Nhà Báo Việt Thường

Nhà Báo Việt Thường

Tìm kiếm bài Blog than huu cua Nha Bao Việt Thường xin gõ chữ vào đây

Friday, November 12, 2010

HGTLT-Trả Lời Cựu Tướng Lê Minh Đảo







Trả Lời Cựu Tướng Lê Minh Đảo

Lệ Tuyền

Tôi, Lệ Tuyền, người đã viết bài: Cố Tổng Thống Ngô Đình Diệm: Người Anh Hùng Vị Quốc Vong Thân.

Qua bài này, tôi đã viết về cái chết của Cố Đại Tá Lê Quang Tung và Cố Thiếu Tá Lê Quang Triệu, là do ông Lê Minh Đảo giết chết. Nhưng tôi không nêu rõ phương danh của nhị vị đã tường thuật lại những điều này: Đó là Thiếu tướng Hoàng Lạc, Chỉ Huy Trưởng Trung Tâm Huấn Luyện Quang Trung – Tư Lệnh Phó Quân Đoàn 1, Quân Khu 1; và Đại tá Hà Mai Việt, Tỉnh Trưởng Tỉnh Quảng Trị - Tham Mưu Trưởng Sư Đoàn 25 Bộ Binh, đã viết trong cuốn sách: Nam Việt Nam 1954 – 1975 Những Sự Thật Chưa Hề Nhắc Tới, nơi trang 266 - 267. Cuốn sách này đã được xuất bản từ tháng 4 năm 1990.

Và, cuối cùng ông Lê Minh Đảo đã mở mồm, há miệng.

Ở đây, tôi muốn nói thẳng với ông Lê Minh Đảo rằng: Ông muốn chụp cái mũ « cộng sản và tay sai » cho Thiếu tướng Hoàng Lạc - Đại tá Hà Mai Việt, cho tôi hay cho quý vị khác, đều không sao cả. Tuần tự rồi mọi chuyện đều sẽ được phơi bày ra dưới ánh sáng của mặt trời, ông Lê Minh Đảo cứ yên tâm.

Riêng tôi, tôi không hề sợ, vì tôi đã từng bị nhiều kẻ, mà đứng đầu là Võ Văn Ái, y đã từng liên thủ với Thích Nhất Hạnh với chức « Tổng thư ký Ban chấp hành Trung ương hội Phật tử -Việt kiều Hải ngoại », bằng cách viết lời « Tựa » cho cuốn ngụy thư « Hoa Sen Trong Biển Lửa » vào ngày 26 tháng 01 năm 1967, như thế nào, thì mọi người đã biết. Võ Văn Ái cũng từng đứng chung với lũ phản chiến ở ngoại quốc để chống chính phủ Việt Nam Cộng Hòa, đòi Mỹ rút quân. Và, chính y cũng đã dùng cả hai cơ quan lớn đến hàng Quốc Tế: « Thông Cáo báo chí – Văn phòng Thông tin Phật giáo Quốc tế - Cơ quan Phát ngôn Viện Hóa Đạo, Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất Ấn Quang»; để đánh tôi, và để vu chụp cho tôi cái mũ cộng sản từ lâu lắm rồi. Bởi chỉ những kẻ đã từng dây dính với bọn việt-gian-cộng-sản; hoặc những kẻ khi vào trong các nhà tù « cải tạo » của bọn việt-gian-cộng-sản đã bị bọn chúng cấy « sinh tử phù » nên khi ra hải ngoại đã phải làm tay sai cho chúng, thì mới sợ. Còn bản thân tôi, cũng như gia đình tôi không hề có một tì vết nào dính dáng với cộng sản hết. Vì thế, tôi không hề nao núng trước những lời vu chụp của ông.

Chẳng những vậy, mà tất cả những người đồng hương của tôi, hiện đang sống tại hải ngoại đều đã biết bọn việt-gian-cộng-sản đã giết chết Cha ruột và Bác ruột của tôi vào năm 1964. Ngoài ra, tôi chỉ có hai đứa em trai, đều là nạn nhân của bọn việt-gian-cộng-sản. Một đứa đã chết vào mùa hè 1972, đứa còn lại cũng đã chết vào ngày mất nước: 30-4-1975.

Vậy, cũng như ông, tôi chỉ trả lời cho ông Lê Minh Đảo một lần đầu và cũng là lần cuối.

