Nhà Báo Việt Thường

Nhà Báo Việt Thường

Tìm kiếm bài Blog than huu cua Nha Bao Việt Thường xin gõ chữ vào đây

Monday, June 24, 2013

cali -bọn viet gian hội họp kể công trạng 50 năm chống VNCH

cali -bọn viet gian hội họp kể công 50 năm chống VNCH


đây là danh sách những tên việt gian núp trong áo học giả, 50 năm dài tiếp nhận mọi thồng tin, tài liệu trên internet về bọn việt gian Ấn Quang , phá hoại chống sự tự do độc lập và tự trị của VNCH. Và chúng vẫn là tội đồ của dân tộc Miền nam VN, vẫn chống VNCH. 

-ông Huỳnh Tấn Lê
-Nguyễn Huy Sĩ
-Hòa Thượng Thích Thắng Hoan
-Giáo Sư Trần Quang Thuận 
-Giáo Sư Nguyễn Văn Sâm
-nhà báo Vũ Ánh 
-Giáo Sư Cao Văn Hở
- nhà văn Ðào Văn Bình 
-cư sĩ Ðặng Nguyên Phả
-nhà báo Thanh Huy
- cư sĩ Tâm Duy Phan Duy Chiêm
 cựu Trung Tướng Tôn Thất Ðính, 
-Chánh Án Nguyễn Trọng Nho, 
-cựu Bộ Trưởng Trần Quang Thuận,
- Liên Minh Dân Chủ Việt Nam


 Chuyện Dài Cây Đuốc Lê Văn Tám của VC Đến.. Cuốc Đây Quảng Độ của Băng Đảng Ấn Quang - GHPGVNTN/Trí Quang...
Trần Minh

Ngày 23 tháng 6 năm 2013


==//==


Hành động bán nước và bắt bớ dân chúng chống Trung Cộng ngày càng công khai và ngang nhiên của chính quyền cộng sản khiến sự phẫn nộ và khinh bỉ của dân chúng đối với ĐCSVN ngày càng lan rộng, đồng thời sự thương tiếc Tổng Thống Ngô Đình Diệm người xây dựng nền dân chủ tự do đầu tiên cho Việt Nam ngày càng dâng cao. Để đối đầu, CSVN phải đánh bóng câu chuyện ăn vạ của cây đuốc Thích Quảng Đức ngỏ hầu làm uy tín của Tổng Thống may ra giảm được phần nào hay phần ấy và khuôn mặt bán nước của CSVN cũng bớt đi phần bỉ ổi chăng?
Đó là tất cả nguyên nhân của việc khơi lại đống tro tàn của cây đuốc Thích Quảng Đức mà 50 năm trước đã được David Halberstam, Neil Sheehan, Malcom Browne của tờ báo phá chuyên phá hoại chính trị Miền, Nam New York Times, làm cho nổi đình nổi đám. Sau cây đuốc này, khoảng 30 cây đuốc vẫn tiếp tục cháy, chẳng hạn Thích Thanh Tuệ, Thích Tiêu Diêu nhưng chẳng ai thèm để ý vì việc đốt người nằm vạ của PGVNTN đã thành nhàm chán và lố bịch. Ngay cả Liên Hiệp Quốc khi sang Việt Nam đã yêu cầu nhóm Ấn Quang ngưng đốt người để họ làm điều tra, thế nhưng lời yêu cầu hợp lý này đã bị những kẻ ít học PGVNTN tưởng đó là dấu chỉ của một áp lực tốt lên phái đoàn, nên trò Chí Phèo bắt vạ Bá Kiến lại được tăng thêm cường độ tăng hơn nữa, lên đường xuống đường hơn nữa và đốt người nhiều hơn nữa. Nhưng tất cả tội ác này đã bị tác dụng ngược. Phái đoàn Liên Hiệp Quốc đã quá ngán ngẫm PGVNTN, và công luận cũng vậy, thậm chí người ta còn không biết tên tuổi của những cây đuốc sau này cả.
Kết quả là càng đốt người càng lên đường xuống đường thì càng chứng minh cho Liên Hiệp Quốc thấy rằng TT VNCH Ngô Đình Diệm vô tội!: “Phái Đoàn cũng đã tìm gặp được một số nhà sư lãnh đạo Phật Giáo và thanh niên phật tử mà theo những báo cáo trước đây mà phái đoàn đã nhận được rằng những người nầy đã bị chính quyền của Tổng Thống Diệm giết chết, nay hóa ra đó chỉ là những báo cáo khống, không đúng sự thật. Phái Đoàn không tìm thấy bằng chứng nào xác nhận những báo cáo đã dược công bố nói rằng, có những nhà sư đã bị ném từ trên các tầng lầu cao xuống đất vào đêm Thiết quân luật 20/8/1963 khi lực lượng quân đội của chính quyền Tổng Thống Diệm mở cuộc hành quân lục soát chùa Xá Lợi.”
Thật là nhục nhã cho bọn vu khống và những kẻ ủng hộ chúng.

Điểm lại lịch sử “Phật giáo tranh đấu” thì chỉ có cây đuốc Thích Quảng Đức là may mắn, những cây đuốc còn lại mang số phận của những con dê tế thần vô danh cho sự nghiệp chống Mỹ- Diệm Thiệu- Kỳ cứu nước của đôi tình nhân PGVNTN và CSVN. Nhân việc cộng sản lăng xê đuốc Thích Quảng Đức trở lại, chúng tôi nhớ đến một cây đuốc khác, đó là cây đuốc Lê Văn Tám.

