Nhà Báo Việt Thường

Nhà Báo Việt Thường

Tìm kiếm bài Blog than huu cua Nha Bao Việt Thường xin gõ chữ vào đây

Wednesday, January 23, 2013

Việt gian CS Nguyễn Phú Trọng đi Âu Châu rữa tội-tiền-vàng .!?!?















 Mục đích của Âu châu ra Hắc thư tố cáo tội ác đảng cộng sản  do Nghị quyết  1481 ngày 25-01-2006 có ý nghĩa gì?!?! . Năm kế tiếp  Tổng Thống Hoa Kỳ, George W. Bush đã đến khánh thành Đài Tưởng Niệm Nạn Nhân Cộng Sản tại Washington, D.C. vào lúc 9:45 sáng ngày 12 Tháng 6, 2007 có hiệu quả gì cho hàng triệu triệu nạn nhân cộng sản trên toàn thế giới. Hay đây chi là những con tốt thí trên bàn cờ tam phân  bá quyền thế giới?!? và chì là những lời đánh lừa khi chính  họ đã dựng nên CS, giúp đở chúng, nuôi dưởng, tiếp tế, giúp đở cho chúng "giàu mạnh và tàn ác" đến vô độ. Cuối cùng túi tiền kết sù cũng chạy vào các tập đoàn tư bản tự do...

các nạn nhân của cộng sản được gì từ nghị quyết của thế giới kể từ năm 2006 đến năm 2013 ?!?!  theo bản tin của báo CS đưa ra thì các đảng viên CS VN tẩu tán tài sản gởi gấm tại các ngân hàng quốc tế , bất đồng sản, thị trường chứng khoán, các tập đoàn đầu tư ẩn danh v..v.. trên 6,800 tỷ đô la. Những tài sản kết sù, chìm nổi này không phải là tài sản tư sản của vài cá nhân trọc phú đảng CS việt nam. Ai cũng hiểu rằng đó là xương, máu, mồ hôi trộn nước mắt của toàn dân việt nam bị đánh cướp bởi đảng việt gian CSVN.   Dù được cất dấu bí mật chân trời hang động nào trên thế giới mãi mãi đó vẫn là tài sản của toàn dân Việt Nam.


 trích trong Chiến Hậu, Lý Đông A: Tất cả tuyên ngôn đường mật chỉ là đánh lừa và là thừa cho những nhà quan sát chính trị, nhưng là những tài liệu rất quý cho những nhà học về tâm lý trên lịch sử và chính trị. Người ta muốn công nhiên một cách mâu thuẫn bá chiếm cả thế giới, nhưng mà người ta còn cần hiệu triệu, thứ nhất là cần đánh lừa. Hitler nói: “đánh bạc” là thế. 

Đặng phúc.




Tổng bí thư Đảng Việt gian CS  Nguyễn Phú Trọng ở châu Âu

Tổng bí thư Đảng Việt ịCS Nguyễn Phú Trọng đang có chuyến thăm quan trọng tới Tây Âu gồm Bỉ, Liên minh châu Âu, Italy và Anh.

