Nhà Báo Việt Thường

Nhà Báo Việt Thường

Tìm kiếm bài Blog than huu cua Nha Bao Việt Thường xin gõ chữ vào đây

Friday, July 9, 2010

DLHTN-CHUYỆN THƯA CÙNG BẠN ĐỌC

CHUYỆN THƯA CÙNG BẠN ĐỌC

Duyên-Lãng Hà Tiến Nhất

Sau bài viết “Xét lại vấn đề cha Lý chống cộng”, chúng tôi nhận được khá nhiều phản ứng từ bạn đọc, trong đó đặc biệt có lá thư của quí ông Tôn Thất Gia Long (TTGL) nêu một số câu hỏi và yêu cầu chúng tôi trả lời. Tôn trong lời yêu cầu và tinh thần đối thoại xây dựng của ông TTGL, chúng tôi viết lá thư ngỏ này mong gởi tới ông để đáp lễ. Xin thành thật cám ơn về lá thư của ông trước.

Những phản ứng khác hoặc cố tình chế diễu, xỉ vả, xuyên tạc và vu khống chúng tôi, hoặc lý luận phản bác thiếu chính xác bài viết của chúng tôi về Lm Nguyễn Văn Lý. Nói chung, tất cả đều thiếu xây dựng hoặc thiếu lý luận, do đó thiết nghĩ không cần phải trả lời. Tuy nhiên, để tỏ sự hiểu biết, chúng tôi cũng xin được phép quá giang trong thư này vài lời để hồi đáp những phản ứng đó cho phải phép. Rất mong được ông TTGL thông cảm và tha lỗi. Như thế bài viết này sẽ gồm có hai phần: một phần để phản bác các ý kiến thiếu xây dựng và thiếu lý luận, và phần khác để trao đổi với quí ông Tôn Thất Gia Long.

Phần Phản Bác Các Ý Kiến Thiếu Xây Dựng Và Thiếu Lý Luận

- Bà Bút Vàng và ông/bà Trắng Đen: ngụ ý tôi viết thuê cho VGCS.

Vấn đề này đã có lần tôi trả lời cho ông nhà văn trung tá Nguyễn Đạt Thịnh. Thấy tôi rách như tổ đỉa, quí vị nghi ngờ tôi viết thuê cho CS để kiếm cơm, kể ra cũng có chút lý sự. Tôi không dám tự nhận mình là người đạo đức, có tư cách nên không làm chuyện đó. Cao siêu quá, lý tưởng quá, vả lại nói quí vị cũng chẳng tin. Tôi chỉ dựa vào lý lẽ rất thực dụng để mở mắt ra cho quí vị thấy như sau. Thứ nhất, VGCS có tiền nhưng chúng chẳng ngu dại gì. Chúng thừa hiểu thành ngữ “trông mặt gởi vàng”. Nếu muốn gởi vàng, ít nhất VGCS cũng phải gởi cho ông Nguyễn Đạt Thịnh, một nhà văn quân đội đã từng viết khen tướng ngụy VGCS Võ Nguyên Giáp là tướng trí, hay như bà Bút Vàng có website Ánh Dương với các nhà báo “lớn” viết trong đó như Bùi Tín, Chu Tất Tiến v.v. Bần bút là dân khố rách áo ôm, làm gì có credit mà được VGCS tin tưởng gởi vàng cho giữ. Cần phải hiểu như thế. Thứ hai, BS Tôn Thất Sơn, moderator của diễn đàn Nước Việt, đã xác nhận hẳn hoi rằng các bài viết của DL Hà Tiến Nhất tôi chẳng có giá trị gì cả. VGCS chịu bỏ tiền thuê bần bút viết những bài chẳng có giá trị gì để lại mất công dục thùng rác sao? Sao mà vô lý thế?

- Ông/bà Trắng Đen: bần bút đi tu rồi bỏ nhà Chúa về đời tìm vui, và đã phải xin lỗi Nguyễn Chí Thiện (NCT).

