Nhà Báo Việt Thường

Nhà Báo Việt Thường

Tìm kiếm bài Blog than huu cua Nha Bao Việt Thường xin gõ chữ vào đây

Friday, August 10, 2012

Đặng Phúc- Bài học của Iran rữa tiền hàng trăm tỷ bị bốc hơi.


http://nhabaovietthuong.blogspot.com/2012/08/ang-phuc-bai-hoc-cua-iran-rua-tien-hang.html

Đặng Phúc- Bài học của Iran rữa tiền hàng trăm tỷ bị bốc hơi.





Hàng Trăm Tỷ Của Iran
Bị “Bốc Hơi” Ở Ngoại Quốc.

Đặng Phúc.
Chính trị” là một canh bạc Bịp, là hàng trăm, hàng nghìn tỷ đô la tài sản của những quốc gia “tiểu nhược” nghèo khổ đã đổ vào cái túi  không đáy của “Quốc Tế Bank”?; hay Chính Trị là một bài học đứng đắn; Chính trị là: “thiết kế cho vạn nẻo nhân sinh”!.

Sách Đông phương xưa có dạy: “chính trị là làm mọi việc cho ngay thẳng. Người trên đã ngay chính, thì người dưới ắt là phải theo đó mà bắt chước. Mình ngay chính thì không cần sai khiến người ta cũng làm, mình không ngay chính thì tuy có sai khiến cũng không ai nghe theo”. Vậy những người làm Đế hay Vương hay những người có uy quyền rất to, thế lực rất mạnh, nhưng vẫn không được lạm dụng uy quyền ấy và thế lực ấy mà làm điều tàn ác ngược ngạo. Vì lẽ đó nên trong kiếp nhân sinh này con người nên lấy đạo đức làm gốc, lấy yêu thương làm nền tảng”.

Trong Kinh Thánh 2000 năm có câu: đong cho Thượng Đế đấu nào thì các ngươi sẽ nhận được đấu đó”. Nói theo kinh nghiệm của dân gian thì: “gieo nhân nào sẽ hái quả đó”Hay trong mọi giao dịch “bán buôn” ngày nay thì: “cân, đo, đong, đếm phải đầy đủ và sòng phẳng, cho dù bất cứ nơi nào và với ai. Tiền bạc chỉ là phương tiện để trao đổi, để phục vụ cho con người, và hiện kim đang có chưa thể hiện được sức mạnh giàu nghèo của một quốc gia. 

Từ sau Thế Chiến II, đồng tiền đô la của Hoa Kỳ từng bước được thịnh hành trong các dịch vụ thương mãi quốc tế vì được nhiều tay tài phiệt khắp thế giới đầu tư vào. Nhưng ngày nay mãi lực đô la trồi sụt bất thường đã làm nhiều nhà tài phiệt Đỏ “Cộng sản” hay “Tự Do” điêu đứng, mất trắng vì bổng chốc qua đêm, tiền bị “bốc hơi” vì thị trường chứng khoán khi lên thì lên như diều bọc gió, khi trụt xuống vào hàng số âm trừ lũy thừa.
Xin đem biểu tượng đồng đô la dưới đây làm thí dụ:
Biểu tượng đồng đô la Hoa Kỳ có logo hình kim tự tháp bên trái, bên phải có hình con diều hâu xòe đôi cánh rộng, đầu hướng về hướng Tây (Kim), không biết tô tem con ó nhìn thẳng về hàng chữ One (độc tôn/hiệp nhất/nhất nguyên?) hay nhìn vào điểm nào? Theo cái nhìn thô thiển của Đặng Phúc thì chữ IN GOD WE TRUST nhỏ hơn 1/10 nằm phía trên chữ ONE (độc tôn/hiệp nhất/nhất nguyên?). Nếu mắt nhìn ngang thì chỉ nhìn thấy chữ ONE (độc tôn/hiệp nhất/nhất nguyên/?) mà thôi.
 

Văn Minh là sự tổng hợp của nhân loại. Các dân tộc đi từ bộ lạc lẻ loi đến hợp quần của những bộ tộc định canh định cư, rồi cứ dần dần thành làng xã, đến quốc gia. Ngày nay con người lập được một hệ thống chính trị tam quyền phân lập: Hành pháp-Lập pháp-Tư pháp điều hành kiểm soát lẫn nhau. Vận hành “thuận” trong hệ thống tam quyền phân lập được nhịp nhàng. Khi “thuận” thì xã hội hài hòa, nhân sinh hạnh phúc ấm no, cuộc sống theo đó mà thăng tiến. Bộ ba này như kiềng ba chân để bảo tồn, bảo đảm cho dân sinh, sự an nguy quốc gia.  

Thuận thiên dã tồn, nghịch thiên đã vong .

Trong sự tiến hóa của văn minh vật chất, một khi “kiềng ba chân” vận hành nghịch”, thì Kiềng sẽ trở thành  “còng”, chính là cái “còng thép” trói các dân tộc nhỏ yếu vào cái “còng nô lệ”. Bị “nô lệ” và “đói nghèo” thì con người chẳng khác gì như loài dã thú. Vì “đạo đói” là cái “đạo” bất lương nhất, lúc đó mạng sống con người không bằng con giun con dế.

Ngày nay có những nơi chó; mèo được quí trọng hơn người!. Con vật lại được nâng lên hàng “thượng khách” và để cho con người phục vụ lại cho con vật, con chó cũng được những người nghèo khổ phục dịch, được chăm sóc chu đáo bởi bác sĩ, y tá. Chó của những người giàu có (nếu không có những người nghèo khổ chung quanh thì Chúng Giàu Có Với Ai ?) vẫn được ở sang trọng khách sạn 5 sao, vẫn có “nhà hàng” (Restaurant) dành riêng cho chó, “nhà của chó” ở được đóng bằng những loại gỗ quý. Và cũng “đầy đủ tiện nghi” nhưng chỉ dành cho ... chó!!!. (ở Mỹ chưa thấy “nhà hàng” dành cho chó, nhưng bên Pháp và một vài nước Âu Châu thì đã có)

  

Chính những tên có tiền muôn bạc triệu ở trên chúng đã Làm Nhục Con Người, hay nói một các rõ ràng hơn là chúng đã dùng tiền của chính chúng để tự hạ nhục chúng bằng cách nâng và đội con vật lên đầu chúng. Gần đây tại thành phố New York, bà chủ tịch hội “Bảo Vệ Súc Vật”, đã chi phí 250,000 $ đô la để tổ chức một “đám cưới thật hoành tráng” (lời loan tin của báo) cho 2 con chó tại khách sạn 5 sao Jumeirah Essex House, Manhattan, Hoa Kỳ. Thương yêu và bảo vệ súc vật như thế này sao!?. Tung tiền chi phí 250 nghìn đô la để làm “đám cưới cho chó”, trong khi hàng triệu người Mỹ đang đói khổ và bị thất nghiệp. Thiết nghĩ những người cầm quyền của nước Mỹ không thể để cho các trò hề lố lăng xảy ra như thế này mãi được. (xin xem bản tin đính kèm bên dưới)


     
 Hình quảng cáo trên web Capitol ONE

Rõ ràng thời đại “văn minh càng cao trông càng thảm hại”. Người ta đem vàng để treo (đeo) vào cổ chó để “làm đẹp” cho chóchó được đem vào ở trong khách sạn 5 sao. Nhưng “nhân quyền” thì được đem ra bàn cãi buôn bán khắp nơi; trong lúc hàng tỷ con người đang sống khắp nơi trên thế giới này khổ cực, cơm không có mà ăn, áo không có mà mặc, đời sống thiếu thốn cơ hàn, cơ cực. Họ bị nô lệ, bị chính những kẻ “giàu có” ở trên bóc lột công khai. Nhân phẩm con người thì bị chà đạp thấp hơn hàng súc vật. “Mạng sống con người không bằng con giun, con dế”, thật hãi hùng. Đúng là các nước “văn minh” có khác. Nhưng từ nghìn xưa cho đến hôm nay, người viết với kinh nghiệm sống, nhìn thấy tận mắt và cảm giác được thế giới Vô Hình ở chung quanh ta, thì câu nói “Gieo Nhân Nào Sẽ Hái Quả Đó” vẫn luôn luôn đúng trong mọi giới, mọi thời điểm.

Trãi nghiệm lịch sử qua hàng nghìn năm tiến hóa của nhân loại, từ khi con người trao đổi thực phẩm với nhau, sính lễ hồi môn cưới vợ, gã chồng trị giá “3 bò, 9 trâu” hay “7 con cừu, 3 lạc đà” ..v.v ... Đời sống con người văn minh lên, họ biết in ấn tiền tệ để trao đổi buôn bán hay trong các dịch vụ thương mãi, mở rộng giao thương, hàng hóa, tín dụng v..v... một số người may mắn bắt được thời cơ và họ làm giàu rất nhanh, không phải vì họ giỏi phát minh, có sáng tạo, sáng chế hiếm hoi để phục vụ cho con người, nhưng vì họ có thời. Từ đó một số người sống với chủ nghĩa “cá nhân” vật chất nhiều hơn, nhưng họ vẫn thích dùng mỹ từ “xã hội dân chủ và bình đẳng”. Nhưng xã hội bình đẳng sao được khi con người không có tiền!?. Như trên có dẫn chứng cho thấy con chó của giới giàu có vẫn được ăn và chìu chuộng sung sướng hơn những con người nghèo khổ. Con Người mà nghèo thì kiếp sống đau khổ, đau thương như vậy đấy!. Lạy Chúa, xin Chúa thương xót và tha thứ cho chúng!.


