Nhà Báo Việt Thường

Nhà Báo Việt Thường

Tìm kiếm bài Blog than huu cua Nha Bao Việt Thường xin gõ chữ vào đây

Saturday, October 22, 2011

Đảng Việt Gian Cộng Sản công khai ký hiệp ước" Bán nước" cho Tàu xâm lược bành trướng


LTS- Song song với việc Đảng Việt Gian Cộng Sản công khai ký hiệp ước Bán nước cho Tàu xâm lược bành trướng , Bọn VGCS  đưa ra hình ảnh những cuộc tập trận giả từ Sài Gòn đến Đà Nẳng. Chúng chuẩn bị ứng phó trong tình huống chiến tranh đàn áp nhân dân. Nếu dân quân Việt Nam đứng lên lật đổ chế độ Việt Gian Cộng Sản ( giống như các cuộc  Cách Mạng Hoa Lài do người dân tự phát ở Trung Đông). Chúng không thiết tha gì đến việt cứu lụt hàng ngàn dân mất nhà, đói rét trong lũ lụt. Bọn chúng mau chóng mở tiệc ăn mừng ký các dự án đầu tư hàng tỷ đô la để xây cất trung tâm du lịch sang trọng 5 sao trên những phần đất chúng cướp từ nhân dân Đà Nẳng. Chúng tôi kèm theo đây tin tức liên quan về những vấn đề trên để dân, quân trong nước hiểu rõ mưu đồ của bọn Vịêt Gian Cộng Sản và có thái độ thích đáng, mau chóng lật đổ bọn Tà quyền Việt Gian CS bán nước cho Tàu. 
Để hiểu chiến lược Tàu xâm lược và Việt Gian Cộng Gian Bán Nước cùng nhau bịp nhân dân VN, bịp thế giới, bịp Hoa Kỳ ra sao xin xem bài của tác giả Vân Anh.



Welcome to China


Trung-ương ăn-uống thật là xôm.
Cháo lú Trung Hoa nốc đẫy mồm.
Chống Mỷ,cõng Tàu,lưng ưỡn-ẹo.
Thờ Tàu,chữi Mỷ,miệng la om.
Gả Hồ xứ Nghệ,vua dơi,chuột.
Băng đảng Ba Đình tướng cá,tôm.
Món súp LƯỞI BÒ ngon đáo-đễ.
Tranh nhau húp,hít cãi om-sòm.

Sài gòn
Diễn tập với tình huống cháy xe tải giữa hầm Thủ Thiêm
- Tình huống giả định là một xe tải 9 tấn khi đến giữa đường hầm thì bị nổ lốp xe trước, đâm vào thành hầm, xe lật, tạo ma sát sinh ra tia lửa; đồng thời, hệ thống điện trên xe bị chập, nhiên liệu trong xe tràn ra ngoài bắt lửa và gây cháy.
Sáng 22/10, gần 500 cán bộ thuộc các ban ngành TPSaigon đã tham gia đợt diễn tập phương án chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn khi xảy ra sự cố cháy nổ, tai nạn bên trong hầm Thủ Thiêm.
Để thực hiện cuộc diễn tập, 15 xe ô tô và 50 xe gắn máy đã được huy động tham gia diễn tình huống giả định tai nạn bên trong đường hầm. Đúng 9h sáng 22/10, lượng xe này đã thực diễn tình huống các phương tiện di chuyển bình thường vào hầm Thủ Thiêm theo hướng từ quận 1 sang quận 2.
Đây là lần đầu tiên TPHCM tổ chức buổi diễn tập quy mô như thế này

Theo đúng kịch bản giả định, một xe tải 9 tấn khi đến giữa đường hầm (tại vị trí cuối đốt hầm dìm số 2) thì bị nổ lốp xe trước, đâm vào thành hầm, xe lật, tạo ma sát sinh ra tia lửa; đồng thời, hệ thống điện trên xe bị chập, nhiên liệu trong xe tràn ra ngoài bắt lửa và gây cháy.
Phía sau xe tải này có nhiều xe ô tô đang lưu thông cùng chiều. Các phương tiện chạy nối đuôi xe tải này do không tuân thủ đúng khoảng cách an toàn khi lưu thông trong hầm nên nhiều xe đã đâm liên hoàn khi sự cố xảy ra làm tắc nghẽn giao thông trong đường hầm.
Các xe tiến vào hầm từ hướng quận 1 sang quận 2

Trong khoảng thời gian 3 phút, ngọn lửa đã bao trùm toàn bộ xe tải và có nguy cơ cháy lan sang các xe khác, nếu không tổ chức chữa cháy kịp thời thì đám cháy sẽ phát triển nhanh, lớn và phức tạp. Đám  cháy đã tạo nên nhiều khói, nhiệt độ tăng cao trong khu vực hầm và có nhiều người kẹt lại bên trong hầm.
Cũng theo kịch bản, khi sự cố xảy ra sẽ có 16 đơn vị, sở ngành của thành phố ngay sau đó được huy động tham gia vào việc chữa cháy, cứu hộ - cứu nạn; bao gồm: Trung tâm Quản lý hầm Thủ Thiêm, Sở CS PCCC, Công an TP, Bộ tư lệnh TP, Sở GTVT, Hội Chữ thập đỏ, Sở Y tế, Lực lượng TNXP, UBND quận 1, UBND quận 2, Tổng công ty Điện lực, Tổng công ty Cấp nước…
Ngay sau khi sự cố xảy ra, lực lượng giám sát đường hầm lập tức báo về giám đốc Trung tâm Quản lý hầm Thủ Thiêm để điều phối đơn vị chữa cháy, cứu hộ trực thuộc trung tâm (gồm 12 người, chia làm 3 ca túc trực trong hầm) xử lý sự cố ngay. Lực lượng này sẽ sử dụng các bình chữa cháy bằng khí CO2 để dập tắt ngay đám cháy trên xe tải.
Tai nạn gây cháy và khói tỏa kín đường hầm

Cùng lúc, tiếng còi cảnh báo cất lên, bộ phận trực canh ở cửa hầm phía quận 1 phong tỏa cửa hầm, không cho phương tiện tiến vào hầm, bảng điện tử ở cửa hầm sẽ chạy thông báo đang xảy ra sự cố trong đường hầm cho người dân yên tâm.
Cửa hầm sẽ bị phong tỏa khi sự cố xảy ra

Đồng thời, bộ phận giám sát đường hầm sẽ dùng loa phát thanh để cảnh báo người dân đang lưu thông trong hầm dừng xe, để xe và chìa khóa xe lại, di chuyển vào lối thoát hiểm để thoát ra khỏi đường hầm.
Người dân được hướng dẫn bỏ xe và chìa khóa xe lại, theo lối thoát hiểm để thoát ra khỏi đường hầm

Theo tình huống giả định của buổi diễn tập sáng nay, hơn 100 người đã thoát ra ngoài theo lối thoát hiểm. Tuy nhiên, có đến 20 người bị thương, bị ngất khi tai nạn xảy ra, không thể tự thoát ra ngoài được.
Lúc này, Trung tâm Quản lý hầm Thủ Thiêm sẽ thông báo đến các đơn vị Liên quan như Sở CS PCCC, Công an TP, Sở Y tế… để nhờ các lực lượng này can thiệp. Ngay sau đó, lực lượng CS PCCC tiến vào đường hầm theo lối cửa hầm quận 1, sử dụng vòi rồng lấy nước từ cửa hầm vào cứu hộ, dập tắt đám cháy đồng thời phun nước vào các phương tiện khác để làm mát, phòng trường hợp cháy lây lan.
Lực lượng chữa cháy, cứu nạn chuyên nghiệp tiến vào hầm để xử lý sự cố

Sau đó, lực lượng cứu hộ cứu nạn sẽ tiến vào hầm, sử dụng kìm cộng lực và các phương tiện chuyên môn tiến hành xử lý những xe đâm nhau, phá cửa cứu người bị nạn bên trong xe và người bị ngất trong hầm ra ngoài.
Trong lúc này, tại cửa hầm quận 1, lực lượng y bác sĩ và xe cấp cứu do Sở Y tế và Hội Chữ thập đỏ điều động đã đến tập trung, chuẩn bị tốt các vị trí cấp cứu. Ngay sau khi các nạn nhân được cứu ra khỏi đường hầm, lực lượng này sẽ tiến hành sơ cứu tại chỗ, sau đó dùng băng ca đưa nạn nhân lên xe cấp cứu chuyển về bệnh viện đa khoa Sài Gòn chữa trị gấp.
Khi nạn nhân được đưa ra khỏi hầm sẽ được sơ cứu ngay, sau đó đưa về bệnh viện gần nhất để điều trị

Sau khi tất cả người bị nạn được cứu hộ hoàn tất, toàn bộ lực lượng tham gia cứu hộ, cứu nạn được huy động để giải tỏa hiện trường, đưa xe bị nạn ra ngoài để đảm bảo lưu thông qua hầm thông suốt trở lại.
Đúng 9h30, cuộc diễn tập kết thúc. Hơn 100 nạn nhân trong vụ tai nạn đã được cấp cứu kịp thời.
Đại tá Lê Tấn Bửu, Phó giám đốc Sở cảnh sát Phòng cháy chữa cháy TPHCM cho biết: “Cuộc diễn tập hôm nay nhằm nâng cao trình độ nghiệp vụ cứu hộ, cứu nạn, các biện pháp sơ cấp cứu ban đầu của các lực lượng. Thứ hai là nhằm thực hiện tốt phương châm 4 tại chỗ: lực lượng tại chỗ, chỉ huy tại chỗ, phương tiện tại chỗ và vật tư tại chỗ. Ba là nâng cao năng lực phối hợp nhịp nhàng của các đơn vị tham gia chữa cháy, cứu nạn”.
Lực lượng tại chỗ đóng vai trò quan trọng nhất

Đánh giá cuối buổi diễn tập, Phó chủ tịch UBND TP Lê Minh Trí cho rằng: “TP ngày càng phát triển, ngày càng có nhiều tòa nhà cao tầng, đường hầm… nên những cuộc diễn tập như thế này rất cần thiết để các đơn vị tập luyện công tác phối hợp chữa cháy, cứu hộ để đảm bảo công tác thực tế diễn ra thuận lợi khi sự cố xảy ra”.
Ông đánh giá cao sự tham gia tích cực của các ban ngành TP giúp cuộc diễn tập thành công tốt đẹp. Tuy nhiên, ông cũng nhắc nhở là phương án phối hợp còn theo lối báo cáo từng cấp mất thời gian, trong khi công tác cứu hộ cần triển khai càng sớm càng tốt; cần phải có một biện pháp để thông báo đến tất cả các đơn vị liên quan cùng một lúc để rút ngắn thời gian và các đơn vị có thể phối hợp nhịp nhàng.


