Nhà Báo Việt Thường

Nhà Báo Việt Thường

Tìm kiếm bài Blog than huu cua Nha Bao Việt Thường xin gõ chữ vào đây

Friday, August 3, 2012

Đặng Phúc-Quốc hội bù nhìn VGCS nói gì về 23,000 tàu đánh cá TQ trang bị vũ khí tràn ngập biển đông


http://nhabaovietthuong.blogspot.com/2012/08/ang-phuc-quoc-hoi-bu-nhin-vgcs-noi-gi.html
Trung Quốc xua 23.000 tàu cá xuống biển Đông, Tin tức trong ngày, tau ca trung quoc, bien dong, tau ca, danh bat ca, ngu dan, lenh cam, bao, tin tuc, tin hot, tin hay



23,000 Tàu cá Trung Quốc tại cảng Tam Á ở Hải Nam chuẩn bị đến biển Đông - Ảnh: Xinhua




Quốc hội bù nhìn VGCS thông qua “Luật Biển Đông” !
và 23,000 tàu đánh cá TQ trang bị vũ khí tràn ngập biển đông


Đặng Phúc

Tháng 7 vừa qua sau đại hội Asean, chúng ta có thể nói rằng: Mọi hoạt động của Quốc Hội bù nhìn Việt Gian CS về Biển Đông chỉ là trò lừa, trò tiểu xảo, khi chúng biểu quyết “Luật Biển Đông”, hình thức phản khán của cái gọi là “bộ Ngoại giao” của bọn VGCS chỉ đánh lừa các nước láng giềng, chúng “ngoại giao” cũng chỉ mong làm lợi cho phe nhóm của chúng. Bọn Cộng sản Việt Nam chúng đã bán nước từ rất lâu, để ngày nay Việt Nam đã bị “Hán hóa” từ trong mọi sinh hoạt, guồng máy nhà nước, từ kinh tế; văn hóa; giáo dục; chính trị, tôn giáo v..v.. đều lệ thuộc từ ông chủ Bắc Kinh không thể khác.
              ASEAN = a, ê xàng xê ô líu triều cống giặc Tàu

Hình ảnh của các nước Đông Nam Á không có gì sáng sủa hơn sau khi các nước ASEAN luân phiên làm chủ tịch đại hội ASEAN? Có thể nói rằng “đại hội Asean” chỉ là hình thức các cai đồn điền ASEAN = a, ê xàng xê ô líu triều cống giặcTàu. Họ ngồi lại với nhau bàn chuyện ăn nhậu, quyết định chuyện bóp cổ, lột da nhân dân bản địa xem ai thâu nhiều lợi nhuận nhất? ai làm tay sai đắc lực nhất? ai được “viện trợ, đầu tư” (một hình thức rửa tiền kiểu “buôn và bán”) nhiều nhất v..v. . Qua bài học của Việt Nam, Cam Bốt chúng ta càng nhìn rõ bàn tay ông chủ Bắc Kinh điều khiển mọi lịch trình hoạt động của đại hội ASEAN này. Khi đại biểu của Philippine lên bục phát biểu về việc Trung Cộng xâm chiếm trái phép vùng biển của Phi, thì nước chủ nhà Cam Bốt đã cắt micro, cắt âm thanh. Và qua hơn một chục bản thảo “Tuyên Bố Chung” đều bị Trung Cộng kiểm duyệt, không cho tuyên bố những điều nào đã làm bất lợi cho Trung Cộng. Kết quả là sau đại hội Asean vừa qua Không Có Bản Tuyên Bố Chung.

Tập Đoàn Việt Gian Cộng sản hiện nay và một số lãnh đạo các quốc gia Á Châu láng giềng đang “tình nguyện” làm vệ tinh của Trung Cộng. Chúng ta hãy nhìn xem máu và nước mắt của nhân dân Tây Tạng, Tân Cương, Duy Ngô Nhĩ v..v... đã và đang chảy ra. Mọi nguồn sống của đất nước họ từ văn hóa, kinh tế, tài nguyên thiên nhiên đã bị Trung Cộng cày nát, chiếm đoạt trên danh nghĩa một mẫu quốc Trung Hoa là trên hết. Sau khi bị chúng cướp đoạt tất cả, chúng ban phát cho nhân dân bản địa danh từ mới là: MADE IN CHINA, SLAVE LABOUR FOR CHINA, DEATH BY CHINA”. 



