Nhà Báo Việt Thường

Nhà Báo Việt Thường

Tìm kiếm bài Blog than huu cua Nha Bao Việt Thường xin gõ chữ vào đây

Thursday, October 22, 2009

Nguyễn Vinh -Sự Im Lặng Của DB Trần Thái Văn

Sự Im Lặng Của DB Trần Thái Văn

Nguyễn Vinh

Dân biểu TB California Trần thái Văn đầu năm nay tuyên bố ra tranh cử dân biểu liên bang trong điạ hạt 47. Đây là địa hạt được đại diện đương thời bởi bà Loretta Sanchez, thuộc đảng Dân Chủ. Tuy DB Trần thái Văn là người có tên tuổi trong cộng đồng nhưng không phải vì vậy ông không có người chê kẻ ghét trong cộng đồng cũng như là dòng mạch chính. Thấy được những yếu điểm của Văn nên ông Phạm xuân Quang cũng đã tuyên bố ra tranh cử. Cuộc tranh cử vòng loại giữa hai người cùng đảng Cộng Hòa sẽ được xây ra vào Tháng 6, 2010. Kẻ thắng sẽ tranh cử với bà Loretta S. vào Tháng 11, 2010.

Phạm xuân Quang là con của một trung tá không quân đã từng ở tù CS hàng chục năm. Quang trưởng thành ở Mỹ và là thiếu tá phi công TQLC từng tham chiến tại Iraq . Quang sau khi giải ngũ đã viết lại cuốn hồi ký về cuộc đời gia đình ông ở Mỹ trong khi người cha mình đang bị tù đầy tại VN, sự xum họp gia đình và rồi tại sao ông lại nhập ngũ đi lính. Cuốn sách vẫn được bán trên Amazon và các tiệm sách Mỹ. Quang hiện thời làm chủ một cơ sở trong ngành y tế.

DB Trần thái Văn thì nổi tiếng là người Việt-Mỹ cùng với DB Hubert Võ ( Houston , Texas ) đã thắng cử vào ghế dân biểu tiểu bang, chức vụ dân cử cao nhất được người Việt tỵ nạn đạt được lúc bây giờ. Trong gần 6 năm qua, Văn đã được giới truyền thông Mỹ gọi là “Godfather” tức là “Bố Già” của cộng đồng người Việt tại Quận Cam và đàn em của Văn thì được gọi là “ Gang of Seven”, nhóm “Đảng 7 Người”. Đây là sự ám chỉ phe phái của Văn và những trận đánh chính trị chia rẽ cộng đồng mà chính Văn đã 2 lần dung sức mạnh của lá thư dân biểu tiểu bang để tố cáo kẻ thù chính trị của mình là Việt gian và thân cộng.

Để gây quỹ tranh cử cho 2010 chống lại Pham xuân Quang và DB Loretta Sanchez, Văn đã đích thân nhờ các người buôn bán giàu có giúp Văn. Trong vòng 4 tháng, Văn đã gây được $250,000. Trong số đó là gần $16,000 của các ông (1)Frank Jao, (2) David Duong, (3) Victor Duong (4)Hoàng Kiều. Đồng thời nhân viên của ông Hoàng Kiều đã cống hiến khoảng $14,000 cho Văn.



Hai anh emVG David và VGVictor Dương trong phiên điều trần của Hội đồng thành phố

* David DươngVictor Dương là 2 anh em người Tàu sinh trưởng tại Việt nam. Gia đình mở công ty chế biến các đồ phế thải (recycling), California Waste Solution, tại Oakland . Đây là công ty có vốn trên $50 triệu. Khi cựu Thủ Tướng VGCS Phan văn Khải thăm viếng San Francisco vào năm 2005, David Dương và Victor Dương đã ký hợp đồng cùng thủ tướng trong một buổi tiệc sang trọng. Hợp đồng cho một khoảng đất tại TP Hồ chí Minh để California Waste Solution mở công ty chế biến rác. Victor Dương và David Dương cũng là người bạn thân của cựu Tổng Lãnh Sự VGCS Trần Tuấn Anh, con trai của cựu Chủ tịch VGCS Trần đức Lương, người mà đã đồng ý bán đất Việt nam cho Trung quốc.


Đóng tranducluong-sokhanh.jpg

VGCS Trần Tuấn Anh, con trai của cựu Chủ tịch vgcs Trần đức Lương



Frank Jao


*VG Frank Jao là một ông thầu điạ ốc nổi tiếng tại Quận Cam. Ông là chủ shopping mall Phước Lộc Thọ. Ông là nguời Tàu sinh trưởng tại Hải Phòng. Ông đã lập ra hãng V-Home để mang tiền đầu tư từ California về Việt Nam để xây cất nhà apartment cho mướn và một số nhà kho tại Quận 7, TP Hồ chí Minh. Đặc điểm của công ty V-Home không dùng nhân công Việt trong nưóc mà lại mang nhân công Tàu từ Trung quốc qua.


