Nhà Báo Việt Thường

Nhà Báo Việt Thường

Tìm kiếm bài Blog than huu cua Nha Bao Việt Thường xin gõ chữ vào đây

Monday, September 20, 2010

Van Tran-Quan Hệ Quốc Phòng












Bình Luận:

Quan Hệ Quốc Phòng!.




Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Hervé Morin (Benoit Tessier / Reuters)

Bộ trưởng quốc phòng Pháp Hervé Morin

Ngày 27 tháng 7 Bộ trưởng quốc phòng Pháp Hervé Morin sang thăm Việt Nam. Như vậy là sau trận đánh Điện Biên Phủ đến nay mới có sự hiện diện của một Bộ trưởng Quốc Phòng Pháp đến “thăm” Việt Nam. Sau 56 năm Pháp không có quan hệ về Quốc Phòng với quân đội Cộng sản Bắc Việt (phải nói cho rõ là Cộng sản Bắc Việt chứ không phải cả nước Việt Nam, cho dù hiện nay Việt Nam là một nước “thống nhất”). Ngày nay với ý đồ gì Hà Nội lại “mời” quân đội Pháp trở lại Việt Nam. Vậy ta cũng phải “khen” cho Hà Nội “suy thời xét thế” cũng “giỏi” lắm đây!

việt gian Phung Quang Thanh.










Nhìn lại chúng ta thấy tên Phùng Quang Thanh Bộ trưởng Bộ quốc Phòng của Hà Nội đã nhiều lần (đi đêm) sang Pháp, nên ngày nay mới có vấn đề (Quân đội) Pháp trở lại Việt Nam?. Một điểm nửa là (quân đội) Pháp đến Việt Nam do Bắc Kinh tính kế như vậy, để khối Âu Châu “bảo đảm” cho Bắc Kinh rằng: “các anh (Hà Nội và Bắc Kinh) an toàn rồi” và sẽ “không có” chiến tranh xảy ra trên lục địa các anh đâu! (nên nhớ Mỹ và Âu Châu họ giỏi về cách thức đem chiến tranh đến các lục địa khác). Hơn nửa trước đây chính ông Tổng thống Chirac có tuyên bố là: “Nước Pháp có thừa khả năng quân sự để đánh bại bất cứ một cường quốc nguyên tử nào trên thế giới” (câu tuyên bố này của ông Chirac cũng lạnh gáy lắm chứ!). Nên thời điểm cam go này ông Hervé Morin có thể sẽ “bảo đảm” cho Bắc Kinh và Hà Nội chăng?!. Nhưng chuyện đời có ai biết trước chữ “ngờ”. Cả một khối Âu Châu ngày nay với hơn 700 triệu dân và có khoảng 40 quốc gia là thành viên của khối, họ lại muối mặt “làm bạn” để bao che cho bọn thảo khấu có một lịch sử dài ăn cắp, ăn cướp, đĩ điếm như bọn cầm quyền Hà Nội, và bọn bá quyền Sô Vanh Bắc Kinh chỉ luôn muốn đồng hóa các dân tộc nhỏ yếu khác ư !. Người viết không tin như vậy. Bắc Kinh và Hà Nội tính như vậy, nhưng chúng có lừa bịp được 40 Quốc Gia Âu Châu hay không lại là một chuyện khác nửa.



" border="0">
Chinese President Hu Jintao (L) shakes hands with French President Jacques Chirac during a welcoming ceremony Hu hosts for Chirac's visit to China, at the Great Hall of the People in Beijing Oct. 9, 2004.