Ngày 17/1, Tổng bí thư đảng Việt Gian CS Nguyễn Phú Trọng rời Hà Nội tới thăm chính thức Liên minh châu Âu (EU) và một số nước châu Âu. Thủ tướng Bỉ Elio Di Rupo cùng các quan chức cấp cao của chính phủ tham dự lễ đón Tổng bí thư đảng Việt Gian CS Nguyễn Phú Trọng cùng đoàn đại biểu VIệt Nam tại Brusels. Ảnh:QĐND
Thủ tướng Elio Di Rupo mời Tổng bí thư Đảng Việt gian CS  Nguyễn Phú Trọng duyệt đội danh dự. Ảnh: VOV
Tổng bí thư Đảng Việt gian CS  có cuộc hội kiến với Thái tử Vương quốc Bỉ Philippe tại Hoàng Cung. Thái tử chia sẻ với Tổng bí thư Đảng Việt gian CS những ấn tượng và tình cảm tốt đẹp về Việt Nam qua những chuyến thăm trước đây. Tổng bí thư đảng Việt gian CS đánh giá cao vai trò của Hoàng gia trong nền chính trị Vương quốc Bỉ đồng thời, khẳng định  Đảng Việt gian CS Việt Nam luôn coi trọng và chủ trương tăng cường hợp tác toàn diện với Bỉ, một thành viên sáng lập và có vai trò quan trọng trong EU. 
Hai nhà lãnh đạo chứng kiến lễ ký kết các văn kiện hợp tác giữa hai nước: Biên bản ghi nhớ (MOU) hỗ trợ ngân sách ứng phó biến đổi khí hậu, Biên bản ghi nhớ xây dựng cảng Đình Vũ, Hải Phòng. 
Tổng bí thư Đảng Việt gian CS Nguyễn Phú Trọng gặp Chủ tịch Hội đồng châu Âu Herman Van Rompuy tại Brussels, Bỉ. Ảnh: AFP
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng hội đàm với Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jose Manuel Barroso. Tổng bí thư tin tưởng việc triển khai Hiệp định Đối tác và Hợp tác Toàn diện (PCA) và đẩy nhanh đàm phán Hiệp định Thương mại Tự do (FTA) giữa Việt Nam và EU sẽ thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai bên ngày càng phát triển mạnh mẽ và hiệu quả. Ảnh: VOV
Kết thúc chuyến thăm Bỉ và EU, Tổng bí thư Đảng Việt gian CS 
Nguyễn Phú Trọng tới thăm chính thức Cộng hòa Italy từ ngày 20/1. Tổng thống Giorgio Napolitano ra tận cửa xe ô tô bắt tay chào đón Tổng bí thư Đảng Việt gian CS  Việt Nam và tổ chức lễ đón trọng thể tại Phủ Tổng thống. Hai nhà lãnh đạo đánh giá cao ý nghĩa việc hai nước ký Tuyên bố chung về việc thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược Đảng Việt gian CS  Việt Nam - Italy nhân chuyến thăm này. Ảnh: AFP
Tổng bí thư Đảng Việt gian CS Nguyễn Phú Trọng gặp gỡ Thủ tướng Italy Mario Monti. Ảnh:VOV
Tổng bí thư Đảng Việt gian CS cùng đoàn Đảng Việt gian CS Việt Nam tham quan triển lãm Việt Nam – Italy tại Rome. Ảnh: VOV

Tổng Bí thư Đảng Việt gian CS Nguyễn Phú Trọng tới thăm và nói chuyện thân mật với các cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và đông đảo đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Italy. Sau khi rời Italy, tổng bí thư sẽ thăm chính thức Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland. Chuyến đi kéo dài đến ngày 24/1.

10 quốc gia dự trữ vàng lớn nhất thế giới

Trữ lượng vàng của cả thế giới tính tới đầu năm nay đạt hơn 31.000 tấn

1- Mỹ Dự trữ vàng chính thức: 8,133.5 tấn.
Tỷ lệ vàng trong dự trữ ngoại hối: 76,3 %
Mỹ đạt trữ lượng vàng lớn nhất vào năm 1952 với tổng cộng 20.663 tấn, sau đó giảm xuống dưới 10.000 tấn lần đầu vào năm 1968.

2-Đức Dự trữ vàng chính thức: 3.391,3 tấn.
Tỷ lệ vàng trong dự trữ ngoại hối: 73,5 %.
Đức có 1.500 tấn vàng trong Ngân hàng Liên bang New York và 450 tấn tại Ngân hàng Trung ương Pháp.

3- Ý 'Dự trữ vàng chính thức: 2.451,8 tấn.
Tỷ lệ vàng trong dự trữ ngoại hối: 72,8 %.
Italy tuyên bố không bán vàng theo hiệp ước chung trong vài năm qua. Nhưng năm 2011, các ngân hàng nước này coi Ngân hàng Trung ương là nguồn cung vàng của cả nước trong năm 2011.

4-Pháp(thực dân) Dự trữ vàng chính thức: 2.435,4 tấn.
Tỷ lệ vàng trong dự trữ ngoại hối: 71,2%.
Pháp công bố không bán vàng ra trong giai đoạn 2008/2009 – 2013/2014. Trước đó, nước này đã bán ra gần 600 tấn vàng theo thỏa thuận chung.

