Nhà Báo Việt Thường

Nhà Báo Việt Thường

Tìm kiếm bài Blog than huu cua Nha Bao Việt Thường xin gõ chữ vào đây

Sunday, September 20, 2009

VGCS-Vai trò nguy hiểm của Trần Quốc Bảo khi làm DVD "Sự Thật về Hồ Chí Minh







Vai trò nguy him ca Trn Quc Bo khi làm DVD "S Tht v H Chí Minh"

- Hu Nguyên ( trích t SaigonTimes Úc)

Trong số báo trước, Sàigòn Times đã giới thiệu bài viết của ông Duyên Lãng Hà Tiến Nhất, trong đó tác giả đã trình bầy những điểm hợp tình hợp lý chứng minh cho tâm trạng chán nản, buồn bã và thất vọng... của ông sau khi xem DVD "Sự Thật về Hồ Chí Minh" do ông Trần Quốc Bảo, Giám Đốc Sản Xuất, thực hiện. Trong số báo tuần này, SGT xin tìm hiểu về vai trò nguy hiểm của ông Trần Quốc Bảo; và giới thiệu bài phân tích nội dung DVD của ông Phạm Thanh Phương.

  • DVD "SỰ THẬT VỀ HỒ CHÍ MINH" NGUY HIỂM THẾ NÀO?


Tác giả Duyên-Lãng Hà Tiến Nhất đã phân tích, DVD "Sự Thật về Hồ Chí Minh" tuy lột tả được những tội ăn cắp, ăn trộm, đạo văn, độc tài, tham vọng, giết người, cướp của, bất nhân, cuồng tín, bất nghĩa... của Hồ Chí Minh, nhưng lại không lột tả được tội ác then chốt nhất của HCM là tội phản quốc, tội làm tay sai cho ngoại bang.

Không những thế, DVD "Sự Thật về Hồ Chí Minh" lại có những đoạn then chốt mô tả HCM là người yêu nước, có công giành được độc lập cho dân tộc, thống nhất được đất nước. Nói cách khác, tất cả những tội trạng của HCM được DVD đề cập chỉ là tội hình mà bất cứ tội nhân bình thường nào trong xã hội cũng có thể phạm phải, và những tội đó sẽ không thấm vào đâu so với cái gọi là công lao "giành được độc lập cho dân tộc, thống nhất được đất nước" mà DVD đã mô tả về HCM. Cũng như một người con, có thể phạm cả ngàn vạn tội trạng khác nhau trên thế gian, nhưng nếu y vẫn một lòng một dạ hiếu thuận với cha mẹ, thì y vẫn được thừa nhận là hiếu tử và được cha mẹ yêu thương và ghi ơn. Tương tự, dù HCM có phạm tất cả những tội trạng trên thế gian, nhưng nếu "sự thật" y vẫn có công "giành được độc lập cho dân tộc, thống nhất được đất nước" như DVD đã mô tả, thì dân tộc VN vẫn phải mãi mãi nhớ ơn HCM! Và chính cái gọi là "sự thật" hiếp dâm lịch sử này đã được mô tả đầy đủ trong DVD, mới thực sự tạo nên những tác hại vô cùng to lớn, và là điều khiến chúng ta phẫn nộ.

Nguy hiểm hơn, cái gọi là "sự thật" đầy trá nguỵ và biển lận này lại có giá trị thuyết phục những người xem ngây thơ, nhất là giới trẻ, vì mấy yếu tố.

Nguy hiểm thứ nhất, nó được mô tả với đầy vẻ "trung thực và khách quan" vì bên cạnh "sự thực cứu nước cứu dân" đó, DVD "Sự Thật về Hồ Chí Minh" còn trình bầy tất cả những thói hư tật xấu khác của HCM. Như vậy người xem ngây thơ, không tin sao được!!!

Nguy hiểm thứ hai, DVD "Sự Thật về Hồ Chí Minh" không phải do guồng máy tuyên truyền của VC làm mà do chính những người Việt hải ngoại có tiếng là chống cộng làm. Như vậy người xem cho rằng, ngay cả những người Việt hải ngoại căm thù VC mà còn phải làm DVD thừa nhận, HCM đã "giành được độc lập cho dân tộc, thống nhất được đất nước" thì điều đó chắc chắn phải là sự thật! Hậu quả, DVD "Sự Thật về Hồ Chí Minh" đã vô hình chung vinh danh cho HCM về một chiến công không hề có, trong khi tội trạng nặng nề nhất của HCM là làm tay sai ngoại bang, phản bội dân tộc thì DVD lại không hề đề cập. Hậu quả, giữa lúc tất cả những người Việt yêu nước trên thế giới đều coi HCM là xấu xa, ghê tởm thì DVD "Sự Thật về Hồ Chí Minh" lại thêu dệt nên huyền thoại HCM "giành được độc lập cho dân tộc, thống nhất được đất nước".

