Nhà Báo Việt Thường

Nhà Báo Việt Thường

Tìm kiếm bài Blog than huu cua Nha Bao Việt Thường xin gõ chữ vào đây

Friday, September 24, 2010

Van Tran-Tại sao Hà Nội “chửi” Mỹ, Pháp và Tây Phương

Bình Luận

Tại sao Hà Nội “chửi” Mỹ, Pháp và Tây Phương!

Van tran

Trong mấy ngày qua chúng ta thấy Hà Nội “tự nhiên” đưa ra nhiều ngày kỷ niệm để ăn mừng “chiến thắng đế quốc Mỹ” và “chiến thắng đế quốc Pháp”. Từ các cuộc “tọa đàm” đến các buổi “đại lễ” ăn mừng “dựng tượng” tuyên dương thưởng công các “anh hùng” của chúng, nhưng chủ yếu là để làm nhục và chửi Mỹ, Pháp cũng như Tây Phương, trong khi mồm Hà Nội thì không ngớt kêu gọi Mỹ, Pháp và các quốc gia phương Tây “đầu tư” giúp đỡ, để Hà Nội … sống còn. Người Mỹ, người Pháp và phương Tây thì họ cũng chẳng lạ gì trò lưu manh, bịp bợm, láo cá, điếm xảo, lật lộng của bọn Việt Gian Cộng sản cả .

Một vài bản tin như bên dưới đây, thì không biết năm nào mà bọn Việt Gian Cộng sản cho quân dân phường Long Bình phối hợp bộ đội địa phương (năm 61- 62 thì bộ đội ở đâu mà nhiều thế?) đánh nhau và bắt sống gần 1.000 tên địch; phá hủy hàng trăm xe quân sự, xe tăng, xe bọc thép, tàu chiến và bắn rơi hai máy bay lên thẳng…”. Ui chu choa!. Vẹm đánh nhau với ai ở Long Bình (năm 61-62) mà “quân dân” “ta” hạ được “tàu chiến” của địch nửa cơ!. Đúng là “anh hùng Vẹm Cộng sản” có khác. Các “đồng chí” trong ban biên tập báo “sài gòn giải phóng” chắc quên, nên không cho đăng lại các bản tin nói đến các “đồng chí Tàu Bay”“quân đội nhân dân của ta” ở phía Bắc, đã “nái” “phi cơ do Liên Sô chế tạo” lên “nấp trên mây chờ khi máy bay địch bay qua, thì các đồng chí Tàu Bay của ta từ trong Mây lao ra bắn máy bay Mỹ chúng rụng như sung”, (hay như “các đồng chí du kích dùng lưỡi liềm buộc vào cây tre móc rớt và bắt sống các tên giặc lái máy bay lên thẳng”). Đó là lý do mỗi ngày “ta hạ chúng chừng vài trăm máy bay” là chuyện thường, chứ đâu có như “quân dân phường Long Bình” chỉ bắn hạ có … “hai máy bay lên thẳng” mà phải đánh nhau với chúng “hơn 150 trận đánh lớn nhỏ” (ủa mà đánh nhau hơn 150 trận đánh lớn nhỏ thì …. “quân dân phe ta” và “bộ đội cụ Hồ” tử thương mấy vạn?). Các “đồng chí” Vẹm của tờ báo “sài gòn giải phóng” nên làm đúng nghĩa của một người “đưa tin” trong thời đại điện tử, điện toán toàn cầu như ngày nay. Các “đồng chí” trong ban biên tập của báo “sài gòn giải phóng” không nên bịp bợm, viết Láo hay đăng tải những tin phịa như trước đây. Thế giới bây giờ những đứa bé (5 hay 6 tuổi bên Mỹ và Tây phương ngày nay) chúng đã biết sử dụng máy computer, thì các “đồng chí” không lừa bịp được ai đâu!. Còn nếu các “đồng chí” cứ mãi viết láo, viết bịp hay đăng những tin vịt, thì không trách tại sao thế giới này người ta cứ xem lũ Việt Gian Cộng sản là một lũ Ngợm đáng khinh bỉ thì cũng phải thôi.

