Nhà Báo Việt Thường

Nhà Báo Việt Thường

Tìm kiếm bài Blog than huu cua Nha Bao Việt Thường xin gõ chữ vào đây

Thursday, August 12, 2010

Nghị Gian Hoàng Duy Hùng áo gấm " về nguồn" hoạt động cho CS

Nghị Gian Hoàng Duy Hùng áo gấm " về nguồn" hoạt động cho CS





Hoàng Duy Hùng bí mật viết thư cho Hồng Vinh,
Ủy Viên Trung Ương Đảng CSVN.
(Bằng chứng do ông Phạm Văn Thành từ Paris tiết lộ)

NGUYỄN TAM PHONG
2600 Westridge # 123 Houston, TX 77054

May 5, 1999


Mr. Hồng Vinh
71 Hàng Trống St.
Hoàn Kiếm District
Hà Nội, Việt Nam


Kính thưa ông

Ông Nhất Phong có nhận được thiệp của ông, qua một trung gian ở Dallas, Texas gởi, mời về thăm nước với dòng chữ nguyên văn như sau: "Chúng tôi mong anh và gia đình về thăm quê hương để nhìn lại quê hương ta đổi mớị Tôi là Hồng Vinh." Tôi xin thay mặt cho ông Nhất Phong để trình bày với ông một số quan điểm như sau:

Thứ nhất sự phá sản của đất nước trong những tháng ngày qua không phải chỉ ở phương diện vật chất, mà còn trên phương diện tinh thần. Trên phương diện vật chất, chúng ta có thể xây dựng lại đất nước trong vòng 1 hay 2 thế hệ trong một cơ chế khoa học hữu hiệu đó là cơ chế dân chủ, nhân bản, pháp trị Tuy nhiên, để xây dựng lại sự phá sản trên phương diện tinh thần, chúng ta phải xây dựng lại nhiều thế hệ Ông Nhất Phong về lại quê hương làm gì trong khi chế độ vẫn cương quyết độc tôn đảng trị, trong khi chế độ vẫn xây dựng "con người xã hội" một quái thai của thời đạỉ

Thứ hai, chúng tôi được biết có những thế lực quốc tế muốn giải quyết vấn đề Việt Nam cách êm thắm, và nghe đâu họ cũng đã hỏi chuyện với ông Nhất Phong. Ông Nhất Phong cũng muốn giải quyết vấn đề Việt Nam trên phương thức ít tốn kém nhất, nhưng ông Nhất Phong rất e ngại sự thiếu thành thật của chế độ CSVN. Nếu không khéo vấn đề của Việt Nam phải giải quyết bằng sự bạo lực. Như vậy, máu và nước mắt lại phải đổ ra chỉ vì sự ương ngạnh của chế độ CSVN.

Thứ ba, trên phương diện kinh tế, hiện nay NNCHXHCNVN đang từ từ bị thấm đòn vì các công ty nước ngoài đang rút tiền đầu tư về, các cường quốc chỉ hứa viện trợ với điều kiện VN phải chấp nhận thị trường tự do, và Việt kiều thì đang phát động chiến dịch không về nước, không gởi tiền về quê v.v. Trong cuộc chiến nào thì đương nhiên cũng có sứ giả, nếu chế độ không thành thật sắp xếp một chương trình gặp ông Nhất Phong ở hải ngoại này thì việc trở về nước của ông Nhất Phong chỉ là hà hơi tiếp sức cho chế độ độc tài mà thôị Chỉ sau khi gặp gỡ sứ giả và đã bàn thảo rõ ràng những gì cần thiết, ông Nhất Phong mới có quyết định sau cùng.

