Nhà Báo Việt Thường

Nhà Báo Việt Thường

Tìm kiếm bài Blog than huu cua Nha Bao Việt Thường xin gõ chữ vào đây

Monday, June 27, 2011

Nam Nhân -Dùng khiên người nổi danh để buôn bán thương binh VNCH

LTS- Từ những hội chợ gây quỹ đến đại nhạc hội "cám ơn ..."  móc túi đồng bào hải ngoại để cuối cùng không ai có thể xác nhận những số tiền thâu nhập vài triệu hàng năm đi về đâu?.. Xem hình ảnh bọn dâm tăng của GHPGVNTN như Thích Không Tánh thỉnh thoảng triễn lãm cho thế giới thấy hình ảnh sư tăng GHPGVNTH  "từ bi  ra phết" bỏt công đi quay phim, chụp hình sư tăng dùng tiền cho bá tánh thì bủn xỉn phát vài chục ngàn  (20,000đồng/trị giá chừng vài đô la) cho vài người phế nhân, không rõ là thương binh của đặc công Bắc Việt hay thương binh VNCH . Còn số tiền hoang phí Thích Không Tánh trả tiền khách sạn  bao cho " nữ phật tử" ở chung phòng cho mỗi chuyến đi.kèm theo tiền ăn ớ cho nữ phóng viên ,quốc tế Lê Thị Kim Thu đi theo chụp hình phóng ra hải ngoại. Nhiều năm qua , cái trò gây quỹ " cám ơn .." càng ngày càng bịp tinh vi hơn. Nhiều người nhẹ dạ, nhiều người thích được chụp hình, thích đánh quần áo lên sân khấu thành ông thành bà ... Các ngài sở thuế IRS chồng chất nhiều hồ sơ xiết nợ , cho nên những trường hợp " tẩy tiền một cách hợp pháp" của bọn Mafia VGCS qua các buổi gây quỹ... tương tự không được các ngài ghé mắt đến.
---
Dùng khiên người nổi danh để buôn bán thương binh Việt Nam Cộng Hòa

Nam Nhân (Quân nhân QLVNCH) 


Vừa qua, Nam Nhân tôi đọc được trên DD Công Luận message số 297623, lá thư ngỏ của ông Fanxico Trần (Fanxico Tran vneagle_11@...)  gửi bà Hạnh Nhơn. Đây không phải là lần thứ nhất đọc lá thư ngỏ gửi bà Hạnh Nhơn về vấn đề tiền giúp đỡ cho thương binh Việt Nam Cộng Hòa còn ở trong nước.

Nếu tôi nhớ không lầm, thì trước đây cũng đã có vị gửi thư cho bà Hạnh Nhơn liên quan đến việc bà ấy căn cứ vào tên và địa chỉ của một thương binh VNCH đã được bà Hạnh Nhơn cung cấp, và bà đó đã gửi tiền về giúp người thương binh kia, nhưng không được hồi đáp. Vì vậy, đã thư gửi bà Hạnh Nhơn yêu cầu giải thích, nhưng lá thư có đi, nhưng hồi đáp thì vẫn chưa tin lại.

Đến ngày 7/8/2011 này, nhóm người tổ chức Đại Nhạc Hội Cám Ơn Anh Người Thương Binh VNCH lại sẽ tổ chức với danh nghĩa quen thuộc như 4 kỳ qua. Những năm trước, ban tổ chức đã được ủng hộ, hưởng ứng nhiệt liệt của đồng hương tỵ nạn việt-gian cộng-sản tại Hoa kỳ, nên số tiền thâu được rất khả quan, tưởng chừng ngoài dự trù mong đợi của ban tổ chức. Đơn cử sau tổ chức Đại Nhạc Hội Cám Ơn Anh Người Thương Binh VNCH kỳ IV, năm 2010 vừa qua, BTC đã thu được trên dưới 2 triệu USD (?). Nhưng chưa bao giờ BTC công khai việc chi thu cũng như công khai tên tuổi, những thương binh VNCH đã nhận được sự giúp đỡ từ BTC Đại Nhạc Hội Cám Ơn Anh Người Thương Binh VNCH với số tiền là bao nhiêu.

Sở dĩ việc thâu tiền ủng hộ giúp đỡ từ cộng đồng người Việt tỵ nạn việt-gian cộng-sản được thành công như vậy, là vì BTC đã biết dùng những người có chút tiếng tăm để làm cái khiên. Thí dụ: Khoa học gia Dương Nguyệt Ánh, người đã từng làm MC bên cạnh Nam Lộc, thì tháng 8 năm 2011 này sẽ không làm MC nữa mà được mời làm khách danh dự. Có thể họ biết rằng bà Dương Nguyệt Ánh là nhà khoa học đã nghiên cứu chế tạo ra bom áp nhiệt, nhưng chắc chắn trong lĩnh vực chính trị thì Dương Nguyệt Ánh không có khả năng như người ta tin tưởng. Việc đứng chung với Nam Lộc, việc hết lòng ca ngợi thánh nữ dổm, dân chủ cuội Lê thị Công Nhân và việc không hề quan tâm tới số tiền thu được trong Đại Nhạc Hội Cám Ơn Anh Người Thương Binh VNCH có được chi tiêu đúng như mục tiêu mà đại đa số mọi người đóng góp ủng hộ hay không. Chắc rằng chỉ lưu ý đến việc được vỗ tay nhiều hay ít?!

