Nhà Báo Việt Thường

Nhà Báo Việt Thường

Tìm kiếm bài Blog than huu cua Nha Bao Việt Thường xin gõ chữ vào đây

Wednesday, May 12, 2010

VGCS-Tố Cáo Viet Gian Khoát Áo Chúng Thâm










































































Trong những diễn biến gần đây liên quan đến việc thay đổi nhân sự trong tổng giáo phận Hà Nội, chắc chắn đức ông Cao Minh Dung (CMD) , viên chức bộ ngoại giao Vatican đặc trách Đông Nam Á, giữ một vai trò đáng kể trong những cuộc đàm phán giữa Vatican và Cộng Sản Việt Nam . Tôi xin gởi đến mọi người một vài sự kiện về nhân vật này mà cho đến nay ít người biết đến.
1- Trong buổi lễ phong 117 Thánh Tử Vì Đạo VN tại Vatican, ngày 19/06/1988, cách nay gần 22 năm. Trong đoàn hành hương của Bỉ có một phụ nữ đáng tuổi mẹ của ông CMD, bà mặc chiếc áo dài có hình lá cờ VN màu vàng ba sọc đỏ trên ngực, ông CMD (lúc đó là linh mục) đã đến chỉ vào lá cờ và hằn học bảo :"bà mang làm gì cái thứ cờ ba que này!". Ông ta nói điều đó trước mặt nhiều người, và những nhân chứng đó hôm nay vẫn còn.
2- Tìm kiếm trên mạng, tôi thấy được đoạn lý lịch của CMD (bằng tiếng anh) trên trang http://www.clubgaribaldi.org.nz/global/files/Newsletters/Garibaldi-Newsletter-2007-May.pdf
. Nếu những điều này là đúng, thì lai lịch của CMD có điều đáng ngờ: là một chủng sinh, bị kẹt lại VN sau khi Cộng Sản chiếm miền Na m, thế mà con đường tu học cua CMD lại vô cùng hanh thông. CMD chịu chức LM năm 27 tuổi. Theo như thông tin này thì CMD được gởi đi Roma để tu học vào khoảng 1979 - 1980. Giai đoạn ấy VN hoàn toàn bị cô lập với thế giới tự do, vậy thì ai gởi, gởi cách nào, thật khó hiểu. Ai có câu trả lời không?

Xin công bố để mọi người được biết thêm thông tin, tôi chịu trách nhiệm về những gì mình viết.

Nguyễn Kim Luyến (Vương Quốc Bỉ)


đức ông Cao Minh Dung (CMD) , viên chức bộ ngoại giao Vatican đặc trách Đông Nam Á buổi lễ phong 117 Thánh Tử Vì Đạo VN tại Vatican. Ngày 19/06/1988, cách nay gần 22 năm. Trong đoàn hành hương của Bỉ có một phụ nữ đáng tuổi mẹ của ông CMD, bà mặc chiếc áo dài có hình lá cờ VN màu vàng ba sọc đỏ trên ngực, ông CMD (lúc đó là linh mục) đã đến chỉ vào lá cờ và hằn học bảo :"bà mang làm gì cái thứ cờ ba que này!"


Đây là đọan tiểu sử của ông CMD trên trang mạng nói trên :

Monsignor Francesco Cao Minh Dung was born on 1 November 1956, in Hue, Vietnam.
He completed his primary education at Saint Joseph’s School in Hue and his secondary education at the Archdiocesan Minor Seminary in Hue. He obtained the National Baccalaureate for secondary education in July 1974.
He completed one year of study of civil law in the National University in Hue (1974-1975). He completed five years of study at the Archdiocesan Major Seminary in Hue: two in philosophy and three in theology (1974-1979).
He was then sent to Rome to complete his studies at the Pontifical Urban University (1980-1985). He obtained a Licentiate in Sacred Theology (1982) and a Master’s in Biblical Theology (1984)
He continued his studies at the Pontifical Lateran University (1985-1987) obtaining a Master’s in Canon Law. In 1988 he obtained a Doctorate in Biblical Theology.
He completed a master’s in philosophy this year (2007).
He was enrolled at the Pontifical Ecclesiastical Academy, which prepares priests for the diplomatic service of the Holy See, from 1986 to 1988. At the end of that period of formation he received a Diploma in Diplomatic Studies.
Monsignor Francesco Cao Minh Dung was ordained a priest on 12 June 1983 in Rome, by Pope John Paul II.
Monsignor entered the diplomatic service of the Holy See in July 1988 and has had assignments in Ecuador, Indonesia, India, the United States, Thailand and Madagascar. He was assigned to the Apostolic Nunciature in New Zealand in January 2007 and arrived in Wellington on 14 April 2007.



Ke? dda.o die^~n toa`n bo^. ta^'n tuo^`ng na`y la` DO Cao Minh Dung, dda(.c
tra'ch A' Do^ng Su+. Vu. cu?a Bo^. Ngoa.i Giao ta.i Ro^ma.
LM Cao Minh Dung co' cha^n trong pha'i ddoa`n to`a Tha'nh tha(m VN mo+'i dda^y..
O^ng ta du+o+.c nha` nu+o+'c VC mua chuo^.c tu+` la^u. Dac bie^.t ky` vu+`a
ro^`i khi nghe tin o^ng ve^` Ha` No^.i. VC dda~ thue^ bao ca? kha'ch sa.n rie^ng
o+? Ha` No^.i va` ddo'n tha^n nha^n cu?a o^ng ta ra dda^y o+? va` cha`o mu`ng.
O^ng ta so^'ng ra^'t phe` pho+~n o+? be^n U'c tru+o+'c kia, ro^`i sang My~,
tru+o+'c khi du+o+.c sang Roma ho.c va` chi.u chu+'c LM ta.i dda^y.
DDa^y la` tha`nh pha^`n co^'t ca'n cu?a VC na(`m vu`ng, ca'nh tay da`i cu?a VC
trong gia'o ho^.i.

XL

No comments:

Thời Sự "Nóng"





------------------------------------------

---------------------------------------------------------
Vân Anh -Ngày 1 tháng 10 Hà Nội Chính Thức Bán Nước Cho Bắc Kinh
----------------------------------------