không ai thoát bảo kê cả. Người dân ai cũng biết và tất nhiên với hệ thống an ninh dày đặc, “các cấp, các ngành” đều biết. Biết từ khuya rồi, nhưng chỉ tóm được bọn bảo kê tép riu, còn bảo kê lớn, thường là vô bằng chứng nên đành “thua”. Tôi không nói tới chuyện buôn lậu, tham nhũng, ở đây chỉ đề cập đến chuyện bảo kê mà thôi. Cũng chẳng ai cần nói ra, bởi người dân cho đó là “chuyện tất nhiên phải như thế”. Nó thành một thứ “lệ làng” lâu ngày biến thành một thứ “hội chứng bất trị” và quên luôn. 
Hiện tượng này, bất cứ một người VN nào cũng biết nhưng nếu bạn hỏi, họ sẽ cho là bạn dở hơi, cứ như chuyện đói phải ăn cơm, khát phải uống nước vậy. Với những người chịu khó suy nghĩ một chút thì chỉ còn giá trị như một tiếng thở dài cho đất nước mà thôi. Nhưng tiếng thở dài này chỉ âm thầm từ ngày ấy qua ngày khác, từ thành thị đến thôn quê, từ khu phố nhỏ đến đại lộ huy hoàng. Nó như thứ thuốc độc không màu sắc trong các pho truyện kiềm hiệp Tàu, nó âm ỷ chảy trong dòng chảy nóng bỏng của xã hội khiến người ra quên đi tưởng như không có nó. 

Lộ diện dòng chảy ngầm không màu sắc
Tuy nhiên, gần đây có một sự việc khá hấp dẫn khiến nó lộ nguyên hình và người dân lại bàn tán xôn xao về câu chuyện mới mà không hề mới này. Đó là chuyện 4 đại gia ở Long An mời 2 ông Viện Trưởng và Phó Viện Trưởng Viện Giám Sát cùng ở địa phương mình đi du hí trên “du thuyền” cùng 6 cô gái nửa quê nửa tỉnh, thơm như mít. 6 ông, 6 cô thành 3 cặp tròn trịa vừa đẹp! Nếu không có vụ một cô lọt tõm xuống sông chết đuối thì vụ này vẫn êm ru bà rù trôi vào cái dòng chảy của lãng quên như bao nhiêu những vụ đã đang và sẽ xảy ra “bình thường” vậy. Không một người dân nào tin rằng đây chỉ là một vụ “cá biệt”, tức là lâu lắm nó mới xảy ra một lần. Nó xảy ra gần như thường xuyên và cứ nói trắng ra là ở nơi nào cũng có. Mỗi nơi xảy ra theo một “kịch bản” khác nhau mà thôi. Vậy  bạn đọc thử ghé mắt nhìn qua diễn biến của cuộc du hí ngoạn mục này.
“Du thuyền” made in Long An
Theo lời anh Lâm Văn Chía ở xã Tân Trạch, huyện Cần Đước, tỉnh Long An, người trực tiếp lái chiếc “du thuyền” thuê cho các “đại gia”. Anh Chía nhớ rất rõ chi tiết: Ngày 20-8, một người đàn ông tên Trung ở Rạch Kiến, huyện Cần Đước điện thoại hỏi thuê chiếc phà 60 tấn với giá 2 triệu đồng và yêu cầu trang trí cho đẹp để chở những người bạn đi chơi trên sông Vàm Cỏ Đông. Thế là chiếc phà được biến thành “du thuyền”. 
Đến 10 giờ cùng ngày, những người thuê “du thuyền” đi trên 2 chiếc xe hơi  mang biển kiểm soát Đồng Nai và Long An, cùng một xe gắn máy chạy thẳng xuống đậu trên “du thuyền”. Anh Chía cho biết tất cả gồm 6 người đàn ông và 3 cô gái mang theo bia rượu, thức ăn, sau đó gọi điện thoại thuê người xuống dựng một chiếc rạp ngay trên “du thuyền” để đặt bàn nhậu. 
Nhóm người trên còn thuê thêm 2 bé gái bán vé số xuống phà phục vụ nướng tôm, cua. Khi “du thuyền” chạy được một đoạn, các “đại gia” đề nghị anh Chía cho cặp vào bến gần đó để rước thêm 3 cô gái trẻ nữa, sau đó cho “du thuyền” chạy chầm chậm ra giữa sông để họ vừa ngắm cảnh vừa ăn nhậu. 

