Nhà Báo Việt Thường

Nhà Báo Việt Thường

Tìm kiếm bài Blog than huu cua Nha Bao Việt Thường xin gõ chữ vào đây

Monday, March 22, 2010

LM Nguyễn Văn Lý-TÂM SỰ CÙNG CHA THADEUS NGUYỄN VĂN LY

Mon, 3/22/10, bebeliem@... wrote:
Subject: Fwd: TÂM SỰ CÙNG CHA THADEUS NGUYỄN VĂN LY
Date: Monday, March 22, 2010, 4:18 PM

Kính thưa quý vị,
Trong mấy ngày qua, trên các diễn đàn nhiều vi hữu đã bàn luận về “ hiện tượng” bạo quyền CSVN thả LS Lê thị Công Nhân và Linh Mục Nguyễn Văn Lý.
Dư luận chia làm hai: người bênh, người chống. Bên nào cũng đưa ra lý lẽ và cho mình là đúng. Lý lẽ nào nghe cũng rất hay, trừ những lập luận chụp mũ bừa bãi thì không kể.
Bên thứ nhất cho rằng, cần phải trân trọng LS Lê thị Công Nhân vì hành động dũng cảm chống lại bạo quyền nên bị ba năm tù. Còn trường hợp Cha Lý thì không cần phải nghị luận, vì lòng dũng cảm chống lại bạo quyền, ngài đã thể hiện từ những năm qua, nhất là hình ảnh ngài bị bịt miệng trong phiên tòa tại Hà Nội, đã trở thành một hình ảnh lịch sử được phổ biến trên khắp thế giới.
Bên thứ hai cho rằng, cả hai đều là những vai trò trong một vỡ tuồng do CSVN dàn dựng, căn cứ theo những lời phát biểu của Cha Lý và cô Công Nhân qua các cuộc phỏng vấn cũng đã được phổ biến rộng rãi, cộng thêm các tin tức, hình ảnh về những sinh hoạt của Cha Lý và cô Công Nhân cũng được phổ biến cập nhật, có thể nói là từng giờ.
Song song với sự kiện Cha Lý và cô Công Nhân được thả, là “ hiện tượng ” Tâm Vấn, phu nhân của BS Nguyễn Đan Quế được CSVN cho xuất ngoại, hiện đang ở Hoa Kỳ. Ngoài ra đảng Việt Tân cũng đang rầm rộ quảng bá “ hiện tượng” các đảng viên của họ được phát mũ áo in chữ Hoàng Sa -Việt Nam một cách công khai và tự do tại Hà Nội.
Khoan nói đến những vi hữu viết bài hoài nghi về Cha Lý và LS Lê thị Công Nhân căn cứ vào những tin tức đã được phổ biến.
Hãy nói về những “ hiện tượng ” vừa kể trên. Nếu chỉ nhìn vào bề mặt của những hiện tượng này, tất phải nảy sinh ra suy luận :
1/ Tại Việt Nam hiện nay đã có tự do và dân chủ rồi.
2/ CSVN run sợ áp lực quốc tế, không dám đàn áp Lê thị Công Nhân, Cha Nguyễn Văn Lý mà phải thả họ ra.
Riêng suy luận thứ hai này, nhiều người đã dám cả quyết : CSVN rất “ run sợ ” trước áp lực quốc tế và Hoa Kỳ!
Kính thưa quý vị,
Nếu đúng như vậy, thì con đường tranh đấu đã được khai thông rồi đó, người trong nước sẽ được tranh đấu như Linh Mục Nguyễn Văn Lý, như LS Lê thị Công Nhân, ngay cả người hải ngoại cũng được về Việt Nam mà tranh đấu một cách dễ dàng như các đảng viên Việt Tân đã từng làm và hiện nay đang làm.
Vậy thì quý vị đang đấu tranh tại hải ngoại đồng ý với suy luận trên đây thì nên về Việt Nam trực diện đấu tranh với nhà cầm quyền CSVN.
Tại sao lại không ?
Theo như đà tiến triển qua các “ hiện tượng” đang diễn tiến hiện nay, thì chẳng mấy chốc nhà cầm quyền CS Việt Nam sẽ cho phép đa đảng và quốc hội rồi đây sẽ có các đại biểu đối lập thật sự, không phải cuội và dõm đâu !
Rồi sẽ tiến đến một chính phủ giống như Chính Phủ Liên Hiệp năm 1945 !
Và tới chừng đó, lịch sử sẽ tái diễn.....

Kinh,
Nguyễn thị Bé Bảy

“Hà chính mãnh ư hổ” hay… Lời cha Lý ý bác Hồ !!!

Kính thưa qúi vị trưởng thưởng ,thân hào nhân sỹ và quí vị Netters!