Chào ông Lê Minh Đảo

Lệ Tuyền

-----------------------------------------------------------

Thư Ngỏ của tướng Lê Minh Đảo

Kính thưa quí Chiến Hữu, Thân Hữu và Đồng Hương,

Trong mấy tuần vừa qua, tôi nhận được nhiều điện thư và điện thoại từ khắp nơi bày tỏ sự lo lắng, thắc mắc và bất bình trước vài bài viết gửi ra trên các Diễn Đàn Internet vu khống tôi giết chết cố Đại Tá Lê Quang Tung và Thiếu Tá Lê Quang Triệu. Trước nỗi quan tâm và sự ưu ái của quí vị, tôi thấy cần minh xác để quí vị an tâm.

Kính thưa quí vị,

Với danh dự của một cựu chiến sĩ VNCH, tôi, Lê Minh Đảo, long trọng xác định rằng trong suốt cuộc đời binh nghiệp, tôi không bao giờ có một hành động nào vi phạm đến tài sản hoặc sinh mệnh của các chiến hữu của tôi trong QLVNCH. Đặc biệt là tôi không có một liên hệ gì đến cái chết của cố Đại Tá Lê Quang Tung và Thiếu Tá Lê Quang Triệu.

Từ năm 1963 đến 1975, trong tất cả các cuộc điều tra của chính phủ Việt Nam Cộng Hòa về cái chết của hai sĩ quan kể trên, không có ai đề cập đến tên tôi bỡi vì đã có những bằng chứng rõ ràng là tôi không thể có bất cứ một liên hệ nào đến vụ sát nhân nầy.

Trong thời gian gần đây, cộng sản Việt Nam đang nổ lực thực hiện chiến dịch vu cáo và bôi nhọ các viên chức cao cấp trong Chính Phủ và Quân Lực VNCH nhằm chính nghĩa hoá hành động của cộng sản Bắc Viêt đánh chiếm Miền Nam và toàn trị đất nước Việt Nam. Xin quý vị lưu ý và đề cao cảnh giác trước kế hoạch thâm độc nầy của cộng sản.

Đây là lời minh xác chân thành và duy nhất của tôi. Tôi sẽ không quan tâm đến những vu cáo tiếp tục sau nầy (nếu có) của cộng sản và tay sai.

Trân trọng kính chào đoàn kết.


thanhuuphong2

Re: KI'NH CHUYE^?N THU+]=>TA VO^ TO^.I TRONG VU. DDO^? MA'U NGU+O+`I NA^`Y!

LỆ TUYỀN viết:

Đại tá Lê Quang Tung chỉ kịp nói đến đó, thì liền bị cựu Tướng Lê Minh Đảo, lúc đó là Đại úy, Tùy viên của tướng Lê Văn Kim, lôi lên chòi canh trên sân thượng của tòa nhà chánh Bộ Tổng Tham Mưu bắn chết ngay.

Em ruột của Đại Tá Lê Quang Tung là Thiếu Tá Lê Quang Triệu, Tham Mưu Trưởng Lực Lượng Đặc Biệt, được tin cũng liền chạy sang Bộ Tổng Tham Mưu để xem hư thực, thì cũng bị Đại úy Lê Minh Đảo dùng súng bắn chết tức khắc.

Sỡ dĩ người viết bài này, chưa muốn nêu lên tài liệu, và nhân chứng sống, là vì muốn cựu Tướng Lê Minh Đảo hãy nghiêm khắc với chính mình mà lên tiếng nhận tội giết cả huynh đệ Đại Tá Lê Quang Tung và Thiếu Tá Lê Quang Triệu. Song nếu Tướng Lê Minh Đảo vẫn im lặng thì người viết phải xin nhị vị nhân chứng sống, một vị là Thiếu tướng và một vị là Đại Tá QLVNCH, hãy lên tiếng trước công chúng.

còn Tướng Lê Minh Đảo đính chính: Đây là lời minh xác chân thành và duy nhất của tôi. Tôi sẽ không quan tâm đến những vu cáo tiếp tục sau nầy (nếu có) của cộng sản và tay sai.

Lệ Tuyền viết có 2 nhân chứng SỐNG: 1 thiếu tướng và 1 đại tá. . Như vậy, Lệ Tuyền đã nắm vũng vấn đề nhân chứng khi viết về sự kiện! Giả như nhị vị tướng và tá nầy lên tiếng về cái chết của Cố Đại Tá Lê Quang Tung có liên can đến Thiếu Tướng Lê Minh Đảo [tôi chỉ giả như mà thôi] thì cả hại vị lên tiếng đó là "cộng sản" hay "tay sai" cộng sản sao?

