Nhà Báo Việt Thường

Nhà Báo Việt Thường

Tìm kiếm bài Blog than huu cua Nha Bao Việt Thường xin gõ chữ vào đây

Sunday, September 20, 2009

Nam Nhân- Phan Nhật Nam với “khối nặng tính ác







Audio

Phan Nhật Nam với “khối nặng tính ác và sự xấu”

Nam Nhân (Quân nhân QLVNCH)


Vừa qua, Nam Nhân tôi được một thân hữu chuyển cho bài viết có tên: “Hãy Vất Bỏ Khối Nặng của Tính ác và Sự Xấu!”, của Phan Nhật Nam. Sau khi đọc xong bài này, Nam Nhân tôi thật sự không lấy gì làm ngạc nhiên, qua những bài viết bậy bạ trước đây của Phan Nhật Nam mà Nam Nhân tôi đã có nhiều bài nhắc nhở. Người phóng bài này lên các Diễn Đàn ký tên là Nguyễn văn Trọng (K13), đã giới thiệu bài nói trên của Phan Nhật Nam như sau:

(trích)

Xin quý vị vui lòng bỏ chút thời giờ quý báu để đọc và có thể chia sẻ.... bài viết cương trực, liêm chính, chân thành, đầy tính xây dựng, yêu thương cội nguồn quê hương và dân tộc của nhà văn Quân đội PHAN NHẬT NAM...”

(hết trích)

Ngay đoạn mở đầu trên là một tính xấu của nhân dân và dân tộc Việt Nam mà Phan Nhật Nam đã “lật tẩy” trong bài viết của mình. Nghĩa là Phan Nhật Nam chửi cái tật xấu “mặc áo thụng vái nhau” của người Việt Nam (?). Vậy thử hỏi lời giới thiệu nói trên của Nguyễn văn Trọng (K13), sau khi đã được đọc bài của Phan Nhật Nam, mà còn viết như vậy thì có lẽ là mặc áo thụng quỳ thụp xuống đập đầu chan chát vào với nhau!!!

Trước hết, chúng tôi xin hỏi Phan Nhật Nam rằng: khi viết bài này nhằm nêu ra tính chất xấu xa và ác độc của dân tộc Việt Nam gồm “19 tính ác và sự xấu”:

(trích)

1. Không tôn trọng sự thực và lẽ phải.

2. Khoe khoang và kiêu ngạo.

3. Cố chấp và ngoan cố

4. Độc tôn.

5. Kỳ thị.

6. Tàn ác.

7. Thiếu cao thượng và hay chơi gác.

8. Phe đảng.

9. Thiển cận.

10. Ganh ghét.

11. Thích làm vua làm chúa.

12. Không công tâm.

13. Không tôn trọng luật lệ.

14. Cướp công của người khác.

15. Ưa nịnh bợ tang bốc.

16. Thích ăn hối lộ.

17. Tham lam.

18. Không tôn trọng nguyên tắc và giờ giấc.

19. Không tuân giữ các cam kết v.v…”

(hết trích)

Sau đó Phan Nhật Nam bắt đầu chứng minh.

Trước khi nêu lên nhận xét của mình về bài viết nói trên của Phan Nhật Nam, Nam Nhân tôi muốn hỏi rằng: cũng là người Việt Nam, vậy thì trong 19 cái tật xấu kể trên, Phan Nhật Nam đã mắc phải bao nhiêu cái???

Nếu Phan Nhật Nam là người còn có lương tâm với ngòi bút và bạn đọc thì phải tự soi gương để tự vấn để xem mình có bao nhiêu “tính ác và sự xấu” nói trên. Còn nếu chửi cả dân trộc Việt Nam từ khai nòi mở nước cho đến nay là 2009 vẫn ôm ấp, phát triển và di truyền lại “19 tính ác và tật xấu” nói trên, còn Phan Nhật Nam đứng hẳn ra ngoài dân tộc để nhận xét như một ông thầy đạo đức của dân tộc Việt Nam, thì cái cách như vậy cho phép Phan Nhật Nam được tự đặt tên bệnh cho mình.

