Nhà Báo Việt Thường

Nhà Báo Việt Thường

Tìm kiếm bài Blog than huu cua Nha Bao Việt Thường xin gõ chữ vào đây

Friday, April 8, 2011

Van Tran- Tên “Mán” Hà Văn Sơn “khai man lý lịch” (2)






Kính thưa quý đọc giả,
Thưa các diễn đàn

Van Tran

Trở lại tên “mán” Hà Văn Sơn, đang là “chủ nhiệm” báo “chính nghĩa”, tên “mán” Sơn tự xưng là: “cựu chủ tịch cộng đồng”?, nhân danh “đại diện sở Bắc”?, tên “mán” Hà Văn Sơn đã tự khai man hồ sơ của mình và nỏ mồm “khoe” rằng: “tôi chiến đấu vì danh dự của Hoa Kỳ” (sic), cũng nhiều khi tên “mán” này nói ngược rằng: y “chiến đấu vì danh  dự của QLVNCH” .. v.v.. , nhưng thực chất tên “mán” Sơn chỉ là một tên đại bịp không hơn không kém. Hà văn Sơn đã không bao giờ dám khai ra sự thật về hắn, cũng như những chuyện hắn hành hạ và đánh đập các bạn đồng tù của hắn.

Trong các bài viết của Van Tran đã viết ra để vạch mặt tên “mán” đại bịp Hà Văn Sơn đều do các nhân chứng đã biết rất rõ về tên Hà Văn Sơn nói ra. Những người trước đây đã có lần ở tù chung, và họ chẳng lạ gì cái trò lừa bịp tiểu xảo của tên “mán” Hà Văn Sơn cả. Cho nên sẽ không bao giờ có chuyện ai đó bịa đặt câu chuyện hay dựng đứng câu chuyện vu oan, giáng họa cho tên “mán” Hà Văn Sơn.


Nhiều năm qua người ta “nghi ngờ” rất nhiều về con bài Hà Văn Sơn. Trước đây và bây giờ “Ai” đã dựng lên câu chuyện Hà Văn Sơn “đi lính Biệt Kích” cho … Mỹ!. (tương tự như con bài “thi sĩ” ăn cắp thơ Nguyễn Chí Thiện đã bị cháy tiêu, sau khi chính phủ Pháp đã cung cấp cho tên Thiện một số tiền - 3 năm ăn ở bên Pháp để “viết sách và làm thơ!!!” - hơn nhiều lần so với “quốc hội” hay “chính phủ” Mỹ đã “trả công” cho tên “đày tớ” Hà Văn Sơn. Nói như vậy để bạn đọc nhìn thấy cho rõ về việc làm của tình báo và gián điệp của Tây phương như thế nào). Họ dựng lên con bài Hà Văn Sơn với dụng ý gì? Và còn nhiều, rất nhiều câu hỏi về con bài Hà Văn Sơn có lẽ sẽ được tiết lộ trong nay mai. Vì cả nhóm “nhện Đỏ” Hà Văn Sơn đã bị lộ diện và bất khiển dụng. Một điều duy nhất mà bạn đọc và Van Tran có thể đặt câu hỏi là: Sở Di Trú và Bộ Tư Pháp Hoa Kỳ biết rất rõ về con bài Hà Văn Sơn, vì họ là những người duyệt xét hồ sơ cá nhân Hà Văn Sơn và “mở cửa” cho cả nhóm này bước vào hoạt động trong đất nước Hoa Kỳ. Phải chăng bọn Việt Gian và nhóm Mỹ Gian muốn dùng bọn “đày tớ” như Hà Văn Sơn để khống chế và chỉ đạo các cộng đồng người Việt tị nạn Cộng sản ở đất Hoa Kỳ này!. Các câu hỏi này chắc chắn rồi cũng sẽ được tuần tự trả lời mà thôi.

Vì nhiều lý do ở trên nên Ủy Ban Tình Báo QH Hoa Kỳ, Bộ Tư Pháp Hoa Kỳ, Sở Di Trú Hoa Kỳ ..v.v.. nên mở hồ sơ điều tra lại về các nhóm “nhện Đỏ” đang nằm ẩn mình sau lưng các tên như: Nguyễn Chí Thiện, Trần Nhu, Hà Văn Sơn, Nguyễn Ngọc Bích, Đoàn Viết Hoạt, Đặng Đình Khiết, Gs. Stephen. B. Young, cựu Đại tá Masuoka ..v.v.. (bạn đọc nên nhớ cho là tên ăn cắp thơ Nguyễn Chí Thiện cũng nhiều lần xác nhận là hắn đã có ở tù chung với nhóm “biệt kích nhảy Bắc”), các dân biểu, nghị sĩ Hoa Kỳ có thể hiểu nhiều về hành chính trong thể chế dân chủ, nhưng quý vị không thể nào hiểu được sự lừa bịp, tráo người, giả dạng, đội lốt, lật lộng của tập đoàn Việt Gian Cộng Sản đã làm trong mấy mươi năm qua đối với người dân Việt Nam chúng tôi, mà tên tráo người, giả dạng Nguyễn Chí Thiện và tên Hà Văn Sơn là hai thí dụ điển hình nhất. Đất nước Hoa Kỳ là một đất nước đẹp đẽ, phồn vinh. QH Hoa Kỳ là nơi trang nghiêm đại diện cho hơn 309 triệu người dân Mỹ, mà ngày nay phải chăng QH Hoa Kỳ đã bị thao túng bởi nhóm “Mỹ Gian”, cho nên những tên như: Nguyễn Chí Thiện hay Hà Văn Sơn đều được “ai đó” cho vào để đọc bài “tường trình” (không biết bọn Vẹm chúng “tường trình” về cái gì và về chuyện gì!?). Những tên phá hoại trên đây phải được các cơ quan an ninh Hoa Kỳ duyệt lại hồ sơ cá nhân của chúng và đồng bọn, cũng như tìm ra manh mối của tập đoàn tư bản Đỏ đang đứng sau lưng của nhóm này để giật giây cho chúng phá hoại đất nước và sự sống bình an của người công dân Hoa Kỳ này!.

