Nhà Báo Việt Thường

Nhà Báo Việt Thường

Tìm kiếm bài Blog than huu cua Nha Bao Việt Thường xin gõ chữ vào đây

Sunday, October 21, 2012

Ngô Kỷ -văn công VGCS Văn Hóa Vận Thúy Nga Paris By Night



Ngô Kỷ 

2- Ông Tô Văn Lai, Chủ nhân Trung tâm Thúy Nga Paris By Night dùng luật sư gởi thư cho ông Chủ tịch lâm thời Cộng Đồng Việt Nam Nam Cali Lê Khắc Lý.
 
Trong tuần qua, cộng đồng người Việt tỵ nạn tại Little Saigon xôn xao và bất mãn về việc ôngTô Văn Lai nhờ Luật sư John M. Hamilton viết thư yêu cầu ông Đại tá Lê Khắc Lý, Chủ tịch lâm thời Cộng Đồng Việt Nam Nam Cali là “Tôi lấy làm biết ơn trong tương lai, nếu có thể xin ông đính chính sai lầm của ông và xin ông trình bày là ông Lai không có liên hệ gì với ông Hoàng, MH Entertainment hay vở kịch…”
 
 
 

Biểu tình phản đối nghệ sĩ Hồng Vân tại Little Saigon
Ngọc Lan, thông tín viên RFA
2012-09-17
Trưa ngày 16/9, cộng đồng người Việt tại Liltte Saigon đã tổ chức biểu tình trước rạp hát Saigon Performing Art Center nhằm phản đối buổi trình diễn của kịch sĩ Hồng Vân trong vở kịch “Kỹ Nghệ Lấy Tây”, do công ty MH Entertaiment tổ chức.
 
RFA photo/Ngọc Lan
Cộng đồng người Việt tại Liltte Saigon tổ chức biểu tình phản đối kịch sĩ Hồng Vân tại Little Saigon trưa 16/9.
 
Cuộc biểu tình được tổ chức với lý do “phản đối đoàn văn công Việt Cộng do đảng viên, đại biểu quốc hội kiêm nghệ sĩ ưu tú Hồng Vân dẫn đầu.” Tham dự cuộc biểu tình có rất đông các hội đoàn quanh vùng Little Saigon và các vùng lân cận hưởng ứng với sự tham gia của hàng ngàn đồng hương gốc Việt.
Khán giả ngần ngại
Không giống như một số cuộc biểu tình văn nghệ sĩ trước đây là người biểu tình đứng bên ngoài khu vực đậu xe của nơi diễn ra buổi trình diễn. Lần này, người biểu tình cầm loa, băng rôn kêu gọi đả đảo, phản đối ngay trước cửa nhà hát, “khiến một số khán giả đã mua vé muốn vào xem cũng phải ngần ngại bỏ vé, ra về” như lời của ông Micheal Hoàng, người đứng ra tổ chức buổi trình diễn nói.

Ngọc Lan đã có mặt tại rạp Saigon Performing Art để ghi nhận lại một số hình ảnh của cuộc biểu tình.
Mời quý thính giả lắng nghe ý kiến của một số người tham gia cuộc biểu tình này.
Ông Phan Kỳ Nhơn, đại diện ban tổ chức biểu tình:

Chúng tôi có một cuộc biểu tình để phản đối một cán bộ cộng sản, một đảng viên cộng sản Hồng Vân sang đây trình diễn văn nghệ. Ô. Phan Kỳ Nhơn