Cần có sự phối hợp nhanh, gọn hơn nữa
Ông Lê Minh Trí cho rằng: “Người bị thương có thể chờ vài chục phút cũng được. Nhưng khi cháy trong đường hầm cũng như cháy trong các tòa nhà, khói sẽ phát sinh rất nhiều gây ngạt, mà người bị ngạt thì chỉ cần vài phút là không thể cứu rồi”.
Ông cũng cho biết là sau cuộc diễn tập này, các ban ngành TP tham gia sẽ có một buổi hội ý, đóng góp ý kiến sửa đổi, bổ sung cho phương án phối hợp chữa cháy, cứu hộ - cứu nạn trong hầm Thủ Thiêm được hoàn thiện hơn.


                 Thứ Ba, 18/10/2011, 
Diễn tập sóng thần tại Đà Nẵng
- Sáng 18-10, tại bờ biển quận Sơn Trà (Đà Nẵng) diễn ra cuộc diễn tập sóng thần với hơn 3.000 người tham gia gồm người dân, lực lượng Quân khu 5, Hải quân vùng 3, cảnh sát biển, sư đoàn bay 372…
Trực thăng trợ giúp - Ảnh: Hữu Khá
Kịch bản giả định như sau: 8g05, chính quyền và nhân dân Đà Nẵng nhận được thông báo của trung tâm báo tin động đất cảnh báo có một trận động đất với cường độ 8,8 độ Richter gây ra nhiều thiệt hại về người, tài sản và cơ sở hạ tầng. Dự kiến sau khoảng ba giờ sóng thần sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến bờ biển Đà Nẵng với độ cao của sóng khoảng 6m, sóng thần sẽ tràn vào đất liền từ 300-500m. 

Khi sóng thần xảy ra, có trên 27.000 hộ thuộc 20 phường xã của năm quận ven biển, trong đó có trên 26.000 trẻ em và người già phải sơ tán khẩn cấp. Tình huống giả định được đưa ra là sóng thần làm 3.000 người chết và bị thương.

Lúc đó, có 6.500 khách du lịch trong và ngoài nước đang vui chơi giải trí khu vực ven biển. Trên biển có khoảng 75 tàu thuyền với 910 lao động của Đà Nẵng và các địa phương khác đang hoạt động đánh bắt cá. Số tàu thuyền đang neo đậu trong cảng, ven bờ và dọc các cửa sông khoảng 450 chiếc…
Sau khi phát tin cảnh báo, các đơn vị phải bắt tay ngay vào xử lý tình huống: sử dụng hệ thống phương tiện thông tin phát thông báo cảnh báo sóng thần cho cư dân trên đất liền và máy bay và các phương tiện khác bay quanh vùng ven biển thông báo và yêu cầu ngư dân sơ tán, tổ chức lực lượng hỗ trợ nhân dân, học sinh sơ tán; đề nghị không quân phối hợp...
Dưới đây là một số hình ảnh về đợt diễn tập thông báo, ứng phó cứu nạn.
Công tác cứu nạn được triển khai - Ảnh: Hữu Khá


Tuyên bố bán nước của tập đoàn Việt Gian Cộng Sản Bán Nước.


Ngày 15/10, tại thủ đô Bắc Kinh, VGCS Việt Nam và Trung Quốc đã ra Tuyên bố chung về chuyến thăm chính thức Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa của Tổng Bí thư VGCS Nguyễn Phú Trọng và Đoàn đại biểu cấp cao VGCS Việt Nam.


Nội dung tuyên bố chung như sau:
1. Nhận lời mời của Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Chủ tịch nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa Hồ Cẩm Đào, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng đã thăm chính thức nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa từ ngày 11 đến ngày 15 tháng 10 năm 2011.

Trong thời gian chuyến thăm, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã hội đàm với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Hồ Cẩm Đào; lần lượt hội kiến với Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Ủy viên trưởng Ủy ban Thường vụ Đại hội Đại biểu Nhân dân Toàn quốc Ngô Bang Quốc; Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Thủ tướng Quốc vụ viện Ôn Gia Bảo; Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Chủ tịch Ủy ban Toàn quốc Hội nghị Hiệp thương Chính trị Nhân dân Trung Quốc Giả Khánh Lâm. Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Phó Chủ tịch nước Tập Cận Bình, Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Phó Thủ tướng Quốc Vụ viện Lý Khắc Cường cũng đã tham gia các hoạt động liên quan.

Trong bầu không khí chân thành, hữu nghị, hai bên đã thông báo cho nhau về tình hình mỗi Đảng, mỗi nước; đi sâu trao đổi ý kiến về việc tăng cường hơn nữa quan hệ giữa hai Đảng, hai nước trong tình hình mới, cũng như về các vấn đề quốc tế và khu vực mà hai bên cùng quan tâm, đạt được nhận thức chung rộng rãi. Ngoài Bắc Kinh, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã thăm tỉnh Quảng Đông.
Hai bên nhất trí cho rằng, chuyến thăm Trung Quốc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã thành công tốt đẹp, thúc đẩy mạnh mẽ quan hệ hai Đảng, hai nước phát triển ổn định, lành mạnh và đi vào chiều sâu, đồng thời có ảnh hưởng tích cực thúc đẩy hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực và trên thế giới. 

2. Hai bên vui mừng trước những thành tựu mang tính lịch sử mà nhân dân hai nước, dưới sự lãnh đạo của hai Đảng Cộng sản, đã đạt được trong sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội ở mỗi nước, trong đổi mới của Việt Nam và cải cách mở cửa của Trung Quốc.

Phía Việt Nam nhiệt liệt chúc mừng 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Trung Quốc và sự mở đầu thuận lợi trong thực hiện Quyhoạch 5 năm lần thứ 12 của Trung Quốc; tin tưởng vững chắc Đảng Cộng sản Trung Quốc nhất định sẽ đoàn kết chặt chẽ và dẫn dắt nhân dân Trung Quốc thực hiện thắng lợi mục tiêu vĩ đại xây dựng toàn diện xã hội khá giả và đẩy nhanh hiện đại hóa xã hội chủ nghĩa.

Phía Trung Quốc chúc mừng thành công của Đại hội XI của Đảng Cộng sản Việt Nam và tin tưởng vững chắc rằng, nhân dân Việt Nam nhất định sẽ thực hiện thắng lợi những mục tiêu và nhiệm vụ mà Đại hội XI đã đề ra, xây dựng Việt Nam thành nước xã hội chủ nghĩa dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

3. Hai bên đã nhìn lại và tổng kết những thành tựu to lớn đã giành được trong quá trình phát triển quan hệ hai nước 61 năm qua kể từ khi Việt Nam và Trung Quốc thiết lập quan hệ ngoại giao, đặc biệt là 20 năm kể từ khi bình thường hóa quan hệ, và nhất trí cho rằng, quan hệ hai nước đã phát triển nhanh và toàn diện trên tất cả các lĩnh vực.

Hai bên nhấn mạnh tôn trọng lẫn nhau, hiểu biết lẫn nhau, ủng hộ lẫn nhau, tin cậy lẫn nhau, hợp tác với nhau là kinh nghiệm quan trọng cho quan hệ hai nước phát triển ổn định, lành mạnh; khẳng định tình hữu nghị đời đời Việt-Trung là tài sản quý báu chung của hai Đảng, hai nước và nhân dân hai nước, cần được không ngừng củng cố, phát triển, truyền mãi cho các thế hệ mai sau.

Hai bên khẳng định, Việt Nam và Trung Quốc tiếp tục kiên trì phương châm “láng giềng hữu nghị, hợp tác toàn diện, ổn định lâu dài, hướng tới tương lai” và tinh thần “láng giềng tốt, bạn bè tốt, đồng chí tốt, đối tác tốt,” từ tầm cao chiến lược và tầm nhìn toàn cục, sẽ tăng cường giao lưu hữu nghị giữa hai nước, mở rộng hợp tác cùng có lợi trên các lĩnh vực, trân trọng, giữ gìn, phát triển tốt quan hệ hai Đảng, hai nước Việt-Trung, thúc đẩy quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Việt Nam-Trung Quốc phát triển một cách ổn định, lành mạnh, lâu dài.

Hai bên nhất trí cho rằng, trong bối cảnh tình hình thế giới và khu vực diễn biến sâu sắc, phức tạp, việc hai Đảng, hai nước Việt Nam-Trung Quốc tăng cường hơn nữa sự tin cậy chiến lược, hợp tác chặt chẽ toàn diện, xử lý thỏa đáng các vấn đề còn tồn tại hay mới nảy sinh giữa hai nước, là phù hợp với lợi ích căn bản và lâu dài của hai Đảng, hai nước và nhân dân hai nước, có lợi cho sự nghiệp chủ nghĩa xã hội ở mỗi nước, có lợi cho hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực và trên thế giới.

4. Hai bên nhất trí áp dụng các biện pháp hữu hiệu, thiết thực để mở rộng toàn diện và đi sâu hợp tác hữu nghị trên các lĩnh vực giữa hai nước: 


Một là, duy trì truyền thống tốt đẹp các chuyến thăm và tiếp xúc giữa lãnh đạo cấp cao thông qua các hình thức linh hoạt, đa dạng như thăm song phương, trao đổi qua đường dây nóng, gặp gỡ tại các diễn đàn đa phương, cử đặc phái viên…, kịp thời trao đổi ý kiến về tình hình quốc tế, khu vực và các vấn đề quan trọng trong quan hệ song phương, tăng cường trao đổi chiến lược, nắm chắc phương hướng thúc đẩy quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Việt Nam-Trung Quốc phát triển lâu dài, lành mạnh, ổn định. Trong thời gian chuyến thăm, hai bên chính thức khai thông đường dây nóng giữa lãnh đạo cấp cao hai nước.