Còn bà Hạnh Nhơn, cũng từng là một quân nhân, có cái may mắn được ra hải ngoại, hít thở bầu khí tự do trên đất tạm dung, mọi người đều nghĩ rằng bà sẽ cảm thông, đau xót với những bất hạnh, khổ đau mà người thương binh VNCH đã phải chịu đựng suốt 36 năm qua, thì hẳn việc tham gia BTC Đại Nhạc Hội Cám Ơn Anh Người Thương Binh VNCH  của bà là nhằm thúc đẩy thực hiện việc tri ân người thương binh VNCH một cách hữu hiệu, nhanh chóng và minh bạch. Nhưng tiếc rằng, qua nội dung hai việc thắc mắc, mà lần này là thư ngỏ của ông Fanxico Trần, đã khiến Nam Nhân tôi không thể tin được sự công bằng và tận tụy của bà Hạnh Nhơn. Trước đây, chỉ cần thấy nhóm MC trong đại nhạc hội là lũ Nam Lộc, Việt Dũng, Lệ Quyên, thì chúng tôi đã không tin được rồi.

Xin quý đồng hương, xin quý vị trong ban lãnh đạo các tổ chức cộng đồng hải ngoại, xin quý vị cầm bút đấu tranh cho dân chủ, tự do, nhân quyền cho Việt Nam, hãy lưu ý đến cái hiện tượng trong nội dung lá thư ngỏ của ôngFanxico Trần gửi bà Hạnh Nhơn, để lên tiếng đòi công đạo cho anh em thương binh VNCH còn ở quê nhà. Đừng để cho những bàn tay ma quỷ chúng lợi dụng lòng tri ân người thương binh VNCH của người Việt tỵ nạn việt-gian cộng-sản, mà moi tiền làm những việc cho đến nay chưa được công khai, minh bạch. Bởi vì chưa một lần họ bạch hóa việc chi tiêu và phân phối số tiền đó đến tay người thương binh VNCH còn ở trong nước ra sao.

Và, cũng nghĩ rằng bà Dương Nguyệt Ánh hãy quên đi cái thích thú được người ta vỗ tay. Nếu thực lòng, bà nghĩ đến người thương binh VNCH, thì hãy làm công việc thiết thực là không cần phải dạy đời ai làm chính trị, tương tự như mọi người không dạy bà làm khoa học. Mà với tư cách hiện diện trong BTC, hãy nghiêm chỉnh giám sát việc chi thu trong các Đại Nhạc Hội Cám Ơn Anh Người Thương Binh VNCH xem có gì khuất tất, có gì sai mục tiêu để dùng uy tín của mình uốn nắn sửa chữa kịp thời. Đấy mới thực sự vì anh em thương binh VNCH. Đấy mới là những lời cám ơn chân thành từ tâm huyết. Chứ cũng đừng mượn cái cớ vì anh em thương binh VNCH mà dành cho mình những tràng pháo vỗ tay.

Lời thật mất lòng, nếu chúng ta không ngăn chặn, thì đến ngày 7 tháng 8/2011 này, chúng ta lại phải chứng kiến một cuộc dùng tên tuổi sự có mặt của người nổi tiếng “như khoa học gia Dương Nguyệt Ánh”, để buôn bán trên sự tàn phế của anh em thương binh VNCH và lòng tri ân của cộng đồng người Việt tỵ nạn vgcs đối với những anh em thương binh đó.

Chúng tôi kêu gọi mọi người hãy cùng góp sức lên tiếng yêu cầu bà Hạnh Nhơn (và Ban Tổ chức) phải nghiêm chỉnh trả lời ngay tức khắc lá thư ngỏ của ông Fanxico Trần. Đối với việc này mà không làm được, thì đừng nghĩ tới việc lật đổ cái chế độ việt-gian cộng-sản là mục tiêu đầy khó khăn (và không có đô la Mỹ để sơ múi).

Từ nay tới ngày 7/8/2011, chỉ còn khoảng hơn một tháng nữa, chúng ta không ngăn chận kịp thời thì thương binh VNCH, tuổi đời lại chất thêm một tuổi và vẫn lại tiếp tục mang những thương tật của mình làm món hàng cho tụi con buôn chính trị để thủ lợi cá nhân và phe nhóm của chúng.

Chúng ta yêu cầu BTC vào ngày 7/8/2011 này phải ghi rõ lịch trình ngày nào sẽ công khai số tiền thu được và lịch trình cũng như kế khoạch phân phối số tiền đó như thế nào. Phải có danh sách tên tuổi, địa chỉ người được nhận và số lượng tiền nhận được.

Nam Nhân tôi cũng xin lưu ý những kẻ nào định lợi dụng ý kiến này của Nam Nhân tôi để tung nón cối, là Nam Nhân tôi có ý định lợi dụng chuyện này để cung cấp tên tuổi địa chỉ của anh em thương binh VNCH nhận tiền tri ân. Xin tham khảo nội dung thư ngỏ của ông Fanxico Trần gửi cho bà Hạnh Nhơn về trường hợp anh thương binh Lê Phước Tứ với đầy đủ hình ảnh, địa chỉ của anh Tứ cũng như địa chỉ và thời điểm đến nhận tiền (thì việc ném nón cối sẽ chụp trúng đầu kẻ ném nó!).