Frank Jao

Co ai nhu ong Hoang Kieu

Ông Hoàng Kiều (thắt cravat) và Chủ tịch nước VGCS Nguyễn Minh Triết tại lễ hội Trung thu và trao học bổng cho trẻ em vượt khó của TP.Saigon tối 22.9 -

Ông Hoàng Kiều và bà Julia Morley

Ông VG Hoàng Kiều và bà Julia Morley - Chủ tịch tổ chức Hoa hậu Thế giới tại Hà Nội sáng 4/7.

*VG Hoàng Kiều là một người buôn máu lọc cho các nhà thương. Cở sở RAAS của ông đã thành lập lâu năm và ông đã bành chướng qua Tàu. Ông là người được chính phủ VGCS mời đứng ra cùng tổ chức thi hoa hậu Miss World cho năm 2010 tại Nha Trang. Ông cũng còn giữ trách nhiệm phổ biến các thương hiệu trong ngành du lịch VN. Tết vừa qua, HK được UBND TP Hà Nội trao bằng tưởng lục và ông cũng được Chủ Tịch VGCS Nguyễn minh Triết đích thân đón tiếp là khách danh dự. ( 1/11/2007, Chủ tịch VGCS Nguyễn Minh Triết đã tiếp ông Hoàng Kiều, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Raas (Hoa Kỳ) và Hội Chữ thập Đỏ Việt Nam.)


Trong những năm làm dân biểu TB, Trần thái Văn đã nhiều lần qua Tàu cho công việc và thường hay dẫn các đàn em đi theo nhất là Andy Quách, Dina NguyễnLân Nguyễn.

Vì thế nên không có gì lạ khi thấy Văn chịu ảnh hưởng tài chánh bởi các tài phiệt Tàu, nhất là những người Tàu sinh trưởng tại Việt Nam và nay đã trở thành những thưong gia đắc lực đang giúp DCSVN cũng cố sức mạnh chính trị và kinh tế.

Tại hải ngoại, người Việt kiều đang để ý tới những chuyện Trung quốc đang mang 30,000 ngàn người Tàu qua đất Việt để khai thác các mỏ kim khí mang về TQ. Không những nước VN sẽ mất tài nguyên nhưng còn bị thảm cảnh phá hoại môi sinh mang tới sự chết đất và nguồn nước uống cho dân sinh. Đồng thời, Tàu đang bành trướng quân sự và đã tuyên bố là vùng biển và các đảo từ Hải Nam xuống các đảo Hoàng Sa, Trường Sa thuộc quyền sở hữu của Trung quốc.

Trong các cuộc tranh cử liên bang, các ứng cử viên thường rất chú trọng tới ai họ đi xin tiền vì biết rằng luật chính trị là ai cho mình nhiều tiền là người đó sẽ có ảnh hưởng. Tại Miami, không bao giờ có một người ứng cử viên gốc Cuba nào giám lấy tiền của một thưong gia làm ăn với chính phủ cộng sản Cuba .

Cách đây ba tuần Trần thái Văn lại qua Tàu và gần 6 năm trời làm chính trị, Trần thái Văn không bao giờ lên tiếng trước sự đàn áp của Tàu tại VN. Nhân công VN bị chủ Tàu hảm hiếp làm nô lệ, Tàu đang đánh phá môi sinh VN bằng những đập to lớn trên đầu nguồn sông Hồng, sông Mekong . Và bây giờ là những con buôn Tàu đang lạm dụng tài nguyên của nước Việt để làm giàu cho họ và không cần biết tới chuyện tranh đấu dân chủ công bằng cho người dân Việt.

Trong cuộc chống cộng sản và chống lai kẻ thù truyền kiếp lúc nào cũng mang ước vọng diệt chủng dân Việt, cuộc tranh cử dân biểu liên bang đại diện cộng động sẽ thêm nhiều ý nghĩa. Cộng đồng nên phản ứng thế như nào khi biết rằng Trần thái Văn đang lấy tiền của những người Tàu tuy sinh trưởng tại VN nhưng không nhận họ là người Việt đang bán chính nghĩa cho DCSVN để làm giàu cho chính họ? Cộng đồng có nên yêu cầu Văn trả lại tiền cho những con buôn cho DCSVN hay không?

No comments:

Thời Sự "Nóng"





------------------------------------------

---------------------------------------------------------
Vân Anh -Ngày 1 tháng 10 Hà Nội Chính Thức Bán Nước Cho Bắc Kinh
----------------------------------------