Bọn thực dân Sô Vanh đỏ Trung Cộng đã dùng chủ nghĩa Cộng sản để nô lệ hóa 1,3 tỷ người dân Trung Hoa gồm nhiều sắc tộc khác nhau chưa đủ. Sự bóc lột của bọn cầm quyền Trung Cộng trên xương máu khiến cho nhân dân Trung Hoa lúc nào cũng oán hờn, căm phẩn nuôi lửa đấu tranh âm ỉ đến ngày bùng nổ. Chúng đã từng nói: “Ở đâu có áp bức, ở đó có đấu tranh”. Từ các cuộc đấu tranh tự phát lẻ tẻ, đến các cuộc biểu tình quy mô trên toàn cõi nước Trung Hoa. Để duy trì quyền lực độc đảng, độc tôn, bọn Cộng sản Trung Hoa đã dùng công an và vũ lực trấn áp, tàn sát nhân dân Trung Hoa khắp nơi như vụ biểu tình của nhiều trăm nghìn sinh viên Trung Hoa trước Thiên An Môn, sự nổi dậy của người dân Tây Tạng, Duy Ngô Nhĩ v..v.. (xem bản tin đính kèm bên dưới)

Ngược lại chúng dùng “Đô la” để mua chuộc từ cấp lãnh đạo của các quốc gia láng giềng, cho đến khi lực lượng nội gián của chúng đủ mạnh để lật đổ và thay thế bọn cầm quyền tay sai cho chúng ở các nước "láng giềng". Và từ đó chúng thắt chặt gọng kìm nô lệ, diệt chủng hay đồng hóa dân bản xứ, và lấp vào chổ trống những nhân sự  “người Hán”. 

Tham Vọng của nhóm cầm quyền ở Bắc Kinh ngày nay là: làm bá chủ thế giới, xây dựng và bành trướng lãnh thổ của họ ở hải ngoại và điểm quan trọng đầu tiền là phải nắm Nam Á Châu trong bàn tay sắt của chúng. Tóm lại là bọn cầm quyền Trung Cộng không bao giờ từ bỏ các cuộc chiến tranh xâm lăng, xâm lược dưới nhiều hình thức khác nhau với những đoàn quân /dân tình báo, gián điệp nội tuyến cài vào “đất địch” trá hình làm những thương gia, buôn bán, tu sĩ, sinh viên v..v.. để lũng đoạn guồng máy của các quốc gia Á Châu. Bọn chúng đã thành công trong công việc “lặn sâu trèo cao” trong guồng máy quốc gia Á Châu như: Philippine (bà cựu tổng thống Gloria Macapagal-Arroyo không dấu diếm nguồn gốc “Cù Thị tâm dạ Hán” của bà). Thái Lan có cựu thủ tướng Thaksin Shinawatra đã dùng cả gia đình họ tộc vơ vét toàn bộ tài sản của quốc gia Thái vào các doanh nghiệp gia đình riêng của ông. Ông dùng đoàn quân “áo đỏ” điểu khiển mọi hoạt động chính trị, an ninh, kinh tế, thương mại của nước Thái Lan. Ngày nay bà “Thủ Tướng” Yingluck Shinawatra (em gái ông Thaksin) cũng chỉ là con rối diện thời trang, xuất hiện trước công chúng làm cảnh, để lừa bịp dân Thái Lan và thế giới. Mọi quyết định an ninh, chính trị, kinh tế, thương mại và điều động guồng máy quốc gia Thái đều do bàn tay “thân tín” của Tàu điều khiển từ Bắc Kinh. (xem bản tin bên dưới mới đây về Thái Lan).