Hai là, phát huy đầy đủ vai trò quan trọng của Ủy ban chỉ đạo hợp tác song phương Việt Nam-Trung Quốc trong việc đi sâu hợp tác thực chất, thúc đẩy quan hệ song phương, tăng cường hơn nữa sự chỉ đạo và quy hoạch chính sách đối với hợp tác trong các lĩnh vực, thúc đẩy tổng thể sự hợp tác, phối hợp xử lý vấn đề phát sinh, thúc đẩy hợp tác thiết thực trên các lĩnh vực đạt thành quả phong phú hơn nữa, không ngừng làm phong phú nội hàm quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện hai nước.

Ba là, thắt chặt giao lưu hợp tác giữa hai Đảng, thực hiện có hiệu quả “Kế hoạch hợp tác giữa Đảng Cộng sản Việt Nam và Đảng Cộng sản Trung Quốc giai đoạn 2011-2015.”

Tổ chức tốt Hội thảo lý luận giữa hai Đảng, tăng cường trao đổi kinh nghiệm xây dựng Đảng, quản lý đất nước; mở rộng và đi sâu hợp tác đào tạo cán bộ Đảng, chính quyền; tổ chức các cuộc gặp gỡ cấp Trưởng Ban theo cơ chế giao lưu, hợp tác giữa hai Ban Đối ngoại và hai Ban Tuyên truyền hai Đảng vào thời điểm thích hợp.

Bốn là, đi sâu hợp tác giữa hai quân đội, tăng cường tiếp xúc giữa lãnh đạo cấp cao quân đội hai nước; tiếp tục tổ chức tốt Đối thoại Chiến lược cấp Thứ trưởng Quốc phòng; thúc đẩy thiết lập đường dây điện thoại trực tiếp giữa hai Bộ Quốc phòng hai nước; tăng cường hợp tác đào tạo cán bộ và giao lưu sĩ quan trẻ; triển khai thí điểm tuần tra chung biên giới đất liền vào thời điểm thích hợp; tiếp tục tổ chức tuần tra chung giữa hải quân hai nước trong Vịnh Bắc Bộ; tăng cường hợp tác trong các mặt như tàu hải quân hai nước thăm nhau.

Năm là, đi sâu hơn nữa hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực thi hành pháp luật và an ninh; tổ chức tốt Hội nghị cấp Bộ trưởng Hợp tác phòng chống tội phạm lần thứ 3 giữa hai Bộ Công an hai nước; thúc đẩy triển khai các hoạt động chung chống xuất nhập cảnh trái phép ở khu vực biên giới; tăng cường phối hợp có hiệu quả trong các lĩnh vực phòng chống tội phạm kiểu mới như tấn công tội phạm lừa đảo viễn thông.

Tăng cường giao lưu và hợp tác giữa các cơ quan như tòa án, viện kiểm sát, công an, hành chính tư pháp; cùng phòng ngừa và tấn công các hoạt động vi phạm pháp luật, tội phạm xuyên biên giới; tăng cường phối hợp và ủng hộ lẫn nhau trong việc giữ gìn ổn định trong nước của mình.

Sáu là, tăng cường và mở rộng hợp tác thiết thực giữa hai nước theo các nguyên tắc bình đẳng, cùng có lợi, chú trọng hiệu quả thực tế, bổ sung thế mạnh lẫn nhau, bằng nhiều hình thức đa dạng, cùng nhau phát triển:

- Phát huy đầy đủ vai trò của Ủy ban hợp tác kinh tế-thương mại, Ủy ban liên hợp hợp tác khoa học kỹ thuật giữa Chính phủ hai nước trong việc chỉ đạo, điều phối tổng thể, đôn đốc thực hiện hợp tác thiết thực giữa hai nước trong các lĩnh vực liên quan. Thực hiện tốt “Quy hoạch phát triển 5 năm hợp tác kinh tế-thương mại Việt Nam-Trung Quốc” vừa được ký kết trong chuyến thăm này.

- Tích cực thúc đẩy hợp tác giữa hai nước trong các lĩnh vực như thương mại, đầu tư, tài chính, ngân hàng, nông lâm nghiệp, giao thông, điện lực, công nghệ thông tin, khoáng sản, năng lượng, du lịch..., tăng cường trao đổi về thúc đẩy cân bằng thương mại song phương, khuyến khích và tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp của hai nước mở rộng hợp tác lâu dài cùng có lợi, xây dựng khu hợp tác kinh tế biên giới và hợp tác “hai hành lang, một vành đai”...

- Tiếp tục thúc đẩy hợp tác giữa hai nước trong các lĩnh vực như khoa học kỹ thuật, giáo dục, phát triển nguồn nhân lực, văn hóa, y tế, thể thao, báo chí… Tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực như bảo vệ môi trường, quản lý nguồn nước và ứng phó với biến đổi khí hậu. Thực hiện tốt “Thỏa thuận trao đổi giáo dục 2011-2015,” mở rộng số lượng lưu học sinh cử sang nhau.

- Tiếp tục tổ chức tốt các hoạt động giao lưu nhân dân, như Diễn đàn Nhân dân Việt-Trung, Gặp gỡ hữu nghị thanh niên Việt-Trung, đẩy mạnh tuyên truyền tình hữu nghị Việt-Trung, tăng cường định hướng dư luận và quản lý báo chí, thúc đẩy tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước, giữ gìn đại cục quan hệ hữu nghị hai nước, làm cho tình hữu nghị Việt-Trung được kế thừa và phát huy rạng rỡ.

- Mở rộng hơn nữa sự giao lưu, hợp tác giữa các địa phương hai nước, nhất là các tỉnh giáp biển, giáp biên giới của hai nước như Lạng Sơn,Lào CaiCao Bằng, Quảng Ninh, Điện Biên, Hà Giang, Lai Châu của Việt Nam với Quảng Tây, Quảng Đông, Vân Nam, Hải Nam của Trung Quốc.

- Tiếp tục thực hiện tốt các văn kiện có liên quan đến biên giới trên đất liền Việt Nam-Trung Quốc, “Hiệp định phân định Vịnh Bắc Bộ” và “Hiệp định hợp tác nghề cá ở Vịnh Bắc Bộ;” tích cực tìm tòi mô hình mới trong kiểm tra liên hợp khu vực đánh cá chung ở Vịnh Bắc Bộ; thúc đẩy thiết lập đường dây nóng liên lạc giữa cơ quan ngư nghiệp hai nước.

- Đẩy nhanh tiến trình đàm phán, sớm ký kết “Hiệp định tàu thuyền qua lại tự do khu vực cửa sông Bắc Luân” và “Hiệp định hợp tác khai thác và bảo vệ tài nguyên du lịch khu vực thác Bản Giốc,” cùng nhau duy trì ổn định và phát triển ở khu vực biên giới.

Trong thời gian chuyến thăm, hai bên đã ký “Kế hoạch hợp tác giữa Đảng Cộng sản Việt Nam và Đảng Cộng sản Trung Quốc (2011-2015),” “Quy hoạch phát triển 5 năm hợp tác kinh tế-thương mại giữa Chính phủ nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Chính phủ nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa 2012-2016,” “Thỏa thuận trao đổi giáo dục 2011-2015 giữa Bộ Giáo dục-Đào tạo nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Bộ Giáo dục nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa,” “Nghị định thư giữa Chính phủ Việt Nam và Trung Quốc về sửa đổi Hiệp định vận tải ôtô giữa Chính phủ hai nước Việt Nam và Trung Quốc,” “Nghị định thư giữa Chính phủ Việt Nam và Trung Quốc về thực hiện Hiệp định vận tải ôtô giữa Chính phủ hai nước Việt Nam và Trung Quốc,” “Thỏa thuận các nguyên tắc cơ bản chỉ đạo giải quyết vấn đề trên biển giữa nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam và nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa.”

5. Hai bên đã trao đổi ý kiến chân thành, thẳng thắn về vấn đề trên biển; nhấn mạnh ý chí và quyết tâm chính trị thông qua đàm phán và hiệp thương hữu nghị để giải quyết tranh chấp, giữ gìn hòa bình, ổn định tại Biển Đông; cho rằng điều này phù hợp với lợi ích căn bản của hai nước và nguyện vọng chung của nhân dân hai nước, có lợi cho hòa bình, hợp tác và phát triển tại khu vực.

Lãnh đạo hai Đảng, hai nước sẽ duy trì trao đổi và đối thoại thường xuyên về vấn đề trên biển giữa Việt Nam và Trung Quốc, từ tầm cao chính trị và chiến lược, kịp thời chỉ đạo xử lý và giải quyết thỏa đáng vấn đề trên biển.

Hai bên đánh giá tích cực việc hai nước ký kết “Thỏa thuận các nguyên tắc cơ bản chỉ đạo giải quyết các vấn đề trên biển;” cho rằng việc ký kết Thỏa thuận này có ý nghĩa chỉ đạo quan trọng đối với việc xử lý và giải quyết thỏa đáng vấn đề trên biển, sẽ cùng nỗ lực thực hiện nghiêm chỉnh Thỏa thuận này.

Căn cứ vào nhận thức chung đã có giữa Lãnh đạo cấp cao hai Đảng, hai nước và “Thỏa thuận các nguyên tắc cơ bản chỉ đạo giải quyết các vấn đề trên biển,” hai bên đẩy mạnh đàm phán vấn đề trên biển, tìm kiếm giải pháp cơ bản và lâu dài mà hai bên đều có thể chấp nhận được, đồng thời tích cực trao đổi tìm kiếm giải pháp có tính quá độ, tạm thời, không ảnh hưởng đến lập trường và chủ trương của mỗi bên, bao gồm việc tích cực nghiên cứu và trao đổi về vấn đề hợp tác cùng phát triển.

