Nhà Báo Việt Thường

Nhà Báo Việt Thường

Tìm kiếm bài Blog than huu cua Nha Bao Việt Thường xin gõ chữ vào đây

Tuesday, May 7, 2013

Đặng Phúc -Nhân quyền cho phụ nữ theo kiểu Tàu

http://nhabaovietthuong.blogspot.com/2013/05/ang-phuc-nhan-quyen-cho-phu-nu-theo.html

Đặng Phúc -Nhân quyền cho phụ nữ theo kiểu … Tàu Cộng

 

Trích :- báo Pháp Le Monde phê bình : 37 tiếng đồng hồ để móc mình vào đầu tàu Trung Quốc » đã nêu bật tính chất ngắn ngủi của chuyến thăm để tự hỏi về khả năng thành công của ông Hollande trong việc tăng cường quan hệ với một đất nước mà Pháp đang rất « cần » trong bối cảnh khủng hoảng hiện nay.
(ngưng trích)

- Sau chuyến đi của Tổng Thống Pháp Hollander mong được "bám đuôi" Tàu Cộng để vờ cầu viện, thì Tàu Cộng liền “triển lãm” trên báo chí một màn "nhân quyền cho phụ nữ" theo kiểu Tàu Cộng,  là các cô nhân viên bán mỹ phẩm phải xếp hàng bò bằng đầu gối để diễu hành khắp phố.  Mục đích này của Tàu Cộng có lẽ để “chửi thẳng” vào Hiến chương nhân quyền của Liên Hiệp Quốc rằng:  “siêu cường” Tàu Cộng chúng ông xem con người là loại “trâu ngựa” . Nay mai một khi Tàu  Cộng đã trở thành “ông chủ lớn”, thì lệnh ông chủ Tàu Cộng phải được đặt trên tất cả mọi luật pháp . Những nơi nào trên thế giới do ông chủ Tàu Cộng làm chủ hay kiểm soát, thì nhân viên các nơi đó cũng phải đi bằng “đầu gối” , một khi “ông chủ” Tàu Cộng” muốn như hình ảnh được ghi lại dưới đây.





Các nữ nhân viên bị bắt bò giữa phố trước sự chứng kiến của người đi đường



“Chính phủ”  Pháp đã nhiều lần lớn tiếng khoe khoan về mãi lực kinh tế của Tàu Cộng  và Pháp “chắc ăn” rằng: Các “Chú Ba Trời Con” sẽ mang lại nhiều quyền lợi cho nước Pháp. Không phải bây giờ ông Tổng thống Hollander mới là người tiên phong mở đầu cho các cuộc ngoại giao “khôn ngoan” của Pháp, hoặc mở cửa thị trường Âu châu cho làn gió mới của Tàu Cộng tràn vào. Tàu Cộng đã có nhiều đặc khu kinh tế kiểu Tàu, cũng như các “nông trại” theo mô hình của “Tàu Cộng” tại Âu châu. Vậy chứ “Đố” ông Hollander chứ Tàu Cộng đã chứa những thứ gì trong các vùng gọi là “Đặc Khu Kinh Tế” hay các “Nông Trại” do người Tàu làm chủ ngay trong nước ông đang sinh sống ?. Cũng như đám Tàu Cộng qua bàn tay bọn “Tư Bản Đỏ” ở Hà Nội hiện nay chúng làm chủ bao nhiêu ngàn “Nông Trại” trên khắp nước Việt Nam và một khi chúng đã có “đủ đồ chơi”, thì lúc đó chúng sẽ Làm Loạn không chừng!. Mưu kế mà!
Có dư luận cho biết là vì lợi nhuận và đặc quyền phe đảng, nhóm phái, tư bản thực dân Pháp mới bám đuôi bọn “Tàu Cộng” đang thật sự xâm lược "vào cửa ngỏ Âu Châu. Từ các nông trại, các khu sản xuất nông nghiệp, đến các khu kinh tế, kỹ nghệ , nay Âu châu (nhất là Pháp) sẽ mở cửa thật rộng để phục vụ cho các “chú Ba trời con” . 
Lịch sử là bài học của quá khứ mà dường như thế hệ lãnh đạo mới của Âu Châu hiện nay họ đã quên đi bài học của Thiết Mộc Chân vào thế kỷ thứ 12 đã gây bao tang tóc kinh hoàng  cho hầu hết các dân tộc ở Âu Châu. Ngày nay có lẽ “lịch sử sẽ Tái Diễn” lại chăng! bọn Tàu Cộng hiện nay đã lũng đoạn Âu châu từ chính trị đến kinh tế để rồi “bên nào cũng phải cần, cần để rồi không tránh được...
Rồi đây chúng ta sẽ chứng kiến mỗi ngày phụ nữ bên các nước Âu Châu  phải xếp hàng bò lê lết khắp thành phố theo mệnh lệnh của ông chủ Tàu Cộng! Từ một câu nói được coi là bất hủ của Napoleon là: “tôi đến, tôi thấy và tôi cướp đoạt”. Nay cũng câu nói trên chúng ta có thể “diễn thêm” theo kiểu của Tàu Cộng rằng: “tôi đến, tôi có tiền và tôi ngồi trên luật pháp”. Vậy thì dân nào không chịu thi hành “luật pháp” theo mô hình của Tàu Cộng thì hình phạt “Phải Bò” (như bản tin được đăng bên dưới đây) cũng là chuyện lẽ đương nhiên thôi.


