Nhà Báo Việt Thường

Nhà Báo Việt Thường

Tìm kiếm bài Blog than huu cua Nha Bao Việt Thường xin gõ chữ vào đây

Monday, April 4, 2011

Trọng Tín- “Bịt Tai Trộm Chuông”, Kẻ Đó Là Ai?



“Bịt Tai Trộm Chuông”, Kẻ Đó Là Ai?
 
Trọng Tín
 
 
Ngày 31 tháng 3 vừa rồi tôi có nhận được một bài viết từ một thân hữu. Bài viết có cái tên rất Chệt là “Yểm Nhĩ Đạo Linh” của bà Tôn Nữ Hoàng Hoa. Như đã có lần phân tích trong bài viết “Những Người “Máu Trong””, tiếng Việt có vốn từ ngữ cũng khá phong phú, tuy nhiên việc dùng từ ngoại lai du nhập là không thể tránh khỏi bởi sự trao đổi học hỏi từ các nền văn minh khác ngoài nước Việt. Nhưng như thế không có nghĩa rằng sự lạm dụng từ ngoại lai là cần thiết một khi tiếng Việt đã có đầy đủ từ ngữ để diễn tả. Một ngàn năm Bắc Thuộc, những người Việt Nam đã vẫn cố gắng gìn giữ 1 thứ ngôn ngữ cho riêng mình, đó là một phần trong bản sắc dân tộc Việt. Chính vì vậy, vào thế kỷ 14, Hồ Quý Ly và Tây Sơn thế kỷ 18 đã đưa chữ Nôm vào sử dụng chính thức trong việc lưu, ban hành các văn bản hành chính. Lịch sử ngôn ngữ Việt không phải là chủ đề được bàn đến trong bài viết này. Vấn đề mà tôi muốn nêu ra ở đây là: có nhiều kẻ ti toe học mót được vài chữ Hán, nhưng cứ làm ra vẻ nhiều chữ, để thi thoảng khoe ra để chứng tỏ sự uyên bác của mình, trong khi có lẽ viết sớ đi chùa thì phải thuê người. Đây là một trong những thói rất rởm đời của những kẻ học không đến nơi đến chốn nhưng hay làm bộ sĩ diện hão. Trong nước, tác giả viết kịch Lưu Quang Vũ trước đây cũng có thời đã lên án những thói sĩ diện hão kiểu như thế này trong tác phẩm “bệnh sĩ”.
 
Thực ra, bà Tôn Nữ Hoàng Hoa cũng đã diễn dịch cụm từ này ra tiếng Việt thông thường, nhưng cái buồn cười là ở chỗ phải để tiêu đề chữ Hán chứ không phải chữ Việt? Nhưng đó chỉ là một trong những cái gây cười cho người đọc chứ không phải là vấn đề chính trong bài viết này muốn bàn. Bài viết kể về chuyện xem phim “giã sử” (chứ không phải “dã sử”) của bà Tôn Nữ Hoàng Hoa để rồi dẫn đến cụm từ như bà đã dùng làm tiêu đề bài viết. Sở dĩ tôi gọi đó là phim “giã sử” vì bà Hoa đã tả một câu chuyện hoàn toàn tưởng tượng là “Lã Bất Di” chứ không phải là Lã Bất Vi đã gả thiếp yêu là Triệu Cơ cho “con nuôi của Trang Tương Vương” chứ không phải là Tần Trang Tương Vương Tử Sở. Thôi thì cứ cho là chuyện “giã sử” tức “giã vào lịch sử” đi, không có sao cả. Tuy nhiên cái mà tác giả muốn nói ở đây chính là chuyện của những kẻ ăn trộm chuông mà lại dùng cách đập vỡ chuông, rồi bịt tai lại để khỏi bị điếc tai.
 
Từ câu chuyện ăn trộm chuông bà Hoa đã liên hệ đến những thằng Mõ do VGCS đặc phái ở Hải Ngoại đang làm “công tác truyền thông”. Chắc vì là “cán ngố” nên nghĩ rằng mình nói láo mà không ai biết, cũng giống như ăn trộm chuông bằng cách đập chuông. Chuyện cũng chỉ có thế, nhưng bà Hoa sợ hãi bị chụp mũ thế nào mà không dám nói là thằng Mõ là thằng nào? Mặc dù bà có nói: 
Trích
dù có đội mũ hay không TNHH vẫn không care và vẫn chuyễn tãi đến quí vị những bài viết tố cáo VGCS đang huỹ hoại đất nước Việt Nam, cũng như quyết tâm không chấp nhận hoà hợp hoà giãi với VGCS dưới bất cứ hình thức nào”.
Ngưng trích
 
Nhưng thấy rõ là bà Hoa sợ đến độ: tự hào là ở xứ tự do nhưng viết bài để chửi những thằng Mõ của VGCS mà không dám nêu một cái tên cụ thể nào, lại còn phải thòng một câu:
 
Trích
Bài viết như thường lệ, không mang bất cứ một hàm ý chỉ trích cá nhân nào. Chỉ phân tích sự thiếu thông minh của tập đoàn Việt gian CS đang cai trị đất nước của chúng ta. Do đó nếu bài viết có làm bọn VGCS tức giận thì cũng chỉ là sự thường tình.”.
Ngưng trích
 
Tức là người đọc có thể hiểu là cái tập đoàn VGCS nó ngu dốt còn “cá nhân” cụ thể thì không có ai ngu dốt? Vậy là cái tập đoàn ngu dốt VGCS đó, là một tập đoàn ma bởi vì tập đoàn ấy là “tập đoàn rỗng” do không có chứa một “cá nhân nào” vì chẳng có ai để chỉ trích là ngu dốt cả. Đúng là lạ đời thật!!!
 
Viết mà chẳng lên án “cá nhân” nào, mà chỉ lên án cái “tập đoàn ma” tức là chẳng cho ai, chẳng vì cái gì, mà là vì “sợ ma”, “không hòa hợp hòa giải với ma”? Tôi dám chắc rằng bà Hoa có đối tượng lên án hẳn hoi, có con người cụ thể, nhưng vì sao bà lại không dám nói thì chỉ có thể giải thích bằng một chữ … Hèn. Cái bệnh hèn này nó không phải chỉ có ở mỗi bà Hoa mà nó còn xuất hiện ở nhiều “chiến sĩ chống cộng đến chống cả nước, và chống đến chết” khác nữa. Xin lấy ví dụ:
 
Ví dụ 1: Ông Trương Minh Hòa có biệt tài nói lái. Bất cứ ai đọc một bài viết của ông Trương Minh Hòa đều biết ông Hòa có tài năng xuất chúng thế nào về khoản nói lái. Thường thì người Việt dưới ách cai trị của bọn xâm lược từ Tàu, Pháp, Nhật và nay là VGCS đều căm tức chúng nhưng không thể chửi thẳng mặt chúng nên đã dùng cách nói lái để chửi xéo. Nhưng nay, ở thế kỷ 21 rồi, lại còn ở xứ tự do, với bầu máu nóng “chống cộng” mà vẫn phải nói lái? Điều này chứng tỏ Trương Minh Hòa cũng là một thằng … hèn vì không dám chửi thẳng mà phải chửi xéo.
 