Tên “Mán” Hà Văn Sơn khoe thành tích” rằng: y đã gặp nhiều nhân vật cao cấp của chính quyền Hoa Kỳ. Từ ông tỷ phú Ross Perot cho đến các cựu tù binh (POW) như thượng nghị sĩ John Mc Cain cũng đều “nể nang” tên “mán” Hà Văn Sơn. Tên “mán” Sơn có lẽ được giới “cao cấp” của chính phủ Hoa Kỳ tiếp đãi, nên tên này rất hách và gọi chúng tôi là loại: “loại di dân mạt hạng”. Này! tên “mán” Hà Văn Sơn nếu muốn biết thật hư của sự “gặp gỡ” các nhân vật “cao cấp” của chính phủ Hoa Kỳ như thế nào, thì tên “mán” Hà Văn Sơn nên tìm đến vùng Nam Calif “van lạy” và nên gặp cho được ông Ngô K .. để xem ông họ Ngô này đã gặp bao nhiêu nhân vật cao cấp của Hoa Kỳ!. Từ các ông Tổng thống cho đến các ông Ngoại Trưởng, từ các tay tham mưu cố vấn  Bạch Ốc đến các ông tướng lãnh, nghị sĩ của cả lưỡng đảng Dân Chủ cũng như Cộng Hòa của Mỹ, và phải xác nhận rằng ông Ngô K.. là một người Việt Nam duy nhất đã gặp rất nhiều các tai to mặt lớn trong guồng máy Cộng Hòa của xứ Hiệp Chủng Quốc này. Nhưng dám hỏi ông Ngô K.. đến nay ông đã hiểu được sự “lừa dối” của các ông gọi là “chính khách” này như thế nào rồi!?. Nếu nói đã từng gặp hàng tá các chính khách Mỹ, thì tên “mán” Hà Văn Sơn chưa đáng xách dép cho ông Ngô K .. đúng không!? Bạn đọc nào không tin thì nên vào website của ông Ngô K.. để xem thêm cho biết.

Nói như thế cũng để “nhắc lại” cho tên “Mán” “Hoa … Cung” (Hà Văn Sơn) rằng: y cũng nên vịn cho chắc “cái chỏm” của y, kẻo rồi đây không còn chổ để “đội nón” để giả dạng Biệt Kích nửa cũng nên. “Di dân tị nạn” chứ đâu có phải “tự nguyện làm tôi tớ” cho người như Hà Văn Sơn mà gọi là “xấu” đâu nào!?. Do đó “bêu xấu” chúng tôi là “loại di dân mạt hạng”, thì cũng đủ thấy cái đầu óc bệnh hoạn, lệch lạc của một tên “cán bộ Công an”, châm biếm cộng đồng người Việt Tị Nạn Việt Gian Cộng Sản chúng tôi một cách ngu ngốc của một tên bần cố nông. Phê bình người khác hay dùng “nick Ma” và viết “văn bất thành cú”. Nhưng nếu để ý “nick Quỷ” “Hoa (trời) Cung” viết ra để chửi đổng một cách cường điệu, thì đó mới chính là “cây viết … thành cú” của tên “Mán” Hà Văn Sơn chăng?!. Những bài viết dài tràng giang đại hải được ký tên Hà Văn Sơn chỉ để chửi nhau, mà lại dùng nhiều danh từ dao to búa lớn, thì chính là cách viết “khoe mẻ” của các tên cán bộ “bần cố nông” ngu dốt, nhưng rất hách dịch để tự ca tụng mình và nhóm người vô tích sự của mình. 
  
Tên “mán” và nhóm nhện Đỏ” sau lưng Hà Văn Sơn đã để lộ rất nhiều điểm để người ta có thể loại bỏ chúng một cách không nương tay. Vậy Hà Nội cũng nên loại bỏ chúng ra khỏi các “đối tượng kinh tế” càng nhanh càng tốt. Vì đây cũng là cách để bảo vệ các đường dây “kinh tế bật mí” khác không bị “phát giác”, cũng nên lắm chứ! Và nếu tội chúng đã “khai man” rành rành như vậy thì bộ Tư Pháp và sở Di Trú Hoa Kỳ có nên hành xử theo đúng pháp luật hay không?!. Vậy tên “mán” Hà Văn Sơn và các tên “nhện Đỏ” cũng nên tự mình “tự sờ chỏm” chính mình, và tự mình nên “tát vào mặt” bọn mình, cho cả bọn mình “tự tỉnh” người ra thêm một chút và cả nhóm của bọn mình cũng nên câm cái mõm của “chúng mình” lại bớt đi là vừa.

