Nhà Báo Việt Thường

Nhà Báo Việt Thường

Tìm kiếm bài Blog than huu cua Nha Bao Việt Thường xin gõ chữ vào đây

Friday, November 18, 2011

Hà Nội: Linh mục, tu sĩ và giáo dân xuống đường biểu tình đòi Công lý



Kính gởi

 http://youtu.be/1Pjy0RClD58


Linh mục, tu sĩ, giáo dân lên UBND Tp Hà nội đòi công lý

http://youtu.be/uT_ciy3jMdo

Nhà cầm quyền vây cao bờ bao để cướp tu viện Dòng Chúa Cứu Thế

http://youtu.be/oIKLbMBZcqU


Nhà cầm quyền đang tiến hành chiến dịch xóa dấu tích tu viện DCCT.p2

http://youtu.be/LPMAmnvn3lU


giới trẻ cầu nguyện tại nhà thờ lúc Thái hà đang nguy nan

http://youtu.be/uRFeT-ud-io

Tin mới - Thái Hà

Hà Nội: Linh mục, tu sĩ và giáo dân xuống đường
biểu tình đòi Công lý


Những hành động bất chính, vô luân của nhà cầm quyền Hà Nội chà đạp lên pháp luật, lên quyền con người, quyền tự do tôn giáo đã gia tăng ngày càng nặng nề và khốc liệt. Đặc biệt là quyền tự do tôn giáo bị xâm phạm nghiêm trọng. Những ngày qua tại Giáo xứ Thái Hà, nhà cầm quyền Hà Nội đã dùng cả hệ thống chính trị, tuyên truyền nhằm dập tắt tinh thần đấu tranh vì Công lý – Sự thật ở Thái Hà bằng nhiều cách chèn ép, dọa dẫm, khủng bố và nhiều âm mưu bẩn thỉu nhằm tấn công cộng đồng tôn giáo nơi đây.Đặc biệt Tu viện của Dòng Chúa Cứu thế đã bị nhà nước “mượn” từ lâu để đưa vào đó ổ bệnh tật truyền nhiễm, lăng mạ, xúc phạm nơi Thánh thiêng của Công giáo, nhưng đã hành động bằng bạo lực khi giáo dân đòi lại. Hành động thi công nhằm xóa bỏ dấu tích của Tu viện này đã được tiến hành vào đêm 17/11/2011 đã càng làm giáo dân, tu sĩ, linh mục ở đây căm phẫn.Ngày hôm nay, giáo dân, tu sĩ xuống đường đòi Công lý.

Đây là lần đầu tiên, các linh mục, tu sĩ xuống đường đòi Công lý, Sự thật.
 altTu viện của Dòng Chúa Cứu thế hình thành từ năm 1928 đã bị "mượn".alt
alt
alt 
Phòng Thánh, nhà nguyện bị biến thành nơi ăn chơi, nhảy múa trụy lạc
Nữ Vương Công Lý sẽ cập nhật hình ảnh cuộc biểu tình này

alt
altalt
alt
altaltalt
alt
alt
alt
Nữ Vương Công Lý
 
  Tin Mới: Giáo Dân & Tu Sĩ Biểu Tình Tại Hà Nội Chống CSVN Cướp Đất Thái Hà
  

alt

 
Tin nóng: Sáng nay, lúc 8h30, khoảng hơn 200 linh mục, tu sĩ và giáo dân Hà Nội đã có mặt trước tượng đài Lý Thái Tổ để phản đối hành động thi công nhằm xóa bỏ dấu tích của Tu viện Dòng Chúa cứu thế tại Giáo xứ Thái Hà. Hiện Giáo dân Thái Hà đang biểu tình tại Bờ Hồ. Một động thái có lẽ quá bất ngờ đối với chính quyền. Vì oái oăm là trụ sở UYNDTP lại ngay tại đó.
Nếu sẽ nhiều giáo xứ cùng tham gia với tần suất cao, thì sẽ rất bất lợi cho chính quyền. Vụ này lại không dễ “xử lý” như đối với các cuộc biểu tình chống Trung Quốc gây hấn mấy tháng qua. Không sớm tìm giải pháp, địa điểm cho biểu tình thì chính Bờ Hồ sẽ trở thành “Công viên Biểu tình“.
 =>8h50‘: Các linh mục tu sĩ và giáo dân đã kéo đến phòng Tiếp dân của UBND TP Hà Nội. 9h40‘: Một số linh mục được vào Phòng Tiếp dân. Giáo dân bắt đầu tuần hành quanh Bờ Hồ. Một số biểu ngữ giáo dân cầm theo: “Đừng xâm phạm đất đai và tài sản tôn giáo“, “Mượn thì phải trả“, “Phản đối việc Đài truyền hình Hà Nội vu khống, nói sai sự thật về Thái Hà“…
10h20′: Tin từ cộng tác viên có mặt tại chỗ cho biết, hiện đã có khoảng 500 giáo dân, sau khi đưa đơn đến Ủy ban NDTP đã biểu tình quanh Bờ Hồ và kéo về Nhà thờ Lớn.
alt


Thursday, 17 November 2011 20:52
Written by Nguồn: RFA
Biểu tình trước UBND thành phố Hà Nội hôm 18/11/2011
Theo nguồn tin riêng của RFA cho biết, sáng hôm nay ngày 18 tháng 11 một cuộc biểu tình do giáo dân và tu sĩ giáo xứ Thái Hà và giáo dân của giáo phận Hà Nội sẽ chính thức bắt đầu khi giáo dân nhiều hướng tự kéo nhau về trước UBND thành phố Hà Nội. 

