Nhà Báo Việt Thường

Nhà Báo Việt Thường

Tìm kiếm bài Blog than huu cua Nha Bao Việt Thường xin gõ chữ vào đây

Friday, June 19, 2009

Tuấn Phan-Nhìn sang Tehran, ngó về Hà Nội…., phải chi Hà Nội là Tehran bây giờ -Tuấn Phan






Video grab of Iran's Supreme Leader Ayatollah Ali Khamenei giving his Friday prayer sermon at Tehran University
Quốc sư Iran, quốc sư Quảng Độ rậm rậu, rậm rật tàn ác như nhau

Nhìn sang Tehran, ngó về Hà Nội…., phải chi Hà Nội là Tehran bây giờ!

Tuấn Phan

Tìm hiểu sơ lược về nước Cộng Hòa Hồi Giáo Iran. Cuộc Cách Mạng Iran năm 1979 còn gọi là Cách Mạng Hồi Giáo thành công sau nhiều biến cố nhằm lật đổ chế độ quân chủ dưới triều đại vua Shah Mohammad Reza Pahlavi. Iran trở thành nước Cộng Hòa Hồi Giáo (Islamic Republic) dưới sự lãnh đạo tối cao của Giáo sĩ Ayatollah Ruhollah Khomeini, nhân vật chủ xướng cuộc cách mạng.

Những cuộc biểu tình lớn lao đầu tiên chống lại vua Shah bùng dậy từ tháng Giêng năm 1978. Giữa tháng 8 và 12 cùng năm xảy ra các cuộc đình công và biểu tình của dân chúng làm tê liệt xứ sở Iran . Chế độ quân chủ Iran sụp đổ nhanh chóng sau khi lực lượng nổi dậy áp đảo vệ binh hòang gia trong các cuộc đụng độ trên đường phố thủ đô Tehran . Hòang gia Shah phải đi lưu vong vào giữa tháng 1-1979 và hai tuần sau thì lãnh tụ Ayatollah Khomeini trở về thủ đô Tehran được chào đón trong tiếng reo hò của hàng triệu dân Iran.

Ngày 1-4-1979, cuộc trưng cầu dân ý tòan quốc tán thành Iran trở thành một nước Cộng Hòa Hồi Giáo và 8 tháng sau ra đời một Hiến Pháp mới suy tôn Khomeini là Lãnh Đạo Tối Cao của quốc gia Iran, dù đứng đầu chính phủ Iran là vị Tổng thống. Tổng thống Iran là chức vụ Nhà nước dân cử cao nhất ở Cộng hòa Hồi giáo Iran và là vị trí quyền lực lớn thứ hai ở Iran sau Nhà lãnh đạo tối cao Iran. Đương kim Tổng thống Iran là Mahmoud Ahmadinejad.

Theo Hiến pháp Iran, Tổng thống có các thẩm quyền hành pháp như ký kết các hiệp ước, hiệp định với các nước khác và các tổ chức quốc tế, các vấn đề về tổ chức, ngân sách và kế hoạch quốc gia, bổ nhiệm các bộ trưởng, tỉnh trưởng và đại sứ sau khi được Quốc Hội phê chuẩn. Tổng thống Iran đồng thời là Chủ tịch Hội Đồng Cách Mạng Văn Hóa và Chủ tịch Hội Đồng An Ninh Quốc Gia.

Không giống như Tổng thống ở một số nước khác, Tổng thống Iran không có toàn quyền đối với chính sách đối ngoại, lực lượng quân sự, hay chính sách nguyên tử. Các vấn đề này do Nhà lãnh đạo tối cao nắm giữ.

Nhiệm kỳ của Tổng thống Iran kéo dài 4 năm, và giới hạn 2 nhiệm kỳ liên tục. Nhân dân Iran bầu ra Tổng thống bằng hình thức phổ thông và trực tiếp đầu phiếu. Trong trường hợp tổng thống đương nhiệm qua đời hay bị bãi nhiệm, Hiến Pháp Iran quy định rằng Hội Đồng Tổng Thống sẽ tạm thời thay thế Tổng thống cho đến khi tổ chức xong bầu cử.



