Nhà Báo Việt Thường

Nhà Báo Việt Thường

Tìm kiếm bài Blog than huu cua Nha Bao Việt Thường xin gõ chữ vào đây

Friday, October 28, 2011

Giáo dân Thái Hà can đảm xuống đường yêu cầu nhà cầm quyền cs Hànội trả lại Tu viện



27/10/11 12:24 PM
Giáo dân Thái Hà xuống đường yêu cầu nhà cầm quyền trả lại Tu viện
Chiều nay (27/10/2011), các linh mục Dòng Chúa Cứu Thế – giáo xứ Thái Hà đã dẫn đầu một đoàn giáo dân tới Ủy ban Nhân dân quận Đống Đa nộp đơn yêu cầu nhà cầm quyền Hà Nội trao trả tu viện cho Nhà dòng và Giáo xứ.
Đoàn khởi hành từ nhà thờ Thái Hà, với những biểu ngữ mang dòng chữ: ‘Đừng biến tu viện và nhà nguyện thành chốn ăn chơi tội lỗi”, “Nơi thờ tự tín ngưỡng được pháp luật bảo hộ, yêu cầu thực hiện nghiêm túc”…
Sự xuất hiện bất ngờ của đoàn giáo dân Thái Hà khiến dân chúng đi bên đường ngạc nhiên. Nhiều người đã lên tiếng ủng hộ việc làm phải đạo của giáo dân Thái Hà.
Kể từ ngày nhà cầm quyền Hà Nội khởi động chiến dịch cướp trắng tu viện cũa của Dòng Chúa Cứu Thế Hà Nội, qua cái gọi là “Dự án trạm xử lý nước thải”, các linh mục, tu sĩ và giáo dân Thái Hà đã rất bức xúc về việc làm ngang ngược bất chấp pháp luật của nhà cầm quyền Hà Nội.
Ngày 7/10/2011, giáo xứ đã làm đơn kiến nghị yêu cầu “dừng việc xây dựng trạm xử lý nước thải và trả lại cho giáo xứ Tu viện” (nay là bện viện Đống Đa), để xử dụng đúng mục đích tôn giáo. Bất chấp những yêu cầu chính đáng hợp pháp của tập thể các linh mục Dòng Chúa Cứu Thế và giáo dân Thái Hà, những ngày qua, nhà cầm quyền Hà Nội, tiếp tục  tung ra những tin đồn, như “Nhà nước sẽ làm dự án này trong một đêm”, khiến giáo dân bức xúc vì những đòi hỏi hợp pháp bị vi phạm, nhất là vì nhà cầm quyền Hà Nội đã không tôn trọng luật pháp mà chính họ đã đề ra.
Nên biết, Dòng Chúa Cứu thế Hà Nội được thành lập năm 1928, với tổng diện tích ban đầu là 61.455 m2. Các tu sĩ, linh mục Dòng Chúa Cứu Thế bắt đầu sử dụng và cư trú liên tục trên khu đất này từ đó đến ngày hôm nay. Năm 1931, Dòng Chúa Cứu Thế đã xây dựng một tu viện trên đó để phục vụ nhu cầu tôn giáo của Giáo xứ Thái Hà và phục vụ những người nghèo khổ trong xã hội theo tôn chỉ, mục đích của Dòng.



 
 

Thái Hà: VIỆT CỘNG không thể chối cãi hoặc che đậy được chính sách kỳ thị, tiêu diệt tôn giáo

31/10/11 5:26 AM
Thái Hà, nhà cầm quyền không thể chối cãi hoặc che đậy được chính sách kỳ thị, tiêu diệt tôn giáo
 
Hầu hết những cư dận sống ở vùng Thái Hà ấp đều biết được lịch sử của khu đất này của Dòng Chúa Cứu thế – Giáo xứ Thái Hà đã bị nhà cầm quyền Hà Nội chiếm đoạt và bày ra ở đây những âm mưu hiểm độc có hệ thống nhằm tiêu diệt tôn giáo. Khu đất ban đầu với 61.455 m2 đã được “pháp luật bảo hộ” cho đến khi chỉ còn 2.700 m2 và nay còn âm mưu chiếm cướp nốt khu Tu viện, Hồ Ba Giang… 
 
Không chỉ người công giáo mà cả những người dân ở đây cũng hiểu điều đó khá cặn kẽ lịch sử khu đất này. Chính vì vậy, những âm mưu, những hành động của nhà cầm quyền Hà Nội càng được bày ra, càng thi thố thì càng làm lộ rõ bộ mặt nham nhở không thể chối cãi của họ ở đây.
 