Ví dụ 2: Hồ Công Tâm, là một “nhà giáo” và cũng đồng thời là một “nhà thơ chống cộng” nhưng chẳng hiểu sao trong lúc “chống cộng hăng say” thế nào mà ông Tâm lại phọt ra những vần thơ như:
 
Trích
“Đường cong tươi mát ... ôi kiều diễm
Dáng ngọc thanh xuân vẻ nõn nà
Đồi núi hoang sơ chờ gậy trúc
Suối nguồn hiu quạnh ngóng tiên nga”.
Ngưng trích
 
Năm nay được biết ông Tâm cũng đã tuổi mà Khổng Tử gọi là “cổ lai hy” rồi thế mà “tiên nga” với “gậy trúc” của ông vẫn động đậy khi nhìn một tấm hình khỏa thân của một đứa con gái. Được biết ông Tâm lấy cảm hứng từ bức ảnh của “sao VGCS” khỏa thân để “ủng hộ môi trường” ấy thế mà ông đã nghĩ ngay đến “gậy trúc” với “tiên nga” được, kể cũng ngộ!!! Nhưng cái bất ngờ là khi được hỏi, thì ông Tâm đã đánh trống lảng, không dám trả lời thẳng vào câu hỏi của ông Nam Nhân? Tức là ông Tâm cũng là loại … hèn. Chưa kể để bênh vực cho cái thói dốt mà hay nói chữ của Hà Văn Sơn, Hồ Công Tâm còn giải nghĩa chữ “bỉ thử” như sau:
 
Trích
Tình cờ đọc bài "Con Sói Già Cô Đơn" của nhà văn Phan Lạc Phúc, ký giả Lô Răng, chủ bút nhật báo Tiền Tuyến của Quân Đội VNCH ngày xưa ở Sài Gòn,  một cây bút kỳ cựu lão thành của Miền Nam VN, hiện định cư tại Australia, vốn là bạn đồng liêu với Hà Chưởng Môn, cũng dùng chữ BỈ THỬ, cũng mang cùng một ý nghĩa (chê bai, khinh bỉ, miệt thị) như mới đây nhà báo Kim Âu viết trong bài "Sự Hợm Hĩnh Của Kẻ Vong Thân", có gì là sai trái đâu mà bà con làng Lưới làm ôn ào to chuyện khiến quên đi cả trọng tâm vấn đề đang vạch mặt bọn phản tỉnh cuội và lũ bưng bô đón gió trở cờ.”.
Ngưng trích
 
Té ra là trình độ của “nhà giáo” Hồ Công Tâm nó như vậy!!!
 
Ví dụ 3: Kim Âu Hà Văn Sơn thể hiện trên khắp các diễn đàn viết là một “cây bút chính nghĩa” với khả năng bút chiến là chửi tung tóe hầu hết những ai tranh luận với Hà Văn Sơn là ngu dốt, hạ cấp, lưu manh, đầu đường xó chợ mà không có chứng minh được hạ cấp ở chỗ nào, lưu manh ở chỗ nào, đầu đường xó chợ ra làm sao??? Chính mồm tự khẳng định “I am not South Vietnamese Commando” nhưng lại ngửa tay nhận tiền từ vụ kiện “Vietnamese Commando Vs US Government”? Hơn nữa, gần đây lại viết rằng:
 
Trích
“Vietnamese commandos : hearing before the Select Committee on Intelligence of the United States Senate, One Hundred Fourth Congress, second session ... Wednesday, June 19, 1996, người đại diện phía Biệt Kích đó là ai?
Câu trả lời: Hà văn Sơn Former South Vietnamese Commando (tức Kim Âu).
Ngưng trích
 
Xin lưu ý quý bạn đọc là câu nói của Hà Văn Sơn tự phủ nhận tư cách là Biệt Kích được chính Hà Văn Sơn đăng tải trên website của hắn. Chưa kể đến những chuyện từ chính mồm hắn kể ra về chuyện hắn làm ăn với VGCS ra sao, xin mời xem bài “trứng rồng lại nở ra rồng, liu điu lại nở ra dòng liu điu” của tác giả Đặng Phúc. Nếu sự thật mà tác giả Đặng Phúc đưa ra, Hà Văn Sơn không phản bác được, tức là Hà Văn Sơn là một thằng nói láo. Tự vỗ ngực là “chống cộng đến chết” nhưng, lòn háng mấy con chó ngao của VGCS để rồi đàn áp những người tù Biệt Kích khác lại còn hùng hồn “Tao là đại diện cho chính quyền” để bắt nạt những người cùng cảnh tù ải. Chưa kể đến nhiều chuyện làm tiền mờ ám khác mà nay mai sẽ có người khui ra, thì có thể nói Hà Văn Sơn cũng là một thằng … hèn.
 
Ví dụ 4: Chủ diễn đàn Thaoluan9 là Aladin Nguyễn đã từng viết:
 
Trích
Việt Thường gốc Việt cộng chính tông (nghĩa là Việt Thường chưa từng sống ở miền Nam ngày nào trước 75 và sau 75) đã trèo cao lặn sâu vào quần.. chúng ta một thời gian dài mà chẳng bị phát giác, thật là nhục nhã cho người Việt Quốc Gia chống cộng.” vào ngày 16/3/2011 trên diễn đàn thaoluan9. Nhưng khi trả lời cho tôi (Trọng Tín)  thì hắn viết “Lâu nay tớ chưa hề bảo rằng "người Quốc Gia" là những người từ vĩ tuyết 17 trở ra như Trọng Tín nghĩ, đối với tớ thế nào là người Quốc Gia ư ?  Người Quốc Gia là như Ông Đào Duy Anh đã nói trong tử điển của Ông như sau, và đó mới đúng là người Quốc Gia (theo ý tớ):…”.
Ngưng trích
 
Tức là hắn nói mà không dám nhận. Chưa kể chuyện để bênh vực cho tên hèn Hà Văn Sơn, Aladin phải tầm chương trích cú từ một bài viết của tác giả Khổng La Ái để tìm cho được từ “khiên cưỡng”, nực cười cho những dốt mà hay làm phách, không dám tự tin ở bản thân mình vì kiến thức không đủ nên phải mượn bài của người khác để nói dùm. Đúng là đã hèn lại còn … Ngu.
 
