Nhà Báo Việt Thường

Nhà Báo Việt Thường

Tìm kiếm bài Blog than huu cua Nha Bao Việt Thường xin gõ chữ vào đây

Wednesday, June 15, 2011

DLHTN-ÔN CỐ TRI TÂN (MTGPMN , VG Hùynh Tấn Mẫm)


 




ÔN CỐ TRI TÂN
Duyên-Lãng Hà Tiến Nhất


-  Lịch sử còn ghi lại, vì thấy CS lộng hành quá, ngày 19 - 8 – 1945, hàng vạn người dân Hànội tự phát xuống đường để bầy tỏ lập trường ủng hộ chính phủ Trần Trọng Kim. Nhưng chỉ với vài chục tên lâu la CS với dăm khẩu súng Ngựa Trời và lựu đạn chầy, giương cờ máu chạy lăng xăng, hô khẩu hiệu, thế là chúng biến được cuộc meeting thành ủng hộ Hồ Chí Minh thay vì ủng hộ Chính Phủ Trần Trọng Kim. Chính quyền của nhà học giả họ Trần bị đổ mặc dầu mới cầm quyền được 4 tháng, và chưa sai phạm điều gì cả. Theo sử gia Trần Văn Sơn, Chính phủ Trần Trọng Kim mới ra đời được hoan nghênh nhiệt liệt từ Bắc vào Nam … (Trần Văn Sơn: Việt Sử Toàn Thư, p. 489.)

-  Không có bằng chứng nào chứng minh TT Ngô đình Diệm chủ trương đàn áp Phật Giáo. Báo Cáo của Phái Đoàn điều tra Liên Hiệp Quốc cũng xác nhận điều đó. Tuy nhiên cũng không thể phủ nhận việc TT Diệm quá coi trọng hàng giáo phẩm đạo Công Giáo. Các cấp thừa hành ưa thói xu nịnh càng mạnh bạo hơn trong việc bợ đỡ các ông cha, cố đạo. Phật Giáo đồ miền Trung vốn ủng hộ Ngô Đình Diệm khi ông mới về nước chấp chánh, thấy tình trạng thiên lệch đối xử của chính quyền nên mới sinh ra bất mãn. VGCS nắm được nhược điểm này, chúng cho cán bộ Thích Trí Quang đã cài sẵn trong khối PG Ấn Quang thổi phồng sự thể từ thiên lệch tôn giáo thành đàn áp tôn giáo để tiêu diệt Chính quyền của TT Ngô Đình Diệm.

     Hai sự kiện lịch sử trên đây chứng minh VGCS đã len lỏi vào các hoạt động và phong trào của người Quốc Gia, biến các mục tiêu đấu tranh mang tính dân chủ của người Quốc Gia thành của chúng để tiêu diệt người Quốc Gia.

     Câu hỏi đặt ra cho chúng ta hiện nay là các cuộc biểu tình vừa qua ở trong nước có bàn tay của VGCS nhúng vào thao túng theo chiều hướng có lợi cho chúng không, hay do dân chúng tự động xuống đường bầy tỏ quyết tâm chống quân xâm lược phương Bắc? Nhiều người đã lên tiếng khẳng định là . Nhưng sự khẳng định này có hợp lý không?

     Dưới đây người viết ghi lại những thông tin về các cuộc xuống đường, lấy được từ trên các trang mạng cùng vói nhận định riêng kèm theo, mong tìm ra được câu trả lời chính xác cho thắc mắc trên đây.  

1.  Theo sự tìm tòi riêng, các cuộc xuống đường biểu tình đã được một số bloggers thông báo trước trên các trang mạng của họ ít nữa là hàng tuần về ngày, giờ, và địa điểm, cả ở Hànội lẫn Saigon. Nhiều người vẫn nghĩ rằng biểu tình là tự phát.

Nhận xét - Vụ xẩy ra tại Bắc Giang ngày 25-7-2010, công an đánh chết em Nguyễn Văn Khương chỉ vì em chạy xe máy không mang nón bảo hiểm. Nghe tin, lập tức dân chúng trong tỉnh lỵ và vùng phụ cận không ai bảo ai, tự động tràn xuống  đường tấn công công an, phá trụ sở của bọn phỉ quyền. Vụ biểu tình này của người dân tỉnh Bắc Giang gọi là tự phát là đúng nghĩa. Còn các cuộc xuống đường tại Hànội và Saigon trong hai Chủ Nhật vừa qua đã được thông báo nhiều ngày trước. Nghĩa là có chuẩn bị và hoạch định. Như vậy gọi là biểu tình tự phát e rằng không được đúng nghĩa lắm.

