Nhà Báo Việt Thường

Nhà Báo Việt Thường

Tìm kiếm bài Blog than huu cua Nha Bao Việt Thường xin gõ chữ vào đây

Monday, July 8, 2013

DLHTN-CŨNG BỞI VIỆT TÂN NGU QUÁ LỢN CHO NÊN CẬU ẤM (chhv) KHÓ LÀM QUAN

CŨNG BỞI VIỆT TÂN NGU QUÁ LỢN
CHO NÊN CẬU ẤM KHÓ LÀM QUAN
 
http://ubtttadcsvn.blogspot.com/ 
http://hoilatraloi.blogspot.com/                                             http://ngothelinh.tripod.com/NgoDinhDiem.html       
Duyên-Lãng Hà Tiến Nhất
Ông Cù Huy Hà Vũ
Cậu Ấm Việt Gian Họ Cù...
TS Nguyễn Quốc Quân
Đại Diện Việt Tân Ngu Qúa Lợn...
 
Tựa đề trên đây là nhái thơ của cụ Tản Đà Nguyễn Khắc Hiếu. Xin nói rõ như thế để tránh chuyện bọn thối mồm bới móc, rằng bần bút sửa thơ hoặc thuổng thơ của cụ. Vì thấy thơ của cụ Tản Đà hay quá chừng, nên hậu sinh xin tiền bối cho phép mượn đỡ vài câu, chỉ up to date tí ti cho hợp thời trang để làm tựa đề cho bài viết thôi. Kính xin tiền bối hỉ xả.
 
Thật ra hai câu Luận đầy đủ (câu 5 và câu 6) trong bài thơ thất ngôn bát cú “Xem tiểu thuyết TỜ DI CHÚC cảm đề” của thi sĩ Tản Đà Nguyễn Khác Hiếu như sau:
 
Cũng bởi thằng dân ngu quá lợn (câu 5)
Cho nên quân nó dễ làm quan. (câu 6)
 
Đây là cặp “Luận” trong bài thơ 8 câu, nhưng cũng là một câu đối thật tuyệt vời, vừa đối âm lại vừa đối ý rất chỉnh. Nếu bần bút có tài bình thơ thì phải bình thế này: nghệ thuật thơ: number one. Ý thơ: number one. Hồn thơ: excellent, đã kết tinh thành tiên thánh. Và xin mạn phép, đã tới thì cho tới luôn đi bác tàì. Nếu bần bút là nhà phê bình văn học thì phải đánh giá bài thơ của cụ Tản Đà điểm A+ cum maxima laude.
Bài thơ “Cảm Đề” của thi nhân gợi hứng từ một vụ tham nhũng nổi tiếng thời đó (1927.) Tên tri phủ họ Đào ở Vĩnh yên ăn hối lộ 2.500 đồng trong một vụ kiện tranh chấp tài sản. Tên quan tham không những đã không bị đàn hạch mà còn được đưa về trị nhậm tại tỉnh Thái Bình để an nhàn hưởng lạc. Cách nay gần trăm năm, một tô phở đáng giá có mấy xu, 2.500 đồng bạc Đông Dương có thể tương đương tiền triệu, mà triệu dollars xanh tiền tươi thời bây giờ chứ chẳng chơi. Wow! Dễ nể thiệt.
 