Cuộc “nhất nhật đế vương” bắt đầu và tai nạn xảy ra 
Đến 14 giờ, “du thuyền” chạy đến khu vực ấp Nhựt Long, xã Nhựt Ninh, huyện Tân Trụ, khi đã ngà ngà hơi men, các “đại gia” yêu cầu neo thuyền lại gần bờ để vừa ăn nhậu vừa tắm sông. Ngày xưa các vua quan chơi kiểu “nhất dạ đế vương”, hôm nay các quan này lại chơi theo kiểu “nhất nhật đế vương”, tức là chơi giữa ban ngày, chơi nổi hơn vua quan xưa một bậc.
Mới 2 giờ chiều các quan đã “đuổi khéo” người lái thuyền tức anh Chia và 2 em bé bán vé số “đi chỗ khác chơi cho quan dễ làm việc". Anh Chia cũng nói là “anh cùng 2 em bé ngại nhìn thấy cảnh các đại gia và các cô gái tắm quá mát mẻ nên phải lên bờ”. 
Gần 16 giờ, anh Chía nghe có tiếng kêu cứu từ bên dưới “du thuyền” vì có người té sông. Lập tức, anh Chía quay lại “du thuyền” và thấy 6 người đàn ông và 5 cô gái mặt mày hoảng hốt, cho biết có một cô bị té chìm mất tích. Nghe vậy, anh Chía xuống nước lặn tìm nhưng không được vì khu vực này nước quá sâu. Nhóm “đại gia” đành thuê thợ lặn tìm và đến rạng sáng hôm sau mới vớt được xác cô gái. Nạn nhân là cô  Đinh Thị Kim Phượng (20 tuổi, ở ấp Hoà Thuận 1, xã Trường Bình, huyện Cần Giuộc). Cũng theo anh Chía, trong số 12 người trên phà chỉ có Phượng không chịu xuống tắm vì không biết bơi! Nạn nhân Đinh Thị Kim Phượng mới ly thân với chồng và có một con khoảng 18 tháng tuổi. Cô thường đi chơi với bạn bè và thỉnh thoảng được một số “đại gia” mời đi ăn uống. Hôm đó, ông Quang là người đã mời cô đi chơi. Cô Phượng ngồi một mình buồn tình nên bước ra khỏi lan can phà khá cao, có lẽ mải ngắm nhìn các cặp đùa dỡn quá hấp dẫn trên sông nước nên cô hụt chân rơi xuống sông chăng? 
Nếu như để người lái sà lan là anh Chía ở trên tàu, may ra có cơ hội cứu được nạn nhân. Rất tiếc là “chuyện riêng tư” của đại gia nên các ngài muốn hưởng thụ trong yên tĩnh tha hồ giở trò mới để anh lên bờ!
Một nhân chứng khác, ông Trần Văn Út (ở ấp Nhựt Long, xã Nhật Linh, Huyện Tân Trụ) người giăng lưới ngay bên cạnh chiếc phà hôm 20/8 cho biết, khoảng gần 3 giờ chiều ông cho xuồng cập mũi phà cách chừng 15 mét để nằm nghỉ, đợi nước êm mới giăng lưới cá. 
Lát sau, cả nhóm người trên phà xuống sông tắm. Nữ thì để nguyên cả quần áo, nam thì chỉ mặc quần lót. Ông kể: “Lúc đó tôi nghe tiếng một cô gái la lên “gì thì gì nhưng không được cởi quần à nghen...' Nằm cách đấy không xa nên mọi thứ tôi đều quan sát thấy". Ông Út còn nói: “Xuống sông họ tắm với nhau vui lắm. Các anh, các cô chơi đủ trò lạ mắt, mới thấy lần đầu. Chơi như vậy mới gọi là “đại gia” được?!”. 

Các "đại gia" và “đại quan” là ai?
Danh tính chính thức được mời tham gia cuộc chơi “du thuyền” là 2 ông Nguyễn Kim Đoạn, Viện trưởng và Nguyễn Hương Giang, Phó Viện trưởng Viện Kiểm Sát Nhân Dân  huyện Cần Giuộc. 
Nhân vật khá quan trọng khác mà nhiều người coi như “đại gia” là ông Quang, ở huyện Cần Đước, chủ một cửa hàng mua bán xe gắn máy ngay trung tâm huyện. Theo người dân ấp Nhựt Long, xã Nhựt Ninh, sau khi nạn nhân Đinh Thị Kim Phượng rớt xuống sông, chính ông Quang thuê người lặn tìm vớt xác và bỏ ra 15 triệu đồng cho nhóm thợ lặn đem nạn nhân lên bờ. Nhân vật thứ hai có tên Tuấn, nhân viên một bưu cục ở huyện Cần Giuộc, có thêm nghề tay trái là mua bán bất động sản. Hai người còn lại kinh doanh mua bán ở quận 7 – TP Sài Gòn, vì chuyện làm ăn nên Tuấn, Quang liên lạc với 2 “đại gia” này rồi mời 2 sếp lớn là ông Đoạn và ông Giang đi chung. Người dân ấp Nhựt Long còn nói rõ lúc nạn nhân mất tích và sau đó được vớt lên bờ, 2 ông  Đoạn và ông Giang không ở lại chứng kiến mà thuê xe ôm về trước. Chắc chắn 2 ông muốn tránh mặt dân chúng đang tò mò.
Các cô gái quê là người như thế nào?
Ngày 1-9, Công an tỉnh Long An, đã công bố danh tánh những người tham gia nhậu trên chiếc phà ở sông Vàm Cỏ ngày 20-8 và kết quả điều tra ban đầu của Công an huyện Tân Trụ. Nhưng theo CA, trên phà chỉ có 5 cô gái chứ không phải 6 như tin ban đầu. (Vậy theo lời khai của người lái “du thuyền” có 3 cô xuống trước, sau đó đón thêm 3 cô xuống sau là 6, chứ 3+3 sao lại chỉ là 5, còn 1 cô gái đi đâu? Ai đúng ai sai hay là có điều gì bí ẩn về cô gái này?). Theo CA, các cô này gồm: Đinh Thị Kim Phượng (người bị chết đuối, ở xã Trường Bình, huyện Cần Giuộc), Võ Thị Hoa (xã Tân Kim, huyện Cần Giuộc), Mai Thị Ngọc (huyện Hồng Ngự, Đồng Tháp), Nguyễn Thị Hồng Cẩm (huyện Bình Minh, Vĩnh Long), Nguyễn Thị Mỹ Hằng (huyện Phụng Hiệp, Hậu Giang). Trong số này, cô Cẩm và Hằng làm “tiếp viên” của quán PT ở huyện Cần Giuộc. Hoa làm công nhân ở Bến Lức (Long An). Nạn nhân Phượng thì đang thất nghiệp, còn Ngọc là bạn của Phổ. Theo kết luận ban đầu nạn nhân chết là do ngạt nước, hiện đang chờ kết quả giám định.
Cuộc chơi này nếu không có vụ té sông chết đuối chắc chắn là sẽ rất “hoành tráng” –nói theo chữ nghĩa ở VN ngày nay– và trôi tuột vào với nước sông Vàm Cỏ Đông. Đúng là số con rệp mới gặp tai ương này. 

