Nhà Báo Việt Thường

Nhà Báo Việt Thường

Tìm kiếm bài Blog than huu cua Nha Bao Việt Thường xin gõ chữ vào đây

Saturday, June 12, 2010

Nam Nhân-Thư ngỏ kính gửi đến ông Lm. Nguyễn văn Lý

Thư ngỏ kính gửi đến ông Lm. Nguyễn văn Lý

Nam Nhân (Quân nhân QLVNCH)


Tôi, Nam Nhân, tức Nguyễn Đức Chung, chủ website Hồn Việt UK online, đã được đọc đơn kiện số 1 của ông gửi trên các Diễn Đàn.

Xin phép ông cho tôi được đặt một số câu hỏi xoay quanh câu chuyện đơn kiện số 1 nói trên:

1.- Nội dung lá đơn ông có nêu lên những cách tra tấn của công an việt-gian-cộng-sản đối với các tù chính trị, tù lương tâm, thật là kinh hoàng không thể tưởng tượng nổi. Nó có giá trị vạch trần bộ mặt bán nước giết dân, đàn áp tự do tư tưởng và ngôn luận cũng như nhân quyền của người dân Việt Nam.



Tại sao khi mới tạm được tha về để chữa bệnh, ngay từ những buổi đầu tiếp xúc với truyền thông hải ngoại, của cả người Việt lẫn cả của quốc tế, ông đã không tố cáo việc này ra trước công luận; kể cả những việc ông được điện đàm trực tiếp với bà Đại sứ Canada ở Hà nội, ông cũng không hề nói đến những chuyện kinh khủng tầy trời đó mà chỉ lo nói chuyện chính trị, nào là Lê Lai, Lê Lơi, Nguyễn Trãi; nào là dê tế thần; nào là tôn trọng quyền cai trị của tập đoàn việt-gian-cộng-sản nhưng cũng đòi hỏi chúng phải chia xẻ quyền cai trị đó; nào là nếu không chọn được người có tài có đức thì thà để cho tập đoàn việt-gian-cộng-sản cai trị, ít ra cũng giữ được ổn định và làm vẻ vang nước Việt với quốc tế, như là được làm chủ tịch của khối ASEAN.

Hai nhân chứng mà ông nêu tên trong đơn kiện là Lê thị Kim Thu và Lê thị Công Nhân cũng đã hành xử như ông. Lê thị Kim Thu vừa bước ra khỏi cửa nhà tù chừng độ dăm mét, đã có cuộc trả lời phỏng vấn của Tường Thắng ở Vietnamexodus, rồi đi làm đủ mọi chuyện của một ký giả chuyên nghiệp: Quay phim, chụp ảnh, phỏng vấn, xoành xoạch như con thoi từ Bắc chí Nam, từ Đồng Nai tới Huế… đóng góp hình ảnh bài vở cho website Vietnamexodus, cũng không đả động tới việc bị công an việt-gian-cộng-sản làm các trò bỉ ổi như ông đã viết trong lá đơn kiện số 1. Còn Lê thị Công Nhân, cũng được cơ hội như ông, vừa bước chân ra khỏi nhà tù về tới nhà ở, đang ăn cơm thì đã được phỏng vấn và quay video từ đó, đủ cả đài, báo của người Việt ở nước ngoài, cũng như quốc tế. Không những thế, Lê thị Công Nhân còn có dịp hội luận với Dân biểu Hạ viện Mỹ là Cao Quang Ánh và Tiến sĩ Nguyễn Đình Thắng, giám đốc Boat People SOS (do nhà báo Dương Phục tổ chức), cũng chỉ nói đến việc được đọc Kinh Thánh ở trong nhà tù mà cưới sằng sặc ở những đoạn mà cho là thú vị, cũng như giải thích “chính trị không phải là nuôi một con heo, không phải là vẽ một bức tranh”, hoặc “pháp luật là vật chất”.