Ví dụ 5: “Biệt Động Quân” Nguyễn Phương Hùng, kẻ từng ra sức chống Việt Weekly vì những bài báo bưng bô cho VGCS của tờ báo này, nay lại về hùa cùng với chúng để báo hại cộng đồng tỵ nạn VGCS. Gần đây hắn đã thực hiện một cuộc phỏng vấn Lãnh Sự VGCS với giọng điệu rất xun xoe như chó cún. Chưa kể những chuyện xung quanh chuyện sinh hoạt của hắn trên paltalk, thì đây cũng là một trong những hình ảnh điển hình của 1 thằng hèn. Nhận thấy bị vạch mặt, hắn đã vỗ tay ủng hộ cho thằng bưng bô cho biệt kích Mỹ là Hà Văn Sơn rằng:
 
Trích
Kinh nghiệm bản thân, những chuyện thêu dệt về tôi được phóng lên diễn đàn mà người đọc ai cũng biết là biạ đặt, nhưng các moderators vẫn cho "thông qua" với lý do người thật (dù rằng nội dung không thật, chửi cha đéo mẹ.) Suy như vậy chuyện bảo Hà Văn Sơn đánh cha bể đầu để đòi tiền tử là điều không chứng minh và không thuyết phục. Với tôi ông Hà Văn Sơn là Biệt Kích hay không cũng chẳng thay đổi quá khứ và cục diện ngày hôm nay. Với tôi ông Hà Văn Sơn luôn luôn là một người tôi quen biết và vẫn xem như bạn vì ông đã từng chiến đấu dưới một lá cờ VNCH và đã từng bị đi tù cộng sản. Đủ rồi, chuyện khác là chuyện nhỏ. Sơn  I am on your side.
Ngưng trích
 
Nguyễn Phương Hùng tưởng rằng hắn về hùa với Hà Văn Sơn thì cái mồm của Hà Văn Sơn sẽ bênh vực cho Nguyễn Phương Hùng? Đúng là đầu bạc mà vẫn còn ngu mà hèn. Những người mà Hà Văn Sơn sử dụng uy thế của họ để kiếm trác như Gia Đình Biệt Kích mà Hà Văn Sơn còn coi là “vài tên lâu la”, thì cỡ như Nguyễn Phương Hùng hắn xem ra cái gì? không biết có nổi giá trị của cục giấy toilet không?
 
Vài ví dụ trên đưa ra để thấy cho bạn đọc thấy chân dung của những kẻ “khoác áo chống cộng” tự vỗ ngực là “quốc gia chân chính” coi dân trong nước là “máu cặn”, tức là chỉ có chúng là gốc gác “cao quý”. Cũng may là những thứ này chỉ biết có chửi bậy chứ chưa có đi “làm cách mạng” chứ không thì đồng bào ta nếu có tránh được “vỏ dưa” là bọn VGCS thì cũng gặp phải “vỏ dừa” là đám chính trị gia xôi thịt, đấu tranh ông kễnh này thì có mạt kiếp cũng không ngóc đầu lên được.
 
Kho tàng chuyện cười dân gian Việt Nam có chuyện Xiển Bột vả Án Tiêu [1]. Ngày xưa, Án Tiêu vì nghĩ là bề trên rồi nên ra lệnh không ai được phạm “húy” của hắn, bắt người dân phải dùng chũ “ớt” thay cho chữ “tiêu”. Vì thấy chuyện rởm đời của kẻ vừa hợm mình vừa ngu dốt, Xiển Bột đã bày kế để kiếm cớ mà vả Án Tiêu 3 cái cho chừa cái tật hợm hĩnh. Ngày nay, Trọng Tín tôi cũng xin “vả” vào mặt mụ Tôn Nữ Hoàng Hoa và những đồng đảng của mụ vì những kẻ “Bịt Tai Trộm Chuông” không ai khác mà lại chính là bè lũ Tôn Nữ Hòa Hoa, Kim Âu Hà Văn Sơn, Aladin Nguyễn, Hứa Vạng Thọ, Trương Minh Hòa, Hồ Công Tâm… Xin quý độc giả đừng vội cho tôi là côn đồ hay lưu manh gì cả, bởi tôi sẽ chứng minh tội “ăn cắp chuông” của chúng ngay sau đây.
 
Ngày 21/2/2011, nhà báo lão thành Việt Thường có trả lời một số thắc mắc của bạn đọc trong nước về chuyện có nên tham gia tự ứng cử trong kỳ bầu cử quốc hội của VGCS trong khóa 13. Phần audio cũng đã được chuyển thành dạng text để bạn đọc khắp nơi tiện theo dõi. Câu chuyện rõ như ban ngày là xuất phát từ lý do VGCS dàn dựng màn kịch Dân Chủ Cuội qua chuyện bầu cử quốc hội của VGCS. Mặc dù VGCS tuyên truyền rằng chỉ chấp nhận cho 20% đại biểu tự ứng cử và là thành phần ngoài đảng Việt Gian của chúng, nhưng có thể xem đó là cơ hội để lộng giả thành chân để vạch bộ mặt Việt Gian của lũ bán nước. Câu trả lời là dành cho những người muốn sử dụng phương pháp đấu tranh ôn hòa bất bạo động tại quốc nội, nhưng chẳng hiểu làm sao mà nội dung của bài nói chuyện lại trở thành “kêu gọi Hòa Hợp Hòa Giải” với VGCS tại Hải Ngoại. Sau đây là trích một số những phát biểu của bọn “bịt tai trộm chuông”:
 
Tôn Nữ Hoàng Hoa:
 
Trích
Chúng tôi hoan nghênh những bài viết chống VGCS, vạch mặt sự gian trá của CSVN, nhưng chắc chắn chúng tôi không bao giờ  chấp nhận những chiêu bài hoà hợp hoà giãi với Việt Gian Cộng Sản hay hợp tác với chúng bằng bất cứ phương diện nào hoặc lấy những ý kiến chống Cộng thiếu minh bạch để điều hướng cho công cuộc đấu tranh chống VGCS tại hải ngoại ..
Ngưng trích
 
Trương Minh Hòa:
 
Trích
nhưng nghe xong bài nói chuyện, chỉ cần tóm tắt vài dòng là đủ, như bài nói chuyện vào ngày 21 tháng 2 năm 2011, nhà báo Việt Thường đã có cuộc phỏng vấn, với sách lược: dùng con đường đi vào quốc hội Việt Cộng để thúc đẩy dân chủ, từ từ tiến đến, y như" sách lược cà chớn giành dân chủ" của băng đảng Việt Tân:
- Đối đầu bất bạo động để tháo gỡ đọc tài.