Cây đuốc Lê Văn Tám ôn cố tri tân:
Trần Huy Liệu: “Nhân vụ kho xăng của địch ở Thị Nghè bị đốt cháy vào khoảng Tháng Mười, 1945 và được loan tin rộng rãi trên báo chí trong nước và đài phát thanh của Pháp, đài BBC của Anh,nhưng không biết ai là người tổ chức và trực tiếp đốt kho xăng nên tôi đã dựng lên câu chuyện thiếu niên Lê Văn Tám tẩm xăng vào người rồi xông vào đốt kho xăng địch cách đấy mấy chục mét. Sau khi ta phát tin này thì đài BBC đưa tin ngay, và hôm sau bình luận: Một cậu bé tẩm xăng vào người rồi tự đốt cháy thì sẽ gục ngay tại chỗ, hay nhiều lắm là chỉ lảo đảo được mấy bước, không thể chạy được mấy chục mét đến kho xăng...”. Tôi tạo ra hình tượng này vì muốn tạo dựng nên một biểu tượng anh hùng để tuyên truyền, cổ vũ tinh thần chiến đấu của quân dân ta.”.
Đó là lời của bộ trưởng tuyên truyền Trần Huy Liệu về cây đuốcLê Văn Tám đã được ĐCSVN nhồi sọ biết bao thế hệ thanh thiếu niên Việt Nam qua chương trình giáo dục chính quy, sách giáo khoa thư, đặt tên công viên, tên đường, tên trường, và cho đúc tượng mặt dù không bao giờ biết mặt! Sự tiết lộ về cây đuốc ma Lê Văn Tám không có gì là đang ngạc nhiên vì nếu “Lê Văn Tám” là một nhân vật có thật thì Lê Văn Tám cũng đã được các nhà sử học Miền Nam cho vào chương trình giảng dạy rằng đây là hoặcmột thần đồng chống Pháp cứu nước, hoặc là một tên khủng bố trẻ em được cộng sản huấn luyện. Đàng này người dân Miền Nam lẫn các nhà nghiên cứu Miền Nam chẳng ai biết cái đứa Lê Văn Tám là đứa nào, đến khi nghe Việt Cộng nói Thị Nghè có cây đuốc Lê Văn Tám thì các nhà sử học, các nhà giáo, và người dân Miền Nam mới gãi đầu gãi tai tự hỏi “Té rứa à?”
Vì vậy, danh từ riêng cây đuốc anh hùng “Lê Văn Tám” hưởng dương được gần 65 năm đến năm 2009 thì đột ngột từ trần và biến thành danh từ chung đại diện cho sựvô liêm sĩ và tiếu lâm rất đặc trưng của băng đảng CSVN và Trần Dân Tiên. “Lê Văn Tám” từ đó đã trở thành điển tích của sự bốc phét vô cùng hài hước, chẳng hạn nhưcâu chuyện Trần Dân Tiên khen Bác Hồ cũng là một thứ Lê Văn Tám không hơn không kém. Lê Văn Tám Trần Dân Tiên đã khen “Bác Hồ khiêm tốn nhường ấy và... Bác Hồ đẹp trai nhường ấy!”: “Một người như Hồ Chủ Tịch của chúng ta, với đức khiêm tốn nhường ấy và đương lúc bề bộn biết bao nhiêu công việc, làm sao có thể kể cho tôi nghe bình sinh của ngườiđược.. Tóc người đã hoa râm, trán rộng và cao, đôi mắt sáng ngời, mũi thẳng” (Lê văn Tám Trần Dân Tiên).
Câu hỏi được đặt ra là có bao nhiêu cây đuốc Lê Văn Tám đã được CSVN và Hồ Chí Minh nặn ra để phục cuộc chiến giành lấy Đông Nam Á của Mao Trạch Đông gồm miền Nam Việt Nam, Thailand, Miến Điện, Malaysia, Singapore...(?) mà ngay cả người đã từng làm tay sai cho băng đảng bán nước Hồ Chí Minh là Nguyễn Cơ Thạch đã xác nhận sau cuộc họp kín ngày 2, 3, 4 tháng 9 năm 1990 tại Tứ Xuyên giữa Giang Trạch Dân, Lý Bằng, Nguyễn Văn Linh, Đổ Mười quyết định về tương lai Việt Nam, Nguyễn Cơ Thạch đã thốt lên rằng «Thế là một cuộc Bắc thuộc mới rất nguy hiểm đã bắt đầu!» (Bùi Tín rfa.org).