Hai bên thúc đẩy vững chắc đàm phán phân định khu vực ngoài cửa Vịnh Bắc Bộ, đồng thời tích cực trao đổi về vấn đề hợp tác cùng phát triển ở khu vực này. Hai bên tích cực thúc đẩy hợp tác trong các lĩnh vực như bảo vệ môi trường biển, nghiên cứu khoa học biển, tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn trên biển, thăm dò khai thác dầu khí, phòng chống thiên tai…

Trước khi giải quyết dứt điểm tranh chấp trên biển, hai bên cùng giữ gìn hòa bình, ổn định trên Biển Đông, giữ thái độ bình tĩnh và kiềm chế, không áp dụng hành động làm phức tạp hóa hoặc mở rộng thêm tranh chấp, không để các thế lực thù địch phá hoại quan hệ hai Đảng, hai nước, xử lý các vấn đề nảy sinh với thái độ xây dựng, không để ảnh hưởng tới quan hệ hai Đảng, hai nước và hòa bình, ổn định ở Biển Đông.

6. Phía Việt Nam khẳng định thực hiện nhất quán chính sách một nước Trung Quốc, ủng hộ quan hệ hai bờ eo biển Đài Loan phát triển hòa bình và sự nghiệp lớn thống nhất Trung Quốc, kiên quyết phản đối hành động chia rẽ “Đài Loan độc lập” dưới mọi hình thức.

Việt Nam không phát triển bất cứ quan hệ chính thức nào với Đài Loan. Phía Trung Quốc bày tỏ hoan nghênh lập trường trên của phía Việt Nam.

7. Hai bên khẳng định tiếp tục mở rộng giao lưu và hợp tác giữa hai Bộ Ngoại giao hai nước, tổ chức tốt trao đổi chính trị giữa Bộ Ngoại giao hai nước, tăng cường trao đổi và hợp tác tại các diễn đàn đa phương khu vực và quốc tế như Liên hợp quốc, Tổ chức Thương mại thế giới (WTO), Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC), Hội nghị cấp cao Á-Âu (ASEM), Diễn đàn Khu vực ASEAN (ARF), ASEAN+1, ASEAN+3, Hội nghị Cấp cao Đông Á (EAS), Hợp tác tiểu vùng Mekong mở rộng…, cùng giữ gìn và thúc đẩy hòa bình, ổn định, hợp tác, phát triển và phồn vinh của khu vực và thế giới.

8. Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng chân thành cảm ơn Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Chủ tịch nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa Hồ Cẩm Đào và Đảng Cộng sản Trung Quốc, Chính phủ, nhân dân Trung Quốc về sự đón tiếp trọng thị, nhiệt tình và hữu nghị.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trân trọng mời Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Hồ Cẩm Đào sớm sang thăm lại Việt Nam. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Hồ Cẩm Đào bày tỏ cảm ơn về lời mời.

--------

Đà Nẵng giao dự án 5 tỷ đôla cho Vinpearl

Toàn bộ dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng và giải trí tổng hợp Làng Vân có tổng mức đầu tư khoảng 5 tỷ USD, được phát triển với tiêu chuẩn 5 sao quốc tế được thành phố Đà Nẵng giao cho Công ty cổ  phần

Chiều 19/10, UBND TP Đà Nẵng đã chính thức giao cho Công ty cổ phần Vinpearl triển khai dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng và giải trí tổng hợp Làng Vân. Vinpearl sẽ làm chủ đầu tư dự án nêu trên với tổng diện tích đất, mặt nước là hơn 1.500 ha và tổng vốn đầu tư khoảng 5 tỷ USD, trong đó giai đoạn một khoảng 1 tỷ USD.
Làng Vân nằm dưới chân đèo Hải Vân.
Khu du lịch nghỉ dưỡng và giải trí tổng hợp Làng Vân nằm tại khu vực phường Hoà Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, là một bán đảo, nằm dưới chân đèo Hải Vân. Dự án được khởi công xây dựng vào năm 2012, dự kiến giai đoạn 1 đi vào hoạt động vào năm 2015 và hoàn thành toàn bộ dự án khoảng năm 2020.

Gia đình tỷ phú trên sàn chứng khoán Việt Nam

Tiếp tục dẫn đầu Top 30 gia đình giàu có theo thống kê năm 2010 của VnExpress, vợ chồng ông Phạm Nhật Vượng cùng anh chị em còn lập kỷ lục mới: trở thành gia đình có tài sản tỷ đôla đầu tiên trên sàn chứng khoán.

Theo giá đóng cửa phiên giao dịch cuối cùng năm 2010, 30 gia đình giàu nhất thị trường chứng khoán Việt Nam sở hữu một lượng cổ phiếu trị giá gần 78.800 tỷ đồng, tương đương 70% tài sản của cả 11.000 cổ đông thuộc diện phải công bố thông tin trên toàn thị trường, và gần bằng tài sản của 100 cá nhân giàu nhất. Con số này tăng hơn 16.600 tỷ đồng so với Top 30 của năm 2009.
Riêng vợ chồng ông Phạm Nhật Vượng, bà Phạm Thu Hương cùng 3 anh chị em khác trong gia đình đang sở hữu 20.141 tỷ đồng cổ phiếu VIC và VPL, tương đương 1,033 tỷ USD (theo tỷ giá niêm yết 19.500 đồng/USD). Đây là lần đầu tiên trên thị trường chứng khoán Việt Nam ghi nhận một trường hợp gia đình có tài sản cổ phiếu vượt mốc tỷ USD. Nếu xét tài sản đứng tên từng cá nhân, ông Vượng và bà Hương thay nhau dẫn đầu danh sách 100 người giàu nhất và 50 phụ nữ giàu nhất thị trường chứng khoán Việt Nam năm 2010 theo công bố của VnExpress.net.
Tài sản của gia đình họ Phạm tăng hơn 8.000 tỷ đồng so với cuối 2009 cho dù trong năm vừa qua một số thành viên đã bán bớt cổ phiếu hoặc rút khỏi hội đồng quản trị của Vincom và Vinpearl. Trong đó có trường hợp ông Nguyễn Quốc Thành, em rể bà Phạm Thu Hương, không còn là thành viên hội đồng quản trị Vinpearl và bán gần hết số cổ phiếu ở công ty Vincom. Năm 2009, ông Thành sở hữu gần 300 tỷ đồng cổ phiếu VIC và VPL, đứng thứ 52 trong Top 100 người giàu trên sàn chứng khoán. Đến cuối 2010, số tài sản cổ phiếu của ông Thành chỉ còn hơn 1,2 tỷ.
4 vị trí đầu tiên trong Top 30 gia đình của năm 2010 không thay đổi so với năm 2009. Đứng thứ hai vẫn là gia đình ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai, sở hữu hơn 12.200 tỷ đồng cổ phiếu HAG, tăng 500 tỷ so với năm 2009. Đứng thứ tư là gia đình ông Trần Đình Long ở Tập đoàn Hòa Phát với số tài sản gần 3.880 tỷ đồng.
Gia đình họ Đặng ở Tập đoàn Tân Tạo (mã chứng khoán ITA) cũng duy trì vị trí thứ ba trong Top 30. Tuy nhiên từ năm 2010, VnExpress.net ghi nhận người đại diện là bà Đặng Thị Hoàng Yến, chị cả của gia đình gồm 4 người con đều là doanh nhân thành đạt, thay vì nêu tên người em trai nổi tiếng Đặng Thành Tâm.
Bà Yến chỉ sở hữu cổ phiếu ITA, tài sản chưa bằng nửa so với ông Tâm và thứ hạng trong Top 100 người giàu cũng thấp hơn. Tuy nhiên trong gia đình, bà là cánh chim đầu đàn, người khai phá con đường lập nghiệp kinh doanh cho các anh chị em. Và chính ông Đặng Thành Tâm đã đề nghị VnExpress chọn chị cả Đặng Thị Hoàng Yến là người đại diện cho cả gia đình trong Top 30 của năm 2010. Tính chung tài sản của 4 anh chị em, cùng bố mẹ, vợ chồng và các con trong gia đình họ Đặng đã lên đến 10.042 tỷ đồng.
12 gia đình lần đầu tiên công khai tài sản trên sàn chứng khoán (do công ty của gia đình mới niêm yết từ năm 2010) ngay lập tức đã lọt vào Top 30. Trong đó có trường hợp gia đình ông Nguyễn Văn Đạt, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty Phát triển bất động sản Phát Đạt (mã chứng khoán PDR). Với số tài sản tương đương 3.434 tỷ đồng, vợ chồng ông Đạt cùng người em trai đứng thứ 5 trong danh sách 30 gia đình giàu nhất thị trường chứng khoán 2010. Riêng ông Đạt sở hữu 2.611 tỷ đồng cổ phiếu PDR, đứng thứ năm trong Top 100.
2010 là năm thứ ba VnExpress.net lập Top 30 gia đình giàu có trên sàn chứng khoán, trong khi với danh sách 100 người giàu nhất và 50 phụ nữ giàu nhất thì đây là năm thứ 5 liên tiếp. Nguồn dữ liệu để xây dựng các danh sách là thông tin công khai của các doanh nghiệp đang niêm yết cổ phiếu tại Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM và Hà Nội. Để được tính là thành viên một gia đình trong bảng xếp hạng, các cá nhân phải có quan hệ huyết thống (bố, mẹ, anh, chị, em và con ruột), hoặc quan hệ hôn nhân (vợ, chồng). Các trường hợp là người thân đằng vợ (hoặc chồng) vẫn được tính là thành viên trong gia đình nếu trong cáo bạch hoặc thông tin công bố có ghi rõ quan hệ với cổ đông nội bộ.
Từ 2010, việc thu thập dữ liệu để VnExpress.net lập các danh sách người giàu trên sàn chứng khoán bắt đầu được hỗ trợ bởi VNDIRECT, công ty chứng khoán uy tín có thị phần môi giới hàng đầu Việt Nam.

Đà Nẵng:

Đầu tư 5 tỉ USD xây dựng khu nghỉ dưỡng Làng Vân cho bọn cán bộ ăn chơi trên xuơng máu nhân dân

 Chiều 19/10, tại trụ sở UBND TP Đà Nẵng đã diễn ra lễ ký thỏa thuận nguyên tắc về việc đầu tư dự án khu du lịch nghỉ dưỡng và giải trí tổng hợp Làng Vân giữa UBND TP Đà Nẵng và và Công ty CP Vinpearl.