Lịch sử Việt Nam đã có gần 5,000 năm nay, theo chỗ Nam Nhân tôi được biết chỉ có 4 tên đại lưu manh và vong bản mới dám phê phán dân tộc mình, có nghĩa là chúng đã chửi cả Tổ Tiên, Ông Bà, Cha Mẹ của chúng lẫn cả Tổ Tiên, Ông Bà, Cha Mẹ của những người Việt Nam khác.

Những tên đại lưu manh và vong bản đó theo thứ tự thời gian xuất hiện gồm:

1.- Tên đại việt gian Hồ chí Minh trong khi gọi những tên Lê nin, Stalin là “Ông” là “Cha” thì hắn đã hỗn láo “tôi tôi, bác bác” với Đức Thánh Trần Hưng Đạo, ngay trong đền thờ của Ngài.

2.- Tên Nguyễn Gia Kiểng, qua cuốn “Tổ quốc ăn năn”, đã chửi cả dân tộc Việt Nam kể cả những nhân vật anh hùng của cả dân tộc, như Đại Đế Quang Trung. Thế nhưng hắn lại thanh minh thanh nga, ca ngợi việt gian Lê Chiêu Thống. Phải chăng đây là một lối khuyến khích, cổ võ, ca ngợi tập đoàn việt-gian cộng-sản từ Hồ chí Minh cho đến nay là tên con hoang Nông Đức Mạnh, Nguyễn Tấn Dũng v. v… hãy bắt chước Lê Chiêu Thống mời quân Tàu vào cai trị Việt Nam, giúp chúng giết những người Việt Nam yêu nước để nhằm sát nhập Việt Nam thành một quận hay một tỉnh của Tàu và nhân dân Việt Nam sẽ lần lần theo thời gian bị tiêu diệt cho đến người cuối cùng.

3.- Tên Đỗ Thông Minh, một tên với bộ óc “shusi” cũng viết sách, viết báo, đi khắp mọi nơi có người Việt tỵ nạn việt-gian cộng-sản cư ngụ để chửi dân tộc Việt Nam. Tên này khi tới Manchester, Anh quốc đã bị chất vấn cứng mõm chó, không thể trả lời được và xin khất sẽ trả lời sau. Về tới Nhật, ba bốn tháng sau mới dám viết một bài báo phản ứng một cách yếu ớt như mèo bị cắt tai.

4.- Và đến nay tên thứ tư chính là Phan Nhật Nam. Tên này là một trong những tên đã được việt-gian cộng-sản tẩy não rất kỹ lưỡng, như chính hắn đã vô tình trong lúc cao hứng, lộ ra với phóng viên của tờ VietWeekly, đại ý: Thời kỳ ở trại tù Z30D (Hàm Tân, Thuận Hải), với tên trung tá công an việt-gian cộng-sản là Trịnh Nhu làm cai tù. Phan Nhật Nam khoe được việt-gian Trịnh Nhu cho làm chân giữ thư viện với mục đích giao cho Phan Nhật Nam đọc toàn bộ tuyển tập Lê nin, gồm 25 tập, mỗi tập hàng trên ngàn trang, để sau đó “giảng tóm tắt” lại cho tên Trịnh Nhu. Phan Nhật Nam khoe như vậy mà không thấy sự ngu xuẩn rằng chính thằng việt-gian Trịnh Nhu vừa là đảng viện việt-gian cộng-sản lâu năm lại còn là một sĩ quan việt-gian công an với cấp bậc trung tá (sau đó hắn đã được nhảy vượt bậc lên đại tá mà còn là tương đương cấp cục vụ) thì bản thân hắn đã được học tập về chủ nghĩa Mác Lê theo cả hai con đường: Một là do tổng cục cảnh-sát đào tạo; hai là hắn đã từng là bí thư liên đảng ủy việt-gian cộng-sản các nhà tù Z30D, Z30A và Z30C. Nghĩa là hắn còn được học chính trị do tuyên giáo của việt-gian cộng-sản của cấp tỉnh, hoặc cấp trung ương giảng dậy (hoặc tập trung ngắn hạn, mỗi năm tập trung ba tháng trong 4 năm liền; hoặc tập trung dài hạn một năm). Và cũng chính Phan Nhật Nam không hề nói đến đã có một buổi nào “giảng tóm tắt” cho tên Trịnh Nhu. Điều đó chứng tỏ rằng, tên việt-gian Trịnh Nhu là thằng đại lưu manh trong số các cai tù của việt-gian cộng-sản, đã biết những chỗ yếu của Phan Nhật Nam cho nên hắn đã dụ khị cho Phan Nhật Nam tự nguyện brainwash, bằng cách đọc hết sức cặn kẽ 25 tập sách của Lê nin. Chính vì lý do tự nguyện tẩy não như thế, cho nên Phan Nhật Nam mới được cho về Sài Gòn để cán bộ an ninh văn hóa chỉ dẫn thêm những cách thức viết kiểu hai mặt, phục vụ cho âm mưu của việt-gian cộng-sản nhằm tăng cường bồi bút ở hải ngoại để phục vụ cho sự thôn tính cộng đồng người Việt tỵ nạn việt-gian cộng-sản bằng truyền thông và văn hóa văn nghệ.