Nếu thật sự "ta vô tội trong vụ đổ máu người nầy" thì sợ cái gì mà lại "..chân thành và duy nhất"?

Trân trọng







August 24, 2009

Tướng Lê Minh Đảo và một số sĩ quan cao cấp khác tại trại tù Z.30 Hàm Tân, hình do ông HBP hội Cựu Quân Nhân quân lực VNCH/QLD cung cấp.




Từ trái : Cháu Thảo ( con Đại Tá Khương KQ ), Thiếu Tướng Phạm Ngọc Sang ( KQ )- Cháu Trang ( con Đ/Tá Khương ) - Trung Tá Hiếu - Thiếu Tướng Lê Minh Đảo - Đại Tá Bùi Quan Khương ( SĐ4 KQ ) - Đại Tá Nguyễn Xuân Lộc ( CHT Cảnh Sát Vùng 1 CT )
ImageShack, share photos, pictures, free image hosting, free video hosting, image hosting, video hosting, photo image hosting site, video hosting site
.

Lê Minh Đảo (sinh năm 1932 tại Sài Gòn) là một thiếu tướng của Quân lực Việt Nam Cộng hòa (được phong ngày 23 tháng 4 năm 1975), Tư lệnh Sư đoàn 18 bộ binh thuộc Quân khu 3, vùng 3 chiến thuật phụ trách phòng thủ Xuân Lộc cửa ngõ phía bắc Sài Gòn. Sau năm 1975, ông bị đưa ra Miền Bắc cải tạo 17 năm (đến 1992). Năm 1994 được sang Hoa Kỳ định cư theo diện HO.



Tập Đoàn Tham Nhũng


1. Trong cuốn Blind Design (1995) Tướng Hoàng Văn Lạc nêu tên các Tướng Nguyễn Văn Thiệu, Đặng Văn Quang, Trần Thiện Khiêm, Cao Văn Viên và Đồng Văn Khuyên trong số tập đoàn tướng lănh tham nhũng giết hại Tướng Hiếu:

Khi Hương được bổ nhiệm Chủ Tịch Ủy Ban Bài Từ Tham Nhũng, với sự phụ tá của Chuẩn Tướng Nguyễn Văn Hiếu, Thiệu đồng ư cho Hương duyệt xét hồ sơ của Viên. Trong một bữa cơm gia đ́nh ở Vĩnh Long, Hương nói với tôi là ông đề nghị với Thiệu duyệt xét hồ sơ của Viên, và sau này hồ sơ của Quang nữa. Tôi giải thích cho Hương là cho dù Viên có bị loại, th́ Viên cũng được thay thế bởi Quang, chứ không phải bởi Trí. Hơn nữa, rất khó cho Thiệu và Hương cách chức Viên. V́ lẽ không đủ bằng chứng Viên hành sự thiếu sót hay bất trung, và Viên khôn ngoan đủ để cho Thiệu có lấy được bằng chứng. Dưới sự bao che của Viên, Khuyên sẵn sàng hy sinh cho Viên. Khuyên, mặt khác, được sự hỗ trợ của MACV v́ ông luôn đồng ư với cố vấn trong việc chu toàn bổn phận quản trị tiếp tế, chuyên chở, tồn kho, và các dịch vụ tiếp vận khác cung ứng cho các cuộc hành quân được thành công.

Hương bắt đầu tập trung điều tra vào Quang nhưng Thiệu t́m đủ mọi cách để bao che cho Quang v́ bảo vệ Quang tức là bảo vệ ḿnh v́ các dịch vụ của Quang và của Thiệu là một. Tướng Hiếu thu thập và hoàn tất hồ sơ về Quang và trở nên bất măn. Ông xin trở lại Quân Đội.

Hương thất vọng và thôi không đeo đuổi các viên chức cao cấp, và thay vào đó, ông chú tâm vào những viên chức thấp bé hơn.
{...}

Tướng Nguyễn Văn Hiếu, Tư Lệnh Phó Vùng 3 Chiến Thuật, và cựu phụ tá cho Phó Tổng Thống phụ trách chống tham nhũng, cũng chết một cái chết đáng nghi ngờ. Tướng Hiếu trẻ trung, đầy nhiệt huyết, nhiều khả năng và trong sạch, và giới truyền thông báo chí cho là cái chết của ông là do bàn tay của các tướng lănh tham nhũng.

