Nhà Báo Việt Thường

Nhà Báo Việt Thường

Tìm kiếm bài Blog than huu cua Nha Bao Việt Thường xin gõ chữ vào đây

Friday, July 13, 2012

Đào Nương Hoàng Dược Thảo- Phan Huy Đạt, chủ nhiệm báo Người Việt hứa tìm “biện pháp ngăn ngừa…”


http://nhabaovietthuong.blogspot.com/2012/07/ao-nuong-hoang-duoc-thao-phan-huy-at.html
Ông Phan Huy Đạt, chủ nhiệm báo Người Việt hứa tìm “biện pháp ngăn ngừa…” việc mạ lỵ toàn thể quân, dân, cán chính VNCH

Đào Nương Hoàng Dược Thảo
Những Điều Nên Nói, Nhật báo Saigon Nhỏ Thứ Sáu 13 tháng 7, 2012
Phan Huy Đạt, chủ nhiệm kiêm tổng giám đốc Nhật Báo Người Việt


Ngày hôm nay tức năm (5) ngày sau khi đăng thư  của Việt Cộng gọi “ngày 30 tháng 4 là ngày vui mừng cuả dân tộc và VNCH là bè lũ tay sai của giặc Mỹ”, chủ nhiệm của báo Người Việt, người kế vị cố chủ nhiệm Đỗ Ngọc Yến, ông Phan Huy Đạt có thư xin lỗi nguyên văn như sau:


Thư Xin Lỗi

Của Chủ Nhiệm nhật báo Người Việt

Kính gửi quý độc giả, quý đoàn thể tổ chức cựu quân, dân, cán, chính Việt Nam Cộng Hòa.

Nhật báo Người Việt mới phạm một lỗi nặng nề nên chúng tôi viết thư này để xin lỗi toàn thể cộng đồng .

Ngày Chủ Nhật vừa qua, mục thư  Độc Giả trên báo Người Việt đã in một lá thư với lời lẽ hàm hồ có lợi cho chế độ cộng sản và còn xúc phạm toàn thể quân, dân, cán, chính Việt Nam Cộng Hòa. Những ý kiến và lợi lẽ đó hoàn toàn trái ngược với lập trường và nhật báo Người Việt vẫn theo đuổi từ  hơn 30 năm qua.

Chúng tôi trân trọng gửi tới quý vị cùng toàn thể đồng bào lời xin lỗi chân thành của cá nhân tôi và nhật báo Người Việt.

Lỗi lầm đáng tiếc trên xảy ra là do nhân viên phụ trách chọn Thư  Độc Giả. Sau khi tìm hiểu sự việc, chúng tôi đã quyết định ngưng việc người phạm lỗi.

Ngoài ra, Hội Đồng Quản Trị Công Ty Người Việt đã nghiêm khắc khiển trách và chế tài những người liên đới trách nhiệm, gồm Chủ Nhiệm và Chủ Bút.

Chúng tôi sẽ cố gắng có thêm biện pháp ngăn ngừa những sai lầm như vậy trong tương lai, tiếp tục cùng toàn thể đồng bào đấu tranh xóa bỏ chế độ cộng sản độc tài, xây dựng một nước Việt Nam dân chủ tự do.

Chúng tôi trân trọng bày tỏ lòng biết ơn quý độc giả và thân hữu đã cho biết ngay phản ứng về lá thư độc giả nêu trên trong mấy ngày qua; và một lần nữa mong toàn thể quý vị lượng thứ.

Phan Huy Đạt.