Long Bình bằng cái bàn tay vào năm 61, 62. Và thời đó thì Hà Nội cũng chỉ mới đặt được “cơ quan Huyện Ủy” (nói là “cơ quan huyện ủy” cho oai, chứ thật ra cũng chỉ có cái chòi tranh được tạm dựng lên đâu đó trong rừng) ở đây mà đã “tiêu diệt và bắt sống gần 1.000 tên địch; phá hủy hàng trăm xe quân sự, xe tăng, xe bọc thép, tàu chiến và bắn rơi hai máy bay lên thẳng…”. Vậy sau khi “bắt sống gần 1.000 tên địch”, thì “đảng ta” giam giữ hàng ngàn “tên địch” này ở đâu?. Gần “1.000 tên địch này ăn ở đâu và ỉa ở đâu?. Đúng là lũ Ngợm Cộng sản Chuyên Nói Phét. Những trận đánh lớn khác ở khắp miền Nam mấy năm sau đó sao không thấy báo “sài gòn giải phóng” lên tiếng nói … “phét”. Thật là Ngợm Cộng sản có khác. Hiện nay đã cuối tháng 9 năm 2010 rồi mà chúng chưa khôn ra được, thì khi nào mới khôn ra để cho đất nước sáng sủa đây!.

Thế giới này họ lập ra hàng trăm tổ chức về “Nhân Quyền” và có trụ sở khắp nơi. Nhưng tại sao họ không hỏi Hà Nội rằng: “Cao Trắng” có phải là “xương cốt” các Tù Binh Mỹ, sau khi bị tra tấn bầm dập rồi bọn Cộng sản thả họ xuống các hầm nuôi Trăn để cho Trăn Ăn. Trăn ăn xong để thời gian cho tiêu hết, xong thì bắn các con trăn đó lấy cốt nấu Cao, gọi là “Cao Trắng”. Cao Trắng dùng để các cấp chỉ huy chia nhau ngâm rượu uống để trừ thống phong và các loại bệnh nan y khác. Hà Nội trước đây và bây giờ có sản xuất “Cao Trắng”, Cao Xanh” và “Cao Vàng”. Vậy ban biên tập của báo “sài gòn giải phóng” có biết “Cao vàng” là thân xác của các tù binh Quân, Dân, Cán, Chính miền Nam không?! Mỹ là “Cao Trắng”, Tây phương và Pháp là “Cao Xanh”, Tù binh Việt miền Nam và tù binh Trung Cộng được liệt vào loại “Cao Vàng”. (Thường một con Trăn có bề ngang bằng một nửa - 1 ½ - bắp vế của mình, thì chúng có thể nuốt mình được. Loại Trăn này rừng bên Việt Nam xưa và nay thì không thiếu. Hơn nửa Hà Nội nuôi trăn là có chủ đích. Cũng như trước đây có nhân chứng và báo đã lên tiếng tố cáo Hà Nội ngâm và ăn Thai Nhi, thì bọn cò mồi của chúng ở hải ngoại này nhau nhau lên phản đối. Phải đến lúc gần đây người ta cho ra phim và ảnh thì bọn chúng mới chịu câm mõm chúng lại). Mong rằng thời gian gần đây các sự thật trên đây được phơi bày để Giải Oan cho hàng triệu Oan Hồn đã bị bọn Việt Gian Cộng sản giết chết một cách man rợ để Làm Thuốc. Có sự thật vô cùng linh nghiệm trong chuyện đúc (hay tạc) các “Tượng” ở Việt Nam hiện nay mà người viết chưa muốn nói ra. Vậy cứ để cho chúng Đúc Thành Tượng đi đã và sau này có dịp thì sẽ viết ra sau cũng chưa muộn

Trong 317 tập phim của “đạo diễn Trần Vịnh” chưa có phim nào “đạo diễn Trần Vịnh” nói đến “Bác hiếp dâm các Cháu”, “Bác cấy râu sửa mặt” và “Bác xin vào học ở trường Pháp”, nhưng bị Pháp từ chối!. Và những sự thật đó thì Trần Vịnh có dám làm phim ra để kể “thật cho con cháu” chúng nó nghe không?. Những tội ác của Việt Gian Cộng sản được nói ở trên “đạo diễn Trần Vịnh” quay thành phim để làm tài liệu, nhưng tại sao Trần Vịnh không dám đưa ra sự thật cho thế giới này biết thêm?! hay Trần Vịnh chỉ làm phim “theo đơn đặt hàng” của đảng, nên các loại phim của Trần Vịnh thì không có giá trị gì về sự thật lịch sử cả. Vì Trần Vịnh luôn luôn làm phim Láo có lợi cho bọn Việt Gian Cộng sản. “Đạo diễn Trần Vịnh” chỉ giỏi bịp một chiều, cố ý đánh tráo sự thật lịch sử và làm những đoạn phim luôn luôn tuyên truyền có lợi cho bọn Việt Gian Cộng sản.