5-Tàu xâm lược -Dự trữ vàng chính thức: 1.054,1 tấn.
Tỷ lệ vàng trong dự trữ ngoại hối: 1,7 %.
Vàng vẫn chiếm tỷ lệ rất nhỏ trong tổng dự trữ ngoại hối 3.200 tỷ của nước này.

6- Thụy sĩ -Dự trữ vàng chính thức: 1.0401,1 tấn.
Tỷ lệ vàng trong dự trữ ngoại hối: 11%
Năm 1997, Thuỵ Sĩ bán ra một phần dự trữ vàng vì nước này không còn coi vàng là “cần thiết cho các chính sách tiền tệ”. Họ bắt đầu bán vàng ra từ tháng 5/2000, lúc đó dữ trữ quốc gia đang có 1.300 tấn. Theo Thoả thuận về vàng của các ngân hàng trung ương lần 1 (1999), Thuỵ Sĩ bán ra 1.170 tấn. Nước này bán ra thêm 130 tấn từ năm 2004 đến 2008 và không bán thêm vàng từ năm 2009 đến nay.

7-Nga- Dự trữ vàng chính thức: 934,9 tấn.
Tỷ lệ vàng trong dự trữ ngoại hối: 9,8 %.
Nga bắt đầu dự trữ vàng từ 2006 nhằm đa dạng hoá dự trữ ngoại hối và giúp ruble trở thành đồng tiền dự trữ quốc tế. Ngân hàng trung ương thường mua vàng từ thị trường nội địa.

8-Nhật Dự trữ vàng chính thức: 612,5 tấn.
Tỷ lệ vàng trong dự trữ ngoại hối: 3,3 %
Năm 1950, Nhật Bản chỉ có 6 tấn vàng. Nhưng 9 năm sau, kho dự trữ này tăng mạnh. Chỉ tính riêng năm 1959, lượng vàng dự trữ tăng 169 tấn so với năm trước. Năm 2011, cơ quan này bán vàng để bơm 20.000 tỷ yen vào nền kinh tế sau thảm hoạ sóng thần và hạt nhân.

9- Hà lan  Dự trữ vàng chính thức: 612,5 tấn.
Tỷ lệ vàng trong dự trữ ngoại hối: 60,6%
Hà Lan từng thông báo bán vàng ra thị trường với số lượng là 300 tấn năm 1999 nhưng sau đó họ chỉ bán được 235 tấn. Từ đó đến nay, Hà Lan không công bố thêm bất kì một giao dịch bán vàng nào

10- Ấn Độ- Dự trữ vàng chính thức: 557,7 tấn.
Tỷ lệ vàng trong dự trữ ngoại hối:10,3%
Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ mua vàng từ Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) và xem đây như một kênh đầu tư an toàn.
trích
Âu châu ra Nghị quyết số 1481, ngày 25-01-2006  lên án những tội ác chống nhân loại của các chế độ Cộng sản trên toàn thế giới được thông qua ngày 25.1.2006, với đa số áp đảo 99 phiếu thuận, 42 phiếu chống.
Đặc biệt điều 9 của Nghị quyết xác định rằng :
"Các chế độ toàn trị cộng sản vẫn còn hoạt động tại một số quốc gia trên thế giới và vẫn tiếp tục gây tội ác. Quyền lợi quốc gia không thể là cái cớ nhằm phản bác những phê phán thích đáng các chế độ độc tài toàn trị cộng sản hiện nay. Hội đồng Châu Âu cực lực lên án tất cả những vi phạm nhân quyền".
Các tội ác này đến từ đâu ? Điều 3 của Nghị quyết ghi nhận: 
"Nhân danh chủ trương đấu tranh giai cấp và nguyên tắc chuyên chính vô sản mà các tội ác được biện minh. Sự giải thích hai nguyên tắc này đã hợp thức hóa việc "thủ tiêu" những người bị cho là có hại cho sự xây dựng một xã hội mới, và do đó, bị xem là kẻ thù của các chế độ độc tài toàn trị cộng sản".
Điều 5 còn xác định : "Sự sụp đổ của những chế độ độc tài toàn trị cộng sản tại Trung và Đông Âu không được quốc tế điều tra theo dõi các tội ác gây ra. Hơn nữa, tác giả những tội ác nầy chưa hề bị đưa ra xét xử trước cộng đồng quốc tế, như trường hợp những tội ác khủng khiếp do Đức Quốc xã gây ra trước đây".
http://www.rfa.org/vietnamese/vietnam/PACE_Resolution1481_Condemns_Communist_Regimes_YLan-20060208.html
trích --
Lễ Khánh Thành Đài Tưởng Niệm Nạn Nhân Cộng Sản
Hoa Thịnh Đốn - Tổng Thống Hoa Kỳ, George W. Bush đã đến khánh thànhĐài Tưởng Niệm Nạn Nhân Cộng Sản tại Washington, D.C. vào lúc 9:45 sáng ngày 12 Tháng 6, 2007.