Phản ứng của chủ nhiệm báo Người Việt là những điều đã được tiên đoán trước. Ông Phan Huy Đạt lại xin lỗi khơi khơi, không tiết lộ tên người viết, người chọn bài là ai để chúng ta cùng biết. Điều này rất quan trọng vì nếu không biết danh tánh cuả tên Việt Cộng nằm vùng trong báo Người Việt này, chúng có thể sẽ len lõi trong cộng đồng để phá hoại tiếp tục khi có dịp. Ông là chủ tịch HĐQT báo Người Việt kiêm chủ nhiệm. Trong thư ông cho biết HĐQT khiến trách chủ nhiệm, chủ bút tức là ông … “tự kiểm điểm”  theo kiểu Việt Cộng tự sướng cho vui…


Đào Nương tôi đã dò tìm trong danh sách nhân viên toà soạn báo Người Việt xem có “lọt sổ” người nào so với danh sách cũ không thì thấy cả 7 ông trong Ban Biên Tập của báo Người Việt còn … nguyên vẹn“từ chủ nhiệm Phan Huy Đạt, phụ tá chủ nhiệm Đinh Quang Anh Thái, chủ bút Phạm Phú Thiện Giao, phụ tá chủ bút Vũ Quí Hạo Nhiên, Phụ tá Hành Chính BBT Nguyễn Việt Linh,  Tổng Thư Ký Đỗ Dzũng, TTK NVonline  Đỗ Tài Thắng, Nguyễn Đồng, cố vấn kỷ thuật, Bùi Kim Anh Trưởng Ban Trình Bày. Ít ra, lần trước, khi lá cờ vàng nằm trong chậu nước rưả chân, báo Người Việt còn có chút liêm sĩ khi đưa ra ông chủ bút Vũ Ánh và ông TTK VũQuí HạoNhiên là những người chịu trách nhiệm và sau đó sa thải họ dù tạm thời để che mắt cộng đồng. Lần này, chuyện trầm trọng hơn nhiều vì báo Người Việt không chỉ“ca ngợi chiến thắng thống nhất đất nước” của Việt Cộng mà ông Phan Huy Đạt còn nhìn nhận “sai lầm” là đã “thoá mạ tất cả quân, dân cán chính VNCH làm tay sai cho giặc Mỹ” nhưng cả toà soạn cuả báo Người Việt  không có ai đứng ra chịu trách nhiệm cả thì thật là khó hiểu? Không lẽ thư Việt Cộng “tự bò” từ  computer lên mặt báo Người Việt làm cho đảng cộng sản “tự sướng” và ông Phan Huy Đạt lại“tự nguyện” che chở cho Việt Cộng?


Khi ông Phan Huy Đạt viết: “Chúng tôi sẽ cố gắng có thêm biện pháp ngăn ngừa những sai lầm như vậy trong tương lai, tiếp tục cùng toàn thể đồng bào đấu tranh xóa bỏ chế độ cộng sản độc tài, xây dựng một nước Việt Nam dân chủ, tự do”  thì điều này có nghĩa là những chuyện “sai lầm” như trên vẫn có thể xảy ra trên mặt báo Người Việt trong tương lai nhưng ông sẽ tìm biện pháp để ngăn ngừa? Tại sao những việc như vậy không hề xảy ra trên bất cứ một mặt báo Việt ngữ nào ở hải ngoại trừ tờ Người Việt với một ban Biên Tập liệt kê gần 60 người như trong hình đính kèm? Khi phải cần có “biện pháp ngăn ngừa” thì có nghĩa là cơ quan ngôn luận mà ông Phan Huy Đạt là chủ tịch HĐQT kiêm chủ nhiệm nhìn nhận có sự hiện diện hay sự xâm nhập cuả Việt Cộng cho nên ông phải tìm “biện pháp ngăn ngừa” để tránh sự lộng hành của chúng? Dù là trẻ con, chúng tôi cũng khó tin rằng với “chủ trương đấu tranh xóa bỏ chế độ cộng sản độc tài, xây dựng một nước Việt Nam dân chủ, tự do” mà ông Phan Huy Đạt nêu ra trong thư xin lỗi này là điều có thực khi mà phóng viên của báo Người Việt, cơ quan ngôn luận đấu tranh xóa bỏ chế độ cộng sản độc tài, xây dựng một nước Việt Nam dân chủ, tự do đã có thể đi lại trong toàn cõi Việt Nam làm phóng sự mà không bị Việt Cộng tóm cổ vào tù. Cứ nhìn vào gương cuả ông nhạc sĩ Việt Khang mà đài SBTN tranh đấu trước đây thì rõ. Ông này chỉ có hai bản nhạc “than thở” về thân phận cuả đất nước mà cho đến nay, Việt Cộng bỏ tù ổng ở đâu mất tiêu mà đài SBTN với ông phóng viên Thanh Toàn tìm mãi không ra khiến có người cho rằng nhạc sĩ Việt Khang không có thực. Báo Người Việt, thường xuyên chuyển tiền về trả cho cộng tác viên nào trong nước? Ai là người tiếp tục hưởng lợi khi báo Người Việt tiếp tục “sai lầm” khi nhục mạ người Việt quốc gia, nhục mạ lá cờ vàng, ca tụng lãnh tụ cộng sản qua câu đối Tết? Cố chủ nhiệm báo Người Việt Đỗ Ngọc Yến ngồi chủ tọa buổi họp với Nguyễn Tấn Dũng và Nguyễn Xuân Phong với tư cách gì? Việt Cộng hay Việt Gian? Hay Việt Kiều Yêu Nước?


