Nhà Báo Việt Thường

Nhà Báo Việt Thường

Tìm kiếm bài Blog than huu cua Nha Bao Việt Thường xin gõ chữ vào đây

Tuesday, July 17, 2012

Đào Nương-Báo Người Việt - sau khi mạ lỵ toàn thể quân dân cán chính VNCH - lại tiếp tục “lầm lỡ”:




 link nhung bai lien quan 

Báo Người Việt - sau khi mạ lỵ toàn thể quân dân cán chính VNCH - lại tiếp tục “lầm lỡ”:


MẠ LỴ CÁC LINH MỤC CÔNG GIÁO “LÀM GIÁN ĐIỆP CHO TÂY, CHO MỸ”
Đào Nương

Những Điều Nên Nói - Nhật báo Saigon Nhỏ số Chủ Nhật 15 thang 7, 2012
Nhật báo Người Việt có “lầm lỡ” khi đăng bài nhục mạ Quân, Dân, Cán, Chính VNCH không?
Chúng tôi không nghĩ là không.
Ngày Thứ Sáu 13 tháng 7-2012, sau khi thấy “thư xin lỗi” không bịt miệng được làn sóng phẫn nộ trong cộng đồng, báo Người Việt đã họp mặt để giải bày về sự lầm lỡ này.
Phóng viên Thanh Phong của Saigon Nhỏ không có mặt trong buổi họp báo này vì không được mời, mặc dù toà soạn của chúng tôi nằm trên cùng một con đường Moran với báo Người Việt.  Nhưng chúng tôi có theo dõi cuốn phim quay về cuộc họp báo này do một nhà báo từ Bắc Cali ghi nhận. Theo tinh thần những câu giải thích của hai ông Phụ tá Chủ Nhiệm Đinh Quang Anh Thái và ông Chủ Bút Phạm Phú Thiện Giao thì đây không phải là một “sai lầm”: Ông chủ bút Thiện Giao cho biết lời giải thích của phụ tá Chủ Bút Vũ Quí Hạo Nhiên  khi đăng bài viết này là để cho độc giả biết thời nay vẫn còn “có loại người ngu” như vậy. Ông phụ tá chủ nhiệm Đinh Quang Anh Thái thì cho rằng chúng ta nên “lắng nghe quan điểm khác biệt”. Theo nhà báo Phan tấn Hải của Việt Báo thì ông Huy Phương cho rằng tinh thần chống cộng của báo Người Việt “sáng ngời” qua các bài bình luận của ông Ngô Nhân Dụng tức ông Đỗ Quí Toàn và do đó không ai hiểu lầm được. Rồi ông còn khuyên rằng đây là lúc phải đoàn kết để hướng về vận động dân chủ cho quê nhà, tránh chia rẽ thêm trong cộng đồng. Riêng ông chủ nhiệm Phan Huy Đạt thì than thở: “chúng tôi thiếu người…”  
Do đó, tôi không nghĩ là báo Người Việt lại phải xin lỗi cộng đồng. Báo Người Việt cứ núp dưới cái dù “sáng ngời” của ông Ngô Nhân Dụng là đủ rồi. Cũng giống như trong nước, Việt Cộng chỉ cần đưa ảnh Hồ Chí Minh, học tập tư tưởng “sáng ngời” của Hồ Chí Minh là tha hồ mà tham ô mà đàn áp dân chúng vì ánh sáng cách mạng vẫn “chói loà” trên 700 tờ báo trong nước đấy thôi?
Cuộc họp báo chiều Thứ Sáu của báo Người Việt cho thấy sự gian trá và lung túng của một tập đoàn báo chí thùng rỗng kêu to và bài viết mạ lỵ “VNCH là tay sai cho giặc Mỹ” này không phải là một sai lầm vì người chọn bài này chính là phụ tá chủ bút Vũ Quí Hạo Nhiên, tác giả của chậu nước rửa chân mà dưới đáy chậu là lá cờ VNCH năm 2007, khi đó ông ta là tổng Thư Ký toà soạn. Hai năm sau, báo Người Việt lại cho Vũ Quí Hạo Nhiên lên chức phụ tá chủ bút. Theo ông John Vũ, người viết blog Inside Little Saigon thì từ nguồn tin bên trong báo Người Việt cho biết Vũ Quí Hạo Nhiên chính là tác giả “Sơn Hào”, người viết “thư độc giả” mạ lỵ toàn thể Quân Dân Cán Chính VNCH. Ông John Vũ cho rằng chủ bút báo Người Việt Phạm Phú Thiện Giao nên từ chức vì chủ bút là người  chịu trách nhiệm chứ không phải phụ tá hoặc nhân viên thừa hành. Nhưng trên thực tế thì ông Phạm Phú Thiện Giao chỉ là một “du sinh” được báo Người Việt thu dụng nên hai năm qua, tiếng là chủ bút nhưng ông Thiện Giao đã phải “học việc” với ông phụ tá Hạo Nhiên rất nhiều.