Điều đó hoàn toàn do mồm Phan Nhật Nam nói ra chứ không một ai vu cáo cho Phan Nhật Nam cả. Cho nên mới có những bài viết của Phan Nhật Nam mà Nam Nhân tôi đã bóc mẽ. Cho nên mới có chuyện Phan Nhật Nam lên SBTN cùng Du tử Lê mặc áo thụng vái nhau. Phan Nhât Nam thì ca ngợi Du Tử Lê chỉ biết thương yêu mà không biết thù hận. Kể cả kẻ thù của mình!?

Còn Du Tử Lê, kẻ được việt-gian cộng-sản cho in thơ trong nước và còn được giới thiệu trên các tờ lá cải của việt-gian cộng-sản, thì khen Phan Nhật Nam, khi xưa từng là phóng viên chiến trường (QLVNCH), khi viết về địch cũng rất là người. Đúng là Ngưu tầm Ngưu Mã tầm Mã.

Chính vì thế trong bài thơ của mình Phan Nhật Nam đã ca ngợi những tên binh nô việt-gian cộng-sản chết cho chiến lược bành trướng đỏ của Nga sô và Tàu cộng ở Điện Biên Phủ, và hỗn láo trắng trợn nhất dám cho hòa dòng máu của những tên binh nô đó với máu của Trung-Tá Nguỵ văn Thà và đồng đội đã vị quốc vong thân, trong vụ bảo vệ Hoàng Sa 1974!!!???

Bô mặt của Phan Nhật Nam vào cái giờ phút này (2009) của dân tộc Việt Nam đang đứng trước thử thách chống nội thù, ngoại thù thế mà Phan Nhật Nam đã hạ bút chửi cả dân tộc Việt Nam với “19 tính ác và sự xấu”, kể cả việc thóa mạ những anh hùng dân tộc chống xâm lược, như Quang Trung Đại Đế, đã được lịch sử dân tộc khẳng định, kể cả lịch sử của kẻ thù là triều đại nhà Thanh bên Tàu. Tuy chỉ nói lướt qua nhưng Phan Nhật Nam đã ca ngợi người Việt gốc hoa và dè bỉu người Việt chính gốc. Kết hợp việc câu kết với bè lũ Nguyễn chí Thiện, Trần Phong Vũ, Chu Tất Tiến, Đỗ thị Thuấn, nghĩa là những kẻ đã thường xuyên họp kín với cái gọi là “Pháp Luân công” (không biết là Pháp Luân Công thiệt hay tình báo Tàu cộng đội lốt Pháp Luân Công) mà chưa bao giờ bọn chúng công khai hóa nội dung cuộc gặp gỡ nhằm mục đích gì.