Former Philippines' president booked on poll fraud

Former Philippine President Gloria Macapagal Arroyo is seen with a neck brace as she arrives on a wheelchair for a flight to Hong Kong at the Ninoy Aquino International Airport in Paranaque, Metro Manila November 15, 2011. REUTERS/Stringer
Former Philippine President Gloria Macapagal Arroyo is seen with a neck brace as she arrives on a wheelchair for a flight to Hong Kong at the Ninoy Aquino International Airport in Paranaque, Metro Manila November 15, 2011.
Credit: Reuters/Stringer

MANILA | Sat Nov 19, 2011 4:21am EST
(Reuters) - Philippine police officers took the mugshots and fingerprints of former president Gloria Macapagal Arroyo at a Manila hospital Saturday, where she is under heavy guard after being arrested on charges of fraud.
Thaksin Shinawatra
Thaksin is reported to have applied for political asylum in the UK.
 Photograph: Alistair Wilson/Surrey Advertiser/PA
Thaksin Shinawatra has up to £800,000,000 curently but for reasons in Thailand he has £1.8 billion frozen so his total worth is £2.6 billion He was worth £950 million but he speant a lot of money on Manchester City F C =D and plans to in the summer again apperntly which will obviously mean that if he has alot of his money unfrozen he will spend even more.


Wen Jiabao (R) and Thai Prime Minister Yingluck Shinawatra (L) listen to the national anthems during an official welcoming ceremony at the Great Hall of the People in Beijing on April 17, 2012. Thai Prime Minister Yingluck Shinawatra is on a four-day official visit to China.
Nước Việt Nam từ mấy mươi năm qua cho đến nay dưới sự cai trị của các tên Cai Thầu Việt Gian Cộng sản, thì làm sao đất nước có thể tránh khỏi “đạo quân xâm thực, xâm lược” của Trung Cộng, guồng máy cai trị của “đảng-nhà nước” tràn ngập những tên Tàu, tay sai Tàu, chúng điều khiển từ kinh tế, chính trị, an ninh, văn hóa giáo dục, y tế. Chúng vơ vét sạch sẽ mọi thứ để đem về Tàu, và chúng đổ vào Việt Nam các thực phẩm có chất độc, đồ gia dụng độc hại để lần lần diệt chủng người Việt Nam một cách âm thầm. Sau đó chúng có chiến dịch di hàng triệu dân Tàu xuống các vùng đồng bằng Nam Á Châu qua hình thức đồng hóa dân bản địa. Tên Nguyễn Tấn Dũng là một tên “Tàu Lai” được cấy vào trong đảng Việt Gian Cộng sản (đây là chuyện thật 100%),  Lê Đức Anh dẫn dắt  vào bộ Chính trị những tên như Nguyễn Chí Vịnh và nhiều tên tay sai đắc lực khác đang làm chó săn cho Tàu trong Bộ Chính Trị TƯ đảng.

Ngày nay mọi hoạt động của Quốc Hội (QH) bù nhìn Việt Gian Cộng sản (VGCS) về “Biển Đông” chỉ là trò lừa, mọi tuyên bố chung của Bộ Ngoại giao VGCS chỉ để đánh lừa các nước láng giềng và thế giới. Nếu QH Việt gian Cộng sản thức tỉnh về an nguy của đất nước, thì đã bỏ phiếu bất tín nhiệm hoặc tước quyền “lãnh đạo” của tập đoàn ăn cướp Nguyễn Tấn Dũng. Nếu “Quân Đội Nhân Dân” là chủ lực để bảo vệ đất nước, thì quân đội phải “dọn sạch” bọn tình báo Trung Cộng đang nằm trong Bộ Chính Trị, trong guồng máy điều hành công an. Nhưng sự thật là chúng đã quỳ gối “đầu hàng” bán nước cho Tàu. “Thượng Tướng” Đỗ Bá Tỵ của cái gọi là “quân đội nhân dân” đã không giữ gìn biên giới chống ngoại xâm, mà  việt gian Đỗ Bá Tỵ đi Cam Bốt lập chi nhánh rữa tiền (xin xem bản tin bên dưới).


trích:



Thượng tướng việt gian Đỗ Bá Tỵ tặng quà lưu niệm cho cán bộ Chi nhánh MB tại Cam bốt.


{Chiều 28-3, “Thượng tướng” Đỗ Bá Tỵ, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Tổng tham mưu trưởng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng đã đến thăm, động viên cán bộ, nhân viên Chi nhánh Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội (Chi nhánh MB) tại Cam-pu-chia.)}.