Vấn đề thứ nhất, quả thật bần bút có ở trong nhà tu, nhưng không đi tu. Ông cụ thân sinh ra bần bút chết sớm lúc bần bút mới lên 7. Biết mình không sống được nữa, ông cụ giao bần bút cùng với 5 sào ruộng cho ông cha xứ Trần Ngọc Trác, nhờ ông cha nuôi dậy dùm đứa con bất hạnh. Bần bút chưa bao giờ có ý định truơng buồm xuôi gió để dong thuyền về Tây Trúc, nên đâu có bị trái gió mà phải lộn lèo. Lớn lên, bới vì cảm thấy mình không có căn tu nên bần bút trở lại cõi hồng trần khổ lụy. Đơn giản có thế thôi. Còn vấn đề xin lỗi NCT thì NEVER. Trước đây bần bút quả quyết rằng Nguyễn Chí Thiện 99% là tên ăn cắp tập thơ Vô Đề. Có ý chừa lại 1% để chờ cho đến cuối năm 2009 rồi dứt khoát 100% cũng chưa muộn. Lý do bởi vì NCT tuyên bố khẳng định cuối năm 2009, Bộ Ngoại Giao Anh sẽ giải mã vấn đề Tập Thơ Vô Đề. Thiện có ý nói rằng BNG Anh sẽ xác nhận hắn là tác giả của Tập Thơ. Năm 2009 đã qua và bây giờ là tháng 7 năm 2010, BNG Anh có giải mã không thì mọi người đã thấy. Như vậy NCT 100% rõ ràng là tên ăn cắp Thơ, và 100% là một thằng nói láo. Việc gì Duyên-Lãng Hà Tiến Nhất tôi phải xin lỗi một thằng ăn cắp, một tên nói láo?

- Ông Bắc Kỳ Di Cư Chu Tất Tiến: Bần bút nói cha Lý buôn vua giống Lã Bất Vi, nhưng không chứng minh được cha Lý buôn ông vua nào cả.

Xin lỗi ông Bắc Kỳ Di Cư Chu Tất Tiến, có lẽ ông di cư năm 75, chứ không phải di cư năm 54 nên mới “ngố và đần độn” như vậy. Bần bút có nói cha Lý buôn vua bao giờ đâu, mà chỉ nói cha Lý “ÔM MỘNG buôn vua”. Chữ nghĩa còn đó, ông banh mắt ra mà đọc cho kỹ đi rồi hãy viết. Ông Bắc Kỳ Di Cư 75 Chu Tất Tiến vốn tự hào xuất thân trường Quốc Gia Hành Chánh và mấy chục năm viết văn. Bần bút thua ông xa. Bần bút chỉ là thằng học trò trường Đời, và chỉ cầm bút tay trái để mua vui, chứ không phải để kiếm cơm như ông. Nhưng nói thật, ông chưa đủ power để bắt bẻ nổi bần bút đâu. Người có học, lại là nhà văn lớn như ông mà cũng đi bắt chước con nít, đẻ ra đủ mọi thứ tên kệch cỡm để bêu riếu bần bút. Kẻ hèn này không ke, cũng không chấp. Ông là dân Tây lai nên bần bút mượn vài chữ Tây để khuyên ông thế này. Nếu nói thì il faut tourner la langue 7 fois avant de parler. Còn nếu muốn viết thì il faut agiter la tête 70 fois avant d’écrire. Khẩu chứng vô bằng mà còn phải uốn lưỡi 7 lần, nhưng bút sa gà chết nên càng phải cẩn thận hơn. Cuối cùng bần bút cũng có lời cám ơn ông đã có ý tốt cầu nguyện cho bần bút khỏi bị Chúa phạt, và tỉnh mộng làm tay sai cho CS. Chúa phạt những kẻ bợ đỡ lòn cúi để làm điều bất chánh thôi. Ngài không phạt những người ăn ngay nói thẳng đâu. Còn tỉnh mộng thì bần bút vốn là đứa rất thực tế, có dệt mộng bao giờ đâu mà phải tỉnh. Ông Bắc Kỳ Di Cư 75 yên chí đi, tết Congo cha Lý nhất định sẽ đạt thành GIẤC MỘNG BUÔN VUA. Ráng chờ đi, đừng có nóng.