“Kính chào cô Ngọc Lan, kính chào toàn thể đồng hương khán thính giả của đài Á Châu Tự Do. Thưa đồng hương, chúng tôi là Phan Kỳ Nhơn, một trong những người tổ chức cuộc biểu tình ngày hôm nay. Ngày hôm nay là 16 tháng 9 năm 2012, chúng tôi có một cuộc biểu tình để phản đối một cán bộ cộng sản, một đảng viên cộng sản Hồng Vân sang đây trình diễn văn nghệ. Đây là mục tiêu chúng tôi thấy rằng vì California là thủ đô của người Việt tị nạn cộng sản mà đảng cộng sản một cách ngang nhiên đến đây qua những tay bầu show như Tô Văn Lai và Micheal Hoàng đưa vào đây để trình diễn văn nghệ. Đây là một thách thức hết sức lớn lao và chúng tôi nghĩ rằng đối với chúng ta là người Việt tị nạn thì cộng sản dù bất cứ lúc nào và bất cứ ở đâu thì chỗ chúng ta ở là không có sự xuất hiện của một tên cộng sản. Do đó cuộc biểu tình này nhằm mục tiêu là chống một tên cán bộ cộng sản xâm nhập thủ đô người Việt tị nạn cộng sản.”

Ông Lê Khắc Lý, chủ tịch lâm thời của cộng đồng Việt Nam Nam California:
“Tôi tên là Lê Khắc Lý, chủ tịch lâm thời của cộng đồng Việt Nam Nam California. Bên phía cộng đồng chúng tôi chúng tôi muốn mọi việc an bình, không có lộn xộn nên chúng tôi đã mời người tổ chức là ông Micheal Hoàng, chủ nhân của MH Entertaiment và ông Tô Văn Lai là người đứng đằng sau cố vấn. Chúng tôi mời hai người đó đến họp với ban chấp hành của cộng đồng Việt nam Nam California để giải quyết bằng cách thôi thì bây giờ anh muốn trình diễn cũng được nhưng mà anh loại trừ bà Hồng Vân đó ra trên sân khấu, đừng cho bả xuất hiện. Vì bả xuất hiện với tư cách cán bộ cộng sản thì chúng tôi không chấp nhận được. Nhưng mà họ không chịu, họ nhất định phải duy trì. Thế là chúng tôi đã báo trước với họ rằng là nếu như vậy thì phản ứng của đồng bào tị nạn cộng sản sẽ mãnh liệt và tôi sẽ không kiểm soát được.” (ngưng trích)

 tng1_zps2736e277.jpg
 
Thư Luật sư Hamilton gởi ông Chủ tịch LTCĐVNNam Cali Lê Khắc Lý
 
Mời quý độc giả đọc 2 lá thư dưới đây của ông Chủ tịch Lê Khắc Lý gởi cho Luật sư John M. Hamilton và gởi cho đồng hương:
 
 
VIETNAMESE COMMUNITY OF SOUTHERN CALIFORNIA
              CỘNG ĐỒNG VIỆT NAM NAM CALIFORNIA
              Domestic Non-Profit Corporation No. C1479500
              P.O. Box 2316, Garden Grove, CA 92842-2316
      Email: cdvnnca@yahoo.com
         Tel. (714) 539-8568 / Fax: (714) 539-3771
September 23, 2012
 
Mr. John M. Hamilton
Attorney at Law
HAMILTON LAW OFFICES
5757 W. Century Blvd., Suite 700
Los Angeles, CA 90045
 
Re: “Ky Nghe Lay Tay”
 
Dear Mr. Hamilton:
 
I am writing you this letter in response to yours dated September 19, 2012, in which you state that you represent Thuy Nga and Vietface TV and that your clients have no connection to Michael Hoang or the play, “Ky Nghe Lay Tay.”
Your letter also states that you had previously sent me a letter informing me of the same.  However, I am informing you that I never received that letter.
As far as the current letter dated September 19, 2012, you state that you “assure me” that Mr. To Van Lai has no connection to Mr. Hoang or the play “Ky Nghe Lay Tay.”  Also, in the future, you would like for me to “correct” what you called a “mistake” regarding such connection.  But at the present time, you would like for me to “tell the members of [my] organization” that “Mr. Lai has no involvement in or connection to the play “Ky Nghe Lay Tay or Mr. Hoang.”
Therefore, I would like to inform you that I have published a letter dated September 21st on 2 Vietnamese newspapers informing the Vietnamese Community on the issue.  Attached is a copy of that letter (in Vietnamese) for your reference. 
Please contact me should you require anything further.
Sincerely,
Mr. Lê Khắc Lý
a.k.a. Mr. Leslie K. Le, MBA
(Former ARVN Colonel)
President (Interim)
 