Trong quyển sách “Huyết Hoa”, từ năm 1944 (đến nay 2012 đã 68 năm. Quyển sách này và nhiều bộ sách khác đã được Vạn Thắng Thư Cục xuất bản - in lại - lần thứ hai và một số do chính người viết vì thấy đúng nên đã nhờ người quen trong nước “lùng mua” và gởi ra hải ngoại này - số sách trong nước sau năm 75 do bọn cán bộ Cộng sản tịch thu, nên ngày nay bọn chúng vì “quá giỏi” nên đã đem bán lậu một số và trong số này cũng có được một số sách quý mà chúng ta đang cần -. Số sách và tài liệu này có đăng đầy đủ trên hệ thống internet hiện nay. Quý đọc giả có thể tìm đọc thêm) tác giả đã có viễn kiến nhìn rất rõ về thế giới phương Tây. Và đến chu kỳ mạt vận 2010 trở đi này người ta mới nhìn ra cái xấu tận cùng của xã hội “dân chủ” lợi nhuận phương Tây như sau:

- “Lại từ công nghiệp tư bản tiến lên đến kim dung tư bản, sự cần dùng thị trường nảy nở ra đế quốc thực dân, từ đó đến quân hóa tư bản gieo rắc chiến tranh cho thế giới. Ðến mạt kỳ này, chế độ dân chủ xấu nhất, nó làm cho nhân chủng linh lạc, gia đình linh lạc, cá nhân linh lạc, ở đó mà quốc gia linh lạc.”


Nếu các tên độc tài gian ác như: F. Marcos, Khadafi, Mubarak ..v.v.. đem tiền đã cướp được của chính quốc gia của họ trao cho ngoại bang để gọi là “đầu tư” (ngày nay ai ai cũng biết “đầu tư” là một hình thức rửa tiền, hay chuyển các khoản tiền mà các tên cầm quyền chúng đã ăn cắp vơ vét của người dân rồi chuyển tiền ra các ngân hàng ngoại quốc một cách hợp pháp. Lên án thì đã nhiều người lên án, nhưng các quốc gia gọi là “văn minh” họ vẫn nhắm mắt làm ngơ để rửa tiền chuyển ngân cho bọn ăn cắp, ăn cướp này. Vì nếu không làm như vậy thì làm sao họ có tiền để “xây nhà hàng” và “làm đám cưới cho chó!!!”), để cuối cùng núi tiền của chúng đã “bốc hơi” mà chúng vẫn chưa hay biết. Từ nhóm của Nguyễn Tấn Dũng, Trương Tấn sang, Nguyễn Minh Triết, Đỗ Mười, Võ Văn Kiệt, Phan Văn Khải ..v.v.. và các tên Cộng sản hiện nay nên học bài học từ các tên độc tài gian ác ở trên để làm kinh nghiệm.

Muốn buôn bán lâu dài hay thật sự làm về thương mại, thì nên đi tìm các Sáng Chế “Patent”có sẳn để mua (buy), mướn (rent) hoặc sang nhượng làm ăn. Chỉ có cách duy nhất đó mới giữ tiền được lâu dài. Còn chuyển tiền dưới hình “đầu tư”, hay rửa tiền theo kiểu “chuyển ngân để làm thương mại”, thì thiết nghĩ không trốn khỏi tai mắt các “sở thuế vụ” của phương Tây. Vì họ thừa biết nhưng chưa đến lúc họ “ra tay” mà thôi. Hơn nữa tiền ăn cắp cũng ví như nước và nước sẽ từ từ bốc hơi một cách âm thầm, để khi phát giác ra mình tay trắng thì cũng đã muộn. Người viết vì thấy tiền là xương là máu của nhân dân Việt Nam đã chạy ra ngoại quốc quá nhiều, nên mới lên tiếng để cảnh tỉnh. Nhưng có ai làm theo hay không lại là một chuyện khác!.

Như trên có nói về ông tổng thống Philipines là F. Macos, ông này sau khi bị hạ bệ ông chạy sang Hawaii. Một ngày trước đó Trung ương tình báo Mỹ đã “vô tình” tìm thấy một công băng “bí mật” (nhưng lại mang tên ông Marcos) ở bên Thụy Sĩ với số tiền là khoảng 25 tỷ đô la (Tỷ không phải triệu), bằng một cách chuyển tiền “đặc biệt”, họ đã chuyển số tiền này sang một nhà băng khác cũng bên Âu Châu. Mấy tháng sau ông Marcos và vợ mới tính chuyện chuyển số tiền này sang một công băng khác để “bẻ nhỏ” số tiền 25 tỷ này ra. Thì vợ chồng ông mới bật ngửa, lúc đó đã muộn. Số tiền này đã được những “bàn tay bí mật” chuyển đi tự bao giờ. Hỏi nhà Băng Thụy Sĩ thì những người“Ma Na Dơ” (manager) họ nói: “Chỉ có ông là người “duy nhất” đã cho và giữ Mã Số, và ông cũng là người “duy nhất” mới có thể chuyển số tiền nay đi nơi khác, nhà băng chúng tôi chỉ là người “bảo quản” không hơn không kém, thì cớ sao ông lại hỏi chúng tôi?”. Sau này số tiền 25 tỷ này Hoa Kỳ đã chính thức trả lại cho chính phủ Philippine để lo về y tế và xã hội cho dân nghèo của quốc gia Philipines. Những tin tài liệu này trước đây đã được quay thành phim để làm tài liệu cũng như tang chứng cho sự nhiệt tình giúp đỡ nhân dân Philipines của tình báo Mỹ.

Khi viết đến đây thì hôm thứ Hai (6 tháng 8 vừa qua, đúng 67 năm ngày Mỹ đánh bom nguyên tử vào thành phố Hiroshima của Nhật vào năm 1945) báo chí Hoa Kỳ đã “khui” ra một vụ “bí mật” động trời với cái tít lớn là: “Anh Quốc đã rửa tiền cho Iran là 250 tỷ đô la” (thưa bạn đọc 250 Tỷ đô la, không phải triệu). Ngày hôm sau tức ngày 7 tháng 8, 2012, báo chí Mỹ lại tiếp tục “khui” ra chuyện nhà Băng (bank) Thụy Sĩ cũng đã “cất dùm” riêng cho ông cựu tổng thống Ai Cập là ông Mubarak khoảng 70 tỷ đô la - cũng lại là Thụy Sĩ - (lập lại là Tỷ không phải Triệu). Số tiền 70 tỷ này có lẽ cũng sắp “mọc cánh” để chuẩn bị bay đi thì phải!. Đọc đến đây các “đồng chí” như Nguyễn Tấn Dũng Nguyễn Minh Triết và các tên đã cất dấu tiền bên Âu Châu đang nghĩ gì?! (có tiền khi đem cho người khác cất giữ dùm, nếu không có sức mạnh của võ lực thì số tiền đó bằng cách này hay cách khác sẽ bị người ta lấy mất, mà mình sẽ không làm gì được. “Bắt thang lên hỏi ông trời, tiền đưa Anh Quốc (hay Thụy Sĩ) có đòi được không”!)