- Cụ Mathew Trần: Cụ Mathew là người trọng tuổi nên dù sao cũng có phần chín chắn hơn bọn trẻ người non dạ. Ít nữa cụ cũng đã đồng ý rằng cha Lý là người nóng nẩy, bốc đồng, nói nhiều, bộp chộp rồi lại hối hận (nguyên văn lời cụ). Tuy nhiên, khi cụ chê trách chúng tôi chủ quan thì cụ lại tự giải thích việc làm của cha Lý theo lối riêng của cụ. Như thế không chủ quan à? Cha Lý dùng con chiên và là đồng chí làm dê tế thần để gia đình họ phải điêu đứng mà cụ còn chống chế được. Cái đó không chủ quan đấy sao? Cụ cho rằng cha Lý viết lá thư gởi Quốc Hội Mỹ để đầu hàng CS chẳng có gì để gọi là thủ đoạn, bởi vì cha Lý đã nắm đàng cán là lá thư ngài gởi ra công luận trước khi ngài vô tù, phủ nhận những gì ngài viết ra khi ở trong tù nếu những bài viết đó trái với lập trường và đường lối của ngài. Cụ dựa trên bằng cớ vững lắm, và cụ cũng lý luận đúng lắm. Trước đây chúng tôi cũng đã từng bênh vực cha Lý như cụ kia đấy. Nhưng, lại một chữ nhưng tai ác, qua hai lần sau này cha Lý ở tù, chúng tôi bắt buộc phải suy nghĩ lại. Thường thì chỉ có những tù nhân nào bị tra tấn và hành hạ quá sức thì mới phản cung. Cả hai lần vô tù cha Lý đều xác nhận ngài được nhốt phòng riêng, có tivi, có báo chí, có khoảnh sân cho ngài trồng bông để giải trí, ăn uống tất nhiên không thiếu thốn, có lần tên trung tá Nam còn bắt cá nấu cháo cho ngài ăn, có bác sĩ riêng, bệnh được đưa đi nhà thương cao cấp nhất chữa trị. Với những điều kiện ở tù như vậy mà cha Lý chịu đầu hàng CS có ngửi được không, thưa cụ. Giả như ngài đầu hàng thật và không chống cộng nữa thì là một nhẽ. Nhưng ra tù ngài lại là lãnh tụ chống cộng. Tư cách người chiến sĩ Quốc Gia chống cộng là như thế sao? Như vậy không thủ đoạn thì là gì? Nếu không kính trọng cha Lý thì tôi đã gọi ngài là tên sớm đầu tối đánh. Cá nhân tôi cứ mong ngài đường đường, hiên ngang, dõng dạc trước mặt kẻ thù như Nguyễn Thái Học, như Trần Văn Bá, như cụ Phan Bội Châu, như đại tá Hồ Ngọc Cẩn, như rất nhiều người anh hùng khác của đất nước mà không được. Tiếc quá!

- Một số quí vị khác nữa viết chữ không bỏ dấu nên xin lỗi chúng tôi không đọc. Đơn giản hóa chữ viết rất nguy hiểm, tùy theo từng thứ tiếng, nhất là chữ Tầu và chữ Việt. Chẳng hạn tiếng Mỹ viết “Food 4 Less” người ta còn có thể hiểu được . Tiếng Tầu, chữ (Tộ, 8 nét) viết thành chữ (Tác, 7 nét) thì nhất định câu văn người ta sẽ không hiểu. Còn tiếng Việt, xin đan cử một câu nói của anh chàng Bắc Kỳ 75 khoe với người hàng xóm của mình: “Lon nha toi to lam, anh vao ma xem”. Mời quí vị đọc thử. Tiếng Việt không bỏ dấu nguy hiểm thế đấy. Vậy xin đề nghị quí vị khi viết nên bỏ dấu để khỏi bị hiểu lầm và cho dễ đọc.

Phần Trao Đổi Với Ông Tôn Thất Gia Long

Trưóc hết chúng tôi xin phép đăng lại nguyên văn lá thư của ông TTGL, và sau đó sẽ trao đổi với ông từng điểm.