báo NV MẠ LỴ CÁC LINH MỤC CÔNG GIÁO
“LÀM GIÁN ĐIỆP CHO TÂY, CHO MỸ”
Nhưng báo Người Việt giải thích sao khi ngay ngày hôm sau, trong số báo ra ngày Thứ Hai 9 tháng 7, báo Người Việt lại có hai cái thư của cùng “một” độc giả không những “chửi xéo” VNCH hết mình, chửi giặc Mỹ thậm tệ, mà còn “mạ lỵ các linh mục Công Giáo Việt Nam được Tây huấn luyện làm gián điệp cho CIA”. được đăng tiếp theo bài mạ lỵ “VNCH là tay sai cho giặc Mỹ” thuộc số báo ra ngày Chủ Nhật 8 tháng 7.  
(Trích:)
Về “Phụ tá  tổng thống  Nam  Hàn  mất  chức  do thỏa thuận với  Nhật”  
(báo Người Việt ngày Thứ Hai  9 tháng 7)
Lịch  sử vẫn lập đi lập lại thôi, nhất là về phương diện điệp  báo, “khi  thương  thì trái ấu  rất  tròn, hết  thương  thì  bồ  hòn cũng  méo  thấy  mẹ”. Âm  mưu Pháp sau hiệp ước  Geneve, đã đem một số linh mục đi tu học  tình  báo  gián điệp, hy vọng sẽ trở  lại  Đông  dương.Nhưng, khi nhận ra rằng không còn cơ hội  nữa, bèn giao số linh mục  này cho VNCH, ông  Ngô Đình Nhu, người đỗ hạng 8 khóa chính trị của Saint Cyr cũng tính và toán, nên  chỉ  giao cho CIA một  số và giữ  lại  một số bí mật phục vụ  cho các Trung ương tình báo. Khốn thay CIA biết được,bèn…lịch sử sang ngang.Bác học Lee từng  phục vụ tại Mỹ  và vào tù, rồi  bộ truởng tư pháp thời ấy  là bà Reno có lời xin lỗi. Vang  Pao một thời oanh liệt vùng trời  biên thùy tây nguyên, tỵ nạn, ở tù , dân  H’ mông  góp  của  bail bond, và đoàn  tựu  ông  bà.Ông Nam  Hàn  này  cũng  không  thể thoát ra  ngoài caí đinh luật ấy khi mà thời  kỳ mang danh  xưng Hàn  Quốc
Dich Tran     
(ngưng trích)
Phóng ảnh Thư mạ lỵ “Các linh mục Công Giáo Việt Nam được Tây huấn luyện làm gián điệp cho CIA” đăng tải trên báo Người Việt  ngay ngày hôm sau (Thứ Hai 9 tháng 7, 2012) tiếp theo thư mạ lỵ Quân Dân Cán Chính VNCH là tay sai cho giặc Mỹ (ngày Chủ Nhật 8 tháng 7, 2012).
Nhắc lại, những lỗi chính tả trong phần trích lại là nguyên văn đọc được trên báo Người Việt. Chuyện: “… Âm  mưu Pháp sau hiệp ước  Geneve, đã đem một số linh mục đi tu học  tình  báo  gián điệp, hy vọng sẽ trở  lại  Đông  dương.Nhưng, khi nhận ra rằng không còn cơ hội  nữa, bèn giao số linh mục  này cho VNCH, ông  Ngô Đình Nhu, người đỗ hạng 8 khóa chính trị của Saint Cyr cũng tính và toán, nên  chỉ  giao cho CIA một  số và giữ  lại  một số bí mật phục vụ  cho các Trung ương tình báo.Khốn thay CIA biết được,bèn…lịch sử sang ngang.”…  thì rất tiếc là hiện nay nhà (tình) báo Đỗ Ngọc Yến của báo Người Việt đã không còn để xin “ngài” kiểm chứng lại thực hư xem sao? Do đó, xin các linh mục Công Giáo Việt Nam trả lời cho báo Người Việt và cho dân Việt Nam khắp nơi biết rõ thực hư? Không biết sau đây, nhóm Diễn Đàn Giáo Dân và các ông Trần Phong Vũ, Trần Văn Cảo sẽ giải thích sao về “lầm lỡ”  “thư độc giả” trên báo Người Việt viết  về các linh mục công giáo như một “công cụ trao tay” về tình báo giữa VNCH và “giặc Tây” hay “giặc Mỹ”. Xúc phạm hoặc để cho những kẻ khác xúc phạm các linh mục như thế này mà không lên tiếng thì thật là trọng tội chứ chẳng chơi!