Hình bên: Giáo dân, tu sĩ giáo xứ Thái Hà và giáo dân của giáo phận Hà Nội biểu tình trước UBND thành phố Hà Nội hôm 18/11/2011, để đòi hỏi nhà nước giải quyết quyền lợi chính đáng.

Đòi lại tu viện

Giáo xứ Thái Hà cũng sẽ tập trung tại đây để đòi hỏi nhà nước giải quyết quyền lợi chính đáng của họ.

Vào lúc 7:22 phút, từ Thái Hà linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong trả lời RFA như sau:

“Tôi nghĩ rằng việc đòi hỏi quyền lợi của chúng tôi là hoàn toàn chính đáng bởi vì tu viện này là tài sản của chúng tôi, tài sản hợp pháp trước nay đến giờ chưa có quyết định thu hồi, trưng thu trưng mua nào từ phía nhà nước. Về mặt luật thì chúng tôi là chủ sử dụng hợp pháp, tu viện là tài sản hợp pháp của chúng tôi trên cái mảnh đất đó. Vừa rồi nhà nước thực hiện những dự án trên đó là hành động bất chấp pháp luật và chúng tôi cần phải lên tiếng duy trì công lý cho mình.
Việc đưa đơn tôi nghĩ rằng nó cũng nằm trong luật pháp quy định và sáng hôm nay giáo dân và tu sĩ cũng sẽ nói lên nguyện vọng tại trước UBND thành phố Hà Nội.
Giáo dân cũng đã có người đi rồi và chúng tôi sẽ lên trên đó.”
 
Giáo dân, tu sĩ giáo xứ Thái Hà và giáo dân của giáo phận Hà Nội 
biểu tình trước UBND thành phố Hà Nội hôm 18/11/2011, để 
đòi hỏi nhà nước giải quyết quyền lợi chính đáng. RFA PHOT
O.

Vào lúc 7 giờ 55 phút một giáo dân Thái Hà có mặt tại bờ hồ cho RFA biết:

“Tình hình bây giờ chưa bắt đầu. Đoàn người đi phản đối hiện tập trung chưa đủ. Một số ở nhà thờ Hàm Long trên đường lên còn một số đã tập trung trước tượng đài Lý Thái Tổ đây rồi số lượng hãy còn lưa thưa khoảng vài chục thôi chờ số ở dưới kia lên. Giao thông Hà Nội đi lại rất là khó khăn cho nên phải muộn một chút đoàn người mới tiến hành có thế là 8 giờ hay hơn 8 giờ một tí.

Ở các khu vực ngã tư thì công an giao thông như thường lệ hình như việc này họ chưa biết hay sao cho nên không thấy ai hết. Hiện tại khu vực này còn rất yên ổn.”

Vào lúc 8 giờ 55 Linh Mục Nguyễn Ngọc Nam Phong tiếp tục  cho chúng tôi biết:

“Chúng tôi đang ở trước UBND để chờ vào nộp đơn nhưng cán bộ không cho vào. Họ nói với chúng tôi không được vào trong ấy. Mọi lần thì chúng tôi vẫn lên trên ấy nhưng hôm nay họ không đồng ý cho chúng tôi vào họ cứ đùn đẩy trách nhiệm thôi. Hiện tại thì anh nghe thấy tiếng giáo dân đang hát đấy”
 
Giáo dân Thái Hà biểu tình ôn hòa tại Hà Nội hôm 18/11/2011, 
để đòi hỏi nhà nước trả lại tu viện. RFA PHOTO.
Vào lúc 9 giờ 35 sáng: giáo dân đã kéo sang số 32 đường Lê Lai để đưa đơn khiếu nại việc mất đất sau khi UBND thành phố không nhận đơn của họ. Một giáo dân cho biết:

“UBND thành phố họ không tiếp họ bảo sang chỗ tiếp dân ở chỗ 34 Lý Thái Tổ. Giáo dân đang có mặt tại đây để gửi đơn khiếu kiện khoảng 500 giáo dân. Thật ra thì cái việc đàn áp chưa có nhưng rất nhiều xe buýt và lực lượng dân phòng, an ninh, công an có sắc phục và không sắc phục rất là nhiều. Hiện nay chưa có bất cứ hành động đàn áp nào xảy ra cụ thể cả.”

Một nữ giáo dân có mặt tại chỗ tường thuật:

“Đang ở 34 Lê Lai người ta mang ô tô các thứ chặn hết các ngã đường và không cho mình đứng thôi.”

Khi được hỏi chị có sợ bị bắt bị đàn áp do các lực lượng an ninh hay không chị cho biết:
“Không ạ, em đi đòi quyền lợi chính đáng thôi có gì đâu? Tất cả đều là người dân hiền lành cả. Đất người ta mượn của mình. Tất cả toàn dân tất cả người công giáo đến đây chứ không riêng giáo xứ Thái Hà. Thái Hà chỉ là điểm để cho người ta đến thôi. Tất cả giáo dân người ta về chứ không phải chỉ riêng Thái Hà.”
 