Kính gởi Ông Duyên Lãng:

Cá nhân tôi không ngờ Ông Duyên Lãng Hà Tiến Nhất lại dại dột đến mức như thế nầy: bỏ nhiều thì giờ viết một bài dài có tác dụng "cởi áo cho người (CSVN) xem lưng". Cùng một lúc, Ông muốn bôi bẩn để triệt tiêu dù vô tình hay hữu ý:

1. LM Nguyễn Văn Lý

2. Các nhà tranh đấu cho Dân Chủ Nhân Quyền trong nước: LM Phan Văn Lợi, các Ông Trần Khuê, Đỗ Nam Hải, Nguyễn Thanh Giang, Nguyễn Khắc Toàn ...mà Ông gọi là "những nhân vật đấu tranh cuội"

3. Đảng Việt Tân

Giả thiết như bây giờ ông còn ở lại trong nước, hoặc Ông là cố vấn Đảng Việt Tân, hay chính Ông là LM Nguyễn Văn Lý, thì xin hỏi Ông :

a. Ông có chương trình hành động gì để chống Cộng giúp dân giúp nước so với các "nhân vật đấu tranh cuội" nêu trên ?

b. Ông đề nghị Đảng Việt Tân phải làm gì đặc biệt trong lúc nầy là lúc Hoa Kỳ đang có chủ trương hợp tác kinh tế, thương mãi và quân sự với Việt Nam để chống lại Tàu Cộng vì quyền lợi của họ ở Biển Đông mà Ông thừa biết ?

c. Ông có chủ trương bạo động trong nước để lật đổ chế độ CSVN không ?

Rất mong được Ông trả lời

Tôn Thất Gia Long

1. Ông Tôn Thất Gia Long cho là tôi dại dột vạch áo cho VGCS xem lưng. Tôi dại dột hay không thì cái đó là tùy ông đánh giá. Nhưng xin được hỏi ông, nếu cái lưng bị ghẻ lở mà cứ sợ thiên hạ nhìn thấy rồi chê cười, không chịu cởi áo ra để rửa các mụt ghẻ và xức thuốc thì liệu có thể hết ghẻ được không? Ngay vào lúc này đây, phong trào Tea Party đang hội họp bên Florida và ra Tuyên Cáo (manifesto) hạch tội TT Barack Obama. Tea Paty hạch Obama nhiều chuyện lắm. Đại Hội Tea Party còn đòi truất phế (impeach) Obama vì tội ông ta là Tổng Thống bất hợp hiến (illegal). Cho đến bây giờ ông Obama vẫn không trưng ra được tờ giấy khai sinh (birth certificate) để chứng minh rằng mình sinh ra đương nhiên là công dân Mỹ (natural born citizen). Ngay đến tổng thống đương quyền mà dân chúng Mỹ còn đưa ra hạch tội được, thì không lẽ tôi không được phép phê phán những người mới đang tranh đấu vì vận mệnh của đất nước? Lập trường của họ bao che và dung dưỡng CS, tôi không có quyền lên tiếng phê bình sao? Họ tranh đấu đúng, tôi cám ơn còn không kịp nữa kìa. Tôi phê phán với chứng cứ hẳn hòi, dùng lời lẽ thận trọng chừng mực kia mà. Đọc bài của tôi ông đã thấy. Chính VGCS cứ sợ vạch cái lưng của đảng cho người dân thấy nên đất nước mới ra nông nỗi như thế này đấy.

2. Ông gán ghép cho tôi bôi bẩn để triệt tiêu những người đấu tranh thì thật là oan cho tôi quá. Tôi chỉ làm công việc phê phán, và như ông thấy, tôi dựa vào chứng cứ để phê phán. Khi nào tôi phê phán vô bằng chứng hoặc ngụy tạo chứng cứ thì mới gọi là bôi bẩn được. Một người đã bẩn, một lập trường đã sai, một đường lối hành động không lương thiện thì đâu cần tôi bôi mới bẩn. Tự nó đã bẩn rồi. Tôi cũng không hề muốn viết để triệt tiêu. Tôi không bao giờ chủ trương tiêu diệt con người, kể cả con người CS, mà chỉ kêu gọi tiêu diệt cái xấu, cái ác. Chủ nghĩa CS là đầu mối của mọi tội ác trên đất nước ta hiện nay nên cần phải tiêu diệt. Khi viết, tôi luôn đặt quyền lợi của dân tộc lên trên hết. Tôi suy nghĩ đắn đo, thận trọng, và rất sợ hồ đồ. Tôi không bao giờ dám tự cho mình tuyệt đối đúng, nên chỉ cầu được bạn đọc như ông tranh luận để tìm đến sự thật viên mãn. Tôi sẵn sàng đón nghe và muốn thảo luận, nhưng hầu như đa số chỉ chửi bới theo cảm tính. Đó là sự thật rất đáng tiếc.

