Nhà Báo Việt Thường

Nhà Báo Việt Thường

Tìm kiếm bài Blog than huu cua Nha Bao Việt Thường xin gõ chữ vào đây

Wednesday, July 14, 2010

VGCS-một Tổng Trưởng cách chức một Trưởng Ty Thông Tin VNCH thâm niên vì phản đối nhạc phản chiến Trịnh Công Sơn.

Vì tiền hay vì…gì? Bênh vực nhạc sĩ Việt Cộng, một Tổng Trưởng cách chức một Trưởng Ty Thông Tin VNCH thâm niên.

Nhân anh Hòang Hoa Triều ở Seattte bật mí chuyên ông Trưởng Ty Thông Tin Saigon bị cách chức vì phản đối nhạc phản chiến Trịnh Công Sơn lưu hành, tôi xin nói hụych tọet luôn người nầy là ai?

Năm 1973. dưới trào ông Hòang Đức Nhã, Tổng Trưởng Dân Vận và Chiêu hồi của Đệ II VNCH, nhạc phản chiến Trịnh Công Sơn lan tràn mạnh mẽ miền Nam. Nhận thấy mối nguy hại nầy, nhân cuộc họp Ngành Thông Tin Dân Vận Tòan Quốc, một số Trưởng Ty, Ban Ngành Dân Vận Chiêu Hồi đồng ký tên đệ trình bản đề nghị duyệt xét cấm phổ biến nhạc Trịnh Công Sơn nhất là các bản nhạc mang tính chất phản chiến, ru ngủ làm mất tinh thần, nhuệ khí chiến đấu chống Cộng của Quân Dân Cán Chính VNCH.

Ông Võ Hữu Hưng, (em ruột Võ Văn Sáu, Chủ báo Góp Gió Seattle hiện nay), -một Trưởng Ty Thông Tin thâm niên từ thời TT Ngô Đình Diệm, là người tích cực nhất trong vụ phản đối nầy. Tổng Trưởng Hòang Đức Nhã hứa cứu xét, nhưng sau đó không rõ lý do gì ông ta bác bỏ bản đề nghị chánh đáng nầy, đồng thời cách chức Trưởng Ty Thông Tin Quận 8 của ông Võ Hữu Hưng, buộc trong vòng 48 giờ, ông phải trình diện Trưởng Ty Thông Tin Vũng Tàu là ông Mai Hữu Ba (cháu Mai Hữu Xuân).

Có tin đồn Hòang Đức Nhã, cháu (?) của cậu TT Nguyễn Văn Thiệu đã ngậm miệng ăn tiền của ai đó nên bất chấp quyền lợi quốc gia, biến Trịnh Công Sơn thành một “Trương Lương thời đại” phá họai VNCH bằng âm nhạc…vong quốc, êm tai hại tim! Thế đấy, từ buôn bán nhu yếu phẩm, đạn dược vũ khí, gạo sấy, xe tăng cho Việt Cộng, làm nội tuyến, bị mỹ nhân kế… đến cả âm nhạc thì bảo sao miền Nam không mất cho được vì tòan những kẻ mang danh Quốc Gia nhưng có ý thức đóng vai nội thù, tiếp tay Việt Cộng như “cậu cháu” Nguyễn Văn Thiệu và Hòang Đức Nhã nầy.

Quý vị có thể kiểm chứng vụ nầy với người trong cuộc: Võ Hữu Hưng (206) 725-7871 hay E-mail:

Tuấn Aet Phan


Trieu Hoang viết: "...Bên cạnh Đôn Hậu thì cũng có hai Trịnh Công Sơn: Một Trịnh Công Sơn việt cộng chuyên sáng tác những bài ca tuyên truyền để ru ngủ làm chùn chân giới trẻ hậu phương và anh lính chiến ngoài trận địa, nhưng bản nối vòng tay lớn lại gặp hên, thỉnh thoảng nghe trình bày trên đài phát thanh Sàigòn. Một Trưởng Ty Thông Tin ở Thủ Đô đã đề nghị ngưng hát bài nầy, nhưng ông Tổng Trưởng liên hệ bác đề nghị và cách chức, đì ông nầy !...."

No comments:

Thời Sự "Nóng"





------------------------------------------

---------------------------------------------------------
Vân Anh -Ngày 1 tháng 10 Hà Nội Chính Thức Bán Nước Cho Bắc Kinh
----------------------------------------