Giáo dân Thái Hà biểu tình ôn hòa tại Hà Nội hôm 18/11/2011, 
để đòi hỏi nhà nước trả lại tu viện. RFA PHOTO.
Một giáo dân khác diễn tả cụ thể vào giờ này như sau:

“Tất cả không phải chỉ giáo dân Thái hà không thôi. Sự hiệp thông của tất cả giáo xứ Hàm Long Từ Châu Thạch Bích là những khu vực gần với Hà Nội. Đi với giáo dân hôm nay thì có các cha của Dòng Chúa Cứu Thế. Không có Tổng giáo phận Hà nội vì đây là việc của Dòng Chúa Cứu Thế. Đất bị lấy là đất của Dòng Chúa Cứu Thế chứ không phải của giáo xứ Thái Hà. Hôm trước thì Đức tổng Nhơn có thư khẳng định là đất ấy của Dòng Chúa Cứu Thế.”
Cho tới thời điểm 10 giờ 15 phút giờ Việt Nam vẫn không có điều đáng tiếc nào xảy ra. UBND thành phố Hà Nội đã cho mời 7 người vào làm việc gồm các linh mục và đại diện giáo dân cón số giáo dân bên ngoài thì đang tuần hành ôn hòa quanh bờ hồ

Cộng đoàn Vinh tại Hà nội: Thắp nến cầu nguyện cho DCCT Hà nội, giáo xứ Thái Hà và Giáo phận Mẹ

Thứ sáu - 18/11/2011 21:35
Cộng đoàn Vinh tại Hà nội: Thắp nến cầu nguyện cho DCCT Hà nội, giáo xứ Thái Hà và Giáo phận Mẹ
Những ngọn nến được cháy sáng lên trong không khí ấm áp, đầy tình hiệp nhất thể hiện sức trẻ đang đang cháy rực, lòng khát khao đi tìm Công lý – Sự thật. Kết thúc buổi cầu nguyện là lời Kinh hòa bình được vang lên cầu mong cho tự do được thực thi, công lý được tỏa rạng và tôn giáo được tôn trọng trên quê hương đất nước.


Tối nay, vào lúc 19h00 ngày 18.11.2011, Cộng đoàn Vinh tại Hà Nội đã tổ chức Thánh lễ tại Nguyện đường Giêrađô hiệp thông cầu nguyện cho Dòng Chúa Cứu Thế, nhà thờ Thái Hà, giáo xứ Ngọc Long và giáo điểm Con Cuông thuộc Giáo Phận Mẹ.

Trong những ngày qua, Dòng Chúa Cứu Thế , nhà thờ Thái Hà đã bị nhà cầm quyền công khai chiếm đoạt tu viện mà trước đây nhà nước đã mượn để làm bệnh viện Đống Đa. Đồng thời, ở Giáo Phận Vinh, nhà cầm quyền cũng đã sử dụng côn đồ, dân phòng tấn công, chửi bới, hò hét tại giáo điểm con Cuông trong lúc Linh mục đang dâng Lễ.

Thánh lễ tối hôm nay có sự hiện diện của Bề trên Dòng Chúa Cứu Thế, cha Mát-thêu Vũ Khởi Phụng; cha Gio-an Nguyễn Ngọc Nam Phong; cha Gio-an Lưu Ngọc Quỳnh cùng một Thầy Phó Tế.

Giảng lễ trong thánh lễ tối hôm nay là cha Mát-thêu Vũ Khởi Phụng. Ngài nhắc lại những biến cố đã qua, giúp chúng ta cảm nhận được sự hiện diện của Thiên Chúa trong mọi nơi mọi lúc, ngay cả trong những lúc chúng ta đau khổ nhất. Ngài cũng không quên lời phát biểu của Đức cha Phao-lô Cao Đình Thuyên: “Chuyện của Thái Hà cũng là chuyện của Vinh, chuyện của Vinh cũng là chuyện của Thái Hà”. Điều này nói lên sự không phân biệt nhau trong trách nhiệm chung là bảo vệ đức tin và duy trì những giá trị căn bản của con người. Vì thế những năm qua, Cộng đoàn Vinh tại Hà Nội đã cùng sát cách với các linh mục, tu sĩ và giáo dân giáo xứ Thái Hà trong mọi biến cố vui buồn.

Sau Thánh lễ, mọi người cùng nhau thắp nến hiệp thông cầu nguyện cho bất công, gian dối đang hoành hành trên đất nước. Cách riêng cho Dòng Chúa Cứu Thế, nhà thờ Thái Hà và Giáo Phận Mẹ được bình an trong mọi hoàn cảnh. Cầu cho giới trẻ nói chung được biết dấn thân cho sứ mạng gìn giữ những giá trị đức tin căn bản và cho Công lý – Sự thật được tràn khắp.
Những ngọn nến được cháy sáng lên trong không khí ấm áp, đầy tình hiệp nhất thể hiện sức trẻ đang đang cháy rực, lòng khát khao đi tìm Công lý – Sự thật. Kết thúc buổi cầu nguyện là lời Kinh hòa bình được vang lên cầu mong cho tự do được thực thi, công lý được tỏa rạng và tôn giáo được tôn trọng trên quê hương đất nước.. 




