Ông Ngô Đình Nhu không hề tốt nghiệp ở Saint Cyr, một trường huấn luyện quân sự cuả Pháp,  mà ông học về Quản Thủ Thư Viện tại trường Ecole de Charles. Giọng điệu thiếu kiến thức và mạ lỵ người quốc gia như thế này chỉ có phun ra từ mồm của những “con vẹt” của Băng Đảng Cộng Sản Hà Nội mà thôi. Chúng muốn nói gì thì nói, người dân ai có phương tiện để phản biện?  
Sau đây là “Thư của cùng tác giả”  (báo Người Việt, Thứ Hai 9 tháng 7, 2012)
(Trích:)
Về “Ngoài  Trưởng  Mỹ đến Việt  Nam, trong  bối  cảnh  tranh  chấp biển Đông” (báo  Người  Việt  ngày 9 tháng 7)
Tôi  đã  thuộc lòng  bài “Không  ai ...mà chỉ  vì  quyền  lợi  của  Hoa Kỳ trong  giai đọan… cần  giải  quyết  đống  phế thải  không  recycling, ví  dụ, như  đã thấy  những  chiến cựu  gọi là viện  trợ  cho VNCH  tàu  thì  chiếc  lôi chiếc  kéo  chiếc  nằm  ụ choáng  thủy lộ, sĩ quan phi  hành  tìm  một  chiếc  máy  bay  cà  tàng  để  thoát  thân  vẫn  không  có vì  chỉ  có  máy  đậu  chứ  không  có  máy  bay; chiến xa  M41  là loại đệ II Thế  chiến  vì  lúc  đang  xài  M 60 là  đại  bác  bazoka, tiểu liên  49 hay  Thompson, phóng lựu, guarant, carbine  em  mờ mệt… Thủa ấy, Rockfeller, Kissinger, John Paul. Van rất  là  thương  dân VNCH, thủa  này  Rodam Hillary  Clinton rất  là  Wecoming xạo  hết chổ nói  VN  chăng ??? còn  nữa, John Kerry, John Mc  Cain, Jonh.. và rên dài dài  Tiếng  Việt  thuờng  có  từ ghép  như “ mơ “ thì  phải “mộng” và “ mị’’… tổ  chức  này  nọ là  khai  là  khai  thác  tâm lý  để  thu dollars như  Bảo  Khánh  ở  Úc, đọc tiếng Việt  không  chạy, cà lập, cà chớn, vẫn  còn “kẻ” tin sẽ lật  đổ  CSVN.  Tại  Mỹ có  chiêu  mới, “ chúng  mày  cứ  chụp  mũ nhau  rồi  kiện thưa, tòa  sẽ  thu bail bond”. Ai  đã  sáng  tác  nghiêu sò  ốc  hến” quá tuyệt  vời  câu  quan chi  huyện  để  đời “ tuị nó không  kiện  thưa  nhau  thị mình  làm quan  với  ai, làm  quan  làm  gì, nó  không  thưa kiện  mình  phải  xúi nó  thưa  kiện, trong  huyện thằng  nào  có máu  mặt?” vậy , biển  Đông  không  dậy  sóng,minh  phải  quạy  cho  nó dạy  sống chư ,ù chuyến  đi  này chắc  chắn sẽ có  thêm một  dân  nam ở tù vì mơ, mộng, mị … nhớ Vang  Pao.
Dich Tran
(Ngưng trích)
Tôi không biết “quan” nào của báo Người Việt đã chọn “thư độc giả” này để đăng trên báo Người Việt và tại sao lại “mời” độc giả đọc một cái thư đầy lỗi chính tả như vậy. Nếu “tác phẩm” này là nguyên văn của người viết thì còn hiểu được vì có khi đó là chủ trương của ông chủ bút Phạm Phú Thiên Giao “phải đăng để biết thời nay còn có “thằng ngu và dốt” như vậy”. Quan điểm thì có thể khác biệt nhưng sự thật thì phải là sự thật. Nếu: “… những  chiến cựu  gọi là viện  trợ  cho VNCH  tàu  thì  chiếc  lôi chiếc  kéo  chiếc  nằm  ụ choáng  thủy lộ, sĩ quan phi  hành  tìm  một  chiếc  máy  bay  cà  tàng  để  thoát  thân  vẫn  không  có vì  chỉ  có  máy  đậu  chứ  không  có  máy  bay; chiến xa  M41  la ø loại đệ II Thế  chiến  vì  lúc  đang  xài  M 60 là  đại  bác  bazoka, tiểu liên  49 hay  Thompson, phóng lựu, guarant, carbine  em  mờ mệt… là sự thật thì  sau ngày 30 tháng 4, đâu còn cả triệu người đi tù cộng sản? Câu “như  Bảo  Khánh  ở  Úc, đọc tiếng Việt  không  chạy, cà lập, cà chớn, vẫn  còn “kẻ” tin sẽ lật  đổ  CSVN.”