Đồng ý, trong suốt thời gian ngót thế kỷ qua, HCM có rất nhiều huyền thoại. Nhưng tất cả những huyền thoại đó đều do chính HCM tạo ra, hoặc do guồng máy tuyên truyền của VC nặn lên. Biết vậy, nên tất cả những cái gọi là "huyền thoại HCM" đó không hề được một người dân VN yêu nước nào tin tưởng. Trái lại, người dân VN còn khinh bỉ và căm ghét HCM hơn tất cả những kẻ đáng căm ghét, khinh bỉ trong lịch sử VN cũng như thế giới. Bằng chứng, chưa có một nhân vật VN nào khi chết, mồ mả bị dân chúng phỉ nhổ bằng HCM. Vì thế, chỉ có lăng HCM mới bị người dân khi đi cầu gọi là "thăm lăng bác". Chỉ có HCM mới bị người dân ví là "chỗ kín" qua câu ca dao, "Một năm hai thước vải thô, làm sao che được Bác Hồ, em ơi"...
Đau lòng thay, trong khi HCM bị mọi người dân VN căm ghét, khinh bỉ, nguyền rủa trong suốt cả ngót thế kỷ, thì hiện tại, ở hải ngoại, lại có những người có tiếng tăm chống cộng, bỗng dưng dựng lên bức bình phong "tẩy trừ huyền thoại HCM" (cho dù HCM chẳng hề có bất cứ huyền thoại nào trong lòng dân Việt) để làm đĩa DVD nhằm mô tả HCM "cũng là một con người" với đủ thói hư tật xấu, nhưng con người đó lại có công "giành được độc lập cho dân tộc, thống nhất được đất nước".

Dĩ nhiên, bất cứ tác phẩm nào vạch trần tội ác của HCM cũng không tránh khỏi thiếu sót. Nhất là những người đứng ra thực hiện DVD "Sự Thật về Hồ Chí Minh" đều không phải là những sử gia và nhà làm phim chuyên nghiệp. Tuy nhiên, có những thiếu sót có thể châm chước và bỏ qua, và có những thiếu sót không thể nào châm chước bỏ qua được. Bỏ ra $200,000 đô tiền đóng góp tạm thời của các vị mạnh thường quân, mà tương lai là tiền đóng góp của người Việt yêu nước hải ngoại, để sản xuất và ra mắt bộ phim "Sự Thật về Hồ Chí Minh" mà nội dung bộ phim đó lại thêu dệt nên huyền thoại HCM "giành được độc lập cho dân tộc, thống nhất được đất nước" thì quả thật, đó là điều không thể chấp nhận được.


  • TẠI SAO PHẢI TÌM HIỂU VỀ ÔNG TRẦN QUỐC BẢO?


Trước một sản phẩm có những thiếu sót nghiêm trọng như vừa trình bầy, chúng ta phải tìm hiểu xem người chế tạo sản phẩm đó là ai. Có tìm hiểu được bản chất, động cơ, lập trường chính trị, cùng sự sáng suốt của người chế tạo, chúng ta mới biết được những thiếu sót nghiêm trọng của người thực hiện DVD "Sự Thật về Hồ Chí Minh" là do vô tình hay cố ý.

Như chúng ta đã biết, ông Trần Quốc Bảo là Trưởng Ban Điều Hành của "PhongTrào Quốc Dân Đòi Trả Tên Sàigòn" (PTĐTTSG), đồng thời là Giám Đốc Sản Xuất cuốn phim "Sự Thật về Hồ Chí Minh". Vì vậy, ông là người đóng vai trò quan trọng và then chốt trong việc thực hiện bộ phim. Mới đây, trong phần nói chuyện tại buổi ra mắt lần đầu bộ phim "Sự Thật về Hồ Chí Minh" tại Little SaiGon ngày 11 tháng 7 năm 2009, ông Trần Quốc Bảo, trong tư cách là Trưởng Ban Điều Hành của PTĐTTSG, và Giám Đốc Sản Xuất cuốn phim, cũng đã tóm lược tiến trình thực hiện, qua các giai đoạn từ hình thành Ban Cố Vấn, đến ấn định nội dung, thu thập tài liệu, phỏng vấn, ráp nối...

Như vậy, việc tìm hiểu ông Trần Quốc Bảo là điều cần thiết và tiên quyết, để có thể giải thích cho thắc mắc lớn nhất được ông Duyên-Lãng Hà Tiến Nhất vạch ra: "Hồ Chí Minh phạm đủ mọi thứ tội ác xấu xa, nhưng cái bản chất xấu xa nhất trong con người của hắn là làm tay sai cho ngoại bang, và từ đó đi đến chỗ bán đứng Tổ Quốc cho ngoại bang. Đó mới là sự thật chính xác nhất về HCM. Nhưng rất tiếc toàn bộ đĩa DVD của Lm Nguyễn Hữu Lễ đã không xác định được điều này".

Sau đây, chúng ta cùng tìm hiểu xem ông TQB là ai, và ông có là người đáng để chúng ta tin cậy hay không.

  • ÔNG TRẦN QUỐC BẢO CÓ ĐÁNG TIN?