 








Buổi lễ vinh danh 100 triệu nạn nhân đã bị sát hại khắp thế giới bởi những chính sách dã man của CS như Soviet Union, Ukrain, Latvia, Lithuania, Czechoslovakia, Poland, Romania, China, Yugoslavia, Estonia, Việt Nam, Cambodia, Cuba, North Korea…

Dưới bầu trời trong xanh và nắng ấm vài trăm người gồm các vị Dân cử HK, các phái đoàn ngoại giao và đại diện nhiều quốc gia nạn nhân CS cùng những cá nhân, đoàn thể hỗ trợ xây dựng Đài đã đến tham dự lễ khánh thành Đài Tưởng Niệm Nạn Nhân Cộng Sản.

Đây là một ngày lịch sử thật đặc biệt đối với những nạn nhân Cộng Sản và những người yêu chuộng tự do. Thế giới tự do không thể nào quên tội ác của chế độ Cộng Sản, không thể nào để sự tàn bạo của Lenin, Stalin, Mao Trạch Đông, Castro, Hồ chí Minh … được quên dần với lịch sử . Thế giới tự do không thể nào để những vết máu và nước mắt của nạn nhân cộng sản phai dần:
Khi Bolsheviks, Lenin tàn sát hằng trăm ngàn nạn nhân trên đường họ đi đến bạo lực .. 
Khi Kremlin bỏ đói hơn sáu triệu người ở Ukraine… 
Khi Mao Trạch Đông tàn sát hằng mười triệu nông dân Trung Hoa trong chính sách cải cách ruộng đất.. 
Khi Hồ Chí Minh đưa 850 ngàn dân Việt vào những nắm mồ trong những trại cải tạo… 
Khi Castro chôn sống những người đối lập ở Isle of Pines… 
Khi tiếng nói của sinh viên Trung Hoa đòi hỏi tự do bị dập tắt ở Quảng trường Thiên An Môn… 


Theo tài liệu, con số 100 triệu nạn nhân bị CS tàn sát gồm có Trung Hoa 65 triệu, Soviet Union 20, North Korea 2, Cambodia 2, Africca 1.7, Afghanistan 1.5, Viet Nam 1 triệu, Đông Âu 1, Châu Mỹ La tin 150,000…

Trước đây Hoa Kỳ không có một nơi nào để giúp cho thế hệ hiện tại cũng như tương lai hiểu biết về tội ác dã man của chế độ CS, cho tới hôm nay…

Được biết Đài Tưởng Niệm Nạn Nhân Cộng Sản do The Victims of Communism Memorial Foundation (VOCMF) xây dựng. Đây là một tổ chức bất vụ lợi được thành lập theo P.L. 103-199 năm 1994, nhằm mục đích tưởng niệm hơn một trăm triệu nạn nhân của Cộng Sản trên thế giới. Chủ tịch của VOCMF là Ông Lee Edwards. Chủ Tịch danh dự là Tổng Thống HK George W. Bush.

Ngân khoản dự trù cho công trình xây cất này là 825 ngàn mỹ kim, do sự đóng góp của nhiều cá nhân, nhiều tổ chức, đoàn thể chính trị cùng nhiều quốc gia từng là nạn nhân của chế độ Cộng Sản như Ba Lan, Hung gia Lợi, Cộng Hòa Czech, Slovakia, Bulgaria, Estonia, Georgia, Cuba, Đài Loan, Viêt Nam, Đài Loan…Đây thực sự là đài tưởng niệm nạn nhân CS quốc tế.