Âu Châu từ cả thế kỷ qua đã làm khốn đốn biết bao dân tộc nhỏ yếu nhất là ở Á Châu và Phi Châu và điều này họ không thể chối cãi được. Nhưng theo luật của Trời Đất thì họ “gieo nhân nào, sẽ được hái quả đó”. Chúng ta thử tưởng tượng Âu Châu trong 50 năm tới thì sao?. Nước Lục Sâm Bảo hiện nay trên dưới 500 nghìn dân. Trong khi đó dân trong một Quận của Việt Nam hiện nay thôi đã hơn 1,000,000 (1 triệu) dân rồi, gần 6 triệu người Việt Nam sống lưu vong ở hải ngoại, dân số Việt Nam trên dưới 95 triệu người, đất nước thì 1,800 cây số đường biển trù phú từ Bắc xuống Nam. Vậy dân Việt ta lại đi theo đuôi dân Lục Sâm Bảo hay Thụy Sĩ a!.
Giới cầm quyền của một số quốc gia bên Âu Châu quá khứ đã phạm quá nhiều tội lỗi mà lại không biết phục thiện. Thay vì Cùng Sống, Cùng Giúp để Cùng Tiến. Âu Châu lại âm thầm đào tạo “nhân tài” bản xứ Á Châu cũng như Phi Châu dưới chiêu bài Độc Lập, Tự Do, Bình Đẳng, nhưng thật sự họ lại dùng bọn “độc tài khát tiền” này tiếp tục bóc lột chính dân của các dân tộc ở Á Châu và Phi Châu và nếu bị lên án thì họ cũng lại: “nhân quyền, tự do và bình đẳng”; để tiện việc “thắt chặt ngoại giao” đi đến “thương mại” “kinh tế”, “buôn bán” ..v.v.. Tóm lại hơn 100 năm qua “nhân quyền” của phương Tây cũng chỉ lòng vòng vào chuyện Tiền, Tiền và Tiền. Đọc giả và các bậc Trí Thức yêu nước Thật Sự đang ở trong nước hoặc đang ở hải ngoại xin hãy bình tâm ngồi kiểm lại điều này Đặng Phúc nói có đúng hay không!. Không phải người Việt Nam hay Hồi Giáo hoặc Phi Châu họ đều “ngu” như quý vị ngoại quốc thường hiểu, nhưng chúng tôi muốn “dĩ hòa vi quý” và để cho quý vị nhiều cơ hội để quý vị Tự Sửa Mình. Vạn bất đắc dĩ chúng tôi mới viết lên trang giấy trắng mực đen này. Nếu không tự biết mình nhầm lẫn để tự sửa, thì chúng tôi sẽ nêu lên đây hàng nghìn tài liệu mà chúng tôi đã có trong tay. Mong rằng những điều Đặng Phúc viết ra đây là lần đầu cũng là lần cuối.
Theo giới “biết chuyện” thì con số 250 $ tỷ đô la, hay 70 $ tỷ đô la vừa được Hoa Kỳ tố giác trên báo chí, chỉ là phần nổi phía trên đỉnh của một núi băng. Còn con số chính xác bao nhiêu không ai biết tổng số của nó. Và việc bồi hoàn cộng lãi lẫn lời có lẽ không bao giờ có thể xảy ra.

Các dân tộc Hồi Giáo Á Châu, Phi Châu bị bóc lột mất tài sản, có lẽ họ đang chờ đợi công lý của Hoa Kỳ bạch hóa thêm các tài liệu tham nhũng, móc ngoặc, rữa tiền. Họ đang yêu cầu hoàn trả các số tiền đó về lại cho quốc gia của họ. Các tài liệu về chuyện này phải được phổ biến khắp nơi trên thế giới. Có làm được như vậy thì 
“kinh tế thị trường theo định hướng XHCN” sẽ tự nó xụp đổ mà không cần một viên đạn nào cả.

Trong tập thơ Vô Đề có viết như sau:
Nếu nhân loại mọi người đều hiểu
Cộng sản là gì tự nó sẽ TAN đi
Thứ sinh thành từ ấu trĩ ngu si,
Sự hiểu biết sẽ là mồ hủy diệt.....
.....
Học thuyết Mác, một tâm hồn u ám
Không gốc rễ gì trên mãnh đất ông cha
Mấy chục năm phá nước, phá nhà
Đã tới lúc lũ tông đồ phải lôi ra pháp trường tất cả!”
ngưng trích.
Này những tên Việt gian ẩn nấp trong đảng Cộng sản như Nguyễn Tấn Dũng, Nguyễn Chí Vịnh, Lê Đức Anh, Nguyễn Bá Thanh, Đỗ Mười ..v.v.. trong mấy chục năm qua tập đoàn Việt gian Cộng sản, các “đồng chí” đã bán nước, bán dân và đã cất dấu bao nhiêu tỷ đô la ở các nước Âu Châu?. Tài sản của quốc gia Việt Nam đã bị bọn Việt Gian tẩu tán qua các quốc gia nào? và ai đã có đủ uy quyền hứa, cũng như bảo đảm an toàn quyền lợi cho những tên Việt Gian bán nước và phá nước này?!?!?
Nếu các quốc gia phương Tây đã “đầu tư” vào Việt Nam để kiếm tiền thì quý vị sẽ trả lời như thế nào cho các thế hệ con cháu của quý vị bây giờ và mai sau!. Hơn 90% người dân nghèo khổ ở Việt Nam họ làm gì có tiền để mở trương mục trong các nhà băng của quý vị, trong khi chính họ và con cháu của họ không có ngô sắn để ăn hàng ngày, những công trình xây cất đồ sộ để làm gì? trong khi đại đa số người dân Việt đói rách với những căn nhà tranh đã mục nát, nghèo nàn không đủ che mưa che nắng!. Có bao giờ các ông giám đốc các ngân hàng ngoại quốc tự vấn lương tâm mở lòng xót thương cho người dân Việt đói khổ hay không?. Bàn chân con dã nhân trong sở thú ở San Diego, CA còn đẹp hơn bàn chân của một cụ già Việt Nam mà tôi đã nhìn thấy trong ảnh (đã đăng trên các website tháng vừa qua) khi cụ mò cua bắc ốc trên giòng sông Hương. Lạy Trời! người dân Việt Nam đã phạm tội lỗi gì?!. Người dân Việt càng nghèo khổ thì các tập đoàn Việt Gian Cộng sản cũng như các tập đoàn banking (nhà băng) quốc tế càng giàu có thêm lên.

Đặng Phúc tin rằng tất cả rồi cũng sẽ được Công Lý giải quyết. “Hóa Công sẽ giải quyết ngầm” là đây (xin xem đoạn cuối bài). Đạo lý và đạo tâm phải được phục hoạt trên quê hương Việt Nam yêu dấu của chúng ta. Sự sống của con người phải được dẫn dắt bằng tư tử cao đẹp. Nếu không con người cũng ngang bằng như mọi sinh vật khác, vì không có sự thăng hoa sẽ không bao giờ có con người đúng nghĩa.
 
Trở về ý niệm ONE hay Nhất Nguyên của đồng Đô La.
Ý niệm ONE của kỷ nguyên mới Nhất Nguyên Thống Nhất Đại Đồng và Chỉ Có Một (The Only One - TOO). Con Người Là Một. Nhân Tính Là Một cho dù có nhiều màu da, nhiều ý nghĩ khác nhau, nhưng tựu chung vẫn là Một và nhiều cái Một khác nữa. Nhưng thời đại mới kể từ năm 2000 trở đi khi dãy ngân hà chúng ta đang sống đây (có cả trái đất) đã đi vào một vùng không gian khác trong vũ trụ từ cuối năm 2012 này, nơi vùng không gian mới này có định luật vận hành từ 4 chiều trở lên, nên nơi đây sẽ có ảnh hưởng rất lớn đến dãy ngân hà, nhất là quả đất chúng ta đang sống ngày nay (chúng ta sẽ sống trong không gian 4 chiều hoặc 5 chiều, chứ không còn sống trong không gian 3 chiều như chúng ta đang sống từ nhiều nghìn năm qua). Như vậy sự sống của chúng ta sẽ đi lên từ không gian 3 chiều đến không gian 4 chiều như “dịch lý” Á Châu và “dịch lý” Mayan đã biết từ nhiều nghìn năm qua do người xưa ghi lại trong các cổ thư được tìm thấy từ các hang động sâu trong núi gần đây.

Đây là điều rất mới đối với sự hiểu biết của chúng ta ngày nay. Kỹ thuật phim ảnh 3 chiều 3D ngày nay phải cần đeo một đôi kính mới xem rõ được. Đọc giả thử tưởng tượng nếu phim ảnh chúng ta xem 4 chiều thì còn hấp dẫn đến bao nhiêu. Như nhìn thấy người thật phải không?, sắp tới đây các kỹ thuật máy móc điện tử ngày nay sẽ bị đào thải vì đã có các loại máy móc mới khác để thay thế. Nhưng có một điều là các máy móc khoa học cũng như các chuyên viên khoa học ngày nay chưa đủ nhiều kiến thức cũng như khả năng để hiểu về không gian 4 chiều hay 5 chiều. Như vậy con người chúng ta đang sống đây phải cần nhiều yếu tố để phát triễn khả năng của bộ não, mới có thể có đủ kiến thức về khoa học mới, thì mới có thể hòa vào nhịp sống ở vùng không gian 4 chiều này. Nếu không thì chính chúng ta sẽ bị loại khoa học mới này đào thải .