… thì Đào Nương tôi miễn bàn vì Đào Nương tôi tin rằng “CSVN sẽ bị lật đổ” và nhất là tình trạng “nhổ rồi liếm, liếm rồi nhổ” thì cần gì phải nhìn đâu xa, chỉ cần nhìn xuống cuối đường Moran, nơi có toà soạn báo Người Việt là thấy hết.
Riêng phần kết luận: “… vậy , biển  Đông  không  dậy  sóng,minh  phải  quạy  cho  nó dạy  sống chư ,ù chuyến  đi  này chắc  chắn sẽ có  thêm một  dân  nam ở tù vì mơ, mộng, mị … nhớ Vang  Pao” … thì chắc lại phải nhờ ông Phan Huy Đạt họp báo giải thích dùm tại sao chúng ta lại phải nhớ “ông Vang Pao”? Vì ông ấy tổ chức kháng chiến chống Lào Cộng ngay tại xứ này nên bị “giặc Mỹ” đưa ra toà? Khi chọn “thư độc giả” để đăng thì chắc báo Người Việt, cơ quan ngôn luận tự hào là lớn nhất nước phải biết “độc giả” này muốn nói gì, ám chỉ điều gì, phải không ông?
Cũng xin ông làm ơn giải thích có sự liên hệ gì giữa trang nhất cuả báo Người Việt số ra ngày Chủ Nhật 15 tháng 7, một tuần sau khi báo Người Việt nhục mạ Quân Dân Cán Chính VNCH có bản tin (nguyên văn): Tướng Nguyễn Chí Vịnh “công tác” 10 ngày ở Mỹ. Tên này là Tổng Cục Trưởng Tổng Cục 2 tức Tổng Cục Tình báo và Phản Gián Việt Cộng, một hung thần vào hàng đệ nhất của Việt Cộng mà ngay cả những người như Võ Nguyên Giáp, như Võ Văn Kiệt hằn cũng không tha qua vụ T4 mà những người cầm bút không theo lề phải trong nước đã đề cập tới rất nhiều trong mấy năm qua. Chúng ta đang ở Mỹ nên tôi không hiểu báo Người Việt loan tin lịch trình “công tác” của tên Việt Cộng này để làm gì trên trang nhất. Một tờ báo “tranh đấu cho dân chủ và nhân quyền” cho Việt Nam thì loan tin về lãnh đạo Việt Cộng để làm gì? Nhất là một tên tham ô vô lại giết người không gớm tay như Nguyễn Chí Vịnh? Để dọa Người Việt tị nạn chống cộng chăng? Luận điệu làm tin này của báo Người Việt không khác báo Quân Đội Nhân Dân trong nước. Ngay cả báo Tuổi Trẻ hay Saigon Giải Phỏng trong nước cũng không “nâng bi” lãnh tụ Việt Cộng đến như báo Người Việt tại Little Saigon này.
Nhưng chuyện tương lai của những tên lãnh tụ tham ô hèn hạ thì không khó tiên đoán. Khi gặp thời chúng diệu võ giương oai, hết thời thì trốn chui, trốn nhủi trong những cái lỗ  chồn để ẩn thân khi người dân đứng lên làm cách mạng. Nhìn những tấm gương “chói loà” của Saddam Hussein, của Gadahfi kìa kià.
*
Tóm lại, mục “thư độc giả” của báo Người Việt “độc” thật! Độc hơn Vịt Xiêm Lai! Khi viết về VNCH thì ôi thôi! Hết một lũ “Tay sai cho giặc Mỹ”, lại đến “Các linh mục làm gián điệp cho Tây, cho Mỹ”. Còn khi viết về cộng sản thì ôi thôi là thiên đường độc lập, tự do, hạnh phúc…