Đến đây tôi muốn giải thích với ông lý do nào tôi gọi người này là dân chủ cuội, kẻ kia là chống cộng bịp. Đó là vì tôi phân biệt ra hai xu thế chống cộng khác nhau: một là đấu tranh để tiêu diệt đảng và chế độ CS, và hai là đấu tranh đòi được đa đảng với CS, cùng nghĩa với hòa hợp hòa giải với VGCS. Tôi chủ trương đường lối 1 và tôi gọi tất cả những người đi theo đường lối 2 là cuội hoặc bịp. Lý do dễ hiểu thôi. Thứ nhất, Boris Yeltsin, một tay trùm CS đã nói thẳng cho chúng ta biết rằng CS không thể thay đổi, mà phải thay thế mới xong được. Không lý chúng ta lại dại dột bỏ ngoài tai lời khuyên thiết thực và quí báu đó của Yeltsin. Thứ hai, bao lâu cái mầm mống và ảnh hưởng CS còn tồn tại dù dưới bất cứ hình thức nào thì không sao giải quyết được các vấn đề của đất nước.

Có ba vấn đề cực kỳ quan trọng tại VN hiện nay là: nạn ngoại xâm, tình trạng giầu nghèo quá chênh lệch trong dân chúng, và truyền thống đạo đức xã hội đã mất sạch. Ngoại xâm phải chống, nhưng cần chống VC trước, vì bản chất VC là Việt gian bán nước. Chúng là nội thù. Nội thù còn nguy hiểm hơn ngoại xâm. Phục hồi truyền thống đạo đức phải mất ít nữa là ba thế hệ nếu không còn CS. Sự chênh lệch giầu nghèo cần phải được san bằng. Hiện nay, mọi nguồn tài nguyên quốc gia đều nằm trong tay đảng viên, nếu còn đảng CS thì không thể nào san bằng nổi. Đó là lý do cần phải tiêu diệt hết CS, và phải nhổ tận gốc rễ mọi mầm mống CS. Chúng ta phải tranh đấu cho một mảnh đất VN không còn một bóng cây CS, không còn một rễ cái, rễ con CS nào. Các nước Đông Âu sống chung đa đảng với đảng CS được, nhưng VN và Trung Quốc thì dứt khoát không. Bởi vì khi Đông Âu sụp đổ, các đảng CS tại đó chưa có phương cách tồn tại để độc quyền. Sau khi Đông Âu sụp đổ rồi thì VN và Tầu đã rút được kinh nghiệm. Chúng tìm ra con đường để sống còn. Con đường đó là, một đàng chúng gấp rút củng cố đảng, quân đội, công an, các cơ quan hành chánh, các tổ chức ngoại vi thật vững, đoàn ngũ hóa để kiểm soát và khống chế mọi thành phần dân chúng, nhất là các tôn giáo. Một đàng chúng áp dụng đường lối tư bản hóa toàn đảng, nghĩa là các đảng viên và thân nhân đảng viên được quyền vơ vét và nắm giữ mọi tài nguyên quốc gia. Với các biện pháp đó, cho dù có đa đảng thì ai vô đó mà tranh dành được với CS.

3. Như trên đã nói, tôi gọi những người đấu tranh đòi chung sống đa đảng với VGCS (hay chủ trương HHHG cũng vậy) là cuội. Tôi xin nêu một số nhân vật điển hình để chứng minh cho ông thấy.

- Nguyễn Thanh Giang: Thật vậy, vấn đề "đồng bào ta ở nước ngoài" phải được ghi nhận là một đặc điểm mới của Tổ quốc, của cách mạng Việt Nam. Nó chưa hề xuất hiện trong các giai đoạn lịch sử trước đây. Đây là vấn đề vừa phát sinh từ sau 1975 và nó sẽ còn phát triển lâu dài, phức tạp. Bởi vậy, nó phải được quan tâm đúng mức, như một trong những vấn đề quốc sách và Đảng cần đặt vào đây một nhiệm vụ chiến lược. Trong công tác dân vận đối với đối tượng này, Đảng cần đặt song song các nhiệm vụ tập họp, huy động, khai thác với xây dựng, bồi dưỡng chăm lo. Đây là địa bàn tốt để Đảng thể hiện đầy đủ tính nhân đạo cao cả của mình. (Nguyễn Thanh Giang: Một buổi tối ở Niu Ooc - Báo Nhân dân 1-4-1990)