Không riêng “Thượng tướng” Đỗ Bá Tỵ, còn “Đại Tướng” Phùng Quang Thanh và hàng loạt “gian Tướng” trong quân đội của bọn việt gian cũng đang “quỳ mọp” trước thằng “con nít ranh” Khương Tái Đông để đồng thanh ca bài “Đời Đời Nhớ Ơn... Tàu ”



ĐẢNG VIỆT GIẢN CS  ‘THỂ HIỆN LÒNG BIẾT ƠN’ MẪU QUỐC TÀU" 

 trích 

( Tới dự buổi gặp mặt có Đại tướng Phùng Quang Thanh, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng; Thượng tướng Ngô Xuân Lịch, Bí thư Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam; Thượng tướng Nguyễn Thành Cung, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng; Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng; đại diện lãnh đạo các cơ quan thuộc Bộ Quốc phòng;  đại diện các Quân khu, Quân đoàn, Quân chủng; một số Tổng cục.
Tham dự buổi gặp mặt còn có đại diện Ban Đối ngoại Trung ương, Bộ Công an, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam…cùng hàng trăm cán bộ, sĩ quan trong Quân đội nhân dân Việt Nam từng học tập tại Trung Quốc qua các thời kỳ.
Đồng chí Khương Tái Đông, Đại biện lâm thời Đại sứ quán nước CHND Trung Hoa tại Việt Nam dẫn đầu đoàn đại biểu phía Trung Quốc tham dự cuộc gặp mặt.) 

Đồng chí Khương Tái Đông, Đại biện lâm thời Đại sứ quán nước CHND Trung Hoa tại Việt Nam dẫn đầu đoàn đại biểu phía Trung Quốc tham dự cuộc gặp mặt.

 ngưng  trích 

Bộ trưởng Phùng Quang Thanh chào đón đại biện lâm thời Trung Quốc Khương Tái Đông
Quân đội Việt Gian CS mừng ngày thành lập quân đội Trung Quốc


















Đồng chí xâm lược họ Khổng là Khương Tái Đông phát biểu.


Bọn Việt Gian Cộng sản chúng đã bán nước Việt cho Trung Cộng từ rất lâu, Việt Nam đã bị “Hán hóa” từ trong mọi sinh hoạt, từ truyền thông, giáo dục, tôn giáo, kinh tế v..v.. chúng vừa cho lệnh: tăng gia nhận thức tuyên truyền biển đảo cho báo chí về chủ quyền Hoàng Sa-Trường Sa mục đích làm cho mọi người chỉ chú ý vào “điểm” nhỏ, còn toàn diện đất nước và người dân Việt đã nằm trong tay bọn Tàu thống trị. 

Hiện nay chỉ khi nào toàn dân ý thức được sự “sống, còn, tiếp, nối ...” để tự mình đứng dậy đánh đuổi bọn việt gian bán nước cho Tàu. Lúc đó đất nước và nhân dân Việt Nam mới thật sự được tự do, độc lập về mọi phương diện, từ đó mới bắt tay vào công cuộc kiến thiết đất nước. Người dân Việt chúng ta đừng nên tin vào sự lừa bịp của ngoại bang để họ giúp chúng ta “bảo toàn lãnh thổ, bảo vệ an ninh biển đông”. Họ chỉ giúp chúng ta khi nào họ thấy có lợi cho họ. Lối sống lợi nhuận là vậy .

Căn nhà Việt Nam bị chọc thủng nóc, các cây cột, cây kèo đều bị mối mọt đục rổng ruột, ống cống chung quanh nhà không thoát nước tanh hôi, sân nhà chứa đầy rác sinh học độc hại. Liệu chúng ta có nhắm mắt làm ngơ, hay chúng ta có bịt mũi không ngữi, bịt tai không nghe. Căn nhà Việt Nam đang bị tàn phá liệu chúng ta có dám dành mọi nổ lực vào việc sơn phết một lớp sơn mới cho căn nhà “tươi mát” này không?!?!? , hay trước mắt chúng ta phải dọn sạch cái đống rác mục rữa đó là tập đoàn Việt Gian ộng sản phản dân hại nước, thì mới có thể xây lại nền móng mới cho thế hệ mai sau.