Càng “trần tình” càng nổi rõ một tảng băng chìm như thuốc độc
Thử hỏi các “đại gia” mời “đại quan” đầu huyện đi du hí là không có mục đích nào sao? Tất nhiên là “thả vó quýt phải ăn mắm ngấu” như các cụ ta thường nói. Có đi có lại mới toại lòng nhau. Buôn gian bán lận thoải mái, bề gì đã có các quan đỡ đòn. Đứa nào đụng vào các đại gia cũng có thể rũ tù như chơi. Cái lợi ấy ai chẳng biết. 
Trò “trần tình” của các quan với “cơ quan chức năng” chỉ là trò chạy tội. Ngày 6-9, ông Nguyễn Kim Đoạn, Viện trưởng Kiểm sát nhân dân huyện Cần Giuộc tường trình: 
“Vào thứ bảy 20/8, ông Nguyễn Ngọc Tuấn (nhân viên Bưu cục Chợ Trạm, Cần Đước) công tác cùng ngành với vợ ông Đoạn đồng thời cũng là đồng nghiệp cũ của ông mời đi nhậu nhưng ông không đi. Từ chối đến lần thứ ba (!) nhưng thấy bạn cũ mời quá nhiệt tình nên ông Đoạn miễn cưỡng đi cùng. Trước khi đi, Viện trưởng Đoạn rủ vợ nhưng bà từ chối vì bảo cánh đàn ông lâu ngày gặp nhau có thể trò chuyện kéo dài thời gian. Thấy vậy, ông Đoạn mời thêm cấp phó là ông Nguyễn Hương Giang đi cùng. Khi được ông Tuấn đưa xuống phà đã thấy che rạp, dọn bia ăn uống với một số người lạ, trong đó có nhiều cô gái không quen biết khiến ông Đoạn ái ngại (?). Tuy nhiên, vì nể đồng nghiệp cũ nên ông cùng ông Giang ngồi nhậu. Đến xế chiều những người nhậu chung nhảy xuống sông tắm ở địa phận Tân Trụ. Hai quan chức kiểm sát cũng tắm sông nhưng bơi xa nhóm có phụ nữ khoảng 50 m để tránh gây tai tiếng (!). Một lúc sau nghe tiếng lao xao có người té sông, ông Đoạn bơi lại trong tư thế vừa bơi vừa mò xem có gặp được người bị nạn hay không nhưng không có kết quả…”
- Nhìn thấy mấy em gái quê, trong đó có cả nữ công nhân và cô gái một con mới bỏ chồng chào đón mà ông Viện Trưởng “ái ngại” cái nỗi gì? Ái ngại sao không có can đảm bỏ về? Rồi các quan lại sợ tai tiếng nên bơi xa đến 50m! Liệu bạn đọc tin được bao nhiêu phần trăm? Tôi dự đoán các quan bơi xa chừng 5mm là cùng. 
Dù sao vụ “nhất nhật đế vương” này cũng làm sáng tỏ được một tảng băng chìm đang làm ung thối xã hội. Hy vọng nó không chìm xuống sông Vàm Cỏ Đông.
Văn Quang 11-9-2011
Hình ảnh: 
1- Chiếc sà lan được biến thành du thuyền.
2- Ông Út kể lại câu chuyện “mát mẻ” đã được chứng kiến

 Ông Viện trưởng nói gì sau cái chết của cô gái cùng nhậu?

Thứ hai 05/09/2011 07:37
 Ông Nguyễn Kim Đoạn - Viện trưởng Viện KSND huyện Cần Giuộc, Long An đã kể lại toàn bộ vụ việc xảy ra hôm 21.8 và tỏ thái độ ân hận sau cái chết của chị Đinh Thị Kim Phượng.