Lễ đặt viên đá đầu tiên xây Đài tưởng niệm này vào ngày 27 Tháng 9, 2006 tại góc đường Massachusetts Ave., New Jersey và G Street ở N.W. Washington,D.C.

Tượng đài là “Nữ Thần Dân Chủ”, do điêu khắc gia Thomas Marsh thực hiện bằng đồng, phỏng theo mô hình của “Nữ thần Dân Chủ” của các sinh viên Trung Hoa trong cuộc nổi dậy ở Quảng trường Thiên An Môn mùa Xuân 1989. Ông Thomas Marsh cũng là người thực hiện toàn Đài tưởng niệm với tượng Nữ Thần Dân Chủ cao 10 feet, được đặt trên một bệ, mặt trước có khắc dòng chữ “To the more than 100 millions victims of Communism and to those who love liberty” và mặt sau có khắc dòng chữ “ To the freedom and independent of all captive nations and peoples”.

Cộng đồng người Việt Quốc Gia đã tổ chức một buổi cơm gây quỹ choVOCMF vào cuối năm 2003 thu được hơn 30,000 mỹ kim. Một buổi gây quỹ khác, “Ngày công lý” được tổ chức vào ngày 15/4/07 tại Bolsa Grande High School, Westminster, Cali. thu được 70 ngàn mỹ kim. Tổng cộng số tiền đóng góp của Viêt Nam là 100 ngàn, bằng 1/10 ngân khoản xây dựng đài.

Mở đầu lễ khánh thành, Ông James Roberts, người điều khiển chương trình nói qua về sự hy sinh một triệu nạn nhân của chế độ CS. Ông lên án sự giết hại dã man của CS Quốc Tế. Cuối cùng thì những nhà cầm quyền của CS Liên Xô đã tan rã.

Sau đó ông giới thiệu Ông Lee Edwards, Chủ Tịch của Victims of Communism Memorial Foundation (VOCMF). Ông Lee Edwards cho biết những người chống CS đã đấu tranh cho lý tưởng tự do, tự do tôn giáo, dân chủ và họ đã chiến đấu trong vô vọng. Hơn 100 triệu người đã ngã gục cho chính nghĩa, họ là nạn nhân của bạo quyền CS. Họ chống CS vì tâm thức, vì con tim, vì quyền làm người . Cuối cùng Chúa đã đứng về phía những nạn nhân CS.

Kế đến là lễ đặt vòng hoa và Archbihisp Pietro Sambi cầu nguyện trước tượng dài . Sau đó Dân biểu Dana Rohrabacher (R-CA), thành viên của Ủy Ban Ngoại Giao Hạ Viện phát biểu. Ông đã so sánh và cho biết ngày 12 Tháng 6 là ngày Tổng Thống Reagan đã thách thức Đảng Cộng Sản Liên Xô, Gorbachev “Hãy triệt hạ bức tường Bá Linh”. Đây là biểu tượng cho sự sụp đổ của chủ nghĩa CS. Người Mỹ đã lãnh đạo thế giới chống lại chủ nghĩa CS. Người Mỹ ngày nay cũng sẽ tiếp tục ủng hộ các nhóm hay các quốc gia chống lại chủ nghĩa CS còn lại ở Lào, Việt Nam , Trung Quốc, Cuba…

Chương trình được tiếp nối với Dân biểu Tom Lantos. Ông Lantos sinh ra ở Budapest, Hungary. Nazy Germany đã xâm chiếm Hungary, ông là nạn nhân sống sót duy nhất của Holocaust và đang là Dân Biểu của Quốc Hội HK.

Ông cho biết, ông sẽ biểu quyết “ không”, không bầu và không thông qua những dự luật, hay những nghị quyết có lợi cho CS và CS sẽ không có cơ hội để gây tội ác thêm nữa . Đó sẽ là một chiến thắng của chúng ta.