Trong mưu đồ này của Bắc Kinh và Hà Nội, thì những người Việt Nam lưu vong chúng tôi đã thấy các màn lừa bịp này ngay từ đầu và chúng tôi chờ xem đã gần 2 tháng qua. Nay chúng tôi mới mạo muội làm công việc của một “tướng công xiển kỳ” vậy!. Chính trị có nguyên tắc của nó. Hơn nửa hầu như các quốc gia Âu Châu họ có văn hóa và văn minh cũng như chiều dài lịch sử riêng của mỗi quốc gia họ. Và có thể Khẳng Định Chắc” rằng: Nếu người Pháp “có thể” trở lại mảnh đất Việt Nam là: duy nhất người Pháp muốn bảo vệ chính nghĩa của nước Pháp nói riêng và khối Âu Châu (hiện nay) nói chung. Có như vậy các quốc gia nhỏ trong khối Âu Châu họ mới có thể nhìn nước Pháp là một nước đàn anh xứng đáng có đủ uy tín và uy lực để lãnh đạo khối Âu Châu bây giờ và trong tương lai. Đây là lý do chính đáng và chính xác nhất để trả lời tại sao nước Pháp văn minh họ Không Thể làm bạn hay làm quen với bè lũ ăn cắp, ăn cướp, thảo khấu, giết người lấn đất như bọn Bắc Kinh và Hà Nội. Họ Không Thể làm “bạn” hay đồng lõa với tội ác của Hà Nội và Bắc Kinh trong bất kỳ tình huống nào!. Và khi đã không thể làm bạn hay làm quen thì cho dù họ có “ký xong” 100 cái “hiệp ước” đi nửa, thì các “hiệp ước” đó cũng vô giá trị và sẽ bị vứt vào xọt rác khi cần, và khi tình thế thay đổi bất lợi cho Hà Nội và Bắc Kinh. Bắc Kinh và Hà Nội cũng hiểu rõ như vậy. Và nhiều lý do khác nên chưa tiện nói ra để nhắc cho đám tay sai của tụi Cộng sản ở hải ngoại này “đừng có ăn mừng” vội. Vì có thể Hà Nội sẽ chết “bất đắc kỳ tử” đấy!.

Tình thế hiện nay cho chúng ta thấy rằng: Hà Nội và Bắc Kinh không thể ‘mưu sự” hay lừa bịp các quốc gia khác được nữa. Và gần 2 tháng qua chúng ta không thấy Pháp tuyên bố điều gì liên quan đến việc “hứa hẹn” “hiện đại hóa quân đội” cho Hà Nội (và bảo đảm cho Bắc Kinh) cả. Mặc dù trong chuyến viếng thăm Hà Nội vào ngày 17 tháng 7 vừa qua ông Hervé Morin có nhấn mạnh một điểm là: “Pháp mong muốn xây dựng quan hệ quốc phòng với Việt Nam dựa trên niềm tin và sự minh bạch”. (nên nhớ: “niềm tin và sự minh bạch”). Trong câu nói này đã hàm ý ông Morin đã không có niềm tin ở Hà Nội. Vì khi Hà Nội “bàn chuyện” với Pháp nhưng lại thiếu “minh bạch, và đã để Bắc Kinh “tính dùm” cho Hà Nội. Gần hai tháng qua, sau cuộc “hợp báo” để ra “tuyên bố”, thì Hà Nội đã câm như hến. Vì Hà Nội nghĩ rằng họ và Bắc Kinh đã đánh lừa được người Pháp và có lẽ ông Hervé Morin đã “trúng kế” của Hà Nội chăng?!. Không biết Hà Nội và Bắc Kinh bây giờ có biết chúng đã “hố nặng” chưa nhỉ!. Trước đây khi Bắc Kinh qua “đồng chí” Đặng Tiểu Bình đã “dạy cho Hà Nội một bài học”, sao không thấy Hà Nội “mời” Bộ trưởng Quốc Phòng Pháp vào Việt Nam hợp báo để “hiện đại hoá quân đội” cho Bắc Việt!. Nay có thể Pháp đã bị “lừa” rồi chăng!.