- Lm Nguyễn Văn Lý viết trong Lời Kêu Gọi số 7 ngày 28-01-2001: Hỡi những người cộng sản VN! Hãy công bằng chia sẻ trách nhiệm phục vụ Tổ Quốc cho người khác, bằng cách hủy bỏ điều 4 trong Hiến Pháp nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa VN hiện nay, bằng cách tạo mọi điều kiện thuận lợi cho mọi người Việt hải ngoại được có các điều kiện thuận lợi trở về xây dựng đất nước, để mọi người có thể chia sẻ sự nghiệp xây dụng Tổ Quốc bằng các cuộc bầu cử công bằng, tự do, dân chủ trong sự giám sát của các tổ chức quốc tế.

- Trần Khuê viết trong bài Chỉnh Đốn Để Tồn Tại và Phát Triển, mục: Chọn Mặt Mà Giao Quyền Lực: “Do đó, vấn đề đảng cộng sản Việt Nam là đảng cầm quyền là đương nhiên không cần đặt ra nữa.”

- Ông Hoàng Minh Chính tại trường đại học Havard ngày 28-9-2005 tuyên bố không chủ trương lật đổ chính quyền CSVN hiện tại.

- Riêng đảng Việt Tân thì đã có quá nhiều thành tích chủ trương hòa hợp hòa giải với VGCS. Những chứng tích về chủ trương hòa hợp hòa giải của VT xẩy ra ngay giữa lòng các cộng đồng người Việt tỵ nạn chúng ta nên rất dễ kiểm chứng. Chúng tôi xin được miễn nêu ở đây vì sợ dài dòng quá.

4. Tôi chỉ là một thất phu bình thường nên không dám có chương trình hành động gì to lớn cả. Ông TTGL muốn biết ý kiến của tôi phải làm thế nào chống cộng cho hữu hiệu. Tôi xin trả lời như sau:

a/ Trước đây, có khi đã gần hai chục năm, tôi có nêu một vài ý kiến thô sơ, trong đó có hai biện pháp quan trọng mà tôi cho là hữu hiệu nhất để đối phó với VGCS lúc chúng mới chân ướt chân ráo bước vào thời kỳ đổi mới. Hai biện pháp đó, một là toàn thể các cộng đồng người Việt tỵ nạn trên khắp thế giới nên tự động áp dụng Embargo và Boycott VGCS và các tay sai của chúng ở hải ngoại. Hai là các đoàn thể, đảng phái, tổ chức cộng đồng, và các nhân sĩ nên hợp tác ra một Tuyên Cáo không thừa nhận bất cứ một thứ viện trợ hay giúp đỡ nào có hoàn trả cho CSVN, không thừa nhận bất cứ kế hoạch đầu tư nào của tư bản nước ngoài cho CSVN, vì CSVN là một chính quyền bất hợp pháp. Tuyên Cáo cần nhấn mạnh là nhân dân VN không thừa nhận việc viện trợ và đầu tư qua tay một chính quyền không hợp pháp, nên không có trách nhiệm phải hoàn trả sau này. Tôi thiển nghĩ chỉ có đánh CS về mặt kinh kế mói làm chúng suy yếu được thôi, cho dù là đánh cò con trong phạm vi cộng đồng tỵ nạn. Ông cứ thử tưởng tượng xem, nếu cộng đồng tỵ nạn đoàn kết và chận lại được từ 50% đến 80% các lợi ích về kinh tế và văn hóa cộng đồng tỵ nạn chúng ta ban phát (grant) cho VGCS thì chuyện gì sẽ xẩy ra? Bây giờ nếu nên có ý kiến thì tôi xin thêm là cần các nhà lãnh đạo các tôn giáo vận động dư luận quần chúng trong nước là chủ yếu. Vận động ngoại giao kém hiệu quả, bởi vì nước nào cũng đều có quyền lợi ở VN cả. Thế giới chỉ ngả theo chúng ta khi chúng ta chứng tỏ chúng ta mạnh hơn VGCS. Trong bài “Xét Lại Vấn Đề cha Lý Chống Cộng” tôi đã có ý nêu trường hợp Balan với Lm Jerzy Popieluszko làm thí dụ để học hỏi.