Xin lưu ý bạn đọc rằng nếu như ở trong nước tụi việt-gian cộng-sản đã cùng Tàu cộng hợp tác trên mọi lãnh vực gói trong nhóm “mười sáu chữ vàng và bốn tốt”, thì hiển nhiên ở hải ngoại làm sao lại không có chuyện câu kết giữa việt-gian cộng-sản và Tàu cộng trong việt thực thi cái gọi là “nghị quyết 36”.

Bây giờ Nam Nhân tôi xin dẫn chứng bằng một số đoạn trích trong bài viết của Phan Nhật Nam nói trên để được mạn phép bạn đọc cùng chia xẻ ý kiến như sau:

Ngay đoạn mở đầu Phan Nhật Nam đã viết:

(trích)

“…Người viết không muốn bị những người từ trước tới nay chỉ thích được nghe người khác tán dương hay nịnh bợ (mà nay đành thất vọng vì không được tiếp tục nghe những lời tán dương, nịnh bợ đó) chụp mũ là cộng sản (như 90% những trường hợp cho thấy), là phản quốc, hoặc là coi thường dân tộc mình... Vì vậy, người viết đành ra tay trước để phòng thủ, tạm thời tự vỗ ngực nhận mình là một trong những người chống Cộng kiên cường nhứt thế giới, người có tình yêu nước Việt Nam nồng nàn nhứt, và người duy nhứt trong cộng đồng nhỏ bé cuả mình lúc nào cũng chỉ biết đặt quyền lợi của tổ quốc và dân tộc lên trên hết.”

(hết trích)

Thử hỏi rằng người Việt cả trong nước và hải ngoại đã có ai minh chứng được rằng Phan Nhật Nam là người chống cộng kiên cường nhất? “Cũng xin lưu ý đến bạn đọc rằng Phan Nhật Nam đã chơi trò tráo bài ba lá bằng chữ nghĩa khi dùng chữ chống cộng nó bao gồm hai mặt. Đó là chống trên lý thuyết của chủ nghĩa cộng sản của Mác và Lê nin hoàn toàn khác với việc chống tập đoàn việt-gian cộng-sản là một tổ chức mượn cái áo chủ nghĩa cộng sản để che đậy bộ mặt bán nước giết dân từ thời đại việt gian Hồ chí Minh cho đến nay là lũ đầu xỏ việt gian lưu manh Nông Đức Mạnh, Nguyễn Minh Triết, Nguyễn Tấn Dũng, Nguyễn Phú Trọng cùng toàn thể đảng cộng-sản việt-nam và cơ quan chuyên chính của chúng. Nhưng dù là trên địa bàn nào thì phải nói thật rằng Phan Nhật Nam cũng chỉ là con tốt đen đã long sơn tróc vẩy. Với trình độ lý luận qua 25 tập sách của Lê nin thì cũng chỉ là thứ tép riêu trong làng lý luận (đấy là nói đã thẩm thấu hết được nội dung những cuốn sách đó). Còn nếu trên lĩnh vực là người chống việt-gian cộng-sản, thì đó là chuyện của quạ cắm lông công (La Fontaine) kể từ ngày ra tù qua bàn tay nhào nặn của an ninh văn hóa việt-gian cộng-sản, khi qua Mỹ thì sống dựa vào sự chu cấp của việt gian Đỗ Ngọc Yến, rồi nhập băng chủ động điếm quán bà Mâu Hải Phòng với những kẻ làm antenna trong tù cộng sản bị anh em trùm mền đánh cho một trận tơi bời, và một ả tay sai của Việt Tân, cũng như đệ tử của đặc công đỏ Bùi Tín… thì cái việc của Phan Nhật Nam chỉ có thể là chống những người chống cộng (cộng đây là việt-gian cộng-sản và tay sai) còn về kiến thức thì Nam Nhân tôi chỉ xin đưa một dẫn chứng nhỏ cho thấy con cóc Phan Nhật Nam vẫn cón ngồi trong hang của cái quá khứ xa xưa, mà cũng đã rơi rụng đi nhiều chính nghĩa nên khi muốn vu cáo nhà báo Việt Thường “là gián điệp của Tàu cộng”, đã không đưa ra được một bằng chứng cụ thể nào mà suy diễn rằng “Việt Thường có nghĩa là Việt Thường Thị, một dòng họ của Tàu”!!!???. Nam Nhân tôi khuyên Phan Nhật Nam hãy tham khảo lại các bậc trí giả hoặc sách vở để biết xem Việt Thường Thị là dòng họ của nước Văn Lang hay là của nước Tàu (thật tội nghiệp cho kẻ ngọng mà hay nói!).