- Xây dựng xã hội dân sự để đặt nền tảng dân chủ.
Ngưng trích
 
Hà Văn Sơn:
 
Trích
Chuyện ông Trấn Hùng Văn nói vào ngày 21 – 2 – 2011 chỉ góí gọn trong vài giòng đơn gỉan như sau:
 
Ông Việt Thường khuyên người quốc gia chân chính nên tham gia ứng cử quốc hội VGCS khóa XIII vì theo Việt Thường sẽ dẫn tới một trong hai kết quả, thắng hay bại đều có lợi. Thắng thì lợi dụng quyền đại biểu để “đấu tranh nghị trường”, công khai với thế giới...v.v. Thua thì lại xảy ra hai trường hợp: a – Được tham gia ứng cử nhưng không được ghế nào. b - Bị gạt ra không cho ứng cử.
“Thì đó cũng là lý do chính đáng để chúng ta kêu gọi thế giới nhìn thấy bộ mặt của bọn chúng.” Sic Việt Thường.
Ngưng trích
 
Hồ Công Tâm:
 
Trích
Hô hào "uyển chuyển" tham gia
Hiệp thương Quốc Hội "đảng ta" luật rừng!
Ngưng trích
 
Aladin Nguyễn:
 
Trích
Việt Thường chống đối và nguyền rủa lũ Việt Tân và HDH vì tụi này đòi tham gia quốc hội bù nhìn mafia cộng sản Việt gian, nay Việt Thường liếm lại những gì mình đã nhổ ra, cũng kêu gọi giống y như Việt Tân hoặc HDH đã chủ trương.
Ngưng trích
 
Riêng Hứa Vạng Thọ là kẻ tiếp tay cho Trương Minh Hòa, Hồ Công Tâm để đăng tải những “đồ ăn cắp” trên website tinparis.net của hắn. Nói một cách khác Hứa Vạng Thọ là kẻ tiêu thụ “đồ ăn cắp”. Kết luận trên dựa vào những thông tin mà người viết có được chí ít là cho đến nay.
 
Những trích dẫn ở trên cho thấy đám “bịt tai, trộm chuông” có chung một điểm rất Ngu, giống tên trộm chuông mà Tôn Nữ Hàng Hai (í không phải, Tôn Nữ Hoàng Hoa) đã kể trong bài viết của mụ. Sở dĩ chúng dám thoải mái “đập chuông” cho bể là bởi vì chúng tự tin đến mức ngu xuẩn để nghĩ rằng tất cả các thính, độc giả đều, “mắt đui”, “tai điếc” nên không thể nhìn thấy những hành vi bất lương của bọn chúng. Tội nghiệp thay cho những tên “Án Tiêu chống cộng” ở thế kỷ 21 này.
 
Thay cho lời kết
 
Sở dĩ tôi phải viết bài viết này là bởi vì muốn chứng minh cho bạn đọc trong và ngoài nước biết rằng: trong hàng ngũ những người cầm bút vạch mặt bọn VGCS cũng tồn tại những kẻ bất lương, chúng có thể cũng từng là quân nhân QLVNCH như Trương Minh Hòa hoặc là người Việt tỵ nạn VGCS ở Hải Ngoại như Tôn Nữ Hoàng Hoa, Hứa Vạng Thọ, Hà Văn Sơn, Hồ Công Tâm vv… Song cái áo không nói lên được bản chất của con người, ngay cả chính những chuyện tầm chương trích cú của chúng để dạy đời cũng không thể giúp chúng che đậy được những tâm tính bỉ ổi, đê tiện. Người viết bài này không tin những kẻ bất lương này là “bịt tai” hoặc “điếc” mà thực tế chúng đã rất Ngu khi xem thường nhận thức của những nạn nhân của tập đoàn VGCS trong cũng như ngoài nước. Môi trường dân chủ, cung cấp cho con người ta sự thảo luận đứng đắn để học hỏi kiến thức một cách tự do cũng như đẩy lùi cái gian manh, tôn vinh sự thật. Sự thật là những kẻ “bịt tai, trộm chuông” này đã tưởng rằng bằng số đông và những đòn vu khống, chụp mũ đến thóa mạ để có thể bịt miệng tất cả những tiếng nói tâm huyết đóng góp cho công cuộc tranh đấu chống VGCS của toàn dân. Chúng đã nhầm về những người mà chúng cho là “bẩn và hèn” hay “hạ đẳng”, bất cứ một thế lực nào nếu đi ngược lại quyền lợi độc lập tự do tối thượng của nhân dân Việt Nam sẽ bị nghiền nát. Mọi chế độ là nhất thời, chỉ có Quốc Gia Dân Tộc là vĩnh viễn.
 
Trọng Tín (Kyoto)
---------------------------------------- 

Chú Thích:
 
[1] Xiển Bột Vả Án Tiêu
Có một viên quan huyện hay nịnh hót quan trên để chóng được thăng quan tiến chức. Một trong những viên quan hắn thường bợ đợ là án sát Nguyễn Văn Tiêu, tục gọi là án Tiêu. Ðể nịnh quan thầy, hắn ra lệnh cho dân hàng huyện không ai được nói đến tiếng "tiêu", ví dụ như hạt tiêu thì hải nói là hạt ớt v.v... và hễ ai thấy người nào trái lệnh thì được phép vả vào mồm ba cái thật đau, rồi đem trình quan trị tội.
Một hôm, Xiển mang một ít quần áo rách mướp xin vào bái quan và thưa là nhà nghèo quá, gia tài chỉ còn một ít quần áo rách, nhờ quan cầm hộ cho lấy ít tiền về làm vốn sinh nhai. Tức thì quan giận mắng mỏ, Xiển thưa rằng "xin ngài thương kẻ học trò nghèo túng này, không gì cũng mang danh là người quân tử..." Quan cướp lời: "Quân tử gì mày! Ðồ quân tử cùng quân tử cố!" Xiển đối lại: "Khổng Minh túng Khổng Minh cầm!".
Hai câu đối đáp trên đã đã làm thành đôi câu đối hay. Quan phục tài Xiển, thưởng cho một quan tiền, nhưng lại chọn cho cái thứ tiền chôn giấu dưới đất lâu ngày bị han rỉ hết cả. Xiển đỡ lấy quan tiền, cầm một đồng dằn mạnh xuống đất, tiếng kêu nghe cành cạch, rồi nói: Bẩm quan, tiền này không "ớt" được ạ!. Quan vô tình mắng: Mày điên à! Tiền này mà không tiêu được ư?.
Chỉ chờ có thế, Xiển liền vả cho quan ba cái tát vào mồm. Quan hô lính bắt trói. Xiển ngăn lại nói: Chắc ngài vẫn chưa quên cái lệnh kiêng tên huý quan án ngài mới ban ra. Tôi làm vậy cũng chỉ là thi hành cái lệnh ấy của ngài mà thôi!.

 
Trọng Tín
 
 
Ngày 31 tháng 3 vừa rồi tôi có nhận được một bài viết từ một thân hữu. Bài viết có cái tên rất Chệt là “Yểm Nhĩ Đạo Linh” của bà Tôn Nữ Hoàng Hoa. Như đã có lần phân tích trong bài viết “Những Người “Máu Trong””, tiếng Việt có vốn từ ngữ cũng khá phong phú, tuy nhiên việc dùng từ ngoại lai du nhập là không thể tránh khỏi bởi sự trao đổi học hỏi từ các nền văn minh khác ngoài nước Việt. Nhưng như thế không có nghĩa rằng sự lạm dụng từ ngoại lai là cần thiết một khi tiếng Việt đã có đầy đủ từ ngữ để diễn tả. Một ngàn năm Bắc Thuộc, những người Việt Nam đã vẫn cố gắng gìn giữ 1 thứ ngôn ngữ cho riêng mình, đó là một phần trong bản sắc dân tộc Việt. Chính vì vậy, vào thế kỷ 14, Hồ Quý Ly và Tây Sơn thế kỷ 18 đã đưa chữ Nôm vào sử dụng chính thức trong việc lưu, ban hành các văn bản hành chính. Lịch sử ngôn ngữ Việt không phải là chủ đề được bàn đến trong bài viết này. Vấn đề mà tôi muốn nêu ra ở đây là: có nhiều kẻ ti toe học mót được vài chữ Hán, nhưng cứ làm ra vẻ nhiều chữ, để thi thoảng khoe ra để chứng tỏ sự uyên bác của mình, trong khi có lẽ viết sớ đi chùa thì phải thuê người. Đây là một trong những thói rất rởm đời của những kẻ học không đến nơi đến chốn nhưng hay làm bộ sĩ diện hão. Trong nước, tác giả viết kịch Lưu Quang Vũ trước đây cũng có thời đã lên án những thói sĩ diện hão kiểu như thế này trong tác phẩm “bệnh sĩ”.
 
