Nhà Báo Việt Thường

Nhà Báo Việt Thường

Tìm kiếm bài Blog than huu cua Nha Bao Việt Thường xin gõ chữ vào đây

Saturday, January 16, 2010

Tuan Phan Xin đừng lầm, có hai NGUYỄN VĂN CHỨC

LTS.- Tổ chức Việt Tân dù là đúng hướng hay chệch hướng đều từ cái lò bịp chính trị: “Mặt trận quốc gia thống nhất giải phóng Việt Nam” do Hoàng Cơ Minh chủ chốt, lãnh đạo mà ra. Nó hệt như cái tập đoàn việt-gian-cộng-sản, và nó cũng chẳng thua gì tên đại việt-gian Hồ chí Minh. Việc lập lờ đưa Nguyễn văn Chức, một kẻ từng giữ chức vụ Thiếu tướng ngành Công Binh Quân lực Việt Nam Cộng-Hòa trước 30/4/1975, một tên cán bộ cao cấp của Việt Tân đứng ra thành lập chính phủ lưu vong VNCH, có thể sẽ thủ vai trong màn kịch “Hòa Đàm” với ngụy quyền việt-gian-cộng-sản.

Đây là một quả bóng dò mà băng đảng Việt Tân muốn thử Cộng-đồng người Việt tỵ nạn việt-gian-cộng-sản chúng ta có tỉnh táo trước âm mưu làm tay sai việt-gian-cộng-sản do chúng thủ diễn hay không. Ngoài ra, chúng cũng vừa hoàn tất một tác-phẩm khác, cái gọi là Hiến Pháp 7 mà Đoàn Viết Hoạt và Trần Thanh Hiệp đã được chúng giao cho soạn thảo. Rõ ràng, chúng đã âm mưu và thực hiện xong bước đầu cho công cuộc Hòa Giải Hòa Hợp với bọn việt-gian-cộng-sản bằng cái gọi là “chính phủ lưu vong VNCH ma” này.

Trong cái gọi là Hiến Pháp 7 do hai tên việt-gian Trần Thanh Hiệp và Đoàn Viết Hoạt soạn ra, có những điểm có lợi cho bọn việt-gian-cộng-sản trong việc củng cố cai-trị lâu dài của chúng trên đất nước Việt Nam chúng ta.

Chúng tôi xin giới thiệu đến quý bạn đọc bài dưới đây của tác giả Tuấn Phan để rộng đường dư luận và để biết tên Nguyễn văn Chức này là ai!

Hồn Việt UK online.

CAUTION: Xin đừng lầm, có hai NGUYỄN VĂN CHỨC

1. Cựu Luật sư, Nghị sĩ VNCH Nguyễn Văn Chức (VIP KK), hiện ở Texas luôn gọi Đảng CSVN là… “ĐỒ CHÓ ĐẺ” thì không lý gì ba trợn đến độ gởi thơ “Kính chúc quý vị [Đồ Chó Đẻ] tràn đầy sức khỏe”trong bài viết dưới đây của:

2. Cựu Thiếu tướng VNCH Nguyễn Văn Chức, Cục Trưởng Cục Công Binh, hiện ở Sacramento, CA là tay tham nhũng gộc, chuyên ăn xi măng, sắt thép, xăng dầu, là bộ hạ tín cẩn của bà Cao Văn Viên trong các “phi vụ” béo bở cho bà phu nhân Đại Tướng TTM Trưởng nầy!

-Tướng Nguyễn Văn Chức từng cấu kết với cựu Đại tá Vũ Văn Lộc (bút hiệu Giao Chỉ), đàn em Trung Tướng Đồng Văn Khuyên (TCTV), nuốt hàng chục ngàn lít xăng trong một trận đánh với VC ở Tây Ninh. Để ngăn chận VC, thay vì dùng bom napalm, cấp chỉ huy VNCH dùng số xăng khá lớn đổ lên đầu lực lượng đông đảo VC nhưng Tướng Nguyễn Văn Chức và Đại tá Vũ Văn Lộc toa rập chỉ cấp vài thùng phuy xăng, còn bao nhiêu giữ lại để…bán, bỏ tiền túi!