Nước Việt Nam với hơn 93 triệu người, họ cần có cuộc sống no đủ, họ cần không gian để sinh tồn. Không ai sống giùm ta, khi ta đói không ai ăn giùm để giúp ta no. Toàn dân Việt Nam hãy tự đứng dậy mà xé bức màn nô lệ bolshevik đang trùm lên toàn cỏi Việt Nam, hãy tự thở, tự vươn mình lên thành những “Phù Đổng”, những “Phạm Ngũ Lão”, những “Lê Lai” , những “Nguyễn Huệ”, hãy vươn vai để trở thành những anh hùng áo vải đấu tranh bảo vệ tổ quốc, hãy cùng nhau đánh đuổi bọn Thực Dân Đỏ Cộng sản chúng đang bóc lột nhân dân Việt, chúng đang dày xéo quê hương Việt.

Phải đánh đuổi quân xâm lược, đánh đuổi bọn Trần ích Tắc, đánh đuổi bọn “Cù Thị tâm dạ Hán”, chúng ta phải “Noi gương tiền nhân” để xây dựng lại nước non nhà.
Đặng Phúc.








những tin tức liên hệ:

ASEAN Và VN Cần Cảnh Báo Bước Đi Nguy Hiểm Của Thái


Nguồn tin BBC (1) hôm 19-7-2012, cho hay có một tàu lạ rượt bắn 2 tàu đánh cá của tỉnh Càmau trên vùng phía nam của Biển Đông thuộc Vinh Thái Lan. Hai tàu cá ViệtNam mang số CM910988TS và CM98842TS và tổng cộng 11 thuyền viên hôm 17-7-2012 đang đánh cá trong Vịnh ThaiLan bị tàu lạ rượt bắn. Năm thuyền viên ngư dân bị thương nặng. Tất cả năm người này được chuyển về điều trị tại bịnh viện Phú Quốc thuộc tỉnh Kiên Giang. Những mảnh đạn ghim trên thân thể họ và trên thành tàu sau khi giảo nghiệm được biết đó là loại đạn ria dùng để bắn bắt cá. Tình trạng sức khỏe và tinh thần của tất cả 5 nạn nhân, sau thời gian điều trị, hiện đang ổn định và sáng suốt. Theo lời khai của các thuyền nhân này thì chiếc tàu lạ rượt bắn họ là chiếc tàu của Tháilan.

Hiện nay, Bộ đội Biên Phòng của tỉnh Càmau đưa 2 tàu cá này về thị trấn Sông Đốc, Khánh hội- thuộc quân U-minh. Bộ đội biên phòng cũng đang gấp rút lấy lời khai của nạn nhân và khám xét vật chứng  để phục vụ cho công tác điều tra. Kết quả điều tra có thể cho công bố sớm và chuyển lên Ủy ban Nhân dân tỉnh Càmau.

Nếu quả thật chiếc tàu lạ đó đích thật là của Tháilan, thì vụ việc này sẽ là mối quan tâm đặc biệt của chính phủ ViệtNam. Trong quá khứ chuyện tàu Tháilan rượt bắt tàu cá ViệtNam vẫn thường xẩy ra. Có khi chính quyền địa phương của Tháilan bắt và giử tàu và các thuyền nhân VN. Nhưng sau khi phía tàu cá VN chịu đóng tiền phạt sau đó họ được trả về VN. Sau những chuyện như vậy, cả hai phía VN và Thái coi như bình thường. Nhưng, nếu không nhầm, thì chuyện tàu Thái Lan tấn công tàu cá Việtnam bằng vũ khí và cố ý gây thương tích cho thuyền nhân ViệtNam là chuyện chưa bao giờ xảy ra trên vịnh Thái Lan. Nhưng thật trớ trêu chuyện này lại xảy vào ngày 17-7-2012 trong bối cảnh Tháiland sẽ thay thế VN vào cuối tháng 7 này trong chức năng điều phối quan hệ của hiệp hội ASEAN với Trung Quốc trong nhiệm kỳ 3 năm. 