Cũng như từ trước đến nay trong quan hệ ngoại giao giữa quốc gia này và quốc gia kia, cho dù đang xảy ra xung đột (chiến tranh) giữa hai nước với nhau, thì cũng không bao giờ có cảnh giết đại sứ hoặc “làm nhục” ngoại trưởng của đối phương bằng cách này hay các khác như Hà Nội đang làm với bà ngoại trưởng Hillary Clinton hiện nay cả. Có thể Hà Nội hiện đã biết mình bị Mỹ và Tây phương đánh lừa một vố để đời, nên chúng tức tối điên cuồng. Hà Nội và Bắc Kinh đã hiểu ra các “đồng minh” “hòa hợp hòa giải” hay có “quan hệ quốc phòng” với Hà Nội đã lừa Hà Nội và Bắc Kinh một “game” đau hơn “Hoạn”. Vì vậy nên Hà Nội thinh không đã “nổi điên” kiểu “chó dại”, “chửi” (phê bình) và viết láo về bà Hillary Clinton Ngoại trưởng Hoa Kỳ với kiểu tóc “thời trang”!. Hà Nội đã đểu cáng cho người “bôi bác” rằng, đó là kiểu tóc: “xì tai” (style) “cưa sừng làm nghé” của bà Ngoại Trưởng Hillary Clinton. Giả dụ như bà Clinton với kiểu tóc “xì tai” này, thì cũng đâu có “phạm huý” gì đến Hà Nội, mà Hà Nội lại “khe” (care) như vậy.

Tóm lại đã đến lúc Washington và Hà Nội “cơm không lành canh hết ngọt” nửa rồi. Vì con đường từ Washington đi Bắc Kinh (hay đi Hà Nội) lại phải qua Tokyo (như vậy thì Tokyo đã ….?) như lời ông phó Tổng Thống Biden đã tuyến bố hôm đầu tuần này. Chúng ta chờ xem Hà Nội sẽ đưa ra một lô “bằng chứng” để ngụy tạo và làm khó Mỹ, Pháp và các quốc gia phương Tây. Thậm chí chúng có thể tạo ra một vài cuộc tai nạn để thủ tiêu một vài người ngoại quốc khi họ đang đi du lịch ở Việt Nam hiện nay không chừng. Chúng muốn buộc Mỹ và Tây phương phải kẹt trong tình trạng khó xử. Vậy riêng người Quốc Gia chúng ta trong nước và hải ngoại với thời điểm hiện nay, chúng ta có sẳn sàng cho một cuộc biến động?!. Hay nói đúng ra thì phải có Máu mới mong thay đổi được cục diện của Á Châu nói chung và Việt Nam nói riêng. Và chúng ta sẽ chuẩn bị như thế nào ?!.

Van Tran

-------------------------------------------------------------------------------------

Tọa đàm "Điện ảnh với cuộc kháng chiến chống Mỹ"

TT - Sáng 22-9 tại Nhà văn hóa Ðiện ảnh TP.HCM đã diễn ra cuộc tọa đàm "Ðiện ảnh với cuộc kháng chiến chống Mỹ".

Có ba nội dung được đề cập trong cuộc tọa đàm gồm: "Vai trò và những đóng góp của điện ảnh với cuộc kháng chiến chống Mỹ", "Nghệ sĩ điện ảnh và cảm xúc nghệ thuật từ cuộc kháng chiến chống Mỹ", "Cảm xúc từ những tác phẩm điện ảnh về chiến thắng lịch sử 30-4-1975".

Tại cuộc tọa đàm, đạo diễn Trần Vịnh với tư cách là một nghệ sĩ - chiến sĩ đã làm đến 317 tập phim về truyền thống, chiến tranh, khẳng định làm phim chiến tranh chính là kể chuyện cổ tích có thật cho con cháu, và ông sẽ in 317 đĩa phim chiến tranh mình đã làm để tặng Viện Phim VN chiếu rộng rãi cho công chúng.


Khánh thành khu tượng đài chiến thắng Tàu Ô - Bình Phước
Thứ năm, 23/09/2010, 11:41 (GMT+7)

(SGGPO).- Sau gần 6 tháng thi công, sáng nay, 23-9-2010 khu tượng đài chiến thắng Tàu Ô - Quốc lộ 13 tại tỉnh Bình Phước đã được khánh thành. Về tham dự lễ khánh thành khu tượng đài có các đồng chí là lãnh đạo của hai tỉnh Bình Dương và Bình Phước, Bộ tư lệnh Quân đoàn 4, sư đoàn 7, đặc biệt có sự hiện diện của hàng chục tướng lĩnh cấp cao trong Quân đội Nhân dân Việt Nam, 700 cựu chiến binh, từng là chiến sĩ sư đoàn 7 trực tiếp tham gia chiến đấu trận Tàu Ô, và hàng ngàn người dân địa phương.