Tóm lại, nếu người Việt hải ngoại “tiếp tục tha thứ” cho báo Người Việt như lời “thỉnh cầu” của ông Phan Huy Đạt lần này thì bao lâu nữa, báo Người Việt sẽ “sai lầm” lần nữa. Ngày trước, báo Viêt Weekly chỉ đăng bài ca tụng Hồ Chí Minh do một người trong nước viết, tên “Trần truồng” chỉ treo hình ông Hồ trong tiệm của y nhưng ít ra những tên này không hề xúc phạm đến VNCH và oan hồn cuả tử sĩ Việt Nam đã chết trong cuộc chiến và các trại cải tạo Việt Cộng. Còn bây giờ, báo Người Việt đăng bài viết chửi toàn thể Quân Dân Cán Chính Việt Nam Cộng Hoà đồng thời gián tiếp chửi luôn nước Mỹ là “giặc”! Chúng tôi yêu cầu ông Phan Huy Đạt hãy công bố tên người viết, người chọn bài để chúng tôi biết mặt mà tránh, không phải sinh hoạt với tên cộng sản này.


 


HDQT và Ban Biên Tập do báo Người Việt công bố


Nhân đây thì cũng xin tiên đoán trước điều sẽ xảy ra trong những ngày sắp tới: tùy theo cường độ cuả sự tẩy chay cuả đồng bào tị nạn cộng sản mà báo Người Việt sẽ gia tăng cường độ của sự hối lỗi. Nếu Tập Thể Chiến Sĩ của ông Nguyễn Xuân Vinh im lặng, Liên Hội Cựu Chiến Sĩ chỉ phản kháng bằng thư, các hội đoàn quân nhân, các quân binh chủng im lặng “chấp nhận làm tay sai cho giặc Mỹ” như Việt Cộng viết trên báo Người Việt thì ông Phan Huy Đạt sẽ cười vui, thở phào và người viết cũng như người chọn thư đăng tải trên có thể sẽ được lên chức như trường hợp của Vũ Quí Hạo Nhiên sau vụ cờ vàng và chậu nước rửa chân. Nếu quí vị theo dõi báo Người Việt, quí vị sẽ đọc được tin “Ông Trương Tấn Sang thăm vùng 3 Hải Quân” (NV Thứ Ba ngày 10 tháng 7) với ảnh màu và lời tường thuật rất trang trọng như là báo Nhân Dân và Quân Đội Nhân Dân trong nước: “…ngoài vùng 3 HQ, trong chuyến đến Đà Nẳng, ông Sang còn thăm Bộ Tư Lệnh Quân Khu 5, một trọng tâm của quân đội Việt Nam…” Với những bản tin như thế này thì Ban Biên Tập của báo Người Việt chỉ cần vài ông “du sinh” là đủ, cần gì những tên tuổi như Đỗ Quí Toàn, Phạm Quốc Bảo, Huy Phương, Nguyên Huy, Lê mạnh Hùng, Nguyễn Văn Khanh, Du Tử Lê, Viên Linh, Nguyễn Xuân Nghĩa, Hoàng Khởi Phong, Song Thao, Võ Long Triều, Hà Tường Cát… Không lẽ các ông cũng như Đào Nương tôi, đêm đêm trước khi nằm ngủ phải thắp nhang cầu xin ơn trên cho ông Phan Huy Đạt tìm được “biện pháp ngăn ngừa” cho báo Người Việt khỏi biến thành công cụ tuyên truyền cho Việt Cộng để không phải đấm ngực nuốt nghẹn vì tủi nhục…