Theo ông Đoạn, sáng 21.8, ông Nguyễn Thành Trung (buôn bán xe ở xã Tân Lân, huyện Cần Đước) đã đưa xe 4 chỗ ghé ngang và mời đi nhậu rất nhiệt tình nên ông rủ thêm cấp phó của mình là Nguyễn Hương Giang đi cùng.
“Trong xe lúc này chỉ có 4 người là tôi, Trung, Giang và Nguyễn Nhựt Tuấn – đồng nghiệp của vợ tôi trong ngành bưu điện. Thế nhưng, xuống tới phà Bến Bạ, khi đã lên phà rồi thì có thêm nhóm bạn của Trung cũng tới bằng xe 7 chỗ.
Ông Út Lùn - người phát hiện vụ việc và báo công an, chỉ nơi chiếc phà neo đậu.
Lúc này thấy có mấy cô gái đi cùng trong lòng tôi đã hơi ái ngại bởi bản thân là cán bộ, nhậu nhẹt trên sông cùng phụ nữ là chuyện chẳng hay ho gì. Đã vậy, trên phà còn dựng rạp. Tôi nói với mấy anh em đi cùng: “Mình chơi phô trương như vầy, ăn nhậu nhảy nhót, bà con trên sông nhìn thấy chửi chết”. Dù nói vậy nhưng nể mặt bạn bè, hơn nữa có muốn trở lên bờ đi về cũng chẳng hay ho gì nên tôi đi luôn”… ông Đoạn kể.
“Lúc này khách nhậu trên phà tổng cộng là 14 người, trong đó có 5 nữ, tôi chưa từng gặp lần nào. Cả 14 người mà chỉ có 1 cái bàn tròn nên tôi ngồi giữa hai người quen của mình là Tuấn và Giang, mấy cô kia nếu có là bạn bè quen biết gì đó thì cũng là của mấy người bạn nhậu đi cùng. Đông quá nên tôi cũng không nhớ nổi tên.
Chiều 4.9, thượng tá Phạm Hữu Châu - Chánh Văn phòng Công an tỉnh Long An cho biết: “Cho tới giờ này chúng tôi xác định nạn nhân ngã sông chết đuối và chưa phát hiện dấu hiệu tội phạm nên không khởi tố vụ án”.
Nhậu từ trưa tới xế chiều, thấy mọi người tắm sông, tôi cũng có cởi áo và quần dài tham gia tắm. Do biết bơi nên tôi không sử dụng áo phao và bơi cách phà chừng 50m. Tôi nhớ Giang bơi phía trước tôi nhưng sau đó tôi bơi vượt qua. Đến khi nghe lao xao có người rớt xuống sông, tôi bơi ngược lại. Trên đường bơi về, tôi vừa bơi vừa lặn mấy hơi kiểu hú họa xem có gặp người bị nạn không. Đến khi xác định cô gái đã chết, bản thân tôi lúc đó mới biết cô gái tên Phượng” - ông Đoạn trình bày.
Ông Đoạn tỏ ra vô cùng hối hận về sự cố đã xảy ra: “Toàn bộ diễn biến của vụ việc sẽ sớm được cơ quan chức năng làm rõ. Sự việc này không chỉ ảnh hưởng tới sự nghiệp tôi phấn đấu cả đời mà hơn hết còn là tính mạng của một con người. Hậu quả đau lòng này, bản thân tôi cảm thấy vô cùng day dứt. Mẹ tôi, vợ tôi và các con chỉ biết khóc. Tôi thì ra đường không dám nhìn mặt ai. Muốn đi thắp cho nạn nhân một nén hương, tôi cũng không dám. Tôi xin lỗi tất cả và mong mọi người hãy hiểu cho tôi. Hiện tôi vẫn đang chờ kết luận và hình thức xử lý từ cơ quan cấp trên…”.c

 Cô gái dự tiệc nhậu trên “du thuyền” nói gì?