----------------------------------------
So sánh dưới đây là nhà thờ họ của tên Việt Gian Nguyễn Tấn Dũng




Vừa đến làm việc tại Phú Quốc hồi giữa tuần, nhớ một người bạn cũ làm cho Công an tỉnh Kiên Giang nên điện thoại nói chuyện. Câu chuyện của anh ấy làm tôi quyết định phải gác công việc ở Phú Quốc lại, bắt một chuyến tàu đi hơn 2 giờ trên biển để đến thị xã Rạch Giá, thủ phủ của tỉnh Kiên Giang. Những gì tôi nghe thấy không phí công sức của mình.
Người bạn này dẫn tôi đến một khuôn viên rất lớn, đến hơn cả ngàn m2, nằm trên con đường lớn nhất thị xã - đường Nguyễn Trung Trực. Dù đã cố gắng tưởng tượng sự hoành tráng của nó qua những lời kể trên điện thoại, nhưng khi tận mắt chứng kiến thì nó vượt quá trí tưởng tượng của mình nhiều lần.
Đó chính là nhà thờ tổ cha dòng họ của đương kim Thủ Tướng Ba Dũng vừa mới khánh thành cách đây một tháng.

Dù rất kín cổng cao tường nhưng có lẽ cũng muốn cho người ngoài nhìn thấy sự hoành tráng của nó nên qua những khe hở hàng rào vẫn có thể thấy được “chiều sâu” bên trong khuôn viên. Cả khuôn viên bao gồm 1 căn biệt thự theo kiến trúc tây và 3 gian nhà thờ theo kiến trúc Việt cổ.
Giới thầu xây dựng tham gia làm công trình này nói nó trị giá gần 40 tỷ đồng và đã khởi công từ 2 năm trước đó.
Tôi không vào được bên trong nhưng theo người bạn thì nguy nga vô cùng, toàn những cột gỗ to một người ôm không hết được chạm trổ công phu, những vật trang trí trong các gian thờ thì toàn là những loại đặc biệt và thượng thặng, được chọn từ những nơi sản xuất nổi tiếng nhất và tâm linh nhất Việt Nam về các món hàng ấy mang về đây.
Việc thi công và vận chuyển cho công trình này hoàn toàn thuận lợi không gặp trở ngại gì, chỉ trừ một chuyện nhỏ duy nhất. Đó là cặp hạc to, cao tới hơn 3 mét được chở suốt từ Bắc vào Nam, tới Cần Thơ cũng chẳng gặp trở ngại gì dù nó vi phạm luật giao thông. Đi đến đâu mà gặp cảnh sát giao thông thì chỉ cần nói là hàng chở cho anh Nghị, ai mà không biết nữa thì chỉ cần gọi 1 cú điện thoại thì tiếp tục lên đường mà cảnh sát còn phải cảm ơn và xin lỗi trối chết.
Ấy vậy mà về tới ngay địa phận tỉnh Kiên Giang, cảnh sát giao thông thấy xe chở hàng cồng kềnh không đảm bảo an toàn giao thông nên bắt dừng lại để xử phạt. Lái xe thay vì xuống năn nỉ và hối lộ như bao nhiêu người khác thì lên giọng: “đây là việc của anh Nghị, các anh mà làm trễ nải thì phải chịu trách nhiệm đó”.
Các CSGT thấy lạ điện thoại về hỏi ý kiến cấp trên xem có chỉ thị gì đặc biệt không, báo cáo lên mấy cấp, cuối cùng lên đến Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Kiên Giang. Ông này bảo “Nghị gì cũng giam xe lại xử đúng theo qui định”. Thế là cặp hạc phải vào khám mà ngày khánh thành nhà thờ họ của Thủ Tướng chỉ còn vài bữa.
Mọi việc diễn ra bên trong thế nào thì không biết, chỉ biết rằng đúng 48 giờ sau khi ra lệnh giam xe của anh Nghị, ông Trịnh Xuân Hồng, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Kiên Giang phải đi nhận ngay nhiệm vụ mới là Trưởng Công an huyện Gia Thành, một huyện vùng xâu vùng xa trên núi hẻo lánh gần biên giới Cam Pu Chia.