Ngày xưa nhà thơ chê thằng dân ngu cũng phải, nhưng có hơi tội cho thằng dân, bởi vì nó có đươc học hành mẹ gì đâu mà chẳng ngu! Nếu cụ Tản Đà mà còn sống đến bây giờ hẳn chúng ta còn được thưởng thức những vần thơ tuyệt tác hơn thế nữa, bởi vì thằng dân bây giờ học hành cao nhưng còn ngu hơn những thằng dân ngu quá lợn xưa kia gấp bội.Đan cử một thí dụ cỏn con thôi. Cái vụ ông thầy chùa Thích Quảng Đức gọi là tự thiêu hay bị thiêu gì đó, bất kể để làm gì, vì đạo pháp hay vì cộng (Cộng sản) pháp, nhưng rõ ràng là ngọn lửa thiêu ông thầy chùa đã đốt cháy rụi luôn cả cái nhà VN của chúng tôi. Chúng tôi bị mất nhà mất cửa, đau lắm và nhục lắm. Đó là sự thật lịch sử. Kết quả là cả những anh tướng tá phường chèo Tôn Thất Đính, Lê Khắc Lý, anh quan tòa Nguyễn Trọng Nho, các anh đốc phủ nọ, đéo huyện kia, quí thầy Thích Đủ Thứ v.v. cũng chẳng còn nhà để ở nên mới phải dắt díu nhau đi ăn nhờ ở đậu tại cái xứ Mẽo này. Ấy vậy mà vẫn chưa biết thân biết phận, bây giờ các anh còn tụ tập ca tụng và kể lể công ơn kẻ đã đốt cháy nhà mình. Như thế thì ngu quá lợn chưa hay vẫn chưa bằng lợn, thưa cụ Tản Đà thi sĩ?
Chánh Án Nguyễn Trọng Nho tại văn phòng ở Superior Court of California, West Justice Center tại quận Cam, năm 2008. (Hình: Gia đình cung cấp)
Chánh Án Nguyễn Trọng Nho và phu nhân Phạm Vân Bằng và cháu ngoại Isabella Thiên Hương năm 2011. (Hình: Gia đình cung cấp)
 
Nhưng đấy là chuyện nhỏ, bỏ đi Tám. Cái chuyện nhớn xẩy ra vừa qua là chuyện mấy anh ngợm Vẹt Tân, toàn thứ có ăn học cả đấy, nhưng vì ngu quá lợn cho nên đã làm thui chột con đường hoạn lộ của cậu ấm con quan đại thần nhà họ Cù trong lúc danh tiếng Cù công tử đang lên như diều gặp gió. Chuyện là thế này, phải hơi dài dòng một tí mới ra đầu ra đuôi được. Bần bút viết không phải để trách Vẹt Tân hay để bênh Cù công tử, mà là vạch ra cái điếm thúi của lũ kẻ cắp gặp bà già nên mới xôi hỏng bỏng không.
 
Cù công tử là con quan đại thần họ Cù rất có thế giá trong triều đình nước Xích Quỉ. Quan đại thần thơ phú rất giỏi, tuổi mới 26 mà đã làm tới thượng thư bộ Nói Láo, ngồi làm việc bên cạnh hoàng đế Hồ Bất Minh. Thượng thư họ Cù là một ông quan rất mực thanh liêm. Trong suốt cuộc đời lăn lộn chốn quan trường, Cù thượng thư chỉ chắt bóp được có năm chục triệu tiền đế quốc, trong khi nhiều đại thần khác thu quén được bạc tỷ. Cù công tử tư chất thông minh nên được Cù thượng thư gởi sang tận bên Tây để tập ấm tại Sorbonne, một ngôi trường danh tiếng nhất xứ Phú Lãng Xa. Sau khi đỗ đạt trở về, Cù công tử thường giao du với các vương tôn công tử và tới lui tư dinh danh tướng Thỏ Đế, hoặc lâu đài các bậc vua chúa, có khi vẽ tranh, có lúc chơi đàn, cốt để tạo uy tín và thanh thế trong triều đình, đồng thời gây ấn tượng với dân gian bên ngoài cho tương lai của mình. Điều này cũng dễ hiểu, bởi vì luật lệ bất thành văn của nước Xích Quỉ là, tất cả các vương tôn công tử đều được hưởng quyền thế tập, nghĩa là con quan thì nhất định sẽ lại làm quan. Vấn đề quan lớn hay quan bé thì tùy thuộc một phần do vây cánh, phần khác do tiểu xảo hoặc mánh mung của mỗi cậu ấm, cô chiêu. Như vậy thì Cù công tử làm quan là con tính 2 + 2 = 4 rồi, không chạy đi đàng nào được. Nhưng ở chỗ Cù công tử thì có một chút hơi khác biệt. Cái văn hóa và văn minh Phú Lãng Xa đã làm lệch lạc đi ít nhiều con đường hoạn lộ của chàng trai mang đầy hoài bão và tham vọng này. Công tử đã phạm phải hai nhược điểm quan trọng sau khi đi Tây trở về là, thứ nhất, háo thắng và nôn nóng, thứ hai, đi lạc truyền thống của tổ tiên nhà họ Cù.
 