XOÁ BỎ ĐIỀU 4 HIẾN PHÁP VC:

Ông Trần Quốc Bảo là chủ tịch tổ chức Phục Hưng Việt Nam. Tổ chức này tự nhận đã hoạt động bí mật 12 năm, cho đến tháng 3 năm 1991 thì ra mắt công khai tại nhiều nơi ở Mỹ, Úc và Châu Âu. Ngay sau đó, báo Quân Đội của VC cũng đã vội vã có bài viết về buổi ra mắt của PHVN và coi PHVN là một tổ chức "phản động và nguy hiểm". Kể từ khi ra mắt đến nay, ông Trần Quốc Bảo và tổ chức PHVN đã theo đuổi mục tiêu đòi "xoá bỏ Điều 4" trong Hiến Pháp của VC. Về vấn đề này, báo Sàigòn Times đã nhiều lần lên tiếng xác nhận, việc đấu tranh đòi "xoá bỏ Điều 4" trong Hiến Pháp của VC chỉ hợp tình hợp lý đối với người dân hiện sống tại VN. Trái lại, đối với người Việt tỵ nạn cộng sản tại hải ngoại, thì việc đấu tranh đòi "xoá bỏ Điều 4" hoàn toàn không phù hợp với lập trường và chính nghĩa. Vì nếu chúng ta chỉ đấu tranh đòi "xoá bỏ Điều 4" thì có khác gì chúng ta mặc nhiên thừa nhận chế độ VC và tất cả những điều khoản còn lại trong Hiến Pháp VC?

Cùng quan điểm về vấn đề này, ông Từ Hải đã viết trong mục Diễn Đàn Độc Giả của Sàigòn Times số 533, một bài khá dài, trong đó có đoạn nguyên văn: "PHVN đường đường là một tổ chức quy tụ nào là giáo sư, luật sư, kỹ sư, bác sĩ,... hầm bà làng, họ đều là những tinh hoa của người Việt hải ngoại thì hà cớ gì tốn kém tâm huyết thời gian suốt bao nhiêu năm đấu tranh chỉ hô hào đòi CSVN xoá bỏ điều 4 hiến pháp, trong khi bản hiến pháp phản động của CS có ngót nghét 150 điều đều đáng vứt vào sọt rác. Tôi thử hỏi qúy vị, trong lịch đấu tranh chống lại những thế lực phản động của nhân loại từ xưa đến nay, có bao giờ và có ai đi làm cái chuyện tức cười mà ông Bảo đang làm hay không? Dĩ nhiên, người Việt ở trong nước đòi huỷ bỏ Điều 4 thì không sao, vì họ mang danh là "công dân" sống trong chế độ CS thì họ có tư cách pháp lý, và trong hoàn cảnh dễ bị CS tù đầy, bắt bớ, đàn áp thì họ phải đấu tranh từng bước trong cái khuôn khổ luật pháp của chế độ. Còn đằng này, mình là người tỵ nạn CS thì phải dương cao lá cờ lật đổ CS giống như người Do Thái dương cao lá cờ lật đổ chế độ Đức Quốc Xã ngày xưa vậy. Thử hỏi ngày xưa khi Đức Quốc Xã còn thống trị nước Đức, người Do Thái yêu nước có ai ngây ngô hô hào vận động đòi huỷ bỏ đều X, Y, Z trong hiến pháp Đức quốc xã hay không?"

THAY ĐỔI LỜI QUỐC CA:

Trong dịp Phong Trào Đòi Trả Tên Sàigòn phát động "Chiến dịch Tẩy Trừ Huyền Thoại Hồ Chí Minh" tại Sydney vào ngày 15 tháng Chín 2007, ông Trần Quốc Bảo và BTC đã tự tiện tuyên bố thay đổi lời Quốc Ca. Hôm đó, trước hơn 700 quan khách và đồng hương hiện diện, chính ông Vũ Nhuận MC đã lên tuyên bố: Ban Tổ Chức yêu cầu quý vị lát nữa khi chào cờ và hát Quốc Ca, sẽ không hát câu "quốc gia đến ngày giải phóng", mà hát câu "đứng lên đáp lời sông núi". Nghe vậy, chúng tôi rất ngạc nhiên và bất bình, liền hỏi LM Nguyễn Hữu Lễ, và được LM cho biết, đó là quyết định của Ban Tổ Chức. Lúc đó tôi tha thiết yêu cầu LM phải phản đối ngay với BTC. Tôi nói với Ngài: Thưa Cha, Ban Tổ Chức là những người bình thường ở đây. Còn Cha là một nhân vật có uy tín và là thần tượng của người Việt hải ngoại trong cuộc đấu tranh chống cộng. Nay một nhóm người tự động thay đổi lời quốc ca, đối với họ không quan trọng, vì nhiều người chẳng biết họ là ai. Nhưng việc thay đổi lời quốc ca đó có sự hiện diện của Cha, sẽ vô cùng tai hại, ảnh hưởng đến uy tín của Cha...




Ngay sau đó, tôi đứng lên đi gặp ông Vũ Nhuận, trình bầy thắc mắc và sự phản đối của mình thì được ông Vũ Nhuận cho biết đó là quyết định của Ban Tổ Chức, bản thân ông chỉ là một MC, không có thẩm quyền gì trong vấn đề này. Ngay lúc đó, ông Thụ, chồng của Thanh Hà, Trưởng Ban Tổ Chức đi tới. Tôi liền trình bầy với ông thắc mắc của tôi và được ông cho biết, ông cũng không phải là người trong BTC. Tôi liền quay lại gặp Thanh Hà, thì được Thanh Hà vui vẻ cho biết, BTC đã quyết định giữ nguyên lời bài Quốc Ca. Ngay sau đó, ông Vũ Nhuận lên công bố quyết định mới của BTC.