Con số chưa có thể thống kê hết cho đến khi chế độ cộng sản sụp đổ, chỉ biết rằng cây đuốc làm lợi cho Hồ Chí Minh và ĐCSVN nhất không phải cây đuốc Lê Văn Tám mà là cây đuốc Thích Quảng Đức /Lâm Văn Tức.
Năm nay, vớ được 50 năm ngày cây đuốc Thích Quảng Đức bị thiêu sống, Mặt Trận Tổ Quốc tại Việt Nam và hải ngoại đã được huy động tối đa để tổ chức cho được buổi học tập chính trị đấu tố tội lỗi Mỹ Diệm, sao cho từ trong ra ngoài được đồng bộ, nhịp nhàng và rầm rộ. Cụ thể, tại Hoa Kỳ buổi đấu tố này được tổ chức tại chùa Pháp Luân Houston, Úc Châu tại Whitlam Leisure Center Sydney, Việt Nam tạikhu du lịch Phương Nam Bình Dương. Ngay cả các ông sư Miền Bắc chẳng biết gì vềbản chất của các ông sưPGVNTN như chùa Quán Sứ, chùa Hòe Nhai Hà Nội cũng được huy động vào cuộc để làm con két cho cộng sản về cái gọi là tội ác Mỹ Diệm đàn áp Phật giáo. Việt kiều yêu nước Cao Huy Thuần từ Mỹ cũng đã được triệu hồi về Việt Nam đọc một bài. Tổng cộng có 52 bài “thuyết trình”, trong nước 50 và hải ngoại2. Tên gọi của các bài “thuyết trình” tuy 52 nhưng chỉ là một, quanh quẩn cũng là những chữ gà què ăn quẩn cối xay như “50 năm Pháp Nạn Lịch Sử 1963” “ Chế độ Ngô Đình Diệm 50 năm nhìn lại” Bản chất văn hóa của cuộc đấu tranh Phật giáo trong pháp nạn 1963, “Thử Nhìn Lại: Cuộc Khủng Hoảng Phật Giáo 1963 trong Bối Cảnh 50 năm Tranh Đấu Tự Do Tín Ngưỡng tại Việt Nam” v.v.
Tổng cộng có cả thảy 52 món ăn bày ra cho một vụ đốt sống người 50 năm trước, nhưng quanh đi quẩn lại thì cũng “4 món ăn chơi” mà người dân Miền Nam đã ngấy tận cổ1/Dụ số 10,2/chính phủ TT Ngô Đình Diệm cấm treo cờ Phật Giáo,3/chính phủ Ngô Đình Diệm cho nổ Đài Phát Thanh Huế giết hại 8 thánh tử đạo,4/ cây đuốc Thích Quảng ĐứcNgoài những món ngấy tận cổ trên, giúp vui văn nghệ là dàn trống Phật Giáo quốc doanh của Bác Hồ. “Phật” quốc doanh hay “Phật” PGVNTN đều chung một chủ là Phật Bình Dương HCM vậy!
Tóm lại, ai muốn tìm hiểu 52 bài vè này thì chỉ cần đọc một là đủ, ngay cả không đọc thì cũng biết vì đã quá nhàm và quá sạo: Dụ số 10, cấm treo cờ Phật Giáo, giết các thánh tử đạo tại đài phát thanh Huế, đuốc Thích Quảng Đức! được nhai đi nhai lại 50 năm thì có đảng trí cỡ nào cũng khó quên! Tài liệu chứng minh gồm các sách quý trong trang web của đảng sachhiem.net chuyên về tội ác Mỹ Ngụy như Nguyễn Thái, Đổ Mậu và những tên tuổi bị chính phủ VNCH thất sũng hoặc không ưa gì chính phủ đều được đưa ra cho tăng phần sự thật. Có một bài nghe rất brand name đó là “Phong trào đấu tranh của Phật giáo miền Nam Việt Nam 1963 - Nhìn từ hồ sơ lưu trữ Bộ Ngoại giao Mỹ” do phó tiến sĩ Trương Văn Chung đảm nhận. Tài liệu lưu trữ của Bộ Ngoại Giao rất dày, chỉ nói về diễn tiến của cuộc đảo chánh ngày 1 tháng 11 năm 1963, thế nhưng không biết ông Tiến Sĩ này học tiếng Anh hay tiếng Hán hay tiếng của côn trùng súc vật mà ông ta lạinói về tập tài liệu như thế này “Từ những hồ sơ lưu trữ trên có thể nhận thấycuộc đấu tranh của Phật giáo miền Nam năm 1963. Trước hết là cuộc đấu tranh vì tự do, bình đẳng tôn giáo, chống lại chế độ kỳ thị, bài xích tôn giáo. Sự phát triển của phong trào đấu tranh này tự nhiên, tất yếu trở thành một bộ phận của phong trào yêu nước đấu tranh vì độc lập dân tộc và thống nhất tổ quốc.”