Cặp hạc thì được điệu nhanh chóng đến để kịp sáng hôm sau Thủ tướng về khánh thành nhà thờ họ. Dân trong ngành Công an tỉnh Kiên Giang nói rằng chưa bao giờ có một quyết định về nhân sự cấp cao của tỉnh mà diễn ra chớp nhoáng đến như vậy.
Cái giá cho ông Hồng phải trả vì cái tội không biết “anh” Nghị là hoàng tử, cậu ấm và là người nối dõi của Thủ Tướng như thế là còn nhẹ, còn giữ được cấp bậc tương đương là may mắn lắm rồi.
Tôi muốn nhờ người bạn bố trí ghé thăm ông ấy nhưng tiếc là ông ấy đang đi công tác. Nhưng theo người bạn này, một bộ phận lớn các Đảng viên quan chức đang rất bất mãn chế độ này rồi. Đề tài này hẹn các bạn một bài viết lần sau. Giờ tôi kể tiếp chuyện tâm linh của Thủ tướng.
Cái nhà thờ tổ cha dòng họ Nguyễn tấn Dũng này cũng xuất phát từ lời phán của các ông thầy cúng. Chắc mọi người còn nhớ vào tháng 8 năm 2006, lúc mới vừa lên chức Thủ tướng được hơn 2 tháng thì một điềm xấu xuất hiện, đó là hòn Phụ Tử tại Kiên Giang, đất phát tích của anh 3 Dũng, bị gãy mất hòn cha rơi sâu xuống biển.
Nhiều giải pháp khoa học được đưa ra nhưng không có cách nào phục hồi lại được. Cả gia đình Thủ tướng lo sợ, mời các thầy về xem khắc chế điềm này thế nào. Cuối cùng thì kết luận là phải xây một nhà thờ tự thật lớn tại Rạch Giá, nơi anh 3 đã đi lên từ y tá, huyện đội trưởng mà thành Thủ Tướng như hôm nay.
Cái nhà thờ tổ cha dòng họ Nguyễn tấn Dũng này phải làm thật to, to nhất ở đây để tỏ lòng thành kính với tổ tiên và các vị thánh thần ở vùng đất này để được gia hộ cho sự nghiệp của Thủ tướng bền vững.
Và đúng là nó to thật, to hơn nhiều lần so với Đền ông Nguyễn – nơi thờ vị Anh hùng Dân tộc Nguyễn Trung Trực và những người đã hy sinh cùng với ông tại đất Rạch Giá này - nơi đã diễn ra trận đánh lớn nhất của nghĩa quân với giặc Pháp.
Chẳng biết giải pháp tâm linh này sẽ củng cố cho Thủ tướng bền vững đến thế nào, nhưng câu chuyện mà tôi trao đổi với một chú lái xe ôm ở Rạch Giá cho thấy rằng anh 3 chẳng còn chút nào giá trị trong lòng dân nữa rồi. Ngồi đằng sau xe tôi hỏi:
- Chú lái xe ôm lâu chưa?
- Cũng 5 năm rồi, từ lúc tôi mới về hưu
- Kiếm sống được không chú?
- Bữa có bữa không, có ngày còn lỗ tiền xăng, nhưng nói chung là không đói.
- Trước đây chú làm gì? Không có lương hưu sao mà phải còn đi làm?
- Tui ngày xưa đi bộ đội, tui ở cùng chỗ với Thủ tướng của mình bây giờ đó nhen. Nhưng ổng lên nhanh quá, đúng là người ta có số. Nói là về hưu chứ đâu phải là tới tuổi hưu. Tui cũng bằng tuổi ổng. Sau khi ra khỏi bộ đội tui về làm ruộng, rồi đi làm bảo vệ năm ba nơi, rồi bị giảm biên chế, rồi lại làm ruộng.
Nhưng rồi cuối cùng chỗ ruộng tui bị giải tỏa, đền được mấy cây, mua được cái xe này và mấy cái đồ dùng khác. Giờ thì chỉ còn biết lái xe kiếm sống thôi.
- Chú có biết cái nhà thờ họ, nghe nói xây rất lớn, của Thủ tướng ở đây không?
- Cái đó dân ở đây ai mà không biết, nó năm trên đường Nguyễn Trung Trực, có tới đó không, tui chở đi.
- Chở cháu đến đền ông Nguyễn trước. Nhưng 2 năm qua cuộc sống của chú có thấy đỡ hơn không?
- Đỡ gì mà đỡ, nói thiệt là lúc ông Dũng mới lên, tui hy vọng lắm vì thấy ai cũng bảo ông ấy đổi mới lắm, lo cho dân hơn. Nhưng cái tui thấy rõ là cuộc sống tui ngày càng khó, tiền kiếm chẳng hơn mà còn ít đi, giá thì lên ào ào chóng mặt. Mấy năm trước thỉnh thoảng còn được ăn gà ăn thịt, giờ thì chẳng dám nghĩ tới. Dân nghèo tụi tui nói giỡn với nhau rằng Thủ tướng hứa đưa đất nước đi lên thì nó lên thiệt đó, giá cả lên vèo vèo đó không thấy sao?
- Nhưng mà chú có thấy cũng có nhiều người có cuộc sống đi lên chứ?
- Cái đó chỉ có quan chức thôi chú ơi, họ giàu lắm, ngày càng giàu, chẳng biết của để đâu cho hết. Một người làm quan cả họ được nhờ mà chú. Tui nghe đâu là Tư Thắng, em ruột của ông Dũng giờ giàu lắm, giàu nhất nhì ở Cần Thơ đó. Ngày xưa Tư Thắng ở đây toàn suốt ngày vô bia ôm, có khi ra khỏi quán xỉn dữ lắm, đón xe tôi chở về.
- Chú cùng tuổi với Thủ tướng, chú tuổi con trâu hả?
- Đúng vậy, năm nay sáu mươi rồi, năm sau bước qua năm tuổi. Còn ông Dũng nghe đâu tuổi thật là con cọp, khai nhỏ hơn 1 tuổi. Hồi ổng còn ở bộ đội, ổng là cấp trên nhưng tui thấy ổng chẳng có gì đặc biệt lắm, nhưng sau đó lên nhanh lạ lùng.
- Nhưng ông ấy phải giỏi cái gì lắm thì mới như thế được chứ chú?
- Giỏi gì chú ơi, ông ấy cũng dân mắm muối như tui thôi,  thời lúc tui học xong tú tài thì ông Dũng còn chưa học xong cấp 1.
-Vậy sao ông Dũng có bằng Luật sư được?
-Ông Dũng bỏ học từ 13 tuổi theo giải phóng chui vào bưng sống trong rừng,tiểu học chưa xong nói gì đến đại học.!! 
Chẳng qua ba của ổng là cận vệ của ông Kiệt(Sáu dân), bảo vệ ông Kiệt thoát chết nhiều lần, sau này hy sinh nên ông Kiệt hứa lo cho con trai của người đã chết.
Rồi lúc thời phất lên cao nhất khi ông Dũng giữ chức Công an,hàng ngày thu vô túi biết bao là vàng,kim cương  nhờ "bán bãi đáp" cho "khúc ruột ngàn dặm" trốn vượt biển chui và nhất là vụ "cho" Hoa kiều đi hồi hương "bán chính thức" ...
Từ ô dù quyền thế che chở của Sáu Dân,quyền nó đẻ ra tiền và tiền nó mua luôn cả quyền,cứ thế mà ông Dũng mới leo lên được như vậy.
Chứ giỏi thiệt cũng đâu có chắc lên được đâu chú ơi, nước mình ngàn đời nay vẫn vậy.