2. Phạm Lê Hiệp viết:

Tôi xin đóng góp ư riêng về cái chết của Tướng Hiếu. Tướng Hiếu bị giết v́ đă điều tra chuyện tham nhũng của Tướng Toàn. Đường giây tham nhũng ấy do gia đ́nh ông bà Thiệu đứng đầu. Do đó, việc Tướng Toàn ra lệnh giết Tướng Hiếu để ếm nhẹm là chuyện đương nhiên. Cũng có nguồn tin nói rằng: Ông Trần Văn Hương chỉ thị cho TT Hiếu điều tra chuyện tham nhũng của ông Thiệu. Khi ông Thiệu đưa TT Toàn về làm Tư Lệnh, ông ta đă ra lệnh TT Toàn hạ sát TT Hiếu. Nếu TT Hiếu thật sự bị súng cướp c̣ khi đang chùi súng th́ đạn phải vào bụng hay đùi."

Tên Họ: Hoàng Văn Lạc

Ngày và Nơi Sanh: 20/06/1927, Nam Định

Học Vấn: Trung Học Nam Định, 1945

Chức vụ hiện tại: Tư Lệnh Phó Quân Đoàn I, 1972

Chức vụ quá khứ:


- Tiểu Đội Trưởng, Tiểu Đoàn 4, 1950
- Đại Đội Trưởng, Tiểu Đoàn 4, 1950
- Trưởng Phòng 3, Vùng Ba Chiến Thuật, 1951
- Tiểu Đoàn Trưởng, Tiểu Đoàn 53, 1952
- Trung Đoàn Trưởng, Trung Đoàn 52 kiêm nhiệm Tư Lệnh, vùng chiến tranh Hưng Yên, 1954
- Tham Mưu Trưởng kiêm nhiệm Tư Lệnh Phó, Sư Đoàn Dã Chiến 31, 1955
- Tư Lệnh, Sư Đoàn 12 Bộ Binh, 1956-1957
- Tư Lệnh, Lữ Đoàn Liên Quân Phòng Vệ Phủ Tổng Thống, 1957-1958
- Tỉnh Trưởng Kiên Giang, 1958-1961
- Giám Đốc Đặc Biệt An Ninh, Vùng III CT, 1962-1963
- Phụ Tá Bộ Trưởng Phát Triển Cách Mạng, 1965-1967
- Thứ Trưởng Phát Triển Nông Thôn, Nội Các Trần Văn Hương, 1968
- Chỉ Huy Trưởng, Trung Tâm Huấn Luyện Quang Trung

Who's Who In Vietnam
Vietnam Press, Saigon 1972





















Vào 2g 30 chiều chủ nhật ngày 12 tháng 6 năm 2005, tại Trường Luật -George Mason University đã có buổi ra mắt cuốn sử liệu THÉP VÀ MÁU của Đại Tá Thiết Giáp Hà Mai Việt .
Được biết Đại Tá Thiết Giáp Hà Mai Việt là con trai thứ của Nhà Giáo-Nhà Văn Hà Mai Anh, người dịch Tác Phẩm Tâm Hồn Cao Thượng đã được Giải Dịch Thuật Quốc Gia năm 1943 và quyển sách này đã tái bản rất nhiều lần.
THÉP và MÁU là tác phẩm thứ ba, viết một mình của Đại Tá Hà Mai Việt. Hai tác phẩm trước ĐT viết chung với Thiếu Tướng Hoàng Lạc.

Buổi giới thiệu Thép và Máu tại Hoa Thịnh Đốn đã thành công rực rỡ. Đồng bào đến kín hội trường Luật Khoa của Đại Học George Mason và đã im lặng lắng nghe các diễn giả giới thiệu suốt trong hơn ba giờ. Hội Trường trang trí đẹp mắt và có ý nghĩa
-Bàn dài bên trái có sẵn 3 micro. Ngay trước bàn là một môt chiếc xe tăng xinh xắn, tượng trưng cho binh chủng Mũ Đen
-Bục đứng có bìa Thép và Máu, cờ quốc gia Việt Nam.
-Trên tuờng, trái và phải là hai bích chương Thép và Máu cùng Tâm Hồn Cao Thượng

No comments:

Thời Sự "Nóng"





------------------------------------------

---------------------------------------------------------
Vân Anh -Ngày 1 tháng 10 Hà Nội Chính Thức Bán Nước Cho Bắc Kinh
----------------------------------------