Nhà Báo Việt Thường

Nhà Báo Việt Thường

Tìm kiếm bài Blog than huu cua Nha Bao Việt Thường xin gõ chữ vào đây

Wednesday, November 9, 2011

Hãy đến Thái Hà mà xem giáo dân oan THÁCH THỨC CÔNG AN VÁC SÚNG ĐẠN ĐẾN

LTS- Bọn Việt Gian CS vẫn là muôn đời vẫn áp dụng chính sách Cải Cách Ruộng Đất cướp nhà cướp đất dân,

Hãy đến Thái Hà mà xem !
Giáo dân Việt nam
Đến giờ này
CHÚNG TÔI THÁCH THỨC CÔNG AN
VÁC SÚNG ĐẠN ĐẾN GIÁO XỨ THÁI HÀ.
Thử ai hèn hơn ai ?



Bảng thông tin tình hình của Giáo xứ luôn được mọi người trong và ngoài công giáo quan tâm

Càng bị đàn áp và vu cáo, số giáo dân đến Thái Hà ngày càng tấp nập

Ký đơn kiến nghị để yêu cầu nhà cầm quyền thực thi đúng luật pháp

Những lời nguyện cầu của các giáo dân trước Đức Mẹ

Muôn người như một, đoàn kết một lòng bảo vệ Thái Hà

Chưa bao giờ Thái Hà vững vàng trước thử thách như hôm nay

AsiaNews: Đức Tổng Giám mục Hà Nội lên án những vi bạo lực đối với giáo xứ Thái Hà

AsiaNews: Đức Tổng Giám mục Hà Nội lên án những vi bạo lực đối với giáo xứ Thái Hà

Vào ngày 03 tháng 11, nhà thờ và tu viện bị tấn công bởi các quan chức và các hoạt động viên, họ xâm chiếm sân nhà thờ, đập vỡ cửa và xúc phạm các Cha Dòng Chúa Cứu Thế. Một cuộc tấn công nhằm cố gắng bẻ gãy ý chí của các tu sĩ trong cuộc phản kháng việc tước đoạt quyền sở hữu đất của giáo xứ.

Hà Nội (AsiaNews) – Tổng Giáo Phận Hà Nội đã “lên án hành động dã man và bất hợp pháp của những người đã vi phạm sân của tu viện và giáo xứ Thái Hà với những lời nói kích động và khiêu khích mang bản chất bạo lực.” Cộng đoàn Giáo Hội tại Hà Nội đã phản ứng về các cuộc tấn công ngày 03 tháng 11, khi hàng trăm cảnh sát và quân đội đi kèm với chó và côn đồ và theo sau bởi một nhóm truyền hình nhà nước đến tấn công tu viện, la hét bằng những lời lăng mạ với loa cầm tay, ném đá và đập vỡ cửa trước.
Tại thời điểm đó, Cha Gioan Lưu Ngọc Quỳnh, tu sĩ Vincent Vũ Văn Bang, và tu sĩ Nguyễn Văn Tang nằm trong số những người bị tấn công bằng lời nói và tay chân khi họ cố gắng ngăn chặn những kẻ côn đồ đập vỡ các cửa của tu viện. Cha Phạm Xuân Lộc bị tấn công trong tu viện khi ngài đã cố gắng chấm dứt các hành vi xấu xa của họ.
Để chấm dứt các cuộc tấn công, hàng ngàn người Công giáo đã vội vàng chạy tới từ các giáo xứ lân cận, do những hồi chuông của nhà thờ Thái Hà.
Bối cảnh của cuộc đột kích hầu như là tham vọng của nhà cầm quyền địa phương nhằm bẻ gãy sự kháng cự của các LM Dòng Chúa Cứu Thế, những vị đã phản đối những động thái mới nhằm tước đoạt quyền sở hữu của một phần cơ sở giáo xứ. Câu chuyện bắt đầu vào ngày 8 tháng mười, khi linh mục chính xứ, Cha Giuse Nguyễn Văn Phương, được triệu tập đến trụ sở Ủy ban Nhân dân huyện Đống Đa và được thông báo rằng nhà máy xử lý nước thải từ bệnh viện trong khu vực sẽ được xây dựng trên đất thuộc về Dòng Chúa Cứu Thế – là Dòng Tu đã điều hành giáo xứ kể từ khi thành lập vào năm 1928.
Vị linh mục đã phản ứng bằng cách yêu cầu nhà cầm quyền từ bỏ dự án và trả lại đất đã bị trưng dụng cho giáo xứ. Liên quan đến vấn đề là những sự kiện đã xảy ra từ năm 2008 và 2009, khi giáo xứ Thái Hà là tâm bão của một cuộc tranh chấp với nhà cầm quyền thành phố về việc chiếm đoạt đất đai và một phiên tòa được dựng lên để kết án tám người Công giáo.
Lá thư của Tòa Tổng giám mục gửi cho giáo xứ khẳng định rằng “Tổng giáo phận Hà Nội đã luôn khẳng định và ủng hộ quyền sở hữu tài sản của Dòng Chúa Cứu Thế trên 61.455 mét vuông đất” của tu viện và giáo xứ “, bao gồm các cơ cấu và diện tích được sử dụng bởi các cơ quan nhà nước. “
Nguồn: AsiaNews