Anh quốc, ngày 27 tháng 6 năm 2011

Nam Nhân (Quân nhân QLVNCH)

------------------------------------------------------

* Lưu ý:
·        Xin giới thiệu hình ảnh anh thương binh Lê Phước Tứ mà ông Fanxico Trần đã đề cập đến trong bức thư ngỏ gửi bà Hạnh Nhơn.
·        Và, qua sự can thiệp cấp tốc của ông Fanxico Trần thì anh Lê Phước Tứ sẽ nhận được 500,000 đồng VN (gần bằng 25 USD) vào ngày 2/7 này từ chùa

----------------------------------

Matthew Trần: Thư ngõ gỡi bà Hạnh Nhơn...// Đại Nhạc

Message #297623 of 297752 < Prev | Next >

Thân gỡi bà Hạnh Nhơn,

Tôi là Matthew Trần, hệ thống chũ BTGVQHVN 1,2&3 //VHNN, tôi luôn luôn ũng hộ nỗ lực cũa tỗ chức Đại Nhạc Hội Cám Ơn Anh cũa bà.

Vừa rồi, có tình trạng cũa TPB LÊ PHƯỚC TỨ thật vô cùng dáng thương (xin xem các tài-liệu và hình kèm theo), tôi có fỗ biến lên Net và mong fãn ứng thuận lợi  và kịp thời cũa tỗ chức Đại Nhạc Hội Cám Ơn Anh cũa bà .. nhưng chúng tôi chẵng nhận dược hồi báo nào cã.

Cũng may, tôi lập tức liên lạc dược với Thượng Tọa Thích Không Tánh thuộc GHPGVNTN và yêu cầu Thượng tọa -- dốt giai doạn -- khẫn cấp giúp dỡ TPB LÊ PHƯỚC TỨ.

Thật rất là may mắn cho anh TPB LÊ PHƯỚC TỨ, chĩ trong vòng 1 giờ, tôi dã dược hồi dáp thuận lợi từ Bác sĩ Phan, fụ tá hãi ngoại (Pháp) cũa TT Thích Không Tánh.

Nhân thễ dây, tôi muốn biết là tỗ chức Đại Nhạc Hội Cám Ơn Anh cũa bà, dã có hành dộng gì dễ giúp dỡ TPB LÊ PHƯỚC TỨ chưa?.

Xin fỗ biến lên Net dễ moại dộc giã xa gần dược biết.

Chúng tôi mong moãi là Đại Nhạc Hội Cám Ơn Anh hãy cho dộc giã thấy sự giúp dỡ TPB bên Nhà vừa cụ thễ vừa hữu hiệu hầu làm nhẹ nỗi dau dớn vễ thễ xác và tinh thần mà các chiến hữu cũa chúng ta vì họ dã fãi chịu dựng gần  40 năm qua.

Thân ái,

Matthew Trần
owner Vietnam Homebound Newsletter Network 1,2&3 //VHNN

Kính bác sĩ Phan,

Tôi xin mạn fép thay mặt anh TPB: LÊ PHƯỚC TỨ dễ gỡi lời cám ơn Bác sĩ và Thượng Tọa Thích Không Thánh.

Xin Ơn Trên trã công bội hậu cho quý vị.

Matthew Trần
From: phan
Subject: Matthew Trần: PHOTOS !! Xin nhắn tỗ-chức "Cám ơn Anh Thương Phế Binh" & Thượng Tọa Thích Không Tánh // TPB: LÊ PHƯỚC TỨ ..với mức dộ tàn fế 100%.
To: vneagle_11@..., "thich_khong_tanh"
Date: Sunday, June 19, 2011, 7:11 AM

Thua Bac'

HOA  THUONG  THICH KHONG TANH' se~ cho phep' than nhan TPB này len Chuà lanh? 500.000 d (2.7) + tra? chi phi' xe co.^
Thuy so' tièn khong lon', nhung thuong xuyen trong nam co' nhieù dot thi cung~ kham kha'
TM 
Hien

- SỐ ĐTDĐ CỦA NGƯỜI EM RỄ TÊN NGUYỄN VŨ THÔNG: 0945.454030 - SỐ CMND CỦA NGƯỜI EM GÁI RUỘT (TÊN LÊ DIỆU HIỀN): 350754254.

Président de COMPASSION-VIETNAM
Newsletter trimestrielle : Réception à l'Elysée (No d'Avril 2011)

Matthew Trần: PHOTOS !! Xin nhắn tỗ-chức "Cám ơn Anh Thương Phế Binh" &
Sujet: Thượng Tọa Thích Không Tánh // TPB: LÊ PHƯỚC TỨ ..với mức dộ tàn fế 100%.
Date : Sun, 19 Jun 2011 00:00:41 -0700 (PDT)
De : Fanxico Tran 
Copie à :  phan.m@...

Cùng quý chiến hữu thuộc QLVNCH,

Ngày hôm nay, tôi dọc tin và xem hình ãnh cũa một chiến hữu TPB cũa chúng ta: dó là anh LÊ PHƯỚC TỨ  ..với mức dộ tàn fế 100%.
Tối nay, tôi dã không ngũ dược: Tôi nằm trăn trỡ và suy nghĩ về cuộc sống cơ cực mà anh LÊ PHƯỚC TỨ dã fãi trãi qua suốt 37 năm nay:
Anh dã không thễ tạo miếng ăn cho anh dược..nhưng nếu có ai cho thực fẫm, hay nước uống, anh cũng fãi nhờ người khác dưa vào miệng cho anh. 
Còn vấn dề vệ sinh cá nhân cho chính anh như di tiêu, di tiễu ..nhất nhất anh fãi có người giúp dỡ.. 
Thế mà anh dã fãi sống lây lất dã 37 năm nay !!