Cù công tử về nước tưởng mình có bằng cấp cao nên đòi hỏi phải được làm quan lớn ngay. Cậu muốn nối nghiệp nhà, ứng cử chức thượng thư bộ Nói Láo như thân phụ ngày trước, nhưng tể tướng 3Dê không cho. Không được, cậu lại ứng cử chức nghị gật nhưng cũng không xong. Thế là nộ khí tuổi trẻ xung lên, công tử đệ đơn kiện tể tướng 3Dê. Thằng dân ngu quá lợn lúc này đã bớt ngu đi một chút, nhận xét tường tận rằng giá mà Cù công tử đừng có đi Tây học, cứ ở nhà đi thiến heo, hay cạo mủ cao su v.v. thì nhất định làm quan lớn là cái chắc, chứ đâu có phải long đong vất vả. Lêu lổng như thằng Chí Vẹm có học hành gì đâu, văn dốt võ rát, mà làm đến binh bộ thị lang kia mà. Hay như 3Dê cũng chỉ mới học nghề chích dạo mà cũng làm đến chức tể tướng. 3Dê cậy mình là tể tướng, cho rằng Cù công tử khinh mình ít học, nên quyết dậy cho chàng trai trẻ một bài học cho sáng mắt. Biết tính Cù công tử cũng giống ông bố cái tật là khoái hát cô đầu và lại thích cầm chầu, 3Dê vậy mà thâm đáo để, hắn dụ cho Cù công tử đi hát để sập bẫy chơi. Luật lệ giang hồ là người cầm trống chầu phải xài dùi (trống) trần chứ không được xài dùi bọc cao xu. Công tử nhà ta vốn rất quí cái dùi nên khi cầm chầu bao giờ cũng bọc lại rồi mới gõ trống. Cù công tử xài xong lại để quên cái bọc nên mới sinh chuyện. Đó là phạm phép nước. 3Dê có cử nhân luật rừng nên rất thông thạo môn luật rừng, hắn vin vào mấy cái bọc để hạch tội và bắt nhốt Cù công tử.
 
Nhược điểm thứ hai của Cù công tử là cậu đã đi lạc truyền thống nhà họ Cù. Theo lịch sử, tổ tiên dòng họ Cù xuất thân từ đất Hà Đan nước Tần. Trải qua hai ngàn năm, họ Cù hai lần làm quan lớn trong triều đình. Lần trước là một người đàn bà tên Cù Thị làm mẹ vua Triệu Ai Vương nước Xích Quỉ, bấy giờ có tên là Nam Việt. Cù Thái Hậu và con là Triệu Ai Vương tính đem nước Nam Việt dâng cho nhà Hán. Mưu toan của Cù Thị bị Thái Phó Lữ Gia biết được nên giết chết. Người thứ nhì là Cù thượng thư tức thân phụ của Cù công tử. Vua nước Xích Quỉ là Hồ Bất Minh khi lên ngôi, quay mặt về phương Bắc mà xưng Thần, nên rất tin cậy những triều thần có tổ tiên từ phưong Bắc như Cù thượng thư. Tư tưởng và đường lối truyền đời là như thế, nhưng khi tập ấm từ bên Tây trở về, Cù công tử đã đi chệch đường lối đó. Cha cậu suốt đời chống Mỹ dành đất cho Thiên Triều. Cù công tử ngược lại, chủ trương liên Mỹ chống Thiên Triều để lấy đất. Đó là một đại tôi mặc dù Cù công tử tuyên bố cậu không chống lại đảng của cha cậu.
 