Thứ tư, dầu gì thì ông Nhất Phong cũng là lãnh đạo của một tổ chức và càng ngày tổ chức này càng phát t triển có thực lực khắp nơi trên thế giớị Sự xuất hiện công khai của ông Nhất Phong trong hoàn cảnh này rất là bất lợi cho cá nhân Nhất Phong, và có lẽ thế cờ giải quyết vấn đề của VN sẽ gặp nhiều bế tắc . Có lẽ chế độ cho rằng chúng tôi đánh giá vai trò của Nhất Phong quá cao, nhưng sự thật trong những tháng ngày tới sẽ rõ. Nếu chế độ không tin, tôi nói sơ về giải pháp Bảo Long của Pháp hay giải pháp Nguyễn Khánh của Hoa Kỳ đều được chúng tôi nắm rõ tường tận.

Thứ năm, nếu ông và chế độ có thật lòng với quê hương và dân tộc Việt Nam, yêu cầu quý ông phải đặt quyền lợi của dân tộc và đất nước lên trên hết mọi sự thì chúng ta mới có những mẫu số chung để giải quyết những bế tắc hiện nay của đất nước.

Đôi điều trình bày để ông am tường. Kính chúc ông và gia quyến sức khỏẹ

Trọng bút.

Nguyễn Tam Phong
____________ _________ __
Ghi chú của Phạm Văn Thành:

Hoàng Duy Hùng/tác giả lá thơ (Nguyễn Tam Phong là bí danh của Paul Nguyễn Văn Thanh) .
Đây là thư của Hoàng Duy Hùng, đích thân Paul Thanh đem sang Âu châu nhờ ông Việt Thường hiệu đính và cố vấn, nhờ P.V.T. cho ý kiến.
Chủ trương của Hùng lúc này ( 5.1999) là về nước bắt tay với 1 thế lực trong Đảng CS. {Người gửi thư liên lạc là Hồng Vinh, người đứng đầu cơ quan tuyên truyền của Đảng là Ban Biên Tập Báo Nhân Dân} Thái độ của Hùng lúc này rất "hồ hởi" (ghi chú ở dưới).

Tài liệu tham khảo nội bộ.
Ký tên
Thành Phạm 23/06/01
Tài liệu 01. - HDH/PVT

____________ _________ _________ _________ _______

PHONG TRÀO QUỐC DÂN VIỆT NAM HÀNH ĐỘNG
VIETNAMESE PEOPLÉS ACTION MOVEMENT
Tự Do - Nhân Bản - Dân Chủ - Pháp Trị
P.O.Box 0185
Friendswood, TX 77546
Fax. 281-482-7925

VĂN THƯ CÔNG TÁC TT007

Vì nhu cầu công tác an ninh và phát triển cơ sở tại Âu Châu, Văn phòng Trung Ương Phong Trào Quốc Dân Việt Nam Hành Động nay xin cử chiến hữu Hậu Giang sang yểm trợ các cơ sở Âu Châu từ ngày 10 tháng 5 năm 1999 đến cuối tháng 6 năm 1999. Mong các chiến hữu am hiểu và chấp hành một số yêu cầu sau đây:

Thứ nhất, hỗ trợ chiến hữu Hậu Giang từ tinh thần cho đến vật chất trong những ngày công tác tại Âu Châu.

Thứ hai, chiến hữu Hậu Giang, với tư cách là Ủy Viên Trung Ương, được liên lạc với các cơ sở ở mọi cấp bộ Đặc biệt chiến hữu Hậu Giang sẽ thay mặt Ban Chấp Hành Trung Ương PTQDVNHD để nhận lời tuyên thệ của các chiến hữu Phạm Văn Thành và các chiến hữu khác tại Âu Châu.

Thứ ba, chiến hữu Hậu Giang sẽ hỗ trợ công tác an ninh đối với chiến hữu Phạm Văn Thành cách đặc biệt trong những ngày tháng tới cho đến khi nào chiến hữu Phạm Văn Thành đáp máy bay sang Hoa Kỳ vào tháng 6 năm 1999. Lý do có chuyến công tác này vì cơ sở tình báo của Phong Trào nhận định có thể có những hành động không được tốt đẹp từ những tổ chức không phải là bạn và nhất là từ phía bạo quyền Cộng Sản Việt Nam.