Tôi vùng zậy và viết dôi lời tâm sự dến moại chiến hữu, dến mọi người có thiện tâm, hãy dặc biệt giúp dỡ anh LÊ PHƯỚC TỨ hầu làm nhẹ bớt gánh nặng cho những người ngày dêm thường giúp dỡ anh.

Một lần nữa, tôi kêu gọi tỗ chức thường hay gây quỹ dễ giúp TPB/QLVNCH "Cám ơn anh TPB", hãy dặc biệt DỐT GIAI DOẠN trong mọi thũ tục dễ chuyễn fần cứu trợ dến cho anh giúp anh LÊ PHƯỚC TỨ bằng fương tiện nhanh nhất...Chúng ta không thễ chần chờ dược nữa.

Cũng nhân zịp nầy, tôi xin Thượng Tọa Thích Không Tánh, vị thường mỡ rộng cữa Chùa Không Trì dễ giúp dỡ các TPB/QLVNCH, hãy dặc biệt bằng cách dốt thũ tục ..thay vì những người thọ hưỡng quà fãi tới chùa dễ nhận fần cứu trợ, thì xin Thầy hãy gỡi trực tiếp cho những người thường săn sóc TPB LÊ PHƯỚC TỨ.
Những số diện thoại/dịa chĩ cần thiết cũa những người nầy dã dã ghi sẵn zưới dây.

Xin Ơn Trên hãy trã công bội hậu cho quý vị.

Matthew Trần   

Matthew Trần:

Xin quý vị thuộc tỗ chức "Cám ơn Anh Thương Phế Binh" hãy khẫn cấp -- dốt giai doạn -- dễ giúp dỡ một chiến hữu cũa chúng ta:

TPB: LÊ PHƯỚC TỨ  ..với mức dộ tàn fế 100%.

Xin xem các zữ kiện về TPB Lê Phước Tứ zưới dây.

Matthew Trần


THƯƠNG BINH VNCH - CẤP ĐỘ TÀN PHẾ 100%


TPB: LÊ PHƯỚC TỨ, Sinh Năm 1956
SỐ QUÂN: 56/852203. CẤP BẬC: B1
ĐƠN VỊ: ĐỊA PHƯƠNG QUÂN, TIỂU ĐÒAN 441. (KBC 6910), ĐÓNG TẠI TIỂU KHU SA ĐÉC

TÊN CẤP CHỈ HUY: 
#/..THIẾU TÁ LÊ VĂN SỜ, TIỂU ĐÒAN TRƯỞNG
#/..ĐẠI ÚY HÙYNH TẤN PHƯỚC, TIỂU ĐÒAN PHÓ
#/..THIẾU ÚY THẠCH LỰU, ĐẠI ĐỘI TRƯỞNG
#/..THIẾU ÚY: NGUYỄN VĂN NAM, ĐẠI ĐỘI PHÓ

BỊ THƯƠNG TRẬN TẠI MIỄU TỨ KIỆT, thuộc Quận Cai Lậy Tỉnh Tiền Giang vào ngày 15/8/1974
VẾT TÍCH THƯƠNG TẬT: CỤT 2 TAY, CỤT 2 CHÂN, MÙ 2 MẮT...( MAT 6 CHI THE )

HÒAN CẢNH HIỆN TẠI: ĐỘC THÂN, SỐNG VỚI NGƯỜI EM GÁI RUỘT TÊN LÊ DIỆU HIỀN, LÀ NGƯỜI TRỰC TIẾP BẢO DƯỠNG SĂN SÓC CHO ANH LÊ PHƯỚC TỨ TỪ BẤY LÂU NAY.

ĐỊA CHỈ LIÊN HỆ: >>

- SỐ NHÀ 47, TỔ 2 ẤP VÀM NAO, XÃ TÂN TRUNG, HUYỆN PHÚ TÂN (TỈNH AN GIANG)
- SỐ ĐT: 076.3704810
- SỐ ĐTDĐ CỦA NGƯỜI EM RỄ TÊN NGUYỄN VŨ THÔNG: 0945.454030
- SỐ CMND CỦA NGƯỜI EM GÁI RUỘT: 350754254
.