Tin khẩn: Hà Nội cho Phó chủ tịch Hội Phụ nữ, Tổ trưởng dân phố đến nhà gây sự để bắt giáo dân Thái Hà

Tin khẩn: Hà Nội cho Phó chủ tịch Hội Phụ nữ, Tổ trưởng dân phố đến nhà gây sự để bắt giáo dân Thái Hà

Sáng nay ông Lu-i Vũ Quốc Dũng, giáo dân trung kiên của nhà thờ Thái Hà ở 58 ngõ 100 Tây Sơnđã bị công an bắt. Vào hồi 7 giờ 30 sáng hôm nay ngày 8-11-2011, ông Dũng dắt xe ra khỏi cổng thì mụ Lý , tổ trưởng dân phố nhà 7 ngách 56 ngõ 100 (mụ Lý từng xông vào nhà thờ ngày 3-11 vừa qua la hét chửi bới tu sĩ, linh mục) đến gây sự. Sau vài câu qua lại, mụ Lý này đã rút điện thoại gọi công an.

  • Con trai ông Dũng đến đồn công an hỏi tin bố

    Con trai ông Dũng đến đồn công an hỏi tin bố
    Download
Cập nhật:

Nguyễn Thị Lý, Phó chủ tịch hội phụ nữ phường Quang Trung, Tổ trưởng dân phố đang gào thét, chửi bới trong Nhà thờ Thái Hà chiều 3/11/2011
Tin bên lề: Bộ mặt thật của Nguyễn Thị Lý, Phó chủ tịch hội phụ nữ phường Quang Trung
Nguyễn Thị Lý sinh năm 1955 có chồng con ở Nam Định, năm ngoái thị Lý về hưu sau khi làm giáo viên trường mầm non, rời bỏ quê hương, chồng con lên Hà Nội theo trai. Thị Lý mua một căn nhà không rõ nguồn gốc đất ở số 7 ngách 56 ngõ 100 Tây Sơn. Tại căn nhà thị Lý chung sống như vợ chồng với một người đàn ông đã  có vợ con, sống cuộc đời già nhân ngãi, non vợ chồng.
Cặp tình nhân mà ta gọi là trai chốn chúa, gái lộn chồng này hương lửa  hơn 1 năm thì bồ thị Lý mắc bệnh hiểm nghèo đang nằm một chỗ. Ở tuổi hồi xuân, thị Lý đã tìm đến công tác chính quyền với các cán bộ. Với sự tinh mắt của cán bộ phường Quang Trung, thị Lý được cất nhắc ngay chức phó chủ tịch Hội phụ nữ phường Quang Trung. Từ trên cương vị này, thị Lý đã có điều kiện điên cuồng đánh phá nhà thờ Thái Hà, lập nhiều chiến công hiển hách. Nhất là vụ xông pha gây hấn ngày 3-11-2011.
Theo như lời chị Mai là hàng xóm của thị Lý kể lại, có lần chị Mai mua túi thức ăn, đi ăn sáng ngồi cạnh thị Lý. Lúc chị chạy sang hàng chè thì quay lại túi thức ăn đã biến mất cùng thị Lý. Có người nói thị Lý đã nhìn thấy thị Lý xách đi. Chị Mai nghĩ Lý cầm nhầm đã đến nhà Lý hỏi xin. Bị thị Lý chửi mắng thậm tệ và cũng đe dọa gọi công an đến bắt.
Hình ảnh Nguyễn Thị Lý la hét nhà thờ cho thấy rõ sự hung hăng của thị là bản chất ở trong máu thịt.
Trả lời phỏng vấn báo An Ninh Thủ Đô số ra ngày 28-10-2011 ở bài viết
Xây dựng trạm xử lý nước thải của bệnh viện đa khoa Đống Đa: Dự án cấp thiết, vì cộng đồng”, Thị Lý phát biểu: “Không nên trì hoãn vì bất cứ lý do gì. Nhiều năm qua, ở các cuộc tiếp xúc cử tri hay sinh hoạt hội viên, Hội Phụ nữ chúng tôi luôn nêu xuất vấn đề với phường, kiến nghị quận báo cáo thành phố triển khai xây dựng  trạm xử lý nước thải cho bệnh viện đa khoa Đống Đa…”
Tất cả hàng xóm đều biết thị Lý về đây mua nhà mới được một năm, vậy mà thị nói ” nhiều năm” Vậy là nhiều năm nào?