Xin quí thân chủ Người Việt Quốc Gia yểm trợ báo Người Việt nên hỏi lại thế thì tiền thu được từ quí vị khi đăng quảng cáo, báo Người Việt dùng vào việc gì mà không mướn người biên tập cho đàng hoàng. Ông chủ nhiệm Phan Huy Đạt cho biết vì thiếu người nên báo Người Việt sơ sót và sai lầm khi đăng thư mạ lỵ Quân Dân Cán Chính VNCH. Chỉ riêng câu than thở này cũng đủ khiến chúng tôi nghi ngờ ông Phan Huy Đạt không phải là chủ báo Người Việt. Vì nếu là “chủ” thì ông Đạt phải có quyền quyết định mướn thêm nhân viên hay đuổi bớt nhân viên chứ. Thế thì xin ông Đạt cho biết “chủ” của báo Người Việt là ai để dân tình khỏi hoang mang… Trong cuộc họp báo, ông Phan Huy Đạt cho biết chủ báo Người Việt “Quỹ Hưu Bổng Nhân Viên báo Người Việt”.  Ai là “thành viên” của cái Quỹ Hưu Bổng Nhân Viên này? Phải làm việc bao lâu với báo Người Việt thì được là thành viên? Có thực là Quỹ Hưu Bổng như ông Phan Huy Đạt tuyên bố trong buổi họp báo chiều 13 tháng 7 thuộc về nhân viên thực sự của báo Người Việt?  
Khi vào web http://401k-plans.findthebest.com/l/154833/Nguoi-Viet-News-Inc-Employee-Stock-Ownership-Plan chúng tôi đọc được tên người quản trị  Quỹ Hưu Bổng này là Nguyễn Kim Thanh điện thoại (214) 748-3647 (Dallas) và Quỹ này mới được thành lập từ ngày 1 tháng 1, năm 2009. Quỹ này và công ty Người Việt trước 2009 có gì khác biệt?
Chúng tôi hy vọng sẽ tìm được trong danh sách này một vài tên quen thuộc đã từng cộng tác với báo Người Việt lâu năm như nhà văn Nguyễn Xuân Hoàng, Đỗ Tăng Bí, Phạm Phú Minh, Bùi Bích Hà, Hoàng Mai Đạt v …vv  … thay vì chỉ có những “con ma tay dài”, những người chưa từng cộng tác với báo Người Việt, hay cả… những người trong nước… Thực ra thì những trò “lập quỹ” này không có gì là lạ ở Hoa Kỳ. Đề nghị ông Phan Huy Đạt hãy tự công bố danh sách 27 người có tên trong Quỹ Hưu Bổng này để  Người Việt hải ngoại được “tự sướng” một lần xem sao thay vì ông cứ giúp cho bọn Việt Cộng “tự sướng” hoài như thế!
Hoặc giả, báo Người Việt không cần phải làm gì cả. Thái độ xin lỗi hay lạy lục mỗi khi “lầm lỡ” này thật là hèn cho một cơ quan ngôn luận tự nhận là lớn nhất của cộng đồng Người Việt Tị Nạn Cộng Sản. Đó không phải là tư cách của một nhà báo lương thiện hay chuyên nghiệp. Nếu đã có chủ trương thì chỉ cần trả lời: Phương cách làm báo của chúng tôi là tôn trọng quyền tự do phát biểu, tôn trọng tự do ngôn luận, tôn trọng “sự thật” mà không cần phân biệt quốc cộng. Ai thích thì đọc, không thích thì thôi! Thân chủ nếu đồng ý với chủ trương của chúng tôi thì đăng quảng cáo, không thì thôi. Đàng này muốn sống bằng tiền của Người Việt Tị Nạn Cộng Sản nhưng lại thò đuôi Việt Cộng, đến khi bị đập thì lại cụp đuôi cúi đầu xin tha. Nếu lâu lâu lại cứ cụp đuôi cúi đầu như vậy thì còn gì là nhân cách (lần này là lần thứ tư - tức là đã bốn lần rồi!) Hay những lỗi lầm đó đương nhiên phải xảy ra bởi vì chủ bảo sủa về hướng nào thì phải sủa về hướng đó?  
ĐÀO NƯƠNG

No comments:

Thời Sự "Nóng"





------------------------------------------

---------------------------------------------------------
Vân Anh -Ngày 1 tháng 10 Hà Nội Chính Thức Bán Nước Cho Bắc Kinh
----------------------------------------