Ngoại trưởng Tháilan, Surapong Tovichakchaikul, sau khi gặp ngoại trưởng Trung Quốc, Dương Khiết Trì, trong  chuyến thăm Bắc Kinh từ 1-5 tháng 7-2012, ngoại trưởng Tháilan nói rằng: Trung Quốc bày tỏ với ông mối lo ngại của họ về cuộc tranh chấp ở Trường Sa với Philippines, ViệtNam, Brunei và Malaysia. Và ông nói với ngoại trưởng TQ, Dương Khiết Trì: “Lập trường của Tháilan là sẽ cố gắng tìm kiếm hòa bình ở biển Nam Trung Hoa. Chúng tôi muốn các nước tranh chấp giải quyết các xung đột trong đàm phán…” Liền sau đó, Ngoại Trưởng Thái Lan nhấn mạnh: ”Tháilan trong vai trò điều phối quan hệ ASEAN với Trung Quốc muốn TQ có niềm tin rằng trong nhiệm kỳ 3 năm của chúng tôi, Vương Quốc chúng tôi sẽ đóng vai trò giúp Trung Quốc hài lòng…”   

Truyền thống của Thái lan cũng giống như Cambốt luôn luôn thiên về phía TQ trong tranh chấp Biển Đông, vì họ không có lợi ích trên Biển Đông nên họ chưa từng va chạm với TQ. Từ 20 năm qua, Tháilan chưa bao giờ phê phán hành động của TQ trên Biển Đông và cũng chưa bao giờ ủng hộ VN hay Philippines mỗi khi có căng thẳng trên Biển Đông.

Tuy nhiên, nhìn vào sự phát triển mối quan hệ mậu dịch giữa TQ và Tháilan, người ta có thể hiểu được phần nào động cơ thúc đẩy Tháilan thiên vị Trung Quốc trong hồ sơ Biển Đông: Năm 2005 mâu dịch song phương giữa TQ và TháiLan đã lên đến 20,5 tỷ USD. Đến năm 2010 nền mậu dịch song phương của Tháilan và TQ lại tăng vọt lên 46 tỷ USD. Sau khi em gái của Thaksin, Yingluck Shinawawatra lên làm Thủ tướng thì mối quan hệ mậu dịch song phương này lại phát triển tích cực hơn nữa. Đó cũng là lý do tại sao Yingluck Shinawanatra vừa đắc cử Thủ tướng TháiLan hồi tháng 8-2011 liền tìm đến đến viếng thăm Bắc Kinh trong ba ngày trong tháng tư vừa rồi.   

Chuyện chiến tàu vũ trang của Tháilan tấn công tàu cá ViệtNam trong vịnh TháiLan hôm 17-7-2012, có phải là chỉ dẫn cho sự thiên vị Trung Quốc trên hồ sơ Biển Đông của chính phủ Yingluck  Shinawanatra?
 
Nếu sự thật là như vậy, với chức năng điều phối quan hệ giũa ASEAN và TQ trong nhiệm kỳ 3 năm sắp tới, liệu thái độ thiên vị của Bangkok đối với Bắc Kinh sẽ tiến tới đâu? Có xa hơn Cambốt tại những phiên họp ASEAN trong hai tuần lễ đầu của tháng 7-2012?

Những câu hỏi ở trên vẫn đang lơ lửng trong vòng điều tra tìm hiểu, thì câu trả lời cho những nghi vấn trên liền chợt đến: Hôm 20-7-2012,(2) báoThe Nation-phiên bản Anh ngữ của Tạp chí Quốc Gia của Tháilan đã tự nguyện làm cái loa cho sứ quán Cambốt ở Bangkok bằng cách đăng lại nguyên văn với chủ đích phát tán những phản hồi của đại sứ của Cambốt tại TháiLan, You Ay. Báo The Nation rêu rao tường thuật: “Ông đại sứ Cambốt tại Bangkok, You Ay nói: Cambốt lấy làm tiếc trong 45 năm qua ASEAN lần đầu tiên không đạt được thông cáo chung cho buổi họp An NInh Khu Vực-ARF-19 chỉ vì VN và Philippines đòi hỏi thông báo chung phải bao gồm việc tranh chấp ở bãi cạn Scarborough và những tuyên bố chủ quyền của VN và vùng đặc quyền kinh tế trên thềm lục địa….” Và báo The Nation của Thái lan tiếp tục chuyển tải thông điệp của You Ay: “Đại sứ Cambốt, ông You Ay cho rằng: một thông cáo chung của một khu vực bị cản trở chỉ vì nhựng đòi hỏi của  chủ quyền của VN  và Philippines ở Biển Đông không thể nào chấp nhận được….ASEAN không phải là toà án phán quyết ủng hộ hay phản đối trong các tranh chấp ở Biển Đông giữa VN, Philippines và TQ. Lâp trường của Phnom Penh về ASEAN và TQ là không nghiêng về bên nào…”