People gather for a silent protest of Iran's presidential ...

Defeated Iranian presidential candidate Mir Hossein Mousavi ...


Trên đây là một số hiểu biết sơ lược về nước Cộng Hòa Hồi Giáo Iran mà liên tục mấy ngày nay tại Thủ đô Tehran đã bộc phát các cuộc biểu tình của hàng chục vạn người dân ủng hộ ứng cử viên về nhì trong cuộc bầu cử Tổng thống bị tố cáo là có sự gian lận. Chiếc ghế Tổng thống Iran hiện nay của ông Mahmoud Ahmadinejad có nguy cơ bị lung lay và chế độ giáo quyền độc tài của Iran đang bên bờ vực thẳm.

Nước CHXHCN Việt Nam là đồng minh của Iran. Được biết hai nước độc tài Hồi Giáo Iran và “Cộng Sản Giáo” Việt Nam có mối giao hảo khắng khít từ lâu. Năm 2007, Phó Tổng thống Iran đã đến thăm người bạn CSVN để thắt chặt tình hữu nghị giữa hai nhà nước độc tài. Nước Iran có dân số 65 % ở độ tuổi trẻ dưới 30; đây là rường cột quốc gia, cũng là yếu tố chính đã và đang tạo nên các biến động lịch sử vĩ đại đưa nước Iran từ quân chủ sang cộng hòa Hồi Giáo độc tài và có thể sẽ biến đổi tiếp từ độc tài sang dân chủ thật sự nếu các cuộc biểu tình xuống đường hiện nay ở Iran đủ sức mạnh châm ngòi cho một cuộc cách mạng dân chủ.

Vai trò của Băng đảng Mafia Việt Tân và Giáo Hội PGVNTN trong sự duy trì chế độ CSVN. Việt Nam Cộng Sản và Cộng Hòa Hồi Giáo Iran có nhiều điểm tương đồng nhất là ở chế độ độc tài và thành phần dân số trẻ trung, sinh ra sau năm 1975. Tòan thể 85 triệu người dân Việt nức lòng nhìn về Iran, trong đó người Việt hải ngọai có được rất nhiều thông tin dù chính quyền Iran cố ý bưng bít hoặc hạn chế tối đa các hình ảnh, tin tức bất lợi của chế độ độc tài Iran.

Tất cả mọi người yêu chuộng tự do dân chủ trên thế giới đều hy vọng một cuộc cách mạng thay đổi chế độ hiện hành ở Iran mà có thể bắt nguồn từ các cuộc phản kháng mạnh mẽ trên đường phố thủ đô Iran hiện nay. Chính phủ Iran tố cáo Hoa Kỳ đang lợi dụng và can thiệp vào tình hình bất ổn của Iran để thủ lợi. Cộng đồng dân Iran trên thế giới, nhất là ở Hoa Kỳ đã xuống đường biểu tình ủng hộ cuộc đấu tranh cho tự do của dân chúng quốc nội Iran, thậm chí đội banh Iran đang thi đấu với Nam Hàn để được tham dự World Cup cũng đeo băng vải màu xanh đọt chuối là màu của phe đối lập Iran để bày tỏ thái độ hưởng ứng!

Là chế độ độc tài cộng thêm bán nước, CSVN biết rõ họ đã và đang mất lòng dân trầm trọng mà chỉ cần các cuộc biểu tình phản kháng trên đường phố sẽ dễ dàng trở thành các cuộc bạo động dữ dội có thể làm lung lay dẫn đến nguy cơ sụp đổ chế độ. Các biến động này cuối cùng sẽ trào dâng như thác lũ quét sạch chế độ, được gọi là cuộc cách mạng mà chính CSVN rất lo sợ và tìm cách ngăn chận trong trứng nước.