Trong thời gian ở tù, Cù công tử nghĩ cách chơi 3Dê. Chuyện cũng chẳng có gì đáng kể, chỉ là chọc ghẹo nhau chơi thôi. Có đời thuở nào mà ban đêm nhà tù không đóng cửa? Ấy vậy mà 3Dê cho mở toang cánh cửa nhà tù nhốt Cù công Tử. Công tử chơi lại 3Dê, la toáng lên là 3Dê cố ý giết cậu bằng cách ban đêm mở cửa nhà tù có ý để cậu bị cảm hàn mà chết. Vì thế Cù công tử quyết định tuyệt thực. Cậu không ăn cơm tù mà chỉ ăn đồ ăn phu nhân đem đến. Chiêu tuyệt thực tỏ ra công hiệu. Nó đánh động lương tâm đen như mõm chó của bọn Vẹt Tân trên khắp thế giới. Từng lũ Vẹt Tân rủ nhau cùng nhịn ăn cơm, chỉ ăn phở Hòa để ủng hộ tinh thần Cù công tử. Tại miền Bắc Cali, Vẹt Tân ghi tên tham gia tuyệt thực đông như kiến, nhưng ban vận động chỉ chọn có 4 nhà tiêu biểu: một là nhà thẩm phán con dòng cháu giống của thầy lang chuyên trị bịnh khóc nhè trước tòa án, hai là nhà văn cái chống cộng rất hăng để được VC cho ra nước ngoài chống tiếp, ba là nhà báo chủ lực trong nhóm sáng lập một tờ báo trời (website) chàng hảng, và bốn là nhà dân chủ đảng trưởng đảng Ma Trơi. Hai nhà có máu mặt nhưng lại vắng mặt là nhà thổ và nhà chứa. Mấy nhà nho nhỏ khác như nhà cầu, nhà xí v.v. cũng không thấy bóng dáng vì những nhà nhỏ này xem ra còn có chút liêm sỉ. Khi còn học ở bên Tây, Cù công tử được Vẹt Tân mến mộ tài đức nên được tôn lên làm minh chủ của Vẹt Tân ở trong nước. Phong trào Vẹt Tân tuyệt thực cơm nhà, chỉ ăn phở hòa, để nếu có chết thì nguyện chết theo minh chủ dâng cao như thủy triều là vì thế.
 
Tinh thần Vẹt Tân đoàn kết sau lưng minh chủ thật là hiếm có, ai thấy cũng nức nở khen, nhưng thật tình nó lại là cái ngu còn ngu quá lợn. Lý do là thế này.
 
* Thứ nhất, Cù minh chủ chỉ tuyệt thực vì sợ bị cảm lạnh thôi chứ có vì mục đích lớn lao gì đâu. Thế mà Vẹt Tân ở ngoài này tưởng là minh chủ làm chuyện lớn nên mới nổi trống khua chiêng tính làm cho thiên hạ lé mắt chơi. Bằng chứng là khi 3Dê ban đêm cho đóng cửa nhà tù lại cho minh chủ ngủ yên giấc thì Cù minh chủ hết tuyệt thực liền một khi. Mấy anh Vẹt Tân: nhà thẩm phán, nhà văn, nhà báo, nhà dân chủ, tuyệt thực tại San Francisco bị lêu lêu tẽn tò bèn cúp đuôi chuồn êm không dám ngoẳnh mặt lại, làm bọn dân ngu quá lợn ỏ đây vén môi cười như nắc nẻ, còn nói: đồ … ngu như heo.
 
* Thứ hai, Cù minh chủ tuyên bố rõ ràng “Tôi không chống đảng CS” trong khi Vẹt Tân bô bô chống cộng cho mọi người thấy. Thử xem, một đám cuốc ra tỵ nạn trương bảng hiệu chống cộng suy tôn một thằng CS chính hiệu con nai vàng ngơ ngác lên làm lãnh tụ. “Xế lày nà xế lào”, có ngược ngạo và kỳ cục không? Trời cho Cù công tử quật đo ván được thằng 3Dê thì kết quả là cái gì? Không phải vẫn là CS đó sao? Trời đất ơi, không là ngu quá lợn thì còn là gì nữa?
 