Đọc qua bài tường thuật này, phải khách quan mà nói rằng: Miếng giẻ rách mặt nạ đã tuột ra khỏi bộ mặt của Chính quyền Thái lan. Thái lan hiện nguyên hình của một kẻ đồng lõa với Cambốt: Thiên vị Trung Quốc trên hồ sơ Biển Động. Luôn luôn thể hiện mong muốn của Bắc Kinh: Gạt những tranh chấp ở Biển Đông có liên quan đến TQ ra khỏi chương trình nghị sự của tất cả hội nghị ASEAN. Và vô cớ đả kích Philippines và VN trên hồ sơ Biển Đông. 

Vấn đề còn lại ở đây: ASEAN và Việt nam phải luôn luôn cảnh giác: Trên hồ sơ Biển Đông, ngoài Phnom Penh, ASEAN và VN còn có một đối trọng khác vừa lộ diện, Bangkok. 

Chính sách ngoại giao của TháiLan đối với VN rõ nét: Trong hơn nửa thế kỷ qua, TháiLan luôn luôn cấu kết với những thế lực quốc tế cố kềm hãm VN trong tình trạng một quốc gia phân ly chia cắt nghèo đói và lạc hậu. Thái lan đã từng là hậu cần cho thế lực quớc tế trong chiến tranh VN. Câu nói ngạo mạng để đời của nguyên Thủ tướng Thái Lan, Thaksin Shinawatra năm 2004: Thái lan sẽ biến VN từ một chiến trường thành một thương trường cho TháiLan.  

Ngoài chức năng Điều Phối Quan Hệ giữa ASEAN và TQ trong nhiệm kỳ 3 năm tới, TháiLan còn là một thành viên quan trọng của tồ chức Hạ Nguồn sông Cửu Long- Và Thái lan có một đường biên giới dài với Lào, Campuchia và Miến Điến. Thái Lan có nhiều cơ hội để quậy phá ASEAN và VN vì lợi ích của họ trong quan hệ mậu dịch song phương với TQ. Chắc chắn, Thái Lan chẳng những thiên vị TQ trên Hồ sơ Biển Đông và ngay cả trên hồ sơ vùng hạ lưu sông Mekong.  ASEAN và VN phải cảnh giác: Trong tương lai, vì một nước lớn hơn Cambốt, không có đường chung biên giới ViệtNam, Thái Lan có thể có những bước đi sai lầm nghiêm trọng hơn cả Cambốt trong buổi bế mạc 13/7/2012 của phiên họp Diễn Đàn An ninh Khu Vực-ARF-19 ./.

Đào Như

Nhân dân biểu tình rầm rộ tại Khải Đông, Giang Tô,Trung Quốc


Nhân dân biểu tình rầm rộ tại  Khải Đông, Giang Tô,Trung Quốc

Hình ảnh
Đông nghẹt cảnh sát và người biểu tình


Hàng ngàn cảnh sát và người dân thành phố Khải Đông, Giang Tô, Trung Quốc đã xảy ra đụng độ trong cuộc biểu tình phản đối chính quyền nổ ra ở đây. Ít nhất 1.000 người biểu tình đã diễu hành qua thành phố Khải Đông trong chuỗi những cuộc biểu tình phản đối dự án xây đường ống nước thải ở tình Giang Tô, hôm 28/7. Cuộc đụng độ đã xảy ra sau khi những người biểu tình tấn công các tòa nhà văn phòng chính phủ, lục soát và lật úp, phá hủy những chiếc xe công ở đây. Điều này đã khiến các quan chức phải hủy bỏ dự án đường ống nước thải, nguyên nhân của cuộc biểu tình khi người dân cho rằng nó sẽ hủy hoại môi trường. Trương Quốc Hoa, Thị trưởng thành phố cho biết họ sẽ chấm dứt dự án xây đường ống dẫn nước thải từ một nhà máy giấy của chủ đầu tư Nhật Bản xuống biển. Điều này sẽ gây ô nhiễm môi trường biển và ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng khai thác cá của người dân thành phố ven biển này. Theo Dailymail, đây là dự án công nghiệp thứ 2 trong tháng này bị hủy bỏ ở Trung Quốc do áp lực từ những cuộc biểu tình của người dân. Dự án trước đó bị hủy là dành cho một nhà máy sản xuất đồng ở thành phố Thập Phương, Tứ Xuyên với tổng trị giá lên đến 1.6 tỉ USD.