Còn Phan Nhật Nam cho mình là người có tình yêu nước Việt Nam nồng nàn nhất nữa, xin hãy dẫn chứng bằng hành động cụ thể:

Thứ nhất: Những hành động yêu nước Việt Nam nồng nàn.

Thứ hai: Yêu nước Việt Nam nồng nàn nhất. Làm cách nào Phan Nhật Nam biết rằng mình là thứ nhất? Và cũng xin hỏi thêm tự nhận mình cái gì cũng nhất cả thì có nằm trong số “19 tính ác và thói xấu” nói trên không?

Phan Nhật Nam còn lại bạo phổi tự nhận “mình là người duy nhứt trong cộng đồng nhỏ bé của mình lúc nào cũng chỉ biết đặt quyền lợi của tổ quốc và dân tộc lên trên hết”. Vậy xin hỏi rằng cái cộng đồng nhỏ bé đó là cộng đồng người Việt tỵ nạn việt-gian cộng-sản ở tiểu bang nơi Phan Nhật Nam cư ngụ, hay cái cộng đồng gồm Phan Nhật Nam, Nguyễn Chí Thiện, Trần Phong Vũ, Chu Tất Tiến, Kiêm Ái, nhóm Người Việt của Đỗ Ngọc Yến. Nếu so với cái cộng đồng nhỏ bé thư hai này mà Phan Nhật Nam còn tự nhận là kẻ “duy nhất” chỉ biết quyền lợi của Tổ quốc và dân tộc, thì quả rằng Phan Nhật Nam thừa nhận cái lũ cộng đồng nhỏ bé bao gồm những tên như trên là kẻ “chỉ biết đặt quyền lợi của Tổ Quốc và Dân Tộc” dưới gót chân hoặc dưới tờ USD có lẽ đây là điều duy nhất Phan Nhật Nam đã tiếp cận sự thật một cách vô thức hoặc hữu thức.

Sở dĩ Phan Nhật Nam viết bài gán tất cả mọi tính xấu coi là đặc thù hoàn toàn của dân tộc Việt Nam mà không một dân tộc nào trên thế giới vượt qua, cũng chỉ nhằm chứng minh rằng tên đại việt gian Hồ chí minh và cái đảng việt-gain cộng sản của hắn là vô tội.

Nam Nhân tôi xin dẫn chứng để chia xẻ với quý bạn đọc. Xin được trích bài của Phan Nhật Nam như sau:

(trích)

“Dân tộc Việt Nam, ngoài những điểm ưu việt ghê gớm mà các dân tộc khác trên thế giới không có, còn có những khuyết điểm, hay nói huỵch tẹt ra là những thói xấu, mà các dân tộc kia không thể nào sánh nổi cho dù họ có cố gắng học hỏi hay bắt chước chúng ta cách mấy đi nữa. Những thói xấu này giải thích tại sao người Việt Nam mà chúng ta vẫn luôn luôn tự hào là thông minh xuất chúng đến như vậy mà bây giờ lại trở nên một trong những dân tộc lụn bại, trầm luân nhứt thế giới, tính cho đến cuối thiên niên kỷ này.”