Chuyện không tin nổi nhưng có thật. Thằng dân ngu quá lợn phải giải thích một cách ngu như bò thế này: thằng CS Bắc Kỳ chẳng tài giỏi gì và tự nó chẳng thế nào thắng nổi miền Nam. Nó thắng miền Nam là nhờ vào sức của những kẻ phản bội như Mỹ, bè lũ Ấn Quang, bọn thành phần thứ ba. Bây giờ bọn dân chủ cuội trong nước, trong đó có Cù công tử, tự lượng sức mình không địch lại được với 3Dê và đồng bọn, nên muốn mượn sức Mỹ và của người tỵ nạn để triệt đối phương. Có thế thôi. Thừa nhận rằng sức mạnh của người tỵ nạn hiện nay, ít nữa là về thanh thế, đang nằm trong tay bọn đâm thuê chém mướn Vẹt Tân nên Cù công tử phải bám vào Vẹt Tân. Bọn Vẹt Tân dựa trên cái học thuyết ngu xuẩn mà chúng tin vào là “chỉ có người CS mới đánh đổ được CS” nên chúng suy tôn Cù công tử lên làm minh chủ. Chúng cứ tưởng rằng minh chủ của chúng là người có ăn học đàng hoàng nên nhất định phải lên ngôi Thiên Tử. Thời cơ đã đến. Ở trong, chuẩn Thiên Tử nhịn ăn. Ngoài này, Vẹt Tân cũng đồng hành tuyệt thực, đồng thời đi xin chữ ký, gởi vài ba cái petition cho các chính phủ ngoại quốc là thế nào 3Dê cũng sẽ đổ nhào. Vẹt Tân là thứ gà què ăn quyện cối xay, dụ khị được mấy người yêu nước cô độc đứng giữa đường cầm bảng chống Tầu khựa cho chúng chụp hình để nạp mạng. Chúng giương các tấm hình này lên, bầy trò thỉnh nguyên thư, và không quên là đi quyên tiền. Thế thôi.
 
Nhiều người quên rằng dân chúng các nước Đông Âu và Bắc Phi phải xuống đường vật lộn với những kẻ cầm quyền mới giành lại được dân chủ. Bọn Vẹt Tân không nghĩ thế. Chúng cho rằng nền dân chủ của VN có thể xin xỏ được bằng ba cái petition của chúng. Đã vậy, chúng không nhìn thấy bây giờ đã khác xa trước đây mấy năm rồi. Trước kia xuống đường còn có cơ may, nhưng bây giờ thì chưa chắc. Bây giờ đàng sau 3Dê lính tráng và sung ống không à. Đàng sau Cù minh chủ của Vẹt Tân hầu như trống trơn, trong khi có cả một lực lượng khổng lồ đứng đàng sau 3Dê. Chúng không biết rằng 3Dê, thằng em là Chí Vem, và đồng bọn, theo lệnh của Tầu Khựa, đã quân quản hóa việc trị nước ta rồi. Hầu như tất cả các thành phố lớn đều đã được đặt dưới chế độ quân quản. Công an cảnh sát hiện nay chỉ là lực lượng an ninh phụ thuộc và cũng được kể là lực lượng quân sự. Để nhờ chủ tịt Ủn Ỉn của Triều Tiên cho lính kín sang huấn luyện cảnh sát đặc biệt của VGCS để nâng cao tay nghề đàn áp. Bọn cảnh sát được huấn luyên này sẽ trở thành huấn luyên viên cho những lớp cảnh sát đặc biệt khác. Riêng tại Saigon có một tiểu đoàn lính chính qui, cộng với một đại đội trinh sát, cộng với một tiểu đoàn của trung đoàn Gia Định tham gia tuần tra và xử lý các vụ có tính manh động hoặc liên quan đến quân đội. Một kế hoạch qui mô có tên là “Nền quốc phòng toàn dân gắn với an ninh nhân dân” đang được triển khai mà bước đầu là mở những khóa tập huấn gọi là bồi dưỡng và xây dựng. Trọng tâm của khóa học là kết hợp quân đội và công an làm nhiệm vụ xây dựng thế trận quốc phòng và an ninh tại mỗi địa phương để giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội. Lớp tập huấn khai giảng trung tuần tháng 6 vừa qua tại học viện quốc phòng do các tên trùm công an Trần Đại Quang và Đinh Thế Huynh, ủy viên BCT, trưởng ban tuyên huấn trung ương giảng dậy. Ngoài ra kế hoạch còn gởi 6 đoàn tướng lãnh và sĩ quan cao cấp sang Tây An để học chính trị. Mục đích của việc học chính trị là trau dồi khả năng nhận thức đúng giữa hai khái niệm bạn và thù.
 