Dưới đây chúng tôi xin liệt kê những điều tên “mán” Hà văn Sơn khai man tại QH Hoa Kỳ vào ngày 19-06-1996 (tức là nhằm ngày 19 tháng 6, ngày Quân lực của VNCH. Tên Nguyễn Chí Thiện bước chân đến Mỹ ngày 1 tháng 11, - 1995 - cũng nhằm ngày có liên hệ đến nền Đệ Nhất Cộng Hòa. Như vậy các tên này chúng đã làm việc có chủ đích rõ ràng). Và những điều dưới đây đều được đăng trong website “chính nghĩa” do tên “mán” Hà Văn Sơn điều hành.


1- Tên “mán” Hà Văn Sơn khai man thêm 2 tuổi trước Quốc Hội Hoa Kỳ,  
(trích:
Chairman Specter: When were you recruited, Mr. Son?. 
Mr. Son: 1967 ……
Chairman Specter: How old are you now Mr. Son?
Mr. Son: Forty-eight.
Chairman Specter: And how old were you when you first went to jail? 
Mr. Son: Nineteen.
ngưng trích).

Nhưng theo Hồ Sơ cá nhân của Hà Văn Sơn cũng như lời tường thuật của Biệt Kích Nhảy Bắc (BKNB) Như Ánh thì cho biết khác hơn, vì BKNB Như Ánh đã có thời gian dài biết rất rõ về tên “mán” Hà Văn Sơn, nên kể lại như sau:

- Hà Sơn ở tù ngoài Bắc tổng cộng 15 năm:
[“*- Hà Sơn sinh năm 1950, đi lính “Xung Kích Dân Sự Chiến đấu” năm 1967 tức là lúc Hà Sơn 17 tuổi. Được 3 ngày thì bị bắt tại biên giới Lào - Việt gần Khe sanh, bị đem ra Bắc nhốt chung với BK. Được thả “tù” năm 1982 tức là 15 năm. Ra Thượng viện Hà Sơn khai 2O ở tù năm (như vậy phải tính luôn 5 năm tù hình sự lần thứ 2 về tội cướp của không thành chăng).”]



Vậy dựa theo các câu trả lời của tên “mán” Hà Văn Sơn trả lời cho Quốc Hội Hoa Kỳ, thì năm 1996 Hà văn Sơn được Forty-eight” (48 tuổi), tức là tên Sơn phải sinh vào năm 1948, thì vào tháng 6 năm 1967 tên “mán” Hà Văn Sơn được 19 tuổi. Nhưng sự thật tính theo hồ sơ lý lịch đã có, thì tên “mán” Hà văn Sơn cố tình khai man lên 2 tuổi để được hưởng quyền lợi. Đó là số tiền khoảng 41 nghìn đô la.


 
I

Theo Luật sư (Ls) John Mattis đại diện cho tên Hà Văn Sơn, thì ông Ls này có đầy đủ hồ sơ lý lịch, (DOB) ngày, tháng, năm sinh và những năm tù như: bị bắt lúc nào, bị bắt vì tội gì, bao nhiêu lần ở tù ..v.v.. do đó trước khi mời Hà Văn Sơn đến làm nhân chứng để được thẩm cung, thì người Luật sư có trách nhiệm xét lại hồ sơ và lý lịch của tên Hà văn Sơn xem có đúng không!. Và khi không đúng thì họ có ba (3) giai đoạn để chỉnh lại: Trước, Trong lúc và Sau cuộc thẩm vấn. Nếu người được thẩm cung nói sai, thì người Luật sư đang có mặt tại chổ cần điều chỉnh lại điều thân chủ của mình đã nói sai đó. Do đó, ông Luật sư John Mattis có mặt hiện diện tại Quốc Hội Hoa Kỳ, để nghe mọi điều từ Hà Văn Sơn nói ra. Nhưng ông không điều chỉnh lại. Như vậy cũng có nghĩa là ông Luật sư đã đồng lõa với lời khai gian dối của tên “mán” Hà Văn Sơn về nhiều điều, luôn cả Năm Sinh, Năm Tù, Lý Do Nào Đi Tù, bao lâu ..v.v.. Tại sao ?!.


Như vậy thì từ lúc ông Luật sư bắt đầu lập hồ sơ, cho đến lúc phải ra điều trần trước Quốc Hội  Hoa Kỳ, ông Luật sư Mattis có dư thời gian để kiểm lại các hồ sơ, để xác định tính trung thực tất cả lời khai của những người đi khiếu kiện (nhiều người trong đó có Hà Văn Sơn), hơn nữa nếu Hà Văn Sơn là người liên lạc thường xuyên với Ls John Mattis để “vận động?” các anh em biệt kích khác, thì họ có đủ điều kiện trực tiếp để kiểm chứng lý lịch. Như vậy chúng ta có 2 dữ kiện:
a) Hà Văn Sơn là một tên cố tình gian lận (khai man).
b) Và những người đồng lõa cho tội gian lận đó (như Ls Mattis chẳng hạn).