Những chế độ tàn ác như Phát xít, Hồi Giáo cực đoan sẽ bị tiêu diệt, bị tàn lụn trước Hoa Kỳ, trước thế giới tự do. Dân Biểu Lantos đã dùng chữ “Political Prostitude” tức là những tên điếm về chính trị của những quốc gia thiếu thân thiện với HK, đã quên ơn nước Mỹ, và trong tương lai nước Mỹ sẽ hợp với NATO để chống lại CS, chống lại cực đoan khủng bố trên toàn thế giới.

Phần phát biểu chính là của Tổng Thống George W. Bush. Trước hết Tổng Thống Bush chào quý quan khách, quý vị đại sứ và các nạn nhân của CS trên toàn thế giới. Ông cho biết ông rất tự hào thay mặt nhân dân HK tham dự và nhìn nhận buổi lễ tưởng niệm này. Ông nói, chế độ CS đã rất tàn ác và Thủ đô HK chưa từng có đài tưởng niệm nào cho nạn nhân của chế độ CS. Phải mất hơn mười năm để hình thành một đài tưởng niệm các nạn nhân CS.

CS đã giết hại hằng triệu triệu người khắp nơi trên thế giới như Liên Xô, Trung Hoa, Việt Nam, Cambodia, Lào, Cuba…CS đã tra tấn và ghiết hại dân lành một cách dã man. Họ giết người trong những trại cải tạo, trong những ngục tù, trong những cuộc đại cách mạng, trong các cuộc cải cách ruộng đất…

Có rất nhiều nạn nhân vô tội, vô danh đã bị ghiết. Và chúng ta là HK phải có trách nhiệm với nạn nhân của những nước CS trên toàn thế giới. Chế độ CS rất tàn bạo và rất vô nhân đạo đối với những nạn nhân vô tội. Chúng ta nước Mỹ phải có một tượng đài để tưởng niệm nạn nhân và để ngăn ngừa tội ác trong tương lai. Có những tội ác không thể viết ra và không thể kể hết, rất rùng rợn.

Ngày nay bọn khủng bố cũng tàn ác như CS. Họ đã khủng bố nước Mỹ vào ngày 11/9/2001. Trong tương lai họ sẽ phải trả giá, sẽ đi vào sự tàn lụn. Xin Chúa ban phước lành cho các nạn nhân và đất nước HK. Sau lễ khánh thành buổi sáng, lúc 2giờ trưa sẽ có một cuộc thảo luận, buổi tối có lễ thắp nến cầu nguyện ở tượng đài. 
*** chú ý: trong buổi lễ này bọn việt gian hải ngoại đã mời tên chủ động điếm quán Bà Mau Nguyễn Chí Thiện đến thuyết trình, để bảo đảm là .. chỉ có tập đoàn Việt gian được quyền nói, còn những người quốc gia chân chính bị bịt mồm.


Những khoảnh khắc đáng nhớ tại Diễn đàn kinh tế Davos

Diễn đàn năm nay diễn ra từ 23 đến 27/1 với hy vọng có thể giải quyết khủng hoảng nổi cộm trên toàn cầu, thu hút sự góp mặt của 50 nhà lãnh đạo và hơn 1.500 doanh nghiệp các nước.