Ở đâu mà chưng hững vậy? Chổ chuyên bán giày tây cớ sao lại có dép râu bày trong đó? Hay là trí thức XHCN nó vậy? Loại trí thức đàn bò qua biên giới trở về thành phó tiến sĩ? (Hoàng Ngọc Hiến).
Đến đây tôi tự hỏi, không biết ông phó tiến sĩ Trương Văn Chung thuộc loại tiến sĩ gì, tốt nghiệp ở đâu? chuyên ngành tôn giáo vận? Có phải loại tiến sĩ “Đàn bò qua biên giới, trở về thành phó tiến sĩ” hay không? Chuyện Tiến Sĩ Bò nước CHXHCNVN không phải là hiếm. Chẳng hạn Lê Phong Lan mới đây thôi đạo diễn phim “tài liệu Mậu Thân 1968 made in Bác Hồ” ngày 25 tháng 1 năm 2013, trong thời đại thông tin internet chính xác và nhanh chóng này mà còn can đảm bốc rằng “Ngô Đình Diệm nói biên giới của Hoa Kỳ kéo dài đến vĩ tuyến 17” trong lúc TT Ngô Đình Diệm nói rằng “Biên giới của tự do kéo dài đến vĩ tuyến 17”! Đã vậy, y thị thoải mái bỏ chữ vào miệng của TT Hoa Kỳ như sau “TT Kennedy nói Miền Nam là đứa con cưng của Mỹ!Và quân đội VNCH là một quân đội chuyên đánh thuê và hiếp dâm! Này Lê Phong Lan, sự nhục nhã không phải ở kẻ bị vu khống mà sự nhục nhã trở về cho kẻ vu khống. Bà thật là loại đàn bà vô liêm sĩ, nói láo không biết nhục.
Vậy không phải là tiến sĩ Bò hay đạo diễn Bò thì là con gì?
Một vụ đàn áp tôn giáo ly kỳ rùng rợn phải huy động các tiến sĩ rất to như Cao Huy Thuần, Trương Văn Chung, Lưu Tường Quang để nghiên cứu để có thể vu khống một cách có hiệu quả, tuy nhiên, hố nặng cho các Tiến Sĩ Bò này là tài liệu của Liên Hiệp Quốc đã chứng minh rằng chính phủ TT Ngô Đình Diệm hoàn toàn không đàn áp Phật Giáo mà ngược lại PGVNTN đã vu khống, tố cáo vu vơ và đặt nhiều điều dối trá bất lương cho chính phủ TT Ngô Đình Diệm. Thế thì trả lời sao đây với bản báo cáo của Liên Hiệp Quốc hả các quý Tiến Sĩ Cao Huy Thuần, Trương Văn Chung, Lưu Tường Quang? Các ông Cao Huy Thuần, Lưu Tường Quang không thuộc loại bò qua biên giới về mặt thực thể, có lẽ vì các ông đã từng học dưới mái trường VNCH, thế nhưng về mặt tư cách, các ông hành xử có khác gì với cácTiến Sĩ Bò khi các ông tham dự và phát biểu những điều ngu đần dối trá và một chiều như vậy? Trường Đại Học của VNCH không dạy lối nghiên cứu của loài bò chỉ biết nhai lại, có phải như vậy không ông Cao Huy Thuần và Lưu Tường Quang?
Học đến tiến sĩđược nhà nước giao trọng trách nghiên cứu việc đàn áp Phật giáo của Nhu Diệm chẳng lẽ lại không biết đã có một tập tài liệu của Liên Hiệp Quốc vào cuối tháng 10 năm 1963 đã báo cáo rằng chính phủ TT Ngô Đình Diệm không hề đàn áp Phật giáo mà chính PGVNTN mới là bọn lừa phỉnh vô đạo hay sao? Ít ra trong bài “thuyết trình” của mình các tiến sĩ Cao Huy Thuần, Trương Văn Chung, Lưu Quang Tường, phải đề cập đến bản báo cáo này và ít nhất cũng phải chứng minh rằng các tài liệu LHQ là tài liệu giả, do các thế lực thù địch đánh phá Phật giáo và Đảng ta, hoặc phải chứng minh rằng Liên Hiệp Quốc là một thế lực phản động thù địch nói xấu Phật giáo, hoặc ít nhất cũng như Thích Trí Quang tố cáo ngay rằng Liên Hiệp Quốc bị chính phủ VNCH mua chuộc tiền bạc và gái nên báo cáo như vậy! Ít nhất cũng như vậy chứ? Sao tỉnh như ruồi trước báo cáo của LHQ vậy hả những người anh em trí thức phó tiến sĩ đang quyết tâm xây dựng nước CHXHCNVN để bán nước cho nhà Hán?
Những chứng nhân và tài liệu phản bác ngược lại cái gọi là “đàn áp Phật giáo”chẳng hạn như Bạch Thư Hòa Thượng Thích Tâm Châu về cái gọi là Pháp Nạn 1963-1966 và nhiều sử liệu khác như “Những Huyền Thoại Và Sự Thật Về Chế Độ Ngô Đình Diệm” trong đó có cuộc phỏng vấn HT Tâm Châu về TT Ngô Đình Diệm của nhà báo Vĩnh Phúc, HT Tâm Châu đã xác nhận rằng TT Ngô Đình Diệm là một nhà nho trọng Lão giáo Nho giáo, không đàn áp tôn giáo, các tài liệu về “Pháp Nạn 1963-1966” của tiến sĩ sử học Mark Moyer, các sách của các ông Minh Võ, Nguyễn Minh viết về Tổng Thống Ngô Đình Diệm, tất cả những tài liệu đối ngược đóngười phàm không có bằng tiến sĩ như chúng tôi ai cũng biết, tại sao các ông tiến sĩ và phó tiến sĩ này lại không biết? Tiến sĩ kiểu gì đây? Tiến sĩ Bò? đầu óc Bò? tư cách Bò? Hay tổng hợp các thứ của những loài nhai lại? Hội thảo mà chỉ có lề bên phải không đề cập gì đến những tài liệu đối ngược, chỉ có biểu quyết đồng ý nhất trí thì hội thảo có giá trị gì? Đấu tố thì nói là đấu tố, đấu tố mà nói là hội thảo không sợ miệng đời khinh rẽ quý vị là tiến sĩ Bò hay sao?


Để chứng minh mình không phải là loại vô liêm sỉ vu khống, không phải là tiến sĩ Bò, chứng minh mình biết thế nào là “hội thảo”, đề nghị PGVNTN và CSVN tổ chức một cuộc họp báo đa chiều tại hải ngoại để những người tố cáo rằng PGVNTN đã hiệp lực với CSVN dàn dựng việc đàn áp và đốt sống ông Thích Quảng Đức có cơ hội trình bày quan điểm của họ, như thế mới quang minh chính đại, cớ sao lại chùng lén một mình đóng cửa “hội thảo” nội bộ như thế? Có dám làm như vậy không?

Ông Thích Quảng Độ gần đây đã nói trớ việc “Đàn áp Phật Giáo” là... “cuộc cách mạng không tiền khoáng hậu trong lịch sử Phật Giáo Việt Nam” nhằm tấn công lại “sự tấn công hung hãn của các ý thức hệ ngoại lai làm tha hóa xã hội và con người! (Thích Quảng Độ, queme.net 2011).