###################################################################################

 
http://nguyentran.org/NhatLung/Decorations6/ReadMore.gif  #/.. CHÚ THÍCH: TPB LÊ PHƯỚC TỨ KHÔNG ĐƯỢC LÀM GIẤY CHỨNG MINH NHÂN DÂN:   VÌ TÀN PHẾ QUÁ NẶNG

                                                                  ~~~~~~~~~~~~~~~~

  





            




From: Hoa Pham
Subject: [GoiDan] Đại Nhạc Hội Cám Ơn Anh 2011 / Xin Pho Bien / Da Ta
To: "phonang" , VN-Politics@yahoogroups.com, "nuoc_viet" , "thaoluan9" , goidan@yahoogroups.com
Date: Thursday, June 23, 2011, 2:50 AM




THÁNG 8-2011
ĐẠI NHẠC HỘI
“CÁM ƠN ANH, Người Thương Binh VNCH Kỳ V” 

Địa điểm:  Sân Vận Động Trường Trung Học Bolsa Grande, Westminster Ave. Garden Grove. 
Chủ Nhật 7-8-2011. 
Từ 12:00PM đến 07:00PM- 
10 MCs- 50 Ca Nhạc Sĩ- Khách mời danh dự: 
KHG Dương Nguyệt Ánh- 
Vé vào cửa: $10.00. 
LL: 
(714) 539.3545, 
(714) 721.0758, 
(714) 230.9602, 
(714) 328.7229


GARDEN GROVE (NV) - Ðại nhạc hội Cám Ơn Anh Kỳ V sẽ được tổ chức vào Chủ Nhật, ngày 7 tháng 8, từ 12 giờ trưa đến 7 giờ tối, tại sân vận động trường trung học Bolsa Grande, 9401 Westminster Ave., Garden Grove, CA 92844.

Bà Hạnh Nhơn (giữa) và ban tổ chức ÐNH Cám Ơn Anh kỳ IV họp báo tại nhật báo Người Việt năm 2010.
(Hình: Linh Nguyễn/Người Việt)

Mục đích để gây quỹ giúp thương binh và quả phụ tử sĩ VNCH.
“Nghĩ đến con em của các thương phế binh có thêm một chén cơm, các quả phụ tử sĩ, có thêm một tấm áo, chúng tôi quyết định tổ chức Ðại Nhạc Hội Kỳ V,” Cựu Trung Tá Nguyễn Thị Hạnh Nhơn tuyên bố.
Ban tổ chức gồm Hội H.O. Cứu Trợ TPB & QP/VNCH, Liên Hội Cựu Chiến Sĩ Nam California, Ðài SBTN và SET. Ngoài ra, còn có Tổng Hội Sinh Viên Nam California với sự yểm trợ của nhiều hội đoàn, đoàn thể, các cơ quan truyền thông báo chí hải ngoại, và gần 100 ca nhạc sĩ từng góp tiếng hát trong các đại nhạc hội ‘Cám Ơn Anh’ trước đây.

Các MC được mến chuộng như Nam Lộc, Việt Dzũng, Ðỗ Tân Khoa, Diệu Quyên, Bảo Châu, Ngọc Ðan Thanh, Minh Phượng, Lâm Quỳnh, Kim Nhung, Thanh Toàn, và Quế Trang cũng đã vui vẻ nhận lời.

Về phía các ca nhạc sĩ, ban tổ chức cho biết lực lượng rất hùng hậu, gồm Anh Dũng, Băng Châu, Cardin, Châu Tuấn, Chí Tâm, Ðan Nguyên, Ðan Vy, Diễm Liên, Diệp Thanh Thanh, Giang Tử, Hà Thanh Xuân, Hồ Ngọc Như, Hồng Ðào, Huỳnh Gia Tuấn, Lâm Nhật Tiến, Lâm Thúy Vân, Mai Lệ Huyền, Mai Ngọc Khánh, Mai Thanh Sơn, Minh Thông, Mỹ Huyền, Ngọc Minh, Ni Ni, Phi Khanh, Phương Hồng Ngọc, Phương Hồng Quế, Phượng Liên, Phượng Vũ, Quang Minh, Quỳnh Hương, Shayla, Sĩ Ðan, Tâm Ðoan, Thanh Lan, Thanh Thúy, Thiên Kim, Tiến Dũng, Trung Chỉnh, Tuấn Vũ, Tường Khuê,Tường Nguyên, Túy Hồng,Ý Lan, cùng sự xuất hiện đặc biệt, bất ngờ của nhiều nghệ sĩ tên tuổi khác.

Các ban nhạc tham gia: The Asian Band, Y2K, The Soldier, Moon Flower, Tù Ca Xuân Ðiềm.

Giá vé $10.00, bán tại nhà sách Tú Quỳnh (714) 531-4284, nhà sách Tự Lực (714) 531-5290, T.T. Bích Thu Vân (714) 897-4519, T.T. Bích Thu Linh (626) 280-5051, T.T. Pháp Quang (714) 891-1465, T.T. Asia (714) 775-8264, Hội H.O. Cứu Trợ TPB (714) 590-8534, Liên Hội Cựu Chiến Sĩ Nam California (714) 230-9602, Hoàng Sinh – trước chợ ABC (714) 679-1120.
Chi phiếu yểm trợ xin ghi ‘ÐNH Cám Ơn Anh Kỳ V’ và gởi về: Hội H.O. Cứu Trợ TPB & QP/ VNCH, P.O. Box 25554, Santa Ana, CA 92799; hay Ðài SBTN & TT Asia: P.O. Box 127, Garden Grove, CA 92842.
Ðiện thoại liên lạc: (714) 539-3545, (714) 721-0758, (714) 230-9602, (714) 328-7229.