Nếu đặt lại câu hỏi về bao nhiêu năm tù của tên “mán” Hà Văn Sơn (“dẫn đường viên” bất đắc dĩ trong tuổi vị thành niên) liên quan đến việc thi hành “công vụ?!” (dẫn đường viên), hay hoặc giả như vì quen với mấy ông biệt kích lớn tuổi hơn, Sơn được tự do vào trại Biệt Kích chơi, rồi theo kiểu “thấy vui đi theo chơi cho biết”?, nhưng sau đó “không may” nên bị bắt ..v.v.. Nhưng đây là câu hỏi không tưởng, vì không có ai rảnh để cho một đứa nhỏ 16 -17 tuổi vào trại Biệt Kích chơi cho vui cả. Hơn nửa việc làm của tòa Đại Sứ Mỹ không có vô tình!. Bởi vì công tác của họ là đi tìm những phi công Mỹ bị bắn rơi ở Nghệ An rõ ràng như vậy. Nhưng cho dù có đặt ra bao nhiêu câu hỏi đi nửa, thì tên “mán” Hà Văn Sơn đã không bao giờ có tên trong bất cứ tài liệu nào hay bất cứ trong danh sách nào của các “nhân viên”, dù chỉ là “nhân viên” được thuê chỉ có 3 ngày!!!. Cho đến giờ này (2011) cũng chưa có một nhân viên thẩm quyền nào của Hoa Kỳ đứng ra xác nhận là: “Họ có mướn người làm công tên là Hà Văn Sơn với vai trò gì cả?”. Hoặc giả thuê mướn nhân viên này vào ngày, tháng, năm nào ..v.v.. Đây là lý do chính khiến cho ông Tướng Mỹ John K Singlaub phải lúng túng trả lời khi ra điều trần trước QH Hoa Kỳ là: “Hà văn Sơn không có tên trong danh sách” (danh sách riêng của ông Tướng này).

Vậy! đến đây chúng ta cứ tạm dễ dãi cho tên “mán” Hà Văn Sơn là “nhân viên” làm công cho Mỹ mà không có tên trong tài liệu cũng như giấy tờ thuê mướn. Thì thời gian tên này ở tù từ năm 1967-1982 là 15 năm. Nhưng Hà Văn Sơn tự vẽ bùa đeo thêm cho nặng ký bằng cách khai man là đã ở tù đến 20 năm. Tức là tự khai gian thêm hơn 5 năm. (xin lập lại phần ở đây là: “khi Mỹ chạy bỏ miền Nam cho Cộng sản”, họ không hủy hết giấy tờ và hồ sơ lý lịch của những người làm những công việc có tính cách “tình báo” cũng như an ninh quan trọng cho Chính Quyền miền Nam).

Xin nói thêm ở đây cho rõ ràng là: cách đây mấy ngày Van Tran có nhờ người ở Việt Nam hỏi về gia cảnh của tên “mán” Hà Văn Sơn, thì được biết tên Hà Văn Sơn không phải là con ruột của ông Hà Văn Cẩu. Mà Sơn là con Nuôi. Đó cũng là lý do để giải thích tại sao tên “mán” này đã đánh ông Hà Văn Cẩu “chảy máy đầu” khi y đòi “tiền tử” mà ông Hà Văn Cẩu đã lãnh của y từ năm 1967 với khoản tiền là (khoản) 61 nghìn đồng hơn.

Vì Hà Nội nắm hầu như gần trọn tất cả các hồ sơ cá nhân của toàn chính quyền miền Nam, nên cho dù chỉ là dân sự ở miền Nam, nhưng bọn Việt Gian Cộng sản chúng vẫn có đầy đủ lý lịch của từng cá nhân, chúng nắm rất rõ ràng từng gia đình, từ nhiều đời. Vì vậy cho nên chúng rất dễ đánh tráo hồ sơ lý lịch của từng gia đình hay từng cá nhân và ở đây buộc chúng ta có quyền “nghi ngờ” và xét lại về các hoạt động của tên “mán” Hà Văn Sơn, cũng như đồng bọn “nhện Đỏ” của chúng đang nằm vùng hoạt động nhất là tại Hoa Kỳ này. Bạn đọc nên để ý các từ của bọn này sử dụng không có thống nhất (vì nhiều tên viết bài cho Hà Văn Sơn, chứ không phải một). Hơn nửa bọn “nhện Đỏ” này lúc nào cũng vênh váo và cố tình đưa tên đần độn Hà Văn Sơn ra như để “chứng minh” tên “mán” này có khả năng như là một “lãnh tụ” của người Việt hải ngoại vậy. Chúng cố gắng “thổi ống” đủ đủ cho tên Hà Văn Sơn rằng:

(trích:
Chúng tôi theo dõi diễn đàn đã lâu và thấy rõ nhưữg người như ông Kim Âu đúng là một chiến sĩ Quốc Gia Chân Chính. Vệc gần đây nhất khi cả diễn đàn im lặng trước việc Lằn Ranh Quốc Cộng bị đạp đổ thử hỏi ai là người bằng ngòi bút sắc bén đập tan mọi lý luận của Duyên Lãng Hà Tiến Nhất. Ngược lại tên daonguyen_1960 này và một số tên khác lo làm chuyện bôi nhọ ông Kim Âu trong khi việc của ông Kim Âu làm đã trở thành LỊCH SỬ.