Xin hỏi ông Thích Quảng Độ, ý thức hệ ngoại lai ở Miền Nam từ năm 1954 đến 1966 là cái ý thức hệ nào? làm tha hóa xã hội Miền Nam ra sao? Yêu cầu ông chứng minhchứ không được nói sảng như con nít vậy! Hay vì ý thức hệ của Miền Nam không phải là ý thức hệ Marxist Leninist của Bác Hồ nên nó là ý thức hệ ngoại lai?phải không thưa ông Thích Quảng Độ? Vì ông đã chẳng từng nói sao: "Chính quyền Nam Việt Nam hiện nay không phải là chính quyền của chúng tôi và không đại diện cho nhân dân chúng tôi. Nó được Mỹ áp đặt lên chúng tôi và được điều khiển bởi những tên lính đánh thuê cho Pháp chống lại nhân dân Việt Nam trước 1954. Nếu chúng tôi được bầu cử tự do, chính quyền này không tồn tại một ngày. Chúng tôi muốn tự chúng tôi giải quyết vấn đề Việt Nam của chúng tôi bằng cách điều đình với Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam và Bắc Việt cũng như sự rút quân của Mỹ” (Quảng Độ ngày 18/2/1967 New York Times).
Tại Chùa Pháp Luân ngày 9 tháng 6 năm 2013 PGVNTN tuyên bố:

1/ Thứ nhất, là đối với Chính phủ, Phật giáo không chủ trương lật đổ.
Xin hỏi không lật đổ? Vậy việc Thích Hộ Giác thề chiến đấu với chính phủ VNCHtới hơi thở cuối cùng là không lật đổ thì là cái gì?
Không lật đổ chính phủ”? thì tại sao chính quyền TT Ngô Đình Diệm đã bị các tướng lãnh gia nô của PGVNTN phá cho tan nát rồi nhưng PGVNTN vẫn chưa hài lòng gọi họ là Diệm mà không Diệm, vậy phải phá nát chính quyền Cộng Hòa thế nào mới được cộng nhận là “không phải Diệm”? Ý đồ gì nếu không là ý đồ lật đổ chính phủ cả Đệ Nhất lẫn Đệ Nhị Cộng Hòa nên mới đẻ ra khẩu hiệu Diệm mà không Diệm? tiếp tục lên đường xuống đường đốt sống người phá nát Miền Nam sau khi TT Ngô Đình Diệm đã chết? “Sau khi chế độ nhà Ngô sụp đổ, nhưng một chế độ Diệm không Diệm vẫn tiếp tục cai trị từ năm 1963 đến 1975”(Huyền Quang Kỷ Yếu tr 41).
Người Miền Nam chưa câm chưa điếc và cũng chưa đui thưa các ông sư chính trị PGVNTN!
2/ Thứ hai, là không ai là kẻ thù, nhất là đối với đạo Thiên Chúa. Phật giáo không tranh đấu với tư cách một tôn giáo chống với một tôn giáo, mà chỉ tranh đấu cho lý tưởng Công bình xã hội.
Vậy lời nói này của ai: “Ở miền Nam, ông Diệm tìm đủ cách dẹp Phật giáo, dành địa bàn cho Thiên Chúa Giáo. Một chế độ giáo trị và gia đình trị, độc tài chuyên chế. Nhưng đã không thành công biến miền Nam thành quốc gia Thiên Chúa giáo như tại Philippines ở phía đông Việt Nam. Vì vậy sau 9 năm ngự trị đất nước chẳng phát triễn được bao nhiêu...” (Huyền Quang Kỷ Yếu tr 40). Lời nói này của ai?
Không những thế, việc cấm đạo và diệt đạo của các vua Minh Mạng, Tự Đức cũng chưa làm PGVNTN hài lòng, bởi vì thời đó họ vẫn chưa chiếm được chính quyền nên vẫn coi là Phật giáo bị các vua nhà Nguyễn đàn áp: "Giáo hội luôn luôn bị những thế lực chính trị thời đại đánh phá suốt 300 năm cận đại” (Thích HuyềnQuang, Kỷ Yếu, tr 173, 2008). Giáo hội nào của các ông được thành lập 300 năm trước đây ngoài cái giáo hội tưởng tượng xây dựng bởi lòng thù ghét tất cả mọi người có quyền lực hơn các ông?
3/ Thứ ba là phương pháp tranh đấu bất bạo động, và từ chối mọi sự lợi dụng không phù hợp với tôn chỉ Phật giáo, nhất là những người Cộng sản cũng như những kẻ mưu toan chức quyền.