 

Nữ Vương Công Lý đưa lên đây Lời chứng của Linh mục Vũ Ngọc Bích, người đã có thâm niên sống và quản lý tại Dòng Chúa Cứu thế Hà Nội từ năm 1936 đến khi qua đời tại đây. Trước khi nhắm mắt lìa đời, ngài để lại lời nhắn với tất cả giáo dân, tu sĩ, linh mục ở đây rằng: Tôi, linh mục Vũ Ngọc Bích chưa hề hiến, tặng hoặc bán cho ai bất cứ một mét vuông đất nào của Dòng Chúa Cứu thế – Nhà thờ Thái Hà.
Linh mục Vũ Ngọc Bích - Quản lý Dòng Chúa Cứu thế Hà Nội
 
Chúng tôi cũng đưa lên đây việc nhà cầm quyền Hà Nội đang cố tình nhầm lẫn, áp đặt pháp luật cách sai trái nhằm vu cáo Giáo xứ Thái Hà, ý kiến của các giáo dân Thái Hà về ý chí của họ tại đây và tình trạng của Tôn giáo tại Việt Nam.
Và chúng tôi cũng đưa lên đây ý kiến do Phóng viên Trâm Oanh phỏng vấn của Giáo dân Hà Nội về vấn đề tài sản của Tu viện Dòng Chúa cứu thế Thái Hà.
Nữ Vương Công Lý
số lần đọc: 775
 
Năm 1959, quận Đống Đa đã ngang nhiên chiếm ngôi nhà chính của Tu viện một cách bất hợp pháp với danh nghĩa là “mượn”. Một thời gian sau, Chính quyền đã dùng ngôi nhà này làm Bệnh xá Đống Đa. Những năm 70, Nhà nước đã chiếm bất hợp pháp tòa nhà còn lại của Tu viện  để làm Bệnh viện Đống Đa mà không có bất cứ một căn cứ pháp luật nào.
Việc các cơ quan mượn rồi biến cơ sở tu viện Dòng Chúa Cứu thế Hà Nội thành bệnh viện Đống Đa hoàn toàn trái với Hiến pháp và pháp luật Việt Nam quy định qua các thời kỳ khác nhau.
Do đó, việc giáo dân Thái Hà yêu cầu nhà cầm quyền Hà Nội trả lại tu viện là một việc làm hợp lẽ, đúng với những gì luật pháp đã qui định.
Theo thông tin chúng tôi nhận được, nhưng ngày vừa qua, công an Hà Nội đã có những hành động sách nhiễu các tu sĩ, linh mục và giáo dân Thái Hà. Đây là một việc làm vẫn thường thấy tại giáo xứ này mấy năm vừa qua. Tuy nhiên, vì luôn tôn trọng luật pháp và mong muốn nhà nước cũng phải tôn trọng luật pháp, nhất là vì lẽ phải thuộc về giáo xứ, nên giáo dân Thái Hà luôn can trường và tin rằng “sự thật sẽ giái phóng các con”.
Trong khi chờ đợi câu trả lời từ phía nhà cầm quyền, chúng ta hãy cùng hiệp thông với giáo xứ Thái Hà, đồng thời cùng nhau lên tiếng cho công bằng và công lý cho Giáo hội và quê hương Việt Nam.
27/10/2011
Nữ Vương Công Lý
số lần đọc: 7001
Ý kiến bạn đọc