Diễn đàn kinh tế thế giới tại Davos, Thụy Sĩ là sự kiện thường niên có từ thập niên 1970, là nơi tụ hội những bộ óc lớn của thế giới. Dưới đây là một số hình ảnh đáng nhở của Diễn đàn kinh tế thế giới Davos qua ghi nhận của DailyBeast :
Vào tháng 1 năm 1971, 440 nhà lãnh đạo doanh nghiệp châu Âu đến từ hơn 30 quốc gia đã gặp nhau lần đầu tiên tại Davos, Thụy Sĩ. Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) được thành lập cùng năm đó bởi Giáo sư Klaus Schwab và suốt từ đó, diễn đàn này được tổ chức hàng năm vào tháng 1.
Sự sụp đổ của hệ thống tiền tệ Bretton Woods vào năm 1971, cộng với cuộc chiến tranh Ảrập - Israel, đã khiến các nhà lãnh đạo của các quốc gia tập trung vào nhiều hơn đến vấn đề chính trị xã hội toàn cầu, và các nhà lãnh đạo chính trị khắp nơi trên thế giới đã được mời tham dự lần đầu tiên.
Năm 1979, Trung Quốc lần đầu tham gia diễn đàn kinh tế thế giới Davos. Đoàn đại biểu Trung Quốc đầu tiên tới Davos từ năm 1979, ngay khi những cải cách kinh tế của Trung Quốc vừa mới bắt đầu. Kể từ đó, sự hiện diện của Trung Quốc đã trở nên quan trọng tại Davos. Vào năm 1992, thủ tướng Lý Bằng, Trung Quốc đã có một phát biểu lịch sử như trong hình.
Mặc dù số lượng các nước trên thế giới tham gia ngày càng tăng, nhưng Ấn Độ, Trung Quốc, Mỹ đã không tham gia diễn đàn này cho đến năm 1982. Cũng vào năm này, qua vệ tinh, lần đầu tổng thống Mỹ Ronald Reagan hứa hẹn chính quyền Mỹ sẽ hợp tác với các đồng minh.
Khi chiến tranh lạnh đã kết thúc, mọi sự chú ý đổ dồn vào tương lai nền kinh tế Nga. Ngoại trưởng Tây Đức, Hans-Dietrich, đã thúc giục các thành viên trong diễn đàn Davos cho Gorbachev một cơ hội.
Hy Lạp và Thổ Nhĩ Kỳ đã ký hiệp ước hòa bình vào năm 1988, tuyên bố Davos là một trong những bước ngoặt quan trọng đầu tiên của diễn đàn, liên quan đến quan hệ ngoại giao và giúp cả 2 nước trên tránh xảy ra chiến tranh.
Trong lần xuất hiện đầu tiên cùng nhau, Nelson Mandela và Tổng thống Nam Phi F.W. de Klerk đã cùng tham dự diễn đàn Davos trong bối cảnh chuyển giao chính trị đầy biến động của đất nước. Mandela đã đọc bài diễn văn đầu tiên về tương lai nền kinh tế Nam Phi tại hội nghị.
Ông Bill Clinton là Tổng thống Mỹ đương nhiệm đầu tiên tham dự diễn đàn Davos vào năm 2000. Cùng năm đó, Tổ chức Y tế thế giới công bố Liên minh toàn cầu về vắc xin và tiêm chủng tại diễn đàn.
Để thể hiện sự đoàn kết, tinh thần hữu nghị, diễn đàn kinh tế thế giới đã được tổ chức tại thành phố New York, Mỹ vào năm 2002, sau cuộc tấn công vào tòa tháp đôi ở New York vào ngày 11/9/2001.
Trước vụ bê bối thao túng lãi suất liên ngân hàng LIBOR và gói cứu trợ dành cho ngân hàng vào năm 2008, người đứng đầu các ngân hàng phát triển hàng đầu thế giới đã nhất trí tham gia Sáng kiến chống tham nhũng tại diễn đàn, bao gồm những yêu cầu chung về chống tham nhũng như một phần nỗ lực trong tiến trình từ năm 2006.
Chủ tịch Ủy ban châu Âu, Jose Manuel Barroso, đã công bố một gói cứu trợ đồng euro vào năm 2009 tại Davos, Thụy Sĩ và cho biết bằng mọi giá phải bảo vệ đồng euro. Tuy nhiên, cuộc khủng hoảng kinh tế châu Âu vẫn là đề tài chủ yếu tại Davos. Hồi năm ngoái, diễn đàn cũng đã xoay quanh về tin đồn khu vực đồng euro có thể bị tan vỡ.


-----

VATICAN CITY (CNS) -  Nguyễn Phú Trọng, tổng bí thư đảng việt gian CSVN vừa được Ðức Giáo Hoàng Benedict XVI đón tiếp khi ông Trọng đến thăm Vatican hôm 22 Tháng Giêng, năm 2013.
Ðức Giáo Hoàng Benedict XVI trong buổi tiếp ông việt gian CS Nguyễn Phú Trọng tại tòa thánh ở Vatican. (Hình: L'Osservatore Romano - Vatican Pool via Getty Images)



No comments:

Thời Sự "Nóng"





------------------------------------------

---------------------------------------------------------
Vân Anh -Ngày 1 tháng 10 Hà Nội Chính Thức Bán Nước Cho Bắc Kinh
----------------------------------------