Qua sự việc này, chúng tôi nhận thấy, việc BTC quyết định thay đổi lời Quốc Ca hôm đó không phải là một việc tình cờ, mà rõ ràng là có dụng ý, nhằm triệt hạ uy tín của LM Nguyễn Hữu Lễ. Nhìn vào thành phần BTC, chúng tôi rất tin tưởng ở LM Nguyễn Hữu Lễ. Chúng tôi cũng tin tưởng ở cô Thanh Hà, một người phụ nữ tuổi còn rất trẻ, có tâm huyết và rất tích cực trong đấu tranh. Vì vậy, chúng tôi nghĩ người duy nhất đóng vai trò lèo lái và quyết định thay đổi lời Quốc Ca hôm đó là ông Trần Quốc Bảo. Trong vai trò Trưởng Ban Điều Hành PTĐTTSG, đồng thời tuổi tác đáng cha chú cô Thanh Hà, lại cận kề LM Nguyễn Hữu Lễ suốt thời gian dài, được Ngài coi là cánh tay mặt, nên ông TQB dễ bề thao túng, để mọi người chấp thuận thay đổi lời Quốc Ca. Ông TQB thực hiện âm mưu này là nhằm triệt hạ uy tín của LM Lễ. Nếu hôm đó, việc thay đổi lời Quốc Ca được thực hiện, chắc chắn người Việt hải ngoại sẽ phản đối dữ dội và LM Nguyễn Hữu Lễ sẽ là người gánh chịu nhiều tai tiếng nhất.

Nhận định về vấn đề này, ông Nguyễn H. Thuận đã viết trên Diễn Đàn SGT: "Qua việc chủ trương đổi lời Quốc ca trong buổi nói chuyện của LM Lễ hôm 15-9, tôi thấy đối với LM Lễ chúng tôi hoàn toàn tin tưởng vì ngài là một nhà tu, từng ở tù nhiều năm và chịu nhiều sự dã man, tàn bạo của CSVN, hơn nữa trong suốt thời gian ra tù đến nay, ngài là một người đấu tranh không ngừng nghỉ một cách rất trong sáng trong mọi lãnh vực. Vì vậy không khi nào ngài đòi cạo sửa lời quốc ca. Thứ hai, đối với cô Thanh Hà, tuy là trưởng ban tổ chức, nhưng lại là một người phụ nữ mới tham gia dấn thân trong phong trào đòi trả tên Sàigòn, tuy chưa phải là một người có kinh nghiệm chính trị, nhưng chắc chắn đó cũng không phải là chủ trương của cô. Thứ ba, vai trò anh Vũ Nhuận chỉ là một MC, chắc chắn anh cũng không có trách nhiệm và thẩm quyền trong chủ trương sai lầm vô cùng nguy hiểm và hệ trọng này. Nay qua việc ông Trần Quốc Bảo lên Paltalk, kêu gọi cộng đồng người Việt tỵ nạn đối thoại với CS, phải chăng, chủ trương sửa đổi lời Quốc ca VNCH trong buổi nói chuyện của Lm Nguyễn hữu Lễ vừa qua không ai khác ngoài ông Trần Quốc Bảo???"

Trên đây chỉ là suy nghĩ của chúng tôi. Suy nghĩ đó có thể đúng, cũng có thể sai. Vì vấn đề này liên quan lập trường đấu tranh của cộng đồng, cùng uy tín của nhiều người trong BTC, nên chúng tôi mạnh dạn trình bầy những suy nghĩ của mình, với lòng mong mỏi, quý vị trong BTC, đặc biệt là LM NHL và ông TQB lên tiếng đính chính, nếu suy nghĩ của chúng tôi sai, hoặc có thiếu sót. Chúng tôi cũng sẵn sàng phỏng vấn quý vị trực tiếp có ghi âm để vấn đề mệnh danh là "âm mưu thay đổi lời Quốc Ca" của BTC vào ngày 15-9-2007 tại Sydney được sáng tỏ, trách nhiệm được minh bạch.

  • ĐÒI ĐỐI THOẠI VỚI CHỦ TỊCH VC NGUYỄN MINH TRIẾT:


Trong thời gian đến Úc phát động phong trào "Tảy trừ huyền thoại Hồ Chí Minh", ông Trần Quốc Bảo còn phạm phải một sai lầm vô cùng nghiêm trọng, phản bội lập trường quốc gia và tỵ nạn cộng sản, đó là ông công khai hô hào mọi người đối thoại với chủ tịch VC Nguyễn Minh Triết. Ông TQB còn cho đăng lời hô hào phản bội này nguyên trang trên một tờ báo Việt ngữ. Nhận xét việc làm dại dột và phản bội của ông TQB, trên Diễn Đàn Độc Giả SGT ông Từ Hải đã viết: "Đọc cái quảng cáo rùm beng về cuộc hội luận "xóa bỏ điều 4" có "sự tham dự của Nguyễn Minh Triết chủ tịch CHXHCNVN" do ông Trần Quốc Bảo và PTPHVN tổ chức, cảm giác đầu tiên của tôi là tức cười rồi bực mình và cuối cùng là vỡ lẽ, nhận ra được âm mưu của CS mà ông Trần Quốc Bảo đã dại dột theo đuổi trong suốt mấy năm qua. Tôi tức cười là vì tôi không ngờ một vị lãnh đạo "có tầm vóc" của một tổ chức chính trị được gọi là "có tên tuổi" và "bề dầy hoạt động" cả mấy chục năm qua như ông Bảo, mà lại có thể cho phổ biến một quảng cáo lố bịch và hài hước, ý trên đè ý dưới, chữ nọ chửi chữ kia. Đã quảng cáo là có chủ tịch CSVN Nguyễn Minh Triết tham dự, thì hà cớ gì lại còn cho một loạt chấm hỏi (????) trong ngoặc đơn? Nếu không chắc chắn chatter Nguyễn Minh Triết đó là chủ tịch CSVN thì hà cớ gì phải quảng cáo ầm ĩ tên tuổi của y, rồi đặt tên của y bên tên của ông TQB. Dù cho ông TQB có ngớ ngẩn lố bịch đến đâu, hay ông có khiêm tốn đến thế nào, hay dù tổ chức PHVN của ông Bảo "chỉ có vài chục người trên toàn thế giới" đi nữa, thì ít nhất ông cũng phải hiểu với "hào quang lý tưởng của một người tỵ nạn CS đang theo đuổi mục tiêu lật đổ CS quang phục quê hương", ông Bảo cũng phải thấy mình còn giá trị gấp vạn lần tên VC Nguyễn Minh Triết".

Điều đáng buồn là trong khi lập trường của người Việt quốc gia cũng như người Việt tỵ nạn CS xưa nay là không chấp nhận đối thoại với VC qua bất cứ hình thức nào, ở bất cứ đâu, thì ông TQB ngang nhiên gửi thư xin đối thoại với chủ tịch VC Nguyễn Minh Triết. Phẫn nộ trước việc làm phản bội của ông TQB, ông Hoàng Thông cũng đã viết trên Diễn Đàn SGT như sau: "Ông Bảo đã không ngần ngại quên đi cái danh dự của một sĩ quan Hải Quân QLVNCH, quên đi sáu chữ Tổ Quốc - Danh Dự - Trách Nhiệm, quên cả nhân cách của một con người để tung "tin vịt cồ", mời mọi người vào Paltalk đối thoại với tên Trùm CS Nguyễn Minh Triết. Khi không có tên Triết xuất hiện, bị chất vấn ông lại đưa ra một lý do thật khôi hài là "gởi Email mời mà Triết không trả lời!!!"

Ngoài ra, ở một đoạn khác, ông Hoàng Thông cũng phân tích: "Theo tôi biết chủ trương của Tổ Chức Phục Hưng VN, là không chấp nhận CS mà chỉ nỗ lực đấu tranh lật đổ CS để Phục Hưng đất nước. Vậy mà bây giờ ông TQB lại xin Nguyễn Minh Triết để được đối thoại thì hóa ra Tổ Chức này đã thay chiều đổi hướng mà vẫn lập lòe không dám công bố cùng bà con? Nếu vậy thì danh không đi đôi với thực. Vậy có đúng là "treo đầu dê bán thịt chó" không, thưa ông Bảo? Là một tổ chức mang danh nghĩa Quốc Gia, làm bất cứ việc gì cũng cần phải trong sáng, như vậy mới có thể tạo niềm tin nơi đồng bào nói chung và đồng hương tại hải ngoại nói riêng. Hơn nữa, hành động xin đối thoại với CS là một sự nhục nhã cho tập thể người Việt tị nạn CS tại hải ngoại nói chung và nhục cho danh dự người chiến sĩ VNCH nói riêng mà chính ông cũng từng là một cấp chỉ huy. Sau cùng, là những người tị nạn CS, chúng tôi khẳng định lập trường không chấp nhận đối thoại hay đối chất với CS trong bất cứ điều kiện nào, và thiết nghĩ, nếu ông Bảo và tổ chức của ông muốn bắt tay với CS thì cũng nên can đảm công bố cho bà con biết một cách rõ ràng, để có thể tránh mọi sự ngộ nhận có hại cho công cuộc đấu tranh chung của toàn dân.