- Đó là lý do ra đời của Việt Nam Canh Tân Cách Mạng Đảng, một tay sai của CSVN với chủ trương vừa cách mạng ôn hòa vừa.. canh tân (!?) để ru ngủ và vô hiệu hóa mầm móng phản kháng mãnh liệt dưới các hình thức bạo động có thể làm sụp đổ chế độ CSVN. Xin nhắc lại, quan điểm của tổ chức nầy là công nhận Hồ Chí Minh yêu nước, đảng CSVN là thành phần dân tộc và có công giải phóng đất nước!

- Đó là lý do ra đời của Lời Kêu Gọi BTTG và BTDS ngày 29-3-1009 của CSVN tá danh một lãnh tụ tôn giáo là Quảng Độ được Băng đảng Mafia Việt Tân làm rầm rộ ở hải ngọai trong tháng 4-2009! CSVN tung lời Kêu Gọi nầy vào thời điểm lòng dân sôi sục phẫn nộ vì CSVN đã bán nước và khiếp nhược trước bọn xâm lăng Tàu Cộng. Cũng xin nhắc lại, Giáo Hội PGVNTN chẳng những không chủ trương giải thể chế độ CSVN mà còn đưa ra giải pháp ba thành phần chính trị chính yếu của nhân dân Việt Nam gồm cả đảng CSVN, ngồi lại với nhau để cùng nhau … cai trị đất nước!

Quảng Độ nói: "Nếu Đảng cộng sản thấy con đường đó là con đường mở ra lối thoát cho đảng Cộng sản. Bởi vì đòi đây, không có nghĩa đòi tiêu diệt Đảng cộng sản. Mà đòi Cộng sản nới ra cho những đảng phái khác đại diện cho khối toàn dân vào tham dự chung với đảng Cộng sản. Tôi đã có lần trong bản Thư Chúc Tết năm 2005, tôi đề nghị 3 đảng, đảng Cộng sản là một trong đó. Có ai đòi tiêu diệt Đảng cộng sản đâu. Thành ra bây giờ Đảng Cộng sản nên nói đây là vì quyền lợi của toàn dân."

"Nếu làm được như thế, thì đảng Cộng sản đại biểu cho 3 triệu đảng viên và những người có thiện cảm với Cộng sản. Còn một đảng Quốc gia thì cũng có quần chúng quốc gia cũng hỗ trợ. Giữa đó có một đảng Trung lập, ai không thích quốc gia, không thích Cộng sản thì đứng trung dung ở giữa. Như thế là hòa hợp hòa giải thực sự đấy." (theo email của tieudietcs@gmail.com ngày 15-6-2009 trên diễn đàn thaoluan9)

Chính quyền độc tài Iran nhất là các lãnh tụ tối cao Hồi Giáo Iran không có viễn kiến chính trị bằng đồng minh CHXHCN Việt Nam nên họ không đo lường được tình hình bất ổn nghiêm trọng hiện nay ở Iran, khởi đầu từ sự phản đối vụ bầu cử Tổng thống bị tố cáo là gian lận. Nếu chính quyền Iran mang thêm tội bán nước như chế độ CSVN thì có lẽ đã bị sụp đổ từ lâu. Do đó, để ngăn chận trước, CSVN liền tung ra Lời Kêu Gọi BTTG & BTDS ngày 29-3-2009 ký tên Quảng Độ. Vẫn chưa muộn nếu chính phủ Iran nhờ CSVN cố vấn thảo ra một Lời Kêu Gọi BTTD & BTDS bằng tiếng Á Rập ký tên một lãnh tụ tối cao Hồi Giáo với nội dung phù hợp tình hình Iran hiện nay thì may ra có cơ hội cứu vãn được chế độ độc tài Iran mà năm 2002, cựu TT Hoa Kỳ Bush con đã liệt vào trục ác quỷ (Axis of Evil), cùng với Bắc Hàn và Iraq.