Như vậy thì chuyện ăn cắp, rửa tiền, chuyển ngân phi pháp, hay tham lam ti tiện là điều quá nhỏ nhen và không còn cần thiết nữa trong đời sống mới của nhân loại sau năm 2015 hay 2020 trở đi. Lúc đó con người hay bất cứ quốc gia nào cũng phải cần những bộ óc mới, những suy tư hay suy nghĩ mới, những kỹ thuật mới để phát triễn quốc gia của mình từ chính trị, kinh tế, xã hội, nhân văn ..v.v.. để đưa dân tộc mình đi vào sự phù hợp với các quốc gia bạn chung quanh trái đất này. Nhưng Đặng Phúc tin trước rằng: “sẽ không bao giờ ai có thể đánh cắp bất cứ thứ gì từ vật chất đến tinh thần (làm thơ hay viết văn chẳng hạn) nếu chủ nhân sở hữu các vật đó không cho phép, thì sẽ không bao giờ làm được. Vì đã có một kỹ thuật mới lạ để kiểm soát khi chúng ta sống vào giai đoạn vận hành trong không gian 4 chiều này”. Nói như vậy để thấy rằng: những chuyện ăn sung mặc sướng để làm nô lệ cho chó với mèo sẽ hoàn toàn bị đào thải trong chu kỳ vận hành mới này của trái đất đi vào chu kỳ mới trong vũ trụ. Chu kỳ sống mới này đã được chứng minh bởi những khoa học gia và chúng ta sẽ được giải thích trong những ngày tháng tới đây. Tiêu chuẩn đời sống vật chất mới này sẽ được đặt định lại cho phù hợp với suy tư và suy nghĩ mới. Những con người phải có khả năng thật sự mới ra gánh vác và làm việc nước, những kẻ tham lam lợi dụng sẽ bị đào thải vậy!. Không đủ tài đức mà ngồi trên cao, tâm trí nhỏ hẹp ti tiện mà đòi lo việc lớn của nước, thì đó cũng chỉ là tai họa ập đến cho mình và gia đình mình, chứ có gì mà phải tranh giành.!

Đặng Phúc.

Xin mạn phép xếp đồ hình đồng đô la “vận hành” theo giả tưởng như sau:


                       tiền tệ vận hành hiện tại trên nấc thang lợi nhuận


                          tiền tệ giả định vận hành hài hòa phục vụ, thăng tiến con người


-------------

Paris Hilton's Dog House: Pretty & Expensive, But Lacks 52-Inch Plasma TV

Remember when Paris Hilton's dog house photos broke on the Internet a while back? She posted the pics on Twitter, then Life & Style did a "profile" of the doggie mansion. Or maybe it was the other way around. That sequence of events is lost to time. And by lost to time, I mean, who cares. Anyway, Paris paid $325,000 for the Faye Resnick-designed dog house (Resnick, if you recall, is famous for being a witness in the OJ trial).
parisdoghouse.jpg
Photo via Life & Style
​Well Paris' dog mansion is nothing. At least, if this other extravagant $406,000 one is any indication. A "lady surgeon" in Gloucestershire built it for her great danes.

Paris Hilton's dog house is a miniature version of her own house. It has Philippe Starck furniture, heat and airconditioning, a black crystal chandelier (also matching the one in Paris' living room).
But the lady surgeon's dog's house (see floorplan below) totally kicks Paris's dog's house's butt. Just look at the amenities. I mean, retina scan entry for dogs? Webcams? Temperature controlled dog-spa with purification system? Self-cleaning food and water bowls? A 52-inch plasma TV!?
gloucestershiredoghouse.jpg
​For 75K more, the lady surgeon packed a hell of a lot more functionality into her dog house than Paris did.


Chi 5 tỷ đồng làm đám cưới... cho chó!

 MỚI ĐÂY, MỘT CẶP CHÓ TẠI NEW YORK ĐÃ ĐƯỢC CHỦ NHÂN CỦA MÌNH CƯNG CHIỀU ĐẾN MỨC CHI 250.000 USD (TƯƠNG ĐƯƠNG HƠN 5 TỶ ĐỒNG) ĐỂ… LÀM ĐÁM CƯỚI. NGAY LẬP TỨC ĐÂY TRỞ THÀNH KỶ LỤC THẾ GIỚI VỚI TƯ CÁCH ĐÁM CƯỚI CHO CHÓ ĐẮT NHẤT TỪ TRƯỚC ĐẾN NAY.

Để tổ chức một đám cưới tại New York, trung bình mỗi cặp cô dâu chú rể phải tiêu tốn chừng 65.000 USD. Đây đã là một con số không nhỏ nếu so với các bang khác tại nước Mỹ. Thế nhưng mới đây cả thành phố này cũng phải xôn xao khi một nữ doanh nhân kiêm nhà bảo vệ động vật đã chấp nhận chi tới 250.000 USD chỉ để làm đám cưới cho 2 con chó của mình.
Sự kiện này được sách kỷ lục thế giới Guinness ghi nhận là đám cưới cho chó đắt nhất từ trước đến nay. Với chi phí ngất ngưởng, lễ cưới kỳ lạ này được tổ chức tại khách sạn hạng sang Jumeirah Essex House, ngay trung tâm khu Manhattan. “Cô dâu” là một nàng chó xù có tên Chilly Pasternak còn “chú rể” là chú chó mới được chủ nhân nhận nuôi có tên Baby Hope Diamond, thuộc giống Coton de Tulear.
Lẽ ra đây là đám cưới dành cho nàng cún cưng Lucky của Wendy nhưng nó đã không thể vượt qua căn bệnh ung thư và qua đời hồi tháng trước. Buổi lễ này được chủ nhân tổ chức để tưởng nhớ Lucky. Bắt đầu buổi lễ là một màn chào đón khách mời thật long trọng, lộng lẫy.
Cô dâu được mặc áo cưới kết cườm rất đẹp và được chủ nhân bế chụp ảnh không khác ngôi sao màn bạc. Và tất nhiên những chú chó khách mời cũng được trang điểm rất bắt mắt. Ngoài ra không thể không kể đến đội ngũ “phù dâu, phù rể” đông đảo và sặc sỡ.
Các trình tự buổi lễ diễn ra không khác đám cưới của một cặp cậu ấm cô chiêu với rất đông báo giới và những quan khách lịch sự. Sau khi hoàn tất các thủ tục trước sự chứng kiến của một chú chó bằng bông trong trang phục cha đạo, các quan khách nhiệt liệt nâng ly chúc mừng đôi “tân lang, tân nương”.
Có hẳn một đầu bếp nấu các món ăn tại chỗ cho các vị khách. Và chủ bữa tiệc cũng thuê cả một ban nhạc sống rất hoành tráng và chất lượng. Dự kiến cặp “vợ chồng” trẻ se đi nghỉ trăng mật tại bờ biển Hamptons.
Một số hình ảnh về đám cưới bạc tỷ của 2 chú chó:
Các vị khách mời bảnh bao
Các vị "khách mời" bảnh bao
Một chàng phù rể
Một chàng phù rể
Một chàng phù rể
Một chàng "phù rể"
Cô dâu chụp ảnh với chủ nhân trước giờ nhập tiệc
"Cô dâu" chụp ảnh với chủ nhân trước giờ nhập tiệc

Phù dâu phù rể bước tới lễ đài
Phù dâu phù rể bước tới lễ đài

Cha đạo có mặt...
Cha đạo có mặt...

Cô dâu chú rể trên lễ đài
Cô dâu chú rể trên lễ đài

Rất đông phóng viên và khách mời có mặt chứng kiến buổi lễ
Rất đông phóng viên và khách mời có mặt chứng kiến buổi lễ

Một ban nhạc sống cũng được mời tới

Một ban nhạc sống cũng được mời tới
Một ban nhạc sống cũng được mời tới

Rất nhiều đồ ăn hấp dẫn cho cả người lẫn chó
Rất nhiều đồ ăn hấp dẫn cho cả người lẫn chó

Chụp ảnh lưu niệm với cô dâu chú rể

Chụp ảnh lưu niệm với cô dâu chú rể
Chụp ảnh lưu niệm với "cô dâu chú rể"

Belarus trục xuất tất cả các nhà ngoại giao Thụy Điển

 - THỤY ĐIỂN HÔM NAY CHO BIẾT TẤT CẢ CÁC NHÀ NGOẠI GIAO NƯỚC NÀY ĐÃ BỊ TRỤC XUẤT KHỎI BELARUS, 5 NGÀY SAU KHI BELARUS TRỤC XUẤT ĐẠI SỨ THỤY ĐIỂN TRONG ĐỘNG THÁI CÓ LIÊN QUAN ĐẾN VỤ “THẢ BOM GẤU BÔNG”.

 Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko
Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko
Tổng thống Belarus  Alexander Lukashenko “hiện đang đuổi toàn bộ các nhà ngoại giao Thụy Điển ra khỏi Belarus.”, Ngoại trưởng Thụy Điển Carl Bildt cho biết trên Twitter. Sau đó Bộ Ngoại giao Thụy Điển cũng xác nhận thông tin này. Trước đó vào ngày 3/8 Belarus đã trục xuất đại sứ Thụy Điển.
Những động thái này liên quan đến vụ việc ngày 4/7,  khi hàng trăm con gấu bông mang thông điệp được cho là "ủng hộ dân chủ" đã được thả dù xuống Belarus và chiếc máy bay hạng nhẹ thực hiện chuyến “bỏ bom gấu bông” này là của một công ty quan hệ công chúng của Thụy Điển.

Trong khi đó, Belarus hôm nay cho biết họ đang rút những nhân viên sứ quán còn lại ra khỏi Thụy Điển. Belarus cũng yêu cầu Stockholmcó hành động tương ứng đối với các nhà ngoại giao của mình ởMinsk.
  
