Nhà Báo Việt Thường

Nhà Báo Việt Thường

Tìm kiếm bài Blog than huu cua Nha Bao Việt Thường xin gõ chữ vào đây

Saturday, July 14, 2012

tập đoàn đầu tư EcoPark cho 20 côn đồ truy sát người dân Văn Giang

LTS- Tội ác của tập đoàn đầu tư Ecopark, Tập Đoàn VGCS , đứng đầu là ma đầu Nguyễn Thanh Phượng con gái của việt gian Nguyễn Tấn Dũng, cũng là tên sát nhân tổ chức " tàu vượt biên đi chui" để giết người , cướp đoạt tài sản nhân dân sau 30-4


Hưng Yên:

 tập đoàn đầu tư EcoPark cho 20 côn đồ truy sát người dân Văn Giang

Có ít nhất 3 người phải nhập viện trong tình trạng bị thương nặng trong vụ việc gần 20 tên côn đồ hung hãn ngang nhiên mang theo gậy gộc, hung khí vào khu đuổi đánh hành hung người dân trong chiều 12/7, tại thôn 1, xã Xuân Quan, huyện Văn Giang, Hưng Yên.
3 nạn nhân bị côn đồ hành hung đã đưa vào Bệnh viện đa khoa Sông Hồng (xã Đa Tốn, Huyện Gia Lâm, Hà Nội) cấp cứu rồi chuyển tiếp lên Bệnh viện Việt Đức được xác định là ông Đàm Văn Đồng (52 tuổi), ông Đàm Văn Nghiệp (54 tuổi) và cụ ông Lê Thạch Bàn (73 tuổi).
Theo các bác sĩ, các nạn nhân nhập viện trong tình trạng trên cơ thể dính nhiều vết thương nặng ở vùng đầu, vùng chân, tay có nhiều vết sưng tím.
Sau khi ông Đồng được các bác sĩ khâu 10 mũi, ông Nghiệp khâu 19 mũi ở vùng đầu, tình trạng sức khỏe cũng đã dần bình phục trở lại và và hiện cả hai trường hợp này đã xin về điều trị tại nhà.
Riêng cụ Bàn, do tuổi cao sức yếu, lại bị chấn thương nặng nên vẫn phải tiếp tục điều trị tại bệnh viện.
Côn đồ vào xóm hành hung người dân
Ông Đàm Văn Đồng kể lại: Sáng 12/7 ông và một số người dân trong xã có buổi làm việc với Bộ Tài nguyên Môi trường và Trung ương Hội Nông dân Việt Nam về những vấn đề liên quan đến việc thu hồi đất nông nghiệp của bà con chưa nhận tiền đền bù. Tuy nhiên, không nhận được thông tin gì, đành quay về. 
Ông Nghiệp nhập viện với nhiều vết thương ở vùng đầu- ảnh Anh Tuấn

Đến chiều cùng ngày, ông cùng 5 người dân trong thôn có tới khu cánh đồng Cầu Vai để xem hoạt động xây dựng của một dự án thì bất ngờ bị nhóm thanh niên lạ mặt hung hãn cầm theo gậy gộc đe dọa rồi đuổi đánh.
Thấy vậy, ông Đồng cùng 5 người còn lại tháo chạy vào trong làng nhưng nhóm thanh niên truy đuổi ráo riết để hành hung tận trong nhà dân.
Anh Đàm Văn Nghiệp đã bị 3 thanh niên cầm gậy gộc đánh tới tấp. Bất ngờ bị đánh, anh Đồng và anh Nghiệp đã chống trả lại nhóm côn đồ lạ mặt. Vì bị thương nặng, toàn thân nhiều vết sưng tím nên đã cố gắng bỏ chạy và hô hoán kêu cứu dân làng.
Chưa dừng lại ở đó, nhóm côn đồ gọi thêm khoảng gần hai chục người làm náo loạn làng quê.
Nghe tiếng hô hoán, kêu cứu, cụ Lê Thạch Bàn (73 tuổi) từ trong nhà chạy ra xem tình hình thế nào cũng bị nhóm đối tượng này dùng gậy tấn công, đuổi đánh. Cụ Bàn hoảng hốt chạy vào tận buồng nhà ông Khánh ẩn náu cũng bị mấy đối tượng xông vào đánh tới tấp. 
Tại hiện trường, người dân thu giữ  được nhiều gậy gộc, vỏ chai bia mà nhóm người lạ mặt vứt lại - ảnh Anh Tuấn