Như vậy thì đủ biết 3Dê là ai. Cuộc tuyệt thực của Cù minh chủ có quật ngã được 3Dê không? Trò đồng hành tuyệt thực của các “nhà” Vẹt Tân ở ngoài này có giúp gì được cho tham vọng của Cù minh chủ của chúng không? Thực tế trả lời là không. 3Dê đố kỵ Cù công tử là dĩ nhiên, mà Thiên Triều lại càng nghi kỵ Cù công tử hơn. Cụ thể trước mắt là con đường hoạn lộ của Cù công tử đã trắc trở càng trắc trở thêm. Cái này cũng là số thôi: bởi số chạy đâu cho khỏi số mà. Cù công tử không tin thì cứ thử lục lại các tài liệu cũ của Cù thượng thư xem có thấy cái lá số của ông thầy Tầu cho quan thượng thư ngày trước khi quan thượng đi sứ sang chầu Thiên Tử để nạp cống không. Trên lá số, thánh tiên đoán rằng mồ mả tổ tiên bị động, dòng họ Cù chỉ phát được đến hai đời là tận, trừ khi mời được thầy pháp cao tay ấn trừ đi được con lươn đang chấn chỗ yết hầu của người thừa kế của dòng họ.
 
27 - 6 - 2013
Duyên-Lãng Hà Tiến Nhất


 ---------
nghe chúng nó chúc nhau
"Tổ nằm vùng " Chùa Điều Ngự, Thành Phố Westminster Tổ Chức: Lễ Thượng Thọ 86 tuổi Của phản Tướng Tôn Thất Đính
(11/21/2012) (Xem: 6936)
Westminster (Bình Sa)- - Tại hội trường Chùa Điều Ngự vào lúc 2 giờ chiều Thứ Bảy ngày 17 tháng 11 năm 2012, khoảng 300 quan khách và đồng hương tham dự Lễ Thượng Thọ Lần Thứ 86 Cựu Trung Tướng Tôn Thất Đính được tổ chức dưới sự chứng minh của Hòa Thượng Thích Viên Lý, Chủ Tịch Hội Đồng Điều Hành Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất Hải Ngoại tại Hoa Kỳ, Tổng Thư Ký Văn Phòng II Viện Hóa Đạo, HT. Thích Viên Thành, HT. Thích Chơn Trí, HT. Thích An Đức, Thượng Tọa Thích Viên Huy, quan khách có qúy vị đại diện một số các hội đoàn, đoàn thể, các cựu viên chức quân, cán, chính Việt Nam Cộng Hòa, qúy Đại Tá; Bùi Hữu Đằng, Lê Khắc Lý, Lê Bá Khiếu, Nguyễn Kỳ Nguyện, Trần Ngọc Thống, Lê Thương, qúy vị cựu Sĩ Quan Tuyên Úy Phật Giáo, qúy vị nhân sĩ trí thức.

Điều hợp chương trình Giáo Sư Nguyễn Cao Can.

Sau phần nghi thức chào quốc kỳ Việt Nam Cộng Hòa, Hoa Kỳ, phút mặc niệm, cựu Dân Biểu Nguyễn Hữu Thời, Trưởng Ban Tổ Chức lên ngỏ lời chào mừng và cảm ơn sự hiện diện của Chư Tôn Đức và toàn thề qúy vị tham dự tiệc sinh nhật hôm nay của Trung Tướng Tôn Thất Đính mừng thượng thọ 86 tuổi.

Ông tiếp: "Dầu nhìn từ góc cạnh nào, dầu suy diễn theo lý luận từ một hệ chính trị hoặc một phe phái nào,Trung Tướng Tôn Thất Đính cũng đã là nhân vật của Lịch sử Việt Nam. Suốt cuộc đời hoạt động lẫy lừng, trong quân ngũ cũng như lúc ra ngoài dân sự, những hoạt động của Trung Tướng đều có liên quan đến" Chính Tình" của 2 nền Cọng hòa, đệ nhất và đệ nhị tại Miền Nam Việt Nam. Hầu hết quý vị hiện diện nơi đây hôm nay, chúng ta đều đã sống qua giai đoạn Lịch sử đó. Chúng ta đã từng thấy, từng nghe và từng đọc nhiều tài liệu minh chứng rằng Trung Tướng Tôn Thất Đính là một người hùng trong cuộc cách mạng ngày 01-11-1963.