Theo đó, UBND TP Đà Nẵng đã đồng ý giao cho Vinpearl làm chủ đầu tư dự án trên với tổng diện tích đất và mặt nước là hơn 1.500ha (trong đó có 1.050ha đất và 500ha mặt nước) với tổng vốn đầu tư giai đoạn 1 khoảng 1 tỉ USD.
Lễ ký kết giữa lãnh đạo TP Đà Nẵng và đại diện Công ty Vinpearl
Cũng theo thỏa thuận này, UBND TP Đà Nẵng sẽ chịu trách nhiệm tổ chức và bỏ kinh phí bồi thường để giải phóng mặt bằng toàn khu đất.
Theo lãnh đạo Công ty CP Vinpearl cho biết, khu du lịch nghỉ dưỡng và giải trí tổng hợp Làng Vân có tổng mức đầu tư đầu tư dự kiến khoảng 5 tỉ USD, trong đó tổng mức đầu tư giai đoạn 1 là 1 tỉ USD với tiêu chuẩn 5 sao quốc tế và là dự án lớn nhất từ trước đến nay mà công ty đầu tư.
Theo kế hoạch, dự án sẽ bao gồm các hạng mục như: Tổ hợp khách sạn và khu nghỉ dưỡng đẳng cấp 5 sao quốc tế có quy mô 1.000 phòng; quần thể căn hộ và biệt thự, tổ hợp thương mại và dịch vụ gồm hệ thống cửa hàng bán lẻ, nhà hàng quán bar, trung tâm chăm sóc sắc đẹp và sức khỏe…; trung tâm nghệ thuật biểu diễn và nhà hát kịch; trung tâm hội nghị quốc tế…
Ngoài ra, tại đây sẽ có tổ hợp thể thao, du thuyền, các hoạt động thể thao dưới nước, cáp treo, bến du thuyền, khu thể thao dưới nước, khu đỗ máy bay trực thăng, thủy phi cơ…
Khu du lịch nghỉ dưỡng và giải trí tổng hợp Làng Vân là dự án có quy mô đầu tư lớn nằm trong quy hoạch tổng thể phát triển của TP Đà Nẵng và được xếp vào hạng mục những dự án trọng điểm, do đó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng ông Văn Hữu Chiến đã chỉ đạo các sở ban ngành cũng như chính quyền địa phương tạo điều kiện hỗ trợ cho chủ đầu tư triển khai dự án một cách nhanh nhất trên cơ sở phải tuân thủ đầy đủ các quy định hiện hành.
Khu du lịch nghỉ dưỡng Làng Vân thuộc thôn Hòa Vân (phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu), là một bán đảo nằm dưới chân đèo Hải Vân với những bãi cát mịn màng và nước biển trong xanh, cảnh quan thơ mộng. Đây là một vị trí lý tưởng để xây dựng khu du lịch nghỉ dưỡng, một tổ hợp du lịch hoàn thiện để phục vụ du khách trong và ngoài nước.

Quy hoạch Khu công nghệ cao Đà Nẵng
Thiết kế quy hoạch Khu công nghệ cao Đà Nẵng - Ảnh: H.T
 Ngày 20.10, tại Hà Nội, Bộ Xây dựng và UBND TP Đà Nẵng tổ chức hội nghị thẩm định Đồ án Quy hoạch chung xây dựng Khu công nghệ cao (KCNC) Đà Nẵng.
Hội nghị có sự tham gia của đại diện Văn phòng Chính phủ; các bộ: Khoa học và Công nghệ, Tài chính, Quốc phòng, Giao thông vận tải, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam.
Theo đó, KCNC Đà Nẵng có phạm vi lập quy hoạch là 1.010 ha trên địa bàn hai xã Hòa Liên, Hòa Ninh thuộc huyện Hòa Vang, nằm bên tuyến đường cao tốc Đà Nẵng - Dung Quất nối liền các khu kinh tế trọng điểm miền Trung, cách trung tâm TP Đà Nẵng 22 km, cách cảng Tiên Sa 25 km, cách Sân bay quốc tế Đà Nẵng 17 km.
KCNC Đà Nẵng nằm ở trung tâm vùng kinh tế trọng điểm của khu vực miền Trung, có tính hấp dẫn cao, quỹ đất dự trữ đáp ứng được nhu cầu phát triển. Trong khu vực đã và đang hình thành nhiều dự án đầu tư quan trọng, quy mô lớn.
Theo quy hoạch chung, KCNC Đà Nẵng gồm 8 phân khu chức năng: khu sản xuất công nghệ cao; khu nghiên cứu phát triển - đào tạo và vườn ươm công nghệ; khu quản lý - dịch vụ công nghệ cao; khu ở; khu cây xanh, mặt nước, công viên; giao thông, sân, bãi đậu xe; khu công trình hạ tầng kỹ thuật đầu mối và khu hậu cần.
Được biết, vào tháng 10.2010, Thủ tướng Chính phủ đã ký quyết định 1980/QĐ-TTg về việc thành lập Ban quản lý KCNC Đà Nẵng và bà Nông Thị Ngọc Minh, nguyên Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng được cử làm trưởng ban.

Đà Nẵng:
Diễn tập ứng phó sóng thần dưới trời mưa tầm tã
(Trận động đất với cường độ 8,8 độ richter xảy ra khi có khoảng 6.500 khách du lịch trong và ngoài nước đang vui chơi giải trí tại khu vực ven biển Đà Nẵng, 27 ngàn hộ dân cần di chuyển khẩn cấp...
Sáng 18/10, hơn 6.600 người dân cùng cán bộ chiến sỹ thuộc các lực lượng quân đội, công an… đóng trên địa bàn TP Đà Nẵng đã tiến hành diễn tập sự cố sóng thần “ST-11” dưới trời mưa tầm tã.
Theo kịch bản, vào lúc 8h05, cấp ủy, chính quyền và nhân dân TP Đà Nẵng nhận được thông báo của Trung tâm báo tin động đất cảnh báo, lúc 7h55 phút ngày N, tại khu vực 17,5 độ Vĩ Bắc - 119,1 độ Kinh Đông (phía Tây đảo Luzon của Philippines) xảy ra trận động đất với cường độ 8,8 độ richter gây ra nhiều thiệt hại về người, tài sản và cơ sở hạ tầng.
Phó Thủ tướng Việt gian Hoàng Trung Hải cùng lãnh đạo TP Đà Nẵng tham gia chỉ đạo buổi diễn tập
Do ảnh hưởng của động đất đã gây ra sóng thần trên biển Đông, có nguy cơ ảnh hưởng đến ven biển miền Trung rất lớn. Dự kiến sau 2,5-3 giờ sóng thần sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến bờ biển TP Đà Nẵng với độ cao của sóng khoảng 6m.
Thời điểm này trên vùng biển Đà Nẵng có khoảng 6.500 khách du lịch trong và ngoài nước đang vui chơi giải trí tại khu vực ven biển. Trên biển có khoảng 75 tàu thuyền với 910 lao động của Đà Nẵng và các địa phương khác đang hoạt động đánh bắt cá. Số tàu thuyền đang neo đậu trong cảng, ven bờ và dọc các cửa sông khoảng 450 chiếc…
Sau khi lãnh đạo TP Đà Nẵng phát lệnh cảnh báo sóng thần, pháo sáng đã được bắn lên trời để người dân biết
Khi sóng thần xảy ra, có trên 27 ngàn hộ với trên 133,5 ngàn nhân khẩu thuộc 20 phường xã của 5 quận ven biển, trong đó có trên 26 ngàn trẻ em và người già phải sơ tán khẩn cấp…
Sau khi nhận được tin có động đất và sóng thần đang đổ bộ vào bờ biển Đà Nẵng, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Văn Hữu Chiến đã cấp tốc phát tin ngay để cảnh báo cho người dân cùng các lực lương, đơn vị bắt tay ngay vào xử lý tình huống.
Loa phóng thanh cầm tay thông báo cho người dân biết
Lực lượng bộ đội triển khai sơ tán người dân
Đầu tiên là loạt pháo sáng được bắn lên để báo hiệu cho các tàu thuyền cùng người dân và du khách đang lao động, sinh hoạt và du lịch dưới biển cũng như trên bờ được biết.
Máy bay trực thăng được triển khai
Tiếp đó là hệ thống phương tiện thông tin đại chúng, các thiết bị thông tin liên lạc tàu thuyền trên biển và thiết bị tại chỗ phát thông báo cảnh báo sóng thần cho cư dân trên đất liền và ngư dân trên biển sơ tán tránh sóng thần.
Người dân tập trung trong khu chung cư và dân cư để được hướng dẫn đến nơi an toàn

Liên tiếp sau đó, hệ thống loa của trạm trực canh cảnh báo sóng thần liên tục phát thông báo cảnh báo sóng thần và phát lệnh báo động, tập trung người dân, học sinh cùng lực lượng bộ đội… sẵn sàng sơ tán.
Người dân ngoài biển được lệnh sơ tán
Tiếp theo, 2 máy bay trực thăng bay của lực lượng không quân bay dọc bờ biển để thông báo cho tàu thuyền trên biển cùng người dân về sự cố sóng thần. Trong lúc này, lực lượng hải quân cùng Trung tâm Tìm kiếm cứu nạn hàng hải hú còi báo động, bắn pháo sáng sơ tán ngư dân trên biển, đồng thời hướng dẫn ngư dân cho tàu thuyền sơ tán ra khỏi vị trí ảnh hưởng sóng thần, số còn lại đánh đắm tàu và chạy nhanh vào bờ.
 