 
 
VIETNAMESE COMMUNITY OF SOUTHERN CALIFORNIA
              CỘNG ĐỒNG VIỆT NAM NAM CALIFORNIA
              Domestic Non-Profit Corporation No. C1479500
              P.O. Box 2316, Garden Grove, CA 92842-2316
      Email: cdvnnca@yahoo.com
         Tel. (714) 539-8568 / Fax: (714) 539-3771
Little Saigon ngày 21 tháng 9 năm 2012
 
Kính gửi:
Ðồng hương / Ðồng bào cac giới trong Cộng Ðồng VN Nam California,
 
Kính thưa đồng bào:
 
Trong cuộc biểu tình chống văn công Việt Cộng Ngô Ðặng Hồng Vân tại Saigon Peforming Arts Center nhân dịp MH Entertainment tổ chức buổi trình diễn vở kịch “Kỹ Nghệ Lấy Tây” vào ngày Chủ Nhật 16 tháng 9, 2012, khi trả lời cuộc phỏng vấn của phóng viên Ðài Á Châu Tự Do (RFA) chúng tôi có nói đại ý rằng việc tổ chức buổi trình diễn vở kịch “Kỹ Nghệ Lấy Tây” có cán bộ văn công cộng sản Hồng Vân thủ vai chính là do MH Entertainment của ông Michael Hoàng đứng ra tổ chức và có sự hỗ trợ của ông Tô Văn Lai, chủ nhân sáng lập Thúy Nga Paris.
 
Nay Ban Ðại Diện Cộng Ðồng Việt Nam Nam California chúng tôi có nhận được thư đề ngày 19 tháng 9, 2012 của Văn Phòng Luật Sư John M. Hamilton, đại diện cho ông Tô Văn Lai, nói rằng chúng tôi đã “sai lầm” (“mistake”) khi trả lời cuộc phỏng vấn của đài RFA rằng ông Tô Văn Lai có yểm trợ cho buổi trình diễn này.  Trong thư, Luật Sư Hamilton cũng xác nhận rằng ông Tô Văn Lai không liên quan gì tới ông Michael Hoàng hay vở kịch “Kỹ Nghệ Lấy Tây”.  Luật Sư Hamilton có ý muốn chúng tôi “không phạm sai lầm đó” trong tương lai và cũng có ý muốn chúng tôi thông báo cùng đồng bào trong cộng đồng Việt Nam Nam California về việc ông Tô Văn Lai không liên quan gì tới ông Michael Hoàng hay vở kịch “Kỹ Nghệ Lấy Tây”.
 
Vậy chúng tôi xin trân trọng gửi thư này để kính thông báo cùng đồng bào rõ sự việc nói trên.
 
Chúng tôi cũng xin lưu ý rằng theo lời của chính ông Michael Hoàng nói trong buổi tiếp xúc với chúng tôi thì ông ta, Michael Hoàng, là một “Bình Luận Gia Thể Thao” của đài truyền hình Vietface TV.  Ðồng bào hẳn cũng  đã rõ ai là chủ nhân của Vietface TV và ai là chủ nhân của  Saigon Performing Arts Center, nơi trình diễn vở kịch “Kỹ Nghệ Lấy Tây” có văn công cộng sản Ngô Ðặng Hồng Vân thủ vai chính.
 
Trân trọng thông báo.
 
Kính thư,
Lê Khắc Lý
(Ðại Tá QLVNCH)
Chủ Tịch LT

 
  VIETNAMESE COMMUNITY OF SOUTHERN CALIFORNIA
CỘNG ĐỒNG VIỆT NAM NAM CALIFORNIA
Domestic Non-Profit Corporation No. C1479500
P.O. Box 2316, Garden Grove, CA 92842-2316
 
Little Saigon ngày 7 tháng 9 năm 2012
 
Thông Báo
 
Nhân sự kiện MH Entertainment sẽ tổ chức buổi trình diễn vở kịch “Kỷ Nghệ Lấy Tây” tại Sài Gòn Performing Arts Center, ngày 16 tháng 9 năm 2012, trong đó có sự hiện diện của một nghệ sĩ tên là Ngô Đặng Hồng Vân, đảng viên đảng cộng sản, đắc cử vào cái gọi là Hội Đồng Nhân Dân Tp Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2011-2016.
 