Lê thị Công Nhân




Lê thị Công Nhân

Và đặc biệt đề nghị với Quốc Hội Mỹ, thông qua Dân biểu Cao Quang Ánh đề đạt giùm, là hãy làm việc với Quốc hội Việt Nam (chú thích của người viết: Quốc hội việt-gian-cộng-sản) dù trăm lần hay hơn thì cũng tiếp tục giúp đỡ chúng, đừng dồn ép chúng (có nghĩa là vô thời hạn). Vậy mà không hề đả động đến chuyện bị hành hạ như ông trình bày trong đơn kiện số 1. Nói về những năm tháng ở trong tù, Lê thị Công Nhân cho biết rằng, một tháng tù nhân được ăn 17 kí lô gạo, ăn không hết; phòng giam có quạt máy, có TV, được đọc báo chí, được đọc Thánh Kinh, mỗi tuần được gia đình thăm nuôi một lần. Cái duy nhất Lê thị Công Nhân phàn nàn là phải tắm truồng tập thể, và nước tắm thì không được sạch sẽ!

2.- Xin ông cho biết những thủ đoạn tra tấn trên thì bản thân ông bị những thứ nào, càng chi tiết càng tốt. Và với các nhân chứng là Lê thị Công Nhân và Lê thị Kim Thu, nếu có thể cũng xin ông nêu rõ họ đã bị những kiểu tra tấn nào?

Ngoài ra còn có một số cũng là những người trong khối 8406 của ông như Nguyễn Khắc Toàn, Phạm Hồng Sơn, Nguyễn vũ Bình (nếu có thể cả ông Lê Chí Quang nữa), có thể nào làm nhân chứng cho ông được không, và họ có bị một kiểu tra tấn nào không như ông đã nêu ra trong đơn kiện số 1? Nếu họ không bị tra tấn thì bỏ qua, còn nếu họ có bị tra tấn thì tại sao ông không mời họ làm nhân chứng? Họ tự vỗ ngực coi dân chúng toàn là thỏ đế, chỉ có bọn họ “hơn hai chục nhà đấu tranh dân chủ”, mới dám ăn, dám nói như Nguyễn Khắc Toàn đã khẳng định. Thì ông nghĩ như thế nào khi họ không dám làm chứng cho ông? Còn ông suy nghĩ về họ ra sao nếu họ không bị tra tấn?

Nhân đây, cũng xin ông cho biết số phận những vị Nguyên Phong, Nguyễn Bình Thanh, Hoàng thị Anh Đào…., số phận hiện nay của họ ra sao, những (con dê tế thần đó) của ông? Tại sao ông có thể đề cập đến mọi người mà ông không đề cập đến ba vị cộng tác thân cận nhất của ông như các tên đã nêu ở trên, vì họ là lãnh đạo chủ chốt của Đảng Thăng Tiến?

3.- Xin ông cho biết việc ông Võ Đình Chương tố cáo ông mà chúng tôi có đưa lên Hồn Việt UK online là đúng hay sai? Điều nào đúng, điều nào sai? Tại sao một việc quan trọng như vậy mà ông cùng các cộng sự của ông không lên tiếng diễn giải? (khi im lặng có nghĩa là thừa nhận, xin lưu ý ông diều này).

Nếu ông có thể nêu rõ ràng những điều yêu cầu trả lời trên của tôi, tôi cam đoan Hồn Việt UK online sẽ ủng hộ ông trong hành động đưa tội ác này của tập đoàn việt-gian-cộng-sản ra công lý.


Trân trọng,

Anh quốc, ngày 12 tháng 6 năm 2010

Nam Nhân (Quân nhân QLVNCH)



---------------------------



ĐƠN KIỆN SỐ 01 của Linh mục tù nhân lương tâm Tađêô Nguyễn Văn Lý

KIỆN

NHÀ CẦM QUYỀN CỘNG SẢN VIỆT NAM

về việc Nhà cầm quyền CSVN đã bắt giam giữ trái công luật quốc tế

Lần Thứ 4

từ ngày 18-2-2007 đến thời hạn không rõ ràng

———–



Huế, Việt Nam , ngày 08 tháng 6 năm 2010

Kính gửi:

- Tòa án Nhân quyền của Liên hiệp quốc, Thụy Sĩ.

- Các Tổ chức Nhân quyền quốc tế.

Đồng kính gửi:

- Ông Nguyễn Minh Triết, Chủ tịch Nước CHXHCN Việt Nam .

- Ông Nguyễn Tấn Dũng, Thủ tướng Nước CHXHCN Việt Nam .