Đại sứ Belarus tại Stockholm cũng bị rút về nước.
Tuy nhiên, Bộ Ngoại giao Belarus ra tuyên bố cho biết nước này không có ý định cắt đứt quan hệ với Thụy Điển.  
Bộ Ngoại giao Belarus cho biết Minsk hiện đang rút những nhân viên sứ quán còn lại bởi Thụy Điển đã làm trầm trọng tình hình khi trục xuất thêm 2 nhà ngoại giao và từ chối cho phép tân đại sứ Belarusnhận nhiệm vụ.

Vụ việc được cho là bước lùi đối với Tổng thống Alexander Lukashenko, người lên nắm quyền từ năm 1994 và không có mối quan hệ không tốt đẹp với phương Tây.

Iran triệu tập đại biện Thụy Sĩ

Iran triệu tập đại biện Thụy Sĩ
Một nhóm các tay súng đối lập ở Syria - Ảnh: AFP

( BỘ NGOẠI GIAO IRAN NGÀY 8.8 ĐÃ TRIỆU TẬP ĐẠI BIỆN LÂM THỜI THỤY SĨ TẠI TEHRAN ĐỂ PHẢN ĐỐI VỤ CÁC NHÓM ĐỐI LẬP Ở SYRIA BẮT CÓC NHỮNG NGƯỜI HÀNH HƯƠNG IRAN, ĐÀI PRESS TVCỦA IRAN ĐƯA TIN.

Reza Zabib, Tổng giám đốc của Văn phòng Bắc Mỹ thuộc Bộ Ngoại giao Iran, nói với đại biện Thụy Sĩ rằng, Mỹ phải có trách nhiệm với cuộc sống của các công dân Iran bị bắt cóc ở Syria.
Washington cần sử dụng ảnh hưởng của mình đối với các nhóm đối lập ở Syria để giải cứu những người Iran bị bắt cóc “mà không có bất cứ điều kiện tiên quyết nào”, đài Press TVdẫn lời ông Zabib cho hay.
Đại sứ quán Thụy Sĩ tại Tehran đại diện cho quyền lợi của Mỹ ở Iran kể từ khi Tehran và Washington cắt đứt quan hệ ngoại giao vào năm 1980.
Một ngày trước đó, tức hôm 7.8, Ngoại trưởng Ali Akbar Salehi của Iran cũng đã đề nghị Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon giúp nước này giải thoát các công dân Iran kể trên, theo Reuters.
Có tổng cộng 48 người hành hương Iran đã bị các tay súng bắt cóc tại thủ đô Damascus của Syria vào hôm 4.8.

Ngân hàng Morgan Stanley bị tố lừa đảo đầu tư


Ngân hàng Morgan Stanley bị tố lừa đảo đầu tư
Ngân hàng Morgan Stanley bị một công ty Singapore kiện với cáo buộc lừa đảo đầu tư - Ảnh: Bloomberg

NGÂN HÀNG HÀNG ĐẦU CỦA MỸ MORGAN STANLEY BỊ MỘT CÔNG TY SINGAPORE KIỆN LÀ ĐÃ LỪA CÔNG TY NÀY MUA NHỮNG KHOẢN ĐẦU TƯ THUA LỖ, BLOOMBERG ĐƯA TIN TỨC NGÀY 7.8.

Trong đơn kiện gửi một tòa án Mỹ ngày 7.8, Công ty tài chính Hong Leong Finance (Singapore) cho biết đã ký kết một thỏa thuận với Morgan Stanley để phân phối trái phiếu của Công ty Pinnacle, vốn thuộc sở hữu của ngân hàng Mỹ.
Giá trái phiếu sau đó giảm mạnh đã khiến Hong Leong phải bồi thường cho các khách hàng mua trái phiếu này một khoản tiền có trị giá ít nhất là 32 triệu USD.
Trái phiếu này là một dạng trái phiếu liên kết rủi ro tín dụng, được mua bán dựa trên hợp đồng hoán đổi tín dụng (swap), vốn là một sản phẩm đầu tư phát sinh nhiều rủi ro.
Tuy nhiên, Morgan Stanley lại rao bán và giới thiệu số trái phiếu kể trên như một sản phẩm đầu tư an toàn, theo tố cáo của Công ty Hong Leong Finance.
Bà Mary Claire Delaney, phát ngôn viên của Morgan Stanley đã từ chối bình luận về vụ kiện, theo Bloomberg.

-Thứ tư 08 Tháng Tám 2012

Kinh tế Pháp có thể suy thoái trong quý 3/2012

Ngân hàng Pháp, phố Croix des Petits-Champs, quận 1, Paris
Ngân hàng Pháp, phố Croix des Petits-Champs, quận 1, Paris
Wikipédia

MAI VÂN
NGÂN HÀNG TRUNG ƯƠNG PHÁP HÔM NAY 08/08/2012 DỰ KIẾN GDP CỦA PHÁP SẼ TỤT GIẢM 0,1% VÀO QUÝ 3 NĂM NAY, TIẾP NỐI THEO TỤT GIẢM TRONG QUÝ 2 TỪNG ĐƯỢC DỰ BÁO TRƯỚC ĐÂY. NẾU TÌNH HINH DIỄN BIẾN ĐÚNG NHƯ KỊCH BẢN CỦA NGÂN HÀNG PHÁP, THÌ VỚI GDP CO THẮT HAI QUÝ LIÊN TIẾP, PHÁP CHÍNH THỨC RƠI VÀO SUY THOÁI, LẦN ĐẦU TIÊN TỪ MÙA XUÂN 2009 ĐẾN NAY.

Viện Thống kê Pháp Insee vào đầu tuần tới, sẽ thông báo số liệu về tăng trưởng Pháp trong quý hai. Thông báo của Insee không chỉ được chính phủ Pháp và các thị trường mong đợi mà cả các đối tác của Pháp cũng theo dõi sát sao. Trong quý 1 năm nay, kinh tế Pháp đã bị khựng lại sau khi đạt tăng trưởng 1,7% vào năm ngoái.
Tuy nhiên theo giới phân tích, như Jean-Paul Betbèze, chuyên gia kinh tế của ngân hàng Pháp Crédit Agricole, số liệu công bố hôm nay của Ngân Hàng Trung ương Pháp không có gì đáng ngạc nhiên, vì đó là hệ quả của « hoạt động kinh tế giới chậm lại và nhất là hệ quả khủng hoảng tài chính Châu Âu ».
Các hộ gia đình Pháp, theo ông, trước tình hinh khó khăn đó đã tiết kiệm hơn là tiêu xài. Giới kinh doanh cũng không còn lạc quan, tin chắc rằng tăng trưởng sẽ yếu kém. Nhìn thời hạn cuối năm một cách bi quan, họ giảm đầu tư, giảm hàng dự trữ.
Tuy nhiên kinh tế gia Betbèze cũng hy vọng là tình hình sẽ sáng sủa hơn vào cuối năm, nhưng đánh giá là tăng trưởng Pháp trong cả năm 2012 này chỉ ở mức từ 0,2% đến 0,3%.
Theo AFP, chính phủ Pháp vào đầu tháng Bảy, cũng dự kiến tăng trưởng 0,3% cho năm 2012, và 1,2% cho năm 2013.
Kinh tế Pháp hoạt động chậm lại càng làm cho chính phủ Pháp đau đầu thêm cho ngân sách 2012. Để tôn trọng cam kết với Châu Âu, Paris dự kiến giảm thâm thủng ngân sách xuống 4,5% GDP trong năm 2012 và 3% năm 2013.
Trước tình hình khó khăn hiện thời, Quốc hội Pháp trong phiên họp đặc biệt, đã thông qua vào cuối tháng Bảy vừa qua, luật điều chỉnh ngân sách 2012, qua đó dự kiến thu thêm 7,2 tỷ euro tiền thuế, trong khi hạn chế thêm 1,5 tỷ euro chi tiêu.
----------

70 tỉ USD của gia đình Mubarak đang ở đâu?