29 Responses to “Giáo dân Thái Hà xuống đường yêu cầu nhà cầm quyền trả lại Tu viện”

  1.  Xứ Nghệ says:
    Mục đích của cọng sản là diệt tiêu tôn giáo trong đó có công giáo , để diệt tiêu tôn giáo nó dùng mọi thủ đoạn, bằng mọi cách để cướp và đàn áp. Tất cả mỗi người giáo dân trên thế giới nhất là nước Việt Nam hãy nắm tay nhau đoàn kết một lòng đứng lên chống lại ý đồ đen tối của cọng sản.
    Nghệ An
  2.  GP Vinh says:
    Cùng ra Hà Nội với bà con giáo dân xứ Thái Hà để đòi lại đất Giáo Hội, rồi về lại xứ Ngọc Long Yên Thành để đấu tranh. Chế độ vô thần ma quỷ đang giãy chết sau khi ăn cướp của dân bị bội thực.
    Xứ Nghệ
    •  Tôn trọng lẽ công bằng. says:
      Hoàn toàn đồng ý với bạn GP Vinh.
      Kêu gọi tất cả đồng bào công giáo cả nước và trên thế giới cùng nhau đổ về Thái Hà để ủng hộ bà con giáo dân Thái Hà, sau đó đổ về giáo xứ Ngọc Long Yên Thành để ủng hộ bà con giáo xứ Ngọc Long.
      Hãy ngăn chặn bàn bay bẩn thỉu của quỷ dữ. Cho dù các đấng bậc có đồng ý hay không, bênh vực công bằng lẽ phải là nghĩa vụ của mỗi người con cái Chúa.
  3.  Giáo dân VN says:
    Nhiệt liệt ủng hộ cuộc đấu tranh đầy chính nghĩa của các LM, TS và GD Thái Hà! Có Đức Mẹ là Nữ Vương Công Lý đồng hành và dẫn đường, chắc chắn chúng ta sẽ thắng. Lần sau bà con hãy đi thật đông, thật hùng tráng như lần rước các “bị đơn” với cành thiên tuế ra tòa để đòi Sự Thật-Công Lý, chắc bọn cướp sẽ tháo chạy.
  4.  Tuổi Trẻ Giáo Phận - Vinh says:
    “Việc của Thái Hà là việc của Giáo Phận Vinh” đó là lời dạy của ĐGM paul Maria Cao Đình Thuyên.
    Vì thế mà anh/em Xứ Nghệ chúng ta chuẩn bị tinh thần tiến bước ra Thái Hà để cùng hiệp thông với người anh em của chúng ta.
    Thái Hà vựng tin lên! Thái Hà luôn trong tim Giáo Phận Vinh, các bạn “Đừng Sở Hãi”! cả Giáo Phận Vinh chúng tôi luôn đồng hành cùng các bạn!
  5.  Người Dân says:
    Chúng ta cùng hiệp thông với dòng CCT và GX Thái-hà để yêu cầu bạo quyền Hànội thi hành đúng luật pháp mà chúng đã ban hành. Đừng hòng dùng mã tấu và lựu đạn mà có thể đàn áp được ý chí của người lương thiện đòi công lý.
    Người dân VN chịu đau khổ mấy chục năm nay vì cái chủ nghĩa cộng sản khốn nạn. Muốn người dân được tự do hạnh phúc thật (không giống như cái câu thối tha: “độc lập tự do hạnh phúc” đâu nhé) thì hãy chôn nó xuống cầu… cho bỏ ghét.
  6.  Người Yêu GHVN says:
    Cướp đêm là giặc, cướp ngày là quan!
    Hết cướp đất đai của nhân dân lại cướp tài sản của tôn giáo! Đấy là bản chất của lũ vô thần!
  7.  Người Yêu GHVN says:
    Cái gì vủa Céza hãy trả lại cho Céza.
    Cái gì thuộc về Thiên Chúa thì phải lại cho Thiên Chúa.
    Đất đai, tài sản của DCCT Thái Hà thì phải trả lại cho nhà Dòng. Đừng mạo danh “chính quyền” để cướp đoạt và chia chác nhau.
    Thủ đoạn, gian tham, không phải là bản chất của con người tử tế!
  8.  Người Yêu GHVN says:
    Hãy trông gương tày liếp của nhà độc tài Gaddafi bên Libi. Gian tham, vơ vét cho nhiều để rồi phải chết nhục nhã và trắng tay!
  9. [...] Giáo dân Thái Hà xuống đường yêu cầu nhà cầm quyền trả lại Tu viện  —  (NVCL).  – DCCT Hà Nội lắp bảng đèn điện tử yêu cầu nhà cầm quyền trả [...]
  10.  Sơn Nam says:
    Nhân dịp naỳ nhân dân cung̃ nên đòi taù lạ trả HS và TS, và biêủ tinh̀ phản đôí cái Loa Tà Quyêǹ Hà Nôị. Ba mặt giaṕ công, tà quyêǹ hết chạy.