Khu tượng đài Tàu Ô

Khu tượng đài được xây dựng nhằm tôn vinh những giá trị của chiến thắng chiến dịch Tàu ô - Quốc lộ 13 năm 1972 và tưởng nhớ 1.062 liệt sĩ của sư đoàn 7 anh hùng và của quân dân địa phương đã anh dũng hy sinh trong 152 ngày đêm chiến đấu với kẻ thù. Đồng thời tượng đài được xây dựng nhằm đáp ứng với yêu cầu bảo tồn bảo tàng các giá trị lịch sử phục vụ cho việc giáo dục truyền thống của các thế hệ chiến sĩ sư đoàn 7 và nhân dân trong cả nước.

Các đại biểu cắt băng khánh thành tượng đài Tàu Ô

Theo thiết kế, khu tượng đài chiến thắng gồm có 8 hạng mục với tổng giá trị đầu tư gần 20 tỉ đồng do sư đoàn 7 - Quân đoàn 4 làm chủ đầu tư. Công trình được xây dựng từ nguồn ngân sách của tỉnh Bình Phước, tỉnh Bình Dương, Thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Đồng Nai và một số tổ chức, cá nhân. Trong 8 hạng mục cuả khu tượng đài, đáng chú ý nhất là bức tượng người chiến sĩ có chiều cao là 6 mét, trọng lượng 100 tấn bằng bê tông cốt thép, tổng diện tích bề mặt tượng là 113,4 mét vuông. Nhân dịp này Báo Sài Gòn Giải Phóng đã tặng khu tượng đài chiến thắng một lư hương bằng đồng có giá trị.


Phường Long Bình đón nhận danh hiệu Anh hùng
Thứ năm, 23/09/2010, 23:36 (GMT+7)

(SGGP).- Ngày 23-9, Đảng bộ và nhân dân phường Long Bình (quận 9, TPHCM) đã tổ chức đón nhận danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân dân phường Long Bình phối hợp bộ đội địa phương tổ chức hơn 150 trận đánh lớn nhỏ, tiêu diệt và bắt sống gần 1.000 tên địch; phá hủy hàng trăm xe quân sự, xe tăng, xe bọc thép, tàu chiến và bắn rơi hai máy bay lên thẳng… Những năm 1961, 1962, Long Bình được chọn là nơi đặt cơ quan Huyện ủy Thủ Đức, các ban ngành và lực lượng vũ trang huyện để lãnh đạo phong trào đấu tranh cách mạng.

Trước đó, phường Phú Hữu (quận 9, TPHCM) cũng đã tổ chức đón nhận danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân. Đây là 2 trong số 18 đơn vị, phường, xã thuộc TPHCM được vinh dự đón nhận danh hiệu Anh hùng dịp này.


Ngắm kiểu tóc 'xì-tai' của ngoại trưởng Mỹ
,

Một số người cho rằng Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đã tạo kiểu tóc quá thiếu trang trọng, thậm chí "cưa sừng làm nghé" khi xuất hiện tại các buổi tiếp xúc của quan chức Liên hợp quốc hồi cuối tuần vừa qua.

Là phụ nữ, bà Hillary tỏ ra thích sử dụng phụ kiện để tô điểm cho mái tóc. Thỉnh thoảng, người ta vẫn thấy bà ngoại trưởng diện băng đô tóc xuất hiện trước công chúng hoặc tham gia một sự kiện nào đó. Tuy nhiên, lần này, việc bà sử dụng một chiếc cặp để làm gọn phần tóc mái và hai bên mai đã gây ra những tiếng ì xèo không đáng có.

Hãy cùng ngắm nhìn kiểu tô điểm tóc gây tranh cãi của bà Hillary và tự đưa ra nhận xét của riêng bạn:

Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton trong cuộc tiếp xúc với người đồng cấp Na Uy Jonas Gahr Store,
Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton trong cuộc tiếp xúc với người đồng cấp Na Uy Jonas Gahr Store,
... với Ngoại trưởng Pháp Bernard Kouchner,
... với Ngoại trưởng Pháp Bernard Kouchner,
... chào mừng Andrew Mitchell - Bộ trưởng Phát triển quốc tế của Anh
... chào mừng Andrew Mitchell - Bộ trưởng Phát triển quốc tế của Anh
.. và trò chuyện cùng các thành viên trong Bộ Ngoại giao Mỹ.
... và trò chuyện cùng các thành viên trong Bộ Ngoại giao Mỹ.

No comments:

Thời Sự "Nóng"





------------------------------------------

---------------------------------------------------------
Vân Anh -Ngày 1 tháng 10 Hà Nội Chính Thức Bán Nước Cho Bắc Kinh
----------------------------------------