NGÀY 25/7, THỤY SĨ THÔNG BÁO ĐÃ PHONG TỎA TỔNG CỘNG 700 TRIỆU USD TÀI SẢN CỦA CỰU TỔNG THỐNG AI CẬP HOSNI MUBARAK VÀ GIA ĐÌNH GỬI TRONG NGÂN HÀNG THỤY SĨ

Bà Jeannette Balmer, người phát ngôn của Viện Công tố Thụy Sĩ, cho biết chính quyền Thụy Sĩ đang hợp tác chặt chẽ với chính quyền Ai Cập để phong tỏa tài sản có nguồn gốc bất minh của các quan chức chế độ Ai Cập cũ, bao gồm cả ông Mubarak và gia đình. Thụy Sĩ sẽ cố gắng hoàn trả cho nhân dân Ai Cập số tài sản này trong thời gian sớm nhất.
40 tỉ hay 70 tỉ USD?
Thụy Sĩ là nơi gửi tiền ưa thích của các ông “vua không ngai” ở các nước Ả Rập. Kể từ “cuộc nổi dậy mùa xuân Ả Rập” bắt đầu từ Tunisia cuối năm 2010, Thụy Sĩ đã phong tỏa cả tỉ USD ký gửi trong các ngân hàng Thụy Sĩ của các cựu tổng thống Zine el-Abidine Ben Ali (Tunisia), Hosni Mubarak (Ai Cập), đại tá Gaddafi (Libya). Tổng thống Bashar al-Assad (Syria) tuy đang tại vị nhưng cũng bị Thụy Sĩ phong tỏa tài sản chiếu theo lệnh cấm vận kinh tế của Liên hiệp châu Âu (EU).
Một poster của người biểu tình ở Cairo tố cáo: Ông Mubarak có 36 tỉ USD; bà Suzanne, vợ ông, có 5 tỉ USD; con trai trưởng Gamal 17 tỉ USD và con trai út Alaa 12 tỉ USD. Tổng cộng 70 tỉ USD. Không rõ thông tin này lấy từ nguồn nào.
Thật ra, rất khó biết tài sản thật sự của ông Mubarak và gia đình là bao nhiêu. Theo bà Amaney Jamal, giáo sư chính trị học Trường Đại học Princeton (Mỹ), tài sản này ước tính từ 40 tỉ đến 70 tỉ USD, phần lớn ở nước ngoài. Phát biểu trên kênh truyền hình ABC News, bà Jamal nhận xét: “Lén lút gửi tiền ở nước ngoài là cách làm chung của các nhà độc tài ở Trung Đông để khỏi bị tịch thu khi chuyển giao quyền lực”.
70 tỉ USD của gia đình Mubarak đang ở đâu?
Ngôi nhà số 28 Công trường Wilton, London - Anh trị giá 24 triệu USD được cho là của con trai trưởng ông Mubarak. Ảnh: AP
El Khabar, nhật báo hàng đầu ở Algeria, dẫn nguồn tin riêng cho biết sau 30 năm làm tổng thống, ông Mubarak trở thành tỉ phú USD nhờ các dự án đầu tư nước ngoài. Tiền tỉ thu được đem đầu tư vào ngành khách sạn và nhà đất ở nước ngoài. Ví dụ, ở Mỹ là khu dân cư cao cấp Manhattan (thành phố New York) và Beverly Hills (bang California). Gama, con trai trưởng của Mubarak, có nhà ở số 28 Công trường Wilton, trung tâm London - Anh. Riêng ông Mubarak có bất động sản ở Ai Cập trị giá khoảng 35 tỉ EGP (bảng Ai Cập, 1 EGP = 3.428 đồng).
Số tiền còn lại, theo El-Khabar, cách đây 10 năm đã gửi vào các tài khoản ẩn danh của Ngân hàng UBS (Thụy Sĩ) và Ngân hàng Scotland, thuộc Tập đoàn Ngân hàng Lloyds. Nhật báo News Egypt (Ai Cập) tiết lộ ngày 25-1-2011, ông Mubarak dùng nhiều tên khác nhau đã chuyển ra nước ngoài 50 triệu EGP, chủ yếu đến các ngân hàng Thụy Sĩ, Mỹ và Anh.
Muôn cách làm giàu
Christopher Davidson, giáo sư dạy môn chính trị Trung Đông ở Đại học Durham, cho biết ông Mubarak, đệ nhất phu nhân Suzanne và 2 con trai làm giàu rất nhanh nhờ là đối tác của các nhà đầu tư và công ty nước ngoài. Các mối làm ăn này đã phát triển rất sớm, từ thời ông Mubarak chưa làm tổng thống.
Hiện tượng trên không phải là cá biệt ở vùng Vịnh, nơi chính quyền sở tại thường yêu cầu các nhà đầu tư muốn khởi nghiệp phải cho phía đối tác địa phương nắm 51% cổ phần. Ông Davidson cho biết: “Tại Ai Cập, mọi dự án đều phải có người bảo trợ. Người đó không ai khác hơn là ông Mubarak hoặc người của gia đình ông này”.
Tờ El Khabar đã nêu tên một loạt công ty lớn của phương Tây mang lại cho ông Mubarak và gia đình hằng năm 15 triệu USD nhưng chứng minh được điều này không dễ.
Tài sản gia đình ông Mubarak trên một tờ poster của người biểu tình ở Cairo. Ảnh: ALWAN
Tài sản gia đình ông Mubarak trên một tờ poster của người biểu tình ở Cairo. Ảnh: ALWAN
Tài sản của Mubarak và gia đình nếu thu được thì Ai Cập không cần vay Quỹ Tiền tệ Quốc tế như chính phủ hiện nay dưới sự lãnh đạo của tân tổng thống Morsi đang thương lượng, tờ Al Bawala cho hay. Vấn đề là Thống đốc Ngân hàng Trung ương Ai Cập, ông Farouk el Okda, là người chế độ cũ. Mà người cũ thì không muốn hé lộ bí mật tài chính để trốn tránh trách nhiệm.
Assem Abdul Mo’ty, Chủ tịch danh dự Cơ quan Kiểm toán Trung ương Ai Cập, giải thích: “Sau bất cứ cuộc cách mạng nào cũng cần phải thay thống đốc ngân hàng trung ương. Đó là cách làm duy nhất để tiếp cận dữ liệu bí mật của chế độ cũ”.
Đầu mất nhưng thân còn
Chính phủ mới ở Ai Cập không tiếp cận được dữ liệu cũ, không thể phân biệt được đâu là tài sản bất hợp pháp có thể sung vào công quỹ phục vụ quốc dân và đâu là tài sản hợp pháp. Ngoài thống đốc ngân hàng trung ương cũ, bộ trưởng các bộ quan trọng khác cũng cần thay đổi lãnh đạo. Nếu không thì như ông Mo’ty cảnh báo: “Quốc trưởng đã ra đi nhưng cái thây ông ta vẫn còn đó”. Bí mật tài sản của ông Mubarak và gia đình sẽ không bao giờ hé lộ. Cuộc săn lùng tài sản của dòng họ Mubarak cũng sẽ không bao giờ đến nơi đến chốn.
Đó lại là chuyện đang xảy ra. Theo hãng tin Nga RIA Novosti, không có thủ lĩnh nào của lực lượng cách mạng được mời vào nội các mới của tân tổng thống Mohamed Morsi, người của Tổ chức Huynh đệ Hồi giáo. Trái lại, rất nhiều người thân của ông Mubarak được lưu dụng. Các quan chức cấp trung cũng toàn người của chế độ cũ. Cho nên, đã có những lời chỉ trích kịch liệt thành phần nội các mới của ông Morsi.

 Một ngân hàng Anh bị cáo buộc giấu 250 tỷ đô la giao dịch với Iran
Trụ sở chi nhánh ngân hàng Standard Chartered tại Hồng Kông
Trụ sở chi nhánh ngân hàng Standard Chartered tại Hồng Kông
REUTERS/Bobby Yip/Files

TRỌNG THÀNH
STANDARD CHARTERED (SCB) LÀ NGÂN HÀNG ANH MỚI NHẤT VỪA BỊ HOA KỲ CÁO BUỘC CHE GIẤU NHIỀU GIAO DỊCH TÀI CHÍNH VỚI IRAN, VỚI TỔNG SỐ TIỀN LÊN ĐẾN 250 TỶ ĐÔ LA. NHƯ VẬY, LẠI THÊM MỘT VỤ VIỆC NỮA CÓ NGUY CƠ LÀM XẤU ĐI HÌNH ẢNH CỦA NỀN TÀI CHÍNH ANH QUỐC.