Người dân được hướng dẫn di tản đến nơi an toàn
Lúc này trên bờ, Bộ chỉ huy Quân sự TP Đà Nẵng, lực lượng công an… dùng còi báo động hú nhiều hồi, huy động hàng chục phương tiện xe cộ và lực lượng cán bộ chiến sỹ… thông báo, hướng dẫn người dân di dời về nơi trú tránh tại khu vực trên cao của bán đảo Sơn Trà và các vị trí cách xa bờ biển từ 300 - 400m về phía Tây.
Khu vực an toàn để người dân tránh sóng thần
Lực lượng dân phòng địa phương cũng thực hiện việc báo động tại chỗ đã dùng loa phóng thanh cầm tay đi khắp các khu phố, khu dân cư, ven biển liên tục phát tin về cảnh báo sóng thần và yêu cầu người dân nhanh chóng di tản đến nơi an toàn.
Thông tin được kết nối giữa nơi tránh sóng thần và các nơi nguy hiểm
Trên bờ, tất cả các lực lượng y tế, chữ thập đỏ được huy động để sẵn sàng sơ cứu và đưa người bị nạn đi cấp cứu. Các điểm cứu trợ, cấp cứu được lập ngay tại các vị trí xung yếu, nhanh chóng cấp cứu và cứu trợ nạn nhân thiệt hại do sóng thần.
Lực lượng y tế và chữ thập đỏ sẵn sàng cứu người


Sau 2 tiếng đồng hồ khi đến bờ biển Đà Nẵng, nhiều đợt sóng thần cao 5-6m liên tục tràn vào bờ biển Đà Nẵng, nhiều khu vực bị ngập sâu từ 1-3m. Ngay sau khi sóng thần rút, trạm cảnh báo sóng thần phát thông báo sóng thần hết nguy hiểm.
Đưa ngư dân ngoài biển bị nạn vào đất liền
Lúc này, hiện trường để lại có khoảng 150 người mất tích, chủ yếu là ngư đân đánh cá trên biển, 300 người bị thương trong quá trình sơ tán, 150 tàu thuyền đánh cá bị chìm và mất tích, sóng biển đánh sập 250 căn nhà của người dân ven biển cùng nhiều vật kiến trúc, cây cối trên đường đi của sóng.
Đưa lên xe cấp cứu
Sau đó, liên tiếp máy bay trực thăng bay cách bờ biển 500-600m để thông báo, đánh dấu địa điểm, tọa độ tàu thuyền, ngư dân trên biển bị nạn; Phối hợp cùng hải quân, bộ đội biên phòng tiến hành tìm kiếm cứu nạn ngư dân bị nạn trên biển và bị sóng đánh dạt vào bờ.
Đến khoảng 9h30 cuộc diễn tập cơ bản kết thúc. Theo Ban tổ chức, mặc dù cuộc diễn tập diễn ra dưới trưa mưa to nhưng cơ bản đáp ứng được mục tiêu đề ra. Ngay sau diễn tập, các đơn vị liên quan đã họp rút kinh nghiệm để các địa phương khác cùng cơ quan ban ngành Trung ương hoàn thiện công tác ứng phó sóng thần.
------------------------------------------

 Hình ảnh người dân đói khổ, bệnh tật trong cơn lũ tàn phá không xa nơi chúng mở tiệc ăn mừng, tập trận giả, phô trương lực lượng quân sự sẳn sàn đè bẹp mọi chống đối phát xuất từ nhân dân.
 
 
Hiện trường "hoang tàn" với nhà cửa, hàng chục tàu thuyền, xe ôtô, cây xanh… trên đường đi của sóng thần


Các phóng viên báo đài cũng đội mưa to để tác nghiệp

Mưa lũ chia cắt miền Trung, 8 người chết

Sáng nay, mực nước trên các sông từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi rút chậm tuy nhiên nhiều vùng vẫn còn bị chia cắt, ách tắc giao thông. Mưa lũ ở miền Trung đã 8 người chết, 4 trường hợp mất tích và 14 người bị thương.
Theo Ban phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn miền Trung - Tây Nguyên, mưa lũ đã làm gần 87.000 nhà ngập, trong đó có hàng nghìn căn bị sập và hư hỏng do ngâm dài ngày trong nước.

Sáng nay, mưa lũ vẫn còn gây cô lập, chia cắt nhiều khu dân cư ở các tỉnh miền Trung. Ảnh: Trí Tín
Sáng nay, mưa lũ vẫn còn gây cô lập, chia cắt nhiều khu dân cư ở các tỉnh miền Trung. Ảnh: Trí Tín
Đến sáng nay, trên tuyến quốc lộ 1A và một số tỉnh lộ trên địa bàn Quảng Bình còn ngập từ hơn nửa mét (xemclip ngập). Một phần tuyến đường sắt Bắc - Nam được khôi phục sau khi bị sạt lở. Ngành đường sắt yêu cầu các tàu chạy chậm để tránh tai nạn. Từ chiều tối qua, 5 chuyến tàu chở gần 2.000 hành khách bị "mắc kẹt" tại các ga ở Quảng Trị đã bắt đầu lăn bánh, tiếp tục hành trình.
Mưa lũ đã gây thiệt hại nặng ở Quảng Trị làm 3 người chết, một người mất tích, gần 2.000 ha hoa màu, hơn 3.200 tấn lương thực cùng 70 tấn lúa giống và hạt giống bị hư hỏng.
Tại Quảng Bình, ước tính mưa lũ đã làm gần 50.000 nhà dân ngập sâu, 4 người chết, 8 người khác bị thương; gây hư hại hoàn toàn hơn 1.000 ha hoa màu và 390 ha thủy sản cuốn trôi...
Đêm qua, Công an tỉnh Quảng Bình đã huy động lực lượng chốt chặn, hướng dẫn phương tiện đi lên đường Hồ Chí Minh, đồng thời hỗ trợ thực phẩm, nước uống cho hành khách bị kẹt lại trên đường. Đại tá Từ Hồng Sơn, Giám đốc Công an tỉnh, cho biết để giải tỏa các phương tiện mắc kẹt trên quốc lộ 1A qua địa bàn tỉnh, công an đã cử 4 tổ cảnh sát giao thông, huy động công an các huyện ứng trực trên toàn tuyến để phân luồng. Phương tiện nào không thể đi thì được hướng dẫn đến nơi an toàn, hỗ trợ lương thực, nước uống cho hành khách.
Mưa lũ chia cắt, người dân miền Trung phải đi lại bằng phương tiện ghe trên biển nước mênh mông.Ảnh: Trí Tín
Mưa lũ chia cắt, người dân miền Trung phải đi lại bằng ghe trên biển nước mênh mông. Ảnh: Trí Tín
Thiên tai những ngày qua cũng gây sạt lở núi làm ách tắc giao thông trên nhiều tuyến đường liên xã, liên huyện miền núi của Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi. Hiện trên đèo Hải Vân thuộc ranh giới giữa Thừa Thiên - Huế và Đà Nẵng, hàng chục nghìn khối đất đá có nguy cơ sạt lở tràn xuống lấp đường sắt gây cản trở giao thông. Trước tình hình này, Công ty Quản lý đường sắt Quảng Nam - Đà Nẵng phải cử 150 công nhân túc trực tại các ga trên đèo để kịp thời xử lý sự cố.
Tại tỉnh Quảng Nam, mưa lũ gây sạt lở ách tắc giao thông nhiều tuyến đường miền núi. Đường từ trung tâm huyện Tây Giang đi các xã vùng cao, đường liên xã huyện Bắc Trà My, huyện Nông Sơn, bị ngập sâu từ 1 đến 2 m không đi lại được. Quảng Nam huy động huy động công an, quân sự chốt chặn tại những khu vực xung yếu, nghiêm cấm các phương tiện qua lại để đảm bảo an toàn cho nhân dân.
Lúc 17h chiều qua, hồ Thủy điện A Vương ở huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam cũng chính thức mở van xả lũ với lưu lượng 100 m3 một giây. Hiện lũ trên sông Vu Gia vượt trên báo động 2, nhiều vùng dân cư tại các xã Đại Hưng, Đại Lãnh, Đại Đồng (huyện Đại Lộc) đang bị nước ngập. Nước lũ ở sông Thu Bồn cũng kéo về gây ngập lụt, chia cắt giao thông các huyện Nông Sơn, Duy Xuyên.
Cứ ngỡ nước lũ đã cuốn trôi hết đàn gia súc, sáng nay, bà Bùi Thị Kim Chín ở thôn Phước Mỹ, xã Đức Hòa, huyện Mộ Đức(Quảng Ngãi) đã vui mừng tìm được con heo nái giống còn sống sót sau trận lũ dữ tràn về bất ngờ vào sáng hôm qua. Ảnh: Trí Tín
Cứ ngỡ nước lũ đã cuốn trôi hết đàn gia súc, sáng nay, bà Bùi Thị Kim Chín ở thôn Phước Mỹ, xã Đức Hòa, huyện Mộ Đức (Quảng Ngãi) vui mừng tìm được con lợn nái giống còn sống sót.Ảnh: Trí Tín
Tại Quảng Ngãi, những tuyến đường về các xã Trà Thanh, Trà Quân, Trà Khê, Trà Nham (huyện Tây Trà) và các xã Sơn Liên, Sơn Long (huyện Sơn Tây) xuất hiện hàng chục điểm sạt lở núi gây ách tắc giao thông nghiêm trọng.
Theo Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Ngãi, đến 9h sáng nay, tại các huyện Mộ Đức, Đức Phổ và Nghĩa Hành có hơn 4.400 ngôi nhà bị ngập nước; diện tích hoa màu thiệt hại hơn 400 ha, lũ nhấn chìm 440 tấn lương thực, nhiều tuyến kênh mương sạt lở nặng. Một chiếc cầu kiên cố và hai cầu tạm tại huyện Nghĩa Hành và Mộ Đức bị nước cuốn trôi, hàng nghìn con gia súc, gia cầm chết.
Trung tâm khí tượng thủy văn Quảng Ngãi dự báo, chiều tối nay lũ trên sông Trà Khúc, sông Vệ ở mức báo động 2, sông Trà Bồng lũ dâng lên vượt mức báo động 3. Đến buổi chiều, Quảng Ngãi đã xuất hiện mưa lớn trở lại48 người chết do lũ tại miền Trung và ĐBSCL

 Lũ trên các sông miền Trung tiếp tục lên cao, lũ tại Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) tiếp tục diễn biến căng thẳng; đã có 48 người chết và hàng trăm nghìn ha hoa màu bị thiệt hại tại các địa phương đang phải gánh chịu thiên tai.
Theo báo cáo mới nhất từ Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão TƯ, tại khu vực Trung Trung Bộ: Đợt mưa lũ từ 13-16/10 khiến 2 người chết (tỉnh Quảng Bình 1; tỉnh Quảng Trị 1); 4 người bị thương (tỉnh Quảng Bình); ngập 23.572 căn nhà; ngập 390 ha nuôi trồng thủy sản, 635 ha hoa mầu; 6.361 hộ phải di dời.
Tại ĐBSCL, tính đến ngày 16/10, đã  46 người chết; 80.686 căn nhà bị ngập; 21.451 ha lúa bị ngập úng; 1.455,7 km đê bao, bờ bao bị sạt lở; 1.294 km đường giao thông nông thôn bị ngập...
Theo cơ quan khí tượng, tình hình lũ tại miền Trung và ĐBSCL còn diễn biến phức tạp trong những ngày tới. Cụ thể, trưa 17/10, lũ các sông ở Thừa Thiên Huế đã đạt đỉnh trên báo động (BĐ) 2 và đang xuống dần. Nhưng dự báo mực nước trên sông Vu Gia - Thu Bồn và các sông ở Quảng Ngãi vẫn đang tiếp tục lên BĐ 2. Cần đề phòng sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng ở vùng trũng và đồng bằng các tỉnh từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi.