Nhưng chuyện đời đâu có dễ như vậy. Người Pháp họ cũng thừa hiểu rằng Hà Nội là một tên điếm ngoại hạng và khi Hà Nội “mời” ông Bộ trưởng Quốc Phòng Pháp đến Hà Nội thì người Pháp cũng hiểu là Hà Nội đang mưu tính “độc chiêu” đây rồi. Thế giới này ai cũng biết nước Pháp là một nước ở vào bậc thầy của nghề Gián Điệp và Phản Gián. Họ đã có quá khứ va chạm với người Á Châu rất lâu, cho nên họ cũng “cáo già” lắm chứ!.Trước đây sở dĩ Hà Nội biết nhiều “tin tức” là nhờ Nga, Trung Cộng, khối Âu Châu và Mỹ cho tin, để các phe này họ “đánh lừa” với nhau “dành quyền và lợi”. Sau thế kỷ 20 này!. Công cuộc “dành quyền và lợi” đã qua. Bây giờ thì chỉ còn lại “chính Nghĩa “ và “Danh Dự”, nên họ cũng chẳng cần “đánh lừa” với nhau nửa làm gì. Và sau thập niên 90’s thì Hà Nội bị 2 nước đàn anh bỏ rơi và chỉ còn lại Mỹ. (Nước Mỹ giỏi tình báo vì trước đây nhờ có tiền để “viện trợ” cho các nước “đồng minh”, nên được “đồng minh” chia sẻ tin tức nội bộ của quốc gia họ, qua người bản xứ làm việc cho Mỹ). Nhưng ngay từ năm 1995, khi Mỹ đơn phương tuyên bố bang giao với Hà Nội trở đi, thì hình như Mỹ đã bị các “đồng minh” (dù nhỏ) chỉ trích vì thái độ “chơi với kẻ thù” “phản bội đồng minh”của Mỹ. Nên họ cũng chẳng dại gì để tình báo của Mỹ “kiểm soát” chuyện nội bộ của họ nửa, và đó cũng là lý do tại sao ngày nay “Hà Nội vừa điếc lại vừa mù” (vì Mỹ và Âu Châu không còn cho tin nữa). Cho nên có thể nói rằng: Hà Nội ngày nay thì rất dốt về tình báo và gián điệp vậy. Hơn nửa chúng đã bị Bắc Kinh xích cổ từ lâu, nên chúng chẳng được hiểu bất cứ chuyện gì của bọn Bắc Kinh và các quốc gia khác đang làm gì ở Việt Nam nửa cả. Vì Bắc Kinh không muốn cho chúng biết.

Hiện nay Bắc Kinh và Hà Nội đang đưa ra chiêu bài “Hòa Hợp Hòa Giải”, thì có lẽ chúng đã “tính sau” người khác rồi. “Nhất dạ sinh bá kế”. Người khác đã tính ra được con đường Hà Nội và Bắc Kinh đã tính rồi và cũng đã có “chiêu” để hóa giải chúng rồi, cho dù Hà Nội theo lệnh của Bắc Kinh có lập ra hàng trăm “đảng” hay nhiều “lực lượng đối lập” trong nước đi nữa, thì chúng cũng không thể thay đổi được tình hình, mà chúng còn làm cho chính bọn chúng rối thêm nửa (bài trước Van Tran cũng đã “tiên đoán” rồi, nay không cần nhắc lại). Chúng ta thấy từ tên Bùi Tín và đám tay sai cho chúng bên Pháp ngày nay cũng câm như hến. Chúng “câm” vì chúng không còn chiêu bài nào để “gỡ tội” cho chính đồng bọn của chúng nửa cả. Chúng có muốn viết bài để tuyên truyền bịp bợm cho chế độ của chúng, thì chúng lấy chính nghĩa nào để viết ra bây giờ?. Cả một tập đoàn Việt Gian của chúng ở Mỹ với một lực lượng hùng hậu dư tiền thừa của chúng cũng “tịt ngòi”, “hiền huynh, tỉ muội” của đám ăn cắp thơ Nguyễn Chí Thiện cũng “tịt ngòi”. Chúng đã hết thời nên âm mưu của chúng đã bại lộ khi chúng vừa định giở trò hề của chúng ra. Hiện nay ở hải ngoại chúng có không biết bao nhiêu tên “trí thức’ đã ăn cơm của “đảng” rất lâu mà không “đính chính” nổi cụm từ “Việt Gian?”, thì chúng làm sao xóa tội của chúng được. Ngày nay cụm từ “Việt Gian” mọi người đã dành để chỉ riêng cho tập đoàn Việt Gian Cộng sản bán nước vậy.

Với bộ mặt gian xảo của Hà Nội trong nhiều năm qua. Hà Nội không thể chối cãi hay đính chính được rằng Hà Nội không phải làm đám tay sai bán nước cho Bắc Kinh. Với bằng chứng quá rõ ràng như: chuyện chuẩn bị cho “lễ hội Thăng Long” đã cho toàn dân Việt Nam trong và ngoài nước thấy rõ cái bộ mặt bán nước nham nhỡ của tập đoàn Việt Gian Cộng sản Hà Nội thêm nửa.