Không có ông Kim Âu thì thử hỏi có ai biết đến Vietnamese Commandos là gì?

Không có ông Kim Âu thì Quốc Hội Hoa Kỳ có chính thức vinh danh QLVNCH và các lực lượng tham cvhiến ở Việt Nam hay không?

280 biệt kích kia ở đâu, làm gì trong khi chỉ có một mình ông Kim Âu Hà văn Sơn được mời điều trần trước UB Tình Báo Quốc Hội Hoa Kỳ?

Nói cho đúng không có Kim Âu Hà văn Sơn thì biệt kích chỉ à con số không, vinh viễn chìm trong bóng tối mà thôi.
ngưng trích)

Tên “mán” Hà Văn Sơn và đồng bọn, có lẽ trên gương mặt của chúng những sợi thần kinh “mắc cỡ” đã bị đứt rồi cũng nên. Nên bọn này chắc không bao giờ chúng biết nhục nhã hay mắc cỡ. Có bao giờ người ta tự mình đặt tên cho mình, và tự mình viết bài để tâng bốc cho chính mình. Chỉ có tên “mán” Hà Văn Sơn và đồng bọn bịp bợm của chúng mới có thể làm được như vậy.  

Không có tên “mán” Hà Văn Sơn thì những người lính Biệt Kích miền Nam họ vẫn là Biệt Kích!. Nhân đây cũng để dạy cho nhóm “nhện Đỏ” đang nấp sau lưng tên “mán” Hà Văn Sơn có thêm chút ít “kiến thức” để biết thế nào là lính Biệt Kích!. Van Tran mở ra đây một dấu ngoặc nhỏ để nói về những người lính Biệt Kích miền Nam của Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa (QLVNCH).

Trong các quân trường của miền Nam trước năm 1975 như: Đà Lạt hay Thủ Đức hoặc Đồng Đế ..v.v... Những “tân binh” tốt nghiệp xuất sắc nhất của các quân trường này họ sẽ được Ưu Tiên để tuyển vào lực lượng Biệt Kích trước khi được nhận vào các binh chủng khác của Bộ binh, Không quân hay Hải quân ..v.v.. Cho nên tiêu chuẩn cho các tân sĩ quan này là lực lượng tinh nhuệ nhất đó chính là Lực Lượng Biệt Kích. Đơn vị Biệt Kích cũng không phải là một đơn vị được đào tạo để chiến đấu như những lực lượng Bộ binh khác. Biệt Kích là một đơn vị chuyên thi hành, hoạt động những công tác tình báo, gián điệp cho cả quân sự lẫn dân sự trên đất địch. Lực lượng Biệt Kích cũng không chỉ có một nhiệm vụ mà họ có nhiều nhiệm vụ khác nhau. Nhưng họ luôn luôn hoạt động bí mật kể cả những công tác Phản Tình Báo.

Người chiến sĩ Biệt Kích họ được đào tạo về nhiều sở trường khác nhau (quân sự, tình báo, gián điệp) và họ có nhiều khả năng khác nhau để có thể ứng dụng trên Không, trên Bộ cũng như dưới nước (Hải) (trong mọi trường hợp). Vì phải được đào tạo như trên, nên họ phải có một học lực Khá mới có thể thu thập được. Những người chiến sĩ Biệt Kích miền Nam họ là Những Sĩ Quan Ưu Tú Và Xuất Sắc Nhất Của Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa (QLVNCH). Người lính Biệt Kích ngoài đời họ là những con người gương mẫu, trong gia đình họ là đứa con đúng nghĩa (tình nhà, nợ nước). (Chứ họ không phải là phường thất học đá cá lăn dưa mới 16, 17 tuổi đầu đã muốn làm du côn, du đảng như Hà Văn Sơn mà vào được lực lượng Biệt Kích).

Người ta vì không chịu suy tư, nên cứ đem chuyện Lính Biệt Kích để so sánh với Kinh Kha ngày xưa. Với Van Tran thì Kinh Kha ngày xưa chẳng đáng vào đâu khi muốn “so sánh” với các Anh Hùng Biệt Kích Việt Nam, nếu chúng ta hiểu được công việc của những người lính Biệt Kích trước đây. Trước khi ra đi Kinh Kha có bạn hiền (Thái tử Đan) tâm sự, có rượu ngon và cả một đám Mỹ Nhân thâu đêm xướng ca đưa tiễn. Người lính Biệt Kích miền Nam họ ra đi trong âm thầm và nằm xuống trong núi rừng cô đơn hiu quạnh. Nếu cứ đem Kinh Kha so sánh với những chiến sĩ Biệt Kích, thì e rằng chúng ta đã xem thường các chiến sĩ Biệt Kích, những người con ưu tú của dân tộc Việt nói chung.