Kính thưa quí Vị,



Tôi là tù nhân lương tâm Tađêô Nguyễn Văn Lý, Linh mục thuộc Tổng giáo phận Huế, Giáo hội Công giáo Rôma, đang bị quản chế và điều trị bệnh tại Nhà Hưu dưỡng Nhà Chung Tổng Giáo phận Huế, 69 Phan Đình Phùng, Huế, Việt Nam, muốn trình bày với quí vị các khiếu kiện sau đây :



I. Tiến trình chịu bất công: 4 lần, 17 năm tù giam và 7 lần, 14 năm quản chế :

1/- Ngày 18.8.1977 tôi bị NCQ CSVN bắt giam tại trại tạm giam Thừa Phủ, Huế (18.8.1977 – 24.12.1977). Lý do là tôi phổ biến 2 bài phát biểu của Đức cố TGM Philipphê Nguyễn Kim Điền rằng Việt Nam chưa có Tự do Tôn giáo thực sự, trong

2 Hội nghị do chính NCQ CSVN tổ chức năm 1977. Sau đó tôi bị quản chế ở Nhà chung Tổng giáo phận Huế gần 01 năm (1977-1978) và tại giáo xứ Đốc Sơ, Hương Sơ, Huế 2 năm (1981-1983).



2/- Cuối năm 1983 tôi bị NCQ CSVN kết án 10 năm tù, 3 năm quản chế và bắt giam tại trại tạm giam Thừa Phủ, Huế; 2 trại cải tạo K1, Thanh Cẩm, Thanh Hóa, và K1 Nam Hà, Ba Sao, Kim Bảng, Hà Nam (18.5.1983 – 29.7.1992); cướp đoạt của tôi 4 thùng sách quí, một số máy ghi âm và phát thanh mà không có một biên bản nào. Lý do là ngày 13.8.1981, tôi đã hướng dẫn giáo hữu đứng bên lề đường nguyện kinh 4 lần, khi chúng tôi đi hành hương kính Đức Mẹ La Vang, nhưng bị Công an CSVN ngăn chặn, để khai thông tuyến giao thông cho các giáo hữu hành hương dịp Lễ Đức Mẹ Về Trời 15.8.1981. Sau đó, tôi bị quản chế ở Nhà chung Tổng giáo phận Huế 3 năm (1992-1995) và bị quản chế ở Nhà thờ Nguyệt Biều, Huế hơn 5 năm (1995-2001) vì đã viết bản Tuyên ngôn về thực trạng Giáo hội Công giáo Giáo phận Huế ngày 24.11.1994.



3/- Cuối năm 2001, tôi bị NCQ CSVN kết án 15 năm tù, 5 năm quản chế và bắt giam trại tạm giam Thừa Phủ, Huế; trại giam K1 Nam Hà, Ba Sao, Kim Bảng, Hà Nam (18.5.2001 -07.2.2005); cướp đoạt của tôi một số sách quí cũng không để lại một biên bản nào. Lý do là từ ngày 12-2-2001 đến ngày 17.5.2001, tôi đã hướng dẫn giáo hữu An Truyền, Phú An, Phú Vang, Thừa Thiên – Huế hiểu biết đôi chút về Tự do Tôn giáo, Tự do Ngôn luận, Tự do Ứng cử – Bầu cử, về Chính trị Công dân (bênh vực công lý, nhân quyền, nhân phẩm) khác với Chính trị Đảng phái (giành quyền quản lý và lãnh đạo Đất nước) như thế nào. Sau đó, tôi bị quản chế ở Nhà chung Tổng giáo phận Huế 2 năm (2005-2007) và bị quản chế ở Nhà thờ Bến Củi, Phong Xuân, Phong Điền, Thừa Thiên-Huế hơn 1 tháng (25.2.2007 – 29.3.2007).



4/- Ngày 30.3.2007, tôi bị NCQ CSVN kết án 8 năm tù, 5 năm quản chế và bắt giam trại tạm giam Thừa Phủ, Huế; trại giam K1 Nam Hà, Ba Sao, Kim Bảng, Hà Nam. (29.3.2007 – 15.3.2010); cướp đoạt của tôi rất nhiều sách báo, tài liệu và máy móc (mà lần này tôi đang đòi lại như sẽ trình bày ở mục III.A.1.a, 1.b, 1.c, 2.a, 2.b, 2.c, 2.d. dưới đây). Lý do là từ ngày 07.02.2005 đến ngày 18.2.2007, tôi đã phổ biến các tài liệu phơi bày sự thật về Ông Hồ Chí Minh và các tài liệu về công lý, dân chủ, nhân quyền; biên soạn và phát hành bán nguyệt san Tự Do Ngôn Luận; đồng thành lập Khối 8406 với Tuyên ngôn Tự do Dân chủ cho Việt Nam ngày 8.4.2006; ủng hộ và giới thiệu đảng Thăng Tiến Việt Nam.