Cụ chạy ra sân thì lại bị chặn đường đánh đến gục ngã. Thấy cụ bị thương nặng thì bọn chúng mới bỏ lại hung khí và tháo chạy. Ông Khánh vào can ngăn cũng bị đánh chấn thương ở bả vai.
Tại hiện trường, người dân thu được nhiều gậy gộc, vỏ chai bia mà nhóm người lạ mặt vứt lại sau khi ngang nhiên vào làng hành hung người dân.

Hậu quả, ông Đàm Văn Đồng (52 tuổi), ông Đàm Văn Nghiệp (54 tuổi) và cụ Lê Thạch Bàn (73 tuổi) bị chấn thương phải nhập viện để điều trị.
Hiện hai ông Đồng và ông Nghiệp đã được cho về nhà để điều trị. Còn ông Bàn do chấn thương nặng nên vẫn phải nằm điều trị tại Bệnh viện Việt Đức.

Cụ Bàn được đưa đi viện cấp cứu - Ảnh: Hà An
Được biết, trước khi xảy ra vụ việc ngày 12.7, một nhóm người lạ mặt, có mang theo hung khí nhiều lần xông vào thôn 1 để đe dọa, hành hung những gia đình chưa giao đất, nhận tiền đền bù của một dự án đô thị thương mại gần đó.
--------

Hai nhà báo của VOV xác nhận bị hành hung tại Văn Giang

Sáng 24.4.2012, UBND H.Văn Giang (tỉnh Hưng Yên) đã huy động lực lượng thực hiện cưỡng chế thu hồi 5,8 ha đất của 166 hộ tại xã Xuân Quan.
 
Sau khi vụ việc kết thúc, trên một số trang mạng điện tử đã xuất hiện đoạn video được cho là ghi lại vụ cưỡng chế, trong đó có hình ảnh một số người dân bị lực lượng cưỡng chế (có công an mặc sắc phục) hành hung. Hai nhà báo Nguyễn Ngọc Năm (SN 1970), Trưởng phòng và Hán Phi Long (SN 1979), phóng viên Phòng Phóng viên thời sự, chính trị, kinh tế (Trung tâm tin, Đài tiếng nói Việt Nam - VOV) đã xác nhận với Thanh Niên, họ chính là hai người bị đánh trong đoạn video nói trên (ảnh).
Ông Nguyễn Ngọc Năm sau đó bị còng, đưa lên xe về trụ sở Viện KSND H.Văn Giang; còn ông Hán Phi Long thì tự đến Công an H.Văn Giang để tường trình sự việc.
Theo ông Năm, đến nay mặc dù hai phóng viên đã có đơn và VOV có công văn gửi đi nhưng tỉnh Hưng Yên vẫn chưa có động thái nào. Chiều qua PV Thanh Niên đã nhiều lần liên lạc với các lãnh đạo tỉnh Hưng Yên như Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Cường, Chủ tịch UBND Nguyễn Văn Thông, Chánh văn phòng UBND Bùi Huy Thanh nhưng không ai nghe máy. Giám đốc Công an Hưng Yên Trần Huy Ngạn từ chối cung cấp thông tin về vụ việc. Ông Nguyễn Xuân Hiếu - Chánh văn phòng công an tỉnh xác nhận đã nhận được công văn của VOV, tuy nhiên ông Hiếu cho biết vụ việc còn đang được xem xét.