Tòan cảnh khu Bệnh viện Bình An ( tại Rạch Gía – Kiên Giang ) .

Bệnh viện có tên Bình An …nhưng người bệnh khi lọt vào đây thì không “bình an” chút nào, bởi những toa thuốc do bác sĩ của Bệnh viện này kê toa mua ở ngoài không có … chỉ có bán trước cổng bệnh viện Bình An mà thôi !!!…. Nói chung tập đoàn Quan tham lập ra cái bệnh viện này để hút máu người bệnh, từ việc khám chữa bệnh cho đến việc bán thuốc …







Bệnh viện Bình An.

Bệnh viện có tên Bình An …nhưng người bệnh khi lọt vào đây thì không “bình an” chút nào, bởi những toa thuốc do bác sĩ của Bệnh viện này kê toa mua ở ngoài không có … chỉ có bán trước cổng bệnh viện Bình An mà thôi !!!…. Nói chung tập đòan Quan tham lập ra cái bệnh viện này để hút máu người bệnh, từ việc khám chữa bệnh cho đến việc bán thuốc …



Kinh doanh khách sạn của ” Quan ” tại Việt Nam



Tòan cảnh khu Bệnh viện Bình An ( tại Rạch Gía – Kiên Giang ) .

Đây là bệnh viện 11 tầng của tư nhân “ Quan Tham” vừa được xây thêm …
.




Nhà thờ họ của Nguyễn Tấn Dũng

Nhà thờ họ của Nguyễn Tấn Dũng. To, đẹp, sang trọng hơn cả đền thờ anh hùng Nguyễn Trung Trực. “Nhà thờ họ” này đã và đang là “bia miệng” trong dân chúng Việt Nam. (Hình: Blog “Change we need”)

Nguyễn Tấn Dũng hô hào chống tham nhũng “Quyết Liệt”?? Vậy AI … chống AI ….khi sự thật là:



Nhà riêng khác của Nguyễn Tấn Dũng tại Kiên Giang

Khu đất rộng hơn 3.000 m2 này tọa lạc tại đường Nguyễn Trung Trực, phường An Hòa – Rạch Gía , nguồn gốc lấy ruộng của dân với cái cớ là Quy hoạch …. thời 3 Dũng còn làm bí thư tỉnh ủy Kiên Giang , nay 3 Dũng lên chức thủ tướng được thêm nhà mới ở Sài Gòn, còn ngôi nhà này cho công ty bảo hiểm thuê lại.


Cây xăng này của mẹ ruột Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng (cách nhà của Ba Dũng chưa đầy 50m) ngay đầu cầu Quay – An hòa – Rạch Giá. Đây là cây xăng chỉ bán trá hình thôi chứ thực sự là nơi chứa xăng cung cấp cho Đòan xe taxi hàng trăm chiếc của Tư Thắng (em của Ba Dũng) và Ba Dũng đang ngang dọc khắp các nẻo đường Miền Tây.


Đoàn xe Taxi của tập đoàn Ba Dũng + Tư Thắng có mặt khắp các tỉnh miền Nam có các tên như Gia Thảo, Phương Trinh, Hoàn Mỹ…. Đậu ngổn ngang chiếm lòng lề đường trong thành phố nhưng chẳng có anh công an giao thông nào dám đến hỏi thăm như những chiếc xe khác… Đây là những lợi thế kinh doanh “Quyền Lực“.