Vì tôi bị rối loạn huyết áp, dẫn đến tai biến mạch máu não 3 lần (25.5.2009; 12.7.2009; 13.11.2009), lần thứ 3, NCQ CSVN đưa tôi lên Hà Nội cấp cứu và ngày 15.3.2010 tạm đình chỉ thi hành án 12 tháng, đưa tôi về điều trị bệnh liệt nửa người bên phải do tai biến rối loạn huyết áp, tại Nhà hưu dưỡng Nhà Chung Tổng giáo phận Huế, 69 Phan Đình Phùng, Huế, Việt Nam.

Dưới chế độ CSVN, từ năm 1977 đến nay, tôi đã ở tù 4 lần, 17 năm; bị quản chế 7 lần, 14 năm. Theo pháp luật của NCQ CSVN, tôi vẫn còn phải ở tù 5 năm và bị quản chế thêm 5 năm nữa.

Sau 3 lần ở tù và 6 lần bị quản chế trước đây, tôi đã phớt lờ các bất công tôi phải gánh chịu, để dành thời giờ cho Sự nghiệp đấu tranh cho công lý, nhân quyền, tự do dân chủ cho Đồng bào Việt Nam . Nhưng lần này, tôi kính nhờ quí vị làm sáng tỏ các bất công tôi phải gánh chịu, để góp phần ngăn chặn NCQ CSVN tiếp tục đàn áp các Chiến sĩ Dân chủ Hòa bình đang trực diện đấu tranh cho Công lý, Sự thật, Tự do, Dân chủ cho toàn Dân tộc Việt Nam.



II. Các cơ sở pháp luật để khởi kiện:

A. Căn cứ vào công pháp quốc tế:

1. Công ước Quốc tế về các quyền dân sự và chính trị của Liên hiệp quốc ngày 16.12.1966, Việt Nam xin tham gia ngày 24.9.1982 qui định :

- Điều 19,2 : Mọi người đều có quyền tự do phát biểu quan điểm; quyền này bao gồm quyền tự do tìm kiếm, tiếp nhận, và phổ biến mọi tin tức và ý kiến bằng truyền khẩu, bút tự hay ấn phẩm, dưới hình thức nghệ thuật, hay bằng mọi phương tiện truyền thông khác, không kể biên giới quốc gia.

- Điều 22,1 : Ai cũng có quyền tự do lập hội, kể cả quyền thành lập và gia nhập các nghiệp đoàn để bảo vệ quyền lợi của mình.



2. Tuyên ngôn Quốc tế bảo vệ những người đấu tranh cho nhân quyền ngày 09.12.1998 :

- Điều 5 : Nhằm thăng tiến và bảo vệ quyền con người và các tự do căn bản, mỗi người, tự cá nhân mình hay liên hợp với những người khác, đều có quyền trên bình diện quốc gia hay quốc tế :

a) Hội họp và tụ họp một cách thuần hòa;

b) Thành lập những tổ chức, những hội đoàn hay những nhóm phi chính phủ, gia nhập và tham dự vào những tổ chức, những hội đoàn, những nhóm phi chính phủ ấy.

- Điều 7 : Mỗi người, tự cá nhân mình hay liên hợp với những người khác, đều có quyền dự kiến những nguyên tắc mới và những ý kiến trong lĩnh vực nhân quyền, thảo luận về nhân quyền và làm thăng tiến sự hiểu biết về nhân quyền.

- Điều 8,1 : Mỗi người, tự cá nhân mình hay liên hợp với những người khác và trên căn bản không phân biệt đối xử, đều có quyền tham gia hữu hiệu vào chính quyền nước họ và vào việc quản lý việc công.

- Điều 8,2 : Nhất là quyền này bao hàm quyền, tự cá nhân mình hay liên hợp với những người khác, đệ trình các cơ quan và các thiết chế quốc gia, cũng như các cơ cấu đảm lãnh việc công, những phê phán và những đề nghị nhằm cải thiện sự tiến hành các cơ quan này và báo hiệu về mọi mặt công tác của họ có nguy cơ gây trở ngại hay ngăn cản sự thăng tiến, bảo vệ và thực hiện nhân quyền cùng các tự do căn bản.