Bởi vậy, thật tội nghiệp cho các chiến sĩ VNCH xông pha bờ bụi, không kể tính mạng trước họng súng quân thù VC mà ở hậu cứ an tòan lại có những tên tướng bất tài, bất xứng, đâm sau lưng anh em chiến sĩ VNCH, điển hình như hai tên Tướng Nguyễn Văn Chức và Lê Văn Tư cùng hai tên tá Vũ Văn Lộc, Mã Sanh Nhơn….Ra hải ngọai, tên Nguyễn Văn Chức còn tham gia làm nhiều chuyện…chính trị dỏm mà nhiều người biết, có dịp kể ra cho bà con cười chơi.

- Tướng Nguyễn Văn Chức hiện theo bọn Băng đảng Mafia Việt Tân, “Thay Mặt Chính Phủ Lưu Vong Việt Nam Cộng Hòa”, gởi thơ cho bọn chóp bu CSVN! Tại sao tên nầy không dám xưng là…”Thủ Tướng” vì hắn “thay mặt” một Chính Phủ kia mà? Cái Chính Phủ nầy cũng là con đẻ của bọn Việt Tân, đúng là Chính Phủ…LƯU MANH, xuất hiện ở hải ngọai để diễn tuồng…HỀ! Đã 35 năm rồi, cứt trâu hoá bùn mà mới lập chính phủ …lưu vong, cũng như chính phủ vẫn còn…lâm thời (ĐM Quân) ư? Chừng nào mới hết lưu và lâm để thiên hạ khỏi lầm bọn hề diễn tuồng như…thật!

- Nếu cần “tố cáo" hay "đạo đạt nguyện vọng" lên bọn chóp bu Hà Nội, thì tên “Thay mặt” Chính Phủ Lưu Manh Nguyễn Văn Chức tại sao lại gởi thư về Hà Nội qua...E-mai, làm nhục "quốc thể" quá lắm đấy!? Hắn hãy nên phái “Bộ Trưởng Ngọai Giao” của Chính Phủ Lưu Manh đến Thủ đô Hoa Thịnh Đốn gặp Đại sứ VC Lê Công Phụng trao công hàm hay thư chúc Tết là đúng theo lề lối ngoai giao giữa hai “chính phủ” lưu manh của VC và Việt Tân, tay sai VC ở hải ngọai!

Bọn nầy lạm dụng bốn chữ VNCH để diễn tuồng hề đến mức nầy là hết nói nổi. Từ “Chính phủ QG Lâm Bồn VN” của ĐM Quân, rồi Chính phủ Chú Chánh, nay đến Chính phủ Lưu Manh do tên hạm xi măng, sắt thép, xăng dầu Nguyễn Văn Chức đứng tên “thay mặt”…, và ngày mai cũng sẽ có một lô “Chính phủ Lưu Xú” khác tiếp bước “Chính phủ Lưu Manh” ra đời cho mà coi!

Tuấn Phan

---------------------------------------

--- On Thu, 1/14/10, Aladin Nguyen wrote:


From: Aladin Nguyen
Subject: [Thaoluan9] Thư của Ô. Ng V. Chức gửi các nhà cầm quyền mafia CSVG
To: "BoMe BernardChang" …

Date: Thursday, January 14, 2010, 4:00 PM

VIỆT NAM CỘNG HÒA

Hải Ngoại Lưu Vong – Quyết Tâm Phục Quốc

Sài Gòn – Thái Lan – Đài Loan - Hoa Kỳ - Pháp

Anh – Úc – Canada – Na Uy – Thụy Điển – Hòa Lan – Đức

Ý Đại Lợi – Thụy Sĩ – Ba Lan – Tiệp Khắc

chinhphu@vietnamcon ghoa.com

republicofvietnam@ vietnamconghoa. com

LÁ THƯ ĐẦU NĂM

Gởi :