2.  Trong các cuộc biểu tình, một số người mang cờ đỏ sao vàng, hoặc mặc áo thung cờ sao, họ hát những bài ca của CS như Nối Vòng Tay Lớn, hoặc Như Có Bác Hồ Trong Ngày Vui Đại Thắng (… 30 năm dân chủ, cộng hòa kháng chiến đã thành công, VN Hồ Chí Minh, VN Hồ Chí Minh) v.v.

Nhận xét - Thành phần biểu tình ước đoán theo tuổi tác và cách ăn mặc, đa số  là học sinh, sinh viên. Cho dù có là đoàn viên hay không, các em là những người có tinh thần yêu nước chống ngoại xâm cao, nhưng bị VGCS lừa bịp và lợi dụng. Trước nguy cơ mất nước vào tay giặc Tầu công, các em hăng hái bầy tỏ thái độ và quyết tâm chống lại là tuyệt đối đúng và rất đáng khen. Nhưng rất tiếc các em không hiểu rằng bọn giặc Hồ là những tên bán nước, là kẻ thù số một của dân tộc VN. Thù trong còn nguy hiểm hơn giặc ngoài gấp bội. Có thể các em biết điều đó nhưng các em không dám làm khác đi được vì hoàn cảnh.  Tuổi trẻ còn trong trắng. Người viết tin rằng các em chống Trung cộng tuyệt đối vì lòng yêu nước. Nhưng các em không hiểu rằng, nhìn vào lá cờ trong tay các em phất, hoặc áo thung các em mặc trên người, những bài hát các em ca thì người ta hiểu rằng NƯỚC mà các em yêu là nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa VN chứ không phải Tổ Quốc VN do Tổ Phụ Hồng Bàng khai sáng nên, và các đấng anh hùnh như Hai Bà Trưng, Quang Trung, Lê Lợi, Trần Hưng Đạo v.v. đã có công gìn giữ và bồi đắp.  Hình ảnh diễn ra trước mắt trong các cuộc biểu tình  khiến người ta phải tin rằng các cuộc biểu tình này là do VGCS trực tiếp dàn dựng, hoặc ít nhất là được cho phép với những đòi hỏi bắt buộc của VGCS. Tuổi trẻ VN lại một lần nữa bị lợi dụng cho cái dã tâm hèn nhát của những tên bán nước nhưng lại ra ra sức lợi dụng lòng yêu nước của tuổi trẻ để khỏa lấp tội ác của mình.  

3.  Đám đông hầu như chỉ hô vài ba khẩu hiệu nhất định: đả đảo Trung Quốc, Hoàng Sa - VN, Trường Sa - VN.

Nhận xét - Các cuộc biểu tình này chỉ bầy tỏ mục đích chống Trung cộng, không chống bọn VGCS. Cái đó là rõ ràng. Việc giới hạn khẩu hiệu này cũng cho thấy là các cuộc biểu tình có hoạch định và tính toán đàng hoàng.

4.  Có một số nhân vật của Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam trước kia như Huỳnh Tấn Mẫm, Nguyễn Đình Đầu, Lê Hiếu Đằng, Đỗ Trung Quân  tham gia biểu tình và chụp hình. Những người này một thời là cán bộ nòng cốt tại miền Nam của CS miền Bắc xâm chiếm VNCH.


Phong trào TNSVHS Sài Gòn Gia Định trước 1975

Tập tin:Thanh nien hoc sinh Sai gon.jpg

Những bức ảnh kháng chiến của Nam Bộ
Phong trào Thanh niên - Sinh viên - Học sinh Sài Gòn Gia Định trước 1975


Nhận xét - Sự kiện hình như  có ý nói với người Việt tỵ nạn CS tại hải ngoại rằng người Bắc thì dĩ nhiên rồi, nhưng đồng bào miền  Nam cũng một lòng một dạ với “đảng và nhà nước ta”. Đừng ai cho rằng đồng bào miền Nam chống cộng. Các anh các chị đừng có mà xen vào công việc của đồng bào miền Nam chúng tôi, vỡ mặt đấy. Các anh các chị đã có kinh nghiệm rồi. Dù sao cũng còn chúng tôi đây. Đừng có tưởng bở!

5.  Theo Ls Tạ Phong Tần, một người tranh đấu rất sôi nổi và bạo miệng ở trong nước thì những người tranh đấu nguy hiểm cho chế độ như chị chẳng hạn đều bị công an cấm túc không cho đi đâu trong ngày này.