Thứ sáu 02/09/2011 09:43
- Trong khi tung tích 4 cô gái tham gia nhậu nhẹt trên “du thuyền” của các “đại gia” vẫn còn bí ẩn thì chiều 1.9, chúng tôi đã gặp được chị Nguyễn Thị Hoa (30 tuổi), người phụ nữ đi chung với Đinh Thị Kim Phượng, nạn nhân của cuộc nhậu trên.
Trong bộ đồ công nhân, chị Hoa cho biết: “Hôm đó, Phượng gọi điện hỏi tôi có chỗ nào đi chơi không, tôi nói có và bảo Phượng thay đồ chờ tôi qua chở. Đến bến phà Bến Bạ, chúng tôi được đón tiếp nồng nhiệt. Lúc này trên phà ăn nhậu rất xôm tụ, bia bọt xả láng. Tôi và Phượng cùng 4 cô khác cũng uống bia tới bến và không ai để ý ai”.
Trả lời về mối quan hệ với các “đại gia”, chị Hoa nói tiếp: “Tôi chỉ quen anh Phố là chủ một quán nhậu, nhiều lần nhậu chung nên kết thân. Ngoài ra, những người đàn ông còn lại tôi chưa từng gặp mặt, hôm nay anh nói mấy anh đó làm viện trưởng, viện phó và cơ quan Nhà nước tôi hơi bất ngờ đó”.
Từ ngày mẹ mất, con gái của chị Phượng không rời bà nội
Cũng theo lời chị Hoa, sau khi ăn nhậu, đến chiều, những người trên phà đều say và xuống sông tắm. “Bãi đáp” của nhóm người này cách chiếc phà khoảng 30 m nên “hoàn toàn không biết” tại sao Phượng chết. Ngoài việc mô tả chuyện ăn nhậu và tắm sông thì câu trả lời “không biết, không hề biết” của chị Hoa thường được lặp lại khi phóng viên đề cập tên tuổi các “đại gia” và nguyên nhân cái chết của chị Phượng.
Cùng ngày, trao đổi với phóng viên, người nhà chị Phượng cho biết rất uất ức về cái chết bất thường của chị. Bà Nguyễn Thị Kim Khuê (48 tuổi), mẹ chị Phượng, nghẹn ngào: “Nhỏ bạn nó hay qua rủ đi chơi, nhiều lần tôi cũng nói gần nói xa hạn chế đi vì mình là gái đã có chồng nhưng bạn của Phượng không hiểu ý”.
Theo lời bà Khuê thì trong ngày đưa tang con gái, có một người đàn ông nước da ngăm đen, dáng người cao to, chừng 50 tuổi, mang theo trái cây, nhang đèn đến viếng và gửi gia đình 50 triệu đồng tiền phúng điếu.
Bà Khuê nói: :“Hôm đó tôi đau buồn quá nên cũng không hỏi kỹ càng, ông đó nói là chú bác hay ông nội, ông ngoại gì đó của tụi đi trên “du thuyền”, có gom góp chút đỉnh gửi gia đình”.
Kể từ ngày mẹ mất, con gái chị Phượng mới 3 tuổi cứ bám theo bà nội cả ngày lẫn đêm. Xế chiều, chúng tôi đến nhà bà Mười Nhiễu (mẹ chồng chị Phượng) khi bà đang cho cháu nội ăn cơm. Nhắc đến tai nạn đau lòng của con dâu, bà Mười rưng rưng nước mắt: “Hôm con nhỏ gặp nạn, cô bạn đi chung gọi về báo rằng Phượng nhảy sông tự tử, gia đình tá hỏa ra hiện trường. Nhìn con mà lòng đau buốt, đôi chân còn mang vớ, hai chiếc điện thoại và vài trăm ngàn đồng còn nguyên. Nỡ lòng nào nói nó tự tử”.
Hiện tại, gia đình nạn nhân đang chuẩn bị gửi đơn khiếu nại đến các cơ quan chức năng tỉnh Long An nhờ can thiệp. Người nhà chị Phượng, ông Đinh Tấn Phước (ngụ xã Trường Bình, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An) bức xúc:
“Cháu tôi chết rất bất thường. Tôi sẽ gửi đơn yêu cầu làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết tức tưởi của cháu Phượng và xem lại nhân cách, đạo đức của các cán bộ liên quan”.

 Viện trưởng VKS "miễn cưỡng" nhậu cùng tiếp viên?

Thứ ba 06/09/2011 20:36
ANTĐ - Ông Nguyễn Kim Đoạn - Viện trưởng VKSND huyện Cần Giuộc (Long An) tường trình không hề hay biết tiệc nhậu có tiếp viên nữ. Ông đã 3 lần từ chối tiệc nhậu nhưng vì nể bạn nên miễn cưỡng tham dự...
Liên quan đến vụ một cô gái trẻ rơi xuống sông Vàm Cỏ Đông (Long An) mất tích, chiều 6-9, ông Phạm Chí Thành, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Cần Giuộc, đã cung cấp tường trình của lãnh đạo VKSND huyện là ông Nguyễn Kim Đoạn (viện trưởng) và ông Nguyễn Hương Giang (phó viện trưởng).
 

Chiếc “du thuyền” nơi các “đại gia” ăn nhậu cùng các cô gái trẻ
 
Theo tường trình, ông Đoạn và ông Giang đã “miễn cưỡng” tham gia tiệc nhậu trên phà vì nể ông Nguyễn Ngọc Tuấn, nhân viên bưu cục chợ trạm Cần Đước (ông Tuấn là đồng nghiệp với vợ ông Đoạn).
 
Khi vào tiệc nhậu, ông Đoạn hoàn toàn không biết những khách mời khác, nhất là các khách nữ mà sau này mới biết là có tiếp viên nữ quán ăn Phương Thanh (xã Phước Lý, huyện Cần Giuộc). Ông Đoạn cho hay trước đó ông đã 3 lần từ chối tiệc nhậu nhưng vì nể bạn nên mới tham dự.
 
Lời tường trình của hai cán bộ này trái ngược với lời kể của ông Trần Văn Út (Út Lùn), ngụ ấp Nhựt Long: “Khi họ xuống thuyền, tất cả đều cụng ly hô hào vui vẻ, uống hết 3 thùng bia cùng số tôm, cua nướng. Anh Trung gợi ý neo sà lan lại ven sông Vàm Cỏ Đông thuộc địa phận ấp Nhựt Long để tắm cho mát. Gợi ý này nhận được sự hưởng ứng của mọi người, riêng chị Đinh Thị Kim Phượng (nạn nhân chết đuối) từ chối do không biết bơi. Trong lúc tắm, họ còn la lên: “Tắm thôi, không được cởi quần áo lót nghen”. Rồi họ cười tát nước tung tóe”.