 Hoàng Sinh, người biểu tình đơn độc.
################################
“Buôn có bạn, bán có phường”, trong một cuộc biểu tình, có đông người mới có khí thế, thế mà Hoàng Sinh lại đi biểu tình có một mình, đứng biểu tình thì đúng hơn. Vào những cuối tuần, khách qua lại trên đường Bolsa, ở góc Western, trước cửa dịch vụ Insurance Center Little Saigon đều thấy một người lính Nhảy Dù đứng trước những tấm biểu ngữ lớn mà nội dung khi thì đòi tự do dân chủ cho Việt Nam, khi thì nhắc nhở đến Trường Sa-Hoàng Sa, khi thì hô hào yểm trợ cho chương trình giúp đỡ các thương phế binh.
“Biểu tình đứng” ở Bolsa. (Hình: Huy Phương)

Là một người lính của Tiểu đoàn 11 Nhảy Dù (Song Kiếm Trấn Ải) Hoàng Sinh đã có mặt trên các chiến trường sôi động miền Nam. Năm 1974, là Ðức Dục, Thường Ðức, tiểu đoàn lại được chuyển ra Ðà Nẵng, trấn giữ đèo Hải Vân và khu Bạch Mã. Về Saigon chưa được mấy ngày, tiểu đoàn lại được đưa ra Phan Rang. Sau đó là Biên Hòa, Tân Sơn Nhất. Những ngày cuối cùng của cuộc chiến, người lính Nhảy Dù ví như có thể hóa thân, chia năm, xẻ bảy để chặn địch, cứu nước trong những ngày dầu sôi lửa bỏng. Cuối cùng khi tiểu đoàn đang ở Tân Quy Ðông, cầu chữ Y thì lệnh đầu hàng được nghe trên đài phát thanh Saigon. Thế là người lính tức tưởi buông súng.
Từ đó, Sinh lăn lóc ngoài chợ trời, làm hãng xưởng để kiếm sống, mơ ước có ngày thoát ra khỏi quê hương. Năm 1984, Hoàng Sinh đến Pulau Bidong, Mã Lai và chỉ sau mấy tháng, một nhà thờ bảo lãnh cho anh đến Texas, rồi lần về Little Saigon. Thời gian này, sau một tuần làm việc, vào những ngày cuối tuần Sinh không thấy hứng thú rong chơi với bạn bè hay nằm nhà, và anh đã chọn một sở thích cho riêng, là kiếm một góc phố nào đó, đông người qua lại, tùy theo tình hình thời sự, “biểu tình đứng” với những biểu ngữ, quốc kỳ Việt-Mỹ của riêng anh đã bỏ tiền ra làm.

Ðể những biểu ngữ được nhiều người chú ý, Sinh phải chọn những địa điểm thích hợp, nhưng dù là cuối tuần, anh khó tìm ra một chủ tiệm cho anh sử dụng mặt tiền của họ để treo cờ và biểu ngữ của anh lên, cho đến lúc anh gặp anh Phạm Hiếu, chủ nhân của “The Insurance Center Little Saigon” vui lòng cho anh “chỗ đứng” cuối tuần từ 4 năm nay.

Có thể nói công việc của Hoàng Sinh toàn là việc “bao đồng”. Năm 2008, trong Ðại Nhạc Hội Cám Ơn Anh kỳ II tại sân vận động trường Grande High School, có sự tham dự của phi công F.18 Hoa Kỳ gốc Việt Elizabeth Phạm, và vì sự ngưỡng mộ của đồng bào tham dự muốn chụp hình chung với nữ phi công này, Hội H.O. Cứu Trợ TPB tổ chức chụp ảnh giúp cho đồng bào.

Nhưng những ngày sau đó, không thể nào có địa chỉ của tất cả mọi người để trao lại những bức ảnh lưu niệm nên Hoàng Sinh đã đảm nhận công việc này. Sau khi có thông báo trên báo chí, mỗi tuần 4 ngày, anh nhận nhiệm vụ tiếp đồng bào để phân phối những bức ảnh. Công việc này kéo dài trong 6 tuần, từ văn phòng Liên Hội CCS, đến nhà hàng Paracel, rồi văn phòng bảo hiểm, chỉ với một với một mục đích giữ lời hứa của hội là trao tận tay hơn 2,000 tấm ảnh cho những người đã chụp ảnh chung với Elizabeth Phạm.

Vợ chồng Hoàng Sinh biểu tình ở San Francisco trong dịp Trung Cộng rước đuốc Thế Vận Hội qua đây năm 2008. (Hình: Hoàng Sinh)

Ngày 8 tháng 4 năm 2008 khi đuốc thế vận quốc tế Bắc Kinh được rước qua San Francisco, giữa một rừng cờ đỏ Trung Cộng, với an ninh tối đa của chính quyền Mỹ, người Tây Tạng đã xuống đường, treo cờ trên Golden Gate để lên án chính sách đối với Tây Tạng của Bắc Kinh. Vợ chồng Hoàng Sinh cũng rong ruỗi lên đường, đến với đám đông, mặc quân phục Hải Quân VNCH, mang theo cờ Mỹ và VNCH, hô hào: “Trường Sa-Hoàng Sa là của Việt Nam.”
Không phải chỉ biết “biểu tình đứng” một mình, Hoàng Sinh đã nhận những nhiệm vụ rất khó khăn và tế nhị trong những ngày cộng đồng vận động gây quỹ yểm trợ cho anh em thương binh VNCH vừa qua. Ðó là việc xuống đường mời đồng bào mua vé vào cửa cho đại nhạc hội, ở ngay trước cửa một ngôi chợ đông người. Nếu bạn có lòng yêu thương binh, mang vé đi bán giúp trong số thân hữu, bà con, bạn sẽ chọn lối bán như thế nào để hết 100 vé. Một mình Hoàng Sinh, đứng trước cửa chợ ABC trên đường Bolsa, chào mời những người qua lại, vào ra ngôi chợ, trước ngày Ðại Nhạc Hội “Cám Ơn Anh, Người Thương Binh VNCH” kỳ 4 khai diễn, đã bán được 1,545 vé, mang về cho Hội $15,450.00, và $670.00 do đồng bào gửi giúp thương binh, một con số kỷ lục, hơn bất cứ một đoàn thể hay một địa điểm bán vé nào khác.