Ông thấy tôi phê phán cha Lý nên có vẻ hơi gay gắt. Không sao, nhưng xin được hỏi ông vài câu là có bao giờ ông đặt vấn đề tại sao Lm Popieluszko bị mật vụ Balan thủ tiêu, còn cha Lý công an không ra tay? Tại sao các đức TGM Nguyễn Kim Điền, Ngô Quang Kiệt vừa ló đầu ra là bị triệt tức khắc, trong khi cha Lý, cha Lợi tự do trả lời phỏng vấn trên radio và lên paltalk chống cộng thoải mái?

b/ Với đảng Việt Tân, tôi đề nghị họ hãy quay về với cộng đồng Dân Tộc. Không nên làm Việt Gian cho Mỹ nữa. Không nên làm tay sai cho VGCS nữa. Chắc ông TTGL sẽ thắc mắc hỏi tại sao. Vấn đề này tôi đã giải thích nhiều rồi. Ở đây tôi chỉ xin nêu một câu hỏi gợi ý để ông TTGL tìm hiểu thêm. Có bao giờ quí ông thắc mắc rằng tại sao trong nhiều vụ đàn áp người dân ở trong nước, nhất là ở giáo xứ Thái Hà, Đồng Chiêm, và Tòa Khâm Sứ, công an thường hay sử dụng bọn xã hội đen để làm việc này không?

Về vấn đề Trung cộng xâm lược, trưóc tình thế hiện tại, nhân dân VN không thể cùng một lúc chống hai kẻ thù là Trung cộng và Việt cộng. Phải chống VC trước. Nếu mất nước vào tay TC, chắc chắn thế giới sẽ tích cực giúp đỡ ta chống xâm lược. Nhưng nếu VC còn, chúng ta vẫn mất nước như thường. VGCS sẽ là bọn thái thú thay mặt Bắc Kinh cai trị nhân dân VN.

c/ Ông hỏi tôi có chủ trương bạo động không. Dĩ nhiên câu trả lời của tôi là không. Tuy nhiên nếu trường hợp bất đắc dĩ bạo động xẩy ra trong khi đấu tranh dành chính quyền thì cái đó ai cũng phải chấp nhận thôi. Tôi tin như thế.

Sau cùng, chúng tôi không có ý viết kết luận cho một lá thư trả lời bạn đọc, nhưng xin kể hầu quí vị một mẩu chuyện để đọc chơi cho vui.

Mới tuần trước, ký giả Emily Schultheis của Tập Đoàn Báo Chí miền Tây (Western Journalism) có gởi đi một mẩu tin ngắn cho biết có tới 248 học giả hàng đầu chuyên nghiên cứu về các Tổng Thống Hoa Kỳ, đã xếp hạng TT Barack Obama đứng thứ 15 trong số các ông Tổng Thống giỏi nhất của nước Mỹ, vừa vặn sau lưng Bill Clinton, nhưng trên Ronald Reagan. Một độc giả tên là Shelly đọc bản tin này liền phê bình như sau: “I have found the higher the education the less in touch with reality the person is. Which coincides with the degrees: BS = BullS---- degree, MS = More of the Same, PhD = Piled high and Deep. With this survey results professors are about as low as politicians.” Xin tạm dịch: Tôi thấy càng học cao người ta càng thiếu thực tế. Những cái tương đương với bằng cấp là: BS = mấy chú bò tót ….. bằng với cấp, MS = tệ hơn bò tót nữa, PhD = xếp chồng đống trên có dưới có. Với những kết quả khảo sát này, giáo sư đại khái còn thua chánh khách xa. Người viết tiếng Em khá, nhưng tiếng Anh thì rất dở. Nếu có sai xin bạn đọc sửa sai dùm. Xin đa tạ.

Thành thật cám ơn ông Tôn Thất Gia Long. Cám ơn quí bạn đọc.

Duyên-Lãng Hà Tiến Nhất

No comments:

Thời Sự "Nóng"





------------------------------------------

---------------------------------------------------------
Vân Anh -Ngày 1 tháng 10 Hà Nội Chính Thức Bán Nước Cho Bắc Kinh
----------------------------------------