Thực ra, bà Tôn Nữ Hoàng Hoa cũng đã diễn dịch cụm từ này ra tiếng Việt thông thường, nhưng cái buồn cười là ở chỗ phải để tiêu đề chữ Hán chứ không phải chữ Việt? Nhưng đó chỉ là một trong những cái gây cười cho người đọc chứ không phải là vấn đề chính trong bài viết này muốn bàn. Bài viết kể về chuyện xem phim “giã sử” (chứ không phải “dã sử”) của bà Tôn Nữ Hoàng Hoa để rồi dẫn đến cụm từ như bà đã dùng làm tiêu đề bài viết. Sở dĩ tôi gọi đó là phim “giã sử” vì bà Hoa đã tả một câu chuyện hoàn toàn tưởng tượng là “Lã Bất Di” chứ không phải là Lã Bất Vi đã gả thiếp yêu là Triệu Cơ cho “con nuôi của Trang Tương Vương” chứ không phải là Tần Trang Tương Vương Tử Sở. Thôi thì cứ cho là chuyện “giã sử” tức “giã vào lịch sử” đi, không có sao cả. Tuy nhiên cái mà tác giả muốn nói ở đây chính là chuyện của những kẻ ăn trộm chuông mà lại dùng cách đập vỡ chuông, rồi bịt tai lại để khỏi bị điếc tai.
 
Từ câu chuyện ăn trộm chuông bà Hoa đã liên hệ đến những thằng Mõ do VGCS đặc phái ở Hải Ngoại đang làm “công tác truyền thông”. Chắc vì là “cán ngố” nên nghĩ rằng mình nói láo mà không ai biết, cũng giống như ăn trộm chuông bằng cách đập chuông. Chuyện cũng chỉ có thế, nhưng bà Hoa sợ hãi bị chụp mũ thế nào mà không dám nói là thằng Mõ là thằng nào? Mặc dù bà có nói: 
Trích
dù có đội mũ hay không TNHH vẫn không care và vẫn chuyễn tãi đến quí vị những bài viết tố cáo VGCS đang huỹ hoại đất nước Việt Nam, cũng như quyết tâm không chấp nhận hoà hợp hoà giãi với VGCS dưới bất cứ hình thức nào”.
Ngưng trích
 
Nhưng thấy rõ là bà Hoa sợ đến độ: tự hào là ở xứ tự do nhưng viết bài để chửi những thằng Mõ của VGCS mà không dám nêu một cái tên cụ thể nào, lại còn phải thòng một câu:
 
Trích
Bài viết như thường lệ, không mang bất cứ một hàm ý chỉ trích cá nhân nào. Chỉ phân tích sự thiếu thông minh của tập đoàn Việt gian CS đang cai trị đất nước của chúng ta. Do đó nếu bài viết có làm bọn VGCS tức giận thì cũng chỉ là sự thường tình.”.
Ngưng trích
 
Tức là người đọc có thể hiểu là cái tập đoàn VGCS nó ngu dốt còn “cá nhân” cụ thể thì không có ai ngu dốt? Vậy là cái tập đoàn ngu dốt VGCS đó, là một tập đoàn ma bởi vì tập đoàn ấy là “tập đoàn rỗng” do không có chứa một “cá nhân nào” vì chẳng có ai để chỉ trích là ngu dốt cả. Đúng là lạ đời thật!!!
 
Viết mà chẳng lên án “cá nhân” nào, mà chỉ lên án cái “tập đoàn ma” tức là chẳng cho ai, chẳng vì cái gì, mà là vì “sợ ma”, “không hòa hợp hòa giải với ma”? Tôi dám chắc rằng bà Hoa có đối tượng lên án hẳn hoi, có con người cụ thể, nhưng vì sao bà lại không dám nói thì chỉ có thể giải thích bằng một chữ … Hèn. Cái bệnh hèn này nó không phải chỉ có ở mỗi bà Hoa mà nó còn xuất hiện ở nhiều “chiến sĩ chống cộng đến chống cả nước, và chống đến chết” khác nữa. Xin lấy ví dụ:
 
Ví dụ 1: Ông Trương Minh Hòa có biệt tài nói lái. Bất cứ ai đọc một bài viết của ông Trương Minh Hòa đều biết ông Hòa có tài năng xuất chúng thế nào về khoản nói lái. Thường thì người Việt dưới ách cai trị của bọn xâm lược từ Tàu, Pháp, Nhật và nay là VGCS đều căm tức chúng nhưng không thể chửi thẳng mặt chúng nên đã dùng cách nói lái để chửi xéo. Nhưng nay, ở thế kỷ 21 rồi, lại còn ở xứ tự do, với bầu máu nóng “chống cộng” mà vẫn phải nói lái? Điều này chứng tỏ Trương Minh Hòa cũng là một thằng … hèn vì không dám chửi thẳng mà phải chửi xéo.
 
Ví dụ 2: Hồ Công Tâm, là một “nhà giáo” và cũng đồng thời là một “nhà thơ chống cộng” nhưng chẳng hiểu sao trong lúc “chống cộng hăng say” thế nào mà ông Tâm lại phọt ra những vần thơ như:
 
Trích
“Đường cong tươi mát ... ôi kiều diễm
Dáng ngọc thanh xuân vẻ nõn nà
Đồi núi hoang sơ chờ gậy trúc
Suối nguồn hiu quạnh ngóng tiên nga”.
Ngưng trích
 
Năm nay được biết ông Tâm cũng đã tuổi mà Khổng Tử gọi là “cổ lai hy” rồi thế mà “tiên nga” với “gậy trúc” của ông vẫn động đậy khi nhìn một tấm hình khỏa thân của một đứa con gái. Được biết ông Tâm lấy cảm hứng từ bức ảnh của “sao VGCS” khỏa thân để “ủng hộ môi trường” ấy thế mà ông đã nghĩ ngay đến “gậy trúc” với “tiên nga” được, kể cũng ngộ!!! Nhưng cái bất ngờ là khi được hỏi, thì ông Tâm đã đánh trống lảng, không dám trả lời thẳng vào câu hỏi của ông Nam Nhân? Tức là ông Tâm cũng là loại … hèn. Chưa kể để bênh vực cho cái thói dốt mà hay nói chữ của Hà Văn Sơn, Hồ Công Tâm còn giải nghĩa chữ “bỉ thử” như sau:
 