Nhận xét - Nếu sự thể Ls Tạ Phong Tần cho biết là thực thì rõ ràng đã có hai thành phần quần chúng: thành phần đựợc phép biểu tình và thành phần không được phép biểu tình. Thành phần được phép tham dự biểu tình là những người mà công an tin tưởng rằng họ có thể control được. Thành phần này chỉ được phép làm theo những gì đã được ai đó hoạch định trước.

6.  Các cuộc biểu tình ngày 5/6 diễn ra ôn hòa và trật tự. Những nguời trẻ trong đoàn biểu tình có vẻ vui tươi phấn khởi. Tình trạng tương đối đề huề và thân thiện giữa công an với người biểu tình.

Nhận xét - Luật pháp của VGCS cấm tụ họp không có phép từ 5 người trở lên. Từ đó suy ra một cuộc biểu tình hàng ngàn người không thể không được VGCS cho phép trước. Đó là lý do giải thích việc công an không dùng những biện pháp mạnh để ngăn chặn cuộc biểu tình.

7.  Chủ Nhật 12/6 lại có các cuộc biểu tình nữa, cũng tại Hànội và Saigon, nhưng lượng người ít hơn.

Nhận xét - Các cuộc biểu tình chỉ diễn ra vào ngày nghỉ. Điều đó cũng cho thấy là biều tình được hoạch định từ đâu đó chứ không phải là tự phát. Đây là những cuộc biểu dương khí thế chứ không phải biểu tình đấu tranh.  Những cuộc biểu tình đấu tranh tại Tunisa, Ai Cập chẳng hạn không có thời khóa biểu, đã diễn ra cả ngày cả đêm, ngày này qua ngày khác cho tới khi thành công.

8.  Hôm nay (12/6) xẩy ra một số trường hợp công an chìm trấn áp và hành hung những người trong đoàn biểu tình. Công an tố cáo họ là bọn móc túi hay vi phạm luật pháp, không biết là luật gì trong khi đoàn biểu tình vẫn vui vẻ tiếp tục diễn hành trong sự bảo vệ của công an sắc phục và công an chìm. Đoàn biểu tình không can thiệp vào việc những đồng đội biểu tình bị công an hành hung.

Nhận xét - Bạn đọc nào nếu có đọc cuốn “Trăm Hoa Đua Nở Trên Đất Bắc” của tác giả Nguyễn Văn (?) Chí, hoặc có đọc về phong trào “Bách Hoa Tề Khai, Bách Gia Tề Phóng” (trăm hoa đua nở, trăm nhà đua tiếng) tại Trung cộng thời Mao Trạch Đông thì sẽ thấy, CS luôn luôn giăng ra những cái bẫy thật bóng bẩy và hấp dẫn nhằm tóm những con nhạn là đà cứ tưởng muà xuân là mùa của trời đất nên chúng có quyền tung tăng bay lượn bất cứ chỗ nào tùy thích.  Các cuộc biểu tình chống Trung cộng vừa qua ngoài những mục đích mà những người vô hình đã hoạch định và nhắm tới, cũng còn là một cái bẫy giăng ra để tóm bắt những ai vẫn còn ngu ngơ tưởng rằng người dân đi biểu tình được quyền nói lên mọi nguyện vọng chính đáng của mình. Vì thế mới có chuyện trong khi cả đám đông vẫn ung dung tiến bước, phất cờ, và hô khẩu hiệu thì lại có một vài người cũng đi biểu tình nhưng bị công an chìm nhận diện và bị khóa tay, bóp cổ, đánh đập, và bị bắt đi? Những con nhạn khờ dại này không hiểu rằng  những cuộc xuống đường có tổ chức chỉ qui tụ người của nó, và có  kỷ luật riêng của nó. Đàn vịt trời bay theo con đầu đàn theo hướng đi của nó. Những con nhạn bay tự do bị sa lưới nhưng đàn vịt trời vẫn bay. Nếu công an bắt người vô cớ, đem về đồn, đánh chết người ta rồi nói rằng đương sự tự tử được, thì việc chúng bắt người trong đám đông rồi tri hô lên người này là tên móc túi không được sao?

9.  Lần đầu tiên xuất hiện trên các website tại hải ngoại những hình ảnh hải quân của VGCS: quân cuốc, tầu bè, súng ống, trông cũng khá đẹp mắt. Và rất khôi hài là, trong đám biểu tình còn xuất hiện nhiều hình ảnh của tên lão tướng “thỏ đế” đã bị chính đảng VGCS của hắn vùi dập hàng gần nửa thế kỷ qua. Hắn còn sống hay đã chết hiện nay người ta cũng không rõ lắm.

