Nhà Báo Việt Thường

Nhà Báo Việt Thường

Tìm kiếm bài Blog than huu cua Nha Bao Việt Thường xin gõ chữ vào đây

Tuesday, January 19, 2010

VGCS-Hội nghị Việt kiều : Lê Văn Ninh (TX) và BS Nguyễn Ý Đức (TX) đã làm gì ?

Hội nghị Việt kiều : Lê Văn Ninh (TX) và BS Nguyễn Ý Đức (TX) đã làm gì ?

Hội nghị Việt kiều 2009 :
Lê Văn Ninh (TX) và BS Nguyễn Ý Đức (TX) đã làm gì ?
Xin mời quí vị đón đọc và xem mặt hai tên VC nằm vùng ở Texas làm gì và nói gì trong dịp về tham dự Hội nghị Việt kiều ở Hà nội.
Lê Văn Ninh (Texas) viếng thăm lăng bác Hồ.
CSVN in sách và chức ra mắt sách cho BS Nguyễn Ý Đức (Texas)
LÊ VĂN NINH
Tường thut cuc "viếng thăm lăng HChí Minh" ti Hà ni ca nhng "đại biu kiu bào dHi nghngười Vit nước ngoài ln thnht" , viết về Lê Văn Ninh như sau :
Ngày 21-11-2009 : Tình cm vi Bác trong lòng các đại biu luôn dt dào vi biết bao cm xúc. Nhng tình cm y được hun đúc trong my chc năm qua và luôn được các đại biu trân trng.


Ông Lê Văn Ninh (bên trái) cùng ông Lê Trọng Văn (kiều bào Mỹ) bên Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh
Ông Lê Văn Ninh (kiu bào M) bày t: Năm 1945, ông sng ti phCa Bc, Hà Ni. Khi y ông mi 7 tui và được bố đưa đến trường Bo H(Chu Văn An ngày nay) để nghe cHvnói chuyn. Sau đó, khi ri Hà Ni sơ tán vquê, qua bt cngôi làng nào ông cũng bt gp hình nh thân thương ca Bác Hqua nhng bc nh như đamg mm cười và dõi theo ông. Tháng 8/1954, ông ri Hà Ni vào Sài Gòn và tháng 4/1975 ông sang M. Từ đó đến nay dp vdHi nghngười Vit Nam nước ngoài toàn thế gii ln thnht cũng là ln đầu tiên ông vthăm li đất nước, thăm li Hà Ni sau bao năm xa cách. Và nim vinh dvà xúc động hơn na là ông được vào thăm Lăng Chtch HChí Minh. Ông cho biết, Mông được đọc nhiu tư liu vcH, vlãnh tmà ông luôn kính trng. Vic UNESCO công nhn cHlà danh nhân văn hóa, ông nhn thy cHkhông nhng có nh hưởng ln ti dân tc Vit Nam mà còn có nh hưởng ti các nước khác trên thế gii. Ông cũng cho biết: ông luôn khâm phc đời sng gin dca cHvà sau 64 năm ri nhưng tình cm ca ông vi cHkhông bao githay đổi.
BS NGUYỄN Ý ĐỨC
Quehuongonline. vn
Thứ năm, 26/11/2009, 16:01:17 PM

Giới thiệu sách của kiều bào Mỹ Nguyễn Ý Đức ở Texas
Nhân dịp về tham dự Hội nghị Việt kiều ở Hà nội Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch CSVN tổ chức giới thiệu sách cho BS Nguyễn Ý Đức, Texas
|

Sáng nay (25/11), tại Thư viện Hà Nội, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch phối hợp với Thư viện Hà Nội giới thiệu cuốn sách “Sức khỏe người cao tuổi” do Bác sĩ – Tiến sĩ Y khoa Nguyễn Ý Đức (Việt kiều Mỹ) biên soạn và Nhà Xuất bản Lao động ấn hành.
Sức khỏe người cao tuổi đang là một vấn đề ngày càng được xã hội quan tâm. Bản thân người cao tuổi muốn hiểu biết và phòng tránh những bệnh tật cho mình, con cháu cần hiểu biết để chăm sóc ông bà, cha mẹ. Sự hiểu biết này rất cần thiết và quan trọng vì nó còn có thể giúp chúng ta hợp tác với bác sĩ trong việc chữa trị nếu chẳng may lâm bệnh. Chính vì vậy bản thân nhu cầu mỗi người là cần trang bị những hiểu biết căn bản.
Đáp ứng nhu cầu đó, cuốn sách “Sức khỏe người cao tuổi” chính là một chút kiến thức cần thiết cho hành trang của đời người, dù là đang ở đoạn giữa hay là đoạn cuối. Trong cuốn sách này, Bác sĩ Nguyễn Ý Đức đã liệt kê ra đủ các loại bệnh và các câu chuyện về sức khỏe của người cao niên có thể gặp phải trong đời sống thường nhật.


Bác sĩ – Tiến sĩ Y khoa Nguyễn Ý Đức giới thiệu sách
"Sức khỏe người cao tuổi"
Trong “Sức khỏe người cao tuổi”, bác sĩ Nguyễn Ý Đức trình bày nhiều nội dung phong phú và rất cần thiết, đáng quan tâm với người cao tuổi với 5 phần chính đó là: Những thay đổi với tuổi già; Bệnh thường thấy ở người cao tuổi; Đời sống tinh thần; An toàn tuổi già; Kỹ thuật – thử nghiệm.
“Sức khỏe người cao tuổi” là món quà đầy ý nghĩa của bác sĩ Nguyễn Ý Đức gửi tới người cao tuổi.
Tiến sĩ Y khoa Nguyễn Ý Đức quê ở Hải Dương, hiện đang sinh sống tại tiểu bang Texas, Hoa Kỳ. Ông tốt nghiệp Tiến sĩ Y khoa tại trường Đại học Y Dược Sài Gòn năm 1963 và hành nghề về Y khoa tại Việt Nam và Hoa Kỳ trên 40 năm. Ông rất quen thuộc với bạn đọc qua các bài viết về sức khỏe dinh dưỡng trên báo chí. Ông hợp tác với nhiều tạp chí, nhật báo như: Sức khỏe và Đời sống; Sài Gòn tiếp thị; Thuốc và sức khỏe; Khoa học phổ thông; Tạp chí Quê Hương; chương trình phát thanh VOA; RFI; RFA; và truyền hình trong nước để phổ biến các thông tin y học, nâng cao sức khỏe dân chúng.
Tiến sĩ Y khoa Nguyễn Ý Đức là tác giả của nhiều sách và bài viết tiếng Việt về sức khỏe, dinh dưỡng và những vấn đề y tế xã hội đã được in, phát hành ở Việt Nam và nước ngoài.
Những tác phẩm đã xuất bản như:
1. Thuốc Mỹ chữa bệnh ta, 1977
2. An hưởng tuổi vàng, 2000 – 2004
3. Sức khỏe và đời sống, 2001
4. Dinh dưỡng và thực phẩm, 2004
5. Dinh dưỡng và sức khỏe, 2004
6. Dinh dưỡng và điều trị, 2004
7. Câu chuyện thầy lang, sáu tập, 2006
8. An toan và sức khỏe nghề nghiệp
9. Cẩm nang phục hồi tâm bệnh, 2007
10. Những điều cần biết để phòng ngừa bệnh tật, 2008
11. Những bệnh thường gặp ở người cao tuổi.

No comments:

Thời Sự "Nóng"





------------------------------------------

---------------------------------------------------------
Vân Anh -Ngày 1 tháng 10 Hà Nội Chính Thức Bán Nước Cho Bắc Kinh
----------------------------------------