Thứ tư, chiến hữu Hậu Giang sẽ sát cánh với chiến hữu Phạm Văn Thành trong mọi công tác ở Âu Châu để nâng đỡ lẫn nhau từ tinh thần cho đến vật chất, từ lý luận cho đến cung cách đấu tranh. Tuy nhiên, về tài chánh, chiến hữu Hậu Giang phải hoàn toàn tự túc.

Làm tại Houston ngày 9 tháng 5 năm 1999.

Thay mặt Phong Trào Quốc Dân Việt Nam Hành Động
ký tên
LS Hoàng Duy Hùng bí danh Tiền Giang,
Chủ Tịch Ban Chấp Hành Trung Ương PTQDVNHD

C/c Hồ sơ lưu.

Hậu Giang: Paul Thanh hay Paul Nguyễn Văn Thanh, Nguyễn Tam Phong (Ghi chú của Phạm Văn Thành)
Tài liệu 02 HDH/PVT






những nhân vật yểm trợ cho Nghị Gian Hoàng Duy Hùng có trách nhiệm gì với cộng đồng người Việt tỵ nạn việt gian Cộng Sản Houston?


[trích....

Giấy Ra Tù này đề số 25/ KSDT (ở trên, phía trái) dưới chữ Viện Kiểm Sát Nhân Dân

Đề ngày 02 tháng 7 năm 1993 (bên trên, phía phải) dưới chữ CHXHCNVN…

Rồi đến một hàng chữ in lớn:

QUYẾT ĐỊNH ĐÌNH CHỈ ĐIỀU TRA BỊ CAN

Viện Kiểm Sát Nhân Dân TP/ HCM

Tiếp theo là 3 hàng bắt đầu bằng mấy chữ “Căn cứ…

đối với HOÀNG DUY HÙNG về tội “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân

Kế đó là những hàng chữ viết nguyên văn như sau:

Căn cứ kết quả điều tra thấy rằng: Ngày 25-4-1992, tại cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất, cơ quan an ninh đã phát hiện và bắt quả tang Hoàng Duy Hùng đang vận chuyển các tài liệu phản động vào Việt Nam. Trước cơ quan điều tra, Hoàng Duy Hùng và đồng bọn đã thú nhận:

Nội Dung Sự Việc: ……

…. hành vi của Hoàng Duy Hùng đã phạm vào tội ‘hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân, theo điều 73/TG luật hình sự. Nhưng xét thấy Hùng thấy được lỗi lầm của mình, biết hối cải, đã có đơn xin Nhà Nước khoan hồng để được đoàn tụ với gia đình, đã khai báo rõ ràng về tổ chức của Hùng ở trong nước và ngoài nước. Căn cứ vào khoản 1 điều 48 Bộ Luật Hình Sự và chính sách nhân đạo của Nhà nước VN, xét thấy không cần thiết phải truy tố Hoàng Duy Hùng trước pháp luật.

Điều quan trọng cần phải nói thêm ở đây là: tất cả phần ghi lại ở trên nằm trong trang 1, sang trang 2 là phần ghi Quyết Định của Việt cộng. Quyết Định ghi rằng:

Số 1, CSVN ghi họ tên Hoàng Duy Hùng, quốc tịch, sinh quán, trú quán, dân tộc, tôn giáo, thành phần, đoàn thể, nghề nghiệp chức vụ, v.v…

Số 2, Hoàng Duy Hùng được trả tự do ngay sau khi nhận được Quyết Định này.

Xử lý đối với tang vật, tài sản đã thu giữ của bị can như sau:

- Tiêu hủy các tài liệu phản động do Hùng mang từ nước ngoài vào Việt Nam.