Nếu không có sự đồng tình và yểm trợ hết sức “tri kỷ” của vợ, gánh vác gia đình cho chồng rảnh tay, thì Hoàng Sinh không thể làm được những điều mình muốn, từ năm này qua tháng khác như thế. Người ta có thể hy sinh một hai ngày cho cộng đồng về những công việc đặc biệt có tính cách thời vụ, chứ không ai có thể miệt mài đeo đuổi như cuộc “biểu tình đứng” như của một người lính Nhảy Dù năm xưa qua một thời gian dài liên tục như thế, hay mặc quân phục, chịu khó đứng trước cửa chợ suốt ngày để bán vé giúp thương binh như Hoàng Sinh.

Năm nay, “Ðại Nhạc Hội Cám Ơn Anh, Người Thương Binh VNCH” kỳ 5 sẽ khai diễn vào ngày Chủ Nhật 7 tháng 8 năm 2011 tại sân vận động trường Grande High School, Westminster, California, và Hoàng Sinh sẽ “xuống đường”, cũng trước cửa ngôi chợ ABC như năm ngoái, hy vọng số vé bán năm nay sẽ vượt qua kỷ lục 2010, sẽ lên đến 1,800 vé.

Huy Phương/Người Việt
  
 
  
 


Tin về “Đại Nhạc Hội CÁM ƠN ANH –
NGƯỜI THƯƠNG BINH VNCH - Kỳ 5″

Chủ Nhật ngày 7 tháng Tám, năm 2011 tại Garden Grove, California.

“Hải ngoại không quên tình chiến sĩ,
Đồng hương nhớ mãi nghĩa thương binh”.

Còn nhớ là vào năm 2006 tại địa điểm sân vận-động trường Bolsa High School, Trung Tâm Asia và đài truyền hình SBTN đã phối hợp với các hội đoàn để cùng nhau tổ chức đại nhạc hội “Cám Ơn Anh Người Thương Binh VNCH kỳ I” với số tiền thu được hơn nửa triệu Mỹ-Kim. Cũng ngay tại địa điểm đó, đại nhạc hội “Cám Ơn Anh, kỳ II” đã thành công vượt bực với hơn 1 triệu Mỹ-Kim quyên góp được. Năm 2009 vừa qua, Ðại nhạc hội “Cám Ơn Anh, kỳ III” cũng đã được tổ chức tại thành phố San Jose, miền Bắc California với kết quả đạt được rất tốt đẹp. Mặc dù được tổ chức vào đúng lúc tình hình kinh tế rất khó khăn, nhưng số tiền thu được đã lên đến hơn 700 ngàn dollars. Năm 2010 số tiền do quý đồng hương ủng hộ cho ĐNH “Cám Ơn Anh, kỳ IV cũng tương tợ như năm trước đó.* (Thiệt tình! lập là lập lờ không minh bạch rõ ràng gì ráo trọi!)

Đặc biệt năm nay, tiếp tục truyền thống gây quỹ cứu trợ “Người Thương Binh VNCH”, Ban Tổ Chức đã quyết định chọn lại địa điểm của kỳ I, II và kỳ IV là sân vận động trường Bolsa High School ở Garden Grove, Nam California để tổ chức đại nhạc hội “Cám Ơn Anh kỳ V”. Theo như thông cáo của Ban Tổ Chức cho biết:

“Hội H.O. Cứu Trợ TPB&QP/VNCH , Liên Hội Cựu Chiến Sĩ Miền Nam California, Tổng Hội Sinh Viên, Trung Tâm Ca Nhạc ASIA, Đài Truyền Hình SBTN & SET với sự yểm trợ của nhiều Hội Đoàn, Đoàn Thể, Các Cơ Quan Truyền Thông Báo Chí Hải Ngoại với sự tham gia của gần 100 Ca Nhạc Sĩ, sẽ cùng hợp tác để tổ chức:

Đại Nhạc Hội “Cám Ơn Anh, Người Thương Binh VNCH-Kỳ 5″



Có thể nói đây là một đại nhạc hội yểm trợ những người thương binh Việt Nam Cộng Hòa lớn nhất từ trước đến nay ở California với sự đóng góp của gần 100 nghệ sĩ từ khắp các tiểu bang Hoa-Kỳ cùng về tham dự. Việc tổ chức văn nghệ và sắp xếp các tiết mục trình diễn vẫn do nhạc sĩ Trúc Hồ và Trung Tâm Asia thực hiện. Ðài Truyền Hình SBTN do nhạc sĩ Trúc Hồ làm giám đốc cũng đảm nhận trách nhiệm trực tiếp thu hình tại chỗ và truyền đi khắp nước Mỹ cũng như Canada. Theo dự đoán của ban tổ chức thì đại nhạc hội “Cám Ơn Anh, Người Thương Binh VNCH, kỳ 5” năm nay cũng sẽ thu hút hàng chục ngàn đồng hương và bạn bè ngoại quốc tham dự trong thời tiết ấm áp ở những ngày cuối cùng của mùa Hè 2011.