Đào Nương



 From: Hoang Le <levhoang57@...>
Date: 2012/7/14
Subject: [ChinhNghiaViet] GS PHAN THỊ ĐỘ, BÀ HÒANG DƯỢC THẢO, ĐT TRẦN THOMAS, LS LÊ DUY SAN, Ô. PHẠM ĐÌNH SAN GÓP Ý BÁO NGƯỜI VIỆT NHỤC MẠ ĐẾ QUỐC MỸ XÂM LƯỢC & BÈ LŨ VIỆT GIAN VNCH TAY SAI CỦA MỸ!!!
T

   Tôi cho rằng Bài báo vừa rồi của báo người Việt là cố tình ĐÁNH PHÁ VÀ BÔI NHỌ VNCH VÀ ĐỒNG MINH, nhưng vì thấy sự Chống đối và Phản ứng của Cộng Đồng người Việt TNCS quá mạnh, nên trở ngược lại nói là SƠ Ý NGOÀI Ý MUỐN, những ai NGÂY NGÔ mới tin như thế.
   Nói như vậy thì các Báo của bọn việt gian cs cứ việc PHỈ BÁNG VÀ ĐÁNH PHÁ xong rồi XIN LỖI là  HUỀ TIỀN HAY SAO ???
Lê văn Hoàng
-----------------
rom: Thi Do PHAN <phanthido2@...>
To:
Sent: Saturday, July 14, 2012 5:45 AM
Subject: GS PHAN THỊ ĐỘ, BÀ HÒANG DƯỢC THẢO, ĐT TRẦN THOMAS, LS LÊ DUY SAN, Ô. PHẠM ĐÌNH SAN GÓP Ý BÁO NGƯỜI VIỆT NHỤC MẠ ĐẾ QUỐC MỸ XÂM LƯỢC & BÈ LŨ VIỆT GIAN VNCH TAY SAI CỦA MỸ!!!

GS PHAN THỊ ĐỘ, BÀ HÒANG DƯỢC THẢO, ĐT TRẦN THOMAS, LS LÊ DUY SAN, Ô. PHẠM ĐÌNH SAN GÓP Ý BÁO NGƯỜI VIỆT NHỤC MẠ ĐẾ QUỐC MỸ XÂM LƯỢC & BÈ LŨ VIỆT GIAN VNCH TAY SAI CỦA MỸ!!! 

Kính chuyển để Quý Vị tham khảo, phổ biến rộng rãi khắp thế giới.

Chúng ta cần phải truy tố Nhật báo Người Việt và việt gian ...ra trước các Tòa Án Hình Sự Hoa Kỳ vì vu không xuyên tạc, bôi nhọ cuộc chiến đấu đầy chính nghĩa của Hoa Kỳ và VNCH chống lại độc tài, đảng trị, vô thần CSVN và Cộng Sản Quốc Tế mà tất cả các nước dân chủ, tự do đều biết ngọai trứ các nước cộng sản.

Nhật báo Người Việt đồng lõa (complice) với việt gian... ăn cơm Quốc Gia thờ ma cộng sản và có cuộc sống sung túc ngày hôm nay là nhờ Hoa Kỳ cứu vớt, nuôi dưỡng mà lại phổ biến, viết bài, có lợi cho CSVN, bất lợi cho Hoa Kỳ & VNCH, xuyên tạc bôi nhọ HOA KỲ và người Quốc Gia VNCH trên đất nước Hoa Kỳ thì không thể nào tha thứ được.