- Các Ông Nông Đức Mạnh, Nguyễn Minh Triết, Nguyễn Tấn Dũng

- Đảng Cộng Sản Việt Nam

- Nhà Nước tiếm quyền Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam

Nhân dịp đầu năm mới. Kính chúc quý vị tràn đầy sức khỏe để chuẩn bị ra trước Tòa Án Quốc Tế về tội ác chiến tranh, tội ác diệt chủng nhân loại mà chính Hồ Chí Minh và Đảng Cộng Sản của quý vị là thủ phạm đã gây ra. Quý vị cũng phải ra trước Hội Đồng Liên Hiệp Quốc qua một Hội Nghị Quốc Tế về Việt Nam để trả lời về sự vi phạm Hiệp Định Paris 1973 khi xâm lăng chiếm đoạt Nước Việt Nam Cộng Hòa đồng thời đã tàn sát, giết hại, giam giữ tù đầy hành hạ Quân, Dân, Cán, Chính của Việt Nam Cộng Hòa. Đó là chưa nói đến Tòa Án Nhân Dân Việt Nam sau nầy sẽ xét xử về tất cả những hành vi, thủ đoạn, độc ác, buôn dân, bán nước của Hồ Chí Minh và đồng bọn Đảng Cộng Sản Việt Nam trong đó có quý vị đều là những tội đồ của dân tộc Việt Nam.

Lưới trời lộng lộng tuy thưa nhưng khó thoát. Quý vị là những kẻ đã gây ra tội ác với dân tộc Việt Nam nói riêng và Nhân Loại nói chung thì quý vị phải nhận lấy tất cả những hậu quả. Đó là lẽ thường tình của trời đất, của công lý và lẽ phải.

Hơn 34 năm qua kể từ ngày mà quý vị đã xua quân cưỡng chiếm Việt Nam Cộng Hòa, chà đạp xé bỏ những gì quý vị đã cam kết trước Quốc Tế. Thế giới ngày nay đã ngày càng nhìn thấy rỏ dã tâm và bản chất của quý vị và chỉ chờ ngày lột cái mặt nạ giả trá, gian ác diệt chủng của quý vị ra mà thôi.

Còn đối với dân tộc Việt Nam, gần 1 thế kỷ nay, hằng chục triệu sinh mạng đã bị chết tức tưởi vì các chiêu bài của Đảng Cộng Sản Việt Nam như : Cách Mạng, Giải Phóng, Vô Sản, Tổ Quốc, Dân Tộc, Thống Nhất, Tự Do, Dân Chủ, Độc Lập, Hạnh Phúc, Ấm No… thì ngày nay mọi người trong nước, ngoài nước đều đã nhìn thấy tất cả sự thật. Đảng Cộng Sản Việt Nam thực chất chỉ là một băng đảng Mafia khát máu cướp nước, bán nước, giết người cướp của, không từ nan bất cứ thủ đoạn độc ác nào để củng cố ngôi vị độc tài, độc tôn, độc Đảng của họ.

Hơn 34 năm qua, nhân dân Việt Nam cũng nhận ra rằng bản chất của quý vị chỉ là bạo lực khủng bố và phá hoại chứ hoàn toàn không có khả năng lãnh đạo, điều hành đất nước, do đó dù quý vị có cướp đi toàn bộ tài sản của Việt Nam Cộng Hòa, bỏ vào túi riêng của quý vị và nhận hằng trăm Tỷ mỹ kim viện trợ của ngoại quốc nhằm xóa đói giảm nghèo, thì Việt Nam cho đến nay vẫn là một trong những Nước nghèo nhất và đau khổ nhất trên thế giới.

Chính vì điên cuồng áp dụng chủ nghĩa Cộng Sản, quý vị đã xem nhân dân như là một sản phẩm dư thừa để cung cấp hàng trăm ngàn cô dâu, gái điếm cho xứ người, xuất cảng thanh niên làm lao nô cho các chủ nhân ông ngoại quốc bóc lột hành hạ. Còn thành phần du đãng trộm cướp xã hội đen lại được quý vị trọng dụng làm công cụ đàn áp đánh đập người dân thấp cổ bé miệng mà trong tay không có tấc sắt. Thử hỏi có cái chính phủ nào trên thế giới nầy mà hèn hạ tồi tệ như quý vị không?

Sau khi cưỡng chiếm đất nước Việt Nam Cộng Hòa quý vị đã xem đó như một chiến lợi phẩm, quý vị đã mặc tình tàn sát hành hạ đày đọa quân, dân, cán, chính VNCH, thao túng trấn lột áp bức từ lĩnh vực tinh thần đến vật chất, từ con người cho đến đất đai nhà cửa khiến cho mổi gia đình miền nam đều phải đau thương, chia lìa, tan nát, khổ đau, bần cùng, và uất hận. Sự trả thù một cách tàn độc như vậy xin hỏi quý vị, đã đủ chưa và bao giờ mới chấm dứt?