Ban Đại Diện Cộng Đồng Việt Nam Nam Cali, trong tinh thần muốn giải quyết sự việc một cách ôn hòa nên đã có cuộc tiếp xúc với Ban Tổ Chức MH Entertainment do ông Micheal Hoàng là Trưởng Ban Tổ Chức, đồng thời có sự hiện diện của ông Tô Văn Lai, chủ nhân sáng lập trung tâm Thúy Nga và là chủ nhân của Sài Gòn Performing Arts Center, nơi sẽ tổ chức buổi diễn kịch này.
 
Cuộc tiếp xúc diễn ra tại văn phòng Cộng Đồng vào lúc 3 giờ chiều ngày 7 tháng 9 năm 2012, với sự hiện diện đầy đủ của Hội Đồng Chấp Hành và đại diện các Chính Đảng. Cuộc tiếp xúc đã không đạt được kết quả như Ban Đại Diện mong muốn là loại trừ sự hiện diện của nữ nghệ sĩ Ngô Đặng Hồng Vân trong vở kịch.
 
Ban Đại Diện Cộng Đồng Việt Nam Nam Cali trân trọng thông báo cùng toàn thể đồng hương Việt Nam biết rỏ diễn biến của sự việc và sẽ có những phản ứng thích đáng, sẽ được thông báo sau.
 
Trân trọng,
 
 
_____________________________________
Lê Khắc Lý
(Ðại Tá QLVNCH)
Chủ Tịch Lâm Thời Cộng Ðồng Việt Nam Nam California
 
 
VIETNAMESE COMMUNITY OF SOUTHERN CALIFORNIA
CỘNG ĐỒNG VIỆT NAM NAM CALIFORNIA
 
             Domestic Non-Profit Corporation No. C1479500
              P.O. Box 2316, Garden Grove, CA 92842-2316
      Email: cdvnnca@...
         Tel.  (714) 539-8568 / Fax: (714) 539-3771
 
                          Little Saigon ngày 9 tháng 9 năm 2012
 
Thông Báo Số 2
(Tiếp theo về sự xuất hiện của cán bộ cộng sản Ngô Ðặng Hồng Vân)
 
Trong Thông Báo nguyên thđ ngày 7 tháng 9, 2012 v s kin cán b cng sn Ngô Ðng Hng Vân, “đi biu ca cái gi là HĐng Nhân Dân TP H Chí Minh, núp dưới v bNgh Sĩ Ưu Tú” đ th vai chính trong v kch K Ngh Ly Tây d trù s được trình din 2 xut ti Sài Gòn Performing Arts Center, Fountain Valley, CA, vào ngày Ch Nht 16 tháng 9 năm 2012, Ban Ði Din Cng Ðng Vit Nam Nam California đã thông báo cùng toàn th đng hương Vit Nam v s khôngđđược kết qu trong cuc tiếp xúc vi ban T Chc là MH Entertainment do ông Micheal Hoàng làm Trưởng Ban và người ym tr là Ông Tô Văn Lai, Ði Din Trung Tâm Thúy Nga, đ loi tr cán b cng sn Hng Vân ra khi bui din kch.
 
Như vy, mc du Ban Ði Din CÐVN Nam California đã t thin chí trong tinh thn mun gi không khí an bình trong cng đng, nhưng tiếc thay, chúng ta đã không nhđược s cng tác tích cc ca Ban T Chc.  Do đó BÐD CÐVN Nam California phi chn gii pháp phng cn thiết thích đáng như đã nói trong thông báo trước.  Ðó là công khai phđi Ban T Chc và t tháđ không chp nhn s hin din ca cán b cng sn Vit Nam tđa bàn sinh hot ca cng đng chúng ta bng mt cuc biu tình đông đo có trt tôn hòa, không bđng.
 