 Đặng Phúc





"Map showing changes in borders of the Mongol Empire from founding by Genghis Khan in 1206, Genghis Khan's death in 1227 to the rule of Kublai Khan (1260–1294). (Uses modern day borders)"

Genghis Khan


-----



Nhân Quyền theo kiểu Tàu : Hàng chục nữ nhân viên bị bắt bò diễu phố

Những ngày qua, hàng loạt bức ảnh được cho là ghi lại cảnh một công ty mỹ phẩm của Trung Quốc bắt hàng chục nữ nhân viên bò diễu phố đang gây xôn xao dư luận, đồng thời thu hút khá nhiều ý kiến trái chiều.
Theo thông tin lan truyền trên cộng đồng mạng Trung Quốc, do tình hình làm ăn quá bết bát nên chủ công ty trên đã quyết định áp dụng hình phạt kì lạ này nhằm rèn luyện lòng quyết tâm trong công việc cho nhân viên của mình.
Thời gian gần đây, nhiều công ty Trung Quốc thi nhau áp dụng những hình phạt mới cho cấp dưới nhưng đa số đều không nhận được sự đồng tình từ dư luận.

Các nữ nhân viên bị bắt bò giữa phố trước sự chứng kiến của người đi đường
Nhiều người chỉ trích rằng, việc bắt những cô gái trẻ mặc đồng phục bò lê trên đường là một hành động ngược đãi phụ nữ. Song cũng vẫn có một số ít ý kiến ủng hộ vì cho rằng đó là biện pháp hiệu quả để khắc phục tình trạng trì trệ trong tinh thần làm việc của nhân viên.
Cách đấy không lâu, cư dân mạng Trung Quốc đã từng phẫn nộ với cảnh một phụ nữ bị làm nhục giữa đường trước sự vô cảm của người chứng kiến.
Câu chuyện trên diễn ra tại một nhà hàng trên đường Điền Lân, trung tâm thành phố Thượng Hải. 
Hình ảnh trong clip cho thấy một người đàn ông mặc quần áo màu đen đã có những hành động sàm sỡ quá lố đối với cô gái 
ngay giữa phố. Nạn nhân tuy có chống cự nhưng rất yếu ớt.

----------
French President Francois Hollande (R) and Chinese President Xi Jinping inspect a guard of honor during a welcoming ceremony outside the Great Hall of the People on April 25, 2013 in Beijing, China. Hollande has begun a two day trade visit to China bringing with him a large French trade delegation.
(LTS thử nghĩ khi đoàn quân xâm lược  Tàu mang cuốc, sẻng, súng đạn đến cửa ngỏ thành  Paris mở "đặc khu kinh tế tiền quan",  Tổng thống  Hollande sẽ trải thảm đỏ  "Pháp cần đến Trung Quốc ?!?!)


Pháp muốn tranh thủ con tàu tăng trưởng của Trung Quốc

Tổng thống Pháp François Hollande và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình ngày 25/04/2013 tại Bắc Kinh.
Tổng thống Pháp François Hollande và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình ngày 25/04/2013 tại Bắc Kinh.
REUTERS/Yohsuke Mizuno/Pool..*** 

Mai Vân / Thu Hằng
Chuyến công du Trung Quốc trong hai ngày 25-26/04/2013 của Tổng thống Pháp François Hollande tiếp tục được báo Pháp phân tích. Trong bài viết mang tựa đề « 37 tiếng đồng hồ để móc mình vào đầu tàu Trung Quốc », đặc phái viên nhật báo Pháp Le Monde đã nêu bật tính chất ngắn ngủi của chuyến thăm để tự hỏi về khả năng thành công của ông Hollande trong việc tăng cường quan hệ với một đất nước mà Pháp đang rất « cần » trong bối cảnh khủng hoảng hiện nay.