Quý vị tự ý cho Trung Cộng vào khai thác Boxit ở Tây nguyên, quặng mỏ nguyên tử Uranium ở Nông Sơn, Quý vị kêu gọi ngoại quốc đầu tư mở công nghệ, kỹ nghệ một cách cẩu thả vô trách nhiệm. Quý vị có biết rằng hiện nay Việt Nam là một bãi rác độc hại đầy chất thải nguyên tử đang chôn dấu hay không? Chính những chất độc nầy đã làm ô nhiễm môi trường sinh sống của toàn dân cả Nước. Củng chính quý vị đã dựng nhà tù nhiều hơn trường học, kinh tế lụn bại, tham nhũng lan tràn, hố giàu nghèo quá cách biệt, xã hội băng hoại, văn hóa thụt lùi..v..v để cho người dân phải sống trong bần cùng, lầm than tủi nhục. Quý vị có nghe tiếng than oán đã thấu trời xanh, có thấy nổi đau khổ đã đến tận cùng, và có biết dân tộc nầy đang đứng bên bờ thảm họa diệt vong?!!!

Hơn 34 năm nay, chúng tôi nằm gai nếm mật, đau đớn, nhục nhã, ăn năn thống hối với tổ quốc về lổi lầm của chúng tôi là để đất nước nầy rơi vào tay Cộng Sản, gây thãm họa cho cả dân tộc. và Chúng tôi, Việt Nam Cộng Hòa chưa hề lên tiếng với quý vị hay có một hành động nào đối với quý vị. Vì có nhiều lý do lắm. Nhưng thời gian thắm thoát trôi qua, là một cơ hội cho quý vị có thể xây dựng một Nước Việt Nam hùng cường văn minh tiến bộ vì độc lập tự do ấm no hạnh phúc như quý vị đã tuyên truyền, khích động nhằm đưa đẩy toàn dân vào cuộc chiến tranh tương tàn cốt nhục, dùng củi đậu nấu đậu, để người Việt giết người Việt.

Nhưng sự thật quý vị đã bất tài, bất lực khiến cho mọi người đều hoàn toàn thất vọng, và càng thất vọng hơn nữa là quý vị đã tự ý chuyển nhượng đất đai, lãnh thổ, lãnh hải cho Trung Cộng. Xin hỏi quý vị lấy tư cách gì mà bán giang sơn gấm vóc của tổ tiên cha ông đã từng đổ máu hy sinh để gìn giữ và bảo vệ. Quý vị có biết rằng ngay cả Thế giới cũng đã nhìn nhận hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thuộc lãnh thổ Việt Nam liên tục từ nhiều thế kỷ trước khi Pháp xâm chiếm Việt Nam. Hai quần đảo nầy là của vương quốc An Nam từ thế kỷ thứ 15, cũng như đã được chứng minh trong bản đồ Hồng Đức dưới đời vua Lê Thánh Tông (niên hiệu Hồng Đức 1460-1497), được nhật báo Batavia của Công ty Đông Ấn Hòa Lan xuất bản năm 1637, được ghi chép trong nhật ký hàng hải của thương thuyền Amphitrite của Pháp năm 1701, ..v..v… Ngay cả văn kiện quan trọng nhất là Hòa Ước Thiên Tân ký năm 1885 giữa chính quyền bảo hộ của Pháp và Triều Thanh của Trung Hoa nhìn nhận quyền bảo hộ của Pháp Quốc đối với Việt Nam mà lãnh thổ thời đó đã bao gồm Hoàng Sa và Trường Sa. Sau đệ nhị thế chiến, khi Việt Nam thu hồi độc lập năm 1948, quần đảo Hoàng Sa thuộc xã Hòa Long, Quận Hòa Vang, tỉnh Quảng Nam, còn Trường Sa thuộc xã Phước Hải, Quận Đất Đỏ, tỉnh Phước Tuy.