Nhưng tiếc thay ngày nay chính Trung Cộng đã không thể vào chiến tranh với bất kỳ khối hay nước Tây Phương nào. Vì trong 3 tháng qua (hay là từ tháng 6 đến nay hàng nhiều cơn “Mưa” và “Bão” đã đánh vào vùng lục địa Trung Hoa. Hiện nay đang có cơn mưa, bão “Fanapi” đang đánh vào lục địa Trung Hoa sau khi đã thổi qua đảo Đài Loan với sức gió khoảng 220km/g hay là 138 miles/h) với ngập lụt, trùi đất, vỡ đê, sập núi đã khiến cho Bắc Kinh mất khả năng tự vệ cũng như phản công (khả năng chiến tranh) đến 75% vì bị “Ngập Nước” (chưa nói yếu tố đập Tam Khẩu sẽ bị vỡ). Điều này bọn cầm quyền Hà Nội đều không thể hiểu như vậy (chúng chỉ giỏi đi lừa bịp dân chúng, chứ trí tuệ đâu mà suy nghĩ hay hơn để hiểu việc thế sự). Trung Cộng đang ngập nước (Úng Thủy) khắp nơi. Địa hình nước Tàu đang bị xóa, các căn cứ phòng thủ quân sự nằm sâu trong lục địa của Trung Hoa đã ngập trong biển nước. Vậy chẳng lẽ một số nước lớn trong khối Âu Châu (như Anh, Pháp, Đức, Hòa Lan .v.v…) đã “ký kết hiệp ước” để “thông đồng” với Hà Nội và Bắc Kinh?!. Nên nhớ hiện nay có 40 nước Âu Châu họ đang cùng “Tập Trận” với chi phí đã lên đến 4,5 tỷ Euro (= khoảng 6 tỷ đô la) để đi làm “tay sai” cho Bắc Kinh và Hà Nội ư!. Riêng điểm này sẽ làm cho bất cứ các “đồng chí” nào ở Hà Nội cũng phải nhìn cho kỹ để tìm ra đáp số của bài toán hóc búa nói trên. Và khi đã hiểu ra rồi thì cũng nên “biết việc” để hành động nửa. Người xưa đã dạy “Khôn cũng chết, Dại cũng chết, chỉ có kẻ Biết Là kẻ Sống”.

Mỹ thì không điên gì để “liên minh quân sự với Hà Nội” thêm nửa. Pháp thì cũng không dại gì mà “liên minh quân sự” với ai cả. Chuyện hứa hẹn (với Hà Nội) hôm qua là thời gian đã qua rồi, hơn nửa chuyện “binh phải yếm trá” là vậy (chứ đâu phải chuyện “ân tình nghĩa lụy” đâu mà phải “chung với thủy” với đám thảo khấu!). Ai dại gì để lại tiếng xấu muôn thuở trong lịch sử khi họ có cơ hội để làm chuyện tốt hầu đem lại danh dự cho tổ quốc họ, đem đất nước họ tiến lên, để lại tiếng thơm đến ngàn năm sau. Mấy chục năm trôi qua “uy tín” của nước Mỹ và chính quyền Mỹ đã bị tai tiếng và bị thế giới xem thường như chưa có lúc nào danh dự nước Mỹ bị bôi nhọ và thách đố như ngày hôm nay, cũng chỉ vì các “chính trị gia” của Mỹ (bài trước Van Tran có nói. Xin tìm xem lại) bị bọn Đại Bịp Hà Nội và Cộng sản Bắc Kinh đánh lừa. Vậy những vết dơ này họ có cần rửa sạch hay không! Khi họ có cơ hội để rửa nhục và để lại tiếng thơm cho đời sau. Thiết nghĩ dù có “Điên” các người lãnh đạo Hoa Kỳ (dù là tài phiệt hay không) cũng phải cố gắng hết sức để làm vậy. Vì đây là cơ hội cuối cùng và dĩ nhiên không còn có cơ hội thứ hai nửa. Những yếu tố: “thiên thời, địa lợi, nhân hòa” ngày nay họ đều có đủ. Nhưng có dám làm không?!. Vì vậy chúng ta nên hiểu rằng: “Chính Danh” để làm “Chuyện Lớn Trong Thiên Hạ” tuy vậy mà khó lắm thay!7

“Lai Vô Ảnh, Khứ Vô Hình”. Đó là Quy Luật

Van Tran


Van Tran: Hai "luật sư , luật rừng" ? Cù Huy Hà Vũ-TS Bùi Quang Vơm


Ai là thủ phạm “khủng bố”.