Tôi còn nhớ như in quang cảnh thủ đô Sài Gòn bùng lên sự vui mừng để chào đón Cách mạng thành công. Một nhóm nam sinh viên đã bất ngờ công kênh Trung Tướng đi giữa rừng người, biểu tỏ sự mến mộ và biết ơn Trung Tướng cùng cả giới quân sự thời đó đã giúp nhân dân thoát khỏi một nền chính trị độc tài và nạn kỳ thị tôn giáo. Quý vị hãy cùng tôi hồi tưởng lại cái không khí hân hoan tràn ngập từ nông thôn đến thành thị, từ Bến Hải đến Cà Mau của những ngày sau Cách mạng thành công, để thấy rằng cuộc chính biến ngày 1-11-1963 phải nổ ra vì áp lực và nguyện vọng của đại đa số đồng bào.
Hòa Thượng Thích Viên Lý (ngồi, bên tay phải) và cựu Trung Tướng Tôn Thất Đính (ngồi, bên trái) trong lễ chúc mừng thượng thọ 86 tuổi của cựu Trung Tướng tại Chùa Điều Ngự. (Photo VB)
“Tuy vậy,cuộc Cách mạng cũng làm mất đi nhiều đặc quyền, đặc lợi cho một số người khác. Quan trọng hơn, cuộc Cách mạng 01-11-1963 đã đập tan chỗ dựa an toàn của loại người ký sinh, một thành phần đã tiếp tay làm hư đốn triều đại Đệ nhất Cọng hòa. Nay, một số không nhỏ còn lại trong thanh phần đó đang lợi dụng sự tiện ích của truyền thông liên mạng và sự tự do phát biểu ở các quốc gia dân chủ mà họ đang định cư để ra sức bôi bác lịch sử, bẻ cong sư thật, vu cáo trắng trợn những nhân vật đã một thời can dự vào lịch sử dân tộc, điển hình như Trung Tướng Tôn Thất Đính. Họ mạnh miệng lý luận rằng cuộc cách mạng 1963 đã làm mất Miền Nam vào tay Bắc Việt Cọng sản 1975 là một qui nạp vô căn cứ. Ai cũng biết bọn đầu sỏ trong Mặt trận Gải phóng Miền Nam như Nguyễn Hữu Thọ, Trịnh Đình Thảo, Dương Huỳnh Hoa, Trương Như Tảng...đã theo Cọng sản từ thời Đệ Nhất Cọng Hòa và cũng chính bọn này đã tích cực chống phá Đệ Nhị Cọng Hòa bên cạnh quân Bắc Việt từ quân sự ở trong nước cho đến diễn đàn quốc tế tại Hội nghi Paris ở Hải ngoại. Cũng chính bọn này đã theo chân quân Cọng sản Bắc Việt vào Thủ đô Sài Gòn tháng 4 năm 1975. Suốt 12 năm dưới chính thể Đệ Nhị Cọng Hòa, chiến cuộc ngày một leo thang vì sự sắp định của các cường quốc trong thế cuộc chiến tranh ủy nhiệm. Kết thúc bi thảm vào trưa ngày 30-4-1975 hoàn toàn không phải do chính quyền và quân, dân VNCH. Lịch sử đã phơi bày sự thật bỡi áp lực lớn nhất từ bạn đồng minh của chúng ta.

“Kính thưa Trung Tướng,

“Tuổi trời đã cao, Kính xin Trung Tướng an nhiên thường lạc. Đã là một nhân vật lịch sử thì hãy để lịch sử phán xét. Gần đây, trên báo Sai Gòn Nhỏ, Sử gia Trần Gia Phụng đã tường thuật và phân tích rất chân xác những sự kiện đã đưa Quân đội đến quyết định thực hiện cuộc Cách mạng ngày 1-11-1963. Chúng tôi rất mong mỏi giới sử gia, những nhà nghiên cứu về chính trị, về sử học, hãy gia tâm phổ biến nhiều hơn những nhận định giá trị về giai đoạn lịch sử cận đại, để giải trừ những ngộ nhận, đả phá những xuyên tạc, đính chính những vu cáo, bổ sung những thiếu sót, giải thoát những hàm oan...ngõ hầu giúp cho con cháu chúng ta và nhiều thế hệ trẻ về sau có được những hiểu biết chân chính và đích thực về bối cảnh lịch sử của dân tộc.Đồng thời, tôi cũng rất mong mỏi những ai đang nhân danh sự thật để xuyên tạc sự thật chỉ vì sự thù hận cá nhân hay ích lợi phe nhóm thì hãy nên gấp dừng tay lại, không nên tiếp tục đầu độc giới trẻ là chính con em chúng ta."