Ban Ði Din CÐVN Nam California trân trng kính mi cáđoàn th cu quân dân cán chính VNCH, các chính đng, các hái hđng hương, các t chc trong các tôn giáo và đng bàđng hương các gii, cùng tham gia biu tình đ cùng nhau, chúng ta nói lên được tinh thn trung kiên chng cng và ý chí bo v lý tưởng quc gia ca tt c chúng ta.  Xin kính mi tt c quý v và đng hương ttp ti khu vSaigon Performing Arts Center s 16149 Brookhurst St., Fountain Valley, CA 92708 (trêđường Brookhurst, góc Edinger, trong khu ch Albertson), vào lúc 1:00 chiu và 7:00 gi ti ngày Ch Nht 16 tháng 9, 2012.  Xin mang theo C Vit Nam Quc Gia (Vàng với Ba SÐ) và C Hoa K, loi cm tay, nếu có.
 
Trân trng kính mi,
 
Lê Khc Lý
i Tá QLVNCH)
Ch Tch LT
 

 tvl2_zps2a08976b.jpg
Chủ tịch lâm thời CĐVN Nam Cali Lê Khắc Lý
 
Sau khi biết được được sự kiện này và đọc các lá thư của ông Chủ tịch Lê Khắc Lý gởi ra, tôi ( Ngô Kỷ) đã lên đài phát thanh địa phương để lên án mạnh mẽ hành động lố bịch, tào lao, cả vú lấp miệng em và vô lý của ông Tô Văn Lai, chủ nhân Trung Tâm Thúy Nga Paris by Night. Bên cạnh đó, tôi cũng bày tỏ sự thất vọng và phản đối sự “lạnh cẳng” nếu không muốn nói là “hèn nhát” của ông Chủ tịch Lê Khắc Lý. Tôi đưa ra một số lý do để chỉ trích việc ông Chủ tịch Lê Khắc Lý vội vã phúc đáp và viết thư "thanh minh thanh nga" một cách không cần thiết như sau:.
 
1)Sự kiện ông Chủ tịch Lê Khắc Lý tuyên bố trên đài Á Châu Tự Do rằng: “việc tổ chức buổi trình diễn vở kịch “Kỹ Nghệ Lấy Tây” có cán bộ văn công cộng sản Hồng Vân thủ vai chính là do MH Entertainment của ông Michael Hoàng đứng ra tổ chức và có sự hỗ trợ của ông Tô Văn Lai, chủ nhân sáng lập Thúy Nga Paris,” đâu có gì là sai trái hay sai sự thật mà ông phải đính chính, thanh minh. Bằng chứng là:
 
- ÔngTô Văn Lai là chủ nhân rạp Saigon Performing Arts đã cho bầu show Michael Hoàng mướn rạp để vẹm cái Hồng Vân trình diễn vở kịch “ Kỹ Nghệ Lấy Tây.”
 
-Trong buổi họp giữa ông Chủ tịch Lê Khắc Lý với bầu show Michael Hoàng để thảo luận việc đòi hỏi loại bỏ vẹm cái Hồng Vân ra khỏi show, thì trong buổi họp này có ông Tô Văn Lai hiện diện cùng bầu show Michael Hoàng để yểm trợ và đóng góp ý kiến. Như vậy quá rõ ràng ông Tô Văn Lai đứng cùng phía và hỗ trợ cho bầu show Michael Hoàng rồi.
 

 h11_zps9e8a8cb3.jpg
Bầu show Michael Hoàng
 
-Ông Tô Văn Lai và Trung Tâm Thúy Nga Paris By Night chính thức đứng ra tổ chức show kịch “Số Đỏ” vào tháng Tư năm 2012 do vẹm cái Hồng Vân thủ diễn cũng tại rạp Saigon Performing Arts này, do đó nếu không phải do ông Tô Văn Lai và Thúy Nga Paris By Night giới thiệu vẹm cái Hồng Vân cho bầu show Michael Hoàng thì ông Michael Hoàng chỉ là một bình luận gia thể thao trên tivi làm sao quen biết được với vẹm cái Hồng Vân mà đứng ra mời y thị qua Mỹ diễn kịch? Nếu không có ông Tô Văn Lai đứng sau lưng hỗ trợ thì làm sao ông Michael Hoàng biết gì làm show mà dám đứng ra tổ chức show vì không phải nghề nghiệp chuyên môn của ông ta?