Ông Thái Văn Ô, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy Cần Giuộc, khẳng định ông Đoạn, ông Giang không chủ động tham dự cuộc nhậu nhưng với trách nhiệm là cán bộ đảng viên lại nhậu nhẹt với nữ tiếp viên, sau đó để xảy ra tai nạn chết người đáng tiếc gây dư luận xấu cho địa phương và bản thân đã vi phạm đạo đức đảng viên.
 
Huyện ủy Cần Giuộc đã yêu cầu chi bộ VKSND huyện trong tuần này tổ chức họp  kiểm điểm nghiêm túc vụ việc với sự tham dự của các ban đảng. Thường trực huyện ủy kết hợp chặt chẽ với VKSND tỉnh xử lý đúng bản chất vấn đề.
 
Chiều 6-9, cơ quan điều tra Công an huyện Tân Trụ tiếp tục gặp ông Trần Văn Út để làm rõ thêm nội dung mà ông đã cung cấp với báo chí là nghe tiếng kêu “đừng xô tôi, tôi không biết bơi, túi quần có hai điện thoại di động”.
 

Lãnh đạo VKS Cần Giuộc 'rượu bia xa hoa, bê tha'

Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Cần Giuộc (Long An), ông Phạm Chí Thành, cho biết quan điểm của Ủy ban là xử lý thật nghiêm 2 lãnh đạo Viện kiểm sát Cần Giuộc vì đã vi phạm đạo đức lối sống Đảng viên.

- Ông nhận định thế nào về bản tường trình của 2 lãnh đạo VKS Cần Giuộc?
- Chúng tôi đã nhận được bản tường trình của ông Nguyễn Kim Đoạn và ông Nguyễn Hương Giang (Viện trưởng và Viện phó VKSND huyện Cần Giuộc). Theo đó, những việc diễn ra hôm ấy so với kết quả điều tra ban đầu của công an xã Tân Trụ (Long An) về thời gian, quy trình cũng như địa điểm ăn nhậu là tương đối chính xác.
- Các cô gái tham gia bữa nhậu được đề cập thế nào?
- Theo bản tường trình cũng như qua trao đổi với cán bộ của VKS huyện thì những cô gái này là do ông bạn đồng nghiệp của vợ chồng ông Đoạn mời tới bữa tiệc cùng những vị khách khác. Trước đó, những người này hoàn toàn không biết nhau. Tuy nhiên, đoàn kiểm tra Huyện ủy sẽ đi xác minh cụ thể và có hình thức xử lý sau.
Ông Nguyễn Chí Thành. Ảnh: Quốc Thắng.
Ông Thành. Ảnh: Quốc Thắng.
- Theo thường trực Đảng ủy thì 2 vị lãnh đạo kiểm sát vi phạm đạo đức lối sống, cụ thể là như thế nào?
- Chúng tôi căn cứ vào các quy định, điều lệ Đảng, quy định của Bộ Chính trị, Đảng viên sai phạm sẽ bị xử lý. Quy định 115 và 94 đề cập rất rõ những điều đảng viên không được làm: Là đảng viên, nếu vi phạm về đạo đức lối sống thì phải xử lý.
Ông Đoạn và ông Giang đã vi phạm điều 17 trong quy định số 115 là đã tổ chức ăn nhậu, uống rượu bia xa hoa, bê tha, mất tư cách.
- Trong bản tường trình, 2 vị quan chức đã giải thích thế nào về việc xuống tắm sông?
- Lý do xuống sông tắm thì không có tường trình. Tuy nhiên theo công an thì trong lúc nhậu, một cô lên bờ đi vệ sinh và bị dính nhiều bùn đất nên xuống tắm. Số còn lại theo tôi nghĩ là nhậu nóng nực cũng lần lượt tắm theo.
Sau khi xảy ra sự việc, công an xã Nhựt Ninh (huyện Tân Trụ) đến hiện trường ghi nhận các cô gái ăn nhậu trong trang phục nào thì để nguyên xuống tắm. Còn những người đàn ông mặc quần ngắn.
- Thông tin hai quan chức kiểm sát đã bơi xa nhóm có phụ nữ khoảng 50 m để tránh gây tai tiếng được phía Ủy ban và công an xác minh thế nào?
- Hai cán bộ VKS không tường trình về điều này. Tuy nhiên trong quá trình điều tra, công an xác định nhóm của ông Đoạn có 4 người gồm: ông Đoạn, ông Giang, anh Phố (làm nghề buôn bán tại huyện Cần Giuộc) và chị Hoa (người đã dẫn chị Phượng đi nhậu) tắm xa nhất, cách phà khoảng 12 mét.
Đây có thể do ngẫu nhiên thôi. Có thể gần phà mực nước sâu, nên nhóm này tiến xa một chút đến chỗ nước nông hơn để tắm.
- Ông Đoạn cho rằng đã rủ vợ mình đi theo nhưng bà này không đi và vì nể bạn quá nên miễn cưỡng đi. Ông nhìn nhận thế nào về việc này?
- Hôm đó vợ ông Đoạn đi cùng thì cũng có thể ít tai tiếng hơn. Nhưng về mặt Đảng trong chừng mực nào đó thì vẫn vi phạm, cho dù đó là ngày nghỉ. Đã là đảng viên thì đạo đức phải đi đầu.
Trước đó, ngày 20/8 chị Đinh Thị Kim Phượng (ở xã Trường Bình, huyện Cần Giuộc) được một người bạn tên Hoa rủ đi sinh nhật trên chuyến phà tại bến đò Bến Bạ (huyện Cần Đước) cùng 9 người đàn ông. Trong đó có một số “đại gia” kinh doanh xe máy, bất động sản... và ông Nguyễn Kim Đoạn, Nguyễn Hương Giang (Viện trưởng và Viện phó VKSND huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An).
Sau chầu nhậu, những người có mặt xuống tắm sông. Riêng chị Phượng không biết bơi nên ở lại phà. Công an huyện Tân Trụ cho rằng trong lúc mọi người đang tắm thì chị Phượng tự té xuống sông nên thiệt mạng do ngạt nước.