Trong chúng ta nhiều người chưa ăn cơm nhà tù mafia csVN,bản thân hậu sinh chúng tôi chưa, nhưng cha tôi( hơn 1 năm biệt gian) và vợ tôi 2 tháng tù vì tội đi vượt biên lúc nàng 14t),bản thân cá nhân tôi thì chưa ăn cơm tù nhưng không biết ông Tuấn Phan có ăn cơm nhà tù chưa nhỉ ??? Tôi chỉ nghe các chú`,bác cựu sĩ quan QL VNCH kể lại thôi.....Nhưng linh mục Lý gỡ hơn 14 năm tù và bị bại liệt nữa thân người.....Cha Lý có nói rằng trong tù cha Lý chỉ đc đọc 2 tờ báo của mafia csVN thôi.Nên chúng tôi không có gì ngạc nhiên khi cha Lý trả lời "trật bánh xe" cuộc phỏng vấn trên đài BBC...vì thể lực cha Lý chắc chắn không được bình thường sau 3 lần bị Heart Attack....nếu ông Tuấn bị 3 lần trong tù chăc gì ông còn đủ sáng suốt ,mimh ,mẫn để trả lời các cơ quan truyên thông quốc tê không ??? NHất là bọn p/v trong BBC hay móm lời để hạ địch thủ
:

Cavalier nói:" Những người ưa chỉ trích người khác là những người quen ngồi trong phòng giấy"nhưng ông Tuấn K ngồi phòng giấy ,mà ngồi gõ keyboard" ,không phải là những người hoạt động ,vì thế họ dùng đầu óc châm biếm của họ để chỉ trích việc làm của người khác" !!!

Và mong rằng ông Tuấn từ nay về sau nên khiêm tốn đừng quá kêu ngạo vung tay quá trán,chỉ biết ngồi gõ keyboard chỉ trích một công việc quá dễ dàng trẻ em 5 tuổi cũng gõ đc !!!

Người xưa nói : "Thùng rỗng kêu to",tự kiêu-tự đại -tự hào là tự đào mồ chôn sống mình đấy !!!

ACTIONS SPEAK LOUDER THAN WORDS !!!

Trọng kính.
Rambo Phạm.

-----Original Message-----
From: Tuan Phan

Sent: Mon, Mar 22, 2010 9:15 am
Subject: [PhoNang] “Hà chính mãnh ư hổ” hay… Lời cha Lý ý bác Hồ !!!