(hết trích)

Phan Nhật Nam tự hào là kẻ có học vậy mà không am tường lịch sử nước nhà! Phải chăng những điều Phan Nhật Nam viết ra nhằm chứng minh rằng, lý do khiến nhân dân Việt Nam bị tận cùng trong cõi trầm luân dưới gông cùm của tập đoàn việt-gian cộng-sản hiện nay là do các tính xấu của dân tộc Việt Nam nói chung gây ra? Chứ không phải do tên đại việt-gian Hồ chí Minh và cái đảng của chúng là đảng cộng-sản Việt-Nam đã khiến cho đất nước và nhân dân Việt Nam đến mức tận cùng như ngày nay?!

Chắc chắn Phan Nhật Nam không thể nào phủ nhận được rằng, trước 1975 VNCH đã xây dựng được một đời sống xã hội cao hơn hẳn các nước lân bang, kể cả Đại Hàn, Đài Loan. Đó là trong thời gian VNCH còn phải đương đầu với cuộc chiến xâm lược do việt-gian cộng-sản làm tay sai cho chủ nghĩa thực dân đỏ Nga sô, Tàu cộng, với đủ loại vũ khí, các phương tiện chiến tranh, cũng như toàn bộ hệ thống chính trị của chúng, với sự hỗ trợ của cái gọi là “phe xã hội chủ nghĩa”, đồng thời tại hậu phương, những kẻ thuộc thành phần thứ ba, bọn nằm vùng phá hoại, nghĩa là tụi nội gian đã gây nên mất an ninh trật tự và thiệt hại về tài sản cũng như tính mạng của bao thường dân vô tội, nhất là của tụi giặc thầy chùa phái Ấn Quang!

Xin hỏi Phan Nhật Nam, nếu quả thật dân tộc Việt Nam có “19 tính ác tật xấu” nói trên thì cùng một xuất phát điểm, lấy 1954 làm mốc, thế mà VNCH đã xây dựng thành công một đời sống xã hội no đủ, một nền giáo dục tiến bộ, bảo vệ được toàn vẹn lãnh thổ, lãnh hải, hải đảo, trở thành một sức mạnh toàn diện so với các nước vùng Đông Nam Á. Còn ngoài miền Bắc Việt Nam trong tay cai trị của tập đoàn việt-gian Hồ chí Minh, xã hội miền Bắc Việt Nam như thế nào, khỏi cần nhắc lại bởi vì đã có quá nhiều nhân chứng, trong đó rất nhiều người là ở phía Bắc đã nêu lên và đã làm cuộc so sánh rồi. Vậy cái gọi là “19 tính ác và tật xấu” là do tập đoàn việt-gian Hồ chí Minh vì lợi ích trăn năm của chúng, tức lợi ích của Nga sô, Tàu cộng mà trồng nên những con người như vậy. Chứ đấy không phải là những “tật xấu tính ác” nguyên thủy như hình với bóng của dân tộc Việt Nam.

Cho nên kết luận rằng dân tộc Việt không thể phát triển được là do các tính xấu như Phan Nhật Nam đã gán cho cả dân tộc thì quả là ĐẠI LÁO!

Nam Nhân tôi đề nghị quý vị thức giả cần xem xét những luận cứ mà Phan Nhật Nam đã nêu ra. Cần phải vạch rõ bộ mặt bút nô lưu manh của Phan Nhật Nam trước dư luận của những người Việt không cộng sản cả trong và ngoài nước để tránh có thể sẽ xuất hiện một tên đại bất lương Thứ NĂM theo bước chân của Phan Nhật Nam.

Nam Nhân tôi xin phép tạm dừng tại đây, chờ đợi sự lên tiếng của các bậc thức giả về việc Phan Nhật Nam đã chửi cả dân tộc Việt Nam, kể cả các vị anh hùng dân tộc như Hai Bà Trưng, Bà Triệu, Quang Trung v.v…Và Phan Nhật Nam cũng coi mình là người duy nhất trong cộng đồng đã đặt quyền lợi của Tổ quốc và dân tộc lên trên hết.