Những dãy nhà này của ông Nguyễn hữu Khai một cán bộ cao cấp trong thường vụ Tỉnh uỷ

Ông KHAI đã dùng quyền lực tham nhũng hàng chục tỷ đồng từ các “phi vụ” mua Tàu Hải âu kê khống gía, đục khóet gian lận trong xây dựng công viên An Hòa Kiên Giang. Ông Khai đã cấu kết với nhiều cán bộ trong tỉnh ủy xẽ quãng Trường Lạc Hồng để bán nền nhà, đồng thời dùng thủ đọan chiếm đọat nhiều nền có vị trí “ngon “ như hình trên. Trong các vụ này đều có sự nhúng tay của Tư Thắng (em ruột N.T. DŨNG ). Dư luận rất phẩn nộ và trông chờ đưa vụ án này ra ánh sáng. Nhưng tất cả đã được N.T. Dũng về “dàn xếp” ổn thỏa. Thế là vụ án ông Khai bị chìm xuồng ….. Nay ông Khai đã được định cư ở Mỹ???

Bệnh viện Bình An – Rạch Gía mới được xây thêm khi đảng viên làm kinh tế tư nhân?!! Theo tin được biết từ nội bộ trong hội đồng quản trị thì có đến 80% cổ đông là cán bộ cao cấp của tỉnh Kiên Giang có phần hùn không dưới 5 tỷ đồng, như hai ông : Ba Tân 05 tỷ (Phó Chủ tịch Tỉnh ), Trần Lam 10 tỷ…. ..(Nguyên Phó Chủ tịch Tỉnh )………

------------------------------------------


Nhà thờ họ lát vàng của Việt Gian Nguyễn Đức Lượng

ngôi nhà thờ hoành tráng và dát vàng .

Về vùng đất cổ Chí Linh (Hải Dương), hỏi ngôi nhà thờ dát vàng, ai cũng biết và kể vanh vách về người dựng ngôi nhà độc đáo có một không hai. Đó là Việt Gian  Nguyễn Đức Lượng, Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển nhà Trường Linh.

Choáng với ngôi nhà thờ dát vàng ở Hải Dương
Ngôi nhà có tới 49 cột gỗ lim.

Con đường làng đổ bê tông đẹp đẽ, chạy uốn lượn dưới chân đồi, xuyên qua cánh đồng lúa bát ngát. Ngôi nhà thờ nằm ở cuối xã Tân Dân, dưới chân dãy núi Chí Linh.

Hàng cau vua cao lừng lững, to cả người ôm, rợp bóng hai bên đường dẫn vào ngôi nhà thờ mà cả huyện biết tiếng.

Phía trong chiếc cổng hoành tráng, to như cổng thành vào cung vua, phủ chúa, có một cái bốt, là nơi bảo vệ ngồi gác, như ở trụ sở doanh nghiệp, cơ quan lớn. Tuy nhiên, chả thấy ai ngồi gác trong cái bốt đó cả. Thế nên, tôi cứ tự nhiên đẩy cửa đi vào. Để đẩy được cánh cửa lim khổng lồ, dày đến 15cm, tôi phải ráng sức bình sinh.

Choáng với ngôi nhà thờ dát vàng ở Hải Dương
Bà Sáu trong ngôi nhà thờ dát vàng. 

Bước qua chiếc cổng lớn với bức tường cao chất ngất, cả một không gian như trong cổ tích hiện ra trước mắt. Phải nói rằng, cảm giác như lạc vào cõi tiên, như thể cung vua, phủ chúa, chỉ có trong những bộ phim dã sử hoành tráng của Trung Quốc. Tôi trộm nghĩ, các nhà làm phim Việt Nam mà mượn quần thể kiến trúc này làm bối cảnh dựng phim lịch sử thì không kém phần tráng lệ.

Ngay trước tòa nhà chính, với mái ngói đỏ chót, là cái hồ bán nguyệt rất rộng, nước xanh ngằn ngặt.

Xung quanh hồ bán nguyệt là một vườn cây cảnh. Những gốc sanh, si, đa, đề cằn cỗi, vằn vện bám trên đá minh chứng cho tuổi đời cả trăm năm có lẻ.

Choáng với ngôi nhà thờ dát vàng ở Hải Dương
Choáng với ngôi nhà thờ dát vàng ở Hải Dương
 
 

Tôi chơi với giới đại gia chơi cây cảnh ở Việt Nam khá nhiều, cũng được chiêm ngưỡng vô số cây cảnh bạc tỷ, nên tôi có thể khẳng định rằng, dù có tìm đỏ mắt, cũng khó có thể thấy cây nào dưới bạc tỷ trong cái vườn thượng uyển bao quanh cái hồ bán nguyệt này.

Tôi lang thang trong vườn, thì thấy một người đàn bà lớn tuổi đi ra. Bà Nguyễn Thị Sáu, người trông nom, hương khói cho ngôi nhà thờ và cũng là mẹ đẻ của chủ nhân ngôi nhà thờ đặc biệt này.

Tính bà Sáu thật thà, chất phác. Tôi khen vườn cây toàn cây cảnh đẹp, bà Sáu mắng té tát: “Cha bố nhà nó! Không hiểu nó bỏ cả đống tiền ra để tha cây cối về làm gì. Cháu tính xem, mấy cái cây sanh si gì đó kia, toàn 3-4 tỷ một cây thôi. Chả ra sao cả. Sao dở hơi thế không biết!”.