  11.  Nguyễn Văn Mẫn says:
    Cực lực phản đối hành động ăn cướp trắng trợn của nhà cầm quyền Hà nội. Triệt để ủng hộ những đòi hỏi chính đáng của giáo dân Thái Hà. Có phải nhà cầm quyền Hà nội muốn một lần nữa thách thức tinh thần dấn thân của giáo dân Thái Hà? Xin hãy dừng tay lại trước khi có thể xẩy ra những bất trắc không lường được hỡi những kẻ ngang ngược.
  12.  caodinhthuyen500001 says:
    Thái Hà ơi ! hãy vững tin nhé và can đảm lên .tôi là con cái của GIÁO PHẬN VINH . các bạn còn nhớ ĐỨC CHA CAO ĐÌNH THUYÊN đã từng nói ,viêc của THÁI HÀ là việc của VINH, GIÁO PHẬN VINH ko chỉ có 1 CAO ĐÌNH THUYÊN mà là 500 ngàn CAO ĐÌNH THUYÊN . Hơn 500 ngàn CAO ĐÌNH THUYÊN sẽ đồng hành cùng THÁI HÀ .
  13.  dinh nguyen says:
    Bọn tà quyền cộng sản ác với dân tộc..cúi đầu trước giặc tầu…từ Canada xin chia sẻ với người giáo dân Thái Hà nói riêng và dân tộc tôi nói chung…
  14.  Lê Minh says:
    Ủng hộ bà con giáo dân.
  15.  Giáodânkinh3-LX says:
    Xin Chúa trả công bội hậu cho những vị đang đấu tranh vì sự thật, họ đã hy sinh rất nhiều, hy sinh taa6ts cả- xin Chúa cho các vị can đảm vượt qua thử thách quá lớn này, xin Chúa luôn luôn gìn giữ các vị trong bàn tay quyền uy của Chúa, dù quỷ hỏa ngục cũng chẳng làm hại gì được các vị.Amen
  16.  nguyễn văn Đức says:
    hoan hô DCCT Hà Nội lắp bảng điện tử đòi nhà cầm quyền trả lại tài sản. tuy nhiên DCCT cần phải sắm một máy phát điện nếu không sẽ bị cúp điện hoặc loa rè không nghe rõ giống như vụ xử CHHV.
  17.  Ba Phải says:
    Từ xứ Úc Đại Lợi xa xôi, chúng tôi xin hiệp thông và hoàn toàn ủng hộ DCCT/HN cũng như giáo dân xứ Thái Hà trong việc đòi lại tu viện mà nhà cầm quyền đã ký mượn của nhà dòng. Cũng như tất cả những tài sản khác của giáo hội công giáo Việt Nam trên toàn quốc, mà nay họ đang âm mưu cưỡng chiếm một cách phi pháp.
    Nhà cầm quyền csVN phải tôn trọng luật pháp do chính mình đã soạn thảo và ban hành, nếu muốn được những quốc gia yêu chuộng công lý và hoà bình khác trên thế giới yêu mến và tôn trọng.
    Như vậy mới xứng đáng là một nhà nước pháp quyền, một nhà nước của dân, do dân và vì dân như đã từng tuyên bố và xác nhận nhiều lần trước nhân dân.
    Ngoài hơn bẩy triệu tín đồ công giáo trong nước đang hiệp thông cùng nhau bảo vệ tài sản của giáo hội. Nhiều triệu người công giáo trên thế giới và loài người tiến bộ cũng đang từng giờ, từng phút theo dõi những hành động phi pháp của nhà nước csVN.
    Nhà cầm quyền sVN phải hiểu rằng. Thời đại của những nhà độc tài, quân phiệt, đảng trị … dã man, tàn ác đã cáo chung trên toàn thế giới.
    Chỉ trong vòng một thập niên của thiên niên kỷ thứ 3. Đã có hàng loạt các nhà độc tài, quân phiệt vả đảng trị bị hạ bệ, thậm chí bị thảm sát một cách vô cùng nhục nhã vì cố tình chống lại nguyện vọng của nhân dân nước họ.
    Đó là một lời cảnh báo cho những thể chế độc tài còn sót lại trên thế giới để họ ăn năn, xám hối trước khi mọi sự qúa muộn.
  18.  CâyTre says:
    Bọn Việt Cộng bán nước ngày nay không hề từ bỏ ý định
    Xấu xa,bỉ ổi đối với người Dân Việt….!!Ngoài cưỡng chiếm Nam VN do chúng âm mưu với BK thì chúng còn có thủ đoạn Tàn ác,Dã man với Dân Việt….!!Cương quyết Đứng lên đập tan chế độ Cộng Sản là YÊU NƯỚC
    Không hợp tác với Việt Cộng là THƯƠNG DÂN.