Hôm qua 06/08, cơ quan quản lý các dịch vụ tài chính thành phố New York - State Department of Financial Services (DFS) đã cáo buộc ngân hàng Standard Chartered che giấu các giao dịch với Iran, vốn là quốc gia bị Hoa Kỳ áp đặt nhiều trừng phạt kinh tế.
Theo cơ quan chuyên trách Hoa Kỳ, ngân hàng Standard Chartered có thể đã nhận được hàng trăm triệu đô la tiền hoa hồng, với khoảng 60.000 khoản giao dịch tài chính với Iran, ít nhất trong vòng 10 năm. DFS khẳng định, hành động của ngân hàng này đã làm cho “hệ thống tài chính của Hoa Kỳ dễ bị khủng bố, các nhóm buôn lậu vũ khí, ma túy và các chế độ tham nhũng.thâm nhập”.
Bộ Tài chính Hoa Kỳ từ chối bình luận về cuộc điều tra đang tiến hành, nhưng cũng nhấn mạnh với AFP rằng, cơ quan hữu trách Hoa Kỳ sẽ xem xét vụ việc vi phạm các quy định trừng phạt này một cách “hết sức nghiêm cẩn”.
Tiểu bang New York cho biết, các cáo buộc ngân hàng SBC dựa trên hơn 30.000 trang tài liệu, kể cả các điện thư nội bộ của ngân hang này, “cho thấy có các vi phạm có chủ đích và có thể bị kết án”.
Ngân hàng Standard Chartered đã phủ nhận hoàn toàn các cáo buộc kể trên, và cam đoan rằng, 99,99% các giao dịch với Iran là hợp lệ. Nếu bị kết tội, ngân hàng Anh Quốc có thể bị mất giấy phép kinh doanh tại New York, và có thể bị phạt tiền. Sáng hôm nay, sau khi có thông tin kể trên, cổ phiếu của ngân hàng Standard Chartered tại Luân Đôn mất giá 21,70%.
Trước vụ việc này, hai ngân hàng lớn của Anh, Lloyds Banking Group và Barclays, đã chấp nhận nộp phạt hàng trăm triệu đô la tại Hoa Kỳ, để không bị đưa ra xét xử. Hai ngân hàng này bị cáo buộc đã tạo điều kiện cho các giao dịch tài chính đối với các quốc gia đang bị Hoa Kỳ trừng phạt về kinh tế, đặc biệt là Iran.
HSBC, một ngân hàng khác của nước Anh cũng vừa bị một ủy ban điều tra của Thượng viện Mỹ cáo buộc vì tham gia vào việc rửa tiền cho các đường dây ma túy hay cho việc tài trợ cho các hoạt động khủng bố trong những năm 2000.
Ngân hàng Standard Chartered, hoạt động chủ yếu tại Châu Á và Châu Phi, trong thời gian vừa qua, đã không dính đến bê bối gây chấn động của các ngân hàng lớn khác của nước Anh, liên quan đến việc thao túng tỷ giá liên ngân hàng Libor và Eurobor.

Rúng động nghi án "rửa tiền" 250 tỷ USD của Standard Chartered với Iran

 NGÂN HÀNG STANDARD CHARTERED CHI NHÁNH NEW YORK VỪA BỊ NHÀ CHỨC TRÁCH MỸ PHÁT HIỆN CHE GIẤU CÁC GIAO DỊCH TRỊ GIÁ 250 TỶ USD VỚI IRAN. VỚI VIỆC VI PHẠM NGHIÊM TRỌNG LỆNH CẤM CỦA CHÍNH PHỦ MỸ, NGÂN HÀNG NÀY ĐANG ĐỐI DIỆN NGUY CƠ BỊ TƯỚC GIẤY PHÉP.

Thông báo trên vừa được Sở dịch vụ tài chính (DFS) bang New York, đơn vị quản lý cao nhất về hoạt động tài chính ngân hàng tại bang này, công bố hôm 6/8. Theo đó ngân hàng nước Anh bị cáo buộc đã “bí mật phối hợp” với chính phủ Iran và che giấu khoảng 60.000 giao dịch bí mật phi pháp để thu về hàng trăm triệu USD tiền phí trong quãng thời gian gần 10 năm

Standard Chartered chi nhánh New York có thể bị rút giấy phép
Standard Chartered chi nhánh New York có thể bị rút giấy phép
“Cùng lúc đó ngân hàng này đã khiến hệ thống ngân hàng Mỹ có thể bị những kẻ khủng bố, buôn bán ma túy và tội phạm tham nhũng lợi dụng”, thông báo của Sở dịch vụ tài chính viết. 

Với một ngân hàng nước ngoài, nếu bị tước giấy phép tại New York sẽ là tổn thất ghê gớm bởi nó đồng nghĩa với việc bị cấm cửa khỏi thị trường ngân hàng Mỹ. Theo cơ quan điều tra, mỗi ngày Standard Chartered New York xử lý khối lượng giao dịch trị giá tới 190 tỷ USD cho các khách hàng toàn cầu. 

Trong một chiến dịch điều tra bất thường, DFS đã miêu tả việc các quan chức của Standard Chartered tranh luận về việc có nên tiếp tục các giao dịch với Iran hay không. Tháng 10/2006, một quan chức cấp cao chịu trách nhiệm hoạt động kinh doanh của ngân hàng này tại châu Mỹ đã cảnh báo trong một “bức thư đầy sợ hãi” rằng các giao dịch với Iran có thể “gây tổn thất khủng khiếp đến danh tiếng” cũng như “những nghĩa vụ hình sự nghiêm trọng”. 

Đáp lại thông điệp trên, một quan chức hàng đầu tại hội sở London của Standard Chartered nổi đóa: “Cái tụi người Mỹ chết tiệt. Anh là ai mà dám dạy bảo chúng tôi, dạy bảo phần còn lại của thế giới rằng chúng tôi không được giao dịch với Iran”. Theo DFS, phản ứng này cho thấy “sự coi thường rõ ràng các quy định của ngành ngân hàng Mỹ”. 

Về phần mình ngân hàng Standard Chartered vẫn đang chối bỏ các cáo buộc với tuyên bố: “Chúng tôi không tin rằng những lệnh mà DFS đưa ra cho thấy một bức tranh đầy đủ và chính xác về toàn bộ sự thật”. Đồng thời nhà băng này tuyên bố đã chia sẻ với cơ quan chức năng Mỹ một nghiên cứu cho thấy họ “đã hành động để tuân thủ và luôn luôn thực hiện” các quy định của luật pháp Mỹ. 

Dù vậy Standard Chartered cũng thừa nhận có những giao dịch phi pháp với Iran nhưng giá trị chỉ dừng lại ở mức dưới 14 triệu USD, thấp hơn nhiều con số 250 tỷ USD mà DFS đưa ra. Tuy nhiên chắc chắn ngân hàng này sẽ không dễ dàng thoát tội khi người đứng đầu cơ quan điều tra New York, cựu công tố viên Benjamin Lawsky đã ra lệnh yêu cầu Standard Chartered đưa ra lí lẽ vì sao họ không nên bị tước giấy phép kinh doanh hoặc bị cấm xử lý giao dịch đồng USD. 

Hiện cơ quan chức năng đã yêu cầu ngân hàng này phải chọn một bên tư vấn thứ ba để giám sát các giao dịch. “Ngân hàng Standard Chartered đã hoạt động như một định chế lừa đảo”, lệnh do ông Benjamin Lawsky ký có đoạn viết. 

Đồng thời ông khẳng định Standard Chartered đã sử dụng chi nhánh New York của mình để chuyển tiền cho các khách hàng là định chế tài chính tại Iran, trong đó có cả ngân hàng trung ương Iran cùng các ngân hàng quốc doanh của nước này là Bank Saderat và Bank Melli. 

Để che giấu danh tính khách hàng tránh sự giám sát của cơ quan chức năng, Standard Chartered đã loại bỏ các mã chuyển tiền, thay đổi một số nội dung trong bức điện để chèn thêm vào cụm từ “khách hàng không cung cấp tên” để che giấu bản chất của giao dịch. 

Trong đó, vi phạm nghiêm trọng nhất là việc thực hiện các giao dịch chuyển tiền lòng vòng cho các khách hàng người Iran từ các ngân hàng tại Anh và Trung Đông tới Mỹ thông qua Standard Chartered chi nhánh New York rồi chuyển ngược trở lại ra nước ngoài. Do các giao dịch này không xuất phát từ Iran và cũng không kết thúc tại nước này nên cơ quan chức năng khó lòng giám sát.

Hành động này đã vi phạm lệnh cấm vận của chính phủ Mỹ. Hiện Bộ Tư pháp Mỹ đang phối hợp cùng với Cục điều tra liên bang FBI tại New York để điều tra các hoạt động vi phạm quy định lệnh cấm vận.

Kể từ đầu mùa Hè đến nay, Standard Chartered là ngân hàng thứ 3 của nước Anh bị các lực lượng thực thi pháp luật tại Mỹ điều tra. Trước đó ngân hàng Barclays Plc đã phải bỏ ra 453 triệu USD để nộp phạt nhằm chấm dứt những điều tra của chính phủ Mỹ và Anh trước việc ngân hàng này thao túng lãi suất Libor hồi tháng 6. Sau đó 1 tháng đến lượt HSBC bị Thượng viện Mỹ kết luận tiếp tay cho hoạt động rửa tiền của các băng đảng ma túy và tội phạm khủng bố. 

Hãng kiểm toán Deloitte bị nghi tiếp tay cho Standard Chartered rửa tiền

 CƠ QUAN ĐIỀU TRA BANG NEW YORK KHẲNG ĐỊNH HÃNG KIỂM TOÁN DELOITTE ĐÃ GIÚP NGÂN HÀNG STANDARD CHARTERED QUA MẶT CƠ QUAN CHỨC NĂNG TRONG VIỆC THỰC HIỆN HÀNG LOẠT GIAO DỊCH PHI PHÁP CÓ TRỊ GIÁ LÊN ĐẾN 250 TỶ USD VỚI IRAN.