Trích
Tình cờ đọc bài "Con Sói Già Cô Đơn" của nhà văn Phan Lạc Phúc, ký giả Lô Răng, chủ bút nhật báo Tiền Tuyến của Quân Đội VNCH ngày xưa ở Sài Gòn,  một cây bút kỳ cựu lão thành của Miền Nam VN, hiện định cư tại Australia, vốn là bạn đồng liêu với Hà Chưởng Môn, cũng dùng chữ BỈ THỬ, cũng mang cùng một ý nghĩa (chê bai, khinh bỉ, miệt thị) như mới đây nhà báo Kim Âu viết trong bài "Sự Hợm Hĩnh Của Kẻ Vong Thân", có gì là sai trái đâu mà bà con làng Lưới làm ôn ào to chuyện khiến quên đi cả trọng tâm vấn đề đang vạch mặt bọn phản tỉnh cuội và lũ bưng bô đón gió trở cờ.”.
Ngưng trích
 
Té ra là trình độ của “nhà giáo” Hồ Công Tâm nó như vậy!!!
 
Ví dụ 3: Kim Âu Hà Văn Sơn thể hiện trên khắp các diễn đàn viết là một “cây bút chính nghĩa” với khả năng bút chiến là chửi tung tóe hầu hết những ai tranh luận với Hà Văn Sơn là ngu dốt, hạ cấp, lưu manh, đầu đường xó chợ mà không có chứng minh được hạ cấp ở chỗ nào, lưu manh ở chỗ nào, đầu đường xó chợ ra làm sao??? Chính mồm tự khẳng định “I am not South Vietnamese Commando” nhưng lại ngửa tay nhận tiền từ vụ kiện “Vietnamese Commando Vs US Government”? Hơn nữa, gần đây lại viết rằng:
 
Trích
“Vietnamese commandos : hearing before the Select Committee on Intelligence of the United States Senate, One Hundred Fourth Congress, second session ... Wednesday, June 19, 1996, người đại diện phía Biệt Kích đó là ai?
Câu trả lời: Hà văn Sơn Former South Vietnamese Commando (tức Kim Âu).
Ngưng trích
 
Xin lưu ý quý bạn đọc là câu nói của Hà Văn Sơn tự phủ nhận tư cách là Biệt Kích được chính Hà Văn Sơn đăng tải trên website của hắn. Chưa kể đến những chuyện từ chính mồm hắn kể ra về chuyện hắn làm ăn với VGCS ra sao, xin mời xem bài “trứng rồng lại nở ra rồng, liu điu lại nở ra dòng liu điu” của tác giả Đặng Phúc. Nếu sự thật mà tác giả Đặng Phúc đưa ra, Hà Văn Sơn không phản bác được, tức là Hà Văn Sơn là một thằng nói láo. Tự vỗ ngực là “chống cộng đến chết” nhưng, lòn háng mấy con chó ngao của VGCS để rồi đàn áp những người tù Biệt Kích khác lại còn hùng hồn “Tao là đại diện cho chính quyền” để bắt nạt những người cùng cảnh tù ải. Chưa kể đến nhiều chuyện làm tiền mờ ám khác mà nay mai sẽ có người khui ra, thì có thể nói Hà Văn Sơn cũng là một thằng … hèn.
 
Ví dụ 4: Chủ diễn đàn Thaoluan9 là Aladin Nguyễn đã từng viết:
 
Trích
Việt Thường gốc Việt cộng chính tông (nghĩa là Việt Thường chưa từng sống ở miền Nam ngày nào trước 75 và sau 75) đã trèo cao lặn sâu vào quần.. chúng ta một thời gian dài mà chẳng bị phát giác, thật là nhục nhã cho người Việt Quốc Gia chống cộng.” vào ngày 16/3/2011 trên diễn đàn thaoluan9. Nhưng khi trả lời cho tôi (Trọng Tín)  thì hắn viết “Lâu nay tớ chưa hề bảo rằng "người Quốc Gia" là những người từ vĩ tuyết 17 trở ra như Trọng Tín nghĩ, đối với tớ thế nào là người Quốc Gia ư ?  Người Quốc Gia là như Ông Đào Duy Anh đã nói trong tử điển của Ông như sau, và đó mới đúng là người Quốc Gia (theo ý tớ):…”.
Ngưng trích
 
Tức là hắn nói mà không dám nhận. Chưa kể chuyện để bênh vực cho tên hèn Hà Văn Sơn, Aladin phải tầm chương trích cú từ một bài viết của tác giả Khổng La Ái để tìm cho được từ “khiên cưỡng”, nực cười cho những dốt mà hay làm phách, không dám tự tin ở bản thân mình vì kiến thức không đủ nên phải mượn bài của người khác để nói dùm. Đúng là đã hèn lại còn … Ngu.
 
Ví dụ 5: “Biệt Động Quân” Nguyễn Phương Hùng, kẻ từng ra sức chống Việt Weekly vì những bài báo bưng bô cho VGCS của tờ báo này, nay lại về hùa cùng với chúng để báo hại cộng đồng tỵ nạn VGCS. Gần đây hắn đã thực hiện một cuộc phỏng vấn Lãnh Sự VGCS với giọng điệu rất xun xoe như chó cún. Chưa kể những chuyện xung quanh chuyện sinh hoạt của hắn trên paltalk, thì đây cũng là một trong những hình ảnh điển hình của 1 thằng hèn. Nhận thấy bị vạch mặt, hắn đã vỗ tay ủng hộ cho thằng bưng bô cho biệt kích Mỹ là Hà Văn Sơn rằng:
 
Trích
Kinh nghiệm bản thân, những chuyện thêu dệt về tôi được phóng lên diễn đàn mà người đọc ai cũng biết là biạ đặt, nhưng các moderators vẫn cho "thông qua" với lý do người thật (dù rằng nội dung không thật, chửi cha đéo mẹ.) Suy như vậy chuyện bảo Hà Văn Sơn đánh cha bể đầu để đòi tiền tử là điều không chứng minh và không thuyết phục. Với tôi ông Hà Văn Sơn là Biệt Kích hay không cũng chẳng thay đổi quá khứ và cục diện ngày hôm nay. Với tôi ông Hà Văn Sơn luôn luôn là một người tôi quen biết và vẫn xem như bạn vì ông đã từng chiến đấu dưới một lá cờ VNCH và đã từng bị đi tù cộng sản. Đủ rồi, chuyện khác là chuyện nhỏ. Sơn  I am on your side.
Ngưng trích
 
Nguyễn Phương Hùng tưởng rằng hắn về hùa với Hà Văn Sơn thì cái mồm của Hà Văn Sơn sẽ bênh vực cho Nguyễn Phương Hùng? Đúng là đầu bạc mà vẫn còn ngu mà hèn. Những người mà Hà Văn Sơn sử dụng uy thế của họ để kiếm trác như Gia Đình Biệt Kích mà Hà Văn Sơn còn coi là “vài tên lâu la”, thì cỡ như Nguyễn Phương Hùng hắn xem ra cái gì? không biết có nổi giá trị của cục giấy toilet không?
 