- Trả lại 3.400 (ba ngàn bốn trăm) USD…” (nguyên văn).

Thưa Quý Vị,

Đọc Giấy Ra Tù của Hoàng Duy Hùng đến đây, tôi chắc chắn đông đảo quý vị từng bị bọn Việt Cộng giam tù đều thấy: Hoàng duy Hùng quả nhiên được bọn cán bộ Việt Cộng ưu đãi quá mức, chúng trả lại cho Hoàng duy Hùng đủ 3,400 mỹ kim, một chuyện mà không có ai được thọ hưởng ân huệ này.

Khi anh chị em quân nhân Quân Lực và công chức VNCH còn cất giữ một khoản tiền Việt Nam nào đó trong túi khi vô tù, ai cũng bị bọn quản giáo bắt buộc phải nộp cho bọn chúng, rồi sau năm ba năm hay hàng chục năm tù, đến khi ra khỏi trại tù cũng chẳng hề được trả lại một đồng, một cắc. Nhưng Hoàng duy Hùng thì được trả lại đủ 3,400 (ba ngàn bốn trăm) mỹ kim sau 14 tháng tù. Rất đông anh chị em vào trại tù được chúng gọi là “trại cải tạo“, khi chúng thấy bàn tay của anh chị em có đeo nhẫn – dù là nhẫn một chỉ hay nhẫn năm phân – tất cả đều phải cởi ra để nộp… “cho chúng giữ dùm“. Đến ngày ra tù thì chúng cho biết “người giữ kho đã đi công tác, muốn lấy lại nhẫn thì hôm sau hãy trở lại mà lấy“. Thế là mất, không có ai thèm trở lại chốn ấy. Một số bạn bè đã than phiền với tôi về lối ăn cướp kiểu ấy của bọn Việt Cộng. Thì tôi đã cười mà nói với các bạn rằng, các anh không có khai báo gì giúp cho chúng được lợi lộc, mà còn đòi bọn chúng trả lại tiền đã gởi, vậy các anh có thấy là rất vô lý hay không?

Về trường hợp Hoàng duy Hùng được bọn Việt Cộng trả lại đủ 3.400 (ba ngàn bốn trăm) mỹ kim, thì hẳn là Hoàng duy Hùng đã làm điều gì đó có lợi cho bọn Việt Cộng lắm, cho nên bọn CSVN mới… “cưng” cậu ta quá chừng như vậy. Nếu đem đọ cái số tiền mà Việt Cộng trả lại cho Hoàng duy Hùng với hàng chữ viết trong QUYẾT ĐỊNH ĐÌNH CHỈ ĐIỀU TRA BỊ CAN rằng “xét thấy Hùng thấy được lầm lỗi của mình, biết hối cải, đã có đơn xin Nhà nước khoan hồng để được đoàn tụ với gia đình, đã khai báo rõ ràng về tổ chức của Hùng ở trong nước và ngoài nước…” thì cũng không có gì đáng ngạc nhiên lắm, phải không… Hoàng duy Hùng?

Trần Phương

Ngày 26/8/2008

ngưng trích...]



[Trích
chinhnghia27
Tốt Nhất là đừng Áo Gấm Về Làng.
Chui qua lá cờ máu là một nỗi nhục chẳng vinh gì.
Quân nhân thì phải nhớ ngày nào đối đầu sống chết để giành dân thu hồi đất hạ cờ VC.
Dân thì phải nhớ những ngày gồng gánh chạy theo QLVNCH.
Người tỵ nạn có liêm sỉ chỉ trở về khi không còn lá cờ Cộng Sản.
Đã về thì không nên kêu ca vì chẳng ai thương. Đáng kiếp!

No comments:

Thời Sự "Nóng"





------------------------------------------

---------------------------------------------------------
Vân Anh -Ngày 1 tháng 10 Hà Nội Chính Thức Bán Nước Cho Bắc Kinh
----------------------------------------