Trong lúc Pháp bàn giao quyền hành cho Quốc Gia thì Đảng Cộng Sản quý vị lại rút vào mật khu tổ chức kháng chiến để cướp chính quyền theo chỉ thị bành trướng đệ tam quốc tế của Nga Xô. Khi Hiệp định Geneve được ký kết năm 1954 chia đôi đất nước, Hoàng Sa và Trường Sa ở phía Nam của vỹ tuyến 17, vẩn trực thuộc hai tỉnh Quảng Nam và Phước Tuy của Việt Nam Cộng Hòa thì Đảng Cộng Sản của quý vị đã trân tráo cướp công kháng chiến thanh toán thủ tiêu các tổ chức Đảng phái Quốc gia yêu nước để đem miền bắc vào ách xích xiềng chủ nghĩa xã hội, rồi sau đó quý vị vẩn tìm cách xâm nhập người và vủ khí trắng trợn xâm lăng Việt Nam Cộng Hòa.

Xin nhấn mạnh với quý vị rằng ngay chính Trung cộng cũng đã ký cả ba văn kiện Hiệp Định Geneve 1954 (chia đôi Việt Nam và giao Hoàng Sa và Trường Sa cho VNCH). Hiệp Định Ba Lê và Định ước quốc tế năm 1973 với tư cách là thành viên của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc, và với tư cách nầy chính Trung Cộng cũng có trách nhiệm bảo đảm thi hành nghiêm chỉnh hai hiệp định Geneve và Ba Lê. Thế mà họ đã lợi dụng thỏa hiệp ngưng bắn, huy động toàn bộ lực lượng áp đảo Hải Quân VNCH tiến chiếm Hoàng Sa vào ngày 19/1/1974. Đây là một bằng chứng xâm phạm của Trung Cộng. Vì trước đó chưa bao giờ Trung Cộng phản đối chủ quyền của Việt Nam trên quần đảo này, kể cả trong kỳ Hội Nghị Hòa Bình ở San Francisco năm 1951, khi Thủ Tướng Trần Văn Hữu của Quốc Gia Việt Nam chính thức xác nhận chủ quyền của Việt Nam trên hai quần đảo Hoàng Sa và trường Sa bị Nhật Bản chiếm đóng trong đệ nhị thế chiến, nhờ đó mà đã được Hội nghị quốc tế mặc nhiên công nhận chủ quyền không thể chối cải của Việt Nam.

Cho đến nay Trung Cộng đã ngày càng lấn lướt thôn tính dần dần đất đai lãnh thổ, lãnh hải của Việt Nam, một cách có hệ thống với sự thỏa thuận của quý vị. Họ dùng tàu chiến khiếu khích hăm dọa, thậm chí còn bắn giết đánh đập ngư dân Việt Nam, tịch thâu của cải, phạt vạ ngay chính trên lãnh hải của Việt Nam là một điều hết sức phi lý không thể chấp nhận được. Thế nhưng tại sao quý vị lại im lặng một cách yếu hèn khiếp nhược. Quý vị đã từng hung hăng tuyên bố đại thắng mùa xuân, phất cao ngọn cờ đầu giải phóng dân tộc, chủ nghĩa Karl Marx – Lê Nin bách chiến bách thắng, Việt Cộng là đĩnh cao trí tuệ loài người. Quý vị cũng lớn tiếng cho rằng đã từng đánh đổ thực dân Pháp , đánh đổ Đế Quốc Mỹ xâm lăng và đánh đổ bọn bành trướng Bắc Kinh xâm lược bây giờ sao quý vị lại nhẫn tâm làm ngơ, im lặng trước những nổi thống khổ của ngư dân Việt Nam nói riêng và dân tộc Việt Nam nói chung ? hay là quý vị xem những ngư dân nầy là nhân dân Việt Nam Cộng Hòa mà quý vị xâm chiếm vào thời điểm 30/4/1975. và bỏ đi mặc kệ chúng nó ???