 d11_zps35088446.jpg
Logo cuối trang bên trái chứng minh "Thúy Nga"
tổ chức show Số Đỏ có vẹm Hồng Vân diễn xuất
 

 vf11_zpsba046455.jpg
Bầu show Michael Hoàng là bình luận gia thể thao của Việt Face TV
 
 
-Đài truyền hình Việt Face TV là của ông Tô Văn Lai và Thúy Nga Paris By Night, đã đưa vẹm cái Hồng Vân và ông Michael Hoàng lên đài Việt Face TV phỏng vấn nhằm quảng cáo cho show “Kỹ Nghệ Lấy Tây” nhiều lần. Như vậy chứng tỏ ông Tô Văn Lai và Thúy Nga Paris By Night ủng hộ hết mình cho bầu show Michael Hoàng rồi.
 
 vf2_zps106c4a9e.jpg
Michael Hòang là bình luận gia thể thao của Việt Face TV- Tô Văn Lai


 kn21_zps8d875a10.jpg
  
Bầu show Michael Hoàng đứng cuối bên phải 
củng tập đoànnghệ sĩ của vỡ kịch Kỹ Nghệ Lấy Tây, 
mà diễn viên chính là vẹm cái "Hồng Vân"
 
  kn12_zps9ca9cca8.jpg

  kn14_zps9651ebcc.jpg

 kn11_zpsc934732a.jpg
 
-Ông Tô Văn Lai và con gái là Tô Ngọc Thủy từng tiếp xúc với cán bộ cộng sản, điển hình tham dự buổi tiệc Giáng sinh 2009 tại Huntington Beach để đón tiếp tên Phó Tổng lãnh sự CSVN Trần Như Sơn, như vậy thì ông Tô Văn Lai có gì mà oan ức?

Cha con Tô Văn Lai và Tô Ngọc Thủy cùng ca sĩ
Khánh Ly dự tiệc và hát tặng tổng lãnh sự CSVN 2009
 
Nguyễn Cao Kỳ Duyên làm MC và TLS Trần Như Sơn


 
-Ông Tô Văn Lai và Thúy Nga Paris By Night từng phát hành cuốn Video Mẹ 40 tuyên truyền cho cộng sản Việt Nam, nhục mạ Quân Lực VNCH, bị đồng hương biểu tình phản đối mạnh mẽ, thế thì oan ức chỗ nào?
 
 tn11_zps46990282.jpg
Bìa Video Mẹ 40 của Thúy Nga Paris ca ngợi cộng
sản, nhục mạ Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa
 
-Trong lá thư của Luật sư Hamilton viết gởi cho ông Chủ tịch Lê Khắc Lý chỉ là lá thư “xã giao” và “tự phân bua” mà thôi, chứ không mang tính cách kiện tụng, pháp lý. Bằng chứng là Luật sư Hamilton chỉ “yêu cầu” là: “Tôi lấy làm biết ơn ông “trong tương lai” nếu “có thể” xin ông đính chính sai lầm của ông và xin trình bày rằng ông Lai không liên hệ với ông Hoàng, MH Entertainment hay vở kịch”, thế thì mắc mớ chi ông Chủ tịch Lê Khắc Lý phải “ngoan ngoãn” và “đáp ứng một cách “hồ hởi” không cần thiết như vậy? Giả sử nội dung lá thư của Luật sư Hamilton có chất chứa lời đe dọa kiện cáo hay ấn định thời gian phải trả lời, thì ông Chủ tịch Lê Khắc lý mới cần nghiên cứu cách đối phó pháp lý, chứ còn đây chỉ là lá thư “xã giao” mà thôi, thế mà ông Chủ tịch Lê Khắc Lý lại hồi âm và đi thực hiện cái yêu cầu của phía luật sư của Tô Văn Lai thật là hấp tấp, tào lao, và vô cùng phi lý.
 