Vài ví dụ trên đưa ra để thấy cho bạn đọc thấy chân dung của những kẻ “khoác áo chống cộng” tự vỗ ngực là “quốc gia chân chính” coi dân trong nước là “máu cặn”, tức là chỉ có chúng là gốc gác “cao quý”. Cũng may là những thứ này chỉ biết có chửi bậy chứ chưa có đi “làm cách mạng” chứ không thì đồng bào ta nếu có tránh được “vỏ dưa” là bọn VGCS thì cũng gặp phải “vỏ dừa” là đám chính trị gia xôi thịt, đấu tranh ông kễnh này thì có mạt kiếp cũng không ngóc đầu lên được.
 
Kho tàng chuyện cười dân gian Việt Nam có chuyện Xiển Bột vả Án Tiêu [1]. Ngày xưa, Án Tiêu vì nghĩ là bề trên rồi nên ra lệnh không ai được phạm “húy” của hắn, bắt người dân phải dùng chũ “ớt” thay cho chữ “tiêu”. Vì thấy chuyện rởm đời của kẻ vừa hợm mình vừa ngu dốt, Xiển Bột đã bày kế để kiếm cớ mà vả Án Tiêu 3 cái cho chừa cái tật hợm hĩnh. Ngày nay, Trọng Tín tôi cũng xin “vả” vào mặt mụ Tôn Nữ Hoàng Hoa và những đồng đảng của mụ vì những kẻ “Bịt Tai Trộm Chuông” không ai khác mà lại chính là bè lũ Tôn Nữ Hòa Hoa, Kim Âu Hà Văn Sơn, Aladin Nguyễn, Hứa Vạng Thọ, Trương Minh Hòa, Hồ Công Tâm… Xin quý độc giả đừng vội cho tôi là côn đồ hay lưu manh gì cả, bởi tôi sẽ chứng minh tội “ăn cắp chuông” của chúng ngay sau đây.
 
Ngày 21/2/2011, nhà báo lão thành Việt Thường có trả lời một số thắc mắc của bạn đọc trong nước về chuyện có nên tham gia tự ứng cử trong kỳ bầu cử quốc hội của VGCS trong khóa 13. Phần audio cũng đã được chuyển thành dạng text để bạn đọc khắp nơi tiện theo dõi. Câu chuyện rõ như ban ngày là xuất phát từ lý do VGCS dàn dựng màn kịch Dân Chủ Cuội qua chuyện bầu cử quốc hội của VGCS. Mặc dù VGCS tuyên truyền rằng chỉ chấp nhận cho 20% đại biểu tự ứng cử và là thành phần ngoài đảng Việt Gian của chúng, nhưng có thể xem đó là cơ hội để lộng giả thành chân để vạch bộ mặt Việt Gian của lũ bán nước. Câu trả lời là dành cho những người muốn sử dụng phương pháp đấu tranh ôn hòa bất bạo động tại quốc nội, nhưng chẳng hiểu làm sao mà nội dung của bài nói chuyện lại trở thành “kêu gọi Hòa Hợp Hòa Giải” với VGCS tại Hải Ngoại. Sau đây là trích một số những phát biểu của bọn “bịt tai trộm chuông”:
 
Tôn Nữ Hoàng Hoa:
 
Trích
Chúng tôi hoan nghênh những bài viết chống VGCS, vạch mặt sự gian trá của CSVN, nhưng chắc chắn chúng tôi không bao giờ  chấp nhận những chiêu bài hoà hợp hoà giãi với Việt Gian Cộng Sản hay hợp tác với chúng bằng bất cứ phương diện nào hoặc lấy những ý kiến chống Cộng thiếu minh bạch để điều hướng cho công cuộc đấu tranh chống VGCS tại hải ngoại ..
Ngưng trích
 
Trương Minh Hòa:
 
Trích
nhưng nghe xong bài nói chuyện, chỉ cần tóm tắt vài dòng là đủ, như bài nói chuyện vào ngày 21 tháng 2 năm 2011, nhà báo Việt Thường đã có cuộc phỏng vấn, với sách lược: dùng con đường đi vào quốc hội Việt Cộng để thúc đẩy dân chủ, từ từ tiến đến, y như" sách lược cà chớn giành dân chủ" của băng đảng Việt Tân:
- Đối đầu bất bạo động để tháo gỡ đọc tài.

- Xây dựng xã hội dân sự để đặt nền tảng dân chủ.
Ngưng trích
 
Hà Văn Sơn:
 
Trích
Chuyện ông Trấn Hùng Văn nói vào ngày 21 – 2 – 2011 chỉ góí gọn trong vài giòng đơn gỉan như sau:
 
Ông Việt Thường khuyên người quốc gia chân chính nên tham gia ứng cử quốc hội VGCS khóa XIII vì theo Việt Thường sẽ dẫn tới một trong hai kết quả, thắng hay bại đều có lợi. Thắng thì lợi dụng quyền đại biểu để “đấu tranh nghị trường”, công khai với thế giới...v.v. Thua thì lại xảy ra hai trường hợp: a – Được tham gia ứng cử nhưng không được ghế nào. b - Bị gạt ra không cho ứng cử.
“Thì đó cũng là lý do chính đáng để chúng ta kêu gọi thế giới nhìn thấy bộ mặt của bọn chúng.” Sic Việt Thường.
Ngưng trích
 
Hồ Công Tâm:
 
Trích
Hô hào "uyển chuyển" tham gia
Hiệp thương Quốc Hội "đảng ta" luật rừng!
Ngưng trích
 
Aladin Nguyễn:
 
Trích
Việt Thường chống đối và nguyền rủa lũ Việt Tân và HDH vì tụi này đòi tham gia quốc hội bù nhìn mafia cộng sản Việt gian, nay Việt Thường liếm lại những gì mình đã nhổ ra, cũng kêu gọi giống y như Việt Tân hoặc HDH đã chủ trương.
Ngưng trích
 
Riêng Hứa Vạng Thọ là kẻ tiếp tay cho Trương Minh Hòa, Hồ Công Tâm để đăng tải những “đồ ăn cắp” trên website tinparis.net của hắn. Nói một cách khác Hứa Vạng Thọ là kẻ tiêu thụ “đồ ăn cắp”. Kết luận trên dựa vào những thông tin mà người viết có được chí ít là cho đến nay.
 