Tạm gát tất cả những hận thù chồng chất mà quý vị đã gây ra cho dân tộc Việt Nam. Trước thềm năm mới và trước nguy cơ thảm họa diệt vong của cả dân tộc, cho dù có nại lý do nào đi nữa, thì trách nhiệm hiện nay của quý vị là phải bảo vệ mãnh đất của tổ tiên cha ông ngàn đời truyền lại. quý vị không thể lấy tư cách gì để chuyển nhượng dâng hiến hay để mất vào tay ngoại xâm, xin đừng để dân tộc Việt Nam nầy phải chịu đau đớn lầm than tủi nhục thêm nữa. Quân đội nhân dân anh hùng của quý vị giờ nầy đang ở đâu ? Tại sao Trung Cộng dùng bạo lực sức mạnh để giết dân mình, ngang nhiên xâm phạm lãnh hải, lãnh thổ, mà quý vị vẩn nhắm mắt làm ngơ không nghe, không biết, không thấy. Quý vị phải lập tức đưa vấn đề Trung Cộng bắt bớ đánh đập tịch thâu tàu bè của ngư phủ Việt Nam ra trước Công ước Liên Hiệp Quốc về luật biển mạnh dạn tố cáo những vi phạm của Trung Cộng. Quý vị còn có tư cách là một thành viên không thường trực của Liên Hiệp Quốc nữa, sao không đưa vấn đề nầy vào nghị trình thường lệ để yêu cầu Đại Hội Đồng Liên Hiệp Quốc can thiệp. Quý vị cũng có thể thách thức Trung Cộng cùng ra trước Tòa Án Quốc Tế chứng minh chủ quyền của họ trên hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam từ bao đời nay. 3 điều nói trên mà quý vị cũng không dám làm để cứu nguy dân tộc, thì quý vị có dám can đãm trã lại quyền lực cho nhân dân bằng cách dân chủ hóa đất nước hay không. Vì chỉ có dân chủ thật sự (như các nước tự do dân chủ tiến bộ trên thế giới hiện nay) mới có thể đoàn kết dân tộc, mới có thể tập trung được sức mạnh để chống xâm lăng có hiệu quả.

Tình thế hiện nay, vô cùng cấp bách, quý vị sẽ trở thành thiên cổ tội nhân, lưu xú sử xanh ngàn đời của dân tộc Việt Nam nếu để đất nước nầy, dân tộc nầy, rơi vào vòng kiềm tỏa nô lệ của Trung Cộng. Chính quý vị phải chọn con đường mất Đảng, mất Nước hay mất Dân Tộc và quý vị phải biết rằng quan trọng nhất là để mất dân tộc vì mất dân tộc là mất tất cả, phương cách cuối cùng để lập công chuộc tội với tổ quốc và hưởng sự khoan hồng của dân tộc là chính quý vị phải buông dao đồ tể trã lại những gì của Việt Nam Cộng Hòa cho nhân dân Việt Nam Cộng Hòa.

Nói ít hy vọng quý vị hiểu nhiều. Thời gian như bóng câu qua của sổ. Vì thấy trước hiểm họa của đất nước và dân tộc. Chúng tôi, quân dân cán chính của Nước Việt Nam Cộng Hòa không thể ngồi yên để nhìn những phút giây hấp hối của dân tộc. Chúng tôi nghiêm khắc cãnh cáo quý vị vì tổ quốc lâm nguy thất phu hữu trách. Miền Nam Việt Nam vẩn còn đó, quân dân cán chính Việt Nam Cộng Hòa vẩn còn đó và đất nước Việt Nam Cộng Hòa vẩn còn đó trên công pháp quốc tế và thực trạng hiện nay, Chúng tôi sẽ tiến hành bằng mọi phương cách để khôi phục và bảo vệ đất nước bằng bất cứ giá nào. Quý vị phải biết rằng, Lịch sử không bao giờ ngừng lại, thời gian cũng đã chứng minh đâu là chính nghĩa và sự thật. hồn thiêng sông núi của tổ tiên ngàn đời dân tộc Việt sẽ chứng giám và phán xét.

Sau cùng nhân dịp đầu năm mới, một lần nữa chúc quý vị có những quyết định sáng suốt, can đãm để cứu nguy cho tổ quốc trước khi quá muộn.

Chào quý vị.

Thay Mặt Chính Phủ Lưu Vong Việt Nam Cộng Hòa

NGUYỄN VĂN CHỨC (Cựu Thiếu tướng VNCH Nguyễn Văn Chức, Cục Trưởng Cục Công Binh, hiện ở Sacramento, CA)


No comments:

Thời Sự "Nóng"





------------------------------------------

---------------------------------------------------------
Vân Anh -Ngày 1 tháng 10 Hà Nội Chính Thức Bán Nước Cho Bắc Kinh
----------------------------------------