Giáo Hội PGVNTN và Băng đảng Mafia Việt Tân cấu kết thực hiện âm mưu tiêu diệt sức đề kháng của dân tộc Việt Nam . Một chính khách từng nói: “ Không thể thay đổi chế độ Cộng Sản, mà chỉ có cách duy nhất là thay thế nó!”. Thay thế chế độ Cộng Sản ở Việt Nam không dễ gì thực hiện bằng cuộc cách mạng nhung của một vài quốc gia Đông Âu hay phong trào đấu tranh bất bạo động của Gandhi là hai sự kiện hiếm hoi trong lịch sử nhân lọai. Do đó, để thay thế chế độ CSVN, có lẽ cũng phải bắt nguồn từ các cuộc biểu dương lực lượng của quần chúng y chang cuộc biểu dương lực lượng vĩ đại của dân chúng Hà Nội ngày 19-8-1945 mà VMCS thừa cơ hội chụp lấy, tạo nên một nước Việt Nam Cộng Sản kéo dài đến ngày nay.

Nhưng sư VC Quảng Độ đã tiếp tay CSVN, phối hợp nhịp nhàng với Băng đảng Mafia Việt Tân tiêu diệt ý chí đấu tranh của dân tộc Việt Nam khi ký tên, phổ biến và ủng hộ Lời Kêu Gọi biểu tình tại gia nằm nhà chơi sướng, đồng thời hô hào dân Việt trên tòan thế giới chấp nhận đê đầu khuất phục CSVN dưới lớp vỏ bọc “hội nghị Diên Hồng giả hiệu” để chống xâm lăng Tàu Cộng.

Qua luận điệu biểu tình ngòai đường sẽ bị công an VC bắt bớ, Sư VC Quảng Độ đã ban bố bài thuyết pháp… Úy thí hòan tòan trái ngược Vô Úy thí của nhà Phật, mục đích là gieo tư tưởng sợ hãi và đầu hàng Ma Vương CSVN cho dân tộc Việt Nam . Lời Kêu Gọi BTTG và BTDS ký tên Quảng Độ đã bị liệng vào sọt rác, lá bài Quảng Độ đã cháy y hệt các lá bài Đòan Viết Họat, Nguyễn Chí Thiện, Hòang Minh Chính, Nguyễn Chính Kết, Khối 8406 v.v…; còn cái gọi là Phòng TTPGQT thuộc GH/PGVNTN của Võ Văn Ái ở Paris hòan tòan câm nín! Nhưng để gỡ gạt, đánh bóng lại Quảng Độ đồng thời đánh lạc hướng dư luận, Băng đảng Mafia Việt Tân kết hợp với đám Giặc Thầy Chùa GH/PGVNTN hải ngọai tung ra chiêu mới gọi là ra mắt Thơ Tù của Quảng Độ!

Chế độ CSVN còn tồn tại bao lâu thì tội lỗi đồng lõa với Ma Vương của Giáo Hội PGVNTN/ Sư VC Quảng Độ và Băng đảng Mafia Việt Tân càng sâu dầy, trĩu nặng. Cả thế giới đang hướng về Iran , dù không nói ra họ cũng thầm mong dân tộc Iran thóat khỏi chế độ độc tài hai lớp chính trị và tôn giáo. Hơn ai hết, dân tộc Việt Nam càng hy vọng đất nước mình rồi đây sẽ có sự may mắn tương tự dân tộc Iran với điều kiện cả nước nhất tề phá tan sự sợ hãi bạo quyền Hà Nội: Làm những gì VC sợ, không sợ những gì VC làm đã bị VC thông qua Sư VC Quảng Độ, đổi ngược thành: Sợ những gì VC làm (bắt bớ), không làm những gì VC sợ (biểu tình xuống đường)!

Tuấn Phan



No comments:

Thời Sự "Nóng"





------------------------------------------

---------------------------------------------------------
Vân Anh -Ngày 1 tháng 10 Hà Nội Chính Thức Bán Nước Cho Bắc Kinh
----------------------------------------