Đọc bản tin dưới đây cho chúng ta câu hỏi rằng: Ai dọa đánh bom Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội ?. Không cần suy nghĩ, xin thưa ngay! Chính Công An Hà Nội bày ra trò “dọa đánh bom” này . Vì sao ?. Vì cơm không lành canh không ngọt nửa giữa Mỹ và Hà Nội đã đi đêm với nhau hơn 40 năm qua, hay là tính từ năm 1968 đến nay .

Dưới chế độ Cộng sản thì công an của chế độ chúng kiểm soát hết từ cái nhỏ nhất đến cái lớn nhất . Thằng dân nào “đòi” khủng bố , thì tên dân đó xem như là đi tự sát cả gia đình (chứ không phải một mình). Cho nên chúng ta phải loại bỏ yếu tố “một thanh niên dân Hải Phòng, dọa đánh bom Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội”. Như Hà Nội đã phịa tin .

Tại sao Hà Nội lại dở trò khủng bố Washington ?! Có lẽ Hà Nội muốn “đe” Mỹ rằng: “này các anh (Mỹ) đừng dỡ trò với chúng tôi nhé”. Các anh (Mỹ) “chơi” chúng tôi thì chúng tôi sẽ “chơi” lại đấy . Không biết bà Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Rodham Clinton và các người đồng sự của bà ở Washington nghĩ gì và sẽ làm gì đây ?!. và Washington có thật sự “rét” Hà Nội hay không đây . Chờ Xem !!!

Van Tran

Chúng ta đang sống lưu vong ở hải ngoại có quyền hy vọng sẽ về Việt Nam sớm hơn . Điều này có thể lắm chứ ! Tại sao không ?!

-----------------------------------------------------------------

Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội bị đe dọa đánh bom
Thursday, September 16, 2010 Bookmark and Share




HÀ NỘI – Một thanh niên vừa bị an ninh Việt Nam bắt giữ tại Hải Phòng sau khi đe dọa đánh bom Tòa đại sứ Hoa Kỳ tại Hà Nội.

Tin của báo Người Lao Động cho hay, nghi can Nguyễn Kiên Định, 25 tuổi, đã ‘liên tục gọi điện thoại đến tổng đài Đại sứ quán, đe dọa sẽ đánh bom nhân dịp 1,000 năm Thăng Long- Hà Nội.’

Vụ bắt giữ diễn ra hôm 21 tháng 8, 2010 nhưng mãi đến nay mới được truyền thông tại Việt Nam đưa tin.

Theo báo Người Lao Động, lúc 14 giờ 43 phút và 14 giờ 51 phút, ngày 19 tháng 8, nhân viên trực tổng đài Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội nhận được 2 cuộc điện thoại đe dọa đánh bom. Nhân viên này cho biết ‘kẻ đã điện thoại là nam giới, người Việt, khoảng từ 30-40 tuổi, nói giọng Bắc.’

Ngay sau đó, Đại sứ quán Mỹ đã yêu cầu an ninh Việt Nam điều tra.

Trong chiều 19 tháng 8, an ninh Việt Nam đã tìm ra cuộc điện thoại được gọi từ từ Hải Phòng.

Chỉ một ngày sau, công an xác định được cụ thể nghi can nằm trong phạm vi phố Lãn Ông-Lý Thường Kiệt, quận Hồng Bàng thành phố Hải Phòng. Ngày 21 tháng 8 nghi can Nguyễn Kiên Định (tức Định 'bè', sinh năm 1985, ở phường Quang Trung, quận Hồng Bàng) bị bắt.

Báo Người Lao Động trích lời cơ quan điều tra cho biết, ‘Nguyễn Kiên Định là đối tượng vô công rồi nghề, đã từng có 2 tiền sự về tội đánh bạc (năm 2005) và tội gây rối trật tự công cộng (năm 2008).’