Nhận xét - VGCS phô trương lực lượng hải quân của chúng trong lúc này để làm gì?  Để lấy le với dân chúng?  Để đe dọa Trung cộng?  Hay để trấn an những người dân làm nghề đi biển bị tầu Trung cộng ăn hiếp? Để lấy le và để trấn an dân thì có thể. Nhưng để dọa Trung cộng thì nhất định “em chả dám đâu”, bởi vì nếu dám thì bọn VGCS đã chơi lại Tầu khi ngư phủ của mình bị ăn hiếp, và khi tầu thăm dò của mình bị cắt cáp rồi. Trình diễn vậy thôi.

     Đàng khác, đã  đến đường cùng rồi nên bọn VGCS mới phải cắn răng phục hồi tên tuổi cho tên tướng già thỏ đế Võ Nguyên Giáp. ( khi xưa đại tướng cầm quân, bây giờ đại tướng cầm quần chị em).  Mấy chục năm trời bị trù dập mà đại tướng không hề dám mở miệng kêu một tiếng. Đại tướng không dám phản ứng, lại cho đàn em Bùi Tín ra hải ngoại cầu cứu kẻ thù ngày trước, nhưng anh này cũng chẳng làm nên trò trống gì. Tủi nhục vẫn là tủi nhục, đại tướng âm thầm chịu đựng. Nay bọn bán nước cùng đường phải mượn lại cái tên của đại tướng để mong an được lòng dân, và lấy lại khí thế cho quân lính của chúng đang mất lòng tin và đang chán nản. Ngoài ra, có thể VGCS còn có mưu đồ khác nữa là chiêu dụ bọn đảng viên bất mãn  ở trong và ngoài nước trở về với đảng. Nếu Bùi Tín, Vũ Thư Hiên, Nguyễn Minh Cần v.v. trở lại với đảng thì có thể có một số thành phần chống cộng ba rọi ở hải ngoại xưa nay tôn thờ Bùi Tín và tin theo bọn đảng viên ly khai, nhất là bọn Việt Tân, cũng sẽ chạy theo về ôm đít VGCS.
     
10.  Tất cả các cuộc biểu tình được mau chóng đưa lên các trang mạng phổ biến trên toàn cầu. Nhiều người Việt tỵ nạn phấn khởi tiếp tay phổ biến tin tức với nguyên hình ảnh cờ máu của VGCS.

Nhận xét - Những chuyện tréo cẳng ngỗng xẩy ra rất tự nhiên mà hầu như mọi người đều cho là chuyện nào cũng đúng cả. Cái logo trên thiệp mời họp mặt của Tổng Hội trường Đại Học CTCT nền đỏ có cái ngôi sao vàng nhỏ xíu bị dư luận dũa te tua, mặc dầu anh chủ tịch Tổng Hội và người designer đã công khai nhận trách nhiệm và xin lỗi. Trong khi đó, có nhiều website phổ biến hình ảnh biểu tình với luôn cả lá cờ máu của VGCS to tổ bố thì lại chẳng ai phiền trách gì, mà xem ra còn được hoan nghênh nữa là khác. Tổng Hội CTCT design lá cờ CS trên thiệp mời bị dũa là đúng đi. Thế còn những website trương những lá cờ CS  lớn hơn nhiều cũng là đúng sao?  Chẳng thấy ai phiền trách cả. Căn cứ vào tiểu chuẩn hay mực thước nào để xác định trường hợp trương cờ CS như thế này là được, như thế kia là không được. Cách đây vài năm ở bên Pháp, cũng trong cuộc meeting chống Trung cộng, các đoàn thể quốc gia nhất quyết không cho du sinh VC cầm cờ máu đứng chung trong hàng ngũ biểu tình.  Thế nhưng bây giờ xem ra người ta coi chuyện cầm cờ máu biểu tình chống Trung cộng là chấp nhận được, và cho rằng  đều là “phe mình” cả vì “người ta chống Trung cộng.”  Riêng ở điểm phân chia lằn ranh quốc cộng, VGCS đã không cần đánh mà thắng người chống cộng rồi. Chúng đã xóa được cái lằn ranh mà người tỵ nạn xưa nay lấy lá cờ để cắm mốc.

     Ngày trước còn đi lính, kẻ hèn này thỉnh thoảng nghe lính tráng chê nhau “thứ cà chớn chống xâm lăng.”  Vì ngu muội, kẻ hèn này chẳng hiểu cà chớn chống xâm lăng là cái gì, nhưng nghiệm ra rằng vì chống xâm lược cà chớn quá cho nên miền Nam mới mất nước vào tay quân VGCS miền Bắc. Vì thế kẻ hèn này bây giờ phải ráng ôn lại một chút lịch sử để mong chống Tầu cộng cho khỏi cà chớn nữa. Thế thôi.