Qua 3 sự kiện nêu trên trong cùng một con người là TQB, chúng tôi thấy việc nghi ngờ ông TQB về sự sáng suốt cũng như lập trường đấu tranh của ông là hoàn toàn hợp tình hợp lý. Và nếu những nghi ngờ của chúng tôi là hợp lý, thì việc ông TQB đi sát với LM Nguyễn Hữu Lễ, đồng thời giữ chức Trưởng Ban Điều Hành của "PhongTrào Quốc Dân Đòi Trả Tên Sàigòn", đồng thời là Giám Đốc Sản Xuất cuốn phim "Sự Thật về Hồ Chí Minh", quả thật vô cùng nguy hiểm cho LM NHL và cuộc đấu tranh chung của người Việt hải ngoại. Và như vậy, không hiểu, trong những việc quan trọng như "đòi trả tên Sàigòn", chiến dịch "tảy trừ huyền thoại Hồ Chí Minh", làm phim "Sự Thực về Hồ Chí Minh",... ông TQB đã đóng vai trò quan trọng như thế nào, lèo lái ra sao, và ông đã đạt được những thành công gì, gây nguy hiểm cho cuộc đấu tranh chung của chúng ta? Ở thời điểm hiện nay, tuy chúng ta chưa có được câu trả lời thỏa đáng, nhưng nếu quả thật ông TQB đã chấp nhận phản bội lập trường quốc gia và chính nghĩa tỵ nạn, để xin được đối thoại với chủ tịch VC Nguyễn Minh Triết, thì chắc chắn ông phải lập thành tích chìm nổi để làm quà dâng cho Nguyễn Minh Triết cũng như bè lũ VC! Vậy DVD "Sự Thật về Hồ Chí Minh" do ông TQB, trong tư cách Giám Đốc Sản Xuất thực hiện, với nội dung vinh danh HCM có công "giành được độc lập cho dân tộc, thống nhất được đất nước" có đúng là một trong những món quà dâng cho Nguyễn Minh Triết và VC hay không???

  • TRÁCH NHIỆM CỦA LM NGUYỄN HỮU LỄ?


Linh Mục Nguyễn Hữu Lễ là một vị linh mục đáng kính, luôn luôn bất khuất giữ vững lập trường, lý tưởng trong suốt những năm tháng lao tù trong chế độ CS. Tại hải ngoại, Ngài cũng trước sau một lòng son sắt với lý tưởng đấu tranh cho tự do tôn giáo và nhân quyền tại VN. Cuốn hồi ký "Tôi Phải Sống" của Ngài là một bản cáo trạng đanh thép tố cáo tội ác VC, đồng thời nó cũng cho người đọc thấy được tâm huyết của Ngài đối với dân tộc, đất nước và đạo giáo.

Đặc biệt, trong suốt thời gian hơn chục năm qua, anh em Sàigòn Times chúng tôi cũng hân hạnh được làm việc chung với Ngài và được Ngài trực tiếp gặp gỡ, tâm tình, chỉ dậy, nên chúng tôi hoàn toàn tin tưởng và kính trọng Ngài. Cũng chính vì lòng tin tưởng và kính trọng tuyệt đối đó, nên dù có những lúc băn khoăn thắc mắc trước việc Ngài làm (như đòi trả tên Sàigòn, tẩy trừ huyền thoại Hồ Chí Minh), anh em chúng tôi cũng như báo Sàigòn Times vẫn luôn luôn trước sau như một ủng hộ Ngài vô điều kiện. Tuy nhiên, trong dịp PTĐTTSG phát động "Chiến dịch Tẩy Trừ Huyền Thoại Hồ Chí Minh" tại Sydney vào ngày 15 tháng Chín 2007, đã xảy ra sự kiện, BTC tự tiện tuyên bố thay đổi lời Quốc Ca, mà Ngài tuy không đồng ý, nhưng hoàn toàn bị trói tay, nên từ đó, chúng tôi thực sự lo ngại cho Ngài. Từ ngày đó, chúng tôi cũng linh cảm nhận ra rằng, những việc Ngài làm chưa chắc đã phải là sáng kiến của Ngài, mà có khi Ngài bị rơi vào cái thế không làm không được, giống như việc Ngài phải chấp thuận để BTC thay đổi lời Quốc Ca.

Nhìn rộng và sâu hơn, chúng tôi nhận thấy, xưa nay, đối với những người có uy tín chống cộng tại VN cũng như hải ngoại, VC luôn luôn tìm đủ mọi cách để cài đặt người của chúng gần gũi những người đó, nhằm mua chuộc, dụ dỗ hoặc hăm dọa nếu có thể. Bằng không, những tên được cài đặt sẽ bầy mưu tính kế, để đưa những người đấu tranh có uy tín lọt vô những cạm bẫy như kiêu ngạo, xa rời quần chúng, có những tuyên bố hay việc làm bất lợi cho cuộc đấu tranh chung. Hoặc chúng sẽ núp dưới danh nghĩa những người đó làm những việc có lợi cho VC, để uy tín của người đó bị sụp đổ. Cụ thể, việc thay đổi lời Quốc Ca là một ví dụ.

Cũng trong chiều hướng nhìn rộng và sâu hơn, chúng tôi thấy một trong những tổ chức đi sát với LM Nguyễn Hữu Lễ từ lâu là Mặt Trận, sau này là Việt Tân. Năm 2003, anh em Mặt Trận cơ sở Sydney có đề nghị Sàigòn Times cùng kết hợp với Mặt Trận, ra mắt tác phẩm "Tôi Phải Sống" của LM Nguyễn Hữu Lễ. Thời điểm đó, chúng tôi hoàn toàn tin tưởng Mặt Trận nên nhận lời, mặc dù Mặt Trận không công khai đứng ra tổ chức. Sau này, khi Mặt Trận bị xóa tên, đảng Việt Tân được công khai hóa, và qua hàng loạt việc làm phản bội chánh nghĩa quốc gia của VT, chúng tôi mới thực sự mất tin tưởng vào hàng ngũ lãnh đạo VT, mặc dù niềm tin của chúng tôi vẫn còn đối với một số anh em MT. Có điều, cùng với sự mất tin tưởng vào hàng ngũ lãnh đạo VT, chúng tôi cũng thực sự lo ngại cho LM Nguyễn Hữu Lễ, và nhìn thấy những bước "lăng ba vi bộ" đầy quỷ quyệt của VC.