Viện trưởng, Viện phó Viện KSND huyện Cần Giuộc, Long An ăn chơi xa đọa

Viện trưởng, Viện phó Viện KSND huyện Cần Giuộc, Long An cùng với 4 người bạn thuê chiếc phà chạy dọc sông Vàm Cỏ Đông, ăn nhậu ngay trên phà với 6 thiếu nữ nhảy sàn.
Tới màn “tắm sông”, một cô gái chết đuối.
Nhậu cùng gái đẹp
Ngày 30.8, thiếu tá Trần Văn Hùng – Đội phó Đội điều tra Công an huyện Tân Trụ, Long An cho biết, liên quan đến cái chết của cô gái Đinh Thị Kim Phượng (20 tuổi, ngụ xã Trường Bình, huyện Cần Giuộc, Long An), Công an huyện đã mời Viện trưởng Nguyễn Kim Đoạn và Viện phó Nguyễn Hương Giang của Viện KSND huyện Cần Giuộc đến làm rõ những vấn đề liên quan. Việc điều tra vẫn đang được khẩn trương tiến hành để xem xét có dấu hiệu tội phạm hay không, nếu có dấu hiệu là khởi tố vụ án.
Chiếc phà sắt được nhóm khách thuê để đi nhậu trên sông Vàm Cỏ Đông đang neo đậu tại bến sáng 30.8.
Theo hồ sơ, khoảng 10 giờ ngày 21.8, một người đàn ông tên Trung ở Rạch Kiến (huyện Cần Đước) đã đến bến đò Bến Bạ (ấp 4B, xã Tân Trạch, huyện Cần Đước) thuê phà sắt loại 60 tấn biển kiểm soát ĐT-19445 của chị Lâm Thị Kiểu để đi chơi. Sau khi thỏa thuận giá 2 triệu đồng/chuyến, người này thuê rạp rồi cho dựng trên phà, bày ghế bên trong.
Dựng rạp xong, hai ô tô con chở thêm 5 người đàn ông và 4 cô gái trẻ đẹp chạy thẳng xuống phà. Sau đó có thêm hai thiếu nữ khác nữa xuống phà… Trong 6 cô gái có một cô nói giọng Bắc, 2 cô ở Long An, còn lại là Vĩnh Long, Đồng Tháp và Cần Thơ, trong đó có một cô chưa đủ 18 tuổi.
Cháu chị Kiểu là anh Lâm Văn Chía (21 tuổi, ngụ huyện Lấp Vò, Đồng Tháp) nhận nhiệm vụ chạy phà đưa nhóm khách này chạy dọc theo sông Vàm Cỏ Đông, vừa nhậu vừa ngắm cảnh. Hai thiếu niên khác là Công và Hiếu (sống gần bến đò) cũng theo thuyền làm “nhiệm vụ” nướng tôm và ghẹ cho những người khách này nhậu. Nhậu đến khoảng 15 giờ thì nhóm khách trên yêu cầu neo phà gần bờ để họ tắm sông…
Chết đuối!
Theo tường trình của Công và Hiếu, sau khi nướng tôm và ghẹ cho nhóm khách trên ăn thì cả hai leo lên cabin ngồi chơi với tài công Chía. Đến khu vực ngã ba Bần Quỳ, phát hiện có một cây cổ thụ che tán rợp bóng mát nên nhóm khách yêu cầu neo phà lại.
Lúc này, có ba ông khách rủ các cô gái xuống sông tắm, nô đùa ầm ĩ, có một cô không biết bơi nên phải mặc áo phao. Do không biết bơi nên Kim Phượng không xuống tắm mà ở lại trên phà. Ngại nhìn cảnh các cô gái tắm sông, cả Chía, Hiếu và Công đều lên bờ, đi đốn dừa nước.
Theo cơ quan điều tra, lan can của chiếc phà này khá cao, nên cơ quan này vẫn đang làm rõ tại sao nạn nhân có thể rơi xuống sông. Khi khám nghiệm tử thi thì trong người nạn nhân Phượng vẫn còn tư trang là hai cái điện thoại và tiền, nên cho thấy không có khả năng nạn nhân này tắm.
“Nghe tiếng kêu cứu, chúng tôi bỏ luôn dao và mấy quày dừa vừa đốn, quay ngược trở ra phà. Tôi lặn xuống một hơi nhưng không chạm đáy sông, áp lực nước lùng bùng lỗ tai nên tôi đành trồi lên bờ. Trong nhóm 6 ông khách có một người cũng tham gia ứng cứu nhưng không được” – Lâm Văn Chía kể lại.
Những nhân chứng cho biết, sau khi vớt được thi thể nạn nhân Phượng thì có hai người đàn ông trong nhóm khách lặng lẽ kêu xe ôm biến mất.