Những trích dẫn ở trên cho thấy đám “bịt tai, trộm chuông” có chung một điểm rất Ngu, giống tên trộm chuông mà Tôn Nữ Hàng Hai (í không phải, Tôn Nữ Hoàng Hoa) đã kể trong bài viết của mụ. Sở dĩ chúng dám thoải mái “đập chuông” cho bể là bởi vì chúng tự tin đến mức ngu xuẩn để nghĩ rằng tất cả các thính, độc giả đều, “mắt đui”, “tai điếc” nên không thể nhìn thấy những hành vi bất lương của bọn chúng. Tội nghiệp thay cho những tên “Án Tiêu chống cộng” ở thế kỷ 21 này.
 
Thay cho lời kết
 
Sở dĩ tôi phải viết bài viết này là bởi vì muốn chứng minh cho bạn đọc trong và ngoài nước biết rằng: trong hàng ngũ những người cầm bút vạch mặt bọn VGCS cũng tồn tại những kẻ bất lương, chúng có thể cũng từng là quân nhân QLVNCH như Trương Minh Hòa hoặc là người Việt tỵ nạn VGCS ở Hải Ngoại như Tôn Nữ Hoàng Hoa, Hứa Vạng Thọ, Hà Văn Sơn, Hồ Công Tâm vv… Song cái áo không nói lên được bản chất của con người, ngay cả chính những chuyện tầm chương trích cú của chúng để dạy đời cũng không thể giúp chúng che đậy được những tâm tính bỉ ổi, đê tiện. Người viết bài này không tin những kẻ bất lương này là “bịt tai” hoặc “điếc” mà thực tế chúng đã rất Ngu khi xem thường nhận thức của những nạn nhân của tập đoàn VGCS trong cũng như ngoài nước. Môi trường dân chủ, cung cấp cho con người ta sự thảo luận đứng đắn để học hỏi kiến thức một cách tự do cũng như đẩy lùi cái gian manh, tôn vinh sự thật. Sự thật là những kẻ “bịt tai, trộm chuông” này đã tưởng rằng bằng số đông và những đòn vu khống, chụp mũ đến thóa mạ để có thể bịt miệng tất cả những tiếng nói tâm huyết đóng góp cho công cuộc tranh đấu chống VGCS của toàn dân. Chúng đã nhầm về những người mà chúng cho là “bẩn và hèn” hay “hạ đẳng”, bất cứ một thế lực nào nếu đi ngược lại quyền lợi độc lập tự do tối thượng của nhân dân Việt Nam sẽ bị nghiền nát. Mọi chế độ là nhất thời, chỉ có Quốc Gia Dân Tộc là vĩnh viễn.
 
Trọng Tín (Kyoto)
---------------------------------------- 

Chú Thích:
 
[1] Xiển Bột Vả Án Tiêu
Có một viên quan huyện hay nịnh hót quan trên để chóng được thăng quan tiến chức. Một trong những viên quan hắn thường bợ đợ là án sát Nguyễn Văn Tiêu, tục gọi là án Tiêu. Ðể nịnh quan thầy, hắn ra lệnh cho dân hàng huyện không ai được nói đến tiếng "tiêu", ví dụ như hạt tiêu thì hải nói là hạt ớt v.v... và hễ ai thấy người nào trái lệnh thì được phép vả vào mồm ba cái thật đau, rồi đem trình quan trị tội.
Một hôm, Xiển mang một ít quần áo rách mướp xin vào bái quan và thưa là nhà nghèo quá, gia tài chỉ còn một ít quần áo rách, nhờ quan cầm hộ cho lấy ít tiền về làm vốn sinh nhai. Tức thì quan giận mắng mỏ, Xiển thưa rằng "xin ngài thương kẻ học trò nghèo túng này, không gì cũng mang danh là người quân tử..." Quan cướp lời: "Quân tử gì mày! Ðồ quân tử cùng quân tử cố!" Xiển đối lại: "Khổng Minh túng Khổng Minh cầm!".
Hai câu đối đáp trên đã đã làm thành đôi câu đối hay. Quan phục tài Xiển, thưởng cho một quan tiền, nhưng lại chọn cho cái thứ tiền chôn giấu dưới đất lâu ngày bị han rỉ hết cả. Xiển đỡ lấy quan tiền, cầm một đồng dằn mạnh xuống đất, tiếng kêu nghe cành cạch, rồi nói: Bẩm quan, tiền này không "ớt" được ạ!. Quan vô tình mắng: Mày điên à! Tiền này mà không tiêu được ư?.
Chỉ chờ có thế, Xiển liền vả cho quan ba cái tát vào mồm. Quan hô lính bắt trói. Xiển ngăn lại nói: Chắc ngài vẫn chưa quên cái lệnh kiêng tên huý quan án ngài mới ban ra. Tôi làm vậy cũng chỉ là thi hành cái lệnh ấy của ngài mà thôi!.

2 comments:

Anonymous said...

Cám Ơn Ông Trọng Tín.
Ông đã cho đăng bài "Bịt Tai trộm Chuông",Kẻ Đó Là Ai? và Ông trình bày rõ ràng,minh bạch và dễ hiểu với những bằng chứng cụ thể và xác thực, từ những bài viết của những kẻ mà Ông gọi là: Hèn,láo,Hùa Theo,Ngu,Dốt mà hay Chơi Chữ và Ông đã vạch mặt từng tên một cho độc gỉa nhận xét thấy được "Kẻ Đó Là Ai". Tui rất vui khi đọc và có nhiều điều đáng ghi nhớ để học hỏi trong bài viết,cám ơn Ông.
Còn những kẻ đó là ai,nếu có biện minh hay phản bác thì cũng cho Ông Trọng Tín cùng độc gỉa thấy được lời lẽ rõ ràng ,minh bạch và dễ hiểu,phụ thêm những bằng chứng cụ thể xác thực(làm được không? làm không được thì thôi! Chớ đừng có viết tào lao,bịa chuyện, vu cáo ,tui chán mấy cái trò đó quá rồi).

Riêng về nói lái của thằng hèn Trương minh Hòa, ở quê tui người tàu nhiều lắm Tiều Châu,Chệt,Phúc Kiến,Hải Nam,Quảng,hành,hẹ,tiêu,tõi,xì dầu,củ cải muối,tương,chao kể không hết nổi nhưng mà tụi tàu ở quê tui, tụi nó cũng nói ngộng chữ L thành chữ N và ngược lại.
Tò Chiếu -Tiều Chó(Hứa vạn Thọ)
Chệt Chuốt-Chuột Chết(Trương minh Hòa)



Nguyen huu Phuoc

Anonymous said...

Xin ông Trọng Tín nghiên cứu: có một bà Tôn Nữ Hoàng Hoa nào đó rất hoạt động trong công đống hải ngoại. Bà làm như vậy để che cho công việc của chống, có văn phòng lo cho con cái cán bộ qua Mỹ học. Không biết có phải bà nấy không.
Du học sinh đã phá hoại các tổng hội sinh viên VN. Hội SVVN ở San Jose đã gởi thư cho phụ huynh kêu cứu.

Thời Sự "Nóng"





------------------------------------------

---------------------------------------------------------
Vân Anh -Ngày 1 tháng 10 Hà Nội Chính Thức Bán Nước Cho Bắc Kinh
----------------------------------------