Nói tóm lại nhiệm vụ của các chiến sĩ Biệt Kích là xả thân bảo vệ tổ quốc. Chứ họ không phải là “biệt kích” kiểu  I'm only a team member” loại “tình nguyện làm công” kiểu Hà Văn Sơn. Cho nên người lính Biệt Kích Việt Nam họ đâu có cần Mỹ hay Tây nào “vinh danh” cho họ! Trước và sau cuộc chiến tranh Việt Nam thì những người lính Biệt Kích miền Nam họ đã là những Anh Hùng Vô Danh, họ chỉ biết sống và chết cho tổ quốc Việt Nam. “Họ là những Anh Hùng không tên tuổi”, cho dù QH Hoa Kỳ có “vinh danh” họ hay không vào những ngày tháng ở cuối cùng cuộc đời tù tội của họ, thì đối với họ “vinh” hay “nhục” cũng chỉ là gió thoảng. Chỉ có tên “mán” Hà Văn Sơn vì háo danh dù là danh hảo, thì tên “mán” Hà Văn Sơn mới thích bịp bợm để “tranh công”. Với những người lính Biệt Kích Việt Nam đã từng xem danh vọng như là phù du thì họ Tranh Công Để Làm Gì?!. Chỉ có những đứa láo khoét kiểu điếc không sợ súng như tên “tình nguyện làm đày tớ”, mà cứ khoác lác tự xưng mình là: “lính Biệt Kích”, là “Người Quốc Gia Chân Chính”. Đúng là tên “mán” Hà Văn Sơn có khác.

Việc khai man thứ hai của Hà Văn Sơn là: Theo như lời kể của Hà Văn Sơn với ông Hồng Phúc trên đài VNHN, và một lần khác Hà Văn Sơn cũng đã kể cùng Bà Lan Chi. Thì cả hai lần trên Hà Văn Sơn đều xác nhận y có đi tù ba (3) lần.

Hà văn Sơn đi tù lần thứ hai vào năm 1983 là 5 năm. Vì Sơn có bàn kế hoạch với các “Biệt Kích?” khác, để cất dấu 200kg thuốc nổ mục đích để phá đập sông Krong Pha, Hà Văn Sơn bị bắt ở đèo Ngoạn Mục!. Bà Lan Chi hỏi Hà Văn Sơn rằng: “thời điểm 1982 thì làm sao có thể mua được những loại hàng quốc cấm như vậy?”. Hà văn Sơn trả lời: “súng mua rất dễ, cái gì mua cũng có, kể cả súng đại bác nữa”?. (đoạn đối thoại này đã có đăng trên youtube). Khi nghe đến đây, chúng tôi tìm hiểu lại từ nhiều người, nhiều thành phần khác nhau trong xã hội Việt Nam dưới bàn tay cai trị sắt máu của bọn Việt Gian Cộng sản vào thời điểm cách đây gần 30 năm (vào những năm 1982, 1983). Những người sau khi được thả ra tù, họ sẽ bị quản chế ở địa phương và phải “trình diện” công an Thôn hay Xã ít nhất 2 lần cho mỗi tuần. Nhất là những người thuộc thành phần nguy hiểm như Biệt Kích có đầy thành tích “phản động”.

Như vậy là người tù sau khi ra khỏi nhà tù nhỏ, thì người tù tiếp tục ở thêm nửa trong cái nhà tù lớn hơn ít nhất là từ 2 hoặc là đến 3 năm hay năm (5) năm tùy theo thành phần mà chúng cho là “nguy hiểm” cho chế độ của chúng. Như vậy thì sẽ không bao giờ có chuyện người tù Hà Văn Sơn bị quản chế, đã tự động đi ra khỏi khu vực bọn Công an cho phép để có thể dễ dàng đi “mua khoảng 200kg thuốc nổ” (đúng là Sơn Thuốc Nổ), và kể cả “mua súng đại bác”, hầu phá hoại đập sông Krông. Và do chuyện “phá đập” và chuyện “200 kg thuốc nổ” bị “bại lộ”, nên Hà Văn Sơn bị đi “tù” lần thứ 2 là năm (5) năm. (mua 200kg thuốc nổ để phá sập đập sông Krông Pha, khi bị bắt về tội này mà Hà Văn Sơn chỉ ở tù có 5 năm. Đúng là Hà Văn Sơn đang muốn làm Tôn Ngộ Không thứ hai nửa đây).

(Van Tran xin nói ngay rằng: với tội của Hà Văn Sơn như trên nếu có thật đối với bọn Việt Gian tàn ác Cộng sản thời đó, thì chúng lôi cả Họ Hàng nhà Hà Văn Sơn ra chúng xử tử hết để làm “gương”. Sơn khai bị ở tù chỉ có năm (5) chỉ là nói bịp bợm của những đứa bịa chuyện một cách ngu ngốc).