Thông tin ngân hàng Standard Chartered Plc sử dụng chi nhánh tại New York để thực hiện hàng chục nghìn giao dịch cho các cá nhân và định chế tài chính tại Iran đang khiến giới tài chính thế giới xôn xao. Vụ việc không chỉ nghiêm trọng bởi số lượng các giao dịch bị che giấu lên tới 60.000 với tổng trị giá 250 tỷ USD mà còn bởi cơ quan chức năng đang tính đến khả năng rút giấy phép kinh doanh của Standard Chartered Plc tại New York.
Deloitte bị nghi tiếp tay cho hoạt động phi pháp.
Deloitte bị nghi tiếp tay cho hoạt động phi pháp.
Đáng chú ý là trong vụ việc này, cơ quan điều tra khẳng định hãng kiểm toán danh tiếng Deloitte đã giúp ngân hàng có trụ sở tại London qua mặt cơ quan chức năng. Cụ thể, báo cáo của Sở dịch vụ tài chính (DFS) bang New York khẳng định các nhân viên tư vấn của Deloitte đã ém nhẹm các chi tiết mà họ nắm được về giao dịch của Standard Chartered với khách hàng Iran.

Theo ông Benjamin Lawsky, người đứng đầu DFS, Deloitte đã “loại bỏ một cách có chủ ý các thông tin quan trọng” trong bản báo cáo kết quả kiểm tra độc lập đối với Standard Chartered gửi tới cơ quan quản lý. Việc kiểm tra này được thực hiện bởi nhóm tư vấn dịch vụ tài chính của Deloitte, một bộ phận độc lập với nhóm kiểm toán.

Trước đó, việc thuê Deloitte để thực hiện rà soát hoạt động của Standard Chartered chi nhánh New York là một phần trong thỏa thuận pháp lý giữa ngân hàng này và cơ quan giám sát hoạt động ngân hàng sau khi Standard Chartered bị phát hiện có những vi phạm đối với quy định phòng chống rửa tiền.

Vẫn theo ông Lawsky, trong quá trình giám sát hoạt động, Deloitte đã được Standard Chartered đề nghị xóa khỏi bản dự thảo báo cáo bất kỳ nội dung nào liên quan đến các khoản chuyển tiền mà có thể làm lộ ra các hoạt động của ngân hàng này với khách hàng Iran.

Trong một bức thư điện tử bàn thảo về nội dung dự thảo báo cáo, một thành viên của Deloitte đã nói rằng “chúng tôi đã đồng ý” với yêu cầu đó bởi “vấn đề này quá lớn và quá nhạy cảm về mặt chính trị cho cả Standard Chartered Bank lẫn Deloitte. Đó là lý do vì sao tôi đã dự thảo một phiên bản khác được chỉnh sửa kỹ lưỡng”.

Có trong tay bản báo cáo được chỉnh sửa từ Deloitte cùng các số liệu giả mạo, Standard Chartered đã đánh lừa cơ quan quản lý ngành ngân hàng New York rằng mọi sai sót đã được điều chỉnh trong khi sự thực thì hoàn toàn trái ngược.

Người đứng đầu DFS cũng khẳng định Deloitte đã cung cấp cho Standard Chartered một cách trái luật các bản báo cáo mật về việc Deloitte chuẩn bị giúp cho 2 khách hàng là các ngân hàng nước ngòai lớn đang bị điều tra hành vi rửa tiền. Bản báo cáo đó đã “tiết lộ các chi tiết và thông tin rất bí mật liên quan đến các ngân hàng nước ngoài có dính líu đến hoạt động thanh toán bù trừ đồng USD bất hợp pháp”, ông Lawsky tuyên bố.

Trước những cáo buộc từ DFS, cũng giống như Standard Chartered, Deloitte đã lên tiếng phủ nhận và tuyên bố: “Deloitte Financial Advisory Services đã thực hiện vai trò tư vấn độc lập của mình một cách đầy đủ và không hề biết đến bất kỳ hành vi bị nghi là phạm pháp nào của nhân viên ngân hàng. Các cáo buộc khác đều không có căn cứ”.

Đây không phải lần đầu tiên hãng kiểm toán lớn thứ 2 thế giới bị cơ quan chức năng tại Mỹ “sờ gáy”. Hồi năm ngoái, chi nhánh tại Mỹ của họ đã bị Thượng viện Mỹ điều tra khi cơ quan chức năng công bố một phần của bản cáo cáo chỉ trích việc giám sát chất lượng đối với hoạt động kiểm toán doanh nghiệp của công ty này.

Trước đó cũng chính Deloitte là bên giám sát hoạt động của HSBC sau khi ngân hàng này bị phát hiện vi phạm hàng loạt quy định về phòng chống rửa tiền. Ngoài ra chi nhánh của Deloitte tại Trung Quốc cũng gặp không ít rắc rối với cơ quan chức năng khi tiến hành kiểm toán các công ty Trung Quốc đang niêm yết tại Mỹ. Hậu quả là từ tháng 1 năm nay họ đã phải rút lui hoặc bị chấm dứt hợp đồng kiểm toán tại 7 doanh nghiệp Trung Quốc đang niêm yết tại Mỹ.
Hôm qua, Ngân hàng Standard Chartered mất 16 tỉ USD giá trị thị trường do giá cổ phiếu rớt mạnh sau khi ngân hàng này bị Mỹ cáo buộc bí mật rửa tiền lên đến 250 tỉ USD cho Iran. 

N.Y. accuses British bank of laundering money for Iran

By Robert Barr
-
Associated Press
Tuesday, August 7, 2012    
LONDON — Standard Chartered PLC saw $9.1 billion wiped off its market value Tuesday after the New York state regulator accused the British bank of being involved in laundering money for Iran, dealing a further blow to the City of London’s reputation as a financial center.
The charges against Standard Chartered were a shock for a bank which proudly described itself recently as “boring” — its share price was down as much as 25 percent before recovering a bit to close 16.5 percent lower at $19.18 on the London Stock Exchange.
The falling share price also affected the main FTSE 100 index in London as Standard Chartered makes up 1.5 percent of the index’s overall market value. In Hong Kong, where the bank’s shares are also listed, they finished 14.9 percent lower.
The storm surrounding Standard Chartered is the latest in a summer of scandals for the City of London — one of the world’s leading financial centers. Bob Diamond, the chief executive of Barclays PLC, was forced to step down after his bank was found to have manipulated the key LIBOR interbank interest rate. HSBC Holdings PLC has been fined for failing to stop money laundering in Mexico and U.S. bank JPMorgan Chase & Co. suffered a huge trading loss attributable to its London office.
New York State’s Department of Financial Services charged Monday that Standard Chartered schemed with the Iranian government to launder $250 billion from 2001 to 2007, leaving the U.S. financial system “vulnerable to terrorists.”
Standard Chartered said it “strongly rejects” the allegations. In a statement, the bank said “well over 99.9 percent” of the questioned transactions with Iran complied with all regulations, and the exceptions amounted to $14 million.
Last week, Standard Chartered’s chief executive, Peter Sands, boasted that the bank has racked up a 10-year string of record first-half profits “amidst all the turbulence in the global economy and the apparently never-ending turmoil in the world of banking.”
“It may seem boring in contrast to what is going on elsewhere, but we see some virtue in being boring,” Mr. Sands added.
Though based in London, Standard Chartered relies heavily on China and other emerging Asian markets, where it also has retail banking operations.
The New York regulator ordered Standard Chartered representatives to appear in New York City on Aug. 15 “to explain these apparent violations of law” and to demonstrate why its license to operate in the state “should not be revoked.”
Gary Greenwood, analyst at Shore Capital in London, said the possible revocation of the New York license was of far greater concern than any potential fine, which could run into hundreds of millions of dollars.
The New York agency charged that Standard Chartered conspired with Iranian clients to route nearly 60,000 different U.S. dollar payments through Standard Chartered’s New York branch “after first stripping information from wire transfer messages used to identify sanctioned countries, individuals and entities.”
The New York regulators called the bank a rogue institution and quoted one of its executives as saying: “You [expletive] Americans. Who are you to tell us, the rest of the world, that we’re not going to deal with Iranians?”

If proven, the scheme would violate state money laundering laws. The order also accuses the bank of falsifying business records, obstructing governmental administration, failing to report misconduct to the state quickly, evading federal sanctions and other illegal acts

-----------


Dân Nghèo Việt nam bị bóc lột tận xương tủy

image   image
image   image
image    image
image   image
image   image
image    image
image    image
image   image
image  image
image  image
image   image
image   image
image   image
image  image
image  image
image  image
image
image   image
image  image
image  image
image   image
image  image
image  image
image  image
image  image
image   image
image   image
image  image
image  image
image   image
image  image
image  image
image  image

1 comment:

Unknown said...

Rất nhiều thông tin thú vị, cảm ơn bài viết đã chia sẻ
Nguyễn Thanh – Nhân viên Marketing
------------------------------------------------
Quay phim phóng sự Lễ Cưới - Tiệc Cưới
Quay phim phong su Le Cuoi – Tiec Cuoi

Thời Sự "Nóng"





------------------------------------------

---------------------------------------------------------
Vân Anh -Ngày 1 tháng 10 Hà Nội Chính Thức Bán Nước Cho Bắc Kinh
----------------------------------------