    Giết hết Cộng Sản là BẢO VỆ MÌNH…Saigon,28/10/2011
  19.  Giáo Dân says:
    Mọi thứ sẽ thế nào? khi một kẻ cướp lãnh đạo đất nước vào thời buổi văn minh này.?
  20.  Question says:
    Đảng CSVN đang muốn trở thành Gaddafi đó,nếu họ muốn,chúng ta hãy sẵn sàng hành động.
    NỢ PHẢI TRẢ.
    MÁU PHẢI ĐỀN
  21.  le tri says:
    Những hình ảnh sống động “chứng thực” cho nhà cầm quyền VN tôn trọng tự do tín ngưỡng và pháp luật bảo hộ các cơ sở thờ tự?!…
    Liệu nhà cầm quyền VN có dám đàn áp những yêu cầu chính đáng của người giáo dân, nếu họ cũng muốn cả thế giới “ngưỡng mộ” Gaddafi 2, ở VN.
  22.  Giáo dân Hà Nội says:
    Kính gửi giáo dân Thái Hà.
    Nếu lần sau, Thái Hà xuống đường đấu tranh yêu cầu chính quyền CSVN trả lại tu viện thi xin làm ơn báo trước…Cứ alô. alô giáo dân chúng tôi có mặt NGAY để cùng lên đường đòi Công Lý.
    Mong chính quyền Hà Nội hãy trả ngay BV Đống Đa mà nhà nước mượn của DCCT cho nhà dòng và nhà thờ khi chưa muộn. Con giun xéo mãi cũng quằn. “Thượng bất chính, hạ tắc loạn”. Không chỉ giáo dân HN mà giáo dân Vinh Nghệ an và toàn quốc sẽ VÙNG LÊN đấu tranh…”Đấu tranh này là trận cuối cùng..”
    Đảng CSVN hãy nhìn gương Gahdafi…”nhẹ không ưa, ưa nặng..” mất hết tất cả một cách nhục nhã . Rõ là “quan nhất thời dân vạn đại”. Cực chẳng đã. Đã đến lúc dân “khùng” lên rồi…
  23.  Thành says:
    tức nước vỡ bỡ, xin hiệp thông cùng với anh chị em giáo xứ Thái Hà. Xin TGM Nhơn hãy hiệp thông cùng với giáo xứ
  24.  Sơn Nam says:
    các linh mục và giaó dân GX Thaí Hà đã đòi hoỉ Công Lý mà không câǹ chỉ thị cuả Uỷ Ban Hoà Binh̀ già taọ boṕ nghẹt Công Lý trực thuộc Hôị Đông̀ Ca Muá.
  25.  Sơn Nam says:
    các linh mục và giaó dân GX Thaí Hà đã đòi hoỉ Công Lý mà không câǹ chỉ thị cuả Uỷ Ban Hoà Binh̀ già taọ boṕ nghẹt Công Lý trực thuộc Hôị Đông̀ muc̣ vụ Ca Muá và Yến Tiệc.
    •  Sơn Nam says:
      Không nghe theo thơ chủ chăn có tác dung̣ vô hiêụ hoá ngoń đoǹ csvn “Tà quyêǹ năḿ thoṕ Giaó Quyêǹ” và như thế là giaó dân sẻ giaỉ thoát Giaó Quyêǹ khoỉ tay Tà Quyêǹ. Một viên đá mà đạt được hai mục tiêu: giaỉ thoát Giaó Hôị VN ra khoỉ tinh̀ trang̣ GH quốc doanh, buộc csvn phaỉ tôn troṇg và châṕ hanh̀ Luật Phaṕ. Cuả Dân thì phaỉ trả cho Dân.
  26.  Phêro Thành Tâm says:
    Ơ hay !! đgm Chủ tịch Ủy Ban Công Lý – Hòa Bình,̀ hồng y Mẫn và các ngài gm trong HDGMVN đâu rồi nhỉ ?? Bọn CS hại dân bán nước co những hành động an cướp tài sản của giáo xứ Thái Hà như thế này mà các ngài vẫn có thể im lặng được hay sao ?? Hay là các ngài lại muốn nói : ” Việc của Giáo Dân là việc của Giáo Dân,không có liên quan gì đến việc của HDGMVN !!!!!!”
    Xin Các Ngài hãy nhớ cho rằng : ” Im lặng LÀ ĐỒNG LÕA và Các Ngài sẽ phải trả lời như thế nào trước Tòa Phán Xét của Thiên Chúa sau này ?? ”
    Dân tộc Việt Nam hãy vững 1 lòng tin,ngày tàn của bọn CSVN đã sắp đến nơi rồi đó !!
    Không có Lương Tâm,Hèn Nhát,Đồng Hành Với bọn CS hại dân bán nước là KHÔNG CÒN NHÂN CÁCH CON NGƯỜI.
    Xin Chúa Thánh Thần soi sáng cho Các Ngài,để Các Ngài sớm thức tĩnh mà lấy lại Nhân Cách Làm Người.

No comments:

Thời Sự "Nóng"





------------------------------------------

---------------------------------------------------------
Vân Anh -Ngày 1 tháng 10 Hà Nội Chính Thức Bán Nước Cho Bắc Kinh
----------------------------------------