  dd2_zps76fcc3f5.jpg
Ông Tô Văn Lai, Thúy Nga Paris và Đại Tá Lê Khắc Lý, 
Chủ tịch lâm thời Cộng Đồng Việt Nam Nam Cali
 
-Ông Lê Khắc Lý nếu có tuyên bố trên đài Á Châu Tự Do như trên thì ông lúc đó với tư cách là chủ tịch cộng đồng chứ không phải là cá nhân, thế thì khi bị luật sư gởi thư mà ông cho có liên hệ vấn đề pháp lý, thì ông cần phải thông báo sự kiện này cho “cộng đồng” biết để mọi người cùng góp sức đối phó, vì đó là vấn đề của chung cộng đồng chứ đâu phải của riêng ông, thế mà ông tự động viết thư gởi lung tung làm xấu hổ cả cộng đồng, khiến cho Việt gian khinh thường cộng đồng và chúng sẽ “được đàng chân lấn đàng đầu.”

 dd1_zpsec5460d5.jpg
 Ông Tô Văn Lai, Thúy Nga Paris với Việt gian MC Nguyễn Ngọc Ngạn
 
-Đây là vấn đề chính trị và tự do ngôn luận rất được tôn trọng tại Mỹ, hơn nữa là lời tuyên bố của ông Chủ tịch Lê Khắc Lý về ông Tô Văn Lai “nhẹ hèo,” đâu có gì là “phỉ báng, “nhục mạ” hay “chụp mũ” nặng nề đâu, thế thì giả sử có bị kiện ra tòa thì có chi là “sai trái” mà ông Chủ tịch Lê Khắc Lý phải “sợ sót vó” lên quá vậy? Dân gian có câu: “Chơi thì đừng có run, mà run thì đừng có chơi,” tôi mong là ông Chủ tịch Lê khắc Lý trong tương lai hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi phát biểu, hành động, và khi đã quyết định phát biểu rồi, thì cần phải quyết sống chết để bảo vệ quan điểm chính đáng.

-Câu cuối trong thư ông Chủ tịch Lê Khắc Lý lại “nửa nạc nửa mỡ,” “xìu xìu ển ển” khi không dám nói thẳng sự thật mà lại “úp úp mở mở” một cách vô duyên và lạc lỏng, khi ông viết rằng: “Chúng tôi cũng xin lưu ý rằng theo lời của chính ông Michael Hoàng nói trong buổi tiếp xúc với chúng tôi thì ông ta, Michael Hoàng, là một “Bình Luận Gia Thể Thao” của đài truyền hình Vietface TV. Ðồng bào hẳn cũng đã rõ ai là chủ nhân của Vietface TV và ai là chủ nhân của Saigon Performing Arts Center, nơi trình diễn vở kịch “Kỹ Nghệ Lấy Tây” có văn công cộng sản Ngô Ðặng Hồng Vân thủ vai chính.”
 
Tại sao ông Chủ tịch Lê Khắc Lý không nói “huỵch toẹt” cho đồng hương biết là ông Tô Văn Lai và Thúy Nga Paris By Night là chủ nhân của Việt Face TV và rạp Saigon Performing Arts?
 
-Còn nhiều lý do khác nữa để chứng minh là ông Chủ tịch Lê Khắc Lý đã quá vội vã, ngây thơ, hời hợt, sợ hãi, lạnh cẳng khi đi trả lời cho Luật sư Hamilton và viết thư gởi cộng đồng lung tung.

Trong dân gian có câu: "Có sức chơi, có sức chịu," và "Chơi thì đừng run, mà run thì đừng chơi," và tôi xin được phép nhắc lại.
 