Nông dân Văn Giang bị hành hung tố cáo thủ phạm là người của Ecopark

Nông dân huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên phản đối  cưỡng chế thu hồi đất cho dự án Ecopark hôm 20/04/2012.
Nông dân huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên phản đối cưỡng chế thu hồi đất cho dự án Ecopark hôm 20/04/2012.
REUTERS/Mua Xuan

Theo tin từ báo chí trong nước hôm nay 15/07/2012, công an huyện Văn Giang tỉnh Hưng Yên đã khởi tố vụ án khoảng 20 tên côn đồ dùng hung khí đuổi đánh dã man một số nông dân tại Văn Giang, làm cho ba người bị trọng thương hôm 12/7. Trả lời RFI Việt ngữ qua điện thoại, các nạn nhân khẳng định những kẻ hành hung là người được Ecopark thuê canh giữ máy móc tại khu đất cưỡng chế của dân.

Chiều 12/7, sáu người dân xã Xuân Quang huyện Văn Giang ra gần khu vực cánh đồng đã bị cưỡng chế cách đây hai tháng để lấy đất cho dự án địa ốc của Ecopark, thì bị một nhóm khoảng hai chục thanh niên đuổi đánh. Họ bỏ chạy nhưng nhóm côn đồ này đã vào tận các nhà dân để truy đuổi, dùng gậy gộc, vỏ chai bia đánh đập dã man khiến ba người bị trọng thương.
Đến hôm nay, hai người bị thương là các ông Đàm Văn Đồng, Đàm Văn Nghiệp đã xuất viện, chỉ còn cụ Lê Thạch Bàn 73 tuổi vẫn đang được điều trị tại bệnh viện Việt Đức, các bác sĩ chẩn đoán là bị chấn thương sọ não.
Báo chí Việt Nam cho biết, cơ quan cánh sát điều tra Công an huyện Văn Giang hôm 13/7 đã khởi tố vụ án hình sự “cố ý gây thương tích” tại thôn 1, xã Xuân Quan huyện Văn Giang, Hưng Yên. Ngày 14/7, Công ty cổ phần đầu tư và phát triển đô thị Việt Hưng (Vihajico), chủ đầu tư dự án Ecopark đã có công văn gởi công an và chính quyền địa phương khẳng định không liên quan đến vụ hành hung trên, đề nghị điều tra làm rõ.
Nhưng các nạn nhân bị hành hung khi trao đổi với RFI Việt ngữ qua điện thoại đã khẳng định, bọn côn đồ trên đây là những người được Ecopark thuê mướn bảo vệ cánh đồng đã cưỡng chiếm.
COMMENT (31)
không - Hà Nội
Báo cứ đăng nhưng việc đó sẽ không giải quyết được gì đâu. Mất đất, mất kế sinh nhai, mất an ninh, không chừng mất cả mạng. Mất nhiều thứ thế thì dân sống sao nổi đây?
Anh Quan
Xã hội này sắp loạn rồi. Tôi không nghĩ được việc này đến đâu cả đâu. Trước đây, nhà báo của VOV là cơ quan báo chí TW bị hành hung mà còn chìm xuồng huống hồ dân đen. Dân đen đã cùng cực rồi.
Dân Bình, Hà Nội
Vấn đề là bọn côn đồ do ai thuê mướn, nhằm mục đích gì? Có liên quan đến vụ cưỡng chế đất ở Văn Giang không? Đề nghị điều tra làm rõ, lôi ra ánh sáng những ai thuê bọn côn đồ này và truy tố chúng trước pháp luật. Những năm gần đây có nhiều trường hợp các quan tham và tiêu cực thuê côn đồ trả thù người tố cáo chúng. Đây là một hiện tượng cực kỳ nguy hiểm cho đất nước, cho nhân dân!
Dan Den - HN
Công an bây giờ cũng hành xử giống bọn côn đồ vụ Hải Phòng và 2 nhà báo Văn Giang là biết. Cho nên bây giờ chẳng biết ai giải quyết nữa đây. Thật là mất niềm tin.

No comments:

Thời Sự "Nóng"





------------------------------------------

---------------------------------------------------------
Vân Anh -Ngày 1 tháng 10 Hà Nội Chính Thức Bán Nước Cho Bắc Kinh
----------------------------------------