“Hà chính mãnh ư hổ” hay… Lời cha Lý ý bác Hồ !!!
Tôi từng ngưỡng mộ Linh Mục Nguyễn Văn Lý về hai cái biểu ngữ CHÚNG TÔI CẦN TỰ DO TÔN GIÁOTỰ DO TÔN GIÁO HAY LÀ CHẾT”, được treo ngay tại nhà thờ của Giáo xứ bé nhỏ Nguyệt Biều thuộc Giáo phận Huế vào Mùa Giáng Sinh năm 2000, thời điểm “Ngài” (chữ dùng của Lý Thái Hùng, TBT đảng Việt Tân trong bài ca ngợi LM Lý ngày 17-3-2010) khởi sự cuộc đấu tranh đòi tự do tôn giáo tại Việt Nam. Nhưng từ khi ba người cháu của LM Lý được Việt Cộng cho sang Mỹ, rồi đến tấm ảnh “lịch sử” LM Nguyễn Văn Lý bị BỊT MIỆNG trong tòa án VC thì tôi đâm ra hơi…hỏang! Có cái gì không ổn đây?
Bỗng cùng một tháng 3/2010 trong vòng chỉ 10 ngày, hai ngôi sao đấu tranh sáng chói trên vòm trời CXHCN Việt Nam được VC phóng thích và tạm phóng thích, tạo ra những đợt tsutami đổ tràn vào cộng đồng NVHN qua những cú phone phiết, cuộc phỏng phiết của các đài truyền thông “đế quốc” ưu ái dành cho hai vị nầy!
Nhưng đến hôm qua thì ngôi sao già LM Nguyễn Văn Lý đã làm lu mờ ngôi sao trẻ LS Lê Thị Công Nhân! Đây là ngôi sao đầy hứa hẹn, đang lên vù vù thì bị tuột xuống cái rụp vì các danh vị dỏm “ người con cưng của…Thuợng Đế, anh thư nữ kiệt, hạt ngọc quý hiếm của dân tộc v.v…” dành cho cô, vô tình làm LTCN lộ nguyên hình là một “THÁNH NỮ, Đứa Con của Thằng Cuội” chứ không phải là của…Thượng Đế!
Ngôi sao già LM Nguyễn Văn Lý thấy trẻ ra, đỏ da thắm thịt sau các năm ngồi tù VC, nay trở nên rực rỡ ngay sau bài phỏng vấn của đài BBC, kết thúc bằng đọan phát biểu ĂN TIỀN nhất, theo sự mong đợi của CSVN, phù hợp Điều 4 Hiến Pháp của CHXHCN Việt Nam: “Ðảng Cộng Sản Việt Nam, đội tiên phong của giai cấp công nhân Việt Nam, đại biểu trung thành quyền lợi của giai cấp công nhân, nhân dân lao động và của cả dân tộc, theo chủ nghĩa Mác- Lenin và tư tưởng Hồ Chí Minh, là lực lương lãnh đạo nhà nước và xã hội. Mọi tổ chức của Ðảng hoạt động trong khuôn khổ Hiến pháp và pháp luật.”
Không cần biết Hiến Pháp VC có Điều 4 quái gỡ nói trên nhưng trong nước từ đứa cháu ngoan bác Hồ Lê Thị Công Nhân đến “Cha” già Nguyễn Văn Lý trong nước đều thuộc nằm lòng khẩu hiệu: Nhân dân làm chủ, Nhà nước quản lý, Đảng lãnh đạo”, tức Đảng là cái đầu, là CHA của nhân dân chỉ dưới quyền BÁC Hồ của nhân dân! Có chuyện ngộ nầy: Ai cũng đòi BỎ Điều 4 nầy, riêng Cha, lại Cha nữa, LM Việt Tân Nguyễn Hữu Lễ chỉ đòi VC trả tên Saigon là tự nhiên VC…chết! Điều 4 là điều sinh tử của VC nên đầu sỏ Nguyễn Minh Triết tuyên bố “Bỏ điều 4 Hiến Pháp là tự sát” trong buổi nói chuyện với đám đông cán bộ VC tại Hànội vào ngày 27-8-2007!
LM Nguyễn Văn Lý trong lúc trị bệnh tai biến mạch máu não lần thứ 3 tại Bệnh Viện 198 của Bộ Công An VC ngòai Hà Nội, ông có bị VC …chích thuốc tẩy não luôn không mà ông lại lên tiếng ủng hộ đầu sỏ Nguyễn Minh Triết gián tiếp nói “Bỏ điều 4 Hiến Pháp là tự sát” qua một câu “ăn tiền” đọan cuối cuộc phỏng vấn của đài BBC: Bao nhiêu người có tâm huyết, mun thay đi, nhưng thay đi thế nào? Nếu thay đổi mà́t ổn định, tình hình xấu hơn cả Thái Lan, Indonesia, Philippines, thì thà c để yên cho Đảng Cộng sản lãnh đạo.” Tôi không nghĩ LM Nguyễn Văn Lý muốn trả ơn VC nhờ 3 đứa cháu được cho đi Mỹ và VC cứu ông khỏi chết vì tai biến mạch máu não mà có thể ông sợ “cái sau …đau hơn cái trước” qua ý nghĩa sâu sắc của câu chuyện “Hà chính mãnh ư hổ” trong Cổ Học Tinh Hoa. Do đó, LM Nguyễn Văn Lý muốn mọi người không nên chống...Cộng nữa, hãy giao phó Đảng CSVN cai trị vĩnh viễn Việt Nam vì chế độ VC “không đến nỗi hà khắc tàn bạo như những nơi khác”, mọi thay đổi chế độ hiện nay có thể gây…xấu hơn cho nhân dân!
“Hà Chính Mãnh Ư Hổ”
Đức Khổng Tử khi sang nước Tề, đi qua núi Thái Sơn, thấy một ngươi đàn bà khóc thê thảm ở ngoài đồng. Ngài nói rằng: “- Người đàn bà nay xem như trong nhà có trùng tang”. Rồi sai Thầy Tử Cống đến hỏi. Người đàn bà thưa rằng: “- Ở đây lắm hổ, bố chồng tôi đã chết vì hổ, chồng tôi đã chet vì hổ, bây giờ con tôi lại chết vì hổ nữa. Thẳm lắm ông ạ!
Thầy Tử Cống bảo: “- Sao không bỏ chổ này đi ở chỗ khác?”.
Người đàn bà nói: Tuy vậy nhưng ở đây chính sách quan trên không đến nỗi hà khắc tàn bạo như những nơi khác. Thầy Tử Công thưa lại với Đức Khổng Tử.
Đức Khổng Tử nói: “- Các nguơi nhớ đây: Chính sách hà khắc còn khốc hại hơn là hổ.”
LM Nguyễn Văn Lý là người thức thời: Nhân năm Hổ (Thiên thời), sau khi rời khỏi tù (Địa lợi), ông nói câu hợp lòng người…VC (Nhân hòa); ai là người có đủ ba yếu tố này? Vậy có thơ rằng:
Lời Cha Lý Ý Bác Hồ
Vào năm Hổ sợ Cọp vồ
Giúp Cộng nô bền chế độ
Không sụp đổ, dân không khổ
Vì Hà Chính Mãnh Ư Hổ!
Ô hô !!! Mại vô !!!
Thần tượng đã sụp... hố!!!
Tuấn Phan
Linh mục Nguyễn Văn Lý tại tòa án tỉnh  Thừa Thiên Huế, 30/3/2007. Ông bị kết án 8 năm tù giam vì tội tuyên  truyền chống phá chính phủ cộng sản Việt Nam
LM Nguyễn Văn Lý bây giờ tự do mở miệng trước cái Loa BBC và RFA của "đế quốc Ăng Lê và Mỹ"
Chả bù lúc trước ông bị..."BỊT MIỆNG" !!!

No comments:

Thời Sự "Nóng"





------------------------------------------

---------------------------------------------------------
Vân Anh -Ngày 1 tháng 10 Hà Nội Chính Thức Bán Nước Cho Bắc Kinh
----------------------------------------