Như vậy chuyện Hà Văn Sơn “ở tù” 5 năm vì chuyện “200kg thuốc nổ” và chuyện âm mưu “đánh sập đập sông Krông Pha”, chỉ là nói láo để cho tên “mán” Hà Văn Sơn có cớ khai man thêm 5 năm cho chuyện ở tù của y. Cũng như trước QH Hoa Kỳ khi được hỏi Sơn đã làm gì cho “lính” … Mỹ, thì Hà Văn Sơn lung túng khai đại rằng: “I'm only a team member”.  Vì “tình nguyện” và làm “team member” cho Tòa Đại Sứ Mỹ!!!. Thay vì có 15 năm ở tù, Hà Văn Sơn tự khai man thêm 5 năm thành ra 20 năm. Khai man nhất là đối với QH Hoa Kỳ hay sở Di Trú hoặc cơ quan điều tra FBI, thì tội của Hà Văn Sơn kể ra cũng không nhỏ tí nào. (Ở đây nhắc cho Hà Văn Sơn và đồng bọn nhớ cho một điều quan trọng là: ông Tom Delay - bạn thân của tông tông Bush - con - đã vào 3 năm tù ở, và sau đó thì còn đến 7 - 10 năm tù treo, cũng vì tội “khai man” đó thôi. Hà Văn Sơn nên nhớ lời Van Tran nói ra hôm nay, để làm bài học để đời cho cả bọn sau này vậy. Chờ xem đi!)  

Trong chế độ tù của bọn Việt gian Cộng sản, bọn chúng tổ chức những kế sách rất tinh vi để tiêu diệt cho bằng hết những tinh hoa của đất nước Việt Nam nói chung. Chúng bỏ tù Quân, Dân, Cán, Chính của miền Nam Việt Nam sau năm 1975 và miền Bắc Việt Nam sau năm 1954. Người ta bị đẩy vào các nhà tù vô cùng khắc nghiệt, những người may mắn được sống sót và sau khi họ được thả ra thì còn bị chế độ “quản chế” tại địa phương trong một thời gian rất dài sau đó, hoặc họ bị “phát vãng” đi các nơi rừng thiêng nước độc, họ và gia đình của họ sẽ bị chết dần mòn ở những nơi thâm sơn cùng cốc đó với thiếu ăn và bệnh tật, con cháu của họ cả 1 hay hai đời đều phải chịu liên lụy!.

Chỉ riêng tên “mán” Hà văn Sơn sau khi được thả ra khỏi nhà tù Cộng sản. Hà Văn Sơn còn được “đảng và nhà nước” chiếu cố tận tình bằng cách cho tên “mán” tự do “khai thác vàng”, hay “đá quý”. Luôn tiện Hà Văn Sơn mua và chứa đến “200kg chất nổ” (thuốc nổ) để làm công tác “giật” sập đập sông Krông Phadùm cho đảng (để đảng có cớ bắt lại một số người mà trước đây đảng đã lỡ thả họ ra khỏi nhà tù của chúng), để sau đó đảng cũng viện cớ tiêu diệt những thành phần đảng đã có tên trong sổ đen của chúng. Tên “mán” Hà Văn Sơn can tội lớn như vậy nhưng “đảng và nhà nước” chỉ cho Sơn ở tù 5 năm, mà không bắn ngay tên “mán” Hà Văn Sơn thì đủ thấy “đảng ta” hiền lành với các “đảng viên” của chúng thì cũng đúng thôi!.

Trong một chương trình khác (cũng đã có đăng trên youtube) cũng do Bà Lan Chi phỏng vấn Hà văn Sơn, thì Sơn tiết lộ là y có đi tù lần thứ 3 và lần này Hà Văn Sơn đã bị giam 9 tháng, để sau đó y mới được cho đi Mỹ. Nhưng “bị bắt” lần thứ 3 với 9 tháng tù không nghe Hà Văn Sơn “nổ” là y bị bắt về tội gì?. Khai trước QH Hoa Kỳ thì Hà Văn Sơn đã bị “cầm tù” 20 năm. Phỏng vấn bởi bà Lan Chi thì Hà Văn Sơn “nổ” rằng y có “ở tù” đến 21 năm. Vậy Hà Văn Sơn nên xác định một lần nửa là Sơn đã ở tù 20 năm hay 21 năm?. Tất cả các tội trên với 3 lần tù tổng cộng 20 hay 21 năm? Một điều nửa là tên “mán” Hà Văn Sơn chưa bao giờ dám trưng ra bằng chứng hoặc “giấy ra trại” của Hà Văn Sơn cho mọi người được xem để chứng minh là Hà Văn Sơn có ở tù thật và có “giấy ra trại”.

Đối với luật di trú được ghi trong mẫu đơn N-400 khi xin thi quốc tịch Hoa Kỳ, hay mẫu đơn xin thẻ xanh đều có câu hỏi tương tự. Trong mẫu đơn N-400 trang 8 đề mục D câu hỏi 15-22. Chúng tôi nghĩ là những người tự điền mẫu đơn N-400 hay nhờ các văn phòng dịch vụ điền đơn đều được hỏi qua phần này. Và khả năng “Anh ngữ” của Hà Văn Sơn (Hà Văn Sơn còn khoe y được họp bàn với Tỷ phú Ross Perot, ông Anthony Lake cố vấn của TT Clinton, và ông Rockefeller để bàn chuyện “đối tác kinh tế”. Trong một đoạn audio - Van Tran đang có trong tay - Hà Văn Sơn còn cho biết, y “gạ gẫm” các tỷ phú Mỹ để bán tài nguyên của Quốc Gia Việt Nam cho họ. Và tên “mán” Hà Văn Sơn còn ra giá 200 triệu đô la - Hai Trăm Triệu Đô La - để lấy lại Việt Nam cho … Mỹ, từ tay Việt Gian Cộng Sản. Nhưng mấy ông Tư Bản Mỹ đã nói thẳng vào mặt tên “ở đợ” Hà Văn Sơn rằng: “chúng tôi không thể làm những điều ông đã nói ra”. Nhóm “nhện Đỏ” sau lưng Hà Văn Sơn nên nhớ cho là: Những gì Van Tran đã viết ra trên đây là Van Tran đã có tang chứng trong tay do chính từ mồm Hà Văn Sơn nói ra, nên Van Tran không đoán mò và không nói lếu láo như những tên bịp khác đã viết láo hay đoán mò về Van Tran) thì có xá chi những câu hỏi lẻ tẻ của trang 8 mẫu đơn N-400 di trú?!.