Ông Nguyễn Văn Thiệp – Bí thư Huyện ủy huyện Cần Giuộc khẳng định: Hai cán bộ này thuộc quản lý của ngành dọc là Viện KSND tỉnh Long An.
-------------
Lời tường trình của hai cán bộ này trái ngược với lời kể của ông Trần Văn Út (Út Lùn), ngụ ấp Nhựt Long: “Khi họ xuống thuyền, tất cả đều cụng ly hô hào vui vẻ, uống hết 3 thùng bia cùng số tôm, cua nướng. Anh Trung gợi ý neo sà lan lại ven sông Vàm Cỏ Đông thuộc địa phận ấp Nhựt Long để tắm cho mát. Gợi ý này nhận được sự hưởng ứng của mọi người, riêng chị Đinh Thị Kim Phượng (nạn nhân chết đuối) từ chối do không biết bơi. Trong lúc tắm, họ còn la lên: “Tắm thôi, không được cởi quần áo lót nghen”. Rồi họ cười tát nước tung tóe”.
------------------------
ông Trần Văn Út (ngụ ấp Nhựt Long, xã Nhật Linh, Huyện Tân Trụ) người giăng lưới ngay bên cạnh chiếc phà hôm 20/8 cho biết, khoảng gần 3 giờ chiều ông cho xuồng cập mũi phà cách chừng 15 mét để nằm nghỉ, đợi nước êm mới giăng lưới cá.
Chiếc phà nơi tổ chức ăn nhậu. Ảnh: Quốc Thắng.
Chiếc phà nơi tổ chức ăn nhậu. Ảnh: Quốc Thắng.
Trên chiếc phà lúc bấy giờ có rất nhiều người đang nhậu, tiếng cười đùa rôm rả cả một góc sông. Được một lúc thì có 3 thanh niên lội sông đến hỏi mượn dao đi chặt dừa nước. Ông Út hỏi: "Sao không nhậu mà lại đi chặt dừa?". Họ đáp: "Trên đó đại gia không à. Mấy ổng kêu... tụi cháu đi". Lúc này ông mới biết họ là những người "ngoài cuộc vui" được thuê đi theo phà phục vụ ăn uống.
Lát sau, cả nhóm người trên phà xuống sông tắm. Nữ thì để nguyên cả quần áo, nam thì chỉ mặc quần lót. "Lúc đó tôi nghe tiếng một cô gái la lên 'gì thì gì nhưng không được cởi quần à nghen...'. Nằm cách đấy không xa nên mọi thứ tôi đều quan sát thấy", ông Út khẳng định.
Khoảng 15h30, ông Út chèo xuồng ra ngoài để giăng lưới thì nghe loáng thoáng sau lưng giọng nữ: "Điện thoại... điện thoại...". Do đang mải tập trung vào công việc nên ông không để ý đến đám người đó.
Ông Út kể lại sự việc. Ảnh: Quốc Thắng.
Ông Út kể lại sự việc. Ảnh: Quốc Thắng.
Sau khi giăng lưới đến bờ bên kia, ông Út định nằm nghỉ đợi nửa tiếng sau sẽ kéo lưới vào thì nghe nhóm kia la lớn: "Mất con Phượng rồi... Mất con Phượng rồi". Biết có chuyện nên ông vội cho xuồng quay lại và bước lên phà hỏi sự việc.
"Tôi nghe chuyện mà thấy đau đớn quá", người đàn ông Nam bộ bùi ngùi. Nhóm người này nhờ lặn xuống tìm nạn nhân nhưng ông phải từ chối vì nước rất sâu. 
------------
Ông Nguyễn Chí Tâm, Phó công an xã Nhựt Ninh, cho biết khi ông tới hiện trường thì các vị khách tắm sông đều đã lên phà. Nạn nhân khi được vớt lên vẫn còn nguyên quần áo, tiền bạc, điện thoại còn trong túi. Trả lời cơ quan điều tra, các cô gái đều nói “không quen, không biết các quan chức”. Các quan chức cũng cho rằng không biết các tiếp viên ở quán bia. Thậm chí, ông Viện trưởng Nguyễn Kim Đoạn còn nói “thấy khó chịu” khi có các cô gái xuất hiện, nhưng chính ông viện trưởng cũng tham gia tắm sông (?!).
-------------





 

No comments:

Thời Sự "Nóng"





------------------------------------------

---------------------------------------------------------
Vân Anh -Ngày 1 tháng 10 Hà Nội Chính Thức Bán Nước Cho Bắc Kinh
----------------------------------------