Định khai với cơ quan điều tra rằng có ‘ý định điện thoại đe dọa đại sứ quán Mỹ từ cách đây vài tháng. Ngày 18 tháng 8, tìm được trên Google số điện thoại Đại sứ quán Mỹ, ngay trong buổi chiều cùng ngày, Định liên tiếp 2 lần điện thoại đến tổng đài Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội đe dọa.’

Tin của báo Người Lao Động không cho biết phản ứng của Đại sứ quán Mỹ ra sao về vụ bắt giữ mà chỉ cho biết, nghi can Nguyễn Kiên Định được ‘cơ quan công an giao cho gia đình và chính quyền địa phương quản lý giáo dục.’

Ai cướp … Vợ Đại sứ Hà Nội tại Pháp ?

Bạn nào trên diễn đàn còn bản tin: "Lần đầu tiên sau năm 1954, ông Bộ trưởng Quốc Phòng Pháp sang Việt Nam Ký kết một số vấn đề về Quân Sự với Hà Nội" . Thì xin post lại lên diễn đàn , cho đọc giả xem qua để tin và nhìn sự việc cho đúng hơn .

Này các “đồng chí” ở Hà Nội !. Đối với người Pháp, thì các “đồng chí” đừng có hòng Lừa Bịp họ nhé!. Họ ở Việt Nam từ thời vua Gia Long lên ngôi (1802, và trước nửa) kia. Các “đồng chí” đừng có nghe Trung Cộng mà ngứa “mồm”, ngứa miệng “Hứa Lèo” với nội các của ông Nicolas Sarkozy nhé ! “Đập vỡ kính …. lấy túi xách”, thì cũng là ngụ ý “cảnh cáo rằng: “này các anh (Hà Nội) đừng dỡ trò với chúng tôi nhé”. Các anh (Hà Nội) “chơi Lèo” chúng tôi, thì chúng tôi sẽ “chơi Lèo” lại đấy . Thật là Hà Nội “mở miệng mắc quai” , không có cái dại nào bằng cái dại nào !. Đúng không !

Van Tran

------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Ðại sứ Việt Nam bị cướp trên xa lộ ở Paris
Monday, September 13, 2010 Bookmark and Share




PARIS, Pháp - Nhật báo Le Parisien loan tin đại sứ Việt Nam tại Pháp là nạn nhân của một vụ cướp lúc 10 giờ 30 một cuối tuần, lúc ông đang ngồi trong xe trên xa lộ A1, ở đoạn La Courneuve (khu vực Seine-Saint-Denis).

Hai người đi trên một chiếc mô-tô hai bánh phóng lại gần chiếc xe ngoại giao đang chạy về hướng Paris , đập vỡ kính xe rồi một trong hai đưa tay vào chộp lấy túi xách của bà vợ ông đại sứ rồi chuồn mất.

Các thám tử thuộc sở cảnh sát tư pháp Hạt Seine-Saint-Denis liền mở ngay cuộc điều tra. Nguồn tin cho hay túi xách bị cướp có chứa một ít tiền mặt cùng giấy tờ tùy thân.

Le Parisien cho hay, từ nhiều tháng qua ở khu vực Siene-Saint-Denis trên xa lộ A1, có sự xuất hiện của nhiều tên cướp trẻ tuổi và chúng đã thực hiện một số vụ cướp tương tự.

Hồi Tháng Hai, con gái của thị trưởng Kiev (nước Urkraine) từng là nạn nhân của vụ cướp giống như kể trên, trong khi cô đang ngồi trong xe chạy trên xa lộ A1, gần đoạn Aubervilliers . Quân cướp lấy đi chiếc xách tay của cô, bên trong có chứa nữ trang trị giá chừng 4.5 triệu Euro ($5.7 triệu) Nhưng vị thị trưởng Kiev sau đó cải chính đây chỉ là một sự trùng hợp, rằng người phụ nữ nạn nhân có cùng tên với con gái của ông. (T.P.)

No comments:

Thời Sự "Nóng"





------------------------------------------

---------------------------------------------------------
Vân Anh -Ngày 1 tháng 10 Hà Nội Chính Thức Bán Nước Cho Bắc Kinh
----------------------------------------