Ông Dũng
Cập nhật: Công an đã đưa ông Dũng lên Thành phố, con trai ông Dũng đã đến hỏi, được trả lời vì tội: Đã chửi nhau với “Tổ trưởng dân phố”.
Mấy hôm trước, Truyền hình Hà Nội đã vu cáo ông Dũng “có lời nói xúc phạm phụ nữ” khi bọn côn đồ đến tấn công Nhà thờ Thái Hà. Nhưng khi ông hỏi: Nói cái gì mà xúc phạm, bằng chứng đâu thì hoàn toàn im lặng. Thậm chí, công an còn gợi ý ông Dũng là nên đến xin lỗi mụ Lý với mục đích cho mụ lu loa và bắt đi.
Kịch bản này đã được xây dựng từ lâu. Tiếc rằng cả tác giả, đạo diễn và diễn viên đều tồi. Mụ lý còn gọi điện báo cáo với công an: “Đang gây sự” sau đó là “đề nghị công an đến đây tiếp… ”
Mời nghe ghi âm:
Sáng nay ông Lu-i Vũ Quốc Dũng, giáo dân trung kiên của nhà thờ Thái Hà  ở 58 ngõ 100 Tây Sơnđã bị công an bắt. Vào hồi 7 giờ 30 sáng hôm nay ngày 8-11-2011, ông Dũng dắt xe ra khỏi cổng thì mụ Lý , tổ trưởng dân phố nhà 7 ngách 56 ngõ 100 đến gây sự. Sau vài câu qua lại, mụ Lý này đã rút điện thoại gọi công an báo cáo rằng: “Đang gây sự” và gọi công an đến tiếp ứng.
Như đã được bố trí từ trước, ngay lập tức Phó công an Phường Quang Trung đã dẫn theo mấy công an khác đến bắt ông Dũng về đồn.
Sau đó, rất nhanh chóng, xe ô tô từ Thành phố về chở ông Dũng lên Công an Thành phố Hà Nội, 87- Trần Hưng Đạo.
Cần nói rõ là mụ Lý từng dẫn người xông vào nhà thờ ngày 3-11-2011 vừa qua la để hét chửi bới tu sĩ, linh mục và giáo dân. Mụ là người Tỉnh Nam Định, do hoàn cảnh gia đình bị chồng bỏ nên chạy lên Hà Nội mới mấy năm nay. Vì mối quan hệ họ hàng gia đình và hàng xóm vào cảnh bị cô lập nên rất hung hăng trong việc quan hệ và nịnh các cán bộ Phường và được cử làm Tổ trưởng dân phố.
Một sự việc nhỏ vì sao lại đưa lên số 87 CATP nơi phố chuyên những vụ án lớn. Tai sao sáng sớm mụ Lý từ ngõ 56 lại sang ngõ 58 trước cửa nhà ông Dũng đứng sẵn để gậy sự, tại sao chỉ nghe mụ Lý gọi điện mà 4 công an đã nhanh chóng có mặt đưa ông Dũng đi.
Ông Dũng là người đã có mặt ở Giáo xứ Thái Hà hôm Phường cho côn đồ vào tấn công, cũng chính Đài THHN đã chiếu nhiều lần cảnh ông chụp hình đám côn đồ đó và kết tội.
Đây là màn kịch bẩn thỉu để nhằm khủng bố tinh thần giáo dân Thái Hà.
Vụ việc này xảy ra sau khi nhà cầm quyền Hà Nội kéo côn đồ đến phá Nhà Thờ Thái Hà chiều 3/11/2011 bị vỡ màn và bị công luận lên án kịch liệt. Thất bại trước việc dùng đám côn đồ, cán bộ giả danh để khủng bố Nhà thờ, nhà cầm quyền Hà Nộ đang thi hành những biện pháp trả thù hèn hạ.
Nhưng, những màn kịch vụng về này không có tác dụng mấy đối với giáo dân Thái Hà kiên cường hiện nay.
Xin mọi người hiệp thông, cầu nguyện cho Thái Hà và anh chị em bị khủng bố.

Xe Công an TP Hà Nội lập tức xuống chở ông Dũng đi
Chân dung Mụ Lý và màn kịch rẻ tiền sáng nay:
(Cập nhật tiếp)
Nữ Vương Công Lý

No comments:

Thời Sự "Nóng"





------------------------------------------

---------------------------------------------------------
Vân Anh -Ngày 1 tháng 10 Hà Nội Chính Thức Bán Nước Cho Bắc Kinh
----------------------------------------