- Điều 12,1 : Mỗi người, tự cá nhân mình hay liên hợp với những người khác đều có quyền tham gia các hoạt động hòa bình để đấu tranh chống mọi vi phạm nhân quyền và các tự do căn bản.

3. Luật Ký kết, Tham gia và Thực hiện Điều ước Quốc tế, do nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam ban hành ngày 24.6.2005, hiệu lực ngày 01.01.2006, qui định tại “Điều 6 điều ước quốc tế và qui định pháp luật trong nước” :

- 6,1 : Trong trường hợp văn bản qui phạm pháp luật trong nước và điều ước quốc tế mà Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam là thành viên có qui định khác nhau về cùng một vấn đề thì áp dụng qui định của điều ước quốc tế.

- 6,2 : Việc ban hành văn bản qui phạm pháp luật phải bảo đảm không làm cản trở việc thi hành điều ước quốc tế mà Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam là thành viên có qui định về cùng một vấn đề.

Nghĩa là mọi người lương thiện đều hiểu rất rõ về 2 điều luật trên đây rằng : Khi có điều nào trong Luật pháp của một Nước thành viên Liên hiệp quốc khác với hoặc mâu thuẫn với Công ước Quốc tế, thì phải áp dụng Công ước Quốc tế là Văn bản pháp lý có gí trị ràng buộc cao hơn.


B. Căn cứ vào nhân chứng lịch sử :

1. Karl Marx : Cách đây # 170 năm, Ông Karl Marx viết Bộ Tư Bản Luận, Tuyên Ngôn Đảng Cộng Sản tại thủ đô London, đế quốc Anh, không hề bị bắt.

2. Nhóm Nguyễn Ái Quốc : Cách đây # 100 năm, nhóm Nguyễn Ái Quốc gồm nhà yêu nước Phan Chu Trinh, Luật sư Phan Văn Trường, Nguyễn An Ninh, Nguyễn Thế Truyền, Hoàng Quang Giụ, Hoàng Quang Bích, Văn Thu, Nguyễn Như Phong, Nguyễn Văn Tự, Nguyễn Tất Thành viết sách, báo chống lại chế độ thực dân Pháp ngay tại thủ đô Paris, không hề bị bắt.

3. Người Việt làm báo chống Thực dân Pháp ngay tại Việt Nam : Cách đây # 90 năm, cụ Huỳnh Thúc Kháng xuất bản báo “Tiếng Dân” ngay tại Huế năm 1927; Ông Nguyễn An Ninh xuất bản báo La cloche fêlée (Tiếng chuông rè, Tiếng chuông rạn) ở Sài Gòn năm 1923. Cả 2 Ông đều không bị Thực dân Pháp bắt vì dám làm báo chống lại Pháp. Thời đó, riêng tại Nam Kỳ, Việt Nam , các đảng viên cộng sản, nếu đấu tranh bất bạo động, dù công khai, vẫn không bị bắt.

Cho đến hôm nay, trong cả 4 lần tôi bị bắt, bị kết án, bị nhốt tù 17 năm và trong 7 lần bị quản chế 14 năm, 5 năm tù giam và 5 năm quản chế còn tạm đình chỉ thi hành, tôi đều hoàn toàn vô tội, vì tôi luôn chỉ làm những gì Công luật quốc tế cho phép mà Pháp luật NCQ CSVN phải áp dụng, nếu NCQ CSVN muốn còn là thành viên của Liên hiệp quốc. Trái lại, khi bắt giam, kết tội, quản chế tôi và chiếm đoạt các vật dụng của tôi, chính NCQ CSVN đã ngang nhiên vi phạm nghiêm trọng các Công ước quốc tế mà NCQ CSVN đã xin tham gia, ký kết và hứa sẽ thực hiện, nhưng không hề tuân giữ trong suốt 65 năm qua.



Vì thế, tôi kính nhờ quí vị giúp tôi sao cho thật hiệu quả trong việc đòi buộc NCQ CSVN phải nghiêm túc chấp hành thực hiện:



III. Mục tiêu khởi kiện Nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam:

A. Yêu cầu Nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam trả lại tôi :

1. Tu phục, Chuỗi kinh và kính mắt tôi đang mang trên người :

1.a. Một chiếc áo linh mục đen dài tôi đang mặc : Chiều 29.3.2007, một sĩ quan công an tỉnh Thừa Thiên – Huế đến Phòng Thánh Nhà thờ Bến Củi mời tôi ra trụ sở thôn Bến Củi làm việc, tôi vừa mở cửa phòng tức khắc một lực lượng công an vũ trang hơn 30 người tràn vào phòng tôi, lấy một tấm vải lớn màu xanh da trời trùm tôi lại và ôm tôi nhét vào xe công an như một bao tải, chở ngay về trại tạm giam Thừa Phủ, Huế. Tại đây, họ lột áo linh mục, tước đoạt một tràng chuỗi Mân Côi và một cái kính viễn thị đeo mắt.