Mong rằng Ls LÊ DUY SAN & các Luật gia, Luật sư tị nạn CSVN nghiên cứu sớm truy tố vụ việc này ra Tòa Án Hoa Kỳ và báo FBI để cảnh cáo các tờ báo, các nhà báo, các người tị nạn CSVN, ăn cơm quốc gia, ăn cơm Mỹ mà lại phãn bội VNCH & Mỹ để thờ ma cộng sản. Nếu muốn phục vụ CSVN thì trở về sinh họat với CSVN không nên ở lại các nước tư bản mà lại tiếp tục bưng bô CSVN, đánh phá bôi nhọ các người tị nạn CSVN!!!
Gs PHAN Thị Độ
---------
From: San Le D. <sanduyle@...>
Date: 2012/7/13

Da dao Cong San Viet Nam
Da dao Ho Chi Minh và tay sai

Thưa anh Phạm Đình San
Báo Người Việt đã nhiều lần phạm lỗi tương tự như vậy.
Chẳng lẽ cứ phạm lỗi rỗi xin lỗi là xong?
Phải xếp báo Người Việt vào lọai báo gì? Bưng bô cho Việt Cộng chăng?
LDS
From: PhamDinhSan <santiger11@...>


Thân gửi bạn LDSan,
Ngày hôm qua, tôi có dịp gập CVA Đỗ Quý Toàn và CVA Nguyễn Mạnh Hùng trong bữa ăn trưa của nhóm Bạn Già CVA tại nhà một người bạn.
Trong khi nói chuyện, tôi có đề cập đến cái lỗi lầm mới nhất của nhật báo Người Việt khi đăng lá thư sặc mùi CS của một đọc giả mà lại không có lời phản bác nào của toà soạn. CVA Đỗ Quý Toàn xác nhận đó chính là sự sơ hở đáng trách mà tờ Người Việt cần phải lên tiếng Xin Lỗi ngay.CVA Nguyễn Mạnh Hùng cũng đồng quan điểm với CVA Đỗ Quý Toàn như vậy.
Kết quả là Người Việt đã đăng Thư Xin Lỗi ngay trên trang nhất của số báo ngày hôm nay - Thứ Năm ngày 12 tháng 7 năm 2012. Thiện chí này tạm thời chấp nhận được vì đương kim chủ nhiệmcủa tờ Người Việt là ông Phan Huy Đạt đã nhận lỗi mau lẹ chứ không ngụy biện quanh co như vị tiền nhiệm trước đây khi sảy ra vụ bài thơ Tử Vi của nhà tướng số Nhân Quang đăng trong giai phẩm Xuân Bính Tuất (2006).
Cá nhân tôi là một đọc giả của tờ Người Việt, tuy chấp nhận sự xin lỗi này nhưng tôi tự hỏi tại sao với một ban biên tập hùng hậu và những cây bút chuyên nghiệp như vậy, chẳng lẽ tờ Người Việt cứ lâu lâu lại mắc phải lỗi lầm quái đản như thế để rồi cứ phải thanh minh, thanh nga và xin lỗi. Tại sao chuyện đó không sảy ở các nhật báo khác trong vùng Little Saigon như tờ Việt Báo, tờ Viễn Đông hay tờ Sàigòn Nhỏ v.v...???
Điều khiến tôi băn khoăn mãi là mối nghi ngờ của một người bạn khi anh ta nói với tôi rằng "phải chăng có ai đó của phía bên kia đã nằm vùng trong toà soạn Người Việt"?
Vài hàng chia sẻ cùng bạn LDSan và quý đồng môn xa gần.
Thân,
CVA Phạm Đình San
-----------

No comments:

Thời Sự "Nóng"





------------------------------------------

---------------------------------------------------------
Vân Anh -Ngày 1 tháng 10 Hà Nội Chính Thức Bán Nước Cho Bắc Kinh
----------------------------------------