Quảng Bình ngập trong lũ lớn. (Ảnh: Đặng Tài)
Về lũ tại ĐBSCL, theo cơ quan khí tượng, trong 5 ngày tới, mực nước đầu nguồn sông Cửu Long, vùng Đồng Tháp Mười và Tứ Giác Long Xuyên xuống chậm nhưng vẫn còn ở mức cao. Tình trạng ngập lụt sâu còn tiếp tục kéo dài. Ngoài rađến những ngày cuối tháng 10 sẽ còn xuất hiện một đợt triều cường cao hơn đợt triều cường cuối tháng 9.  Do vậy, mực nước đầu nguồn sông Cửu Long, Đồng Tháp Mười và Tứ Giác Long Xuyên sẽ còn duy trì trên mức BĐ3 đến đầu tháng 11.

Quảng Bình:
“Rốn lũ” Tân Hóa lại “chơi vơi” giữa mênh mông nước
 Cơn lũ cuối tháng 9, đầu tháng 10 chưa nguôi ngoai, người dân vùng “túi đựng nước” Tân Hoá, huyện Minh Hóa (Quảng Bình) lại oằn mình chống chọi với cơn lũ mới.

Sáng 17/10, chúng tôi  theo chân đoàn công tác UBND tỉnh Quảng Bình và UBND huyện Minh Hoá vào thăm người dân xã Tân Hoá - vùng được ví là “túi đựng nước” của huyện miền núi Minh Hoá. Chiếc xuồng canô vừa phát nổ, trước mắt chúng tôi là một biển nước mênh mông được bao bọc xung quanh bởi những dãy núi đá vôi cao chót vót.
Giữa biển nước ấy, ông Đinh Quý Nhân - Chủ tịch UBND huyện Minh Hoá - xót xa: Do địa hình trũng thấp, ba bề là lèn núi cao vời vợi. Tân Hoá được ví như một túi đựng nước khổng lồ. Mọi nguồn nước đổ về đều tập trung tại đây: từ Thượng Hoá, Trung Hoá chảy về; từ Xuân Hoá, thị trấn Quy Đạt chảy ra. Nguồn nước đổ về dồn dập nhưng lối thoát chỉ là một hang núi hẹp. Là một xã nghèo quanh năm lại phải chống chọi với lũ lụt thiên tai nên đời sống của bà con nơi đây càng khó khăn hơn.
Tân Hoá được ví như “túi đựng nước”
Sau khoảng 30 phút vượt dòng nước dữ, đoàn chúng tôi đã có mặt tại UBND xã Tân Hoá. Sau cuộc họp ngắn tại trụ sở uỷ ban, ông Cao Văn Lục, Chủ tịch UBND xã Tân Hoá, báo cáo ngắn gọn về tình hình mưa lũ giúp chúng tôi hiểu được phần nào về cuộc sống của người dân nơi đây. Toàn xã có 550/639 ngôi nhà bị ngập trong biển nước, gần 50ha lúa hè thu chưa thu hoạch kịp cũng mất trắng. “Đến nay chưa có báo cáo cụ thể về tổng mức thiệt hại do mưa lũ gây ra, nhưng theo như ước tính sơ bộ thì con số thiệt hại là không hề nhỏ”.
Ông Lục cho biết thêm: “Tinh thần phòng chống lũ lụt của chính quyền và nhân dân xã Tân Hóa rất cao. Với phương châm “4 tại chỗ”, phát huy khi tất cả lương thực thực phẩm, thuốc men dự phòng được tập kết lên các khu vực lèn cao. Trâu, bò lợn gà đều được đưa lên lèn từ trước. Thức ăn cho trâu bò cũng đã được chuẩn bị chu đáo. Toàn xã hiện có 320 thuyền, trên 300 nhà bè và 100 nhà bạt”.
Trụ sở UBND xã và...
Tiếp thu báo cáo của UBND xã, ông Đinh Quý Nhân đã chỉ đạo chính quyền địa phương không được lơ là, chủ quan trước tình hình mưa lũ như hiện nay, đồng thời chỉ đạo chính quyền xã phải báo cáo kịp thời những diễn biến mới nhất để huyện có kế hoạch ứng cứu kịp thời, nhất quyết không để cho bà con bị đói và khát. “Trước mắt huyện sẽ tính phương án cấp gạo, thuốc men, nước uống cho bà con vùng bị ngập lũ và thiệt hại nặng”, ông Nhân cho hay.
Sau cuộc họp khẩn, đoàn đã đến thăm hỏi, động viên và chia sẻ với gia đình nạn nhân xấu số bị điện giật chết vì mưa lũ chiều tối qua. UBND huyện hỗ trợ 5 triệu đồng cho gia đình nạn nhân Trương Thanh Tâm. Cũng trong sáng nay, UBND tỉnh do đồng chí Trần Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình dẫn đầu cũng đã đến thắp hương, chia buồn cùng gia đình nạn nhân Tâm.
... trường học cũng bị ngập sâu
Tiếp đó là chuyến thị sát từng hộ dân bị ngập lụt nặng tại 5 xóm ở xã Tân Hoá. Giữa lòng chảo biển nước đỏ ngầu chỉ còn nổi lên những nóc nhà thưa thớt. Ông Trần Hùng, một người dân xóm 4, ngồi trên nóc nhà bàng hoàng nói vọng với phóng viên: “Khủng khiếp lắm các chú ơi! Gần một tháng nay chúng tôi dường như bị cô lập trong mưa lũ. Từ cuối tháng trước đến nay ở đây mưa có chịu ngớt mô. Cứ mưa gió như ri mấy ngày nữa chắc chúng tôi lại phải lên hang đá trú ẩn mất thôi”.
Dòng nước lũ đỏ ngầu
Mưa lũ ở “túi đựng nước” Tân Hoá còn diễn biến phức tạp. Người dân nơi đây đang phải oằn mình chống chọi với thiên tai. Mai kia khi nước rút, họ lại trở về với cuộc sống bộn bề và đối mặt với muôn vàn khó khăn…
Dưới đây là chùm ảnh Tân Hoá chìm trong biển nước vào sáng 17/10:


Trụ sở thôn 4 ngập trong biển nước

Chới với khi lũ lên
Biển chỉ đường ngập tới đỉnh



Nếu lũ tiếp tục lên chắc người dân Tân Hoá phải lên đỉnh núi chứ không phải đứng trên nóc nhà tránh lũ



Mai kia khi nước rút, họ lại trở về với cuộc sống bộn bề và đối mặt với muôn vàn khó khăn…

Đến cuối giờ chiều nay 17/10 Tân Hóa vẫn chìm ngập trong biển nước.
Quảng Bình: Quốc lộ 1A nhiều đoạn vẫn còn ngập sâu
(Dân trí) – Tính đến cuối giờ chiều nay 18/10, Quốc lộ 1A đi qua địa phận Quảng Bình nhiều đoạn nước vẫn còn ngập sâu trên 0,5m, kéo dài hàng km, các phương tiện vận tải được điều chỉnh đi theo đường Hồ Chí Minh.

Tại huyện Lệ Thủy, mực nước đang xuống chậm khiến nhiều tuyến đường vẫn còn bị ngập sâu, giao thông bị chia cắt như tuyến tỉnh lộ 16, Quốc lộ 1A đoạn đi qua xã Hồng Thủy, có nơi ngập gần 1m. Các phương tiện vận tải được điều chỉnh đi theo đường Hồ Chí Minh. 
Hiện Phòng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh Quảng Bình đang chốt chặt những điểm bị ngập trên Quốc lộ 1A.
“Tính đến 16 giờ chiều nay (18/10), Quốc lộ 1A đoạn chạy qua huyện Lệ Thủy vẫn còn có khoảng trên 10 đoạn bị ngập, nơi sâu nhất 0,5m. Hiện tại, phương tiện ở phía nam còn khoảng 30 chiếc, có 5 chiếc xe khách, còn phía ngoài nằm rải rác các quán ăn cũng khoảng 50 xe. Chúng tôi hướng dẫn cho họ đi theo đường Hồ Chí Minh và có thể đi lại bình thường trong một vài giờ tới”, một chiến sỹ Cảnh sát Giao thông cắm chốt ở xã Lộc Thủy, huyện Lệ Thủy cho hay.
Quốc lộ 1A đi qua hai huyện Lệ Thủy và Quảng Ninh nhiều đoạn vẫn còn bị ngập sâu khiến cho việc giao thông đi lại gặp nhiều cản trở
Còn tại huyện Quảng Ninh, Ban chỉ huy PCLB và TKCN huyện này cho biết, Quốc lộ 1A đi qua Quảng Ninh nhiều đoạn vẫn còn bị ngập. 
Nhiều tuyến đường ở Quảng Bình vẫn đang còn ngập sâu nhưng nhiều em nhỏ vẫn liều mình đi qua 
Hiện, người dân ở hai huyện này vẫn tiếp tục sống chung với lũ. Tại các huyện khác, nước lũ đã cơ bản rút hết. Các phòng giáo dục cũng đã chủ động cho các trường học mở cửa trở lại. Công tác dọn dẹp vệ sinh, khắc phục hậu quả sau lũ, hỗ trợ người dân bị thiệt hại nặng trong lũ cũng đã được các chính quyền địa phương các cấp tập trung triển khai. 