Tôi sống ở Cali hơn 37 năm và biết rất rõ về "tính tình" của ông Chủ tịch Lê Khắc Lý. Điều ông lớn tuổi mà còn có thiện chí “dấn thân” ra phục vụ cộng đồng là điều mà cộng đồng nên cảm kích và  biết ơn, nhưng cái cung cách “màu mè, mị dân, ba phải” của ông khiến cho sinh hoạt đấu tranh trở nên “èo uột” và trở ngại. Bằng chứng là trong lá thư ông gởi phản đối tờ báo Người Việt phản bội, xúc phạm cộng đồng, thì cuối thư ông lại viết một câu “lãng nhách” và “tào lao” như sau: “...Trong khi chờ đợi sự trả lời chính thức của quý vị, thay mặt cho Cộng Ðồng Việt Nam Nam California và các chính đảng cùng các hội đoàn ký tên dưới đây, tôi xin ghi nhận thiện chí xây dựng của Luật Sư Chủ Nhiệm và quý vị trong Công Ty Báo Người Việt.  Chỉ có sự thành tâm và thiện chí xây dựng, chúng ta mới giải quyết được nhiều vấn đề và thực hiện được đoàn kết.”
 
Trích lại phần cuối lá thư:
 
    
    VIETNAMESE COMMUNITY OF SOUTHERN CALIFORNIA
CỘNG ĐỒNG VIỆT NAM NAM CALIFORNIA
    Domestic Non-Profit Corporation No. C1479500
              P.O. Box 2316, Garden Grove, CA 92842-2316
      Email: cdvnnca@yahoo.com
         Tel. (714) 539-8568 / Fax: (714) 539-3771
 
Little Saigon ngày 15 tháng 7 năm 2012
 
Kính gửi:
Luật Sư Phan Huy Ðạt
Chủ Nhiệm Nhật Báo “Người Việt”
14771 Moran Street
Westminster, CA 92683
 
Ðề mục: Báo Người Việt số 9710, ngày Chủ Nhật 8 tháng 7 năm 2012 đã đăng bài viết của tác giả ký tên Sơn Hào, ca ngợi cộng sản Việt Nam và mạ lỵ quân dân và các tù nhân chính trị VNCH.
 
Thưa Luật Sư Chủ Nhiệm,
 
 ………………………
 
Trong khi chờ đợi sự trả lời chính thức của quý vị, thay mặt cho Cộng Ðồng Việt Nam Nam California và các chính đảng cùng các hội đoàn ký tên dưới đây, tôi xin ghi nhận thiện chí xây dựng của Luật Sư Chủ Nhiệm và quý vị trong Cộng Ty Báo Người Việt.  Chỉ có sự thành tâm và thiện chí xây dựng, chúng ta mới giải quyết được nhiều vấn đề và thực hiện được đoàn kết.
 
Trân trọng,
 
_______________________________
Lê Khắc Lý
(Ðại Tá QLVNCH)
Chủ Tịch LT CÐVN Nam California
 
 
Xin hỏi quý độc giả là ông Chủ tịch Lê Khắc Lý viết thư như vậy có hợp tình hợp lý chút nào không? Trong khi nhật báo Người Việt đối nghịch với cộng đồng, bị hơn 160 cộng đồng, tổ chức đồng ký tên trong Bản Lên Tiếng số 3 kêu gọi tẩy chay báo Người Việt, thì ông Chủ tịch Lê Khắc Lý lại “ghi nhận thiện chí xây dựng của Luật sư Chủ Nhiệm và quý vị trong Công ty Báo Người Việt,” thử hỏi có phải ông Chủ tịch Lê Khắc Lý làm một chuyện trời ơi, “trái cẳng ngỗng” hay không? Những điều tôi trình bày trên chỉ muốn góp ý xây dựng để ông Chủ tịch Lê Khắc Lý cẩn thận hơn về sau mà thôi, chứ tôi không chủ trương bôi bác hay nhục mạ ông. Tôi vẫn luôn biết ơn sự dấn thân phục vụ cộng đồng của ông. Hy vọng ông Chủ tịch Lê Khắc Lý sẽ bình tỉnh, khôn ngoan và can đảm hơn trong tương lai khi phải đối phó với áp lực của Việt gian. Mong lắm thay!
 

No comments:

Thời Sự "Nóng"





------------------------------------------

---------------------------------------------------------
Vân Anh -Ngày 1 tháng 10 Hà Nội Chính Thức Bán Nước Cho Bắc Kinh
----------------------------------------