Choáng với ngôi nhà thờ dát vàng ở Hải Dương
Choáng với ngôi nhà thờ dát vàng ở Hải Dương
 
 

Nói rồi, bà Sáu dẫn tôi đến phía sườn phải của ngôi nhà thờ và chỉ vào cây tùng cổ thụ trồng trong chậu. Theo bà Sáu, cây tùng này được con trai bà mua về với giá 4,6 tỷ đồng. Hiện con trai bà đang sai người săn tìm thêm cây tùng nữa, bao nhiêu tiền cũng mua, để đặt sườn trái nhà thờ cho cân xứng.

Tâm điểm của toàn bộ không gian rộng lớn là ngôi nhà thờ bằng gỗ, mái ngói đỏ chót. Trên nóc nhà chạm trổ rồng phượng chầu vào 3 chữ lớn “Phúc Trường Minh”, có nghĩa là hạnh phúc tỏa sáng mãi mãi.

Ngôi nhà khổng lồ này có tổng cộng 49 cột gỗ lim già, cột nào cột nấy to đến nỗi 1-2 người ôm mới xuể. Để chứng minh điều này, bà Sáu mở cửa để tôi xuống tầng hầm. Tôi đếm dưới tầng hầm thấy đủ 49 bệ đá. Cứ mỗi bệ đá kê một cột lim vọt từ tầng hầm lên tận mái nhà.

Choáng với ngôi nhà thờ dát vàng ở Hải Dương
Ngôi nhà rộng mênh mông và vàng được dát khắp nơi.

Giữa mùa hè nóng rát, nhưng tầng hầm ngôi nhà thờ mát rượi như có điều hòa. Những vật dụng cổ kính, đắt tiền, khiến tầng hầm như một căn biệt thự sang trọng dưới lòng đất.

Không chỉ có 49 cột bằng gỗ lim, mà toàn bộ ngôi nhà, từ vì kèo, cửa vách, hoành phi, câu đối, những tiểu tiết nhỏ nhất cũng bằng gỗ lim. Không có bất cứ một thứ gỗ gì khác lạc vào ngôi nhà này và cũng không có sự hiện diện của vôi vữa, xi măng, những vật liệu của thời hiện đại.

Tôi bước chân vào ngôi nhà gỗ rộng thênh thang, được xây dựng theo lối cổ này. Bà Sáu bật điện lên. Tôi thực sự choáng ngợp với thứ ánh sáng lấp lánh của vàng ròng hắt ra từ các hoành phi câu đối, cột kèo.

Choáng với ngôi nhà thờ dát vàng ở Hải Dương
 

Khắp nơi là những liễn đối dát vàng lấp lánh, bằng chữ nho, với nội dung ca ngợi một con người có công với nước, dù đã về bên kia thế giới, song vẫn để lại tiếng thơm lâu bền.

Những chiếc đỉnh, những hình rồng phượng, hoa lá chim muông trên khắp ngôi nhà, rồi những chiếc đao xếp thành hàng, võng lọng nằm im lìm đều toát ra màu vàng chóe, lấp lánh, cực kỳ thâm nghiêm, trang trọng. Riêng ban thờ tổ rất lớn, vàng dát kín mít, xuống đến tận chân đế.

Choáng với ngôi nhà thờ dát vàng ở Hải Dương
Kể cả một số hạng mục ngoài trời cũng được dát vàng. 

Giữa gian ngoài cùng, có một lối đi vào hậu cung. Giữa gian hậu cung cực lớn, là một bàn thờ uy nghi vàng rực. Mọi chi tiết trong hậu cung này đều được dát vàng nguyên chất. Chỉ riêng bức tượng đặt trên bàn thờ, là Việt Gian Nguyễn Minh Độ, chồng của bà Sáu, cha của anh Nguyễn Đức Lượng là được đúc bằng đồng.

Choáng với ngôi nhà thờ dát vàng ở Hải Dương
Riêng tượng chân dung Việt gian Nguyễn Minh Độ thì được đúc bằng đồng. 

Tôi tham quan, ngắm nghía từng chi tiết dát vàng trong ngôi nhà thờ mất cả tiếng mà không hết. Tôi hỏi bà Sáu rằng, không biết anh Lượng phải tốn bao nhiêu lượng vàng để dát khắp ngôi nhà khổng lồ này, bà Sáu chỉ cười tủm tỉm mà rằng: “Tiền mua vàng thì có đáng bao nhiêu đâu, tiền công dát vàng mới tốn. Mấy chục nghệ nhân dát vàng giỏi nhất phải làm mấy năm trời mới xong mỗi việc dát vàng thôi đấy!”.


1 comment:

Anonymous said...

Tụi nó cứ dát vàng tha hồ, càng nhiều vàng càng dễ bị lật đổ vì lòng dân càng căm ghét mà thôi.

VHL

Thời Sự "Nóng"





------------------------------------------

---------------------------------------------------------
Vân Anh -Ngày 1 tháng 10 Hà Nội Chính Thức Bán Nước Cho Bắc Kinh
----------------------------------------