Phải chăng, vì thấy LM Nguyễn Hữu Lễ là người yêu nước có uy tín vào hạng nhất tại hải ngoại, có tinh thần chống cộng trước sau như một, nên VC đã tìm cách cài đặt một vài nhân vật "đấu tranh cuội" chung quanh Ngài, để dùng Ngài làm bình phong, thực hiện những chuyện gây xôn xao dư luận như: Thành lập "phong trào đòi trả tên Sàigòn" trong khi trên thực tế VC vi phạm Hiệp Định Ba Lê cưỡng chiếm cả Miền Nam thì tại sao chúng ta lại chỉ đòi trả tên có Sàigòn? Mở "chiến dịch tảy trừ huyền thoại Hồ Chí Minh" trong khi trên thực tế người Việt yêu nước không hề tin bất cứ huyền thoại nào về HCM do VC tuyên truyền, thì tại sao phải "tảy trừ"? Rồi làm phim "Sự Thực về Hồ Chí Minh" tốn kém cả $200,000 để vạch trần bộ mặt thật của HCM, thì tại sao bộ phim lại tạo cho HCM có được huyền thoại "giành được độc lập cho dân tộc, thống nhất được đất nước"?

Nếu chấp nhận giả thuyết nêu trên là đúng, liệu chúng ta có đánh giá thấp LM Nguyễn Hữu Lễ hay không? Sự thực hoàn toàn không phải vậy. Nên biết, LM là một vị lãnh đạo tinh thần, nên sự cao quý trong tâm hồn khiến Ngài không thể thấy được những mưu ma chước quỷ của những kẻ tiểu nhân, những phường hạ cấp "ăn cơm quốc gia thờ ma CS". Thêm vào đó, chúng ta phải hiểu, những kẻ tiểu nhân đó thường núp dưới danh nghĩa đấu tranh và nguyên tắc dân chủ "thiểu số phục tùng đa số" để ràng buộc và đẩy LM vào thế phải làm những điều Ngài không muốn. Bằng chứng, trong việc thay đổi lời Quốc Ca, chính LM NHL cũng biết điều đó là sai, là không nên, là vô cùng tai hại, nhưng Ngài hoàn toàn bị trói tay, phải chấp nhận cho BTC thực hiện quyết định sai trái đó.

Tuy nhiên, trong cương vị người sáng lập PTĐTTSG, LM Nguyễn Hữu Lễ không thể không có trách nhiệm, nếu trong những vấn đề nêu trên, có những vấn đề được xác nhận là đúng. Vì vậy, chúng tôi xin mạo muộn đề nghị:

1. Nếu quả thật trong buổi "Tảy trừ Huyền Thoại HCM" diễn ra vào ngày 15-9 năm 2007 tại Sydney, ông TQB hoặc bất cứ ai trong BTC, là người quyết định thay đổi lời Quốc Ca, xin LM NHL yêu cầu người đó chính thức lên tiếng xin lỗi và từ chức;

2. Nếu quả thật ông TQB đã hô hào mọi người đối thoại với chủ tịch VC Nguyễn Minh Triết trên Paltalk, xin LM NHL yêu cầu ông TQB từ chức Trưởng Ban Điều Hành Phong Trào Đòi Trả Tên Sàigòn;

3. Nếu quả thật ông TQB đã làm điều 1 & 2, xin LM NHL nên yêu cầu ông TQB từ chức Giám Đốc Sản Xuất Phim "Sự Thật về HCM";

4. Nếu quả thật phim "Sự Thật về HCM" đã phạm phải những thiếu sót nghiêm trọng như ông Duyên-Lãng Hà Tiến Nhất trình bầy, xin LM NHL thực hiện ngay những sửa đổi cần thiết để bảo đảm bộ phim thực sự lột tả HCM là một kẻ bán nước, tay sai cho ngoại bang, tội đồ của dân tộc VN, trước khi tiếp tục phát hành; và

5. Nếu quả thật điều 1, 2, 3 hoặc 4 là đúng, xin LM NHL nên cảnh giác và tránh xa ông TQB cũng như những nhân vật có lai lịch bất minh, cùng tham gia thực hiện bộ phim "Sự Thật về Hồ Chí Minh" trong thời gian qua. w


Trần Quốc Bảo (Phục Hưng) làm chính-trị để làm gì? *

Sau 34 năm sống trên nước Mỹ, cá nhân tôi nhận xét chẳng có nghề nào làm giàu mau chóng bằng nghề "Chống cộng, cứu nước".