1.b. Một tràng chuỗi Mân Côi nói trên tôi dùng để nguyện kinh.

1.c. Một cái kính viễn thị đeo mắt nói trên tôi dùng để đọc sách báo.

2. Các vật dụng tôi đang sử dụng để phục vụ cho Công lý, Nhân quyền :

2.a. 6 máy Personal Computers (Laptops) hiệu HP, TOSHIBA, ACER mà # 20 Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế đã cướp đoạt của tôi tại phòng số 5, khu nhà Hưu dưỡng thuộc Nhà Chung Tổng Giáo phận Huế tối 18-2-2007, có Linh mục An-tôn Nguyễn Văn Thăng, Thư ký Tòa TGM Huế chứng kiến và cùng ký tên vào biên bản.

2.b. 6 máy in Laser hiệu CANON trong trường hợp như trên.

2.c. 6 điện thoại di động hiệu NOKIA, SAMSUNG, MOTOROLA và # 120 Simcards trong trường hợp như trên.

2.d. Gần 200 sách, báo, bài viết (mỗi loại hàng chục bản) về Công lý, Nhân quyền, Dân chủ, Tự do, Bầu cử, sự thật về Ông Hồ Chí Minh và về đảng CSVN trong trường hợp nói trên. Khi cướp đoạt và mang đi, các Công an đã đựng số tài liệu này trong 6 thùng giấy lớn.



B. Yêu cầu Nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam phải bồi thường :

1. Các thiệt hại vật chất :

1.a. Tất cả các vật dụng cá nhân của tôi đã nêu ở các tiểu mục 2.a, 2.b, 2.c, 2.d của mục III.A.2. trên đây.

1.b. Nếu các thiết bị và máy móc đó đã bị hư hỏng thì NCQ CSVN phải bồi hoàn cho tôi 200 triệu VNĐ theo thời giá hiện nay (2010).

1.c. Riêng các vật dụng ở các tiểu mục 1.a, 1.b, 1.c, 2d. của mục III.A.1.và 2. thì NCQ CSVN phải hoàn trả tôi đúng các vật dụng mà NCQ CSVN đã chiếm đoạt trái phép của tôi.

1.d. Về 3 năm ở tù biệt giam một mình, kèm theo bệnh rối loạn huyết áp phát sinh 4 lần (gần đây có thêm 1 lần vào tháng 5.2010) tai biến mạch máo não, làm tôi bị liệt nửa người bên phải, NCQ CSVN phải bồi thường cho tôi ít nhất là 10 tỉ VNĐ hiện hành.

2. Các thiệt hại tinh thần :

Chỉ cần một lời xin lỗi của Nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam, 01 (một) VNĐ danh dự; chấm dứt mọi hành động đàn áp, bắt bớ, tù đày tất cả các Chiến sĩ Hòa bình đang đấu tranh cho Công lý, Tự do, Dân chủ cho Việt Nam và trả tự do ngay, vô điều kiện, tất cả các Chiến sĩ Hòa bình đang bị giam cầm trong các trại giam của Nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam.

Nguyện xin Thiên Chúa luôn chúc lành trên thiện tâm phục vụ công lý hòa bình cho Nhân loại của tất cả quí vị.

Xin trân trọng kính chào và chân thành cảm ơn tất cả quí vị.

Khởi kiện từ Nhà Hưu dưỡng Nhà Chung Tổng Giáo phận Huế

69 Phan Đình Phùng, Huế, Việt Nam

ngày 08 tháng 6 năm 2010

(đã ký tên và đóng dấu)

Tù nhân lương tâm

Tađêô Nguyễn Văn Lý

Linh mục Công giáo Tổng Giáo phận Huế, Việt Nam.

No comments:

Thời Sự "Nóng"





------------------------------------------

---------------------------------------------------------
Vân Anh -Ngày 1 tháng 10 Hà Nội Chính Thức Bán Nước Cho Bắc Kinh
----------------------------------------