Nhà Báo Việt Thường

Nhà Báo Việt Thường

Tìm kiếm bài Blog than huu cua Nha Bao Việt Thường xin gõ chữ vào đây

Friday, October 22, 2010

NB Viet Thuong- Phải Nhớ Bài Học Lịch Sử

Chương 8

























NB Việt Thường - Chuyện Thâm Cung Bí Sử Dưới Triểu Đại Hồ Chí Minh
Chương 8


Audio
audio http://blip.tv/file/get/Kynguyen2000-NBVitThngChuynThmCungBSDiTriuIHChMinhChng8171.wmv



PHẢI NHỚ BÀI HỌC LỊCH SỬ



Lúc này có một sự thực hiển nhiên đáng buồn là vẫn còn những cá nhân.. đã quên những bài học lịch sử, nhiễm bệnh nhẹ dạ cả tin và hoạt đầu chính trị cho nên đã tiếp tay cho bọn cộng sản lũng đoạn các cộng đồng Việt Nam, nhất là ở trong nước, làm sai lệch phương hướng và suy yếu lực lượng chống cộng. Cho nên mỗi người Việt Nam lúc này, dù ở đâu, cần tỉnh táo nhìn ra những diễn biến trong và ngoài nước Việt Nam, vạch trần luận điệu và hành động lừa bịp của bọn cộng sản; mau chóng hàn gắn những bất đồng trong lực lượng Việt Nam quốc gia để hình thành một mặt trận thống nhất chống cộng.

Việt Thường

Ngày nay chỉ có những người, những tập đoàn cố tình nhắm mắt giả đui hoặc nông nỗi vì quyền lợi cá nhân nên mới ăn cái mồi câu của cộng sản mà quên mất bài học lịch sử xa và gần của Việt Nam cũng như của những nước đã từng áp dụng thể chế cộng sản.

Ngay từ lúc chưa có chính quyền trong tay, bọn cộng sản Việt Nam luôn luôn đả kích, bôi nhọ, ám sát những người, những tổ chức, đảng phái không là cộng sản. Bọn cộng sản Việt Nam đã cộng tác với thực dân Pháp để hãm hại cụ Phan Bội Châu, ám sát tướng Nguyễn Bình, thủ tiêu ông Tạ Thu Thâu v.v... Chúng đã giết hầu hết những sinh viên, trí thức yêu nước, chỉ có hoài bảo duy nhất là biết xử dụng thành thạo vũ khí để đánh đuổi thực dân Pháp, đã theo học khóa huấn luyện sĩ quan lục quân của Việt Nam Quốc Dân Ðảng ở Yên Bái và Lào-cai những năm 1945-1946.

Trong lịch sử chống Pháp, lợi dụng có chính quyền trong tay, bọn cộng sản Việt Nam đã tổ chức có hệ thống việc hạ thấp và bôi đen các phong trào chống thực dân Pháp của dân ta nếu không chấp nhận cho cộng sản lèo lái. Ngay những người mà tác phẩm tràn đầy hào khí yêu nước, chỉ vì không tán thành cộng sản, cũng bị chúng xóa bỏ, như trường hợp nhà văn tài ba Vũ Trọng Phụng... Chúng hết sức hạ thấp đến dần dần bôi đen ảnh hưởng to lớn của Việt Nam Quốc Dân Ðảng trong khởi nghĩa Yên Bái do Nguyễn Thái Học lãnh đạo. Chúng thay trắng đổi đen nhằm xuyên tạc lịch sử sao cho có lợi cho sự thống trị lâu dài của bọn chúng.

Bản chất của cộng sản, bất kể ở nước nào, là ngoan cố, tàn bạo, tráo trở, lưu manh hóa trong mọi đường lối chính trị. Chế độ cộng sản ở nước nào cũng chỉ đưa dân đến đói khổ, chiến tranh, hận thù, kinh tế điêu tàn, đạo đức suy đồi. Duy chỉ có thiểu số bọn lãnh đạo chóp bu và bè lũ chân tay thân tín là sống trong sự xa hoa vương giả, trụy lạc còn hơn thời trung cổ. Những đau khổ, tù đầy, tàn sát của tụi cộng sản lên đầu nhân loại còn ghê tởm gấp vạn lần chế độ phát-xít Ðức, Ý, Nhật, và hệ lụy của nó còn chưa thể đo lường hết được.