Như nhà văn Huy Phương đã viết trong bài tạp ghi “Chuyện Trò Cùng Ðồng Ðội” trước đây trên báo Người Việt khi nhắc về những kỳ đại nhạc hội “Cám Ơn Anh” đầu tiên đã được tổ chức, thì “sở dĩ có được kết quả to lớn này là vì đồng hương tỵ nạn Cộng Sản tại Hoa Kỳ tin tưởng vào Trung Tâm Asia và Ðài SBTN, cũng như ban Giám Ðốc Asia-SBTN tin tưởng vào uy tín và phương thức làm việc lâu nay của hội H.O. Cứu Trợ TPB-QP/VNCH.

Tất cả số tiền thu tại chỗ cũng như của đồng hương gởi qua đài truyền hình SBTN đều được trao lại cho Hội H.O. Cứu Trợ TPB-QP/VNCH nhờ gởi giúp cho các thương binh, quả phụ VNCH ở quê nhà, mà không tính một chi phí, hay giữ lại một số tiền nào cả.

Chúng ta cũng biết Trung Tâm Asia đã cung cấp toàn bộ chương trình văn nghệ, bằng cách vận động các ban nhạc, các MC, các ca sĩ trình diễn không nhận thù lao và đài truyền hình SBTN đã thu hình tại chỗ và trực tiếp truyền hình suốt buổi trình diễn 7 tiếng đồng hồ liên tục với hằng trăm nhân viên kỹ thuật túc trực ở trong đài phát hình và trên sân cỏ của buổi văn nghệ gây quỹ. Cũng như hằng trăm thiện nguyện viên và đoàn thể cựu quân nhân đã làm việc trong nhiều ngày để có một buổi gây quỹ có tầm vóc như vậy.”

Những kết quả trong các năm vừa qua đã cho chúng ta thấy được biết bao tấm lòng cùng nhau tri ân “Hải ngoại không quên tình chiến sĩ, đồng hương nhớ mãi nghĩa thương binh”.

Xin quý vị và các bạn tiếp tục gởi chi phiếu cho thương binh VNCH về:

HỘI H.O. CỨU TRỢ THƯƠNG PHẾ BINH & QUẢ PHỤ VNCH
PO Box 25554 Santa Ana CA 92799

Hoặc:

Ðài truyền hình SBTN & Trung Tâm Asia
P.O. Box 127 Garden Grove CA 92842.

Chi phiếu xin đề: ÐNH Cám Ơn Anh kỳ V
.

Xin tiếp tay với Ban Tổ Chức để gởi đi những lời kêu gọi thương yêu và biết ơn những người thương binh VNCH đã một thời xả thân cho lý tưởng tự do. Rất mong là sự mời gọi trên đây sẽ được đồng bào và khán giả SBTN, SET TV khắp nơi nồng nhiệt hưởng ứng.

Món quà của chúng ta gởi về cho anh em thương binh và quả phụ tử sĩ VNCH có thể không lớn, nhưng niềm vui đem lại cho những người bất hạnh ở quê nhà sẽ là sự an ủi quý báu mà đồng hương hải ngoại luôn luôn muốn cùng nhau bày tỏ.

2 comments:

Anonymous said...

Để chúng tôi nói thẳng nói thật, thật to thật rõ cho đồng bào nghe rằng: cái gọi là "Ban tổ chức" "Đại nhạc hội" nêu trên đã bị bọn Việt gian cộng sản nằm vùng các loại,lừa lái và nhuộm đỏ từ bên trong rồi. Chẳng khó gì mà không ngửi được mùi máu tanh đỏ lòm của tất cả các dạng "Hội hè đình đám" do bọn Việt gian nằm vùng "tranh thủ" vẽ ra, mượn danh người quốc gia nhẹ dạ để lừa đảo người quốc gia nhẹ dạ, lừa đảo đồng bào, thương phế binh VNCH trong ngoài nước. Mỗi mỗi đều có bàn tay tội các của bọn Việt gian CS nằm vùng giàn dựng. Tên tuổi danh tính đã rành rành ra đấy.Tất cả cái bài "mượn mỡ lợn rán lợn","Nước mắt cá sấu","giả nhân giả nghĩa", cho đến khuynh đảo, cướp, phá thối, tranh công, xuyên tạc, lừa đảo lưu manh, hai lưỡi... thôi thì kể không hết, cái này thì bọn Việt gian rành lắm và vẫn lừa được khối người nhẹ dạ... chi tiền cho chúng. Nhưng không qua được mắt chúng tôi!

Trân trọng
Khán thính giả tại Đức.
Tay chơi Hà Nội.

Anonymous said...

Trong danh sách có Ý Lan có phải là CaXí về VN hát cho bọn Vẹm CS nghe không? Vừa hát cho nhau VC nghe vừa hát cho TPB VNCH. WOW! Đúng là đá cá lăn dưa.
Pó tay

Thời Sự "Nóng"





------------------------------------------

---------------------------------------------------------
Vân Anh -Ngày 1 tháng 10 Hà Nội Chính Thức Bán Nước Cho Bắc Kinh
----------------------------------------