Câu hỏi đặt ra thêm cho tên Hà Văn Sơn là: Tại sao cơ quan di trú, Ủy Ban tình báo Quốc Hội, các cố vấn kinh tế, các ông chính trị Hoa Kỳ lại quá sơ sót về lý lịch Mù Mờ của Hà văn Sơn như vậy!?. Ngoài ra, các nhân chứng đồng tù với tên “mán” Hà Văn Sơn đều lên tiếng tố cáo Hà Văn Sơn đã khủng bố tinh thần, khủng bố thể xác cũng như đã nhiều lần hành hạ bạn đồng tù, Hà Văn Sơn can tội báo cáo gian với Công an để đưa bạn đồng tù vào “Cùm” cho đến chết. Hà Văn Sơn đã làm nhục, đã nguyền rủa bạn đồng, đã đe dọa tinh thần và thể xác những người tù nhân lâm trọng bệnh ..v.v.. Vậy các hành động nói trên của tên Hà Văn Sơn có là một “tội phạm” và phải bị Sở Di Trú hay cơ quan Tư Pháp Hoa Kỳ điều tra lại, và nếu có tội thì tên Hà Văn Sơn có phải bị trục xuất ra khỏi nước Mỹ như trường hợp của Bùi Đình Thi hay không!?. Với nhiều lý do như đã nêu ra ở trên, các bạn nào đã từng bị tên Hà Văn Sơn hành hạ trong tù, các bạn có thể yêu cầu các cơ quan công quyền của Hoa Kỳ mở lại hồ sơ về tên “tội phạm” Hà Văn Sơn. Như bài trước Van Tran có đưa ra mẫu đơn để có thể tố cáo tên bịp bợm Hà Văn Sơn và những một nhóm đang ẩn nấp sau lưng tên này.

Theo lời khai của của các nhân chứng trong mấy tuần qua Van Tran thu thập được. Thì tên “mán” Hà Văn Sơn là một tên có bản chất rất tham lam và gian ác. Có rất nhiều “bạn” tù sẳn sàng làm nhân chứng để tố cáo tội ác của Hà Văn Sơn đã hành hạ họ trong thời gian họ bị cầm tù. Còn nhiều và còn rất nhiều điều về tên “mán” Hà Văn Sơn. Nhưng thiết nghĩ tên “mán” Hà Văn Sơn và đồng bọn nên trả lời các câu hỏi của một số đọc giả đã viết về những thủ đoạn lừa bịp, lếu láo của Hà Văn Sơn cùng đồng bọn “nhện Đỏ”, đã và đang giả dạng Biệt Kích để đánh lừa các thành viên của QH Hoa Kỳ. Bọn Vẹm “nhện Đỏ” chúng đang cố gắng hoàn thành công tác đặc biệt của chúng là: “Dùng Kinh Tế Để Chỉ Đạo Cho Chính Trị”. Nhất là “chính trị” ở Hoa Kỳ cũng rất khó để có thể hoàn thành!.

Van Tran 

PS: Theo cái nhìn của Van Tran thì Hà Văn Sơn chưa bao giờ đi lích cho Mỹ và cũng như chưa từng “làm công” cho tòa Đại Sứ Mỹ ở Việt Nam. Hà Văn Sơn cũng như Nguyễn Chí Thiện là “được” ở tù để “đóng dấu” với các biệt kích nhảy Bắc. Hai tên này được dàn dựng bởi hai bàn tay “phù thủy” để đánh lừa các cộng đồng người Việt khắp nơi. Nhưng những người Việt Nam họ đã có thừa kinh nghiệm với bọn Việt Gian Cộng sản, nên họ đã phát giác ra bọn lường gạt này. Sẽ có một bài khác cho vấn đề này . Xin độc giả đón xem.

1 comment:

Anonymous said...

chau xin ta on nhung lap luan chinh xac cua Bac Van Tran ve nhan cach uu tu cua ng chien si Biet Kich ma chau co dip gap go. Dong thoi vach tran su chuan bi gian xao cua Cong San trong viec tra tron nguoi ra hai ngoai. Chan thanh cam on Bac.

Thời Sự "Nóng"





------------------------------------------

---------------------------------------------------------
Vân Anh -Ngày 1 tháng 10 Hà Nội Chính Thức Bán Nước Cho Bắc Kinh
----------------------------------------