Thật vậy, chúng ta ngày bỏ nước ra đi, phần đông đều tay trắng. Người nào may mắn đem được chút của cải, vàng bạc theo cũng chẳng mua được một căn nhà đẹp như ngày hôm nay. Chút vốn đem theo nếu không có việc làm tốt thì nhà cửa dù chỉ có vài chục ngàn đô cũng không mua được. Tôi không nói đến những tên tham nhũng gộc đã có tiền sẳn ở nhà băng ngoại quốc, chỉ nói đến phần đông dân tỵ nạn mà thôi.Giá vàng ngày đó chỉ có 180 dollars một lượng, công chức, quân nhân nếu có vợ buôn bán giỏi giang đem theo được chừng 100 lạng là quá giàu rồi, tương lai bấp bênh đâu dám bỏ hết ra mua nhà hay sắm xe tốt. Vậy mà Hoàng cơ Minh khi mới qua Mỹ đi làm nghề rửa cửa kiếng, khổ quá mà không thấy tương ai sáng lạng nằm chỗ nào nên có sáng kiến nhảy ra làm lãnh tụ kháng chiến. Chỉ vài năm là có tiền triệu, bây giờ tuy đã chết nhưng cả giòng họ không cần làm việc cũng sống sung sướng suốt đời.Vậy mà chưa vừa lòng, bể Kháng Chiến Phở bò thì lại ra Việt Tân để gạt thêm người nhẹ dạ...

Nghề kháng chiến dỏm ra tiền nhanh thật. Cũng như phong trào Phục Hưng do một ông thiếu tá hải quân cầm đầu lấy tên là Trần Quốc Bảo. Ông ấy ngày mới qua cùng vợ và bà mẹ già, nghèo rớt mồng tơi, ông đi làm teller cho nhà băng tháng năm trăm, bà mẹ già ăn tiền già được 300, ở nhà thuê, đi xe bus đi làm việc. Được cấp trên cũ rủ đi làm "dịch vụ" kháng chiến, mỗi ngày được trả 100 đô, ăn, ngủ hotel ghi sổ ông chủ HCM trả, vậy là nhảy ra làm kháng chiến. Nhưng anh này tuy trẻ người mà không non dạ nên chỉ kháng chiến cuội như HCM ở Hoa kỳ nói chuyện xâm nhập Thái Lan hay Việt nam mà thôi chứ không hề bước chân ra khỏi nước Mỹ. Sau thấy gia đình họ Hoàng thâu bạc triệu mà trả cho mình chỉ bạc trăm nên rủ bạn bè ra lập Phong trào Phục Hưng ăn riêng nhưng khôn ngoan không tố cáo hay ganh tỵ với nhóm phở bò. Vậy là cũng chỉ mấy năm từ một anh teller nghèo kiết xác đã trở thành một nhà triệu phú. Tuy không bằng Hoàng cơ Minh vì giòng họ anh không ở trên đất Mỹ, chỉ có mình anh thu tiền nên không có hàng trăm triệu như gia đình họ Hoàng nhưng cũng dư giả cho anh mua nhà ở Arcadia, khu Beverly hills cuả khu người Tàu, vợ anh đi chơi, giải trí tiêu tiền như nước, con anh qua Mỹ mới sanh, đều nhờ ơn Bố học chơi mà ăn thiệt ở toàn trường tư đắt tiền. Đám cưới con gái anh mời cả ngàn người ở khách sạn sang nhất mà người Mỹ giaù có cũng không dám mơ làm tiệc cho con gái đi lấy chồng. Anh khôn ngoan vì đã có kinh nghiệm bản thân nên tuy thu được nhiều nhưng chi cho bộ hạ cũng khá hơn phe HCM để tránh bị phản phé.

Trên đây chỉ là hai trường hợp làm giàu mau chóng bằng cách hô hào chống cộng cứu nước, còn những người khác làm cò con cũng nhờ nghề Kháng chiến dỏm mà không cần học hành hay lao động cũng phong lưu, nhàn nhã.

Vậy có phải là nghề Chống Cộng bằng mồm là nghề làm giaù mau nhất ở Hải ngoại hay không? Bác sĩ,nha sĩ có ăn gian, ăn cắp chính phủ Mỹ về medicare, medicaid, medical cũng thua xa mà còn phải phập phồng lo sợ, phải làm giấy tờ giả mạo cho thật kheó mới thoát nhưng vẫn phập phồng không biết bị tổ trác ngày nào, gia tài sẽ bay theo gió...

Tốt nghiệp được từ các trường Đại học danh tiếng Mỹ cũng không làm giàu vừa nhanh vừa nhàn như mấy ông Tư lệnh chống cộng. Chỉ tiếc cho HCM, vì tham quá nên phải chết mất xác để cho giòng họ hưởng chứ cứ ngậm miệng ăn tiền như ông thiếu tá hải Quân khóa 12 trường Nha Trang xưa thì... vừa an toàn, vừa cho gia đình hưởng thụ, vua chu du Úc, Pháp ...vân ...vân mà không phải lo gì hết.

Vậy thì "Hoan hô chống cộng dỏm, vừa có tiếng vừa có miếng" phải không các bạn?


(ThanhVan - DD ThảoLuận 9)


No comments:

Thời Sự "Nóng"





------------------------------------------

---------------------------------------------------------
Vân Anh -Ngày 1 tháng 10 Hà Nội Chính Thức Bán Nước Cho Bắc Kinh
----------------------------------------