Cuối cùng, loài người đã thức tỉnh và hầu hết những nước cộng sản đã sụp đổ, chỉ còn lại một vài nước cộng sản đang dẫy chết, trong đó có Việt Nam. Mà cộng sản Việt Nam là sự tạp giống bẩn thỉu nhất những cặn bã của các chế độ nô lệ, phong kiến, thực dân, đế quốc, lấy sự vô liêm sỉ làm quốc sách chỉ đạo mọi hành vi ứng xử trong quan hệ quốc tế, quan hệ giữa các cộng đồng cũng như giữa người và người.

Người quốc gia và người cộng sản hoàn toàn khác nhau về suy nghĩ, hành động và xây dựng mục đích. Mọi mục đích của người quốc gia, xét đến cùng đều là xây dựng nhằm tới cái toàn mỵ Trái lại cộng sản chỉ phá hoại, chia rẽ, gây hận thù nhằm mục đích đục nước béo cò, chỉ có lợi cho thiểu số cầm quyền và tay chân thân tín, không đếm xỉa gì đến quyền lợi trước mắt và lâu dài của đất nước và dân tộc. Chính tụi cộng sản cầm quyền ở Việt Nam đã ký những hiệp định bán một bộ phận lãnh thổ Việt Nam cho ngoại bang; chúng bán sức lao động cùng xương máu của con em Việt Nam; chúng bán những hầm mỏ và các loại tài sản khác của Việt Nam cho ngoại bang với giá rẻ mạt với mục đích duy trì sự thống trị của chúng và vơ vét ngoại tệ ký gửi ở nước ngoài đề phòng khi bị nhân dân lật đổ. Kể từ ngày tiếm được quyền thống trị, khi công khai khi lén lút, bọn cộng sản cầm quyền ở Việt Nam đã tổ chức kinh doanh các dịch vụ hành nghề đĩ điếm, buôn bán thuốc phiện, kim loại quý, ngoại tệ và cả vũ khí. Chính chúng một mặt đàn áp nhân dân cả về kinh tế lẫn chính trị, kích động cho dân vượt biên và tổ chức vượt biên thu vàng và ngoại tệ mạnh và giết dân bằng những phương tiện vượt biên không an toàn.

Có thể nào quên rằng hơn 80 năm thực dân Pháp thống trị cộng với hơn hai triệu người Việt Nam bị chết đói do phát-xít Nhật gây ra cũng không thấm tháp gì so với những cuộc đấu tố, tù đày, giết hại, buôn chiến tranh cùng những hình thức đàn áp khác mà bọn cộng sản tiếm quyền ở Việt Nam đã gây ra cho nhân dân và đất nước Việt Nam trong gần nửa thế kỷ chúng đô hộ đất nước ta.

Có thể nào quên rằng những hiệp định quốc tế về Việt Nam ở Genève và ở Paris đã bị bọn cộng sản Việt Nam vi phạm trắng trợn ngay khi mực chữ ký kẻ đại diện của chúng chưa kịp khô. Và gần đây nhất, ngay với Mỹ là một siêu cường mà bọn cộng sản Việt Nam còn lừa đảo dối trá trong vấn đề tù binh Mỹ.

Có thể nào quên rằng ngay trước 1975 và đầu 1975, bọn cộng sản tiếm quyền ở Việt Nam đã kêu gọi "hòa hợp, hòa giải dân tộc" và tuyên bố duy trì năm thành phần kinh tế. Và, kết quả của lời kêu gọi và tuyên bố long trọng đó là thêm gần hai triệu người Việt Nam quốc gia nữa bị bắt tù đày, hàng triệu gia đình tan nát, hàng triệu người chết trong biển cả, trong chiến tranh, trong vùng gọi là "kinh tế mới" và trong các trại tập trung, ấy là chưa kể những hộ dân bị chết đói, người bệnh thiếu thuốc men, trẻ em thiếu dinh dưỡng và phải giành phần lớn thời gian bới rác, làm đĩ để kiếm sống hơn là được học chữ, học nghề. Thanh niên khỏe mạnh thì bị bọn chúng đưa đi xuất khẩu nô lệ hoặc xuất khẩu chiến tranh.

Mục tiêu cầm quyền của bọn cộng sản Việt Nam là vậy. Hậu quả gần nửa thế kỷ cầm quyền của cộng sản ở Việt Nam là vậy. Thử hỏi bất cứ người Việt Nam còn chút lương tri có thể cho phép mình "hòa hợp" với bọn cộng sản tiếm quyền để phụ giúp chúng tàn phá đất nước và dân tộc của mình không?