Xin hỏi người sáng lập ra PGVNTN là ai? Có phải là điệp viên hai mang Thích Trí Quang vừa là đảng viên CS vừa nhận tiền của Cabot Lodge trao cho để thực hiện các vụ tự thiêu lên đường xuống đường không? Nhận tiền từ Cabot Lodge là từ chối mọi sự lợi dụng đó ư? Không biết thẹn à? Chuyện đã rành rành ra đấy mà nghĩ rằng không ai biết cả sao?!
Xin hỏi việc chiếm giữ quốc lộ I, chiếm chính quyền Miền Trung, chiếm đài phát thanh chính phủ đổi tên là “Đài phát thanh cứu nguy Phật Giáo”, đốt xe quân cảnh Mỹ, đốt phòng văn hóa thông tin Hoa Kỳ, cướp xe cảnh sát và cướp kho vũ khí của Quân Đội VNCH và CSQG, chiến đoàn Nguyễn Đại Thức bắn cả tướng lãnh, băng đảng tội ác của Nguyễn Đắc Xuân và Hoàng Phủ Ngọc Phan kéo vào Đà Nẳng, núp trong chùa và sau tượng Phật bắn ra và đã giết chết nhiều người ở Thanh Bồ Đức Lợi. Đó là đấu tranh bất bạo động đó sao?
Xin hỏi, tại Sài Gòn: “Từ đó, VN Quc T b Tăng Ni và qun chúng theo CS nm gi, thao túng, liên tc ngày này qua ngày khác, ra đường Trn Quc Ton, ngã 6 Saigon - Chợ Lớn biểu tình, đả đảo và đốt hình nộm Tổng Thống Mỹ, Tướng Thiu, Tướng K. Tôi không dám ti và làm vic ti Việt Nam Quc T na. Ti HuếĐàNng và vài nơi khác ti min Trung cũng vy, không sao vãn hồi được trật tự. Lại thêm, sự xích mích giữa Tướng Nguyn Chánh Thi và các Tướng ti Saigon. Nhóm Lp Trường  Huế rađời, đòi hỏi bầu Quốc Hội, đòi hỏi ngưng chiến tranh. Kết cuc, các Tướng Saigon mang quân ra vãn hồi trật tự miền Trung. 
Thượng Ta TríQuang cùng nhóm tranh đấu ti Huế, kêu gi Pht tử đem bàn th Pht ra đường,để ngăn cn bước tiến ca QuânĐội Chính Ph, cho các cán b CS nm vùng, trà trn tu thoát. Phong trào mang bàn th Pht ra đường lan tràn khp nơi và vào cả đến Saigon. Ti Saigon họ đem nh Pht ra để trêđống rác(Bạch thư Thích Tâm Châu).

Đó là đấu tranh bất bạo động của PGVNTN đó sao?
Về 5 yêu cầu của PGVNTN được phát biểu tại chùa Pháp Luân Houston:
"1. Yêu cầu Chính phủ Việt Nam Cộng hòa thu hồi vĩnh viễn Công điện triệt hạ giáo kỳ của Phật giáo."

Xin hỏi, công điện ma thì làm cách gì để thu hồi?

Yêu cầu PGVNTN đưa bằng chứng về bức công điện này? Bao nhiêu năm nay đã nhiều người đã đặt nghi vấn về tính hiện hữu của công điện này và chẳng ai thấy mặt méo mặt tròn của nó ra sao cả! Chỉ có sắc lệnh về cách thức treo cờ tôn giáo thì bóp méo thành lệnh triệt hạ cờ Phật giáo! Đi tu mà bịp bợm như vậy thì đây là một tổ chức tôn giáo hay một tổ chức chính trị khoác áo tôn giáo?
"2. Yêu cầu Phật giáo phải được hưởng một chế độ đặc biệt như các Hội Truyền giáo Thiên chúa giáo đã được ghi trong Dụ số 10."
Thứ nhất Dụ số 10 là do quốc trưởng Bảo Đại ban hành năm 1950, theo luật pháp quốc gia và luật pháp thế giới, muốn sửa đổi phải đưa ra quốc hội xem xét và thuộc thẩm quyền của quốc hội không thuộc thẩm quyền hành pháp của TT Ngô Đình Diệm, cớ sao đổ tội cho người không có quyền hạn và trách nhiệm?
Thứ hai, Dụ số 10 có nhiều điều quan trọng, trong đó có quy định mọi tổ chức tôn giáo phải đăng ký lý lịch và chịu sự kiểm tra của bộ Nội Vụ để tránh sự xâm nhập của cộng sản. Ông bộ trưởng nội vụ Bùi Văn Lương có giải thích về dụ này, tuy vậy chính phủ và bộ nội vụ đã không áp dụng nó. Đây là một điều hết sức sai trái của chính phủ TT Ngô Đình Diệm và ông Bùi Văn Lương đứng trên trách nhiệm bảo vệ an ninh lãnh thổ quốc gia, vì vậy đã gây ra loạn kiêu tăng cộng sản PGVNTN hoành hành phá nát Miền Nam. Trên thực tế Dụ số 10 vẫn tồn tại cho đến ngày 30 tháng 4 năm 1975 vì nó rất hợp lý và quan trọng. Dụ này soạn ra để bảo vệ quốc gia chứ không soạn ra để đàn áp PGVNTN, PGVNTN là cái đinh gì mà quốc hội phải soạn luật dành riêng để đàn áp quý vị? Chính Dương Văn Minh sau cuộc đảo chánh cũng đã tuyên bố “mọi luật lệ tạm thời giữ nguyên” cớ sao cứ nhai đi nhai lại rằng Dụ số 10 là kỳ thị tôn giáo, đòi quyền bình đẳng với Thiên Chúa Giáo? Người Miền Nam không đui, không câm và cũng không ngu thưa bọn già mồm PGVNTN!
"3. Yêu cầu Chính phủ chấm dứt tình trạng bắt bớ, khủng bố tín đồ Phật giáo."“Chính phủ Đệ Nhất Cộng Hòa đã thảm sát, khủng bố, bắt giam tù hay bắt cải đạo Thiên chúa tại các tỉnh miền Trung, đặc biệt ở Phú Yên, Bình Định, Quảng Ngãi. Từ 1958 đến 1961 hàng vạn Phật tử bị giam cầm, đày đọa, hàng trăm bị thủ tiêu, và khoảng 2000 bị bắt buộc phải bỏ đạo Phật để cải đạo Thiên chúa giáo tại miền Trung và các khu dinh điền”.
Đó là những gì đã được Võ Văn Ái phát ngôn nhân của PGVNTN phát biểu tại chùa Pháp Luân, Houston Texas ngày 9 tháng 6 năm 2013.