Duyên-Lãng Hà Tiến Nhất




6/08/2011

Hỏi thăm Huỳnh Tấn Mẫm


HLTL: Huỳnh Tấn Mẫm tai tiếng một thời trong việc nằm vùng trong hàng ngũ sinh viên Sài Gòn kích động sinh viên xuống đường chống chính quyền VNCH. Thời đó người ta gọi Huỳnh Tấn Mẫm là ăn cơm quốc gia thờ ma cộng sản. Đối với csVN thời đó thì HTM được ghi công trong việc liên tục gây xáo trộn tinh thần sinh viên cũng như sự yên bình của đường phố Sài Gòn. Mục đích HLTL đăng bài này không phải đánh kẻ chạy lại nhưng để thế hệ trẻ hôm nay hiểu sự thật lịch sử và tùy nghi nhận định đối phương.

Việt cộng Huỳnh Tấn Mẫm (Đứng ngoài bìa bên tay phải)

Thật là buồn cười và đôi khi nghĩ thật đáng thương cho đám "trí thức" có cái đầu óc thuộc loài "đỉnh cao trí tuệ". Ngày nào làm con rối múa may, quay cuồng, tung hô, bưng bô, rước bọn VC vào cướp mất Tự Do, phá tiêu Công Lý, cướp đi đời sống Yên Bình của Miền Nam Việt Nam mà nay lại đứng cầm cái bản đòi Công Lý và Hoà Bình - Ôi thật là trớ trêu, trơ trẽn, có khác chi mình tự chửi mình, có khác chi nhổ ra rồi liếm lại! 

Đúng ra họ phải cầm một tấm bản viết lên 2 câu thơ bất hũ của ông Vũ Hoàng Chương đã sáng tác trong lao tù VC:

NAM KỲ KHỞI NGHĨA TIÊU CÔNG LÝ
ĐỒNG KHỞI VÙNG LÊN MẤT TỰ DO!

Rất tiếc là tấm hình chụp ở một địa điểm (Lan Lan Hotel 1) nằm quá xa toà lãnh sự TC (xin xem đính kèm 2 tấm hình Google map để rõ), phải chi có một tấm hình chụp chung cùng đồng bào đang hô hào đả đảo TC ở ngay trước toà lãnh sự TC thì sẽ không bị nghi ngờ rằng đây là một tấm hình dàn cảnh, "màu mè", loè để lấy điểm!
++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
Hỏi thăm Huỳnh Tấn Mẫm

Hồi đó… tao mấy lần xin lịnh
Bắn hết bọn mầy để giữ trị an
Ăn cơm Quốc Gia thờ ma cộng sản
Mầy quậy tưng xuống phố, xuống đường

Không được lịnh… tao thật lòng tức tối
Sao cứ để thằng phá rối sống nhăn
Hai chữ tự do thật thà quá đổi
Mầy không chết là… nhờ Mỹ chống lưng?...

Mầy theo thành đoàn… họp khu Rừng Lá (1)
Mầy rãi truyền đơn xách động Đồng Bào
Tết Mậu Thân… Tao rượt mầy tơi tả
Bọn thành đoàn mầy nát bét như chao

Bọn mầy vào tù… gục đầu yêu nước
Bọn tao thua, mầy vảnh mặt tự hào
Công thống nhất chỉ bọn mầy làm được
Mặc dân Miền Nam trơ trụi máu đào

Được vài năm bọn mầy bị giũ sạch
Đảng mầy thờ lòi mặt quỉ xâm lăng
Công lao bọn mầy trơ trơ trất trất
Mầy hiểu ra là… đã quá muộn màng

Thà mất nước còn hơn là mất đảng
Đảng vinh quang cứ thế lạy thằng Tàu
Nhớ ngày xưa mầy bảo mầy yêu nước
Họa xâm lăng mầy thin thít nơi đâu

Hôm nay biểu tình thấy mầy xuống phố
Thật hay đùa… tao cũng có chút vui
Tao không bắn mầy vì không có lịnh
Mầy đi biểu tình… mầy nhận lịnh ai

Tao cầu mong thực sự mầy thức tỉnh
Vì Việt Nam, vì Dân Tộc Đồng Bào…

Trạch Gầm
6/6/2011

(1) địa danh giữa Long Khánh Bình Tuy
 
 Gianh lay ngon co dai dien


No comments:

Thời Sự "Nóng"





------------------------------------------

---------------------------------------------------------
Vân Anh -Ngày 1 tháng 10 Hà Nội Chính Thức Bán Nước Cho Bắc Kinh
----------------------------------------