Ðặc điểm thời đại lúc này là sự tan rã hoàn toàn và đương nhiên của mọi chế độ cộng sản dù công khai hay đeo mặt nạ. Ðể tránh lưỡi hái của tử thần lên số phận của chúng, bọn cộng sản tiếm quyền ở Việt Nam buộc phải mềm mỏng, tô vẽ lại bộ mặt nham nhở của chúng. Nhưng con hồ ly chín đuôi dù có được che trong lốt của hiền nữ Tô Ðát Kỷ thì chỉ càng nguy hiểm hơn, tàn độc hơn chứ không hề thay đổi được bản chất khát máu của nó. Thử đọc cái gọi là "Hiến pháp mới" của bọn cộng sản ở Việt Nam thì rõ: chúng hợp pháp hóa việc độc quyền thống trị đất nước và nhân dân Việt Nam của cộng sản và Việt Nam chỉ được phép áp dụng một thể chế duy nhất là "chủ nghĩa xã hội" (tức cộng sản); chỉ được phép vận dụng một tư tưởng duy nhất là tư tưởng Hồ chí Minh, tức là cái tư tưởng đã đẻ ra và tổ chức thực hiện đấu tố, giết người hàng loạt mà không xét xử trong cái gọi là "cải cách ruộng đất, trăm hoa đua nở, chấn chỉnh tổ chức, chỉnh huấn, ôn nghèo nhớ khổ, cải tạo các thành phần kinh tế phi xã hội chủ nghĩa và v.v..."; là cái tư tưởng đã đẻ ra và thực hiện bằng được cuộc tiêu thổ kháng chiến, bần cùng hóa toàn dân, chế độ tập trung tù đày không cần xét xử, chế độ cơm hai bát áo hai manh cho toàn dân và chế độ hưởng thụ theo cộng sản chủ nghĩa (cần gì có nấy) cho riêng tập đoàn cộng sản tiếm quyền lãnh đạo; là cái tư tưởng đẻ ra và tổ chức thực hiện cuộc xâm lăng miền Nam Việt Nam (dù cho có phải tát cạn biển Ðông và đốt cháy hết dãy Trường Sơn) đển biến cả nước Việt Nam thành tiền đồn và toàn dân Việt Nam thành lao nô và binh nô phục vụ cho chiến lược toàn cầu của đế quốc Ðỏ.

Vì ý thức được thảm họa cộng sản đối với đất nước và dân tộc Việt Nam nên chưa bao giờ trong lịch sử Việt Nam lại có một chính quyền bị nhiều tổ chức của nhân dân Việt Nam ở trong và ngoài nước hình thành nhằm mục đích duy nhất là lật đổ (chính quyền cộng sản hiện nay ở Việt Nam). Lúc này có một sự thực hiển nhiên đáng buồn là vẫn còn những cá nhân, những nhóm người Việt Nam, cả ở trong nước lẫn ngoài nước, đã quên những bài học lịch sử, nhiễm bệnh nhẹ dạ cả tin và hoạt đầu chính trị cho nên đã tiếp tay cho bọn cộng sản lũng đoạn các cộng đồng Việt Nam, nhất là ở trong nước, làm sai lệch phương hướng và suy yếu lực lượng chống cộng. Cho nên mỗi người Việt Nam lúc này, dù ở đâu, cần tỉnh táo nhìn ra những diễn biến trong và ngoài nước Việt Nam, vạch trần luận điệu và hành động lừa bịp của bọn cộng sản; mau chóng hàn gắn những bất đồng trong lực lượng Việt Nam quốc gia để hình thành một mặt trận thống nhất chống cộng. Thời cơ đã đến, chỉ cần một sự đoàn kết và một tập thể lãnh đạo sáng suốt và kiên quyết, chắc chắn cái ngày Việt Nam trở thành một nước hòa bình, dân chủ, hạnh phúc, tự do, phồn vinh và tiến bộ đang trong tầm tay.

No comments:

Thời Sự "Nóng"





------------------------------------------

---------------------------------------------------------
Vân Anh -Ngày 1 tháng 10 Hà Nội Chính Thức Bán Nước Cho Bắc Kinh
----------------------------------------