Yêu cầu PGVNTN đưa ra các bằng cớ về các cáo buộc nói trên?
Bắt bớ ai? Tên gì? Bắt tín đồ Mười Hương? Tín đồ Lê Câu? Tín đồ Trần Văn Quang, trung tướng CS? “Tín đồ” Phật giáo trong tù Chín Hầm? Chùa Xá Lợi ngày thường chỉ có mười mấy tăng ni trù trì, những ngày tháng 10 năm 1963 có khoảng từ 500 đến 600 người sống trong đó và bắc loa chửi rủa chính phủ ra rả mỗi ngày. Như vậy đi tu hay là một bọn đầu gấu trong chùa? Bọn đầu gấu này từ đâu đến? đa số đều không có giấy căn cước. Cựu Hoàng Bảo Đại: “Tất cả đang tiến tới thì chính phủ bị các nhà sư chống đối. Ông Diệm và Nhu là người công giáo, các nhà sư bị cộng sản giật dây và mật vụ Mỹ tiếp tay, liền bắt đầu hành động. Chính quyền phải đối phó lại, vô hình chung đem đến cảm giác kỳ thị tôn giáo. Ai đã xúi giục họ gây loạn, ai? Họ ở đâu tới? Làm sao biết được họ từ Hà Nội vào hay từ Bắc kinh tới?" (Bảo Đại, Con Rồng Việt Nam).
Cuối cùng, đây là sự trả lời của sự thật của Liên Hiệp Quốc về cái gọi là thảm sát,bắt bớ khủng bố tín đồ Phật giáo, bắt cải đạo Thiên Chúa, hàng vạn Phật tử bị giam cầm đày đọa, hàng trăm bị thủ tiêu, 2000 người bị bắt phải cải đạo Thiên Chúa tại các khu dinh điền” như sau:
"Những người khai báo cho phái đoàn biết về vụ nầy thường là chỉ nghe nói lại và trình bày một cách mơ hồ, tổng quát. Mỗi nhân chứng đều cố gắng tìm một bằng chứng cụ thể để trình với phái đoàn, nhưng rốt cuộc chỉ thấy có một vài hành vi lẻ tẻ, nhỏ nhặt, mang tính cách cá nhân mà thôi.”
Thế nào? Có chối được tội vu khống TT Ngô Đình Diệm được không những tên sư hổ mang và tín đồ hổ mang của PGVNTN? và hơn hết là bọn chủ mưu cộng sản Việt Nam? Tập thể vô đạo các người có chối được tội vu khống TT Ngô Đình Diệm hay không?


Trần Minh
---------
50 năm HT Thích Quảng Ðức vị pháp vong thân 
Sunday, June 23, 2013 7:14:39 PM 


Nguyên Huy/Người Việt
SANTA ANA, California (NV) - Tổng Hội Cư Sĩ Phật Giáo Việt Nam tại Hoa Kỳ vừa tổ chức một đại lễ tưởng niệm 50 năm pháp nạn (1963-2013) Bồ Tát Thích Quảng Ðức và Tăng Ni Tín Ðồ Vị Pháp Vong Thân tại hội trường Jerome Center, Santa Ana, vào chiều hôm Chủ Nhật 23 Tháng Sáu.

Chư tăng ni trong Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất Hoa Kỳ cử hành lễ Tưởng Niệm Bồ Tát Thích Quảng Ðức và Tăng Tín Ðồ đã Vị Pháp Vong Thân. (Hình: Nguyên Huy/Người Việt)
Hai trăm chư tôn đức tăng ni trong Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất Hoa Kỳ cùng hàng trăm Phật tử tham dự, đông chật hội trường có sức chứa cả ngàn người.

Sau các nghi thức khai mạc, cư sĩ Huỳnh Tấn Lê, trưởng ban tổ chức buổi lễ, phát biểu khai mạc. Trong bài diễn văn, ông Huỳnh Tấn Lê nhắc lại thời gian Phật Giáo tranh đấu cuối thời Ðệ I Cộng Hòa đưa đến sự tự thiêu của Hòa Thượng Thích Quảng Ðức để đánh thức lòng từ bi bác ái của nhà cầm quyền đang dùng những biện pháp quyết liệt với tăng ni và Phật Giáo đồ.

Ông nói: “Ngài (Hòa Thượng Thích Quảng Ðức) hy sinh thân mình làm bó đuốc để cầu mong Tổng Thống Ngô Ðình Diệm ‘nên giữ lấy lòng bác ái từ bi đối với quốc dân và thi hành chính sách bình đẳng tôn giáo để giữ vững nước nhà muôn thuở’. Ngọn lửa đầy hùng lực và từ bi của Bồ Tát Thích Quảng Ðức cùng chư tăng ni Phật tử đã nêu cao lý tưởng hoằng dương chánh pháp, để lại một bài học cho lịch sử và tạo sự khâm phục cũng như lòng ngưỡng mộ của nhân loại trên toàn thế giới”.

Trong bài diễn văn, ông Huỳnh Tấn Lê cũng nhắc đến những lý do để hàng năm chư tăng ni và Phật tử khắp nơi từ trong ra đến ngoài nước đều làm lễ tưởng niệm vị Bồ Tát. Ðó là dịp để tưởng nhớ và noi gương công đức của các bậc tiền bối đồng thời để rút tỉa kinh nghiệm cho sinh hoạt của cộng đồng Phật Giáo trên căn bản Ðạo Pháp và Dân Tộc. Thứ đến là nhắc lại lịch sử không phải để căm thù mà là nhắc lại sự thật của lịch sử để biết rõ mà cảnh giác, cố gắng không để những việc như thế tái diễn.