Tiếp theo chương trình, Giáo Sư Nguyên Trung lên lược qua tiểu sử Trung Tướng Tôn Thất Đính, trong đó có giai đoạn từ năm 1962 đến năm 1968 ông đã đảm nhận những chức vụ như Phó Chủ Tịch Hội Đồng Quân Nhân Cách Mạng (Sau đảo chánh), Tổng Trấn Đô Thành Sài Gòn, Chợ Lớn kiêm Tư Lệnh Vùng 3 Chiến Thuật, Tổng Trưởng Bộ Nội Vụ, Tổng Thanh Tra kiêm Tổng Cục Trưởng Tổng Cục Quân Huấn QLVNCH. Đắc cử Thượng Nghị Sĩ VNCH (Liên danh Hoa Sen) Chủ nhiệm Nhật Báo Công Luận. Chủ Tịch Ủy Ban Quốc Phòng Thượng Viện, Chủ Tịch Hội Chủ Báo Việt Nam, tái đắc cử Thượng Nghị Sĩ.

Sau đó Hòa Thượng Thích Viên Lý lên chúc mừng Thượng Thọ.  HT. nói: "Trung Tướng Tôn Thất Đính một nhà lãnh đạo khả kính, một vị chỉ huy tài ba, một nhân vật lịch sử của dân tộc Việt Nam, đã đảm nhận những chức  vụ vô cùng quan yếu của đất nước và dân tộc... không có mỹ từ diễn đạt trọn vẹn về cuộc đời của Trung Tướng Tôn Thất Đính, ông là một vị anh hùng của dân tộc Việt Nam hiện tại, uy lực phi thường, khả kính, khả ái..." Tiếp theo Hòa Thượng cùng các Chư tôn đức lên chúc mừng Thượng thọ và làm lễ cầu an cho Trung Tướng.

Sau đó Đạo hữu Nguyên Lượng đại diên phái đoàn Tuyên Úy Phật Giáo lên chúc tho, trong dịp nầy ông cũng nhắc lại những đóng góp quan trọng của Trung Tướng đối với dân tộc và đạo pháp. Ông Nguyễn Phước Ái Đỉnh đại diện hội Hoàng Tộc lên chúc thọ Trung Tướng Tôn Thất Đính.

Trong lời  chúc thọ Đại Tá Lê Khắc Lý nói: " chúng ta không nên dùng định kiến để phán xét mà hãy để lịch sử ghi nhận..."  Ông Trần Bá Phẩm, đại diện gia đình lên ngỏ lời cảm ơn và cùng hát bài "Happy Brithday."

Sau bài hát là lời cảm ơn của Trung Tướng Tôn Thất Đính và mọi  người cùng cắt bánh mừng sinh nhật. Tiếp theo lời chúc mừng của Giáo Sư Lê Văn Ba với bài thơ: " Kính tặng ngày sinh qúy lão ông, Tuổi đời tám bảy nước xuôi dòng, Tổ đường báo hiếu Tôn nhân chủ, Phật sự thành tâm thế phản công, Quân sự chỉ huy sao Hỏa Hổ, Chính trường Công Luận chuyện Tây Đông, Ước mong sức khỏe nhiều năm nửa, Thế sự xả buông còn tấm lòng."

Sau đó là lời chúc mừng của các cựu Đại Tá và thân hữu.

Buổi tiệc chay bắt đầu mọi người cùng ăn cùng thưởng thức chương trình văn nghệ do các nghệ sĩ thân hữu trình diễn.

No comments:

Thời Sự "Nóng"





------------------------------------------

---------------------------------------------------------
Vân Anh -Ngày 1 tháng 10 Hà Nội Chính Thức Bán Nước Cho Bắc Kinh
----------------------------------------