Nếu vậy cộng đồng của chúng ta đặt quyền lợi của Tổ quốc và Dân tộc ở chỗ nào vậy???

Anh quốc, ngày 11 tháng 9 năm 2009

Nam Nhân (Quân nhân QLVNCH)

--------------------------------------

Hãy Vất Bỏ Khối Nặng của Tính ác và Sự Xấu!

14/08/2009

Phan Nhật Nam

Lời nói đầu.-

Xin quý vị vui lòng bỏ chút thời giờ quý báu để đọc và có thể chia sẻ....bài viết cưong trực, liêm chính, chân thành, đầy tính xây dựng, yêu thương cội nguồn quê hương và dân tộc của nhà văn Quân đội PHAN NHẬT NAM.
Cũng nên nhắc biết sơ qua (dù thừa) tác giả vốn xuất thân khóa 18 Trường Võ Bị Quốc Gia VN (Đà Lạt) . Binh chủng nguyên lai: Nhảy Dù.
Sau thời gian phục vụ trong Sư đoàn Dù, ông ta chuyển ra Bộ Binh trong các nhiệm vụ "phóng viên chiến trường", "nhà văn Quân đội" thuộc Tổng
Cục Chiến Tranh Chính Trị / Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa cho đến ngày Miền Nam bị Cộng sản Bắc Việt cưỡng chiếm 30-4-1975.
Sau ngày 30-4-1975, nhà văn và cũng là phóng viên Quân đội PHAN NHẬT NAM sống tù đầy trong cái lò cải tạo của Cộng sản VN với cấp bậc Đại Úy QLVNCH và Ông đã bị giam hãm hơn một thập niên tại miền bắc VN dưới chế độ Xã Hội Chủ Nghĩa.

Và bây giờ thì xin mởi quý vị đọc bài viết của nhà văn Quân đội PHAN NHẬT NAM dưới đây.

Trân trọng,
Nguyễn Văn Trọng (K13)

Không gì bực mình hơn là phải nghe người ta nói thiệt! Vì lời nói thiệt dễ làm mích lòng nhau. Nhứt là đối với những người thường hay được nghe những lời ca tụng, tán dương và kể cả nịnh bợ không có thiệt về mình, về gia đình mình, về cộng đồng mình và luôn cả về dân tộc mình!

Nói lên sự thực với người mình —người Việt Nam— quả là một chuyện hết sức khó làm. Bởi vì từ trước tới nay hầu hết những lời nói hay bài viết của người này đề cập đến người kia, nếu không là chửi bới quá đáng, thì cũng là tán dương quá độ. Trong tiến trình tán dương quá độ, mọi ngôn từ hoa mỹ đều được vận dụng để ca ngợi đối tượng, mà không có phần nào nghiêm chỉnh phê phán để cho đối tượng này thấy được những khuyết điểm cần phải sửa chữa. "Mặc áo thụng vái nhau,"đó là lối mòn mà người mình —đặc biệt là các văn nghệ sĩ— vẫn ưa dùng để công kênh nhau trên mọi phương tiện truyền thông có được, bất chấp lương tri và lẽ công bằng. Cứ hết ca ngợi lẫn nhau đến ca ngợi dân tộc mình riết như vậy rồi thành thói quen. Khi có người nào đó dám mon men vạch ra những khuyết điểm hay thói hư, tật xấu của người Việt Nam thì nhiều người sẽ lại nổi giận lên như thể là danh dự của họ đã bị xúc phạm nặng nề rồi. Không, đó chỉ là cái tự ái dân tộc hảo huyền mà thôi, thưa quý vị.

Xin quý vị theo dõi tiếp bài này của Phan Nhật Nam tại link dưới đây:


http://tech.groups.yahoo.com/group/thaoluan9/message/47000

No comments:

Thời Sự "Nóng"





------------------------------------------

---------------------------------------------------------
Vân Anh -Ngày 1 tháng 10 Hà Nội Chính Thức Bán Nước Cho Bắc Kinh
----------------------------------------