Ông cũng nhắc đến chế độ Ðệ I Cộng Hòa và pháp nạn Phật Giáo trong giai đoạn này và nay ở hải ngoại thì “một thế lực ‘vô minh’ đã luôn tìm mọi phương cách bôi nhọ, đánh phá Phật giáo...”

Nhưng, vẫn theo ông Huỳnh Tấn Lê, bà Ngô Ðình Nhu, nhũ danh Trần Lệ Xuân “Sau những biến động đau thương xảy đến cho bản thân và gia tộc, có lẽ bà đã quán chiếu nhiều về luật nhân quả. Năm 1980 bà đã cho con trai là ông Ngô Ðình Trác đến Los Angeles gặp Hòa Thượng Thích Mãn Giác để ngỏ lời xin lỗi Phật Giáo cũng như nhân mùa Vu Lan, xin thầy làm lễ cầu siêu cho phụ mẫu của bà là ông bà Trần Văn Chương. Ðến ngày 30 Tháng Mười năm 1996, qua các phương tiện truyền thông, bà đã chính thức lên tiếng tạ lỗi giác linh Bồ Tát Thích Quảng Ðức với những lời lẽ chân thành như ‘Nay đời người chỉ là bóng câu qua cửa sổ, sự vật đổi thay, và con người cũng không còn tồn tại, tôi đích thân tạ lỗi linh hồn thầy Thích Quảng Ðức và xin Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam ân xá những lời tuyên bố vô trách nhiệm của tôi 34 năm trước.’” Theo ông Huỳnh Tấn Lê, sự việc này đã được đài phát thanh Little Saigon Radio tại Nam California, báo Tin Ðiện tại Ðức, tuần báo Victoria Tivi tại Melbourne và Sydney loan tải.

Lễ rước chư tăng ni trong Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất Hoa Kỳ vào lễ đài trong hội trường. (Hình: Nguyên Huy/Người Việt)

Kế tiếp, đạo hữu Nguyễn Huy Sĩ lên tuyên đọc tiểu sử Bồ Tát Thích Quảng Ðức. Ngài sanh năm 1987 tại Khánh Hòa trong một gia đình có 7 anh chị em. Năm lên 7 thì xuất gia tu học. 15 tuổi thọ giới Sa Di đến năm 20 thọ Tỳ Kheo giới. Sau đó ngài lên núi tịnh tu 3 năm rồi ngài đã đi khắp các tỉnh miền Nam, khai sơn và trùng tu 31 ngôi chùa. Mùa pháp nạn Phật Giáo 1963 ngài nhận ra được chánh pháp là ngọn đuốc thần soi sáng thế nhân, còn thân ngũ uẩn chỉ là giả tạm nên ngài đã quyết định tự thiêu thân để cúng dường Phật pháp đồng thời để thúc đẩy chính quyền hiện tại gấp rút giải quyết n?m nguyện vọng của Phật Giáo và giải tỏa cho ba ngôi chùa ở Huế đang bị vây khốn.

Hòa Thượng Thích Thắng Hoan, chánh văn phòng Hội Ðồng Giáo Phẩm Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất Hoa Kỳ, trong dịp này cũng ban một đạo từ. Hòa thượng nói: “Bồ Tát Thích Quảng Ðức là ngọn lửa sáng trong thế kỷ 20. Ngài nhập Niết Bàn đã để lại Xá Lợi tim mà thử đốt đến 3 ngàn độ vẫn không cháy để chúng ta cùng tưởng niệm đến sự hy sinh của ngài cho Ðạo Pháp và Dân Tộc”.

Buổi lễ được kế tiếp qua những tiết mục dâng hoa cúng Phật của các Phật tử và tám bài phát biểu của của các nhân sĩ trong cộng đồng. Giáo Sư Trần Quang Thuận với đề tài “Vị Pháp Vong Thân”, Giáo Sư Nguyễn Văn Sâm với “Ngọn Ðuốc tuệ 1963 và con đường thương yêu đồng loại,” nhà báo Vũ Ánh với “Cái nhìn của một nhà báo về Pháp nạn 1963”, Giáo Sư Cao Văn Hở với “Trái tim Kim Cang Quảng Ðức”, nhà văn Ðào Văn Bình với “Ngọn Lửa Thích Quảng Ðức”, cư sĩ Ðặng Nguyên Phả với “Những điều nhớ lại Phật Giáo 1963 của một chứng nhân”, nhà báo Thanh Huy phổ biến những tài liệu mật của Bộ Ngoại Giao, Bộ Quốc Phòng và cơ quan CIA Hoa Kỳ về pháp nạn Phật Giáo 1963, cư sĩ Tâm Duy Phan Duy Chiêm với “Tưởng Niệm 50 năm Bồ Tát Thích Quảng Ðức và Tăng Tín Ðồ Vị Pháp Vong Thân”.

Mặc dù chương trình lễ khá dài nhưng hội trường vẫn đông chật Phật tử cho đến phút chót.

Phía quan khách, theo ban tổ chức giới thiệu có mặt cựu Trung Tướng Tôn Thất Ðính, Chánh Án Nguyễn Trọng Nho, cựu Bộ Trưởng Trần Quang Thuận, các hội viên trong Hội Cư Sĩ Phật Giáo ở Nam California, Liên Minh Dân Chủ Việt Nam, các đạo tràng thuộc nhiều chùa viện. Phía báo chí truyền thông cũng có mặt rất đông.

No comments:

Thời Sự "Nóng"





------------------------------------------

---------------------------------------------------------
Vân Anh -Ngày 1 tháng 10 Hà Nội Chính Thức Bán Nước Cho Bắc Kinh
----------------------------------------