Cuộc sống trong vùng lũ của người dân miền Trung


Lũ bất ngờ lên nhanh khiến hàng nghìn nhà dân ở miền Trung bị ngập trong nước, giao thông bị chia cắt, đời sống khốn đốn. Tại tỉnh Quảng Trị, sáng 17/10 đã có gần 14.000 ngôi nhà bị ngập, nơi sâu nhất lên tới 2,5m.


Đến trưa 17/10, các tỉnh Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi vẫn còn mưa to, nước lũ tiếp tục dâng cao. Theo ông Nguyễn Quân Chính (Phó chủ tịch tỉnh Quảng Trị), địa phương có 14.000 ngôi nhà bị ngập.
Tại huyện Hải Lăng (Quảng Trị) đã có hơn 6.000 nhà bị ngập, có nơi sâu 2-2,5m. Người dân phải di dời lên những khu cao hơn lánh tạm.
Trụ sở UBND xã cũng chìm trong nước lũ.
Người dân phải dùng ghe thuyền làm phương tiện đi lại. Một số địa phương người dân phải chèo thuyền 6-8 km mới ra được chợ mua thức ăn.
Nhiều trường học bị nước tràn lũ vào.
Quốc lộ 8B nối từ quốc lộ 1A về các xã vùng thấp trũng của huyện Hải Lăng bị sạt lở. Người dân phải dùng bao cát cản nước và cắm biển cảnh báo người qua lại.
Gia súc được người dân di dời lên cao, che chắn tạm chờ nước rút.
Do nhà ngập không còn chỗ để rau cho lợn, ông Công Sang (xã Hải Thành) phải đứng trên ghe phơi rau lên mái nhà.
Nước lũ có nguy cơ tiếp tục lên, người dân phải vận chuyển đồ lên cao để cất giữ. Điện bị cắt, mọi sinh hoạt diễn ra dưới ánh đèn dầu.
Trẻ em chơi ngay trên chiếc giường được kê cao để tránh lũ.
Việc di chuyển từ nhà này sang nhà khác gặp nhiều khó khăn, nam giới thường ở trần, đội quần áo giữa dòng nước ngập quá nửa người.
Ai cũng lo lắng trước tình trạng mưa lũ kéo dài.
Ở huyện Quảng Ninh và Lệ Thủy hiện  vẫn còn hàng ngàn nhà dân bị ngập lũ
Cũng trong ngày hôm nay, thông tin từ Hội chữ thập đỏ tỉnh Quảng Bình cho biết đã xuất cứu trợ 800 thùng mỳ tôm và 100.000 viên khử khuẩn nước cho người dân xã Trường Xuân, huyện Quảng Ninh.
Hội chữ thập đỏ Quảng Bình đã cấp 800 thùng mỳ tôm và 100.000 viên khử khuẩn nước cho bà con vùng bị ngập lũ nghiêm trọng
Dân trí sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về quá trình khắc phục sau lũ và công tác cứu trợ tại những vùng bị thiệt hại nghiêm trọng ở tỉnh Quảng Bình. (* xem hình ảnh 6000 hộ dân bị lũ lụt . Bọn VGCS phát vài thùng mì cứu trợ để chụp hình gởi ra hải ngoại tuyên truyền với quốc tế là chúng có cựu trợ nhân đạo.)
Thứ Tư, 19/10/2011
Quảng Ngãi: 50 hồ chứa nước có nguy cơ vỡ đập
Mưa lớn liên tiếp và lũ lớn nhiều ngày qua khiến hàng chục công trình thủy lợi hồ chưa nước bị phá hủy nghiêm trọng.
Hồ chứa nước Mạch Điểu với dung tích hơn 6 triệu m3 có nguy cơ vỡ đập cao- Ảnh: BT.S.
Theo báo cáo nhanh từ Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Ngãi, hiện Quảng Ngãi có 115 hồ chứa nước lớn nhỏ thì đến 50 hồ chứa nước được xây dựng từ hơn 20 năm trước đã xuống cấp nghiêm trọng và có nguy cơ vỡ đập, đe dọa tính mạng hàng trăm nghìn người dân.
Trong số 50 hồ nằm trong dánh sách “báo động đỏ” có 30 hồ nằm trong diện cần “quan tâm đặc biệt 24/24”. Nhiều hồ có dung tích hàng triệu mét khối treo lơ lửng trên đầu người dân. Như tại xã Đức Phú (Mộ Đức) có đến bốn hồ thủy lợi với dung tích gần 40 triệu m3 nước gồm Mạch Điểu, Hóc Mít, Hóc Sằm, Lỗ Thùng chỉ cách khu dân cư chưa đầy… 50m đang là mối đe dọa của hơn 2.000 hộ dân với 8.000 nhân khẩu.
Cả bốn hồ đều xuống cấp nghiêm trọng, có hồ đang trong gia đoạn thi công, sửa chữa chưa hoàn thành nên rất dễ xảy ra tình trạng vỡ đập. Tại hồ Hóc Mít, nước đã tràn đập và người dân cùng đơn vị thi công phải dùng bao cát xúc đất ngăn không cho nước tràn qua đập gây nên tình trạng vỡ đập. Tuy nhiên, bờ đập chỉ toàn đất bùn đỏ nhão nhẹt.
Còn tại các hồ chứa nước khác ở các huyện Nghĩa Hành, Bình Sơn, Đức Phổ, Tây Trà, Sơn Hà nằm trong tình trạng tương tự, đe dọa hàng trăm nghìn người dân phía hạ nguồn.

-------

đây là tài sản những tên cán bộ việt gian hút máu dân để làm giàu.

Những "bóng hồng" nổi bật sàn chứng khoán Việt
Nếu lâu nay sự thành đạt và giàu có luôn đến với những người đàn ông, thì nay trên thị trường chứng khoán Việt đã xuất hiện ngày càng nhiều phụ nữ giỏi giang, chiếm vị trí nổi bật với tổng tài sản khổng lồ.
Người giàu thứ 2 sàn chứng khoán là bà Đặng Thị Hoàng Yến - Chủ tịch Tập đoàn Tân Tạo, với tổng giá trị đang năm giữ là 2.046 tỷ đồng.
Mặc dù thị trường chứng khoán Việt Nam trong một hai năm trở lại đây liên tục chao đảo thất thường, nhưng theo thống kê tài sàn thông qua việc nắm giữ các cổ phiếu trên 2 sàn chứng khoán Hà Nội và TP.HCM trong cuối năm 2010, nhiều nhà đầu tư vẫn ăn nên làm gia với tổng tài sản khổng lồ. Đặc biệt trong số đó có xuất hiệu nhiều phụ nữ thành đạt.
Nhung ong chu tre nguoi Viet giua troi Tay ky 1 
 Chủ tịch tập đoàn Phạm Nhật Vượng (người thứ ba, từ trái sang phải) và các đồng sự

Người đầu tiên phải kể đến đó là bà Phạm Thu Hương (vợ ông Phạm Nhật Vượng, thành viên hội đồng quản trị hai công ty Vincom (VIC) và Vinpearl (VPL), người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam năm 2010), đã là phụ nữ giàu có nhất trên thị trường chứng khoán Việt, với việc sở hữu 17,5 triệu cổ phiếu VIC và 15 triệu cổ phiếu VPL với giá trị nắm giữ là 2.341 tỷ đồng, tổng giá trị tài sản là hơn 2.340 tỷ đồng.

Người giàu thứ 2 sàn chứng khoán là bà Đặng Thị Hoàng Yến - Chủ tịch Tập đoàn Tân Tạo, với tổng giá trị đang năm giữ là 2.046 tỷ đồng.

Đứng vị trí thứ 3 là bà Phạm Thuý Hằng, thành viên hội đồng quản trị công ty VinCom (VIC), với giá trị cổ phiếu đang nắm giữ là 1.880 tỷ đồng.

Đây được xem là 3 bông hoa nổi bật trên thị trường chứng khoán Việt, do ngoài việc là người đứng ở vị trí thứ nhất, thứ 2 và 3 trong danh sách những người phụ nữ giàu có nhất, 3 cái tên Phạm Thu Hương, Đặng Thị Hoàng Yến và Phạm Thuý Hằng còn giữ một vị trí nổi bật trong Top 10 người giàu nhất trên thị trường này.

Theo đó, trong danh sách Top 10 người giàu nhất trên thị trường chứng khoán Việt, bà Phạm Thu Hương đứng ở ví trí thứ 6, chỉ kém người đứng thứ 5 ông Nguyễn Văn Đạt Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty Phát triển Bất động sản Phát Đạt 290 tỷ đồng.

Trong khi đó, bà Đặng Thị Hoàng Yến và Phạm Thuý Hằng đã giữ vị trí thứ 7 và thứ 9 trong Top 10 người giàu nhất thị trường chứng khoán Việt.

Nếu cộng cả tài sản của cả bà Phạm Thu Hương, Đặng Thị Hoàng Yến và Phạm Thuý Hằng thì tổng tài sản của cả 3 người đã vượt xa rất nhiều so với người giàu thứ 3 trên thị trường chứng khoán là ông Đặng Thành Tâm của Tập đoàn Đầu tư Sài Gòn, với tổng tài sản là 5.180 tỷ đồng.

Còn nếu đem so sánh tài sản của bà Phạm Thu Hương với người giàu nhất trong Top 10 người giàu nhất trên thị trường chứng khoán Việt, thì khoảng cách chệnh lệch là khá lớn. Tuy nhiên, việc phụ nữ ngày càng có tên tuổi trong lĩnh vực kinh doanh, cũng như trên thị trường chứng khoán là một điều đáng ghi nhận.

Nếu theo dõi chứng khoán có thể dễ dàng nhận thấy, trong những năm vừa qua khá nhiều nhà đầu tư đã phải phá sản, khi tài sản tiền tỷ không cánh mà bay theo sự tụt giảm của các chỉ số trên cả hai sàn TP.HCM và Hà Nội.

Vì vậy, việc những người phụ nữ liên tục thắng thế trên thị trường chứng khoán với tổng tài sản hàng nghìn tỷ đồng, là một tín hiệu đáng mừng của những doanh nghiệp Việt.



No comments:

Thời Sự "Nóng"





------------------------------------------

---------------------------------------------------------
Vân Anh -Ngày 1 tháng 10 Hà Nội Chính Thức Bán Nước Cho Bắc Kinh
----------------------------------------