Hình ảnh
Người dân lật xe của các cơ quan chính phủ để phản đối

Hình ảnh
Đám đông cảnh sát đang khống chế 1 người biểu tình

Hình ảnh
Người dân trả đũa

Hình ảnh
người biểu tình đứng trước hàng cảnh sát chống bạo động

Hình ảnh
Cảnh sát chống bạo động được trang bị đẩy lùi đám đông

Hình ảnh
Xe cảnh sát cũng bị lật úp

Hình ảnh
Một văn phòng nhà nước tan hoang sau khi người biểu tình kéo qua

Hình ảnh
Văn phòng bị lục tung

Hình ảnh
Một lượng lớn người dân còn chưa xuống đường mà chỉ đứng xem





Thứ Hai, 06/08/2012

Thợ mỏ Zambia giết ông chủ Trung Quốc vì chậm tăng lương

 - Các thợ mỏ Zambia đã giết chết một ông chủ người Trung Quốc bằng cách đẩy xe chở than đâm vào ông này trong vụ xô xát vì tiền lương tại một mỏ than ở miền nam đất nước.

 
Một mỏ than ở Zambia. (Ảnh minh hoạ)
Một mỏ than ở Zambia. (Ảnh minh hoạ)
Một người Trung Quốc khác và vài công nhân Zambia đã bị thương trong vụ biểu tình hôm 4/8 tại mỏ than Collum do Trung Quốc quản lý ở tỉnh Sinazongwe, cách thủ đô Lusaka khoảng 325km về phía nam.
Các công nhân đã tham gia một cuộc đình công tại mỏ nhằm phản đối việc trì hoãn áp dụng chế độ tiền lương tối thiểu mới. Các thợ mỏ giận dữ vì tiền lương của họ được trả thấp hơn mức lương tối thiểu mới, 220 USD/tháng.
Bộ trưởng lao động của Zambia a Fackson Shamenda đã tới mỏ Collum để chỉ đạo việc công tác điều tra và giải quyết vụ việc.
“Ông Wu Shengzai, 50 tuổi, đã bị sát hại bởi các công nhân biểu tình sau khi bị một chiếc xe đẩy đâm phải. Các thợ mỏ đã đẩy chiếc xe về phía ông Wu khi ông này chạy xuống hầm mỏ để tìm nơi ẩn náu”, cảnh sát trưởng tỉnh Sinazongwe Fred Mutondo cho hay.
“Ông Wu đã chết tại hiện trường trong khi một người đồng hương của ông ấy đang được điều trị trong bệnh viện”, ông Mutondo nói thêm.
Năm ngoái, chính phủ Zambia đã huỷ các cáo buộc chống lại 2 quản lý người Trung Quốc bị tố âm mưu giết người sau khi họ nổ súng vào các công nhân tại mỏ Collum trong một vụ tranh chấp tiền lương.
Các công ty Trung Quốc sở hữu vài khu mỏ tại các quốc gia ở miền nam châu Phi, trong đó có các mỏ than và đồng.
Khai thác đồng là một trong những ngành công nghiệp quan trọng của Zambia, chiếm 3/4 doanh thu xuất khẩu của nước này. Phần lớn các công ty mỏ của Zambia thuộc sở hữu của nước ngoài, và Trung Quốc đã đầu tư hơn 400 triệu USD vào nước này.
 
Một báo cáo năm 2011 của Tổ chức theo dõi nhân quyền (HRW) nói rằng dù đã có những cải thiện trong những năm gần đây nhưng các điều kiện lao động và an toàn tại các khu mỏ do Trung Quốc quản lý tồi tệ hơn so với các khu mỏ khác cũng do người nước ngoài vận hành.
Theo BBC

No comments:

Thời Sự "Nóng"





------------------------------------------

---------------------------------------------------------
Vân Anh -Ngày 1 tháng 10 Hà Nội Chính Thức Bán Nước Cho Bắc Kinh
----------------------------------------