Nhận định của Le Monde về nội dung chuyến công du Trung Quốc của đương kim Tổng thống Pháp được tóm gọn trong câu : Trong suốt chuyến thăm cấp Nhà nước của mình, Tổng thống François Hollande không ngừng nhắc nhở : Pháp cần đến Trung Quốc ».
Câu hỏi mà tờ báo Pháp đặt ra là liệu một hành động vội vội vàng vàng có giúp ích cho việc xây dựng một mối quan hệ lâu dài hay không ? Khi chỉ dành ba mươi bẩy tiếng đồng hồ cho một quốc gia mà ông chưa hề biết đến, Tổng thống Hollande dĩ nhiên là không phá được kỷ lục ngắn gọn của người tiền nhiệm Nicolas Sarkozy, chỉ ghé Bắc Kinh 14 giờ vào năm 2008, và vỏn vẹn năm tiếng đồng hồ vào năm 2011.
Tuy nhiên ông Hollande đã để lại ấn tượng của một chuyến thăm cấp nhà nước được thực hiện một cách thần tốc, với các cuộc tiếp xúc được « bấm giờ » chính xác, nặng tính lễ tân, không dành một khoảng thời gian « phá lệ » nào, vốn đã mang lại màu sắc tình cảm cho các chuyến thăm của nhiều Tổng thống Pháp trước đây.
Le monde nêu ví dụ về ba mươi sáu giờ đi thăm Tây Tạng của ông Valéry Giscard d'Estaing vào năm 1980, hay việc ông François Mitterrand bỏ thì giờ đến khánh thành một cuộc triển lãm Picasso, và trao tặng Bắc đẩu Bội tinh cho ông Ba Kim, một nhà văn lớn của Trung Quốc vào năm 1983, hoặc là chuyến ông Jacques Chirac đi dạo tại Dương Châu, quê hương của chủ tịch Trung Quốc Giang Trạch Dân vào năm 2000...
Tại sao Francois Hollande lại ấn định một chương trình viếng thăm chặt chẽ như vây ? Bruno Le Roux, chủ tịch của nhóm dân biểu thuộc đảng Xã hội trong Quốc hội Pháp đã giải thích rằng : « François Hollande luôn luôn muốn đi thẳng vào vấn đề, ông không thích ‘cỡi ngựa xem hoa’. Vì vậy nếu vấn đề có thể làm trong không đầy hai ngày, thì không cần phải phải kéo dài ».

Pháp rất cần Trung Quốc
Tổng thống Pháp đã làm gì trong thời gian ngắn ngủi tại Trung Quốc. Theo Le Monde, tại Bắc Kinh, rồi ở Thượng Hải, ông Hollande đã tận dụng mọi cơ hội để tung ra thông điệp là người Pháp rất cần Trung Quốc.
Francois Hollande đã nói : « Sẽ không có phục hồi ở châu Âu nếu không có Trung Quốc ». Trên cơ sở đó, Pháp sẽ cố gằng làm mọi thứ để bám vào đầu máy Trung Quốc, vừa tạo thuận lợi cho các công ty Pháp xâm nhập vào các lĩnh vực mà nhu cầu của Trung Quốc sẽ bùng nổ (y tế, thực phẩm, năng lượng mới, kỹ thuật số), vừa chiêu dụ các nhà đầu tư, sinh viên và khách du lịch Trung Quốc đến Pháp.
Để đánh đổi lấy việc Trung Quốc mở cửa thị trường của họ, Tổng thống Pháp đã đã hứa là sẽ gỡ bỏ « tất cả các chướng ngại vật và quy định kềm hãm việc người Trung Quốc vào Pháp, đặc biệt trong chế độ thị thực nhập cảnh chẳng hạn.
Đối với với Le Monde, thông điệp của ông Hollande không có gì mới. Ông đã từng nói những điều tương tự tại New Delhi, Mumbai và Mátxcơva vào tháng Hai vừa qua.
Le Monde nhận định một cách hóm hỉnh : Sau lời kêu gọi « Các bạn Ấn Độ, hãy giúp chúng tôi », « Các bạn Nga, hãy giúp chúng tôi », nay đến lượt « Các bạn Trung Quốc, hãy giúp chúng tôi ».
Vấn đề được Le Monde nêu lên là với mục tiêu chiêu dụ Trung Quốc như vừa kể, cũng dễ hiểu là Tổng thống Pháp đã làm tất cả mọi thứ để tránh làm cho chủ nhà phiền lòng, trong đó có việc không nói dông dài đến vấn đề nhân quyền – cho biết là vấn đề đó đã được thảo luận trong cuộc hội đàm tay đôi với ông Tập Cận Bình. Thay vào đó ông Hollande đã nhấn mạnh rằng "Pháp và Trung Quốc có cùng những nguyên tắc « trong quan hệ quốc tế ».
Đối với với những ai phê bình ông về việc không ở lâu tại Trung Quốc, Tổng thống Pháp có kế hoạch thực hiện các cuộc họp thường xuyên hơn với đối tác của mình : Hai bên đã đồng ý gặp nhau mỗi năm một lần. Tóm lại, theo Le Monde, quan điểm của ông Hollande là « thường » hơn là « lâu ».


----------



Thành Cát Tư Hãn – Wikipedia tiếng Việt

vi.wikipedia.org/wiki/Thành_Cát_Tư_Hãn

Thiết Mộc Chân có 3 em trai là Cáp Tát Nhi (Khasar hay Qasar), Hợp Xích Ôn (Khajiun), Thiết Mộc Cách (Temüge) và một em gái là Thiết Mộc Lôn (Temülen ...

No comments:

Thời Sự "Nóng"





------------------------------------------

---------------------------------------------------------
Vân Anh -Ngày 1 tháng 10 Hà Nội Chính Thức Bán Nước Cho Bắc Kinh
----------------------------------------